Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Dị giới Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám của tác giả Cao Điểm Trầm Mặc. Một bộ truyện đầy hứa hẹn cho các đồng hữu dù là khó tính nhất! "Hoàng kim ngũ chương" đã lộ ra một góc nào đó của một siêu phẩm. Vân Trung Hạc nghĩ mình là thiên tài, nhưng đến khi hắn bị đưa vào quản lý một bệnh viện tâm thần X mới biết, tại đây còn có 29 tồn tại còn kinh khủng hơn cả hắn. Số 07, ngoại hiệu Tắc Kè Hoa. Tên này một khi tuyển chọn một mục tiêu xong, hắn sẽ đi tìm hiểu tất cả chuyện cũ, cảm thụ hỉ nộ ái ố của đối phương, sau đó sẽ hình thành nên một nhân cách khác. Kết quả, hắn sẽ dần dần biến trở thành một phiên bản khác giống hệt với mục tiêu Số 09, ngoại hiệu Lượng Tử. Lúc nào cũng nhắm mắt, tưởng chừng như hắn đang ngủ nhưng thật ra thì không! Hắn đang thôi diễn ra một thế giới song song, có thể từ đó đoán trước được tương lai sắp xảy ra. Số 16, ngoại hiệu Quỷ. Chỉ cần xem con mắt, nghe hô hấp, xem biểu lộ của mục tiêu, hắn có thể đoán được suy nghĩ của đối phương. Số 19, ngoại hiệu "π". 15 năm như một, hắn đều đang tính toán số pi. Dĩ nhiên là chỉ dùng não để tính toán, không sử dụng các loại máy tính gì, và kinh khủng hơn chính là một giây hắn có thể xử lý 2bit dữ liệu! Số 23, ngoại hiệu Da Vinci, yêu thích giải phẩu thi thể, vẽ tiêu đồ. Hơn nữa, tranh của hắn vẽ có thể dĩ giả loạn chân! Mọi trường phái hội hắn đều đạt đến đỉnh cao, ngay cả bản gốc cũng không thể sánh bằng. ... Sau cùng, bệnh viện nổ, Vân Trung Hạc xuyên không và vô tình hấp thụ toàn bộ năng lực của 29 bệnh nhân này. Đến dị giới, Vân Trung Hạc có một thân thế bí ẩn, vì sống hắn phải tiếp một nhiệm vụ làm mật thám, lẫn vào địch quốc để câu dẫn một nữ thành chủ. Nhưng nữ thành chủ này cũng không phải dạng vừa. Trăm ngàn mật thám được gửi đi, không một ai thành công. Kể cả một đứa trẻ được gửi đi làm mật thám vòng ngoài cũng bị phát hiện và xử tử. Liệu Vân Trung Hạc có thành công hay không? Mời các đồng hữu cùng nhảy hố chờ mong. Bộ truyện này thuộc TOP 15 bảng xếp hạng người đọc qidian. TOP 9 Phong Vân Bảng (bảng xếp hạng uy lực Nhất Qidian). Và TOP 10 nhiều bảng xếp hạng khác của qidian. *** Tóm tắt Vân Trung Hạc là một viện trưởng bệnh viện tâm thần, tự cho mình là thiên tài. Tuy nhiên, hắn đã bị đưa vào quản lý bệnh viện tâm thần X, nơi có 29 bệnh nhân tâm thần với những năng lực siêu nhiên. Một ngày nọ, bệnh viện X bị nổ, Vân Trung Hạc xuyên không đến dị giới và vô tình hấp thụ toàn bộ năng lực của 29 bệnh nhân. Hắn trở thành một mật thám và được giao nhiệm vụ vào địch quốc để câu dẫn một nữ thành chủ. Đánh giá Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám là một tiểu thuyết dị giới có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn. Tác phẩm khai thác đề tài mật thám, xoay quanh cuộc đời của một mật thám tài ba. Vân Trung Hạc là một nhân vật được xây dựng rất thành công. Hắn là một người có trí tuệ, tài năng, lòng dũng cảm và ý chí kiên cường. Hắn là một điệp viên xuất sắc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tác phẩm có nhiều tình tiết hành động gay cấn, hấp dẫn. Các trận chiến được miêu tả chân thực, sống động, mang lại cho người đọc cảm giác mãn nhãn. Ngoài ra, tác phẩm còn đề cao những giá trị nhân văn như lòng dũng cảm, ý chí kiên cường, tinh thần yêu nước, khát vọng công lý, chính nghĩa. Nhìn chung, Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám là một tiểu thuyết dị giới đáng đọc, mang đến cho người đọc những trải nghiệm thú vị. Một số nhận xét của độc giả "Truyện rất hay, lôi cuốn, hấp dẫn. Nhân vật Vân Trung Hạc được xây dựng rất thành công, là một điệp viên xuất sắc." "Truyện có nhiều tình tiết hành động gay cấn, hấp dẫn. Các trận chiến được miêu tả chân thực, sống động." "Tác phẩm đề cao những giá trị nhân văn cao đẹp, mang đến cho người đọc những suy ngẫm sâu sắc." Điểm cộng của truyện Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn, có nhiều tình tiết bất ngờ. Nhân vật được xây dựng rất thành công, có cá tính riêng biệt. Hành động gay cấn, hấp dẫn, các trận chiến được miêu tả chân thực, sống động. Đề cao những giá trị nhân văn cao đẹp. Điểm trừ của truyện Đôi khi có những tình tiết hơi phi lý, khó tin. Một số đoạn văn có thể bị trùng lặp. Nhìn chung, Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám là một tiểu thuyết dị giới đáng đọc, mang đến cho người đọc những trải nghiệm thú vị. *** Hắn tên là Vân Trung Hạc, nghe tên không giống là người tốt lành gì, thường trong mấy bộ tiểu thuyết đều là nhân vật phản diện siêu cấp, hơn nữa còn là dâm tặc trời đánh. Bất quá, từ nhỏ hắn đã là hài tử của người khác, siêu cấp học bá, từ tiểu học đến đại học đều làm cho các bạn học hâm mộ đố kỵ không thôi. Năm gần 24 tuổi hắn đã tốt nghiệp tiến sĩ đại học Princeton, 28 tuổi trở thành chủ nhiệm khoa nổi danh ở bệnh viện, 31 tuổi đã trở thành phó viện trưởng bệnh viện này. Dù ở đâu hắn đều là nhân vật phong vân. Nhưng mà một năm trước, hết thảy đều thay đổi, hắn nhận được một cuộc điện thoại bí mật. Sau đó, hắn trở thành viện trưởng một bệnh viện nào đó, xem như bị cưỡng ép trói đi. Bệnh viện này có hơn một trăm tên y sinh, hơn hai trăm y tá và hộ lý, nhưng mà bệnh nhân chỉ có 29 người. Bình quân mười nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân. Tên bệnh viện này chỉ một chữ: X. Đây là một bệnh viện tâm thần cực kỳ đặc thù, ở trong thâm sơn, triệt để ngăn cách với đời, không thể tìm thấy trên địa đồ hay internet, thậm chí không biết thuộc về quốc gia nào. Phương viên trăm dặm quanh bệnh viện tâm thần X bố trí một đoàn binh lực, toàn bộ đều là lính đánh thuê. Còn có các loại ra đa, trang bị tinh vi, thậm chí ngay cả kính thiên văn vô tuyến cỡ lớn cũng có. Đây không giống như một bệnh viện tâm thần, mà là một căn cứ bí mật. Nhưng đây đúng là một bệnh viện tâm thần, 29 bệnh nhân không thể giả được. Bất quá 29 bệnh nhân tâm thần này còn có một thân phận khác, đó chính là thiên tài đỉnh cấp. Có một câu nói rất hay, thiên tài và người điên chỉ cách nhau một khoảng cách. 29 bệnh nhân này là những tên điên ly kỳ nhất, cũng là thiên tài kinh khủng nhất. Từ nhỏ đến lớn Vân Trung Hạc một mực học tập bá đạo, nhưng sau khi vào bệnh viện tâm thần này làm viện trưởng, hắn chỉ có một cảm giác, ếch ngồi đáy giếng, tự làm nhục mình. Bởi vì trước mặt 29 bệnh nhân tâm thần này, một số phương diện Vân Trung Hạc cảm thấy mình giống như là một tên thiểu năng trí tuệ. Bệnh nhân số 19, ngoại hiệu là π. Bởi vì từ lúc gã tiến vào bệnh viện tâm thần này bắt đầu ngày ngày tính toán số Pi, tính toán không phải đọc thuộc lòng, mà tính toán số Pi trong đầu, thời thời khắc khắc mỗi ngày trong miệng gã đều đọc số Pi, mà hoàn toàn không lặp lại. π nhập viện mười lăm năm trước, một giây đồng hồ niệm hai bit, cho nên hiện tại đã tính toán số Pi đến số lẻ nằm sau dấu phẩy chín ức bốn mươi triệu chữ số, mảy may không sai, dựa vào đầu óc diễn giải, không mượn nhờ bất luận công cụ gì, đơn giản có thể so với siêu máy tính. Lúc ăn cơm gã niệm, lúc ngủ niệm, đi nhà xí cũng niệm, một giây đồng hồ tính toán hai bit, một giờ 7200 chữ số, một ngày 172800 bit. Đáng sợ nhất là, đầu óc của gã thời thời khắc khắc lúc tính toán số Pi, đồng thời, còn có thể nhất tâm lưỡng dụng, tam dụng, tính toán thuật toán khác. Cực kỳ đáng sợ là gã cơ hồ chưa từng học qua đại số tuyến tính, chưa từng học qua cao đẳng toán học, nhưng trước mặt gã cơ hồ không có đề toán khó, gã nhìn một chút là biết đáp án cuối cùng, không đến một giây đồng hồ. Mười lăm năm này, gã không biết đã giải bao nhiêu nan đề toán học đẳng cấp thế giới, đáng tiếc không cách nào công khai, nếu không giải Gauss (tương tự giải Nobel toán học) đại khái sẽ trao cho một bệnh nhân tâm thần. . . . Bệnh nhân số 23, ngoại hiệu Da Vinci, đại khái là hoạ sĩ thiên tài nhất trên thế giới này. Y trâu đến mức nào? Nếu có người mang tới giấy và mực in, y dùng bút họa ra tiền giả có thể dùng để mua bán được. Y vẽ phỏng theo các bức danh họa kinh điển của thế giới, sau khi làm cho cũ đi thì bị cho rằng đó là bút tích thực, mà bút tích thực ngược lại bị cho là đồ dỏm. Từ hiện đại đến cổ đại, từ phương đông đến phương tây, bất kỳ một kiệt tác hội họa danh gia truyền thế nào, y đều có thể phỏng chế ra dễ như trở bàn tay, thậm chí so với bút tích thực còn muốn xuất sắc hơn. Từ Vô Đạo Tử đến Monet, từ Trương Đại Thiên đến Van Gogh, y đều có thể thanh xuất vu lam (trò giỏi hơn thầy hoặc con giỏi hơn cha). Mà chuyện này vẻn vẹn chỉ là thành tựu của y lúc còn trẻ, sở dĩ ngoại hiệu y là Da Vinci, không đơn thuần bởi vì y vẽ tranh ngưu bức, mà y càng thêm ngưu bức chính là giải phẫu thi thể, sau đó dùng bút hoạ lại không kém chút nào. Người này đã từng trộm thi mà bị bắt vào ngục giam, sau đó vì chuyện đặc thù mới bị phát hiện, chuyển đến bệnh viện tâm thần này. Nhập viện 17 năm qua, y đã giải phẩu mấy trăm bộ thi thể, nhiều loại thi thể, sau đó vẽ hơn mấy vạn tấm giải phẫu đồ. Hiện tại thường dùng máy tính cao cấp để kiểm tra, giờ còn đi vẽ tay sao? Nói chung là rất cần, mặc dù sinh vật học y học hiện đại đã phi thường phát triển, nhưng nhận biết đối với khí quan trong cơ thể vẫn còn rất hạn chế. Tỉ như con mắt thứ ba huyễn hoặc khó hiểu, thậm chí cơ quan tiền đình ốc tai có nhiều bí ẩn chưa có lời đáp. Mà bệnh nhân số 23 này, có thể dùng con mắt thứ ba, còn có thể phóng đại tiền đình ốc tai trong đầu hơn ngàn lần, sau đó vẽ hoàn chỉnh ra, cấu tạo không sai chút nào. Không như y, nhân loại khai phá và ứng dụng con mắt thứ ba thấp đến cực hạn, nếu như triệt để khai thác, có thể tiếp thụ trực tiếp tín hiệu vài ức năm ánh sáng bên ngoài hành tinh. Thậm chí nếu như có thể cải tạo sơ con mắt thứ ba, nhân loại có thể hấp thu thiên địa linh khí, hoàn thành thuế biến thăng hoa. Có dọa người hay không, một người lại có thể phóng đại con mắt thứ ba đến mấy trăm lần, rồi hoàn hoàn chỉnh chỉnh vẽ ra. . . . Bệnh nhân tâm thần số 09, được gọi là Lượng Tử. Danh xưng này có nghĩa là đầu óc gã như một cái máy tính lượng tử, có thể căn cứ hiện tại suy tính ra quá khứ không muốn người biết, còn có thể dự đoán tương lai sắp phát sinh. Mà gã lại kiên quyết nói mình không phải đoán mệnh, mà căn cứ nhân quả tính toán ra. Lúc gã vừa mới nhập viện, liền xuất hiện nhiều kỳ tích, vô số lần dự đoán thành công chuyện sắp xảy ra, nên được xem như Thần Nhân. Nhưng thế giới luôn luôn tràn ngập biến số, mỗi khi biến số đột nhiên xuất hiện, gã dự đoán sẽ sai một lần, trong đầu gã sẽ thôi diễn ra một thế giới song song cùng hiện thực không giống ở thế giới này. Theo số lần sai lầm tích lũy càng ngày càng nhiều, trong đầu gã diễn biến ra thế giới song song cũng càng ngày càng nhiều. Cho nên đầu óc của gã thời thời khắc khắc đều đang thôi diễn, hoàn toàn đứng máy. Hiện tại bệnh nhân số 9 như là hành thi tẩu nhục (xác chết di động), chỉ có ăn uống ngủ nghỉ, hoàn toàn không phản ứng với ngoại giới. Bởi vì đầu óc gã đang suy diễn N cái thế giới song song, đã hoàn toàn hao hết tất cả tinh lực. Gã nhập viện 17 năm, năm thứ nhất xuất hiện vô số kỳ tích. Sau này kỳ tích càng ngày càng ít. Cuối cùng mười lăm năm trước, hoàn toàn là một hành thi tẩu nhục, thời thời khắc khắc đều nhắm mắt lại, ăn cơm nhắm mắt, đi ngủ nhắm mắt, đi nhà xí nhắm mắt, vài chục năm như một ngày, phai mờ trong đám người. . . . Bệnh nhân tâm thần số 07, ngoại hiệu Tắc Kè Hoa. Cái tên điên này nói rằng mình có thể trở thành một người khác. Chuyện này nghe không có gì đặc biệt, nhưng trên thực tế phi thường đáng sợ. Mỗi người đều là cá thể độc lập, hoàn toàn độc nhất vô nhị. Thậm chí thế giới của mình cũng chỉ là cảm giác của một người mà thôi. Các loại thị giác, thính giác, xúc giác, tình cảm, ký ức, tạo thành nhận biết của một người đối với thế giới. Ở mức nào đó, sau khi một người nhắm mắt lại, y chính là toàn thế giới. Cho nên một người, không có khả năng trở thành một người khác. Nhưng bệnh nhân tâm thần số 07, nói mình có thể trở thành một người khác. Y sẽ chọn một mục tiêu, tìm hiểu tất cả chuyện cũ của người đó, cảm thụ hỉ nộ ái ố người đó, dùng suy nghĩ của người đó thành phương thức suy nghĩ của mình. Ngay từ đầu giọng điệu hai người nói chuyện giống nhau như đúc, sau đó động tác giống nhau như đúc, tiếp theo chuyện phát sinh càng đáng sợ hơn. Diện mạo bệnh nhân số 7 này phát sinh cải biến, dần dần giống với mục tiêu y chọn. Bỗng nhiên đến một ngày, y thật giống mục tiêu kia như đúc, từ gương mặt đến hình thể đều hoàn toàn giống nhau như đúc. Hai người cách rất xa, nói lời giống nhau như đúc, làm động tác cũng giống nhau như đúc, thậm chí hai người đang suy nghĩ gì đều giống nhau như đúc. Kinh dị không, đáng sợ à? ! Chuyện này thậm chí đã hoàn toàn siêu thoát ra phạm trù hiện thực. . . . Bệnh nhân số 16, ngoại hiệu là Quỷ. Không phải vì gã lớn lên giống quỷ, mà là bởi vì gã cơ hồ có Độc Tâm Thuật. Chỉ cần xem con mắt ngươi, nghe ngươi hô hấp, xem ngươi biểu lộ, là gã có thể biết ngươi đang suy nghĩ gì. Ở trước mặt của gã, ý nghĩ của ngươi phảng phất như trong suốt, đơn giản là quá kinh khủng. Mời các bạn đón đọc Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám của tác giả Cao Điểm Trầm Mặc.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Vô Địch Sư Thúc Tổ
Ta gọi Tần Giác, năm nay mười sáu tuổi, là Huyền Ất Sơn sử thượng trẻ tuổi nhất sư thúc tổ . Cũng là trên cái thế giới này cường đại nhất tồn tại . (PS: Vô địch văn) *** Review Vô Địch Sư Thúc Tổ: Vô Địch Sư Thúc Tổ là một trong những bộ tiên hiệp vô địch văn đã hoàn của Cửu Thứ Tuyệt. Ngoài bộ này ra, tác giả còn có những đứa con tinh thần khác chưa hoàn như Ta Chỉ Muốn Bị Các Vị Đánh Chết, Ta Thật Là Tuyệt Thế Cao Nhân, toàn bộ đều được viết theo lối sảng văn hài hước cực kỳ xả stress. Vô Địch Sư Thúc Tổ đã được dịch trên TruyệnYY đến chương 311, các bạn cứ yên tâm là truyện sẽ được dịch hoàn nhé. Mình thả link truyện dịch ở đây cho bạn nào cần nè: Vô Địch Sư Thúc Tổ (Dịch) Main Tần Giác là người Địa Cầu xuyên không đến thế giới tu tiên, được chưởng môn Huyền Ất Sơn nhận làm quan môn đệ tử, mười năm sau khi hắn 16 tuổi thì sư phụ mất, sư huynh hắn lên làm chưởng môn, mà Tần Giác trở thành vị “sư thúc tổ” trẻ tuổi nhất Huyền Ất Sơn. Với tính tình cá ướp muối chính hiệu, có sức mạnh vô địch nhưng lại không muốn gánh vác trách nhiệm cứu lấy thế giới, Tần Giác thờ ơ với mọi chuyện trên đời, hắn chỉ muốn được hết ăn rồi ngủ, hết ngủ rồi uống rượu, ngày ngày phơi nắng nhìn trời xanh mây trắng mà thôi. Thế nên việc người xung quanh không biết hắn là vô địch cũng rất bình thường. Tuy vậy Tần Giác không phải kẻ trẻ trâu thích trang bức, càng không phải loại main não tàn chỉ biết gây sự. Thế nên bạn sẽ không bao giờ phải ức chế và bực mình vì main, mà ngược lại độ hài hước nhẹ nhàng của truyện sẽ khiến bạn mỉm cười không thôi, tựa như bạn đang đọc manga One Punch Man vậy đó. Một trong những ưu điểm của Vô Địch Sư Thúc Tổ chính là tuy truyện theo trường phái vô địch lưu nhưng main lại là người chung tình, từ đầu đến cuối chỉ có một vợ và một con, 1vs1 chứ không chơi harem hậu cung như những anh main trẩu tre khác. Vẫn còn phân vân hả?  Vậy bạn hãy xem những độc giả khác comment như thế nào về truyện nha: Chu Nam: Truyện rất hay, rất thích tính cách của main, không như mấy thằng khác thích trang bức đánh mặt. Truyện hài, mặc dù main vô địch nhưng đọc không nhàm chán. Một siêu phẩm đáng đọc. Vệ Huyền Hy: Truyện hay, sảng văn, nhân vật chính vô địch nhưng không làm chuyện thừa thãi, các nhân vật phụ tấu hài cực mạnh, đọc rất giải trí. Cho 5 sao! Benkan: Truyện giải trí tốt. Vô địch lưu nhưng nhẹ nhàng không não tàn. Nhiều đoạn hài hước, thế giới đơn giản không phức tạp. Junz LX: Giải trí, không cay cú, main dạng cá mặn không quản sự đời nhưng nvp ra gáy là cho bay màu :3 thích hợp đọc lúc chờ truyện khác :)) cảnh giới đang mở ra nhiều (có đi du lịch qua lại nhiều map- không phải ở tại chỗ tự sướng) chưa biết main mạnh bao nhiêu. Với nhiều đánh giá tích cực như vậy thì mình tin rằng bạn đã có câu trả lời cho mình rồi, đúng không nào? ^^ Mời các bạn đọc truyện ở đây: Vô Địch Sư Thúc Tổ . = GIANG THƯỢNG NGUYỆT MINH = *** Linh Ương Giới, phía nam Huyền Ất Sơn. “Cô nhạn bay đi hồng nhan đến tướng hứa .” “Đợi cho rượu thanh tỉnh, nàng không ảnh, nguyên lai là trong mộng .” “Ân oán tán đi, đao kiếm đã về ẩn .” “Kính thuộc trên sông mưa, lạnh trong đò, ta độc uống …” Nương theo tiếng ca là một thiếu niên mặc áo trắng với vẻ ngoài non nớt xuất hiện ở cuối tầm mắt, thiếu niên tay cầm bầu rượu,thế như rồng như phượng,giống như tiên nhân đi ra từ trong tranh. “Bái kiến sư thúc tổ .” “Sư thúc tổ .” Người chung quanh thấy thế liền lập tức hướng thiếu niên hành lễ với thái độ cực kỳ cung kính. “Ừ.” Thiếu niên nhẹ gật đầu, hững hờ đi qua đám người, hướng về phía đại điện bước đi. Khi thiếu niên kia đi xa, mọi người mới dám mở miệng nói chuyện. “Sư thúc tổ trở về!” “Loại khí chất này giống như tiên nhân,rất đẹp!” “Không hổ là sư thúc tổ, chúng ta theo không kịp .” “...” Tần Giác cũng không để ý những tranh luận ở phía sau,hiện tại hắn chỉ muốn tranh thủ thời gian giao phó sự tình hắn tham gia thịnh hội chém yêu lần này cho sư huynh hắn, sau đó thì ngủ một giấc ngon lành. “A, sư thúc, người đã trở về?” Lúc này,một thanh niên tuấn dật đột nhiên bước ra từ trong đại điện,hơi bất ngờ khi nhìn thấy Tần Giác. “Thì ra là Kỷ Trần, ngươi đã mạnh lên không ít .” Tần Giác nhìn thanh niên từ trên xuống dưới ý vị thâm trường nói. “Sư thúc nói đùa,so với người còn kém xa .” Người thanh niên tên Kỷ Trần thở dài. “Đúng vậy còn kém rất xa .” Tần Giác gật đầu không chút khiêm tốn nói. Kỷ Trần: “...” “Ta còn có việc muốn tìm sư phụ ngươi, ngươi hãy làm chuyện của ngươi đi.” Tần Giác phất phất tay,dáng vẻ rất sốt ruột. “Vâng.” Kỷ Trần vội vàng lui ra, nói chuyện với vị sư thúc này chỉ sợ sớm muộn sẽ bị tức chết, nghĩ tới đây, hắn không khỏi có chút đau lòng cho sư phụ mình. Đại điện vô cùng rộng lớn, vừa vào cửa đã có thể nhìn thấy hai hàng cột ngọc điêu khắc giống như rồng,vô cùng tráng lệ, sàn nhà được lát bằng lưu ly, cơ hồ không khác gì Tiên cung. “Sư huynh, ta đã trở về .” Tần Giác uống một hớp rượu, cất giọng nói. Chỉ thấy phía cuối đại điện một vị tiên phong đạo cốt đang ngồi xếp bằng, toàn thân tản ra ba động linh lực cường đại, hắn chính là sư huynh Tần Giác, cũng là chưởng môn của Huyền Ất Sơn tên là Bạch Nghiệp người mạnh nhất trong phạm vi ngàn dặm. Nghe được thanh âm của thiếu niên, lão giả mở hai mắt ra, cười nói: “Tốt quá, mau tới đây nói cho sư huynh biết những chuyện xảy ra ở thịnh hội chém yêu lần này .” Nghe vậy, Tần Giác không nói nên lời, vị sư huynh này của hắn đã hơn tám mươi tuổi, nhưng đối với những thứ mới lạ lại luôn tràn ngập hiếu kỳ, nếu không phải bất đắc dĩ, lần thịnh hội chém yêu này không tới phiên hắn đi tham gia. Tần Giác thở dài bước ra một bước, trong nháy mắt ngồi đối diện với lão giả và nói một cách chán nản: “Có thể xảy ra chuyện gì, không phải là săn giết mấy con yêu thú sao,đã cử hành vài chục lần, sư huynh nhìn chưa đủ sao?” “À… Nói cũng đúng .” Lão giả ngẩn người, không phản bác được, thế là đành phải đổi đề tài: “Thứ tự bốn đại tông môn kia ra sao?” “Cũng giống như năm ngoái, Thiên Cơ Tông thứ nhất, Huyền Hoàng Tông thứ hai, Kiếm Tông thứ ba, Phong Lôi Tông thứ tư .” Tần Giác thuận miệng đáp. “Nói như vậy, Thiên Cơ Tông đã năm năm liên tục là đệ nhất? Đây cũng không phải chuyện tốt .” “Cho dù là tốt hay xấu, cũng không có quan hệ gì với chúng ta.” Tần Giác không quan tâm nói. So với bốn đại tông môn, Huyền Ất Sơn chỉ là một thế lực nhỏ không đáng chú ý, ngoại trừ thư mời nhận được trong thịnh hội chém yêu hàng năm, ngoài ra căn bản không ai nhớ tới nơi này. “Ừ, hi vọng là như thế .” Lão giả thở dài. Mời các bạn đón đọc Vô Địch Sư Thúc Tổ của tác giả Cửu Thứ Tuyệt.
Thần Thoại Bắc Âu
Sau những thế giới hư cấu tuyệt vời trong những tác phẩm trước đó, Neil Gaiman, một trong những cây bút hấp dẫn của thể loại truyện giả tưởng, đã trở lại với một thế giới nguyên sơ và nguyên bản hơn với các vị thần Bắc Âu, cùng Odin, Thor và Loki, Cây tần bì Yggdrasil nối liền cửu giới, những người khổng lồ, những người lùn. Tập sách nhỏ này kể lại những câu chuyện mà hẳn nhiều người đã biết nhưng hoặc không rõ hoặc đã lãng quên. Neil Gaiman, bằng tài năng xuất chúng và tình yêu sâu sắc dành cho thần thoại của một vùng đất lạnh giá với những đêm đông dài thật dài và những ngày hè vô tận, đã thổi một hơi thở mới vào Thần thoại Bắc Âu, xâu chuỗi những mẩu chuyện nhỏ thành một hành trình liền mạch, mê say và cuốn hút, từ “băng giá và lửa cháy buổi đầu vũ trụ cho tới lửa cháy và băng giá đã kết thúc thế giới.”  *** Neil Gaiman lần đầu tiên biết đến thần thoại xứ Bắc Âu năm bảy tuổi, khi ông đọc về những cuộc phiêu lưu của Thor hùng mạnh được vẽ bởi họa sĩ truyện tranh người Mỹ Jack Kirby. Ngay từ giây phút ấy, ông đã mê mẩn chàng Thor tóc vàng cầm búa và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa. Niềm say mê ấy dẫn lối ông đến với thế giới thần thoại quyến rũ của Bắc Âu, nơi lạnh giá nhất, với những đêm đông thật dài. Cuốn tiểu thuyết Thần thoại Bắc Âu, xuất bản lần đầu ngày 7/2/2017, như là một hồi đáp tha thiết với mảnh đất này. Trong cuốn tiểu thuyết này, Neil lấy những câu chuyện khác nhau được kể trong sách giáo khoa và truyền thuyết cũ trên khắp thế giới và kết hợp chúng thành một câu chuyện cuốn hút, dễ đọc, dễ theo dõi. Cuốn tiểu thuyết bắt đầu khi Odin, người đứng đầu các vị thần, được sinh ra trong khoảng trống của vũ trụ, và kết thúc ở tận thế Ragnarok, hoàng hôn của các thần. Dưới ngòi bút của Neil nhiều sự kiện quan trọng của các vị thần Bắc Âu được tái dựng lại sinh động, phong phú và mới mẻ, đặc biệt có thể kể đến chương viết về cái chết của Balder, con trai thứ hai của thần Odin. Balder thông thái nhất, hiền từ nhất và giỏi hùng biện nhất trong số các thần tộc Aesir, khiến mọi người đều vô cùng yêu mến. Nhưng rồi chàng phải nhận một cái chết đau đớn, tức tưởi, bởi chính người anh trai của mình. Điều gì đã dẫn tới kết quả ấy? Neil đã dành nhiều trang viết say đắm và xúc động cho Balder. Không chỉ tạo nên thế giới thần thoại đầy màu sắc hoang sơ, thần bí, Thần thoại Bắc Âu cũng cho phép chúng ta nhìn thấy rõ về đời sống, con người của vùng đất này. Những câu chuyện được kể trong suốt cuốn tiểu thuyết nói với ta rằng, hãy trở thành một người tốt, đối xử với người khác bằng sự tôn trọng mà bạn nhận được. Khi các vấn đề được đặt vào tay bạn, hãy nỗ lực hết mình để tỏa sáng. Đây là những bài học mà người Bắc Âu học được để truyền lại cho bất kỳ thế hệ nào sẵn sàng đọc và học hỏi từ họ. Trong Thần thoại Bắc Âu, các nhân vật đều giữ một vị trí rất quan trọng, tạo nên kết cấu chặt chẽ, phát triển cho toàn bộ tiến trình truyện. Trong đó Loki, với những tính cách phức tạp, đen tối có lẽ là nhân vật tạo được sức hút thú vị nhất đối với độc giả. Loki là hiện thân của mối quan hệ mơ hồ, thâm sâu giữa các vị thần và người khổng lồ. Anh ta láu cá, xảo quyệt và không thể đoán trước, vì điều đó, anh ta là chất xúc tác trong nhiều huyền thoại. Nếu không có Loki sẽ không có thay đổi trong thứ tự cố định, không có mạch nhanh và không có tận thế Ragnarok. Loki chịu trách nhiệm đánh cược với một người thợ xây khổng lồ khiến nàng Freyja gặp nguy hiểm, nhưng bằng cách thay đổi hình dạng, giới tính, anh ta đã cứu được cô. Lúc khác, anh ta làm trò tinh nghịch như việc cắt toàn bộ mái tóc của Sif, nhưng cuối cùng đã sửa chữa được. Có khi sự gian dối của anh ta dẫn đến việc mất quả táo vàng và hóa ra chính Loki là thủ phạm. Anh ta giúp đỡ các vị thần và đưa họ ra khỏi những khó khăn, nhưng cùng lúc đó anh ta lại sinh ra những quái vật độc ác, tồi tệ nhất trên trái đất: Fenrir, Jormungand, Midgard Wyrm, những kẻ gây nên thảm họa chết chóc. Loki hoàn toàn trái ngược với sự thẳng thắn, dũng cảm của Thor. Anh ta là bạn của Thor, đồng thời cũng là kẻ thù của Thor. Anh ta là kẻ chúng ta ghét cay ghét đắng, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được rằng, nếu không có Loki, Thần thoại Bắc Âu sẽ mất đi phần nhiều sự hấp dẫn. Đọc Thần thoại Bắc Âu của Neil Gaiman, độc giả bước vào một không khí thần bí đầy mới mẻ so với những câu chuyện thần thoại trước đó. Với ngòi bút văn chương sắc sảo, khơi gợi những vùng tưởng tượng mênh mang, Neil “đã vào vai người hát rong bên đống lửa mời chào chúng ta ngồi nghe ông kể chuyện trong một đêm đông lạnh giá. Lúc thì ta sẽ bật cười, lúc lại sửng sốt ngỡ ngàng trước những câu chuyện ông kể” (Financial Times). Neil Gaiman là tác giả đa tài, được mệnh danh là “ngôi sao nhạc rock” của văn học thiếu nhi thế giới. Không chỉ sáng tác truyện ngắn, tiểu thuyết, ông còn viết kịch bản điện ảnh. Trong sự nghiệp của mình, ông giành được vô số giải thưởng danh giá, từ giải Hugo, Nebula, Bram Stoker, đến huân chương Newbery, và Carnegie. Một số tác phẩm của ông được xuất bản tại Việt Nam như Câu chuyện nghĩa địa, Caroline, Bụi sao, Đại dương cuối đường làng… Hiện, ông sống ở Mỹ. *** Neil Gaiman (sinh năm 1960) là một trong những nghệ sĩ đa năng và giàu sức sáng tạo bậc nhất hiện nay. Ông được công nhận rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ văn chương, hội họa đến điện ảnh. Trên cương vị nhà văn, Gaiman là tác giả của những cuốn sách “gối đầu giường” với nhiều thế hệ độc giả phương Tây, như Coraline, Stardust, Câu chuyện nghĩa địa... Các điển tích, điển cố trong truyện thần thoại luôn là nguồn cảm hứng lớn cho văn chương của Neil Gaiman. Năm 2017, ông cho ra mắt tác phẩm Norse Mythology (Thần thoại Bắc Âu), tổng hợp loạt truyền thuyết tiêu biểu của kho tàng thần thoại này, đồng thời sử dụng giọng văn đặc trưng để kết nối thành một mạch truyện lớn: Từ lúc cây sinh mệnh Yggdrasil rẽ nhánh sinh ra Cửu giới, cho đến trận đại chiến báo hiệu ngày tàn của các vị thần Ragnarok.  Một “vũ trụ thần thoại” rất khác “vũ trụ điện ảnh Marvel” Tuyến truyện trong Norse Mythology xoay quanh ba vị thần lớn của Bắc Âu: Thor, Loki và Odin. Trên thực tế, không ít khán giả hiện đại biết đến thần thoại Bắc Âu thông qua các sản phẩm văn hóa đại chúng, như loạt phim Avengers đình đám của hãng Marvel. Ở đó, công chúng đã quen với hình tượng Thor là một siêu anh hùng dũng mãnh sát cánh bên Captain America và Iron Man, với cơ bắp cuồn cuộn và khuôn mặt điển trai như tài tử. Tuy nhiên, trong những trang viết của Neil Gaiman, hình tượng các vị thần đã bị "xô đổ" một cách thú vị và hài hước. Thor không còn là vị anh hùng quyến rũ mà trở thành một gã “thiên lôi” võ biền, Thần Cả Odin sai đâu thì đánh đó. Neil Gaiman tả Thor là một vị thần to lớn, tóc đỏ "như củ carrot ninh nhừ", cơ thể kềnh càng do thường xuyên nhậu nhẹt. Trong một câu chuyện, Thor bị một gã khổng lồ thách uống hết một vại rượu. Tưởng là món sở trường, nhưng lạ thay, ngài uống mãi mà không hết. Hóa ra vại rượu ấy là… cổng thông đến đại dương, còn Thor thì háo thắng đến mức không nhận ra mình đang uống nước biển. Tương tự, Loki cũng được miêu tả là một kẻ ốm o, nhỏ thó, với chiếc mũi quặp và đôi mắt láo liên đúng chất trùm lừa đảo, thay vì hấp dẫn một cách ranh ma như trên phim. Giữa Thor và Loki cũng không có quá nhiều liên kết, vì theo thần thoại, Loki là em kết nghĩa của… Odin, tức là chú của Thor. Trong khi đó, ở "vũ trụ điện ảnh" Marvel, Thor và Loki có mối quan hệ anh em “thương nhau lắm cắn nhau đau” thú vị, khiến người hâm mộ yêu thích cuồng nhiệt. Odin, cha của các thần, có tạo hình uy nghiêm như một pháp sư tối thượng, với hai con quạ Huginn và Muninn đóng vai trò là tai mắt giúp ngài trong một ngày biết rõ mọi ngọn ngành của Cửu giới. Gaiman miêu tả Odin là vị thần khó lường, có dã tâm vô hạn, không bị bất cứ chuẩn mực đạo đức nào giữ chân. Có một điều thú vị là Odin cũng từng xuất hiện trong American Gods - một tác phẩm khác của Gaiman - với tên gọi “Mr. Wednesday” (Ngài Thứ tư). Những fan của tác giả có dịp so sánh hình tượng vị thần trong cả hai phiên bản, từ đó phát hiện ra nhiều liên kết thú vị.  Trong Norse Mythology, Neil Gaiman cũng cài cắm một số tình tiết gợi nhắc đến American Gods. Trong cuốn tiểu thuyết ra mắt năm 2011, nhân vật chính Shadow Moon được Mr. Wednesday/Odin mời một ly rượu; anh đã nhận xét ly rượu này "có vị như nước tiểu dê”. Đến Norse Mythology, đồ uống này được tiết lộ là một loại rượu quý, được cả Asgard (xứ sở của các vị thần) yêu thích. Bên cạnh nội dung, Norse Mythology còn được đánh giá cao về nghệ thuật kể chuyện. Neil Gaiman chọn cách thuật lại từng câu chuyện thần thoại theo lối chương hồi, với khởi đầu hấp dẫn và kết thúc bất ngờ (twist) tựa một bộ phim điện ảnh. Trong tác phẩm này, nhà văn chủ yếu đóng vai trò là người quan sát, nhưng thỉnh thoảng lại đưa vào những lời bình đậm chất châm biếm, như “Thor cứ đổ tội cho Loki trước đã rồi tìm hiểu vấn đề sau, vì như vậy dễ dàng hơn” hay “Đôi mắt xanh lá của Loki lóe lên sự tức giận lẫn niềm cảm kích, vì hắn yêu thích lừa gạt người khác, nhưng cũng cay cú khi bản thân là kẻ bị lừa”. Trong một bài giảng của mình, nhà văn Neil Gaiman cho rằng ai cũng có thể kể chuyện, nhưng nghệ thuật thực sự lại nằm ở khả năng làm mới câu chuyện, hay tiếp cận câu chuyện ở một góc độ khác. Ông dẫn nhập: “Ai cũng đã biết câu chuyện về nàng Bạch Tuyết, vậy câu chuyện về Nữ hoàng độc ác thì sao?”. Ở loạt phim Marvel, Loki thuộc tuýp nhân vật phản diện, nhưng trong những trang văn của Gaiman, hắn lại đáng thương hơn đáng trách. Theo Gaiman, Loki ban đầu chỉ là “Thần tinh nghịch”, và tất cả những gì hắn làm đều là vì Asgard, vì Odin. Thế nhưng, vì lời tiên tri cho rằng Loki sẽ là kẻ gây ra trận chiến diệt vong Ragnarok mà Odin luôn dè chừng, đối xử tệ với hắn. Oái oăm thay, tất cả chỉ khiến một Loki ngây thơ dần biến chất, và giọt nước tràn ly là khi Odin có ý định giết các con của hắn để phòng hậu họa. Cuối cùng, như một định mệnh, Loki cầm đầu đội quân khổng lồ tấn công Asgard và tuyên chiến với các vị thần. Khi đọc đến trận tử chiến Ragnarok, độc giả sẽ nhận ra những câu chuyện trước đó không hề ngẫu nhiên, mà đã được sắp xếp hợp lý để tạo sự hứng thú cho người đọc. Những nhân vật đề cập trong các câu chuyện trước đều có vai trò riêng của mình.  Nếu có dịp, bạn hãy thử nghe audiobook của Norse Mythology, được dẫn bởi chính Neil Gaiman. Chất giọng hiền hòa nhưng vẫn rất tinh quái, bình thản nhưng cũng dồn dập, đậm chất Anh quốc của ông dễ khiến người nghe xao xuyến. Khi audiobook ra mắt, giọng dẫn của Gaiman được tờ New York Times đánh giá “vô cùng mê hoặc”. Phúc Nguyễn *** Richard Neil Gaiman (sinh ngày 10 tháng Mười Một, năm 1960) là một tác giả gốc Anh chuyên viết thể loại khoa học giả tưởng, huyền ảo, truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện tranh, và kịch bản điện ảnh. Tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm loạt truyện tranh Sandman, Stardust (Bụi Sao), và American Gods (Các Thần Hoa Kỳ). Gaiman đoạt giải 2009 Newbery cho Graveyard Book. Một số người nhiệt tình đã gọi ông là một "ngôi sao nhạc rock" của văn học thế giới. Ông hiện đang ngụ cư gần thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Hoa Kỳ, trong một ngôi nhà kiểu "gia đình Addams". Ông có một gia đình hạnh phúc với cô Mary T. McGrath và có ba người con: Michael, Holly và Madeleine. Tác phẩm: Coraline - Neil Gaiman Câu Chuyện Nghĩa Địa - Neil Gaiman Truy Mộng - Neil Gaiman & Yoshitaka Amano Đại Dương cuối Đường Làng Thần Thoại Bắc Âu Còn Sữa Là Còn Hy Vọng Bụi Sao Người Đẹp Ngủ Và Con Thoi Ma Thuật ... Mời các bạn đón đọc Đại Dương cuối Đường Làng của tác giả Neil Gaiman & Lê Minh Đức (dịch).
Chí Tôn Võ Hồn
Liên quan tới chí tôn Võ Hồn: Thiếu niên vốn là thiên kiêu, lại gặp thụ vị hôn thê đoạt xá Võ Hồn; nghèo túng phế vật, lại thức tỉnh song Võ Hồn, đạp lên quật khởi con đường; điên cuồng tu luyện, vỡ nát hết thảy địch nhân, từ nho nhỏ quận thành, từng bước một đến Chư Thiên Vạn Giới! Nếu bạn thấy truyện khó đọc do thiếu Names hoặc không được add Names có thể yêu cầu quản lý truyện/mod lọc names tại phía trên danh sách chương, bạn có thể xem chi tiết về việc lọc Names tại phần "Quy định". Đây là truyện Convert phục vụ miễn phí cho các bạn muốn theo dõi truyện gần sát với tốc độ viết của tác giả nên câu cú sẽ không như Tiếng Việt. Nếu các bạn muốn đọc thuần Tiếng Việt xin hãy chờ đọc bản chuyển ngữ. Mời các bạn đón đọc Chí Tôn Võ Hồn của tác giả Hành Thập.
Đường Tam Trọng Sinh
Một đời Thần Vương nay trọng sinh thế giới Pháp Lam, hắn kinh ngạc khi phát hiện khi tất cả mọi thứ ở đây đều rất kỳ diệu, vận khí của hắn lại càng tuyệt vời vì đã tìm được thê tử chuyển thế. Thế nhưng nàng lại không nhớ gì về kiếp trước, gặp nhau lần nữa cũng đã thành người qua đường. Một đời Thần Vương nay trùng sinh vào thế giới nơi mà con người không thân thiện, liệu hắn có thể lấy lại được thê tử của mình hay không? Thiên hình vạn trạng Yêu Thần Biến sẽ mang đến cho hắn con đường trùng sinh như thế nào? Tất cả sẽ có trong hành trình theo đuổi Mỹ Công Tử của cựu Thần Vương, Đấu La Đại Lục 5, Đường Tam Trọng Sinh!!! Fan trung thành Đường Gia Tam Thiếu, Cá Cửu Ca dịch =)) ngồi hóng mỏi mông nên dịch cho vui, chậm thì cũng không hối nha do mới đào hai hố khác nên đang tập trung lấp hố, đính lại là rảnh mới dịch kakaka ╮(. ❛ ᴗ ❛.)╭. Ghim 2-3/ 1 tuần *** Trong không gian rộng lớn bao la, bỗng một tia sáng nhỏ lướt ngang qua không gian rộng lớn. Tia sáng nhỏ này căn bản không thu hút sự chú ý người khác, nhưng nó giống như đang tồn tại giữa hiện thực cùng hư vô. Bên trong tia sáng giống như đang có một tia ý thức tồn tại, cũng có thể là thần thức. Bởi vì chỉ có thần thức mới có thể phiêu lưu bên trong vũ trụ mà không hề bị tiêu diệt. Thậm chí, nó còn đang tìm kiếm hướng đi để đuổi theo thứ gì đó. Hắn yên lặng cảm nhận, cảm nhận được sự dẫn dắt mơ hồ có như không có. Lúc thê tử mình chết đi, thần thức cũng tan biến, chỉ có cách chuyển thế trùng sinh mới có thể sống lại ở thế gian. Trên đời không có thuốc hối hận, cho dù hắn là Thần Vương, cũng chỉ có thể đảo ngược thời gian trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng không thể đảo ngược tất cả. Hắn không còn sự lựa chọn nào khác, vì vậy hắn chỉ có thể lựa chọn đó chính là đi tìm nàng. Từ bỏ tu vi mấy vạn năm, từ bỏ ngôi vị Thần Vương. Bởi vì không có thứ gì quan trọng hơn nàng, không có nàng, thì làm vua của vũ trụ sẽ như thế nào? Không có nàng, tất cả mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Chí ít là hắn hiểu rõ lựa chọn việc chết vì tình yêu, lúc đó hắn cũng chỉ giữ lại một tia thần thức để đi tìm thê tử, chính hắn nghĩ như vậy. Hắn tin rằng, mình nhất định có thể tìm đến thế giới mà thê tử mình sống lại. Trong đầu hắn không ngừng hiện ra những hình ảnh từ quá khứ, lần đầu tiên hai người bọn họ gặp nhau cho đến thời khắc nàng biến mất Tiểu Vũ, chờ huynh! Huynh đến ngay đây. Ngay cả khi muội chuyển thế và không còn nhớ đến những ký ức trước kia, thì ta cũng sẽ luôn luôn tìm muội. Đường Tam ta trùng sinh vì muội. *** Đấu la đại lục là tác phẩm nổi tiếng nhất của Đường Gia Tam Thiếu, viết về thể loại ma pháp sư. Được tác giả trao chút rất kỹ lưỡng về ngôn từ, khi đọc cảm giác thư thái không hề khô khan như những truyện tiên hiệp, huyễn huyễn khác. Ngoài ra yếu tố tình cảm, cả về tình yêu nam nữ, tình cha con, tình bằng hữu được thể hiện một cách trọn vẹn, phù hợp với đại đa số người đọc. Sau thành công của bộ truyện đầu tiên, tác giả thừa thắng xông lên cho ra đời liên tiếp các tác phẩm nối tiếp nhau, đều lấy nền tảng từ bộ truyện Đấu La Đại Lục đầu tiên. Phần 1: Đấu la đại lục Phần 2: Tuyệt thế đường môn Phần 2.5: Thần giới truyền thuyết Phần 3: Long Vương truyền thuyết Phần 4: Chung cực đấu la Đấu La Đại Lục 5, Đường Tam Trọng Sinh Nội dung – cốt truyện: Mở đầu câu chuyện xuất hiện một nam nhân tên Đường Tam bị Đường Môn truy sát, là tông môn nổi tiếng với các loại cơ quan ám khí nhất là “Phật nộ đường liên”. Thân là thiên tài ngàn năm có một nhưng vì chỉ có thân phận ngoại môn đệ tử mà dám nhập trộm nội môn, học trộm tuyệt học nên mới bị khép tội phản đồ. Vì chứng minh hắn chưa bao giờ quên cội nguồn nên Đường Tam đã tự sát, không ngờ hắn lại xuyên không trọng sinh vào một đứa trẻ cùng tên trên một nơi kỳ lạ gọi là Đấu La đại lục. Người trên Đấu La đại lục, vũ hồn sẽ Giác Tỉnh lúc sáu tuổi, Vũ hồn chia làm hai loại lớn, một loại là khí vũ hồn, một loại là thú vũ hồn. Đấu La Đại Lục là câu chuyện về quá trình trưởng thành của Đường Tam tại Đại Lục Đấu La, cùng tình cảm từ thuở thanh mai trúc mã với  “đại tỷ” Tiểu Vũ đầy bí ẩn, giữa tình thân gia đình, tình thầy trò với Đại sư, giữa các đồng đội trong đội ngũ Sử Lai Khắc, cùng học hỏi lẫn nhau cùng sát cách chiến đấu trong những trận chiến sinh tử cận kề. Đội hình chiến đấu của Sử Lai Khắc Thất quái. Tiểu Vũ giải phóng một tầng quang mang màu đỏ . Áp lực trên bảy người lại một lần nữa được giảm nhẹ, đồng thời cũng khôi phục lại được năng lực. Tiểu Vũ với thân pháp linh hoạt uyển chuyển, sẽ quấy rỗi đội hình đối phương. Khả năng chiến đấu cận thân mạnh mẽ nhất trong Sử Lai Khắc thất quái. Đái Mộc Bạch cùng Mã Hồng Tuấn cơ hồ cùng quát lên một tiếng chói tai, đệ tam hồn kĩ đồng thời phát động. Bạch Hổ kim cương biến, phượng dực thiên tường. ca hai là người chiến đấu cứng đối cứng của đội hình. Đường Tam quăng một cái chu võng thẳng về phía địch, hắn là trung tâm đội hình chiến đấu, là người khống chế, điều tiết chiến lực đội ngữ, Áo Tư Tạp là hệ hồn sư phụ trợ nhanh chóng chế tạo hương tràng của hắn, Cửu Bảo Lưu Ly tháp trên tay Trữ Vinh Vinh bắn ra ba đạo quang mang, Tam Khiếu Ngự Chi Tâm phát động, cấp cho Mã Hồng Tuấn cùng Đái Mộc Bạch tăng phúc công kích, cấp cho Đường Tam tăng phúc hồn lực. Chu Trúc Thanh thì ẩn nấp dựa vào tốc độ của mình đánh lén đối phương. Xem thêm: Sử Lai Khắc thất quái chiến đấu với thần phong học viện Cảnh giới trong truyện Đấu La Đại Lục: Mỗi hồn sư đều tự có vũ hồn lực của chính mình, căn cứ vào sự mạnh yếu của vũ hồn lực mà chia cảnh giới. Mỗi cảnh giới lại chia làm mười cấp. Ban đầu khi mới nhập môn thì gọi là Hồn sĩ, chỉ cần sau khi vũ hồn tỉnh giấc thì mỗi người đều là Hồn sĩ. Nếu vũ hồn có thể tu luyện, khi hồn lực đạt tới cấp mười một thì sẽ đạt tới xưng hiệu kế tiếp, cũng chính là Hồn sư. Hồn sĩ, Hồn sư, Đại hồn sư, Hồn tôn, Hồn tông, Hồn vương, Hồn đế, Hồn thánh, Hồn Đấu La và Phong hào đấu la. Tên gọi Đấu La đại lục chính là bắt nguồn từ đây. Trong truyền thuyết, những Phong hào Đấu La đạt tới cửu cấp trở lên đều có thể tự lấy một phong hào cho mình, bọn họ đơn giản chính là những vô địch tồn tại. Hồn sĩ: 1-10 cấp hồn lực. Hồn sư: 11-20 cấp hồn lực. Đại hồn sư: 21-30 cấp hồn lực. Hồn tôn: 31-40 cấp hồn lực. Hồn tông: 41-50 cấp hồn lực. Hồn vương: 51-60 cấp hồn lực. Hồn đế: 61-70 cấp hồn lực. Hồn thánh: 71-80 cấp hồn lực. Hồn đấu la: 81-90 cấp hồn lực. Phong hào đấu la: 91-94 cấp hồn lực. Siêu cấp đấu la: 95-98 cấp hồn lực. Cực hạng đấu la: 99 cấp hồn lực. Bộ truyện này cực kỳ xuất sắc dù hơi ngắn. Người đọc cảm nhận được cái hay đến từ nội dung, tình cảm, tình đồng đội, đến quá trình trưởng thành của các nhân vật trong truyện. Phương pháp tu luyện trong truyện cũng khá mới mẻ. Tác giả miêu tả cách thu thập, dung nhập hồn hoàn rất sống động, hấp dẫn. Một hồn sư có thể hấp thu đệ tam hồn hoàn cao nhất là một ngàn bảy trăm năm tu vi. Đệ tứ hồn hoàn mới có thể hấp thu hồn hoàn đạt tới năm ngàn năm tu vi. Đệ ngũ hồn hoàn tối đa có thể hấp thu một vạn hai ngàn năm. Đệ lục hồn hoàn tối đa là hai vạn năm. Đệ thất hồn hoàn dao động trong khoảng ba vạn đến năm vạn năm tu vi,còn phụ thuộc vào thuộc tính bất đồng của hồn sư. Đến đệ bát hồn hoàn mới có thể hấp thu hồn hoàn ngoài năm vạn năm tu vi. Cuối cùng là đệ cửu hồn hoàn, có thể hấp thu hồn thú mười vạn năm tu vi. Tuy nhiên, trong giới hồn sư, chưa có ai có thể thu thập đựơc hồn thú có mười vạn năm tu vi làm hồn hoàn cuối cùng cho mình. Đương nhiên việc gì cũng có ngoại lệ, ví dụ như Đường Tam. Xem thêm: Những hồn hoàn được Đường Tam hấp thu Các nhân vật trong truyện đều có tình có nghĩa, nhất là Đường Tam nhất kiếm chung tình, trong mắt hắn chỉ có duy nhất Tiểu Vũ. Những trận chiến giữ những đội ngũ được miêu tả trực quan, sinh động. Cảnh chiến đấu của các đội ngũ diễn ra nhịp nhàng cuốn hút. Đánh giá Văn phong: 9/10. Nhân Vật: 9/10. Nội dung: 9/10. Điểm chung: 9/10. Mời các bạn đón đọc Đường Tam Trọng Sinh của tác giả Đường Gia Tam Thiếu.