Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Biển Thước Nan Kinh (Sách Nan Kinh)

Biển Thước

Biển Thước

 Nan Kinh (Sách Nan Kinh)

Nhất Nan viết: “Thập nhị kinh giai hữu động mạch. Độc thủ thốn khẩu dĩ quyết ngũ tạng lục phủ tử sinh cát hung chi pháp hà vị dã ?” - Nhiên:“Thốn khẩu giả, mạch chi đại hội, thủ Thái âm chi mạch động dã. Nhân nhất hô, mạch hành tam thốn, nhất hấp mạch hành tam thốn, hô hấp định tức, mạch hành lục thốn. Nhân nhất nhật nhất dạ, phàm nhất vạn tam thiên ngũ bạch tưc, mạch hành ngũ thập độ, chu ư thân , lậu thủy há bách khắc Vinh Vệ hành Dương nhị thập ngũ độ, hành Âm nhị thập ngũ độ, vi nhất chu dã. Cố ngũ thập độ phục hội ư thủ Thái âm thốn khẩu giả ngũ tạng lục phủ chi sở chung thỉ, cố pháp thủ ư Thốn khẩu dã”. * Điều 1 Nan nói: “12 kinh đều có động mạch nhưng chỉ cần thủ mạch ở Thốn khẩu để làm phép đoán việc lành dữ, chết sống của ngũ tạng lục phủ mà thôi. Nói như vậy có nghĩa là gì? Thực vậy: “Thốn khẩu là nơi đại hội của mạch, là động mạch của kinh thủ Thái âm. Con người mỗi lần hô (thở ra) thì mạch hành 3 thốn, mỗi lần hấp (thở vào) mạch cũng hành 3 thốn. Hô hấp định tức, mạch hành 6 thốn. Con người mỗi ngày đêm thở gồm 13.500 tức, mạch hành 50 độ, chu 1 vòng thân thể, lậu thủy (nước chảy xuống) chảy đầy 100 khắc,khí Vinh Vệ vận hành ở dương phận 25 độ, vận hành ở âm phận cũng 25 độ, thành 1 chu. Cho nên phép chẩn phải thủ mạch Thốn khẩu”.

Người chia xẻ:  Xích Long

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Tiết Thiên Cơ - Thần Nhân Nê Hoàng Lí Ông truyền miệng
Tiết Thiên CơThần Nhân Nê Hoàn Lí Ông truyền miệngVô Danh thị thuật, Mẫn Tiểu Cấn biên tập lại Kim Dịch Đại Hoàn trực chỉ Dược Vật của Chí Đạo chắc chắn là Tam Tài. Mà diệu nghĩa sinh thành, không ngoài Nhị Ngũ. Phàm người ta hạ thủ, đều từ Thần Khí sung túc mà nhập môn. Thần Khí sung túc, Chân Tinh mới sinh. Chân Tinh phát sinh, Khí Thần mới vững chắc. Vì rằng Tinh kiệt thì Thần phi, Thần vong thì Khí tán. Mà Khí thì sinh từ Tâm, Tinh từ thân mà xuất. Hiểu được diệu nghĩa này, thì hoàn phản Thánh Công, chẳng qua là Thân Tâm hỗn hóa. Nên Chí Đạo sinh thành không ngoài chỗ này. Ông Nê Hoàn nói: - Khí thuộc trời, Tinh thuộc đất, Thần thì thuộc người. Vì người bẩm thụ Nhị Ngũ Chi Tinh mà thành, nên người cũng là trời đất, trời đất tức là người. Cho nên xong được Đạo của trời đất, pháp tượng trời đất, không ngoài chính ta. Pháp ấy thế nào? Tâm như trời trong trẻo, thân như đất an ổn. Trong trẻo được, an ổn được, là trời là đất vậy! Do đó mà đại hoàn, học tới tự nhiên mà thôi. Bí quyết để lên đến cực đỉnh, không ngoài chí thành vô tức1 vậy. Người đắc vô tức, là vì học theo Nhị Ngũ Chi Tinh. Nên ông Nê Hoàn nói: - Chỉ có học chí thành vô tức, mới đắc Kim Dịch đại hoàn. Nhưng không phải từ trong hay từ ngoài, bậc tiên triết nói là từ hư vô vậy. Vì nói Đạo vốn chí hư, Thể vốn chí vô, ắt biết Kim Dịch đại hoàn, hoàn bởi Đạo Thể vậy, học theo Đạo Thể, ấy là lời Thái Thượng nói “đắc nhất, vạn sự tất”!Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Phương pháp luyện Khí hóa Thần của phái Chung Lã
Phương pháp luyện Khí hóa Thần của phái Chung Lã Phái Chung Lã gọi luyện Khí hóa Thần là luyện Khí thành Thần. Gọi là: Tinh trong Hình thì sinh Khí, Khí để sinh Thần. Trong Khí sinh Thần, Thần ở Thượng Đan. Chỉ ra: Trong Tâm sinh Dịch, trong Dịch có Chính Dương Chi Khí, khiến Khí quay về Trung Đan, thì Khí dưỡng Linh Nguyên, Thần tự sinh vậy. Phương pháp cụ thể là: Rồi như Nguyệt thụ Nhật Hồn, Nhật biến Nguyệt Phách, 15 ngày đầu tháng, Nguyệt bớt Phách mà Nhật thêm Hồn, tinh hoa đã mãn, ánh sáng chiếu xuống đất. Nếu không thì không có ngày Sơ mà biến thành Thượng Huyền, Thượng Huyền mà biến thành Nguyệt Vọng. Rồi như Nguyệt hoàn Âm Phách, Nhật thu Dương Tinh, 15 ngày sau của tháng, Nhật bớt Hồn mà Nguyệt thêm Phách, ánh sáng chiếu ít dần, Âm Phách đã đủ...Nếu dùng Chính Dương Chi Khí và Chân Nhất Chi Thủy là vật hữu tình của thân ta, biết thời điểm giao hợp, biết phép thái thủ, tích lũy ngày tháng, thì trong Khí có Khí, luyện Khí thành Thần mà được siêu thoát. Đây há không là việc xưa nay khó đắc sao?Người chia xẻ:  Xích LongNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Nguyên Thủy Thiên Tôn thuyết Đắc Đạo Liễu Thân kinh
Nguyên Thủy Thiên Tôn thuyết Đắc Đạo Liễu Thân kinhThời nghe, Nguyên Thủy Thiên Tôn tại ngọc thanh thánh cảnh ẩn tại chính trung cung trời úc la tiêu thai, sâm la tịnh hoằng chi thượng, hiện hư vô tự nhiên hữu vi chân thánh tướng, khởi nguyên từ vô cực đại đạo, xiển dương hỗn độn chưa phân tiên thiên chân áo diệu, luận thanh tĩnh vô vi toàn chân đại đạo, giúp chư thiên tiên bèn thuyết đắc đạo toàn chân liễu thân kinh. Người chia xẻ:  Tiên Thiên Đại ĐạoNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Thái Thượng Huỳnh Đình ngoại cảnh kinh
Thái Thượng Huỳnh Đình ngoại cảnh kinhSách mật của hai nguyên quân Đan hà, Thanh hà. Núi Viên kiệu Động Tử hà Hàm hư chú giải. Chương thứ nhất Lão tử lúc nhàn rỗi làm thơ bảy chử, giải bày thân hình có chư thần. Trên có Huỳnh đình phía dưới là Quan nguyên, trước là U khuyết sau có mệnh môn. Hô hấp trong hư không nhập vào đan điền, ngọc trì thanh thuỷ quán linh căn ( ao ngọc nước trong rót vào linh căn), đều là chân đồng tử (trẻ thơ) nuôi dưỡng thai thấm nhuần. xét rõ mà tu học có thể sẽ trường tồn. Người chia xẻ:  Xích LongNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia