Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thức Dậy Và Mơ Đi

Ước mơ của bạn được dẫn dắt bởi điều gì? Cuốn sách này không dành cho tất cả mọi người. Hay chính xác hơn, cuốn sách có thể chưa phù hợp với bạn khi tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và thực hiện ước mơ chưa phải là ưu tiên quan trọng nhất. Cuốn sách chỉ phát huy hiệu quả khi bạn thật sự khao khát trải nghiệm một cuộc sống ý nghĩa, đa dạng và đầy màu sắc.  Thức dậy và mơ đi được viết lên lên để khơi gợi và động viên sự thay đổi diễn ra bên trong bạn. Chính bạn sẽ là người quyết định điều gì tốt đẹp nhất cho mình. Xuyên suốt cuốn sách là những công cụ, phương pháp giúp bạn tạo nên những đột phá trong cuộc sống và tự tin bước trên con đường mình đã chọn. Chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày cho một chương sách, cuộc sống trong 15 năm tiếp theo của bạn sẽ thay đổi. Có thể bạn sẽ hoàn toàn đồng ý với một số quan điểm. Có thể bạn sẽ cảm thấy chưa thỏa đáng với một số ý kiến khác. Đừng lo lắng. Điều này là hoàn toàn bình thường. Chính bạn mới là người quyết định điều gì là phù hợp đối với bản thân. Hãy tự mình cảm nhận sự thay đổi.   Trong hành trình đi đến ước mơ, hãy chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm mà bạn tâm đắc nhất với bạn bè, người thân. Sự thay đổi tích cực không chỉ diễn ra đối với riêng bạn. Nó còn có một sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều người. Hãy hành động và tận hưởng cuộc sống bạn hằng mơ ước. Ông Võ Hùng Hiển - Đại diện kinh doanh Công ty Bảo hiểm Nhân thọ ACE Life Vietnam đã nhận xét rằng: "Đọc xong cuốn sách, tôi cảm thấy tiếc khoảng thời gian 12 năm tìm kiếm công việc phù hợp. Trước khi bước tiếp, bạn hãy dừng lại và đọc cuốn sách này. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy". *** Ứng dụng và thử thách dành cho bạn: Hãy đọc tiểu sử của một doanh nhân, người nổi tiếng trong lĩnh vực bạn yêu thích. Bài học rút ra được từ cuộc đời họ là gì? Hãy viết ra những lĩnh vực liên quan đến ước mơ của mình mà bạn có thể biến nó thành một nghề, một công việc hay một kế hoạch kinh doanh thật sự. Hãy viết ít nhất 5 công việc liên quan đến ước mơ của bạn. Xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân trong 12 tháng tới. Tìm đọc bộ sách Cha giàu - Cha nghèo. Tận hưởng trò chơi Cashflow. Tóm tắt: Trong chương này, bạn đã nhận thấy ước mơ có thể trở thành cơn ác mộng tồi tệ. Ước mơ đưa bạn đến những chân trời mới. Nó giúp bạn thấy những điều chưa bao giờ thấy. Nhưng đồng thời, viễn cảnh đó sẽ che mờ mắt bạn trước thực tế lạnh lùng đến khắc nghiệt. Và nếu như không có sự chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ gục ngã. Đừng để rơi vào tình huống đó. Bạn có ước mơ? Đó là điều tuyệt vời. Hãy thực hiện nó. Để thực hiện nó, bạn cần phải nhìn thẳng vào thực tế. Đôi khi, đó là một cái nhìn lạnh lùng. Nhưng cần thiết. Bạn không sống trong thế giới của tưởng tượng, dù rằng đó là nơi giấc mơ được ấp ủ. Bạn sống trong thế giới thực. Và trong thế giới này, bạn không chỉ có một mình. Bạn đã khám phá cuộc đời của hai người chắp cánh ước mơ tiêu biểu. Cuộc sống của họ chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng thú vị. Điểm chung quan trọng nhất chính là họ sở hữu trí tưởng tượng không giới hạn và khát khao hiện thực hóa mãnh liệt. Để biến ước mơ thành sự thật, bạn phải sở hữu đồng thời ba dòng máu: một người nghệ sĩ tài hoa, một chuyên gia kinh doanh hiệu quả và một nhà phê bình tích cực. Thiếu một trong ba, ước mơ của bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Xuyên suốt phần 1 của tác phẩm, bạn đã biết cách để trở thành là một người mơ mộng với những bài tập khám phái những giá trị bên trong. Trong chương này, bạn được khám phá một phần khác của con người mình, một con người thực tế. Hãy nhớ, đối với người thực tế, thông tin là nguồn tài sản cực kì quan trọng. Càng có nhiều thông tin, càng xử lí nó hiệu quả, bạn càng có được những quyết định đúng đắn. Bạn còn được giới thiệu hai trò chơi thú vị là Mastermind và Cash Flow để thực hành. Hãy giành thời gian nghiên cứu chúng trước khi đọc tiếp tác phẩm. Mục tiêu quan trọng nhất của bạn không phải là hoàn thành cuốn sách (điều đó quá dễ). Mục tiêu của bạn là biến ước mơ thành hiện thực. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ bài tập nào. Đó là một quá trình mà bạn phải bước từng bước một. Không vội vã. Cuối cùng, bạn đã tìm hiểu hai câu hỏi quan trọng nhất mà nhiều người theo đuổi ước mơ vẫn hay tự hỏi. Đôi khi, đây cũng là hai câu hỏi mà nhiều người thường né tránh nhất. Tuy nhiên, bạn không như vậy. Hãy đối diện với nó và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Mà khoan đã... bạn đã sẵn sàng để thay đổi? Bạn có sẵn sàng để đến với ước mơ của mình? Thay đổi là một điều đáng sợ. Bởi vì, bản thân sự thay đổi cũng đã bao hàm một sự xáo trộn. Cuộc sống bình yên của bạn có thể sẽ không bao giờ được như trước. Nhưng phần thưởng luôn xứng đáng. Đó là tất cả những gì đang chờ đón bạn trong chương kế tiếp của cuộc hành trình. “Có một sự khác biệt rất lớn giữa biết con đường và bước chân trên con đường ấy.” – Morpheus – Ma trận – Bạn đang đi vào những trang cuối cùng của cuốn sách. Chúc mừng bạn. Bạn đã vượt qua rất nhiều thử thách. Bạn đã nhìn thấy những ước mơ, bạn đã nhìn thấy những ác mộng. Bạn đã nhận ra hạnh phúc, bạn cũng cảm nhận nỗi bất hạnh. Bạn đã thực hiện một chuyến hành trình dài. Nhưng đây chưa phải là kết thúc. Vẫn còn rất nhiều điều đang chờ đợi phía trước. Bạn có thể chưa thấy. Nhưng bạn đã cảm nhận được nó. Và hãy tin tôi, cảm nhận đó hoàn toàn chính xác. Tôi biết bạn đang ở ngoài đó. Tôi có thể cảm nhận được bạn. Tôi biết bạn đang sợ hãi. Bạn sợ hãi về chúng ta. Bạn sợ hãi sự thay đổi. Tôi không biết tương lai. Vì vậy, tôi sẽ không kể cho bạn nghe một kết thúc. Tôi chỉ biết quá khứ. Và tôi sẽ kể cho bạn nghe một bắt đầu. Đó là một khoảnh khắc đã thay đổi hoàn toàn lịch sử. Đó cũng là một khoảnh khắc sẻ thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn... Bạn sẽ được nhớ đến như thế nào? Troy, một trong những cuộc chiến vĩ đại nhất mà nhân loại từng được chứng kiến. Đó là một thiên hùng ca về các anh hùng và các vị thần. Nổi bật trong số đó, phải kể đến Achilles, một chiến sĩ nổi tiếng bách chiến bách thắng. Theo lời tiên đoán, nếu không có anh, quân Hy Lạp sẽ không bao giờ có thể chiếm được thành Troy. Vì thế, Odysseus, vị vua tài giỏi xứ Ithaca, phải tới thuyết phục vị anh hùng. Đứng trước một quyết định quan trọng của cuộc đời, về việc có nên tham chiến, Achilles đã tìm đến gặp mẹ mình, là nữ thần Thetis, để xin ý kiến. Và đây là khoảnh khắc đẹp nhất... “Nếu như con ở lại Larisa... con sẽ tìm thấy sự bình yên. Con sẽ có một người phụ tuyệt vời. Con sẽ có rất nhiều con trai và con gái. Chúng sẽ sinh ra nhiều đứa trẻ. Tất cả chúng sẽ luôn yêu thương con. Một khi con ra đi, chúng sẽ luôn nhớ đến. Nhưng, một khi con của con chết đi, và cả con của chúng nữa... tên của con sẽ trôi vào quên lãng. Nếu như con đến Troy... vinh quang sẽ thuộc về con. Người đời sẽ viết về chiến công của con trong hàng ngàn năm nữa. Cả thế giới sẽ ghi nhớ tên con. Nhưng, nếu con đến Troy... con sẽ không bao giờ quay trở về nhà. Bởi vì vinh quang của con sẽ luôn song hành cùng cái chết.” Quyết định của Achilles là gì? Anh ta được ghi nhớ như thế nào? Quyết định của bạn là gì? Bạn sẽ được ghi nhớ như thế nào? Bạn sẽ bước tiếp cùng tôi chứ? Bạn sẽ nhận viên thuốc đỏ này để xem hố thỏ sâu đến mức nào? Hãy nhớ, tất cả những điều tôi đem lại không gì khác ngoại trừ sự thật. Hẹn gặp lại bạn ở chặng tiếp theo của cuộc hành trình. Hãy thức dậy và mơ đi...   Mời các bạn đón đọc Thức Dậy Và Mơ Đi của tác giả Đặng Quốc Bảo.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff. Biến lí thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường Người ta thường nghĩ “Thương trường là chiến trường” - đó là câu cửa miệng của đa phần những người kinh doanh. Họ cho rằng, trong cạnh tranh cần tỏ ra khôn ngoan hơn đối thủ, giành giật quyết liệt thị phần, khuếch trương thương hiệu hàng hóa, khống chế nhà cung cấp, khóa chặt khách hàng,… để sống sót được. Nhưng bạn có tự hỏi: Liệu HỆ QUẢ sẽ thế nào khi bạn THẮNG, còn người khác THUA hay không? Liệu giành được phần hơn có nghĩa là bạn sẽ luôn ở vị trí chiến thắng hay không? Liệu có chiến lược khôn ngoan hơn cho tất cả các bên để không phải cạnh tranh, giành giật hay không? Thực tế là, hầu hết các DOANH NGHIỆP chỉ THÀNH CÔNG khi người khác THÀNH CÔNG. Nếu đối thủ của bạn thua cuộc, chưa thể nói là bạn sẽ không bao giờ bị bị ảnh hưởng Bạn lấy được khách hàng của đối thủ, chưa chắc họ đã là khách hàng trung thành của bạn Bạn ép được nhà cung cấp để có được giá rẻ hơn, chưa chắc đã là tốt Tất cả đều cần đến một TẦM NHÌN xa trông rộng, những bước đi khôn ngoan, khéo léo. KINH DOANH không phải là lúc nào cũng chỉ nhằm đến lợi nhuận, mà còn phải tính được XA DÀI, tính đến HỢP TÁC, có như vậy mới phát triển BỀN LÂU. Với ĐỌC VỊ ĐỐI THỦ - BÍ MẬT CỦA TƯ DUY TỈ PHÚ, bạn sẽ tìm cho mình được những BÍ KÍP ĐẮT GIÁ qua bài học của những GÃ KHỔNG LỒ trong giới kinh doanh. Hãy HIỂU được không chỉ đối thủ, mà còn khách hàng, nhà cung cấp, qua năm yếu tố nền tảng, mà bất cứ ông chủ nào cũng cần, để không sa chân vào vũng lầy của thất bại. Hãy bước đi một cách VỮNG CHÃI trên con đường ĐÚNG ĐẮN, THẤU RÕ vị thế của mình, để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới THÔNG TIN TÁC GIẢ ADAM M. BRANDENBURGER Adam M. Brandenburger từng là Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Cambridge, là giảng viên chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học Havard (1987 – 2002). Ông là người tiên phong trong phương pháp tiếp  cận Lí thuyết trò chơi. BARRY J. NALEBUFF Barry J. Nalebuff từng là Tiến sĩ tại trường Đại học Oxford. Ông trở thành giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Tổng hợp Yale và là cố vẫn giàu kinh nghiệm của các công ty đa quốc gia như American Express, GE, McKinsey, Google TRÍCH DẪN Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình... *** Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú Tóm tắt: Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cách tiếp cận mới để cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách giải thích cách hiểu và dự đoán hành vi của đối thủ, cũng như cách phát triển chiến lược để giành chiến thắng. Cuốn sách cũng cung cấp lời khuyên về cách tạo ra các tình huống "win-win" cho tất cả các bên liên quan. Review: Ưu điểm: Nội dung mới mẻ và độc đáo: Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Lối viết dễ hiểu và thực tế: Cuốn sách sử dụng nhiều ví dụ thực tế để minh họa cho các khái niệm. Thông tin hữu ích và có giá trị: Cuốn sách cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Nhược điểm: Chủ đề có thể không phù hợp với tất cả mọi người: Cuốn sách tập trung vào cạnh tranh trong kinh doanh, có thể không phù hợp với những người không quan tâm đến lĩnh vực này. Sách có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi: Cuốn sách tập trung vào ứng dụng thực tế, có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi. Đánh giá chung: Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú là một cuốn sách hay và hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách cũng cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để áp dụng mô hình này vào thực tế. Điểm đánh giá: 4/5 Đối tượng phù hợp: Nhà lãnh đạo doanh nghiệp Quản lý Người quan tâm đến lĩnh vực cạnh tranh trong kinh doanh Lời khuyên: Nên đọc sách với tâm hồn cởi mở và sẵn sàng đón nhận những thông tin mới. Nên áp dụng các bước hành động trong sách vào thực tế để kiểm tra hiệu quả. Nên tham khảo thêm các tài liệu khác về lý thuyết trò chơi để có cái nhìn toàn diện hơn. Trích dẫn: "Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình..." - Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff Tóm tắt nội dung chính: Cuốn sách giới thiệu 5 yếu tố nền tảng để thành công trong kinh doanh: Giá trị: Xác định giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Sự khan hiếm: Tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khả năng chi trả: Đảm bảo rằng khách hàng có thể chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tính bền vững: Xây dựng một doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài. Sự hợp tác: Hợp tác với các bên liên quan khác để tạo ra giá trị chung. Cuốn sách cũng cung cấp 10 chiến lược để giành chiến thắng trong kinh doanh: Chiến lược cạnh tranh: Tập trung vào việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Chiến lược hợp tác: Hợp tác với các đối thủ khác để tạo ra giá trị chung. Chiến lược đổi mới: Tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Chiến lược giá cả: Đặt giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách cạnh tranh. Chiến lược phân phối: Phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược tiếp thị: Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược bán hàng: Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng. Chiến lược dịch vụ khách hàng *** Tóm tắt: Cuốn sách "Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú" của Adam M. Brandenburger và Barry J. Nalebuff chuyển biến lý thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường. Thay vì tập trung chỉ vào cạnh tranh, sách đề xuất một cách tiếp cận đánh bại đối thủ thông qua sự hiểu biết sâu rộng về môi trường kinh doanh và hợp tác chiến lược. Sách khẳng định rằng thành công không chỉ đến từ việc đối mặt và chiến thắng đối thủ, mà còn từ việc tìm kiếm sự phối hợp và hợp tác để tạo ra giá trị bền vững. Việc chiến thắng đối thủ không đảm bảo thành công, và sự hợp tác có thể mang lại lợi ích dài hạn hơn. Review (Đánh giá): Cuốn sách đưa ra những cấp độ hiểu biết mới về cách tiếp cận kinh doanh. Thay vì chỉ tập trung vào quy luật cạnh tranh, tác giả chú trọng vào sự đồng thuận và hợp tác. Những ví dụ thực tế từ các doanh nhân và tỷ phú nổi tiếng giúp minh họa và làm sáng tỏ những nguyên tắc lý thuyết. Sách cũng nhấn mạnh ý thức về cách nhìn nhận đối thủ, khách hàng, và nhà cung cấp để xây dựng chiến lược thông minh. Sự thấu hiểu đúng đắn về mọi bên liên quan là chìa khóa để phát triển kinh doanh bền vững trong thời đại biến động. Cuối cùng, sách không chỉ giúp doanh nhân và nhà quản lý nắm vững bí quyết đọc vị đối thủ, mà còn mở rộng tầm nhìn về cách nhìn nhận thị trường và xây dựng mối quan hệ chiến lược. Mời các bạn mượn đọc sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff.