Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Câu Chuyện Heineken

Vào một ngày mùa đông buồn tẻ vài năm trước, trụ sở chính của công ty quảng cáo Franzen Hey & Veltman (FHV) ngay bên ngoài Amsterdam đang ở trong tình trạng bất thường. Hai trong số các giám đốc của công ty, Giep Franzen và Tejo Hollander, đang lo lắng nhìn từ hành lang qua cơn mưa lất phất, nhìn một đoàn xe bất thường lướt tới lối vào. Ở phía sau xe giữa, một chiếc Bentley bọc thép khổng lồ, ngồi Alfred 'Freddy' Heineken, người nắm giữ đế chế bia Heineken trong tay. Chiếc xe limousine của anh ta bị kẹp giữa những chiếc xe hạng nặng của những 'cậu bé' đi cùng nhà sản xuất bia kể từ khi anh ta bị bắt cóc vào năm 1983. Ngày hôm trước, ba người trong số họ đã kiểm tra kỹ lưỡng tòa nhà FHV, khám xét căn phòng nơi Freddy ở để xem hai quảng cáo được đề xuất. và thậm chí kiểm tra máy chiếu để tìm các thiết bị bắn tiềm năng. Đội ngũ của FHV đã chuẩn bị cho màn chào sân sắp tới đến từng chi tiết cuối cùng. Họ không lãng phí nhiều thời gian vào các bài thuyết trình giới thiệu vì họ biết rằng Freddy không thể làm phiền khi nghe họ. Vào đêm trước của những sự kiện căng thẳng như vậy, đó là danh sách khách mời đứng đầu chương trình. 'Theo kinh nghiệm, chúng tôi biết rằng Freddy thích thể hiện sức mạnh của mình bằng cách đưa ra những quyết định gây sốc. Và lượng khán giả càng đông thì càng thôi thúc không thể kìm nén được ', một người trong số họ giải thích. "Vì vậy, mẹo là giữ cho danh sách lời mời càng ngắn càng tốt." Mặc dù nhiều doanh nhân cứng rắn bước qua các hành lang của công ty, những chuyến thăm hai lần một năm của Freddy luôn khiến những người trong giới quảng cáo phải bối rối. Họ đánh giá cao nhà tài phiệt lanh lợi vì bản năng quảng cáo và khả năng sáng tạo của ông. 'Nó không bao giờ ngừng làm chúng tôi ngạc nhiên. Marlies Ponsioen, cựu quản lý tài khoản Heineken tại FHV, cho biết. Nhưng các môn đệ của Freddy cũng biết rằng tâm trạng thất thường khó lường của anh ta có thể rất tàn khốc. Allan van Rijn, người đã đạo diễn các quảng cáo Heineken của FHV vào thời điểm đó, biết chính xác cách Freddy và những người phụ trách quảng cáo của anh ta hoạt động. Anh ấy giải thích rằng để chuẩn bị cho chuyến thăm của Freddy 'các nhân viên lễ tân đều đã làm tóc, dọn dẹp đống lộn xộn và những người quản lý mặc bộ đồ bà ba đẹp nhất của họ. Rốt cuộc, các khoản thế chấp của họ đang bị đe dọa. Sau đó, Freddy bước ra khỏi chiếc xe limo của mình với một bộ đồ nhàu nát và anh ta bước thẳng qua tất cả những chuyện nhảm nhí này. ' Bản thân Freddy thích nhắc lại rằng mối quan hệ huyền thoại của anh với quảng cáo được truyền cảm hứng từ một chuyến đi học đến trường của tập đoàn điện tử và chiếu sáng Philips ở Eindhoven. 'Họ không bán bóng đèn; họ bán ánh sáng, ông giải thích. Kể từ khi anh ấy trở về sau hai năm thực tập mở rộng ở Hoa Kỳ vào những năm đầu đôi mươi, cháu trai của người sáng lập Heineken đã tỉ mỉ xây dựng bản sắc của thương hiệu để nó thu hút người tiêu dùng trên toàn thế giới. Theo kế hoạch, ông trùm nhỏ bé đã đến sớm vào buổi chiều. Sau một vài cái bắt tay ở hành lang, anh được dẫn vào phòng họp đơn giản ở tầng một của văn phòng FHV, nơi có một máy chiếu được giấu sau tấm gương một chiều và một bên là màn hình ở phía bên kia. Khi đèn tắt và rèm được kéo ra, tất cả những người có mặt đều kín đáo quay sang Freddy Heineken và lo lắng xem xét những đường rãnh sâu trên khuôn mặt giống như chú chó chăn bò của anh ta. Các Một chút căng thẳng trên môi, một cái cau mày gợi ý quan tâm - ngay cả cách anh ta phì phèo điếu thuốc cực nhẹ dường như không bao giờ dứt của mình - có thể là điềm báo về một thảm họa sắp xảy ra. Xét cho cùng, Heineken là một trong những tài khoản được theo dõi nhiệt tình nhất trong lĩnh vực quảng cáo, và Freddy đã cai trị nó với góc cạnh chuyên chế đặc trưng cho toàn bộ vai trò lãnh đạo của ông. Kể từ khi giành lại được phần lớn cổ phần của gia đình mình tại Heineken vào những năm giữa hai mươi tuổi, Freddy đã cai trị một tập đoàn sản xuất bia hiệu quả chuyên sản xuất ra một loại rượu bia giòn. Điều này, ông đã biến thành một tập đoàn sản xuất bia với phạm vi quốc tế vô song, đồng thời vẫn theo dõi một cách gần như hoang tưởng về hoạt động kinh doanh rực rỡ và đặc biệt là danh tiếng của thương hiệu. Rất ít người bên ngoài Hà Lan nhận ra rằng Heineken không chỉ là tên của một loại bia mà còn là tên của vị vua chưa đăng quang của Hà Lan - một tỷ phú ngông cuồng nhưng hoàn toàn bình thường, người có thể vừa quyến rũ khó cưỡng lại vừa thô tục. Một số người phản đối, ông được những người khác ca ngợi vì đã biến một loại bia tương đối nhạt nhẽo thành một thương hiệu toàn cầu mang tính biểu tượng. Freddy có một vài quy tắc nghiêm ngặt để thành công. Chỉ ở Vương quốc Anh, Heineken mới làm sai công thức của mình - theo nhiều cách. Tuy nhiên, ngay cả ở đó, Freddy Heineken cũng được ca ngợi nhiều vì đã ủng hộ một chiến dịch quảng cáo kỳ quái đã trở thành biểu tượng và đưa Heineken đi đầu trong cuộc Cách mạng Lager. Nhân viên quảng cáo của FHV và Heineken đã dành khoảng ba tháng và 1,2 triệu guilders để xem quảng cáo của ông trùm. Sao chép một khái niệm trước đó, chúng bao gồm các đoạn phim ngắn, cắt nhanh đi kèm với các đoạn âm thanh phù hợp - ví dụ, có một ly bia văng qua quầy bar với âm thanh của động cơ gầm rú. 'Một lần nữa, ông Heineken?' Franzen nhẹ nhàng hỏi khi trục quay dừng lại. Bởi vì thông thường, khi Freddy thích quảng cáo, anh ấy mỉm cười hài lòng và yêu cầu xem chúng một lần nữa. Nhưng lần này chủ tịch trông có vẻ kém cỏi. "Không vui chút nào", anh ta càu nhàu - và điều đó, trong từ vựng của Heineken, tương đương với một bản án tử hình. Một trong những người tham gia cho biết: 'Nó giống như một ngọn núi lửa phun trào vào mặt chúng tôi'. 'Có một sự im lặng đến choáng váng. Tất cả chúng tôi đều trở nên trắng bệch. Chúng tôi biết rằng sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu phản đối. ' Vài tuần sau, những người làm quảng cáo bị sốc chỉ phát hiện ra điều gì đã xúc phạm Freddy: một đoạn phim ngắn với hai con chó đang âu yếm nhau dưới ghế quầy bar. Nó có nghĩa là một chút khó khăn, nhưng khi nhìn lại, ngay cả giám đốc cũng thừa nhận rằng Heineken đã đúng. Van Rijn nói: “Trước buổi thuyết trình, Freddy có lẽ đã uống một ly trong quán bar ở Amsterdam với Joe Bloggs. 'Anh ấy biết người xử lý máy chiếu ở cơ quan thậm chí còn giỏi hơn các giám đốc. Bằng cách đó, anh ấy có thể nói, không thất bại, công chúng sẽ phản ứng như thế nào. ' Thông thường trong những trường hợp như vậy, bụi sẽ nhanh chóng lắng xuống. Cảnh quay với những con chó đang chảy nước dãi đã được chỉnh sửa và sử dụng các quảng cáo. Một lần nữa Freddy Heineken đã có cách của mình, và với những bình luận ngắn gọn nhất. Trong những năm trước, Heineken đã gây chú ý vì nhiều lý do khác nhau, từ những món đồ chơi bắt mắt và cuộc phiêu lưu của tỷ phú đến tình bạn hoàng gia và vụ bắt cóc ngoạn mục. Nhưng khi đến với công ty của mình, Heineken đã tỏ ra không ngừng nỗ lực và hoàn toàn kiên định. Ông là người đứng sau câu chuyện phi thường của Heineken, được tạo nên từ những giao dịch mạo hiểm, cách tiếp thị thông minh và mức độ phù hợp. *** BARBARA SMIT là một nhà báo đã viết về các doanh nghiệp lớn choFinancial Times , International Herald Tribune và những người khác. Cuốn sách này được xây dựng dựa trên cuốn tiểu sử của cô về Heineken được xuất bản năm 1996, đã bán được gần 70.000 bản chỉ riêng ở Hà Lan. Cô cũng là tác giả của Pitch Invasion: Adidas, Puma and the Making of Modern Sport , được Metro mô tả là 'giống như Triều đại được viết lại bởi Le Cárre'. Cô ấy sống ở Pháp. *** Tất cả hoặc không có gì! Alfred 'Freddy' Heineken, người Hà Lan gây dựng thương hiệu sau Thế chiến thứ hai, thường thừa nhận rằng tài sản của ông bắt đầu từ họ của mình. Nếu có một chương trình máy tính để nghĩ ra các nhãn hiệu bia lý tưởng, nó có thể đã tạo ra 'Heineken'. Giống như nhiều loại bia phổ biến khác, cái tên này có ba âm tiết, nghe có vẻ thân thiện và mang âm hưởng của người Đức, gợi nhớ đến truyền thống sản xuất bia của tổ tiên. Kỳ lạ nhỏ, vì tên của bia Hà Lan là của Đức. Tên này có thể bắt nguồn từ Bremen, thành phố cảng Hanseatic ở miền bắc nước Đức. Được thành lập tốt trong thị trấn, Heinekens tự hào có huy hiệu của riêng họ, được phân chia theo một đường thẳng đứng với một bông hoa huệ ở bên phải và một cánh tay mở ở bên trái. Nhưng vào thế kỷ thứ mười tám, một số Heinekens đã định cư ở Cộng hòa Hà Lan, một quốc gia nổi tiếng với nền thương mại sung mãn cũng như thái độ tiến bộ đối với khoa học và tôn giáo. Hai thế hệ sau, những người nhập cư đã đến được Amsterdam, nơi họ điều hành một doanh nghiệp thịnh vượng và rất Hà Lan: Gerard Adriaan Heineken, người sáng lập nhà máy bia, là con trai của một nhà kinh doanh bơ và pho mát. Vào giữa thế kỷ 19, khi Gerard đang lớn, Amsterdam dường như đang ở trong tình trạng suy tàn. Những ngôi nhà đổ nát và mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ các con kênh đã nói lên sự suy tàn của một thành phố chỉ hai thế kỷ. trước đó, là một trong những cảng nổi tiếng nhất ở Châu Âu. Kể từ đó, thương mại đường biển đã làm cho Amsterdam trở nên giàu có đã bị người Anh và người Pháp tiếp quản. Được thúc đẩy bởi Cách mạng Công nghiệp, Anh, Đức và Hoa Kỳ đã trải qua quá trình mở rộng kinh tế khổng lồ khiến Hà Lan bị tụt hậu. Bốn cuộc chiến tranh Anh-Hà Lan từ năm 1652 đến năm 1684 đã làm kiệt quệ tài chính và càng làm suy yếu ảnh hưởng của Amsterdam. Gần một nửa số người của thành phố được đăng ký là người nghèo khổ và nghèo khổ. Heinekens sống tương đối thoải mái. Việc buôn bán pho mát đã được ông nội của Gerard khéo léo gây dựng và được cha anh, Cornelis Heineken, mở rộng quy mô. Gia đình càng trở nên sung túc hơn khi Cornelis kết hôn với Anna Geertruida van der Paauw. Là một góa phụ bụ bẫm, bà mang đến cuộc hôn nhân hai đứa con và gia đình chồng trước tích cóp được ở đồn điền Tây Ấn. Cornelis và Anna tiếp tục có bốn người con. Thứ hai của họ, Gerard, sinh năm 1841, là con trai đầu lòng của họ. Vào thời điểm này, dịch bệnh đã tàn phá các thị trấn của Hà Lan, và chỉ có ba người con của gia đình đến tuổi trưởng thành. Họ được nuôi dưỡng để tôn vinh công việc khó khăn, và Gerard lớn lên thành một chàng trai siêng năng, 'thích phiêu lưu và trái tim nhân hậu'. Khi cha qua đời vào năm 1862, Gerard, khi đó mới 21 tuổi, có thể dễ dàng dành những ngày còn lại của mình để sống nhờ tài sản của gia đình. Thay vào đó, anh giao việc buôn bán pho mát cho các thành viên khác trong gia đình và tìm cách tạo nên tên tuổi của chính mình. Vào tháng 6 năm 1863, ông phát hiện ra một nhà máy bia để bán không xa ngôi nhà của gia đình. Gerard nhanh chóng tổ chức một cuộc họp với hai trong số các giám đốc của nhà máy bia, và ngay tối hôm đó, anh đã viết một bức thư khẩn cấp cho mẹ mình để yêu cầu bà hỗ trợ tài chính. Den Hoyberch (The Haystack) đã từng là một nhà máy bia nổi tiếng - một trong những nhà máy lớn nhất ở Cộng hòa Hà Lan - nhưng nó đã giảm mạnh trong vài thập kỷ. Gerard biết rất ít về sản xuất bia, nhưng anh chắc chắn rằng mình có thể vực dậy vận may của Haystack. Vì vậy, ông đề xuất tiếp quản hoàn toàn nhà máy bia. 'Tất cả các! Hoặc không có gì! Nếu không sẽ rất lãng phí thời gian! ' anh ấy đã viết thư cho mẹ mình. Anna Geertruida có lý do riêng để hỗ trợ tài chính cho con trai mình. Vào giữa thế kỷ 19, gin đã trở thành thức uống được lựa chọn của người Hà Lan (như ở London). Nó đã gây ra cảnh tượng khó coi ở Amsterdam và khốn khổ cho hàng trăm gia đình Hà Lan. Mỗi sáng Chủ nhật, khi lên đường đến nhà thờ, Anna Geertruida phải thương lượng với những gã say rượu ngâm rượu gin ngang dọc trên đường để chửi thề. Nếu con trai cô ấy sản xuất ra một loại bia sạch và đáng tin cậy, anh ấy có thể khuyến khích những người uống rượu từ bỏ loại rượu phá hoại của họ. Với sự ủng hộ của mẹ, Gerard Heineken theo đuổi các cuộc đàm phán để tiếp quản The Haystack. Nhà máy bia chính thức được đăng ký là tài sản của Heineken vào ngày 15 tháng 2 năm 1864, khi Gerard thành lập Heineken & Co. Mời các bạn đón đọc Câu Chuyện Heineken của tác giả Barbara Smit.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Thành đạt trong sự nghiệp
Thành đạt trong sự nghiệp Đúc kết từ kinh nghiệm làm việc quý báu tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Thành Đạt Trong Sự Nghiệp là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho bất cứ ai đang khao khát đạt tới đỉnh cao. Không đưa ra những triết lý cao siêu, cuốn sách hướng đến khơi dậy nội lực, khả năng tự vươn lên hoàn thiện trong mỗi người để giúp bạn ngày càng tỏa sáng. Bạn chìm trong hố sâu công việc, không biết phải ưu tiên việc nào và làm sao thoát khỏi gánh nặng công việc đang chồng chất. Bạn băn khoăn tại sao mọi cố gắng của mình không đem lại thành công xứng đáng và sự nghiệp không tạo ra sự thỏa mãn, hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Nếu đó là những điều đang diễn ra với bạn thì hãy đọc Thành đạt trong sự nghiệp để tìm ra căn nguyên, cách khắc phục và tìm thấy ý nghĩa đích thực của công việc. Chia hành trình đạt tới thành công trong sự nghiệp thành 10 bước, Richard Hall, tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn rút ngắn con đường bạn đi, để mọi nỗ lực đều xứng đáng với công sức bỏ ra. Thành đạt trong sự nghiệp – Richard Hall Những điều mà bạn cần trang bị trong hành trình này là sự thấu hiểu bản thân, xác định mục đích rõ ràng cho hành trình đó. Và trên hành trình đó, có những khi bạn sẽ vấp ngã hoặc gặp những điều không như ý muốn, vì vậy lòng nhiệt huyết, thái độ tích cực, khả năng thích nghi là yếu tố không thể thiếu. Ngoài ra, trong công việc bạn còn phải giải quyết rất nhiều mối quan hệ cả theo hàng dọc và hàng ngang: với cấp trên, với đồng nghiệp, làm sao trở thành một nhân viên xuất sắc, hỗ trợ tối đa cho cấp trên, trở thành một thành viên nhóm tuyệt vời, đưa nhóm đến thành công. Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Đam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 – Tập 1 Công việc là một phần rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Những thành quả đạt được trong công việc chi phối trực tiếp đến hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Hy vọng với cuốn sách này các bạn sẽ có thêm một người bạn đồng hành trên con đường sự nghiệp nhiều gian truân nhưng cũng đầy những phần thưởng hứa hẹn.
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô – Trần Thúy Lan Kinh tế học vi mô (microeconomic) hay là kinh tế tầm nhỏ là một phân ngành chủ yếu của kinh tế học, chuyên nghiên cứu về hành vi kinh tế của các chủ thể tham gia vào nền kinh tế (người tiêu dùng, nhà sản xuất) và cách các chủ thể này tương tác với nhau. Một trong những mục tiêu nghiên cứu của kinh tế vi mô là phân tích cơ chế thị trường thiết lập ra giá cả tương đối giữa các mặt hàng và dịch vụ và sự phân phối các nguồn tài nguyên giới hạn giữa nhiều cách sử dụng khác nhau. Kinh tế vi mô phân tích thất bại của thị trường, khi thị trường không vận hành hiệu quả, cũng như miêu tả những điều kiện cần có trong lý thuyết cho việc cạnh tranh hoàn hảo. Hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển kinh thế theo mô hình kinh tế thị trường. Để đáp ứng với sự thay đổi này, việc trang bị các kiến thức về kinh tế vĩ mô là hết sức quan trọng. Tìm hiểu thêm: Chiến Tranh Tiền Tệ Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Cuốn Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô được biên soạn để giúp bạn nắm vững kiễn thức về nền kinh tế quy mô nhỏ. Từ đó ứng dụng vào công việc kinh doanh thực để để phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Kinh thánh về nghệ thuật lãnh đạo – Lorin Wo Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo được người ta tôn kính vì những châm ngôn, giáo huấn, vì sự uyên thâm ẩn chứa trong đó, và vì cái hay về mặt văn chương của cuốn sách. Ở một góc độ khác, bạn sẽ thấy đây còn là một bộ sưu tập vĩ đại nhất về tài năng lãnh đạo qua các trường hợp cụ thể, với những bài học vô cùng bổ ích và sâu sắc dành cho các nhà lãnh đạo và quản lý ngày nay. Chính những câu chuyện và những nhân vật trong Kinh Thánh đã tạo nên một số hình mẫu điển hình nhất trong hệ tư tưởng chung của chúng ta và còn có thể là những hình mẫu mang tính toàn cầu về khả năng lãnh đạo tài tình nhất (và cũng tệ hại nhất). Bạn cũng nên đọc: Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo cung cấp cho chúng ta bài học về nghệ thuật lãnh đạo cho các nhà quản lý thời nay từ những huyền thoại trong Kinh Thánh bằng cách làm sáng tỏ khả năng của họ qua việc đương đầu và vượt qua những thách thức đặc biệt khó khăn. Cuốn sách của Lorin Woolfe tập trung nhận dạng 10 đức tính, kỹ năng cơ bản của nhà lãnh đạo bao gồm: Chính trực và trung thực; Mục tiêu rõ ràng; Lòng nhân ái và trắc ẩn; Khiêm nhường; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng quản lý; Phát triển nhóm; Lòng can đảm; Sự công bằng; Phát triển kỹ năng lãnh đạo.
Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi
Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi Nghề nào cho bạn nghề nào cho tôi – Shoo Rayner Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi đã cùng lúc chấm dứt bóng ma khiếp đảm của nạn thất nghiệp và làm thoả mãn những người đang buồn rầu trước sự biến đổi phức tạp của nền kinh tế quốc gia và thế giới. Tính cách phản ánh hành động tưởng như là chuyện bình thường, nhưng thực tế, hầu hết mọi người đều không có được công việc thực sự phù hợp với tính cách của họ. Career Match sẽ cùng bạn thực hiện bài tự kiểm tra đơn giản trong 10 phút để xác định kiểu tính cách cụ thể của bạn. Cuốn sách sẽ giúp bạn xác định được các loại công việc sẽ gây hứng thú và niềm vui cho mình đống thời xác định ông chủ phù hợp và môi trường làm việc bạn cần phát triển cũng như tính đúng đắn của con đường bạn đang đi hoặc giúp bạn tìm thấy một hướng mới tốt hơn. Nếu công việc bạn có không đem lại cho bạn niềm vui và truyền cảm hứng cũng như khơi dậy niềm đam mê và giúp bạn toại nguyện trong cuộc sống, thì đây là thời khắc để tìm ra một hướng mới. 50 việc cần làm ở tuổi 20 Trên Đường Băng Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 Với những lý giải chi tiết về các lựa chọn nghề nghiệp và những câu chuyện có thực trong đời sống của những người đã tìm được sự phù hợp hoàn toàn giữa công việc với cá tính của họ, Career Match sẽ chỉ cho bạn cách tìm ra con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Mời các bạn cùng đọc Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi để hiểu rõ hơn định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân.