Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tôi Trồng Cỏ Bốn Lá - 9 Thói Quen Kiến Tạo Vận May

Có những người sống vui vẻ lạc quan, luôn gặp may mắn và mọi công việc đều thuận lợi theo ý muốn của họ. Nhưng cũng có những người không được như vậy. Những điều tốt xấu xảy ra có mối liên hệ sâu sắc với thứ mà ta gọi là “Vận khí”. Nghĩa là, những ai nắm giữ được nhiều “Vận khí” thì sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, may mắn và đạt được mọi điều họ mong muốn. Còn với những người không nắm giữ được “Vận khí” thì cuộc sống của họ có thể sẽ gặp nhiều bất hạnh, thần may mắn không mỉm cười và mọi mong muốn cũng sẽ khó thực hiện được. Vậy, chúng ta cần làm gì để bản thân nắm giữ được nhiều “Vận khí”? Để đạt được điều đó thì hằng ngày chúng ta phải nỗ lực như thế nào? Trong cuốn sách “Tôi trồng cỏ bốn lá – 9 thói quen kiến tạo may mắn”, sẽ giải đáp những câu hỏi trên thật cặn kẽ và rõ ràng, đồng thời đưa ra những ví dụ thực tế giúp các bạn dễ hiểu hơn. Và sau khi đọc cuốn này, bạn hãy áp dụng những bí quyết ấy vào cuộc sống hằng ngày để chúng trở thành những thói quen đồng hành cùng bạn. Nếu những điều này, ngay lập tức, chưa thể trở thành thói quen của bạn thì cũng không sao. Bạn hãy áp dụng từng chút, từng chút một. Dần dần chúng sẽ trở thành “Kim chỉ nam cho cuộc sống” của bạn. Nếu áp dụng được những điều có trong cuốn sách này thì những người đang phiền muộn, lo âu về cuộc sống, “bị vận may bỏ rơi”, “vận mệnh không tốt” sẽ có được gợi ý để giải quyết các vấn đề. Và đồng thời, nếu để ý, bạn sẽ thực sự cảm nhận được vận mệnh của mình đang từng ngày, từng ngày chuyển biến tích cực. Mục lục: Định mệnh không thể thay đổi, nhưng vận mệnh thì có thể thay đổi Tại sao có người lại có thể thay đổi vận mệnh của mình? Những quy luật vô hình tạo nên vận khí Thực hiện 9 thói quen trong cuộc sống để vận khí được tích tụ Tích trữ vận khí có thể làm thay đổi dòng chảy của cuộc sống Chương 1: Sống có tham vọng Chương 2: Có niềm tin “mình có thể làm được” Chương 3: Hành động tích cực Chương 4: Luôn sống lạc quan trước mọi hoàn cảnh Chương 5: Trân trọng bản thân Chương 6: Tạo ra tinh thần vui vẻ Chương 7: Trân trọng con người Chương 8: Khiến người khác cảm thấy hạnh phúc Chương 9: Tận tâm với người khác *** [Review] Tôi trồng cỏ bốn lá Theo như lời Thầy dậy và con cũng đc nhìn thấy thì đại đa số những người thành công phần lớn đến từ may mắn do họ có thể tạo ra được. Nhưng từ trước đến nay con vẫn cứ tin rằng may mắn là do số phận đã định sẵn, có muốn may mắn cũng không được. Nhưng kể từ khi đọc cuốn sách “Tôi trồng cỏ bốn lá” của tác giả Akira Uenishi làm con vui sướng vô cùng, con cảm thấy như mình đã gặp được và tạo ra được may mắn. Điều con tâm đắc nhất trong cuốn sách đó là may mắn có thể tạo ra được thông qua 9 thói quen mà tác giả nêu ra trong cuốn sách, con cũng đã hiểu rõ tại sao một số người luôn luôn gặp may mắn trong khi có những người lúc nào cũng gặp vận rủi, đó là do lối sống của người ấy quyết định. “Lối sống luôn tích cực sẽ gặp may mắn và ngược lại.” Theo tác giả thì một người có được may mắn hay không phụ thuộc vào lượng “vận khí” mà người đó nắm giữ, là người luôn sống vui vẻ, lạc quan thì lượng vận khí càng nhiều. Chính vì thế muốn có nhiều may mắn đến với bản thân thì mỗi chúng ta cần tích trữ lượng vận khí càng nhiều càng tốt. Vào giữa thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 tại Mỹ đã nghiên cứu những người thành công nhất thì kết quả cho rằng trên một nửa những người thành công nhất như: Andrew Carnaegie, Henry Ford, Thomas Edison… đều biết quy luật vô hình tích lũy nhiều vận khí tạo ra nhiều may mắn để đạt được những thành công to lớn. Quy luật đó là: “vận mệnh, cuộc sống của con người được quyết định bởi  ‘bản chất trong tâm’, nói cách khác nó chính là những suy nghĩ thường ngày của chúng ta”. Chính vì thế suy nghĩ như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến may mắn của người đó, nếu suy nghĩ tốt thì sẽ luôn may mắn, còn suy nghĩ tiêu cực sẽ không được may mắn. Vậy thì, để cải thiện  ‘bản chất trong tâm’ tích lũy vận khí thì tác giả đã nghiên cứu rất nhiều người thành công, có được may mắn trong cuộc sống và tác giả đã đưa ra 9 thói quen để cuộc sống luôn tích lũy vận khí gặp được nhiều may mắn đó là: Sống có khát vọng (suy nghĩ cầu tiến) Có niềm tin rằng “mình sẽ làm được” (suy nghĩ khả năng) Luôn có hành động tích cực (suy nghĩ hành động) Suy nghĩ lạc quan trong mọi vấn đề (suy nghĩ lạc quan) Tôn trọng bản thân (suy nghĩ yêu thương bản thân) Luôn toát ra vẻ thư thái, dễ chịu (suy nghĩ thoải mái) Tôn trọng mọi người (suy nghĩ tôn trọng) Mang đến niềm vui cho mọi người (suy nghĩ vui vẻ) Đối đãi tận tình với mọi người (suy nghĩ đóng góp) Trong số 9 thói quen trên để tích lũy vận khí tạo may mắn cho bản thân thì con ấn tượng thói quen sau và sẽ kiên trì thực hiện để có thể tự tạo may mắn cho chính bản thân con đó là: Thay đổi thói quen sống tốt có thể tạo vận khí. Đại đa số con và mọi người đều có thói quen chưa được tốt: “sống chưa có mục đích, chưa có tham vọng; sống chưa có kỷ luật”. Vậy nên cũng có thể nói nếu cứ sống như thế này thì con sẽ không thể thay đổi được số phận của bản thân. Chính vì thế muốn thay đổi và tạo dựng may mắn cho chính bản thân con cần phải xác định được mục đích sống của mình và áp dụng kỷ luật bản thân mới có thể tạo ra điều may mắn. Khi đứng trước một khó khăn nào đó thì hầu như tất cả đều bỏ cuộc, ngay cả chính bản thân con ngày trước cũng thế, mà con không biết rằng khi mình càng kiên cường, kiên trì quyết tâm bao nhiêu thì càng tích trữ vận khí, càng may mắn bấy nhiêu “Niềm tin là yếu tố rất quan trọng trong việc tạo dựng may mắn”. Để làm được điều đó thì mình cần tin tưởng rằng mình có khả năng làm được những việc mình đã đặt ra hoặc đã nghĩ tới, ví dụ như đọc được cuốn sách hay tạo được động lực cho bản thân. Đấy cũng chính là giải pháp mà con vẫn thường hay áp dụng mỗi khi gặp vấn đề gì khó khăn, con đều đọc sách để thay đổi trạng thái tinh thần cho thật tốt. “Càng nỗ lực thì sẽ càng may mắn”. Có lẽ đây là điều con tâm đắc nhất. Ví dụ điển hình cho việc này chính ngay từ bản thân con thi đại học 3 năm mới đỗ được. Ai cũng bảo con làm sao thi đỗ được đại học nhưng càng thế con càng quyết tâm phải thi đỗ bằng được, vậy là sau 3 năm nỗ lực cuối cùng con cũng đạt được mục tiêu là đỗ đại học. “Những người sống lạc quan vui vẻ thì luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”. Chính vì điều này mà con đã thay đổi nhận thức rất nhiều rằng muốn có được may mắn thì nhất định phải cười thật nhiều, phải trao đi yêu thương thật nhiều. Điều này có lợi cho chính bản thân rất nhiều mà mọi người không biết để mà áp dụng. “Càng kém may mắn, càng tích lũy được vận khí thì lần sau nhất định sẽ gặp may mắn”. Trước đây khi gặp bất kỳ việc kém may mắn gì xảy ra với bản thân con thường oán trách bản thân, trời đất, hoàn cảnh, những thứ xung quanh… nhưng khi đã biết được điều này con đã có được cách nhìn mới đó là càng kém may mắn thì càng nên vui vẻ đón nhận, nỗ lực thêm nữa để đón nhận điều may mắn lớn hơn còn đang đợi ở phía trước. “Càng trân trọng bản thân thì càng may mắn”. Con thường không để ý đến bản thân, thường hay hành hạ bản thân mình không thương tiếc, không nhìn lại chính mình mỗi ngày, không quan tâm đến sức khỏe cơ thể và tinh thần của bản thân. Có lẽ chính vì lẽ này mà có thể con vẫn hay gặp chuyện không may mắn, những chuyện không đâu… Từ giờ, con sẽ để ý đến bản thân nhiều hơn, sẽ nghỉ ngơi nhiều hơn, ngồi thiền, tận hưởng những giây phút bên người thân và đặc biệt là tận hưởng giây phút ở hiện tại. Điều cuối cùng mà con tâm đắc đó là “con phải trân trọng mọi người, phải làm cho mọi người xung quanh mình thấy vui vẻ, hạnh phúc thì con sẽ càng thêm may mắn”. Từ trước đến nay con sống thường không hay để ý đến người khác, không quan tâm đến người khác vui buồn ra sao. Đây đúng là sai lầm mà con cần phải sửa đổi nếu muốn mình được may mắn trong cuộc sống. Thông qua cuốn sách “ Tôi trồng cỏ bốn lá” của tác giả Akira Uenishi mà con đã được đọc thì con thấy con vô cùng may mắn khi biết cách tự tạo ra may mắn cho chính bản thân mình chứ không còn tin vào số phận rằng số phận đã an bài, mình có thay đổi cũng không hề có ích gì để từ đó con hiểu được rằng: “con thể thể thay đổi được số mệnh của mình, làm chủ được số phận của mình thông qua thực hiện 9 thói quen vô cùng đơn giản mà tác giả đã nêu trong cuốn sách.” Con kính chúc Thầy sức khỏe và luôn bình an! Chúc cả nhà hạnh phúc và an vui! Ban – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Yêu Sách Thái Hà Mời các bạn mượn đọc sách Tôi Trồng Cỏ Bốn Lá - 9 Thói Quen Kiến Tạo Vận May của tác giả Akira Uenishi & Nguyễn Hồng Liên (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Trên Cả Giàu Có (Alexander Green)
Là cây bút kỳ cựu về mảng tài chính đồng thời là chuyên viên tư vấn đầu tư nổi tiếng toàn nước Mỹ, Alexander Green rất hiểu giá trị của đồng tiền. Nhưng trong quyển sách sâu sắc và đầy cảm hứng này, ông nhìn xa hơn những chuẩn mực thông thường để khám phá một cuộc sống giàu có về ý nghĩa, chứ không đơn thuần là thành công về mặt tiền bạc. Theo kinh nghiệm cá nhân Green, tiền bạc làm nên sự giàu có, nhưng tính cách, lương tâm, thái độ sống và sự thông thái cũng mang lại điều tương tự. Chỉ khi kết hợp tất cả các yếu tố này vào cuộc sống hàng ngày, bạn mới nếm trải được điều mà người xưa gọi là “cuộc sống tươi đẹp”. Tác phẩm là cả quá trình nghiên cứu sâu rộng về những khía cạnh quan trọng nhất, Cuộc sống viên mãn là bản đồ kho báu đưa ta đến với cuộc sống phong phú, đến với điều tác giả gọi là “Giàu có đích thực”. Trên Cả Giàu Có gồm hơn 50 bài viết ngắn xoay quanh các chủ đề tình yêu, sức khỏe, thú vui, danh dự, lòng dũng cảm, niềm tin, triết lý sống, lịch sử, khoa học và đời sống tâm linh. Quan điểm của tác giả về những khía cạnh này càng trở nên sâu sắc nhờ các câu nói của Shakespeare, Thoreau, Emerson, Gandhi, Einstein, Tolstoy cùng nhiều vĩ nhân khác. Trên Cả Giàu Có đong đầy kinh nghiệm sống quý báu, và cả những tư duy sâu lắng. Nó khiến người đọc vừa mở mang trí tuệ vừa trầm tư mặc tưởng. Mỗi bài viết là một câu chuyện riêng lẻ, được viết bằng giọng văn súc tích, dí dỏm và sinh động, gợi nhớ đến những tác phẩm bất hủ của nhà văn nổi tiếng Montaigne và Swift. Tìm mua: Trên Cả Giàu Có TiKi Lazada Shopee Nội dung sách được kết hợp giữa tùy bút mang tâm sự gợi nhiều suy ngẫm của tác giả cùng những chân lý vĩnh hằng. Trên Cả Giàu Có là khám phá đầy thú vị về sự cộng hưởng độc đáo giữa tiền bạc, thành công cá nhân và lối sống tích cực.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trên Cả Giàu Có PDF của tác giả Alexander Green nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trên Cả Giàu Có (Alexander Green)
Là cây bút kỳ cựu về mảng tài chính đồng thời là chuyên viên tư vấn đầu tư nổi tiếng toàn nước Mỹ, Alexander Green rất hiểu giá trị của đồng tiền. Nhưng trong quyển sách sâu sắc và đầy cảm hứng này, ông nhìn xa hơn những chuẩn mực thông thường để khám phá một cuộc sống giàu có về ý nghĩa, chứ không đơn thuần là thành công về mặt tiền bạc. Theo kinh nghiệm cá nhân Green, tiền bạc làm nên sự giàu có, nhưng tính cách, lương tâm, thái độ sống và sự thông thái cũng mang lại điều tương tự. Chỉ khi kết hợp tất cả các yếu tố này vào cuộc sống hàng ngày, bạn mới nếm trải được điều mà người xưa gọi là “cuộc sống tươi đẹp”. Tác phẩm là cả quá trình nghiên cứu sâu rộng về những khía cạnh quan trọng nhất, Cuộc sống viên mãn là bản đồ kho báu đưa ta đến với cuộc sống phong phú, đến với điều tác giả gọi là “Giàu có đích thực”. Trên Cả Giàu Có gồm hơn 50 bài viết ngắn xoay quanh các chủ đề tình yêu, sức khỏe, thú vui, danh dự, lòng dũng cảm, niềm tin, triết lý sống, lịch sử, khoa học và đời sống tâm linh. Quan điểm của tác giả về những khía cạnh này càng trở nên sâu sắc nhờ các câu nói của Shakespeare, Thoreau, Emerson, Gandhi, Einstein, Tolstoy cùng nhiều vĩ nhân khác. Trên Cả Giàu Có đong đầy kinh nghiệm sống quý báu, và cả những tư duy sâu lắng. Nó khiến người đọc vừa mở mang trí tuệ vừa trầm tư mặc tưởng. Mỗi bài viết là một câu chuyện riêng lẻ, được viết bằng giọng văn súc tích, dí dỏm và sinh động, gợi nhớ đến những tác phẩm bất hủ của nhà văn nổi tiếng Montaigne và Swift. Tìm mua: Trên Cả Giàu Có TiKi Lazada Shopee Nội dung sách được kết hợp giữa tùy bút mang tâm sự gợi nhiều suy ngẫm của tác giả cùng những chân lý vĩnh hằng. Trên Cả Giàu Có là khám phá đầy thú vị về sự cộng hưởng độc đáo giữa tiền bạc, thành công cá nhân và lối sống tích cực.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trên Cả Giàu Có PDF của tác giả Alexander Green nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bạn Chỉ Sống Có Một Lần (Nhã Nam Tuyển Chọn)
Chúng ta chỉ sống có một lần, nên phải sống sao cho trọn vẹn, ý nghĩa. Hãy sống như thể ngày mai không bao giờ đến, đừng để cuộc đời này phải nói chữ “giá như” quá nhiều. Cuốn sách chính là tập hợp những câu chuyện, câu nói hay về cuộc sống. Những dòng triết lý ngắn gọn, nội dung hướng bạn đọc đến những suy nghĩ tích cực hơn về nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Bạn chỉ sống có một lần chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn trẻ đang tìm kiếm đáp án hoàn mỹ về hạnh phúc của bản thân. Cuộc đời này nhiều cách sống lắm, chọn lựa cách sống như thế nào là việc của mỗi người. Tương lai là điều chúng ta không thể biết trước, chỉ là hiện tại mới là điều quyết định. Bạn đừng quá lo lắng về sự lựa chọn của mình, nó có mang đến kết quả tốt đẹp như bạn mong đợi hay không là phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân mỗi chúng ta. “Có rất nhiều cơ hội trong đời. Không có sự lựa chọn đúng hoặc sai, bởi lựa chọn của bạn sẽ đưa bạn đến những cơ hội khác nhau. Con đường bạn đang đi là tổng hòa của các sự lựa chọn.” Trưởng thành là khi bạn tự chịu trách nhiệm với bản thân, dũng cảm đối diện với những sai lầm do chính bạn chọn lựa. Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng sửa chửa những lỗi sai do bạn gây ra. Cuộc sống này là của bạn, sống cuộc đời của mình là cách để mỗi chúng ta tìm thấy giá trị của bản thân cho nên đừng để bất cứ ai kiểm soát cuộc đời bạn, hãy nghe theo lựa chọn của con tim. Một cuộc sống dễ dàng và chỉ toàn là màu hồng chỉ có trong phim và tiểu thuyết thôi, cuộc sống hiện thực không chỉ là màu hồng mà còn là những mảng màu tối khác nhau. Trên cuộc hành trình vươn đến đỉnh của thành công sẽ có không ít những khó khăn khiến chúng ta nản lòng muốn buông xuôi tất cả. Nhưng đừng vội bỏ cuộc vì con đường đi đến thành công không chỉ rải đầy những hoa hồng mà còn là những thử thách buộc bạn phải vượt qua. Bất luận mọi chuyện xảy ra với bản thân có tồi tệ thế nào phải kiên cường đối diện với nó. Vì phía sau những khó khăn đó là món quà mà thượng đế đã an bài cho chúng ta. Tìm mua: Bạn Chỉ Sống Có Một Lần TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bạn Chỉ Sống Có Một Lần PDF của tác giả Nhã Nam Tuyển Chọn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tư Duy Lại Nghệ Thuật Bán Hàng (Jill Harrington)
Là một nhân viên bán hàng, mỗi ngày bạn đều phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi: - Tại sao tôi không thể có thời gian cho các khách hàng tiềm năng? - Tại sao tôi lại không thấy được những email và cuộc gọi quan trọng? - Làm sao xử lý với sự hạn chế của nhà cung cấp? - Làm sao để nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh tương tự? Tìm mua: Tư Duy Lại Nghệ Thuật Bán Hàng TiKi Lazada Shopee … Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ biến đổi từng ngày trong thị trường hiện đại. Tác phẩm “Tư duy lại nghệ thuật bán hàng” xuất hiện kịp lúc để giúp bạn thay đổi suy nghĩ và hành động, từ đó trở nên nổi bật, làm việc nhanh hơn và đạt được doanh số bán hàng lớn hơn. *** Mọi thứ bắt đầu từ đây Tôi viết cuốn sách này chỉ với một mục đích: thách thức bạn thay đổi hoàn toàn tư duy bán hàng truyền thống. Bằng cách bỏ qua những tư duy thông thường trong môi trường bán hàng hiện nay, thay thế bằng những phán đoán phi thường, bạn sẽ trở nên nổi bật và đạt được những hợp đồng có giá trị hơn. Tôi thành lập doanh nghiệp của mình vào năm 2002 - một việc làm khá ngu ngốc vào thời điểm đó. Bong bóng dot-com nổ tung và sự kiện 11/9 làm rung chuyển cả hành tinh. Thế giới chìm sâu vào hỗn loạn và bất ổn. Nhưng vì sứ mệnh của mình, tôi đã làm việc, dẫn dắt và cố vấn cho những người bán hàng trong suốt hai thập kỷ. Và tôi đã nhận thấy: khi những tiến bộ công nghệ thay đổi cách con người giao tiếp, kinh doanh và mua bán, những người bán hàng tài năng và những chủ doanh nghiệp lại lao vào ngõ cụt. Giới kinh doanh đã thay đổi, còn họ thì không. Tua nhanh đến năm 2017. Ngày nay, không hề thiếu những cuốn sách, bài giảng online, trang blog, đồ họa, video, trang web hướng dẫn, giải thích từng bước phức tạp của nghệ thuật bán hàng hay dạy về social selling*. Nhưng vẫn còn thiếu thứ gì đó. Vì, dù có hàng trăm lời khuyên, tôi vẫn tiếp tục phải nghe những câu hỏi giống nhau của những người bán hàng từ mọi ngành công nghiệp trên khắp thế giới: * Social selling: hình thức bán hàng bằng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. • Làm thế nào để trở nên thật nổi bật nếu đối thủ cũng cung cấp lợi ích như tôi? • Làm thế nào để tiếp cận khách hàng nhanh hơn? • Làm thế nào để quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng** dễ dàng hơn? Và làm thế nào khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy tôi? ** Tiếng Anh là: Prospecting process. • Làm thế nào để vượt qua những đối thủ đã có chỗ đứng trong giới? • Làm thế nào để tạo doanh thu từ những khách hàng tiềm năng? • Làm thế nào để bán được hàng mà không cần phải giảm giá sản phẩm? • Làm thế nào để có thể hoàn thành hết những điều quan trọng trên chỉ trong vòng 24 giờ một ngày? Tại sao những câu hỏi như thế này vẫn chưa được trả lời nhỉ? Khi mới vào nghề, hầu hết những lời khuyên bạn nhận được là: hãy tập trung vào việc bán “cái gì”. Chính suy nghĩ này đã tạo ra một thế hệ những người làm việc máy móc. Nhiều người trong số đó vốn rất thông minh nhưng lại đi làm những việc cực kỳ ngu ngốc. Và khi cấp trên yêu cầu gọi điện nhiều hơn, gặp mặt khách hàng nhiều hơn, nhanh nhanh chóng chóng chốt đơn hàng, mọi việc càng trở nên điên rồ. Những người khác thì chỉ đi theo một lối mòn, làm những điều quen thuộc, làm những điều đối thủ đã làm và nhầm tưởng con đường mòn ấy là đường chân trời. Cuốn sách này buộc những người bán hàng phải rời bỏ lối mòn. Nó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ… và sau cùng là tư duy một cách khác biệt về những vấn đề cần giải quyết. Nó cung cấp lý do “tại sao”: Tại sao khó khăn này lại dai dẳng đến vậy, tại sao những giải pháp này không có tác dụng, vậy mà giải pháp khác lại hiệu quả. Và cung cấp phương thức “làm thế nào”: cách để làm việc thông minh hơn, cách đẩy nhanh tiến trình bán hàng trong thế giới nơi những người mua hàng đang đứng trước cơn sóng thần của vô số những lời mời chào, cố gắng ganh đua, giành lấy sự chú ý của họ. Một mặt, hỡi những người bán hàng, chúng ta chưa từng có cơ hội nào tốt đến vậy. Ta có một hệ thống các kênh xã hội giúp ta xác định, kết nối và tìm hiểu về những khách hàng tiềm năng. Công nghệ giúp lưu trữ, sắp xếp và tận dụng thông tin để phát triển phân khúc khách hàng hiện hành và tìm thêm những phân khúc mới. Mặt khác, khách hàng đang mất dần niềm tin vào những người bán. Email, những lời rao vặt khẳng định sẽ đem đến lợi nhuận, giảm thiểu chi phí hay nâng cao hiệu suất giờ đây bị xem như thư rác hoặc chiêu trò quảng cáo vô căn cứ. Nếu những khách hàng tiềm năng của bạn hài lòng với tình hình hiện tại, họ sẽ có nhiều cách để tránh tiếp xúc với bạn. Và nếu khách hàng cần một người bán, họ sẽ tự tìm hiểu, nói theo ngôn ngữ của chúng ta, họ sẽ tự thực hiện quá trình “rà soát đặc biệt”*. Dù đúng dù sai, họ sẽ có những phán đoán và ấn tượng nhất định về bạn, về công ty và sản phẩm của bạn trước khi bạn kịp nói gì. * Tiếng Anh là “due diligence”: Khái niệm dùng chung cho hoạt động khảo sát, thẩm định, đánh giá, phân tích một dự án, một hoạt động kinh doanh hoặc một hoạt động thực hiện trên cơ sở các tiêu chí đã đề ra từ trước. Bán hàng không phải là vấn đề gì quá to tát và trừu tượng. Nó là điều bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Vấn đề là nó khiến bạn tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào những điều ngu ngốc. Hệ quả chính là chu trình bán hàng chậm*, những thương vụ đàm phán không đem lại lợi nhuận, thậm chí là thất bại. Tất cả những điều trên ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty bạn - và thu nhập của chính bạn. * Tiếng Anh là “slow sale cycle”. Cuốn sách này sẽ truyền tải đến bạn cách tư duy phản trực giác, chỉ ra sự sai lầm của câu nói “Always Be Closing” (Chốt giao dịch mọi lúc mọi nơi) và đem đến một kiểu bán hàng ABCs mới, có thể mang lại đơn hàng lớn nhanh hơn. Nó loại bỏ những câu nói rập khuôn hẳn kiểu “rao vặt thang máy”**, “giá trị độc đáo” và “kỹ thuật chốt đơn hàng” trong từ điển của những người bán hàng thông minh. Nó sẽ nhắc nhở bạn, dù cho công nghệ và các phương tiện truyền thông đang phát triển nhanh như thế nào, chính con người mới là nhân tố quyết định có mua hàng hay không. Và con người là những cá nhân cảm tính, khó đoán với nhiều quan điểm khác nhau. ** Thuật ngữ bán hàng: Tiếng Anh là “elevator pitches”, kỹ thuật chào hàng nhanh, gọn, nhằm nhanh chóng chốt đơn hàng. Cuốn sách này sẽ ném bạn vào hiện thực rằng, nếu bạn muốn vượt qua những thách thức trong nghề, bạn phải thay đổi tư duy. Mỗi phần của cuốn sách sẽ làm sáng tỏ những lý lẽ thông thường khiến những người bán hàng vô tình khiến những thách thức lớn nhất chồng chất thêm. Nó cũng truyền tải những suy nghĩ khác biệt và hành động thiết thực để thúc đẩy doanh số bán hàng. Cuốn sách này không nhằm mục đích thay thế hay đối đầu với những cuốn sách tuyệt vời viết về đề tài bán hàng khác. Điều tôi muốn là khiến những cuốn sách ấy trở nên có giá trị hơn sau khi bạn kết thúc cuốn sách này. Mục đích của nó là khơi gợi suy nghĩ và thúc đẩy hành động. Nó không tập trung vào quy trình bán hàng phức tạp hay đàm phán. Nếu những cuốn sách khác tập trung vào những thứ bạn “phải làm”, thì cuốn sách này nêu ra những điều bạn phải “làm ngược lại”. Bạn sẽ muốn đặt nó giữa mặt bàn, trên ghế hay trong xe ô tô, coi nó như một huấn luyện viên trong sự nghiệp. Nó sẽ thay đổi cách tư duy của bạn khi cần phải thực hiện một cuộc gọi chào hàng, cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng hay trong một bài thuyết trình quan trọng. Chân lý cơ bản là: Thành quả có được là nhờ hành động. Hành động có được là do suy nghĩ. Khi bạn thay đổi cách suy nghĩ, bạn thay đổi kết quả - tất cả điều này chính là lẽ không thường. Tìm kiếm thành quả từ cuốn sách này Chúng ta đang sống trong thế giới của những đoạn video ngắn nhằm kích thích sự chú ý. Sự thật là khả năng tập trung của chúng ta chỉ tương đương một con muỗi mắt. Ta muốn tư duy khéo léo, nhưng ta cũng muốn tư duy thật nhanh. Vậy hãy tư duy thật đơn giản, thích hợp và khả thi. Và trên hết, hãy khiến chúng đem lại kết quả hữu hình. Và tôi viết cuốn sách này cho những con muỗi mắt. Mỗi chương với độ dài tầm vết muỗi cắn được viết bằng ngôn ngữ của bạn và được chứng minh bằng những câu chuyện về người tốt, người xấu và tên vô lại: người bán hàng chân chính, những con số thống kê đáng giật mình và những thành công có được nhờ thay đổi sự nghiệp. Đây là 5 mẹo để đảm bảo bạn sẽ nhận được điều gì đó từ cuốn sách này: Cài đặt lại Hãy đọc Chương 1 trước để cài đặt lại cách tư duy của bạn. Đọc nó với một cái đầu tò mò - tò mò về quan điểm, về cách thức bán hàng, và về công việc của chính bạn. Bạn sẽ không đồng ý với tất cả mọi thứ, vậy cũng không sao. Tôi sẽ chỉ yêu cầu bạn suy nghĩ thật kỹ về mọi ẩn ý đằng sau những con chữ trên trang giấy, trước khi lật sang những trang sau. Sau đó, hãy chuyển sang những chương khác, mang tư duy mới khi tìm hiểu về từng bước trong tiến trình bán hàng, và dừng lại ở Chương 8, chương sẽ đem lại tư duy quản lý thứ tài sản số một mà bạn sở hữu: bản thân bạn. Đọc lướt Tôi khuyến khích bạn đọc cuốn sách một lần từ đầu đến cuối, rồi lướt qua những chương có liên quan khi cần thiết. Gặp khó khăn khi tìm khách hàng tiềm năng? Nhảy qua Chương 2 và 3 để hiểu rõ mục đích của bản thân. Bị quá tải với khối lượng công việc? Ngụp lặn qua Chương 8 để lấy lại sự tập trung. Đang cần viết một bản kế hoạch đề xuất? Đọc lại Chương 5 trước khi thuyết phục khách hàng thất bại. Và nếu bạn cần thứ gì đó có căn cứ? Quay lại Chương 1 để tìm lại những điều không thường. Cam kết Hãy suy nghĩ về hoạt động bán hàng của bạn. Từ cuốn sách này, hãy chọn ra điều có thể đem lại nhiều lợi ích nhất, và cam kết thực hiện nó. Đừng thử làm mọi thứ, nếu không rốt cuộc bạn sẽ chẳng hoàn thành được thứ gì. Thiết lập một thói quen mới. Chỉ khi bạn thành thạo một nhân tố trong những lẽ không thường này thì mới được chuyển sang những nhân tố tiếp theo. Hứa hẹn Cam kết trước đông người giúp bạn có khả năng thành công cao hơn, vì thế hãy rủ bạn bè của mình. Rủ tất cả mọi người trong nhóm đọc cuốn sách này. Dùng những buổi gặp mặt cả nhóm để thảo luận một mẹo nào đó trong một trường hợp cụ thể ở ngoài đời. Lập ra thử thách hằng tháng cho nhóm. Và cùng nhau cam kết chia sẻ những câu chuyện thành công vào những buổi gặp mặt trong tương lai. Quay lại Ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều cuốn sách đã lỗi thời ngay khi bạn truy cập trang web Amazon. Tôi không muốn cuốn sách này bị tác động bởi thời gian. Những điều đặc biệt và khác thường trong cuốn sách này sẽ còn tồn tại lâu hơn sự nghiệp của bạn. Vì thế, đừng quăng nó trên giá hay để nó nằm ngủ đông trên kệ tủ nào đó. Hãy coi nó như một huấn luyện viên cá nhân khi cần thiết. Một cuốn sách tự lực cho những siêu sao trong ngành bán hàng. Hãy quay lại đọc những trang sách này thật nhiều lần, cho đến khi những điều khác thường trong đây trở thành những thói quen hằng ngày của bạn. Hãy tận hưởng cuốn sách này nhé.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tư Duy Lại Nghệ Thuật Bán Hàng PDF của tác giả Jill Harrington nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.