Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

10 Câu Nói Vạn Năng
10 Câu Nói Vạn Năng 10 Câu Nói Vạn Năng – Rich DeVos Bạn có tin rằng chỉ với những câu nói đơn giản lại có thể truyển tải đến người nghe những thông điệp hết sức mạnh mẽ, thậm chí còn có thể thay đổi cuộc đời họ? Bạn nên cảm thấy may mắn vì hôm nay, Thư viện Sách Mới sẽ giới thiệu đến bạn 10 Câu Nói Vạn Năng ấy. Bạn sẽ khám phá ra những câu nói vạn năng ấy qua cuốn sách nhỏ bé này. Lời nói tích cực có sức mạnh làm thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn. Trở thành người lạc quan, tích cực chính là bước tiến đầu tiên cần có một nhà lãnh đạo tài ba. Điểm mấu chốt ở đây là chỉ bằng những lời đơn giản đầy sức mạnh như: “Tôi tôn trọng bạn” lại có thể thay đổi cả cuộc đời một con người. Bạn cũng nên đọc: 10 Điều Tạo Nên Số Phận 10 Quy Luật Cuộc Sống Bí mật của Hạnh phúc Thông điệp từ cuốn sách này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xã hội hiện đại ngày nay. Mọi xã hội đều cần đến những con người có thể khích lệ tinh thần và khơi dậy nguồn cảm hứng. Chính họ làm cho thế giới này luôn vận động. Và rất có thể bạn là một trong số họ. Cuốn sách này dành cho tất cả mọi người đặc biệt là những ai khao khát tiến lên vị trí lãnh đạo. Sách Mới xin trân trọng giới thiệu 10 Câu Nói Vạn Năng.
Người Đàn Ông Lịch Lãm
11 nguyên tắc để trở thành đàn ông lịch lãm Người Đàn Ông Lịch Lãm Ai cũng có thể học hỏi để trở thành người lịch lãm nếu người đó có được những chỉ dẫn cần thiết. Cuốn sách này ra đời cũng đem lại sự hài lòng cho tất cả phụ nữ trên khắp thế giới. Người Đàn Ông Lịch Lãm sẽ nói cho các bạn biết 11 điều cơ bản luôn phải thuộc nằm lòng dành cho bất cứ ai muốn thay đổi và nâng cao giá trị bản thân, muốn trở hành một người đàn ông lịch lãm trong tính cách lẫn phong cách. Chuyện trở thành một quý ông là bài học đòi hỏi phải bỏ nhiều thời gian và công sức để thay đổi thói quen, điều đó không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Đó chính là phong cách sống. Trở thành một người đàn ông lịch lãm thường xoay quanh “sự kính trọng”. Đó là sự kính trọng bản thân, kính trọng những gì bạn yêu quý và quan tâm. 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Đàn Ông Đàn ông nên dành 1 phút để đọc, phụ nữ nên dành cả đời để ngẫm Hãy cứ là chính mình, dĩ nhiên là phải phù hợp với những chuẩn mực đạo đức đã đề cập phía trên, chính là biểu hiện của một quý ông. Hãy luôn từ tốn và thoải mái với chính mình, đừng chạy theo những trào lưu hoặc vì ý thích của người khác mà phải trở thành một người mình không hề muốn. Cuốn Người Đàn Ông Lịch Lãm từ khi ra đời đến nay luôn chứng tỏ được sự chuẩn mực trong đạo đức để một người đàn ông trở nên lịch lãm và đáng tin cậy. Hãy thực hành và dần thay đổi từ ngay bây giờ, bạn sẽ thấy cuộc đời cuộc mình ít nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Người Đàn Ông Lịch Lãm cùa John Bridges.
Bạn Có Thể Đàm Phán Bất Cứ Điều Gì
Cuốn sách gối đầu giường của những nhà đàm phán xuất chúng Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ, và muốn hay không, bạn là một người tham dự. Bạn Có Thể Đàm Phán Bất Cứ Điều Gì ra đời để giúp bạn làm chủ kỹ năng đàm phán. Thực tế là luôn có những mâu thuẫn xảy ra hàng ngày giữa bạn với người thân, với nhân viên bán hàng, đối thủ cạnh tranh, hoặc “Giới quyền uy” hoặc “cơ cấu quyền lực”. Cách bạn xử lý những mâu thuẫn này có thể quyết định không chỉ sự phát đạt của bạn, mà cả việc bạn có thể có được một cuộc sống đầy đủ, thú vị và thoải mái hay không. Bạn Có Thể Đàm Phán Bất Cứ Điều Gì Đàm phán là một lĩnh vực kiến thức và sự nỗ lực chú trọng vào việc làm hài lòng những người mà bạn muốn nhận từ họ (một hoặc nhiều) thứ gì đó. Chỉ đơn giản như vậy. Hầu như tất cả mọi thứ đều có thể thoả thuận được, nhưng làm thế nào để bước ra từ mỗi cuộc đàm phán trong tư thế của người đạt được mục tiêu? Herb Cohen là nhà đàm phán chuyên nghiệp, là cố vấn cho các tổng thống Jimmy Carter, Ronald Reagan và là cố vấn cho các thương gia, tập đoàn và cơ quan chính phủ hàng đầu Hoa kỳ như Bộ Ngoại giao, FIB, CIA, Bộ tư Pháp, Nhà Trắng. Thuật Đàm Phán 9 thói quen giúp người hướng nội thành công Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như Đại học Harvard, Đại học Michigan, viện Brookings, Học viện FBI. Bạn Có Thể Đàm Phán Bất Cứ Điều Gì không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn Bạn Có Thể Đàm Phán Bất Cứ Điều Gì của Herb Cohen.
Đắc Nhân Tâm
Giới thiệu sách Đắc nhân tâm – Dale Carnegie Đắc Nhân Tâm – How to win friends and Influence People của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại mà bạn nên đọc một lần trong đời. Cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách ứng xử và giao tiếp để đạt được thành công trong cuộc sống. Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công trong suốt gần 80 năm trời kể từ ngày xuất bản. Đắc Nhân Tâm được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo NewYork Times bình chọn suốt 10 năm liền. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Bạn sẽ học cách hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để khơi gợi những tiềm năng, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie. Bạn không nên bỏ qua: Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống Dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Đắc Nhân Tâm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại sách tâm lý, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách Đắc Nhân Tâm. Đừng quên đăng ký nhận sách hay mỗi tuần trên website và chia sẻ cho bạn bè cuốn tiểu thuyết này nhé.