Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bài tập trắc nghiệm khối đa diện và khối tròn xoay - Nguyễn Khánh Nguyên

Tài liệu gồm 40 trang với 300 bài tập trắc nghiệm chủ đề khối đa diện và khối tròn xoay trích trong các đề thi thử THPT Quốc gia. + Chủ đề 1. Khối đa diện + Chủ đề 2. Khối chóp + Chủ đề 3. Thể tích lăng trụ + Chủ đề 4. Khoảng cách + Chủ đề 5. Khối tròn xoay + Chủ đề 6. Khối nón + Chủ đề 7. Khối trụ + Chủ đề 8. Khối cầu + Chủ đề 9. Hỗn hợp: Nón – Trụ – Cầu + Chủ đề 10. Toán thực tế [ads] Trích dẫn tài liệu : + [CHUYÊN TRẦN PHÚ – 2017] Từ một nguyên vật liệu cho trước, một công ty muốn thiết kế bao bì để đựng sữa với thể tích 1dm2. Bao bì được thiết kế bởi một trong hai mô hình sau: hình hộp chữ nhật có đáy là hình vuông hoặc hình trụ. Hỏi thiết kế theo mô hình nào sẽ tiết kiệm được nguyên vật liệu nhất? Và thiết kế mô hình đó theo kích thước như thế nào? A. Hình hộp chữ nhật và cạnh bên bằng cạnh đáy B. Hình trụ và chiều cao bằng bán kính đáy C. Hình hộp chữ nhật và cạnh bên gấp hai lần cạnh đáy D. Hình trụ và chiều cao bằng đường kính đáy + [ĐỒNG ĐẬU – 2017] Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào sai? A. Hình tạo bởi một số hữu hạn các đa giác được gọi là hình đa diện B. Khối đa diện bao gồm phần không gian được giới hạn bởi hình đa diện và cả hình đa diện đó C. Mỗi cạnh của một đa giác trong hình đa diện là cạnh chung của đúng hai đa giác D. Hai đa giác bất kì trong một hình đa diện hoặc là không có điểm chung, hoặc là có một đỉnh chung, hoặc là có một cạnh chung + [QUỐC HỌC HUẾ – 2017] Trong không gian cho hai điểm phân biệt A, B cố định. Tìm tập hợp tất cả các điểm M trong không gian thỏa mãn vtMA.vtMB = 3/4.AB^2 A. Mặt cầu đường kính AB B. Tập hợp rỗng (tức là không có điểm M nào thỏa mãn điều kiện trên) C. Mặt cầu có tâm I là trung điểm của đoạn thẳng AB và bán kính R = AB D. Mặt cầu có tâm I là trung điểm của đoạn thẳng AB và bán kính R = 3/4AB

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Hệ thống bài tập trắc nghiệm VDC PT - BPT - HPT mũ - logarit (phần 11 - 20)
Tài liệu gồm 21 trang được biên soạn bởi thầy giáo Lương Tuấn Đức (facebook: Giang Sơn), tuyển chọn hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ – logarit (từ phần 11 đến phần 20), giúp học sinh tiếp cận với các dạng toán nâng cao trong chương trình Giải tích 12 chương 2 (hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số logarit) và ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán. Trích dẫn tài liệu hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ – logarit (phần 11 – 20): + Đường thẳng x = k cắt đồ thị hàm số y = log5 x và đồ thị hàm số y = log5 (x + 4). Khoảng cách giữa các giao điểm là 1/2. Biết k = a + √b, trong đó a và b là các số nguyên. Khi đó tổng a + b bằng? [ads] + Cho ba số thực dương x, y, z thỏa mãn log5 x = log12 y = log84 z = log85 (x + y + z). Khi đó giá trị biểu thức logxyz 2020 nằm trong khoảng nào sau đây? + Cho các số thực dương a, b thỏa mãn đẳng thức ln (ab) + a + 2 = e^(a – eb) + b(a + e). Giá trị biểu thức ln (2a + 3b) nằm trong khoảng nào sau đây? Xem thêm : Hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại hàm số mũ, logarit (phần 1 – 10)
Bài tập VD VDC hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit
Tài liệu gồm 86 trang, được tổng hợp bởi thầy giáo Nguyễn Bảo Vương, tuyển chọn 131 câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit, mức độ vận dụng và vận dụng cao (VD – VDC), có đáp án và lời giải chi tiết, được trích dẫn từ các đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán năm học 2019 – 2020. Tài liệu phù hợp với đối tượng học sinh có học lực khá – giỏi, ôn thi điểm 8 – 9 – 10 trong đề thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán. Khái quát nội dung tài liệu bài tập VD – VDC hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit: + Vấn đề 1. Một số bài toán thực tế – biến đổi mũ – logarit. + Vấn đề 2. Phương trình và bất phương trình mũ – logarit. + Vấn đề 3. Phương trình và bất phương trình mũ – logarit chứa tham số. + Vấn đề 4. Phương trình và bất phương trình mũ – logarit nhiều ẩn. + Vấn đề 5. Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của biểu thức chứa mũ – logarit.
Hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại hàm số mũ, logarit
Tài liệu gồm 21 trang được biên soạn bởi thầy giáo Lương Tuấn Đức (Giang Sơn), tuyển tập hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại hàm số mũ, hàm số logarit thuộc chương trình Toán 12 (Giải tích 12), dành cho học sinh khá, giỏi, nhằm ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán. Trích dẫn tài liệu hệ thống bài tập trắc nghiệm vận dụng cao, phân loại hàm số mũ, logarit: + Phương trình 4^(x^2 – 3x + 2) + 4^(x^2 + 6x + 5) = 4^(2x^2 + 3x + 7) + 1 có bốn nghiệm phân biệt a, b, c, d theo thứ tự tăng dần. Tính giá trị biểu thức a + 2b + 3c + 4d. + Giả sử a, b là các số thực sao cho x^3 + y^3 = a.10^3z + b.10^2z đúng với mọi số thực dương x, y, z thỏa mãn điều kiện log(x + y) = z; log(x^2 + y^2) = z + 1. Giá trị của a + b là? [ads] + Cho các số thực dương a, b khác 1. Biết rằng bất kỳ đường thẳng nào song song với trục hoành mà cắt các đường thẳng y = a^x; y = b^x, trục tung lần lượt tại M, N và A thì ta luôn có AN = 2AM (hình vẽ bên). Mệnh đề nào sau đây đúng ? + Cho hàm số y = loga x; y = logb x có đồ thị như hình vẽ bên. Đường thẳng x = 7 cắt trục hoành và các đồ thị hàm số y = loga x; y = logb x lần lượt tại H, M, N. Biết rằng 2HM = HN. Mệnh đề nào sau đây đúng? + Biết tập hợp tất cả các giá trị của tham số m để bất phương trình 4^ sin^2x + 5cos^2x ≤ m.7cos^2x có nghiệm là nửa khoảng [a/b;+vc) với a, b nguyên dương và phân số a/b tối giản. Tính giá trị của S = a + b.
Bài tập mũ và lôgarit vận dụng cao có lời giải chi tiết - Nguyễn Xuân Chung
Tài liệu gồm có 56 trang được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Xuân Chung, chọn lọc các câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chủ đề mũ và lôgarit vận dụng cao (cách gọi khác: mũ và lôgarit nâng cao, mũ và lôgarit khó, mũ và lôgarit VDC …) có đáp án, lời giải chi tiết và bình luận sau bài toán, giúp bạn đọc hiểu được hướng tư duy, tiếp cận và giải quyết bài toán; phần lời giải chi tiết được trình bày ngắn gọn, có hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay Casio – Vinacal để giải nhanh; tài liệu giúp học sinh giải quyết tốt các bài toán khó trong chương trình Giải tích 12 và ôn thi THPT Quốc gia môn Toán. Nội dung tài liệu bài tập mũ và lôgarit vận dụng cao có lời giải chi tiết – Nguyễn Xuân Chung được tác giả chia thành ba phần: phần thứ nhất gồm các câu hỏi và bài tập được trích từ các đề thi THPT Quốc gia môn Toán chính thức, các đề minh họa, đề tham khảo THPT Quốc gia môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm gần đây; phần thứ hai gồm các câu hỏi và bài tập được trích từ các đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán của các trường THPT và sở GD&ĐT trên cả nước; phần thứ ba gồm một số câu hỏi và bài tập tương tự giúp học sinh rèn luyện thêm. [ads] Trích dẫn tài liệu bài tập mũ và lôgarit vận dụng cao có lời giải chi tiết – Nguyễn Xuân Chung: + Cho phương trình 2^x = √(m.2^x.cos(pi.x) – 4) với m là tham số thực. Gọi m0 là giá trị của m để phương trình đã cho có đúng 1 nghiệm thực. Mệnh đề nào sau đây đúng? + Cho hai số thực dương x và y thỏa mãn điều kiện: 3 + ln((x + y + 1)/3xy) = 9xy – 3x – 3y. Giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = xy là? + Cho hàm số y = f(x) liên tục trên R và có đồ thị như hình vẽ dưới đây. Có bao nhiêu giá trị nguyên của m để phương trình f(2log_2 x) = m có nghiệm duy nhất trên [1/2;2). + Đồ thị hàm số y = f(x) đối xứng với đồ thị của hàm số y = a^x (a > 0 và a khác 1) qua điểm I(1;1). Giá trị của biểu thức f(2 + log_a 1/2018) bằng? + Đây là bài toán khó vì số mũ của lũy thừa là biểu thức phức tạp. Nếu để nguyên để khảo sát thì gặp khó khăn lớn khi phải đạo hàm và tìm nghiệm, rồi còn phải lập bảng biến thiên … do đó gặp tình huống này thì chúng ta nghĩ đến phương pháp đánh giá để giảm độ phức tạp. Nói như vậy: phương pháp đạo hàm là công cụ mạnh để giải toán hàm số, nhưng trong trường hợp này chưa chắc tỏ ra là “mạnh”. Bài toán trên là thi Olimpic hay sao nhỉ? Ra đề thi kiểu như vậy thì bó tay!