Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Tổ

Một tên ăn mày hèn mọn nhập ma tông làm tạp dịch, tình cờ được Thái Cổ Đạo truyền thừa. Hắn diệt thế gia, tàn sát dân chúng trong thành trì, trở thành hung ma tuyệt thế. Vì cầu Trường Sinh, hắn lập Vô Thượng đại giáo, dùng một đời giáo tổ tôn sư đạp vào Thông Thiên Chi Lộ. *** Trung Châu, diện tích rộng lớn vô cùng, phàm nhân ức vạn, quốc gia vô số. Có một dãy núi tên là Thông Thiên, thông suốt toàn bộ Trung Châu, kéo dài vô tận, hùng vĩ. Ở phương hướng tây bắc của Thông Thiên sơn mạch, có một mạch kéo dài ba mươi vạn dặm, tên là Đoạn Hồn. Khu vực biên giới phía tây Trung Châu, địa vực rộng lớn, bất quá cũng không phải là nơi phàm nhân bình thường có thể tới. Nói là dãy núi cụt này, khắp nơi trong đó đều là hiểm phong ác giang, đầm lầy độc cốc, yêu thú mọc thành đàn, độc vật hoành hành. Trong cảnh nội vạn núi san sát, cũng sinh ra rất nhiều thiên địa linh vật, dược tài linh vật, khoáng vật kỳ thạch. Nguy hiểm và kỳ ngộ cùng tồn tại, nếu không có chút thực lực cùng vận khí, xâm nhập dãy núi liền không khác gì tự sát, hoàn toàn xứng đáng hai chữ Đoạn Hồn. Từ thời thượng cổ, vạn nước Trung Châu đều thịnh hành tu chân chi phong, yêu thú nhân tộc nếu tu hành thành công, đều có thể đạt được trường sinh. Sâu trong Đoạn Hồn sơn mạch, đang có rất nhiều môn phái tu chân không thể gặp được ở rất nhiều phàm nhân., Tu hành phân chia chính tà tiên ma. Nơi hiểm ác này, tự nhiên cũng là tông môn ma đạo. Bên trong Đoạn Vân sơn mạch chiếm cứ hơn mười tông môn, lớn nhỏ không đồng nhất, bình thường vì một ít tài nguyên tranh đấu không ngừng. Lấy Đoạn Vân sơn mạch bất luận lúc nào cũng không thái bình, nếu phàm nhân tiến vào trong đó, chỉ sợ ngay cả thi cốt cũng không còn. Sâu trong dãy núi, có một chỗ, giữa mây mù che lấp, ẩn ẩn lộ ra cảnh tượng làm người ta kinh hãi đến cực điểm. Chỉ thấy từng ngọn núi cao vút trong mây ẩn ẩn hiện ra, những ngọn núi này đều bị gọt đi đỉnh núi, phía trên xây đầy cung điện lầu các. Mỗi ngọn núi đều bao phủ trong sương mù tối tăm mờ mịt, lại thường xuyên có âm phong không hiểu nổi lên, vờn quanh từng ngọn núi. Nhìn kỹ lại, nhìn kỹ lại., Trong âm phong vậy mà xen lẫn rất nhiều xương cốt, nhân thú đều có, khủng bố không hiểu. Nếu nhìn lâu còn có thể nghe được vô số tiếng Lệ Quỷ gào khóc, tựa như ở sau lưng, đủ để hù dọa phá túi mật của người bình thường. Lúc này nhìn những cung điện lầu các kia, liền phát hiện không có chút mỹ cảm nào. Bởi vì trên tường điêu khắc phù điêu, không phải điêu khắc chim hoa núi non, mà là vô số ác quỷ ma đầu. dữ tợn đáng sợ, máu tanh ghê tởm, xem lâu. Những ác quỷ âm hồn phía trên giống như sinh sống lại, vặn vẹo biến hình, giống như lúc nào cũng có thể thoát ra, chọn người cắn nuốt. Bất quá chân chính làm cho người ta cảm giác trong lòng run lên, đó là giữa các tòa sơn phong, không phải thổ địa, cũng không phải là rừng rậm đồng cỏ, mà là thi thể, nhân thú đều có. Khắp nơi đều nhìn thấy thi thể, cực mục, vậy mà không thấy phần cuối là ở nơi nào. Nơi này giống như bị vô số thi thể mai táng, quả thực chính là Thi Hải. Ở giữa có một ngọn núi, trên đó có một cái đền thờ bài cao tới trăm trượng. Ánh vàng loang lổ, lại lộ ra một cỗ sát khí âm hàn vô cùng. Trên đó có ba chữ "Ngũ Thi Tông" đỏ như máu, giống như là hoàn toàn dùng máu tươi viết. Chỉ nhìn một chút, đã làm cho hồn phách người ta muốn thoát ly thân thể, muốn biến thành một cỗ thi thể lạnh như băng, quả thực đáng sợ đến cực điểm. Đi vào đêm, nơi đây càng lộ ra cảnh tượng khủng bố, nhất là không dưới ánh trăng. Những ngọn núi to lớn cao ngất trong âm phong sương mù kia giống như một vị viễn cổ ma thú, một loại khí thế làm cho người hít thở không thông tràn ngập trong thiên địa. Ở chỗ biên giới đó, có một ngọn núi, có vẻ thấp bé hơn nhiều so với các ngọn núi khác. Trên đỉnh núi này, lại không nhìn thấy đình đài lầu các cung điện gì, chỉ có rậm rạp nhà trúc, hầu như dựng đầy cả ngọn núi. Lúc này chính là đêm khuya, những nhà lá trúc kia nhìn như đều có người cư trú, bất quá hiện tại cũng không thấy ánh đèn, ứng phó đều ngủ cả. Bất quá ở bên ngoài một gian phòng trúc gần đỉnh núi, lại ngoài ý muốn lóe lên ánh đèn tối tăm. Tới gần nhìn một chút, nào là ánh đèn gì, rõ ràng chính là một đoàn lân hỏa màu xanh lục to như chậu rửa mặt đang phiêu đãng trên không trung. Nương theo ánh sáng lân hỏa, có thể thấy rõ mặt đất có một đống xương khô, lân hỏa kia tựa hồ là từ đống xương khô này mà đến. Mà bên cạnh đống xương khô, mặt đất nhô lên một cái gò đất, một khối bia đá cắm trên đó. Gò đất kia dĩ nhiên là một ngôi mộ, lân hỏa lờ mờ, cũng không thấy rõ chữ trên mộ bia kia, không biết là mộ của người phương nào. Ngay bên cạnh mộ phần, dưới ma trơi, một bóng người mơ hồ như viên hầu di chuyển qua lại, quyền cước cùng xuất ra, tiếng hô hấp ở trong đêm khuya này như tiếng sấm vang lên. Thời gian trôi qua từng chút, bóng người mơ hồ kia vậy mà dưới sự chiếu rọi của đoàn lân hỏa đáng sợ kia tập luyện trọn vẹn một canh giờ quyền cước, có lẽ phụ cận nơi đây trống trải, thanh âm của hắn cũng không thấy đánh thức những người khác. Vù vù vù Bóng người kia chậm rãi đi ra từ phía dưới bóng tối, giống như vừa thu lại quyền cước, hô hấp hoàn toàn không thể khống chế được chính hắn. Cổ họng lăn tròn, cả người như lão Ngưu sắp mệt chết thở hổn hển, từng giọt mồ hôi to như hạt đậu từ các lỗ chân lông trong thân thể hắn tràn ra ngoài, mồ hôi thấm ướt toàn thân hắn., Nhìn qua hắn giống như là người trong nước vớt ra vậy. Nếu có người ở đây nhìn thấy cảnh này, chỉ sợ sẽ lập tức bị dọa ngất. Nguyên nhân khuôn mặt người này, lại hoàn toàn không giống người, một đám lốm đốm màu đen lớn chừng đồng tiền phủ kín khuôn mặt, hơn nữa trên đỉnh đầu hắn có lân hỏa màu xanh, thật giống như thấy lệ quỷ. Không sai biệt lắm... Ngô Khí mở miệng, giọng nói khàn khàn khó nghe, bất quá lúc này cũng không người có thể nghe thấy. Hắn tự lẩm bẩm một câu, Ngô Khí đi tới một bên, hai chân nhấc lên trực tiếp ngồi xuống mặt đất. Phần lưng cong lên, ngực bụng bắt đầu nhanh chóng phồng lên, tựa như trong cơ thể Ngô Khí cất giấu một cái ống bễ vậy. Ùng ục ục Một trận tiếng vang quái dị từ trong cơ thể Ngô Khí truyền đến, đột nhiên, Ngô Trạch miệng há ra. Một ngụm khí thể xám trắng mông lung đột nhiên bị phun ra, một cỗ khí tức hôi thối âm lãnh lập tức tràn ngập chung quanh. Lân hỏa trên đỉnh đầu Ngô Khí tiếp xúc với khí thể kia, vậy mà trong nháy mắt quang mang sáng rõ, giống như ăn cái gì đại bổ phẩm. Thi khí trong cơ thể ứ đọng mấy tháng phun ra, sắc mặt trắng bệch của Ngô Khí vậy mà bắt đầu trở nên hồng nhuận, vẫn ngồi trên mặt đất không đứng dậy, ánh mắt Ngô Khí định lại rơi vào trên mộ cách đó không xa, một nụ cười hiện ra trên mặt hắn cực kỳ xấu xí. Không thể tưởng được thi khí này lợi hại như vậy, lão đầu tử, nếu không phải ngươi dạy ta phương pháp bài xuất thi khí, chỉ sợ không bao lâu ta cũng biến thành cái xác không hồn giống mấy ngàn tạp dịch khác trên núi này. Thanh âm khàn khàn từ trong miệng Ngô Khí phun ra, nhìn phần mộ đơn sơ kia, nương theo Ma Hỏa Ngô sáng lớn có thể thấy rõ chữ viết trên mộ bia. Mộ lão phụ Ngô Trạch. Chữ này là Ngô Khí tự viết, bất quá nếu nói ra, chôn trong mộ kia cũng không phải là cha ruột của hắn. Hắn là cô nhi, bởi vì đốm đen trên mặt quá mức xấu xí, lúc còn nhỏ đã bị cha mẹ đẻ vứt bỏ. xuông đầu đường, xin ăn xin mà sống. Nếu như không phải là lão tạp dịch Ngô Trạch của Vạn Thi tông nhặt hắn về, hắn hẳn là đã làm ăn mày cả đời. Bất quá tình cảnh của Vạn Thi Tông này, địa vị lại không hề tốt hơn tên ăn mày kia bao nhiêu. Vạn Thi Tông chính là đại tông Ma đạo trong Đoạn Hồn sơn mạch, đệ tử vô số, bá chiếm mấy trăm Linh Phong, ở địa giới phạm vi mấy trăm ngàn dặm tuyệt đối là tồn tại bá chủ. Tạp dịch như Ngô Trạch, Vạn Thi Tông nuôi mấy vạn lượng lớn. Vạn Thi Tông là Ma Tông, đệ tử trong tông tu luyện cần đều là các loại thi thể độc vật. Nhất là thi thể, mấy trăm linh phong Vạn Thi Tông quả thực là tọa lạc trong Thi Hải. Khắp nơi đều là hài cốt thi thể, quả thực đáng sợ giống như Cửu U Địa Ngục. Công tác của tạp dịch chính là giao tiếp với hài cốt của những độc vật này, địa vị thấp đến đáng thương, tùy tiện một đệ tử ngoại môn có thể tìm cái cớ đem những tạp dịch này giết chết. Ngô Trạch sau khi chết, Ngô Khí liền nhận nhiệm vụ của hắn, trở thành một gã tạp dịch bình thường trên ngọn tạp dịch. Lão đầu tử, ngươi yên tâm, Ngô Khí ta sẽ không cả đời đều là tạp dịch. Nguyện vọng duy nhất của ngươi khi còn sống chính là trở thành đệ tử ngoại môn của Vạn Thi Tông này, nguyện vọng này, ta đến giúp ngươi thực hiện. Nếu ngươi có linh thiêng, cứ việc nhìn đi. Chẳng biết từ lúc nào Ngô Khí đã đứng ở phía trước phần mộ kia, trong đôi mắt lóe lên ánh sáng không hiểu, hình như là tàn nhẫn, lại như là quyết tuyệt. Ầm Sau khi đứng trước mộ một hồi, Ngô Khí quay người trở về phòng ốc. Chỉ là lúc xoay người, đột nhiên đánh ra một quyền, đem đoàn lân hỏa màu lục phiêu đãng trên không kia đánh nát bấy tứ tán. Ma trơi tản ra, chỗ phòng trúc này liền chìm vào trong bóng tối. Két một tiếng, cửa phòng trúc bị Ngô Khí đẩy ra, một đoàn ánh sáng mờ nhạt lập tức lộ ra ngoài phòng. Nguyên lai trên mặt bàn giữa phòng trúc có một ngọn đèn, bất quá ánh sáng cũng không mạnh hơn Lân Hỏa kia bao nhiêu, chỉ là thiếu đi khí tức khủng bố mà thôi. Đi vào phòng, Ngô Khí muốn nằm lên giường trúc, chợt ánh mắt quét qua một khối xương trắng dẹp trên bàn kia, nhớ tới thứ này là vật gì, sắc mặt Ngô Khí lập tức trở nên khó coi. Đại Lực Thi Khôi Quyết, trên khối bạch cốt kia chính là ghi chép môn pháp quyết này. Môn pháp quyết này không phải công pháp ma đạo cao thâm gì, mà là Vạn Thi Tông phân phát pháp quyết cho mấy vạn tạp dịch tu tập. Nhớ tới thứ này., Trong mắt Ngô Khí thoáng hiện ra hận ý. Bởi vì Ngô Trạch chính là vì pháp quyết này mà chết, trong mắt đại tông ma đạo bực này của Vạn Thi Tông, địa vị tạp dịch kia căn bản là giống như giun dế từ quốc gia phàm nhân bắt tới. Cho con kiến tu hành công pháp, có thể nghĩ sẽ như thế nào. Sau khi tu tập Đại Lực Thi Khôi Quyết, sẽ để cho tu luyện giả bộc phát ra khí lực cường đại gấp mười lần bình thường, làm việc đến từ thuận tiện. Chỉ là pháp quyết này căn bản là tiêu hao sinh mệnh lực của người ta để tu luyện, sau khi tu luyện, khó có người sống qua năm mươi tuổi. Ngô Trạch chỉ có bốn mươi tuổi, trước khi chết nhìn qua giống như một ông lão trăm tuổi. Ngay trước đây không lâu sinh tử ngay trước mặt Ngô Khí. Ngô Trạch đã từng có được một quyển công pháp không trọn vẹn, sau khi tu luyện hiệu quả mặc dù không bằng Đại Lực Thi Khôi Quyết, bất quá thắng cũng không phải trả giá quá nghiêm trọng. Đáng tiếc, Đại Lực Thi Quyết của Ngô Trạch đã tu luyện mấy chục năm, muốn đổi cũng không được. Sau khi thu dưỡng Ngô Khí, công pháp vô danh kia liền cho Ngô Khí tu luyện. Mười năm khổ tu, thực lực Ngô Khí trong mấy vạn tạp dịch của Vạn Thi Tông cũng coi như là nổi bật. Ba kiến còn dám liều mạng, Ngô Khí ta sao cam tâm bị người ta nô dịch như vậy cả đời. Lại qua mấy ngày nữa chính là thời điểm ngoại môn thu đệ tử thí luyện mới của Vạn Thi Tông, nếu có thể giết một đệ tử nào đó, liền có thể thay thế. Mệnh lệnh tạp dịch không đáng tiền, chỉ có thể trở thành đệ tử ngoại môn, mới có thể khống chế vận mệnh của mình, thậm chí có thể thành tựu Trường Sinh đại đạo. Trong lòng hiện lên từng ý niệm, trong mắt lại có quang mang lóe lên, một tay cầm lấy xương trắng trên bàn lên, cũng không nhìn thi quyết Đại Lực Thi, hai tay dùng sức, bạch cốt cứng rắn bị hai bàn tay Ngô Khí chà xát một trận, sau đó hóa thành một đoàn cốt phấn vẩy ra ngoài cửa sổ. Mời các bạn mượn đọc sách Giáo Tổ của tác giả Tử Lâu.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tướng Dạ
Tác giả Miêu Nị chính là một thương hiệu, tác phẩm của Miêu Nị chắc chắn là không cần phải giới thiệu nhiều. Điều đó đã được khẳng định qua các truyện Khánh Dư Niên, Gian Khách, ai chưa đọc nên tìm đọc, bỏ qua đáng tiếc a! Từ lâu, lâu lắm rồi, khi còn rất nhiều vùng đất mà chưa ai biết đến… tại một trong những vùng đất mà chưa ai biết đến đó, có rất nhiều người chưa ai từng gặp họ… *** Truyện của Miêu Nị có chất thơ riêng rất khó tả, mộng mị như sương như gió, nhẹ nhành nhưng gây lay động đến mọi tầng lớp cảm xúc của người đọc. Từ các tác phẩm như Gian Khách, Tượng Dạ và sau đó là Trạch Thiên Ký đều gây được tiếng vang lớn, trở thành những siêu phẩm, được chuyển thể thành phim cũng rất ăn khách. Đọc Tướng Dạ phải kiên nhẫn, vừa đọc vừa nghiền ngẫm mới thấy được cái hay của truyện. Thế gian tương truyền: “Vĩnh dạ lai lâm, nhân gian hạo kiếp” (Vĩnh dạ ập tới, nhân gian đại nạn). Thiếu niên tiểu tốt Ninh Khuyết vì muốn giải án oan cho gia đình, đem tiểu thị nữ Tang Tang đến Đô Thành. Trải qua nỗ lực không ngừng, Ninh Khuyết thi vào học phủ cao nhất thư viện, trở thành đệ tử thân truyền của phu tử, gánh vác trên vai nhiệm vụ phò tá quốc gia, bảo hộ bách tính, cũng sửa lại án xử sai cho thân nhân của mình. Ninh Khuyết thân mang bệnh lạ, cùng Tang Tang đi tìm thầy trị bệnh, lại phát hiện Tang Tang chính là vật dẫn của Vĩnh Dạ, trở thành mục tiêu đuổi giết của người trong thiên hạ. Vì bảo hộ Tang Tang, hai người lưu lạc thiên nhai, phát hiện ra kẻ đứng sau vận mệnh tàn khốc của Tang Tang đúng là Hạo Thiên. Tang Tang bị Hạo Thiên khống chế, phát động Vĩnh Dạ hạo kiếp. Hạo Thiên được người người sùng bái, hóa ra lại là kẻ đứng sau màn hạ độc thủ Vĩnh Dạ. Hạo Thiên gây ra đại chiến thiên hạ, Ninh Khuyết cùng mọi người anh dũng chiến đấu. Tác phẩm có nội dung sáng tạo và cả những thông điệp được tác giả gửi gắm, không chỉ là một câu chuyện tình yêu thuần khuyết mà cả nhân sinh quan về cái thiện và cái ác. Một bài viết khó nói lên hết cả, các bạn đọc xem thêm: tư tưởng chủ đạo trong Tướng Dạ Trải dài suốt hơn một nghìn chương truyện, tác giả vô cùng khéo léo phô bày một bức tranh văn hóa Hoa Hạ hoành tráng mà tinh tế. Việc vận dụng sáng tạo những điển tích quen thuộc tạo chiều sâu cho câu chuyện, không hẳn là trích dẫn, tác giả biến tấu vừa đủ để người đọc nhận ra mà vẫn cảm thấy thú vị khi thấy sự khác biệt. Ví như khi Đại sư huynh và Nhị sư huynh dùng lời Khổng Tử để phá Phật hiệu của đệ tử Phật Tông, ví như câu chuyện của vị thái thú mê rượu đời Đường… Nhân vật trong truyện: Ninh Khuyết. Thiếu niên tiểu tốt Ninh Khuyết vì muốn giải oan cho người thân mà đi đến đô thành, tiến vào thư viên, cuối cùng gánh vác trọng trách cứu vớt thế gian. Quá trình trưởng thành trải qua hiểm nguy cũng có nhiệt huyết hào hùng. Tính cách: Ninh Khuyết làm người tiêu sái, trọng tình trọng nghĩa, ân tất khắc ghi, thù tất báo, trưởng thành trong chiến hỏa, còn có tinh thần phản kháng mãnh liệt. Nhưng đôi lúc vấn có nét lém lỉnh, tinh ranh. Hăn giết người rất nhiều, nhưng vẫn rất khó để đánh giá  là máu lạnh, tàn nhẫn.đây có lẽ là. Ninh Khuyết dù tàn nhẫn vì chính sinh tồn của bản thân mình, không liên quan địa vị hay tín ngưỡng, mà giống như thứ tính cách bẩm sinh. Hắn cũng không quan tâm ý kiến số đông, hắn tự có đạo lý của mình, dù thế nhân căn cứ theo lập luận, góc nhìn thế nào đi nữa, hẵn vẫn là hắn. Nữ chính: Tang Tang. Là con gái Minh vương, kẻ đem lại tận thế và đuổi giết. Mặc kệ thế gian định tội. Ninh Khuyết cho rằng 20 năm sống trên đời nàng chẳng phạm lỗi gì, nàng là vợ hắn cho nên hắn vung đạo giết người không ngần ngại, đối đầu cả thế giới để bảo vệ nàng. “Cho dù nàng ngược ta trăm ngàn lần, ta vẫn cứ yêu nàng như thuở ban sơ”. Tuyến nhân vật phụ trong Tướng Dạ cũng rất có hồn, được tác giả chăm chút kĩ lượng về nội dung, tính cách, phải nói là vô cùng đặc sắc. Từ những người lớn tuổi quen mưu tính sâu xa, lòng mang thiên hạ đến những người trẻ tuổi khinh cuồng, nhiệt huyết với tương lai. Đúng và sai nhiều khi chỉ là một khái niệm tương đối, nếu ta đổi vị trí sẽ có những cảm nhận khác nhau. Thế giới phức tạp vì mọi người nghĩ quá nhiều, nếu không nghĩ nhiều thì thế giới sẽ trở nên đơn giản gian hơn. Nhưng ai có thể khiến mình không nghĩ nhiều đâu? Nếu truyện của Nhĩ Căn thiên về tu luyện, ngộ đạo, thì truyện của Miêu Nị thiên về nhân tính, từ đầu đến cuối, chả ai đúng, cũng chả ai sai, chỉ đơn giản là chí hướng của mỗi con người là khác nhau, nên làm những việc khác nhau.  Xem thêm: Tác giả Nhĩ Căn Truyện của Nhĩ Căn thì phải đọc đi đọc lại một đoạn nhiều lần thì mới hiểu, cũng có thể không hiểu gì cả. Còn của Miêu Nị thì dù đọc đi đọc lại một đoạn nói chuyện thì vẫn rất khó hiểu, phải đọc tiếp, đọc hết, thì mới hiểu được trước đó những nhân vật ấy bàn luận về cái gì. Miêu Nị có khả năng miêu tả tâm lý nhân vật rất đặc sắc, ấn tượng như Tang Tang. Tâm lý của cô thiếu nữ được nhào nặn cực kỳ tinh tế. Khi nàng vui, khi nàng buồn, khi nàng biết yêu, khi nàng giận dỗi, khi nàng ốm, khi nàng cận kề cái chết, khi nàng sánh vai cùng người yêu, khi nàng thân cận với kẻ khác, … mỗi một trạng thái đều được tác giả dụng tâm thể hiện, khiến nàng rất gần gũi, rất dễ khiến người đọc đồng cảm. Điểm trừ là có nhiều khi tác giả lan man quá sức, gây sự khó chịu cho những bạn đọc không kiên nhẫn. Nhiều đạo hữu có thói quen đọc lướt, nên càng về sau càng không hiểu gì cả. Nhất là miêu Nị lại có thói quen là nói chuyện câu nào chữ nào, cũng như mang một ý nghĩa, hàm ý gì đấy, thật sự thì mới đọc sẽ thấy hay nhưng nếu quá nhiều sẽ gây loãng, choáng váng đầu óc. Và cuối cùng là việc mượn hình ảnh tôn giáo, dù là giả tưởng biến tấu, đôi khi tạo cảm giác cực đoan cho tác phẩm. Biết là ý đồ của tác giả để ẩn dụ tạo nên bức tranh đối lập nhằm phục vụ tư tưởng chủ đạo của truyện, nhưng cảm giác đôi khi anh có cái nhìn hơi khắt khe, tiêu cực thái quá với tôn giáo, ai mà không thông cảm được có lẽ sẽ thấy phản cảm. Phong Vân! *** [Review] Tương Dạ – Miêu Nị (phần đầu): Gần đây mình có đọc một truyện, tên là Tương Dạ (có nơi ghi là Tướng Dạ), của Miêu Nị. Thể hoại tiên hiệp, kiếm hiệp xen lẫn xíu xíu tình cảm. Nói đến cơ duyên đọc truyện thực ra cũng chả có chi. Hôm nọ coi FMV trên Youtube, tình cờ thấy cái ảnh trailer đẹp đẹp nên coi. Thế là mấy ngày liền coi miết không chán. Trailer chẳng có câu thoại nào cả, từ đầu chí cuối chỉ có âm nhạc và nhân vật. Đơn giản, gọn nhưng hấp dẫn. Tò mò search, lòi ra truyện, thế là đọc, cũng bấm follow fanpage fb, vậy là chính thức nhảy hố. Hiện tại truyện chưa ra hết, tui cũng chưa đọc xong quyển 1, nhưng thích quá nên viết bừa vài dòng. Truyện này ăn điểm đầu tiên với tui ở cách tác giả xây dựng hình tượng nhân vật. Nam chính ngông, không thuộc thể loại anh hùng hào hiệp trượng nghĩa, kiểu như anh hùng xạ điêu hay thần điêu đại hiệp. Đồng chí này có thù tất báo, có ơn tất trả, cố sống cố chết bước vào con đường tu hành chỉ để trả thù nhà, vì kẻ thù quá mạnh, võ thường đánh không lại nên phải đi theo nghiệp tu hành. Ngoan cường, tàn độc, thông minh, giảo hoạt, không quan tâm đến đạo lý của thế gian, chỉ quan tâm đến đạo lý của hắn, làm theo những việc mình cho là đúng. Còn nhỏ tuổi mà đã quen tay giết người, chặt không biết bao nhiêu cái đầu của Mã tặc và người Man. Nghe tên đốn củi bên núi Mân Sơn là các đồng chí thường dân đều sợ chết khiếp. Có vẻ bá đạo, nhưng không phải thuộc thành phần không biết điều, làm việc gì cũng tính toán đâu vào đấy. Thanh niên này thậm chí lên 1 cái list những kẻ cần phải giết để báo thù, tính toán cách thức, thời gian địa điểm để thực hiện. Việc tu hành ban đầu tưởng không thể với tới, nhưng vì quá lì, quá liều nên cuối cùng ăn may đả thông được 10/17 lỗ tuyết sơn khí hải, chính thức bước vào con đường tu luyện. Được cái đối tốt với nữ chính, rất rất tốt. Nữ chính sai, lại càng sai, quá sai so với mặt bằng truyện cổ đại. Vừa gầy, vừa đen, vừa nhỏ con, nói chung không đẹp, nói trắng ra là xấu. Đôi mắt sáng, nhanh nhẹn tháo vát, quan trọng là không bánh bèo, không bánh bèo, không bánh bèo (điều quan trọng phải nói 3 lần). Là thị nữ nhỏ của nam chính, thuộc thể loại nội trợ, chăm lo nhà cửa, lười suy nghĩ, lười nói, nhưng một khi nói là khiến nam chính á khẩu. Càng đọc càng thấy dễ thương, coi trailer thích bạn đóng vai này dễ sợ. Nghe đồn vai vế nữ chính rất lớn, về sau có biến, sẽ được lột xác ngầu hơn, đẹp hơn, ngược nam chính tơi bời, có điều tui chưa đọc tới. Truyện này tới 1000 chương, tui mới đọc tới chương 125. Điểm thứ hai tui thích ở truyện là mối nhân duyên của nam nữ chính. Dùng từ thanh mai trúc mã để miêu tả là không đúng, bởi tuổi thơ của cả hai quá cơ cực, phải nói là nương tựa vào nhau mà sống. Nữ chính thuở sơ sinh được nam chính 4 tuổi nhặt ra từ đống xác chết. Nam chính 8 tuổi cõng nữ chính lên 4 trốn khỏi lão thợ săn độc ác. Nam chính lên 10 dắt nữ chính 6 tuổi nấp trong hang tránh thú dữ. Đến khi nam chính sung quân năm 12 tuổi, nữ chính chính thức trở thành cô hầu nhỏ. Từ lúc sơ sinh đến năm 6 tuổi, nam chính săn sóc, bảo vệ với nữ chính không khác gì cha mẹ ruột thịt, rất rất tốt. Vì cơ thể nữ chính âm hàn, không toát mồ hôi, khí độc không ra ngoài được nên bình thường để cô nàng làm việc nặng cho người nóng lên, chống chọi bệnh tât. Tối đến sẽ ủ ấm lòng bàn chân trắng nhỏ lạnh như băng kia để cô bé ấm giấc. Nam chính khi vui chỉ hận không thể đem chuyện kể với cô hầu nhỏ ngay tức khắc, khi buồn bực mỏi mệt cũng chỉ khi ở bên cô thì mới thả lỏng, chẳng giấu diếm gì. Tình cảm ấy rất mực dung dị, giống như từng giọt nước, nhỏ giọt nhỏ giọt chầm chậm ngày qua ngày, ấm áp như một gia đình nhỏ vậy. Nam chính đi đâu, giết ai, cũng luôn có nơi để trở về, biết có tô mì trứng của cô hầu nhỏ còn đang chờ. Cho nên dù tác giả chả tô vẽ màu mè cho mối tình này, người đọc vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, ấm lòng. Tất nhiên là nếu cứ tàng tàng vậy thì cô hầu nhỏ chỉ mãi là cô hầu nhỏ thoai, nên sau này nhất định phải có biến, để đẩy nữ chính vừa xấu vừa không có chi thú vị trở thành đặc biệt đáng nhớ chớ! Còn một điểm nữa mà tui thích ở truyện này là chất liệu dân gian, vẻ đẹp mộc mạc của cảnh sinh hoạt, dưới ngòi bút của tác giả trở nên cực chân thực sống động. Không phải kiểu cố gắng vẽ hoa vẽ lá, cường điệu hóa cho nó thành hình như các truyện tiên hiệp, cổ đại khác tui từng đọc (Tru tiên, Hoa thiên cốt, Tam sinh, Trọng tử, v.v…) mà đơn giản nhân vật vốn dĩ là vậy. Ví dụ như ngày hè nóng bức thì cửa sổ mở, người người nằm phè ra nhâm nhi hoa qua ướp lạnh, cảnh vợ chồng hàng xóm cãi nhau như cơm bữa, tô mỳ trứng, canh gà của nữ chính hằng ngày đợi nam chính về ăn, hay cách mà tác giả dùng những điển cố điển tích, dùng những mẫu chuyển nhỏ xen kẽ để ngẫm nghĩ về chuyện thế gian… Khi đọc truyện này, tui thấy vừa kịch tính khi theo dõi theo bước đường trưởng thành của 2 nhân vật chính, vừa khoan thai thoải mái khi đọc những đoạn tàng tàng miêu tả cảnh sinh hoạt. Tất nhiên truyện này cũng có điểm trừ. Tác giả tả phong cảnh rất hữu tình, thuật lại cảnh tượng chém giết cũng rất sinh động, có điều vài đoạn dài dòng quá mức cần thiết. Ví dụ như đoạn cảnh nam chính với Triều Tiểu Thụ đánh nhau với bọn đối đầu Ngư Long bang, thế quái nào chém chém giết giết kéo dài tới hơn 5 chương, tui đọc mà đến oải. Chung quy là vậy. Vì chưa đọc hết nên tui chưa thể có cái nhìn tổng quan tất thảy, chỉ là nhân tiện chém gió chút thôi. Hihi. Tui hiện tại đang rầu lòng vì sau khi đọc gần 1/10 mới phát hiện truyện phần sau dịch chưa xong, mà đọc convert thì chết mất. Mặt khác, tui cũng hóng phim, thấy tạo hình nhân vật đẹp, giống như từ truyện bước ra, ngoại cảnh đẹp bá cháy, phục trang ổn (P.s: thấy tạo hình nam chính hơi giông giống Lý Tiêu Dao của Tiên 1 là tui thích rồi). Hi vọng phim phát sóng đừng khiến tui thất vọng, vì thực tế tui đã cày nát cái trailer trong lúc đọc truyện roài. Mời các bạn đón đọc Tướng Dạ của tác giả Miêu Nị.
Bí Mật Mảnh Ghép Quỷ
Tên eBook: Bí Mật Mảnh Ghép Quỷ (full prc, pdf, epub) Tác Giả : Kevin Rz Thể loại : Sách Teen, Tiểu thuyết, Huyền ảo, Văn học Việt nam Ebook: Đào Tiểu Vũ eBook - www.dtv-ebook.com Giới thiệu: Vy Băng - Chuyển vào trường danh dá nhưng luôn bị coi thường và đánh đập nhưng cô nào nể. Rồi bất ngờ người cha đã xa cách năm cô 3 tuổi quay lại và cho cô biết...cô chính là con của ông.. Ông lại là trùm của bang xã hội đen có tăm tiếng... Một cô nàng ương bướng có chút tự cao nhưng vì quá khứ và tình yêu của quá khứ. Nỗi thù hận mất mát do một người tạo ra đã khiến cô trở nên dữ tính lạnh lùng và...lại là sát thủ trong bóng đêm. Thiên Phong - cậu sinh ra được ông trời ban cho một vẻ đẹp hoàn mĩ đến từng chi tiết. Khuôn mặt ấy khiến cô gái nào cũng phải say mê vẻ đẹp ấy. Cậu lạnh lùng và sống buông thả. Cậu tàn ác và sống với trái tim của một con quỷ. Cậu là trùm của tổ chức xã hội đen lớn mang tên Devil bloodthirsty. Cậu có quá khứ đau đớn với mối tình đầu tiên. Băng và Phong đều đau khổ với mối tình đầu. Hai người gặp nhau chỉ biết đá đểu và sừng cổ chêu ghẹo nhau. !! Những ngày tháng bên nhau trải qua nhiều gian nan và một màu đen tối của kẻ thù luôn kè sát họ. Liệu họ có quên được quá khứ, chiến thắng kẻ thù..cùng nhau sánh bước trên con đường mang tên hạnh phúc vĩnh cửu.? Câu chuyện với những tình huống hài hước. Những khoảnh khắc lãng mạn giữa tình yêu tuổi học trò và khoảnh khắc nguy hiểm giữa giang hồ. Nó giúp ta am hiểu được nhiều thứ ý nghĩ trong tình yêu và tình bạn. Muốn giữ chặt hạnh phúc thì phải biết rộng lượng thứ tha và không quá ép buộc. Cũng giống như bàn tay ta nắm một đống cát. Càng siết chặt tay cát càng rơi ra bên ngoài nhưng ta biết lơi lỏng nhẹ nhàng. Cát sẽ vẫn ở trong bàn tay ta... Mời các bạn đón đọc Bí Mật Mảnh Ghép Quỷ của tác giả Kevin Rz.
Dị Giới Thú Y - Du Tạc Bao Tử
Sách Nói Dị Giới Thú Y   Long? Tính cái gì! Bỉ Mông cự thú? Nằm úp sấp một bên đi! tất cả ma thú đều phải thành thật với ta !! chọc giận lão tử thì các ngươi tìm khổ rồi ! Quốc vương? chưa từng nghe qua! đế quốc cự phú? Tài bảo đệ nhất! đại lục đệ nhất cao thủ? rác rưởi! không có kim tệ mỹ nữ, ma sủng của các ngươi cứ chờ bệnh chết đi!...... bất quá...... ngoại trừ mỹ nữ! Ta sao? Ta là bác sỹ thú y ta sợ ai?! Một bác sỹ thú y, ở một nơi lấy ma thú tạo nên vũ lực trên đại lục, sẽ phát sinh sự tình gì? Bộ truyện Dị Giới Thú Y này kể về một một nhân vật chính tên là Sở Thiên là bác sĩ thú y, xuyên việt thời không đến Dị giới, tới 1 thế giới mà nơi đó ma thú ngự trị mọi thứ, là nguồn gốc của sức mạnh. Một bác sỹ thú ý sẽ lăn lộn ở Dị giới như thế nào? Mời các bạn đón xem.
Bản Năng Nguy Hiểm
Tên eBook: Bản năng nguy hiểm (full prc, pdf, epub) Tác giả: Kristin Cashore Thể loại: Kỳ ảo, Tiểu thuyết, Lãng mạn, Văn học phương Tây Nguyên tác: Graceling Bộ sách: Graceling Realm (#1) Dịch giả: Minh Thi Công ty phát hành: Nhã Nam Nhà xuất bản: NXB Thời Đại Trọng lượng vận chuyển: 550 g Kích thước: 14 x 20.5 cm Số trang: 544 Ngày xuất bản: 07/2013 Giá bìa: 110.000 VND Type+Tạo prc: thanhbt Nguồn: tve-4u.org Ebook: Đào Tiểu Vũ eBook - www.dtv-ebook.com Giới thiệu:  Được khơi nguồn cảm hứng từ những mơ mộng về một thiếu nữ có các quyền năng siêu phàm yêu một chàng trai dường như luôn xung khắc với cô chẳng khác gì nước và lửa, Bản năng nguy hiểm là câu chuyện xuất sắc của Kristin Cashore, đã chinh phục không ít các giải thưởng quốc tế lớn nhỏ và thuyết phục hàng triệu độc giả, phần lớn là thanh thiếu niên. Trong một câu chuyện tràn ngập sự ác liệt sinh động và nỗi xót xa tinh tế, niềm đam mê dịu dàng và lòng nhân ái mãnh liệt, chất anh hùng ca được tác giả tái hiện rất chân thực thực cùng vẻ đẹp hoang sơ đến mê hoặc. Câu chuyện của Kristin Cashore chứng tỏ rằng: Không có thất bại nào là tuyệt đối và chẳng thành công nào được cho không...  Ban ngày, nàng là cháu gái đồng thời là nữ sát thủ máu lạnh của đức vua Randa, là nỗi khiếp sợ của người dân khắp bảy vương quốc.  Ban đêm, nàng là một Thiên Nhân bịt mặt, chiến đấu cho những con người bất hạnh.  Mặc cảm vì cái ác đang ẩn nấp trong con người mình, dù khao khát thoát khỏi vòng kìm kẹp của đức vua tàn độc, Katsa chưa một lần dám vùng dậy. Nhưng rồi, chàng xuất hiện, một hoàng tử lang thang đang trên đường tìm kiếm người ông mất tích, một Thiên Nhân vừa lịch lãm bảnh bao lại vừa ngạo nghễ lạnh lùng, vừa lạc quan vui vẻ lại vừa thâm trầm sâu sắc.  Họ thành kẻ địch, thành đối thủ, thành bằng hữu và thành hai nửa tưởng như không thể tách rời. Cùng nhau, họ đã dệt nên một câu chuyện tình lãng mạn vừa thuần khiết vừa đầy ắp đam mê, trong khi cái ác vẫn đang lơ lửng trong không khí, và một bí ẩn kinh sợ vẫn đang ám ảnh khắp bảy vương quốc, để rồi không chỉ tình yêu mà ngay cả mạng sống của họ cũng lâm vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc…  Nhận định  “Trong một câu chuyện tràn ngập sự ác liệt sinh động và nỗi xót xa tinh tế, niềm đam mê dịu dàng và lòng nhân ái mãnh liệt, chất anh hùng ca rất thực và vẻ đẹp hoang sơ, không có thất bại nào là tuyệt đối và chẳng thành công nào được cho không. Đầy Thiên Năng, theo mọi nghĩa.” - Kirkus Reviews  Những giải thưởng và bình chọn dành cho Bản năng nguy hiểm  - American Library Association's Best Book for Young Adults  - Publishers Weekly Best Books of the Year 2008  - School Library Journal Best Books of 2008  - Booklist 2008 Top Ten First Novels for Youth  - A Booklist's Editor's Choice for 20082009 Amelia Bloomer List  - 2009 Amelia Elizabeth Walden Award Finalist  - 2012 California Young Reader Medal  Thông tin tác giả    Kristin Cashore sinh trưởng ở một miền quê vùng Đông Bắc Pennsylvania và là con thứ hai trong một gia đình có bốn chị em gái. Cô tốt nghiệp Đại học Williams và nhận bằng thạc sỹ của Trung tâm Nghiên cứu Văn học Thiếu nhi thuộc trường Đại học Simmons. Kristin Cashore hiện sống ở Jacksonville, Florida. Thú vui hằng ngày của cô là tản bộ dọc sông St. Johns và đếm những con bồ nông trên bến cảng. Bản năng nguy hiểm là tác phẩm thành công nhất của Cashore, đã được mua bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng.  “Tôi luôn là người mơ mộng; và hồi nhỏ, dù nhà ở xa trường nhưng tôi vô cùng hạnh phúc vì quãng đường dài ấy đã cho tôi được thả sức mộng mơ. Bản năng nguy hiểm được khơi nguồn cảm hứng từ những mơ mộng về một thiếu nữ có các quyền năng siêu phàm yêu một chàng trai dường như luôn xung khắc với cô chẳng khác gì nước và lửa.”  - Kristin Cashore  Mời các bạn đón đọc Bản Năng Nguy Hiểm của tác giả Kristin Cashore.