Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trác Ngọc

[Phong lưu nói nhiều đạo tu công x Thanh lãnh cấm dục kiếm tu thụ] ̶ t̶̶h̶̶ự̶̶c̶ ̶c̶̶h̶̶ấ̶̶t̶ ̶l̶̶à̶ ̶[̶̶T̶̶h̶̶ê̶ ̶n̶̶ô̶ ̶n̶̶h̶̶à̶ ̶g̶̶i̶̶à̶̶u̶ ̶m̶̶ấ̶̶t̶ ̶l̶̶i̶̶ê̶̶m̶ ̶s̶̶ỉ̶ ̶n̶̶ó̶̶i̶ ̶n̶̶h̶̶i̶̶ề̶̶u̶ ̶t̶̶h̶̶í̶̶c̶̶h̶ ̶d̶̶i̶̶ễ̶̶n̶ ̶đ̶̶ạ̶̶o̶ ̶t̶̶u̶ ̶c̶̶ô̶̶n̶̶g̶ ̶x̶ ̶k̶̶i̶̶ê̶̶n̶ ̶c̶̶ư̶̶ờ̶̶n̶̶g̶ ̶h̶̶i̶ ̶s̶̶i̶̶n̶̶h̶ ̶h̶̶a̶̶y̶ ̶k̶̶h̶̶ị̶̶a̶ ̶h̶̶a̶̶y̶ ̶ú̶̶p̶ ̶n̶̶ồ̶̶i̶ ̶b̶̶ằ̶̶n̶̶g̶ ̶h̶̶ữ̶̶u̶ ̶k̶̶i̶̶ế̶̶m̶ ̶t̶̶u̶ ̶t̶̶h̶̶ụ̶ Văn án Hai người gặp nhau, là mệnh trung chú định. Nếu đã là duyên phận, tại sao lại phải là trong tình cảnh này??? Tần Diễn là ma tu, lại còn giết cả nhà Phó Trường Lăng. Tần Diễn còn đặt một khối ngọc bội vào tay y, nói rằng - Phó Trường Lăng, người cũng như ngọc, trải qua sinh tử đau thương mới rõ bên trong có gì. Từ đó bọn họ chĩa kiếm vào nhau, dây dưa nửa đời. Hắn tự tay bắt Tần Diễn, lôi lên Thẩm Mệnh Đài nhận thiên đao vạn quả, nhìn y tự móc ra tình căn. Phó Trường Lăng chết đi sống lại thời điểm lúc hắn mười bảy tuổi. Cũng là lúc hắn lần đầu gặp được Tần Diễn, động đến chân tướng mà hắn chưa biết ở kiếp trước. Vì thế, vác thân mình đầy máu, Phó Trường Lăng lết đi đến trước mặt Tần Diễn, thanh âm khàn khàn nói với y: "Ngươi từng vì ta vào Kim Quang tự chịu trường đinh thấu xương, tới Vạn Cốt nhai đánh mười vạn âm hồn, tại Luân Hồi kiều chờ một đêm mưa gió, ở Vô Cấu cung thắp thiện đăng mười năm...Tần Diễn, trong lòng ngươi có ta trước." "Nhưng ta đã quên." "Ngươi quên cũng không sao, ta không quên." Phó Trường Lăng run rẩy lấy ra ngọc bội y đưa mình năm đó. Ngọc bội dính máu lẫn nước mắt, hắn ngửa đầu nhìn y, lặp lại từng câu, từng chữ—— Người cũng như ngọc, mài giũa mà thành. Đao mài rìu đục, sinh tử trăm đau, ngọc vừa giũa xong, người cũng mài nên. "Hiện giờ Trường Lăng thành ngọc," thanh âm Phó Trường Lăng nghẹn ngào, "Sư huynh có nguyện lại chấp nhận ta không?" Đây là ông trời cho hắn một con đường chuộc lỗi, chẳng sợ bụi gai khắp nơi, hắn cũng cầu mà không được. Phong lưu nói nhiều đạo tu công x Thanh lãnh cấm dục kiếm tu thụ (Phó Trường Lăng x Tần Diễn) #Mũi đao dính đường, ngọt tới bi thương Cảnh báo của tác giả: + Song trọng sinh, ngọt ngược đan xen. + Chủ công thị giác. Công thụ đều bị cốt truyện ngược, kiếp trước ngược thụ, kiếp này ngược công, công khống thụ khống gì cũng cẩn thận hộc máu. Nhưng có độc giả bảo tôi đây là ngọt văn, tôi gạt người, nên thôi các vị đại gia tự xem nó có ngược hay không đi. + Chậm nhiệt, tình cảm và cốt truyện cùng phát triển, phân đoạn trên văn án xảy ra gần cuối.  + HE, cái loại HE sau khi chết thì phi thăng ấy. *** Lời Editor: Miễn giữ tên editor và trang wordpress của mình trên mỗi chương, bạn muốn mang đi đâu cũng được (*khụ* Chỉ yêu cầu nhỏ là ai đọc xong rảnh thì review vài dòng cho em nó trên các trang khác). Edit vì thú vui, vì muốn đọc truyện này cho hài, nên cũng không quá quan tâm cái gì khác. Vẫn câu nói cũ, một chữ bẻ đôi tiếng Trung cũng không biết, bản edit chỉ đúng 80%, lại còn là tu chân nên có thể không mượt mà.  Vài lời về truyện: song hướng yêu thầm, vì hổ thẹn và thù nhà nên đành đao kiếm tương hướng. Kiếp sau gặp lại, chăm sóc nhưng chưa thể nói câu yêu do dằn vặt kiếp trước, sau dần dần tỏ rõ lòng mình. Nội tâm hai bên phức tạp thể hiện tinh tế qua hành động, công thụ hỗ sủng. Bối cảnh tu chân thiết lập thú vị, thuật pháp kiếm pháp rõ ràng, nhân vật phụ và phản diện đều có mâu thuẫn nội tâm, không ai tốt không ai xấu. Truyện kết thúc bằng chiến tranh khói lửa, khép lại như một bản hùng ca.  ***  Tại sao cái review này tên "Review đọc để đỡ sợ hãi"? Bởi vì mình đọc văn án còn muốn cắp giỏ chạy nữa là....nghe cứ như tra công cố tình hành hạ xong hối hận trọng sinh, còn thụ thì chết tâm vậy ấy nhỉ... Không có đâu nhé. Tôi bảo bạn mình tôi toàn edit truyện ngọt truyện hài, truyện này cũng ngọt lắm, nhưng hổng ai tin. Thề luôn là không có hiểu lầm cẩu huyết máu chó, tiểu tam tiểu tư..̶L̶̶o̶ ̶c̶̶ứ̶̶u̶ ̶t̶̶h̶̶ế̶ ̶g̶̶i̶̶ớ̶̶i̶ ̶m̶̶u̶̶ố̶̶n̶ ̶h̶̶ộ̶̶c̶ ̶m̶̶á̶̶u̶ ̶g̶̶i̶̶ờ̶ ̶đ̶̶â̶̶u̶ ̶m̶̶à̶ ̶y̶̶ê̶̶u̶ ̶đ̶̶ư̶̶ơ̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶h̶̶o̶ ̶l̶̶ắ̶̶m̶ Anh công Phó Trường Lăng là Tiên minh minh chủ, sống 57 năm cuộc đời, bỗng dưng trùng sinh trở lại sau khi cống hiến tất cả cho nước nhà. Anh là con rơi của một trong tứ đại gia tộc, đào hoa phong nhã, khí phách phong lưu, miệng niệm ra ngôn linh có thể mượn sức thiên địa đạt thành mọi ước nguyện, kiếm lẫn pháp trận gì cũng tinh tường, chỉ có cái là bắn liên thanh nói nhiều vô kể, thể chất sida từng bị thụ chê.  Anh thụ Tần Diễn làm Ma Quân, sống 57 năm cuộc đời, trùng sinh trở về lúc anh vẫn là thiên kiêu, là kiếm tu tài giỏi nhất, đại sư huynh của môn phái tu chân cao nhất thế giới này. Anh tu Vô Tình Đạo, tính tình lãnh đạm cấm dục nhưng vốn làm gì cũng tùy tâm, tài khịa người cũng giỏi, tài bắt nạt cũng cao, nói dối mặt không hồng khí không suyển. Hai người trùng sinh gặp lại nhau trong hoàn cảnh cảm động khôn xiết, đó là vừa gặp đã đánh, đánh xong hợp tác phá án, phá án chưa xong lại rơi vào mật cảnh rồi đánh tiếp, đánh xong lại hợp- à thôi được rồi, nói chung bởi vì hai người thấu tình đạt lý, lại cũng không biết người nọ trọng sinh, quan niệm rằng người kia cũng không phải là người kiếp trước nên "khá" hòa thuận nhau. Kiếp trước tới chết, tu chân giới vẫn rơi vào định mệnh suy kiệt linh khí rồi biến mất, kiếp này hai người quyết tâm đi trước một bước, cứu thế giới này cùng thiên hạ thương sinh, tiện thể nói chuyện yêu đương, lừa gạt lẫn nhau không cho biết chuyện mình trùng sinh. Trường Lăng biết sự thật về từng chuyện y làm ở kiếp trước, quyết tâm bồi bạn bảo hộ, thế nhưng lại có lá chắn mang tên thù nhà ngăn cản không cho hắn tiến thêm một bước. Tần Diễn biết Trường Lăng trùng sinh và áy náy, cũng lặng lẽ bảo hộ hắn nhưng lại không thế yêu, vì Thiên Đạo trêu ngươi lấy đi tình căn của y, vì bản thân sợ hãi, cũng lại là vì Trường Lăng. Đối với mỗi người, đối phương là lẽ sống, là cột trụ chống đỡ ở kiếp trước. Trường Lăng chống đỡ nửa đời bằng hận ý, Tần Diễn chống đỡ đi tiếp nửa đời bằng kỳ vọng. Dù cho đối với mỗi người, tình yêu này là sỉ nhục, là sai lầm. Kiếp này bên nhau, bảo hộ nhau lẫn bảo hộ thế giới, thẳng thắn với nhau trong từng chuyện chính sự lẫn tình cảm.  Từng sự thật về thân thế họ phơi bày, cả hai bỗng chốc nhận ra mình bị lừa gạt cả đời bởi người thân yêu, từng bước giẫm lên đều là xương cốt dưới chân. Khoảnh khắc họ trùng sinh, lưng đã mang tội nghiệt cùng kỳ vọng, mạng họ đã không còn là của họ. Một Tần Diễn ôn nhu hạnh phúc với sư môn, chôn giấu tuyệt vọng trong những vò rượu cất dưới gạch sàn; hay một Trường Lăng cười đùa vô tư, chăm lo chiếu cố người khác nhưng ẩn dưới nụ cười là cô độc khảm trong xương cốt. Bọn họ trùng sinh, nhưng nội tâm đã sớm trải qua một kiếp người, quá nhiều áy náy khiến họ trân trọng người xung quanh, cũng trân trọng lẫn nhau. Trường Lăng trao cho Tần Diễn một nhành hoa, một câu thơ, một đĩa màn thầu dưới pháo hoa, Tần Diễn trao lại cho hắn những cái vỗ về ôn nhu, nụ cười nhẹ bảo rằng hắn rất tốt, không cần áy náy. Ngọt như thế, mà cũng đau thương như thế mỗi khi Trường Lăng nhận ra hai người đã bỏ lỡ thứ gì, hắn đã bỏ lỡ thứ gì, dù là Tần Diễn hay mẫu thân hắn, Trường Lăng đều đã bỏ lỡ rất nhiều. Đây hoàn toàn không phải là một câu chuyện thần tiên khi hai bên chỉ cần yêu nhau là có thể vượt qua sóng gió, mà là câu chuyện về mưa máu, về tình thân, về đạo nghĩa. Chính tà bất phân, truyền thuyết rốt cuộc cũng chỉ là truyền miệng, sự thật dù có đắng cay thế nào cũng phải chấp nhận rồi suy xét chọn lựa. Không ai đúng, cũng không ai sai, mỗi người vì thứ bản thân mình bảo vệ mà hại người khác. Không có thứ thuật pháp nào nhảy ra để tẩy trắng một ai, mà chỉ có mâu thuẫn trong nhân tâm con người. Quyết định của họ, do chính họ chịu. Đây là câu chuyện về hai con người, yêu nhưng không thể yêu, hận cũng không thể hận, lừa mình dối người, rồi vẫn cố gắng cho nhau những gì tốt đẹp nhất, ôn nhu cùng quyến luyến. Dù bị thế gian phản bội, niềm tin bị chà đạp, đạo nghĩa trong lòng bị dơ bẩn, nhưng ánh mắt họ vẫn không mất đi sự thanh tỉnh, gắng gượng đứng dậy chiến đấu. Thứ họ bảo hộ không chỉ là đối phương, mà là thiên hạ thương sinh. Thứ họ đối mặt không phải là kẻ ác, mà là sự suy đồi. "Trác Ngọc", chỉ khi viên ngọc đã mài ra thì mới rõ bên trong có gì. Con người cũng như thế, chỉ khi sinh tử cận kề mới để lộ dã tâm hay nhân tâm của mình. Thế nhưng "Trác ngọc", cũng lại là ngọc bội tương tư Tần Diễn giữ lại, là cảm tình trong trẻo nhất của y. Lưỡng sinh lưỡng thế, viên ngọc ấy vẫn về lại tay Phó Trường Lăng. Ngọc mài giũa bằng tương tư, người mài giũa bằng sinh tử. Trải qua muôn vàn đau thương, hai người đều đã mài thành ngọc.  *** Bạn băn khoăn bài review của mình là thuyền lá, hay sợ hãi mình viết về series chẳng ai biết? Đừng lo, đây mới là series không ai biết nè *cúi đầu*. Phó Trường Lăng là đứa con rơi của gia chủ Phó gia, bị đối xử lạnh nhạt bởi cha ruột, bị ghen ghét bởi đệ đệ cùng cha khác mẹ danh chính ngôn thuận của gia tộc, nhưng hắn cũng không quan tâm cái thứ gọi là chức vị gia chủ. Hắn thấy mình tài hoa quá cũng chỉ thêm phiền toái, vậy nên hắn ngoan ngoãn luồn cúi, sống như một công tử ăn chơi trác táng, lấy miệng làm vui cho người khác. Hắn vốn mang mệnh thiên tử, tài năng ngút trời, nhưng vì không có ý chí cầu tiến mà dễ dàng buông bỏ. Cho đến khi hắn rơi vào bẫy của mẹ kế, vào Tuyền Ki mật cảnh, hai mắt đui mù, miệng không thể nói, la lết trên nền tuyết…và được cứu bởi Yến Minh. Thiếu niên Phó Trường Lăng 17 tuổi, lần đầu biết được động tâm là gì, lần đầu biết hy sinh vì một người là gì. Hắn từ bỏ Kim Đan, chỉ để cố gắng đưa cả hai thoát ra. Và rồi, Yến Minh biến mất. Mối tình trong trẻo nhanh chóng bị vùi lấp bởi biến cố. Nghiệp Ngục mở ra, ma tu hoành hành. Tần Diễn thiên kiêu của tu chân giới bỗng dưng đầu nhập ma tu, theo chân bọn chúng diệt sạch người nhà của Phó Trường Lăng. Tần Diễn nhét vào tay hắn một miếng ngọc bội: “Phó Trường Lăng, người cũng như ngọc, trải qua sinh tử đau thương mới rõ bên trong có gì.” Một kiếm xuyên tâm, thiếu niên 20 tuổi trong trẻo ngây thơ biến mất cùng nhát kiếm đó. 30 năm, hai người truy đuổi nhau, chém giết lẫn nhau. Tần Diễn thành Ma Quân, Phó Trường Lăng thành minh chủ tiên minh. Người thân của họ từng người rời bỏ thế gian, để lại một mình hai người chĩa kiếm vào nhau. Hận thù dần trở thành chấp niệm. Mối tương tư sai lầm được bồi đắp bởi những lần yên bình vụn vặt, những lần họ có thể tránh tai mắt thế gian cùng phân chia chính tà mà ngồi với nhau, uống một ngụm rượu dưới mưa thu. Tần Diễn lặng lẽ bảo hộ cùng ngắm nhìn Phó Trường Lăng từ xa, còn Trường Lăng cứ vô thức tha cho y chạy thoát trong những đợt nhiệm vụ giết y. Tần Diễn cho rằng mình hiểu Phó Trường Lăng, Phó Trường Lăng cũng cho rằng mình hiểu y. Trong mắt của hắn chỉ còn con người này gắn liền cuộc đời hắn suốt những năm qua. Nhưng hắn yếu đuối, hắn phủ nhận, hắn cho tình cảm này là tội nghiệt. Yêu kẻ thù, là sỉ nhục. Tha ma tu, là bất chính. Tiếng oán trách của mạng người chết dưới tay Tần Diễn vang vọng bên tai hắn, đạo nghĩa trong tâm dằn vặt hắn. Vậy nên hắn tự tay bắt Tần Diễn, đưa y lên Thẩm Mệnh đài nhận thiên đao vạn quả. Thế nhưng, một khắc trước khi hắn kịp ra tay, hắn nhìn thấy ký ức y có một trản thiện đăng khắc tên mình, hắn thấy Tần Diễn dịu dàng vuốt ve tên của hắn, cầu mong hắn sống sót bình an. Phó Trường Lăng bỡ ngỡ, không tin tưởng, hồng mắt nhìn y cùng nỗi sợ hãi dâng đầy. Tần Diễn không một chút hoảng loạn mà tự bạo thức hải, móc tình căn trước mặt hắn. Tần Diễn ngã xuống, để lại bóng ma cho Phó Trường Lăng cho tới ngày hắn lìa trần thế. Phó Trường Lăng trọng sinh trở về cái ngày hắn gặp Yến Minh. Thế nhưng lần này, người đi cùng hắn lại là Tần Diễn. Sự thật phơi bày, Yến Minh năm nào tưởng chừng đã phai nhòa hóa ra là kẻ thù hắn luôn tâm tâm niệm niệm. Kể từ lần đầu Tần Diễn nhận ngọc bội từ Phó Trường Lăng 8 tuổi, y đã luôn giữ gìn để có thể trả cho hắn. Ai ngờ biến cố đến quá nhanh, tình cảm trở thành gánh nặng cùng tra tấn. Thứ y trả lại Trường Lăng ngày diệt gia ấy, chính là đoạn tình cảm tương tư trong trẻo nhất không dính chút bụi trần của âm mưu cùng máu tanh. Tần Diễn y, tu Vô Tình Đạo, lại không thể vô tình. Y nhận tội mở Nghiệp Ngục thay Trường Lăng, chịu 64 trường đinh khắc cốt; y chịu mười vạn âm hồn cắn nuốt suốt 100 năm, đổi lấy một cây Vãng Sinh hoa cứu hắn; y chịu tiếng ác tu ma hủy đạo, diệt môn Phó gia, chỉ để cho Trường Lăng được sống một cuộc đời dài hơn. Tầng tầng lớp lớp âm mưu bị vùi lấp kiếp trước phơi bày, khiến cho Phó Trường Lăng gần như sụp đổ trong thống khổ và áy náy, đau đớn cùng hối hận khi hắn biết mình từ lâu đã hận sai người. Lần này, Trường Lăng trở thành người hy sinh. Hắn chấp nhận hủy đạo tu ma, nhưng Tần Diễn cố níu hắn về, y mặc kệ hắn giết người, mặc kệ hắn áy náy, y không cần những điều đó. Y sống lại một đời, không phải để Trường Lăng chịu khổ sở thay mình. Vậy nên, y gượng cười: “Trường Lăng, cùng sư huynh về nhà đi.” ……… Tôi cũng không biết nên tả tình cảm của họ thế nào. Là yêu hận cùng chấp niệm, là đồng cảm trong hoàn cảnh tang tóc nơi chiến trường, hay là mối tình trong trẻo của thiếu niên? Tình cảm của họ có đầy đủ những thứ đó. Một kiếp thất bại, kiếp sau cả hai đều sống lại, tự bồi đắp, tự ôm nhau vỗ về không tránh né. Dù cho chính tà bất phân, thứ họ khát khao chỉ là giữ vững đạo tâm cùng “kiếm” của mình, thủ cho thiên hạ, bảo hộ người thương. ---- Viết bởi [Nghỉ dịch chán quá nên tôi viết review] Mời các bạn đón đọc Trác Ngọc của tác giả Mặc Thư Bạch.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Mình Có Nợ Nhau Từ Kiếp Trước (Kiếp Trước Em Đã Chôn Cất Cho Anh) - Tào Đình
Mạt Mạt ngồi trên bậc thềm trước cửa nhà tôi, gió lạnh ào ào thổi qua khiến người cô ấy run lên lập cập. Đôi mắt cô đơn của cô ấy khiến ai nhìn cũng phải cảm thấy đầy thương cảm. Thấy tôi đến rồi, cô ấy đứng lên, nhìn tôi chăm chú. Tôi cũng đứng yên nhìn cô ấy, bốn mắt cứ nhìn nhau như vậy, không ai nói câu gì. Cô ấy mặc một chiếc áo khoác ngoài màu đỏ rực, mái tóc được buộc gọn gàng ra phía sau, để lộ toàn bộ khuôn mặt, một khuôn mặt gãy gọn thanh tú, một cặp mắt gãy gọn thanh tú. Đôi môi cô ấy trắng bệch vì lạnh. Lúc bấy giờ, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, không kịp suy nghĩ điều gì, ôm ghì lấy tấm thân bé nhỏ ấy vào lòng, dùng môi mình đè nát đôi môi mềm mại mà tôi hằng mơ tưởng bấy lâu nay. Cô ấy sững người lại giây lát trong vòng tay của tôi, không hề có chút phản kháng, để mặc tôi ôm, để mặc tôi hôn. Không hỏi lý do, cũng không hỏi tương lai. Cứ ngoan ngoãn yên lặng trong vòng tay tôi như vậy, trở về đúng với khí chất đơn giản, thuần khiết mà cô ấy vốn có khiến tôi cảm động đến nỗi hai mắt cay sè. Đêm nay là đêm ba mươi tết, tất cả người dân trên đất nước này đều về xum họp với gia đình, tận hưởng cảm giác đoàn viên hạnh phúc. Nhưng cô gái không bố không mẹ này lại ngồi trước cửa nhà một người đàn ông có thể coi là xa lạ, mặc cho gió bấc vờn quanh, hơi lạnh gặm nhấm. “Mạt Mạt…” Tôi gọi tên cô ấy, một âm thanh dịu dàng, êm ái tới nỗi ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy giật mình. Cô ấy vẫn yên lặng, chỉ nhìn tôi. Tất cả đều được cô ấy gói ghém trong đôi mắt đen sâu thăm thẳm, luôn tỏ ra kiên cường ấy. Dường như không phải cô ấy bị thế giới này bỏ rơi mà chính cô ấy mới là người bỏ rơi thế giới này. Nắng mưa gió bão thì có liên quan gì tới cô ấy? Năm mới lễ tết có liên quan gì tới cô ấy? Cô ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt đầy nghi hoặc, nghi ngại về lòng thương hại mà tôi dành cho cô ấy. Nhưng sự cô đơn và đau khổ của cô ấy, dù có khéo đến mấy cũng không thể che giấu hết được. Cái cô bé ngốc nghếch này! Tôi ôm cô ấy chặt hơn. Cô gái phiêu bạt cả cuộc đời này, đã không còn chỗ nào để đi nữa rồi. Giây phút được ôm cô ấy vào lòng, đó là một cảm giác vui mừng thê lương đầy do dự, đó là cây cỏ dài dặc uyển chuyển liên tiếp trong lòng, mềm mại như những sợ tơ mỏng manh, vương vấn. “Vào đi, bên ngoài lạnh lắm, kẻo bị nhiễm lạnh.” Tôi kéo cô ấy vào trong nhà. Bật đèn lên, ánh sáng chói chang của đèn điện làm mắt cô ấy khẽ nheo lại một lát, sau đó, cô ấy lôi từ trong chiếc túi đeo sau lưng ra một xấp tiền, đưa nó cho tôi. Tôi nghi hoặc nhìn cô ấy, hỏi: “Em lấy tiền ở đâu ra vậy?” Đôi môi cô ấy khẽ nhếch lên, “Không phải đi ăn trộm.” *** “Tôi đã nghe một câu chuyện như thế này: Kiếp trước, sau khi chết đi rồi, thân xác tôi bị đem vứt ngoài đường phố. Người qua người lại tấp nập trên đường, có người kiêng kị, khi bước qua xác tôi đã lấy tay che mặt, nhắm mắt vờ như không nhìn thấy; có người lại đứng từ rất xa, khẽ liếc mắt về phía tôi, khẽ lắc đầu than thở ra chiều đồng cảm; có người không cầm lòng được, lấy một manh áo đắp lên thân xác tôi. Em đã bước tới, đưa tôi đi an táng.” Một câu chuyện đầy cảm động, về mối tình vô song giữa hai nhân vật – Ngải Mạt Mạt và Công Trị Thần. Họ là những con người chỉ mong muốn yêu và được yêu. Thế nhưng những rào cản trong cuộc đời, sự nghiệt ngã và khốc liệt của xã hội đã đẩy họ xa rời nhau. Đọc truyện, ta mới thấy được những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, lúc ngọt ngào, lúc chát đắng, lúc hạnh phúc hay lúc tái tê. Ngải Mạt Mạt là rượu, thứ thức uống ngọt ngào, thơm lừng, mê say quyến rũ những ai đã từng uống nó. Chất lỏng diệu kỳ này được ví với cô cũng vì lẽ đó. Con người cô gái này ẩn chứa sự kỳ bí khó tả, giống như rượu, ban đầu khó uống, uống rồi đâm nghiện, rồi đến khi muốn dứt ra cũng không thể. “Tình yêu là những ngày tháng ngông cuồng của tuổi trẻ” – có lẽ đó là triết lý tình yêu của Công Trị Hi cũng như tình yêu của anh dành cho Mạt Mạt. Cô gái có sức quyến rũ chết người cho bất kỳ người đàn ông nào, nhưng họ đều không thể nắm bắt cô vì đơn giản, trong lòng cô từ lâu đã có một mối thâm tình. Quá khứ trĩu nặng đau thương khiến tính tình cô trở nên ương ngạnh, phóng túng, nhưng ẩn chứa bên trong là một con người chung tình, hết lòng vì tình yêu. So với Mạt Mạt, Uyển Nghi chỉ là thứ nước lọc bình dị, trong suốt, phẳng lặng và yên bình. Tình yêu cô dành cho Công Trị Hi cũng phẳng lặng và yên bình như thế. Tôi không cho rằng cô ấy quá hoàn hảo, xét cho cùng cô cũng chỉ là một cô gái chung tình, sẵn sàng thay đổi để hài lòng người mình yêu. Và, cô ấy và Mạt Mạt cũng chỉ là những cô gái đáng thương. Và điều cuối cùng, tôi không cảm thấy chút oán hận nào với tác giả. Cô ấy gieo cho từng nhân vật những bi kịch riêng, nhưng đó cũng là sự phản ánh chân thực lối sống & suy nghĩ của giới trẻ ngày nay. Có những truyện của tác giả khác luôn kết thúc với happy-ending, nhưng bi kịch và cách viết văn li kỳ lôi cuốn dường như là phong cách riêng đặc trưng của Tào Đình. Những truyện cô viết luôn đáng để nghiền ngẫm suy nghĩ, hoài cổ lại về những năm tháng qua của cuộc đời. “Nếu kiếp sau có quyền lựa chọn. Em muốn làm một đám mây xinh.  Bởi nghe nói đám mây không có tình yêu.  Chỉ vô tình được sinh ra trong buổi sớm mai. Rồi sau đó lại nhanh chóng tan đi. Nếu em là đám mây trắng.  Bồng bềnh nơi chân trời kia.  Anh có đem tình yêu của anh. Ban cho em dù là một chút. Để trước phật, em thành kính nghuyện cầu. Phù hộ cho anh suốt trăm năm. Rồi sau đó em sẽ lặng lẽ rời xa…” *** Công Trị Hi vẫn luôn tin vào 1 câu chuyện thế này: kiếp trước, sau khi chết đi, thi thể của anh bị vứt ngoài đường phố, khi đó, Ngải Mạt chính là người duy nhất rủ lòng thương mà chôn cất cho anh. Vậy nên kiếp này, anh đem lòng yêu cô say đắm, yêu đến mù quáng, yêu đến si mê, bởi kiếp trước là anh mắc nợ người con gái ấy.   Ngay từ lần đầu tiên gặp Ngải Mạt, Công Trị Hi đã biết rằng mình đã trót phải lòng người con gái ấy. Ngải Mạt hút hồn tựa yêu nữ chốn rừng sâu, khiến Công Trị Hi mê muội, đắm chìm đến mất đi lí trí. Vì Ngải Mạt, Công Trị Hi đã chấp nhận trở thành một kẻ phụ bạc, từ bỏ cô bạn gái Uyển Nghi luôn yêu anh hết lòng.   Công Trị Hi cho rằng, có thể trong kiếp trước, Uyển Nghi cũng đã rủ lòng thương với anh nhưng không chôn cất cho anh mà chỉ đắp cho anh một manh áo. Vậy nên kiếp này, anh và Uyển Nghi đã có một khoảng thời gian ở bên nhau, một khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để anh đền đáp ân tình của cô từ kiếp trước.   Từ khi Ngải Mạt xuất hiện, cuộc sống của Công Trị Hi đã đảo lộn hoàn toàn. Chỉ cần một câu nói của cô, anh cũng sẵn lòng rút hết tất cả tiền tiết kiệm của mình để giúp cô trả nợ. Đêm 30 tết, khi đang đón giao thừa cùng bố mẹ, chỉ vì một cuộc điện thoại của cô, anh liền vội vàng chạy đến bên cô, ôm cô vào lòng. "Cô ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt đầy nghi hoặc, nghi ngại về lòng thương hại mà tôi dành cho cô ấy. Nhưng sự cô đơn và đau khổ của cô ấy, dù có khéo đến mấy cũng không thể che giấu hết được. Cái cô bé ngốc nghếch này! Tôi ôm cô ấy chặt hơn. Cô gái phiêu bạt cả cuộc đời này, đã không còn chỗ nào để đi nữa rồi."   Ngải Mạt thực sự rất đáng thương. Mẹ của cô là nhân tình của một người đàn ông giàu có. Khi bà mang thai, người đàn ông đó đã ruồng bỏ hai mẹ con cô, vậy nên cô sinh ra mà không có bố. Hai mẹ con cô cứ như vậy, nương tựa vào nhau mà sống.   Cho đến năm Ngải Mạt 14 tuổi, cô bị bắt cóc, rồi bị người ta cưỡng bức. Khi được cứu thoát trở về, Ngải Mạt lại nghe tin người mẹ mình yêu thương nhất đã qua đời trong một vụ hoả hoạn. Tất cả những điều tồi tệ và đau đớn nhất trên đời đè nặng lên đôi vai bé nhỏ yếu ớt của cô, bóp nghẹt trái tim luôn thiếu thốn tình yêu thương của cô, khiến cô sống không bằng chết, sống tựa như cái xác không hồn.   Đúng lúc ấy, một người con trai đã xuất hiện, đem đến cho Ngải Mạt những tia nắng rực rỡ muôn màu. Người đó là ân nhân của cô, là người cứu cô khỏi tay bọn bắt cóc và hết lòng chăm sóc cô trong những năm tháng tăm tối nhất của cuộc đời. Người đó đã dịu dàng yêu thương cô, ân cần giúp cô xoa dịu trái tim yếu ớt chằng chịt biết bao thương tổn.   Cứ như vậy, trong căn nhà trọ lụp xụp, có một người đã dùng cả trái tim mình để mang lại cho một người cảm giác bình yên, có một người đã đem tất cả sự tin tưởng và tình yêu thương trao trọn cho riêng một người. Vậy mà, đến cuối cùng, hai người họ vẫn phải chia xa. Người con trai đó đã bỏ rơi Ngải Mạt mà không cho cô một lí do chính đáng. Khi Ngải Mạt rời đi, rời xa người con trai ấy, cũng là lúc trái tim cô khép cửa hoàn toàn.   Trong mắt người ngoài, Ngải Mạt là loại con gái phong tình, lẳng lơ, dựa vào thân thể để kiếm sống. Nhưng đối với Công Trị Hi, Mạt Mạt của anh là cô gái lương thiện và thuần khiết nhất trên đời. Vậy nên, anh bỏ ngoài tai lời khuyên can của người bạn thân nhất, mặc kệ Uyển Nghi đau đớn và suy sụp trước sự phản bội của anh mà ở bên Ngải Mạt.   Rồi đến một ngày, Ngải Mạt bỗng dưng biến mất, biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của anh. Công Trị Hi dường như phát điên rồi, anh không ngừng tìm kiếm Mạt Mạt của anh, tìm kiếm trong sự đớn đau tuyệt vọng. Vậy mà, một tuần sau, anh gặp lại Ngải Mạt trong chính ngôi nhà của gia đình anh, với thân phận là chị dâu của anh. Phải gọi người con gái mình yêu bằng hai tiếng “chị dâu”, Công Trị Hi cảm thấy thật nực cười, nực cười đến mức tâm can quặn thắt.   "Nếu như em có thể cảm nhận được nỗi đau của anh, vậy thì, dù cho biển trời cách biệt, cho dù máu chảy thành sông, anh cũng có thể chịu đựng được."   Hóa ra, Công Trị Thần, anh trai của Công Trị Hi lại chính là người con trai trong kí ức của Ngải Mạt, người đã đem sự ấm áp đến cho cô, người mà ngay cả trong giấc mơ cô vẫn hoài nhung nhớ. Hóa ra, Ngải Mạt chỉ lợi dụng Công Trị Hi để tìm kiếm tung tích của Công Trị Thần. Hóa ra, từ đầu đến cuối, cô chưa từng động lòng với anh, tất cả chỉ là anh tự mình ngộ nhận. Trong tình yêu, đau đớn nhất không phải là yêu đơn phương, mà là yêu đơn phương rồi ngộ nhận vị trí của mình trong lòng người ấy.   Trên đời này, Ngải Mạt chỉ yêu thương hai người duy nhất. Một là mẹ cô, hai là Công Trị Thần. Vậy mà, đau đớn thay, Công Trị Thần vừa là người đã soi sáng những tháng ngày tăm tối của cô, nhưng cũng chính là người trực tiếp gây nên những bi kịch mà cô phải gánh chịu khi đó.   Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy.*   Ngải Mạt biết, rằng cô đã trót yêu sai người rồi. Nhưng khi đã yêu một người, không phải muốn không yêu thì sẽ không yêu nữa. Khi đã yêu một người, dù có hận đến mấy, cũng chẳng thế buông bỏ tất cả yêu thương.   Cho dù biết Công Trị Thần chính là người gây ra cái chết của mẹ mình năm đó, Ngải Mạt cũng không cách nào căm hận anh. Vậy nên, cô đã đến trước mộ của mẹ mà tự sát. Trót đem lòng yêu hung thủ đã sát hại mẹ, Ngải Mạt chỉ có thể làm vậy để chuộc lỗi với mẹ mà thôi.   “Nếu kiếp sau có quyền lựa chọn Em muốn làm một đám mây xinh Bởi nghe nói đám mây không có tình yêu Chỉ vô tình được sinh ra trong buổi sớm...”   Cuộc sống này thật sự quá tàn nhẫn, quá bất công với cô, vậy nên, chúc cho Ngải Mạt ở nơi thiên đường có thể đoàn tụ với người mẹ kính yêu của mình, sống một cuộc sống vui vẻ, bình yên, không còn bất công và đau đớn.   Còn Công Trị Thần, anh đáng hận nhưng cũng thật đáng thương. Những chuyện anh gây ra năm đó thực chất không hề có ác ý, mà là do sự sốc nổi của tuổi trẻ, là người ta lấy cô ra để uy hiếp anh. Ngải Mạt ra đi, để lại mình anh cô độc với những mảnh hồi ức yêu thương, để lại mình anh ngày ngày ôm nỗi nhớ nhung, day dứt. Có câu nói rằng, thời gian sẽ xoá nhoà đi mọi thứ. Vậy, năm tháng dần trôi, phải chăng chấp niệm trong tim anh sẽ có thể trở nên nhạt nhoà?   “Anh trai mân mê dòng chữ “ Mộ của dâu trưởng Mạt Mạt", khe khẽ lẩm bẩm: "Anh phải xây lại mộ cho cô bé ngốc nghếch này, phải tận tay chôn cất cô ấy, viết lên dòng chữ "Mộ của vợ yêu Ngải Mạt". Nghe nói những người tự tay chôn cất cho nhau, kiếp sau có thể trở thành vợ chồng. Kiếp này không được ở bên cô ấy đến trọn đời, còn có kiếp sau nữa". Mời các bạn đón đọc Mình Có Nợ Nhau Từ Kiếp Trước (Kiếp Trước Em Đã Chôn Cất Cho Anh) của tác giả Tào Đình.
Ngọt Khắc Vào Tim - Thời Câm
Thể loại: Hiện đại, showbiz, #SẠCH_SỦNG_SẮC, siêu ngọt, HE. Độ dài: 87 chương Tình trạng: Hoàn Câu chuyện này thực sự rất ngược. Nếu bạn đang độc thân và bản chất con người khá thực tế, thì nên cân nhắc. Bởi vì từ đầu đến cuối, tất cả các nhân vật phụ, bất kể già trẻ lớn bé, bất kể giàu sang nghèo hèn, bất kể hiền lành tốt tính hay thâm hiểm độc ác, đều bị sự ngọt ngào của nam nữ chính hành đến tơi bời hoa lá. Trì Yên được biết đến là một nữ minh tinh hạng D,E,F gì đó. Cô xinh đẹp không tì vết, xuất thân từ trường lớp chính quy, nhưng mà vẫn chưa lên được. Nguyên nhân của chuyện này có lẽ xuất phát từ việc cô quá trong sạch và thuần khiết, không tuân theo quy tắc ngầm, không tạo scandal. Mà cũng có thể, là do hoàn cảnh của Trì Yên hiện tại không phù hợp để nổi tiếng. Cô… đã kết hôn. Mà còn là kết hôn với một người nổi tiếng khác, Khương Dịch. Tuy anh không thuộc giới showbiz như Trì Yên, nhưng khẳng định độ nổi tiếng thì không ai sánh nổi. Nếu chỉ dùng một cụm từ để diễn tả về Khương Dịch, đó chỉ có thể là: không có thật. Anh đẹp trai siêu cấp, học giỏi cực kỳ, tốt nghiệp bác sĩ và làm chủ tịch một công ty dược phẩm. Gia cảnh thì khỏi phải bàn, cha là người nổi tiếng nhất nhì thương giới, mẹ làm bác sĩ ở bệnh viện lớn, em gái chị gái đều là người nổi tiếng trong showbiz,... Thôi mệt quá, không nói nổi nữa, tóm lại là, không có một khuyết điểm nào. Thế nên, câu chuyện này chính là kể về một cuộc tình đẹp như trong mơ giữa hai con người tuyệt phẩm cả về diện mạo lẫn nhân cách, chỉ là cách bắt đầu có hơi khác thường một chút. Nói là khác thường, bởi vì tình huống kết hôn đến rất bất ngờ. Trì Yên vốn là một đứa con ngoài giá thú, từ khi cô sinh ra thì chưa từng biết mẹ mình là ai, được họ hàng nuôi dưỡng. Có một thời gian, Trì Yên được gửi đến sống nhờ ở nhà Khương Dịch và duyên phận giữa hai người bắt đầu. Lúc này Trì Yên 17 tuổi, thường phải theo Khương Dịch đến trường đại học của anh vì mẹ của Khương Dịch muốn như vậy. Cô không nghĩ nhiều, chỉ làm việc của mình, thỉnh thoảng còn giúp các nữ sinh trong trường đưa quà cho anh. Khoảng thời gian này không dài, vì sau đó cô phải trở lại Trì gia và lặng lẽ sống ở đó như một người vô hình. Những tưởng rằng duyên nợ của cô và Khương gia đã dứt, không ngờ rằng vào bữa tiệc sinh nhật cầu thân mà Trì gia tổ chức cho cô, Khương Dịch lại đến. Anh không nói nhiều, chỉ đề nghị kết hôn. Trì Yên nghĩ nghĩ, bữa tiệc hôm nay là Trì gia muốn đòi lại ơn sinh thành của cô, trước sau gì cũng phải gả cho một ai đó có lợi cho họ nhất, vậy thì… gả cho anh đi. Hai người kết hôn thật. Chỉ là ngay sau đó, Khương Dịch lại ra nước ngoài. Hai người cũng có thể gọi là bặt vô âm tín. Vì Trì Yên chưa kịp quen với thân phận mới, có chút không thích ứng được. Đến khi lấy được can đảm gọi điện thoại cho anh, thì lại gọi không được. Trì Yên nghĩ mà buồn bực, không nhận máy của cô thì thôi đi, sao lại chẳng gọi về cho cô một cuộc nào chứ? Mãi đến khi Khương Dịch về nước rồi, cô mới biết không phải người ta không gọi, mà là cô đã cho số kia vào blacklist. Hơn nữa, số điện thoại mà cô gọi mãi không được kia, cũng chẳng phải của anh! Những chuyện còn lại sau đó, thì chính là rải đường trên diện rộng. Khương Dịch về nước, chính thức bắt đầu công cuộc dụ vợ lăn giường. Nói như Trì Yên thì chính là, anh thanh tâm quả dục quá lâu, bây giờ không còn là người nữa mà hóa sói mất rồi. Sau khi dần dần bị Khương Dịch đưa vào quỹ đạo của một người đã kết hôn, Trì Yên lại phát hiện ra rất nhiều thứ. Ví dụ như, hai người bọn cô không tính là cưới trước yêu sau, bởi vì người nào đó từ cách đây rất lâu đã động lòng với cô rồi. Chính là mài gươm để sẵn đó đợi đến lúc thích hợp thịt cô không còn mảnh xương. Nói như vậy cũng có chút không công bằng với Khương Dịch. Quả thật anh vốn đã thích cô từ lúc cô còn là cái đuôi yên lặng, dịu dàng xinh đẹp đi theo anh. Nhưng mà thời gian anh nhịn cũng lâu lắm đó. 8 năm Trì Yên ở Trì gia, anh đã phải cố gắng rất nhiều mới vững vàng mang cô về bên mình. Cưới Trì Yên để làm gì? Đương nhiên là để yêu thương rồi. Tại sao phải cưới Trì Yên? Bởi vì không phải cô thì không được. Người nào có thể bắt nạt Trì Yên? Không một ai, ngoại trừ anh. Anh bắt nạt cô thế nào? Ở trên giường. Với thần chú ở trên, cuộc đời Trì Yên còn có gì để nói nữa không? Thế nên, tiểu tam không có, nam phụ không được tính, tất cả còn lại chỉ là đường, mạch nha, mật ong và kẹo. Thật ra câu chuyện này không tính là có cao trào gì cả, nhưng lại nhấp nhô kiểu sóng biển. Có chút âm thanh rì rào, có chút hương của gió, có chút vị mằn mặn, nhưng mang lại cảm giác dễ chịu. Trì Yên làm việc trong showbiz, đương nhiên cũng sẽ xảy ra một số vấn đề đặc thù, bị ganh ghét, hoặc bị chơi xấu. Nhưng mà mọi thứ chưa kịp chạm vào cô dù chỉ là một chút, đều đã bị Khương Dịch ở bên ngoài đánh bay. Ngay cả những việc liên quan đến quá khứ và thân phận của cô, anh cũng để bất cứ ai làm tổn hại đến người phụ nữ mà anh xem như báu vật này. “Cho đến bây giờ, đều là do tôi muốn lừa cô ấy lên giường. Là tôi cầu hôn. Cuối cùng, mỗi ngày đều muốn để cô ấy dùng cái hậu đài này.” Cuối cùng, mỗi ngày đều muốn cô lợi dụng anh trút bỏ những vất vả, những khó khăn mà cô phải đối mặt. Trút bằng cách nào? Tất nhiên là phải tìm cách đánh lạc hướng suy nghĩ của cô rồi. Vậy đánh lạc hướng bằng cách nào? Tất nhiên là phải khiến cô mệt đến mức không còn thời gian và sức lực để nghĩ đến việc gì khác nữa. “Fan Trì Yên: Yên Yên à, cô nói hai người yêu xa, vậy một năm gặp được mấy lần? Trì Yên: Bảy lần. Fan: Là một năm gặp bảy lần sao? Trì Yên: Là 1 đêm 7 lần. Fan: … Khương Dịch: Không phải.” Đêm đó, Trì Yên mới hiểu được hai chữ “không phải” của Khương Dịch. Không phải 7 lần, mà còn hơn con số đó nữa. …… Ngoài lề một chút: Không biết có phải là trùng hợp hay không, lại review câu chuyện này trong khoảng thời gian này. Các bạn cũng biết rồi đó, người trong giới showbiz thì có fan, cũng có antifan. Câu chuyện đề cập rất nhiều tình huống liên quan đến việc tương tác trên mạng. Có người nổi tiếng nhờ scandal, có người nổi tiếng nhờ năng lực, nhưng chung quy lại đều được thể hiện ở trên phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi một tin tức được đưa ra, chưa cần xác thực thì đã có thể lôi kéo cộng đồng mạng. Có rất nhiều người là fan thực sự nhưng cũng sẽ có nhiều người chỉ là người qua đường đến hóng cho vui. Mỗi người góp một câu, chẳng mấy chốc câu chuyện vốn chẳng có gì lại lan rộng đến không thể kiểm soát nổi. Kết quả không cần nói cũng biết, có người một phút lên tiên, cũng có người bị dìm tận đáy. Thời đại 4.0, con người chủ yếu dựa vào công nghệ, nếu không thể làm chủ công nghệ thì ít nhất hãy làm chủ chính mình. Hãy bình luận nếu bạn thực sự hiểu rõ vấn đề, hoặc giả hãy giữ cho mình một tâm thế khách quan khi nhìn nhận sự việc. Mạng là ảo, cuộc sống bộn bề mới là thực. Bạn có thể giấu đi bản thân để thoải mái tìm kiếm niềm vui trên mạng xã hội không có mấy khi là thật này, nhưng đừng để bản thân mình nhầm lẫn giữa thực và ảo. Hãy là một người tỉnh táo, để đến khi bạn thoát khỏi ứng dụng mạng xã hội, bạn vẫn cảm thấy vui vẻ và mong đợi đến lần sau. ___________ " ": Trích từ truyện Review by #Lâm Phi - facebook.com/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Cỏ Chiêu Nghi *Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Cre pic: Huaban/google
Trái Tim Loạn Nhịp - Thời Câm
Văn án mới: Nội bộ tòa soạn đồn đại với nhau, tổng giám đốc Kỷ Hàn Thanh độc thân lâu năm, khuynh hướng không rõ, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Kẻ Hủy Diệt. Sau đó một tháng trước khi kết thúc kỳ thực tập, Kiều Nhân được vị Boss không gần sắc nữ trong truyền thuyết này, bồi ngủ. Không lâu sau có người tò mò phát hiện ra đầu mối, dựa trên tinh thần bát quái truy hỏi bằng được: "Tiểu Kiều, xin hỏi cô và tổng giám đốc Kỷ có quan hệ gì?" Khi đó tin tức về quy tắc ngầm trong ngành đang dậy sóng, để tránh gây ra hiểu lầm không cần thiết, Kiều Nhân mặt không biến sắc đáp: "Chúng tôi không quen." Đêm đó Kiều Nhân về đến nhà, còn chưa kịp bật đèn đã bị một bàn tay thon dài mạnh mẽ giữ lấy cằm. "Không quen sao?", người đàn ông hơi nheo mắt, như cười như không, "Người hôm qua đưa cho anh thẻ phòng, không phải em?" *** Văn án khác: Khi Kỷ Hàn Thanh mới từ nước ngoài trở về, người trong ngành truyền tai nhau: dòng dõi thư hương, kiệt xuất trong ngành. Đến tháng thứ tư, bắt đầu có người nắm rõ tình hình đưa tin: độc thân lâu năm, không rõ khuynh hướng. Vào nghề được mấy tháng, Kiều Nhân đã gặp Tiểu Hoa nổi tiếng tự cởi trang phục ngã vào vòng tay đàn ông; cũng tận mắt nhìn thấy thiên kim nhà họ Lục trang điểm lộng lẫy dâng tới cửa phòng đàn ông. Hai người họ có kết cục giống nhau tới ngạc nhiên: Tiểu Hoa nổi tiếng bị bôi đen tới mức mất một vai diễn mới; Lục thị vì bê bối kinh doanh mà phải ra hầu tòa. Sau đó gió mưa luân chuyển, lại chuyển tới người Kiều Nhân: tổng kết cuối tháng, cô bị chủ biên Lâm Thời phái đi phỏng vấn một vị tinh anh trong ngành. Vì muốn tránh cho thảm án của hai người trước xảy ra với mình, Kiều Nhân biết điều không dám "vượt qua Lôi Trì" nửa bước, hận không thể đứng cách xa tới 10 mét. "Kỷ tiên sinh..." "Tối qua em không gọi anh như vậy." *** Một phiên bản khác: Kiểu Nhân mở nhầm cửa phòng người đàn ông nào đó. Vì muốn tránh cho thảm án của hai người trước xảy ra với mình, cô lập tức quay đầu bỏ chạy. Nhưng chỉ vừa mới chạm tới tay nắm cửa đã bị anh nhanh tay đóng lại trước. Giọng người đàn ông trầm thấp: "Chạy cái gì?" Hai chân Kiều Nhân mềm nhũn: "Chú, chú nhỏ..." Lời của Editor: Thật không biết cái nào mới là đúng nữa, chắc vẫn nên tin vào bản mới thì hơn =)) *** Trái Tim Loạn Nhịp là một câu chuyện tình yêu rất đẹp, từ hình thức đến nội dung. Kỷ Hàn Thanh là hình tượng người đàn ông tuổi trẻ tài cao, cấm dục mẫu mực, đẹp trai siêu cấp, năng lực chuyên môn mạnh, đặc biệt là cực kỳ chung thuỷ. Giống như hội bạn thân của anh thường nói, thẻ phòng mà phụ nữ đưa cho anh còn nhiều hơn là danh thiếp. Thế nhưng, lần đầu của Kiều Nhân cũng chính là lần đầu của anh. Thật muốn hỏi một câu, mặt hàng này còn không? Nhắc đến thẻ phòng, thật ra giữa Kiều Nhân và Kỷ Hàn Thanh cũng có chút giai thoại. Vào lần gặp mặt trong hôn lễ, Kiều Nhân là người phát kẹo mừng, thế nhưng khi hộp kẹo đến tay Kỷ Hàn Thanh lại trở thành hộp đựng thẻ phòng cùng với vài cái “áo mưa". Với tính cách của anh, đương nhiên là không tiếp nhận. Chỉ có điều, cô gái này cũng lạ lùng quá đi, rõ ràng là muốn quyến rũ người ta, nhưng cái thái độ làm như không quen đó lại là thế nào? Bởi vì thật ra thẻ phòng đó không phải là do cô chủ ý đưa, chỉ là bị người ta lợi dụng mà không biết. Một cô gái xinh đẹp, học giỏi, cá tính và là một phóng viên tâm huyết với nghề như Kiều Nhân, người theo đuổi xếp hàng cũng dài không kém Kỷ Hàn Thanh chút nào. Nhưng đã lâu như vậy, cô vẫn chưa muốn mở lòng với một ai, cho đến khi gặp anh.  Ở nhà là trưởng bối, sẵn sàng “đỡ đòn" cho cô mỗi lúc mẹ cô tra hỏi, đến công ty lại là tiền bối hướng dẫn cô cách làm một người phóng viên thực thụ. Ngoài những lúc như vậy, thì anh chính là người bạn trai vô cùng lý tưởng. Không biết các anh Boss khác thế nào, chứ kiểu thính của Kỷ Hàn Thanh thì không gọi là thả, mà phải gọi là dội bom trên diện rộng. Hành động mờ ám, lời nói sâu xa, ý tứ ám chỉ rõ ràng, Kỷ Hàn Thanh không thiếu một cái nào. Thế nên cuối cùng, Kiều Nhân thua trong tay anh cũng là chuyện sớm muộn mà thôi. Xen kẽ chuyện tình ngọt ngào của Kỷ Hàn Thanh và Kiều Nhân là những câu chuyện nhân sinh đời thường. Vì chuyên mục mà Kiều Nhân dù cho có cãi lời mẹ cũng muốn theo đuổi đến cùng chính là viết về mảng xã hội. Không chỉ vì người cha đã mất của cô cũng theo nghề này, mà còn vì trái tim tinh khiết của cô gái nhỏ. Cô muốn sự kịp thời của những phóng viên xã hội sẽ mang đến cho người khác thông tin đa chiều và cái nhìn rộng mở hơn đối với các vấn đề mà xã hội quan tâm. Tuy rằng các tình tiết trong truyện không quá kích thích, cao trào và chủ yếu được xây dựng để làm nền cho quá trình theo đuổi người yêu của Kỷ Hàn Thanh, nhưng vẫn có đâu đó những bài học nhẹ nhàng trong cuộc sống, là bạo lực học đường, là những vấn đề của tuổi mới lớn, là môi trường, là chính sách xã hội,... Tất cả những điều mà chúng ta nhìn thấy trên bản tin hằng ngày, chính là được đổi lấy từ những giọt mồ hôi và nước mắt của các phóng viên. Gọi là vĩ đại thì hơi quá, nhưng ý nghĩa chắc chắn không nhỏ. Nếu như nói đây là một câu chuyện hiện đại thực tế thì chưa hẳn, bởi vì các vấn đề đặt ra không thực sự gai góc, mà nghiêng về phần tình cảm nhiều hơn. Từ đầu đến cuối đều là quá trình Kỷ Hàn Thanh theo đuổi Kiều Nhân và sự dần tiếp nhận của cô. Cảnh đẹp, người cũng đẹp, không khí làm việc và yêu đương của các cặp đôi khác cũng nhẹ nhàng vui nhộn.  Nhưng có lẽ điểm đặc sắc nhất của câu chuyện này chính là độ “lưu manh" của Kỷ Hàn Thanh đối với cô gái nhỏ. Không gần không xa, sử dụng tiểu xảo, vừa lôi kéo vừa dụ dỗ. Chính là như thế này: “Buổi tối muốn ăn gì?” “... Em không biết.” “Vậy,.. ăn anh đi.” Kiều Nhân suýt chút làm rơi điện thoại, “Hôm nay anh bị làm sao vậy?” Nghĩ nghĩ, lại nhắn thêm một câu, “Thà anh cứ nói thẳng là muốn ngủ với em cho rồi.” Kỷ Hàn Thanh: “Anh muốn ngủ với em.” Mỗi ngày, cả đời. Mời các bạn đón đọc Trái Tim Loạn Nhịp của tác giả Thời Câm.
Trầm Quang Theo Hướng Nam - Ôn Thanh Hoan
Lần đầu tiên Lộ Nam Tâm gặp Cố Trầm Quang, cô đang ôm sách toán tiểu học, ngoan ngoãn gọi anh: “Chào chú Tiểu Cố.” Anh gật đầu, bàn tay thon dài nhận lấy sách của cô, “Chỗ nào không biết?” Sau đó liền theo sách toán vẫn dạy dạy dạy, dạy đến khi nhận giấy đăng ký kết hôn. Nhiều năm sau, cô vùi ở trong ngực anh, ngẩng đầu mỉm cười thản nhiên gọi: “Ông xã” Anh bất đắc dĩ, khẽ gõ đầu cô: "Chú ý dưỡng thai!" ……….. Từ 10 tuổi đến 100 tuổi, vẫn luôn nhiệt huyết tràn trề. Vận mệnh chú định, con đường phía trước trải đầy dịu dàng. Một câu chuyện xưa về tình yêu cùng chờ đợi bà xã nhỏ trưởng thành. P/s: Lần này Kẹo khai thác thể loại mới đại thúc vs loli nha, sủng thôi rồi luôn, các fans sủng đợt này sẽ có thêm một bộ truyện ngọt sâu răng nhá. Bà con nhanh tay nhanh chân nhảy hố đi nè! Sẽ ra chuơng đều đều, để đảm bảo hoàn đúng dịp sn, các tềnh iu hãy ghé qua hố Kẹo góp ý, ủng hộ Kẹo nha! *** Thể loại: Hiện đại, đại thúc - loli, con dâu nuôi từ bé, siêu sủng, 3S, HE Độ dài: 52 chương + 3 PN nhỏ Tình trạng: Hoàn edit (*): Tên gốc: "Trầm Quang Quy Nam Lộ" được ghép lại từ tên của nam nữ chính Cố Trầm Quang và Lộ Nam Thần ________________________ Năm Lộ Nam Thần 10 tuổi, cô được người cha chưa từng gặp mặt của mình đón về nhà. Rời xa mẹ, rời xa quê nhà nghèo nàn, rời khỏi thế giới đã từng quen thuộc. Cô gái bé nhỏ bắt đầu một cuộc sống mới đầy xa lạ, sợ hãi...Thì ra, thân phận của cô chỉ là một đứa con riêng không nên tồn tại mà thôi. Chỉ vì bố cô và mẹ kế kết hôn mãi vẫn chưa có con nên cô mới có thể quay về làm nhân vật thay thế. Bao nhiêu chua xót và tàn nhẫn... Cô - kỳ thật là vô tội. Ở đây, cô không hề nhận được bất kỳ tình yêu từ người nào. Bố thì lạnh nhạt thờ ơ, mẹ kế thì chán ghét xa cách... Thế nhưng, Nam Thần bé nhỏ vẫn kiên cường chịu đựng, bởi vì cô thật sự không có nơi nào để trở về nữa rồi. Khi mà, ngay đến mẹ ruột cũng dửng dưng và không quan tâm cô. Thế giới cô đang sống như là cơn ác mộng mà cô đang vẫy vùng.... Giữa những tăm tối ấy, trái tim của Nam Thần dần trở nên khép chặt. Cô gái nhỏ luôn cố gắng ngoan ngoãn hiểu chuyện để không khiến ai phiền lòng vì mình. Sự mềm nhẹ và nhạy cảm ấy dường như muốn che dấu những tổn thương cô đang chịu đựng. Cho đến khi cô gặp anh - người mà cô gọi với cái tên thân mật "Chú Tiểu Cố". Anh khi ấy đã là một chàng trai 18 tuổi đầy lạnh nhạt xa cách và dường như thấu hiểu sự đời. Lần đầu tiên anh gặp cô với vóc dáng nhỏ nhắn cùng đôi mắt mở to đầy e sợ, trái tim đã xao động vì đau lòng. Nam Thần mới chỉ 10 tuổi mà thôi, rốt cuộc em đã gặp những chuyện bất hạnh gì mới trở nên ngoan ngoãn hiểu chuyện đến mức chỉ cần gọi tên thôi cũng khiến cho tim anh đau đến vậy kia chứ? Có thể, lúc đầu sự quan tâm yêu thương anh dành cho cô xuất phát từ lòng trắc ẩn. Bởi một cô bé đáng yêu mềm mại như thế ai mà không muốn chở che kia chứ. Anh lạnh lùng với thế giới nhưng lại ân cần dịu dàng với riêng mình cô. Anh cõng cô về nhà trong ngày đầy mưa, anh đưa cô dạo thăm tất cả những cảnh đẹp trong thành phố, anh dạy học, chơi đùa cùng cô... Cứ thế, từ lúc nào cái tên "Lộ Nam Thần" đã lặng lẽ khắc từng vết từng vết thật sâu vào tim anh. Nhưng, Cố Trầm Quang anh có biết với Nam Thần anh chính là một thiên thần hộ mệnh hay không? Tất cả những yêu thương dịu dàng ấy thật sự khiến trái tim cô rung động. Là anh, đã ở bên cô những lúc cô đau lòng nhất. Là anh, đã cho cô biết nụ cười vui vẻ là như thế nào. Là anh, cứ thế dùng đôi tay của mình mạnh mẽ ôm cô vào lòng xoa dịu từng tổn thương. Là anh, là anh... tất cả đều là anh "Cố Trầm Quang" Khoảnh khắc cô gái bé nhỏ nhận ra điều ấy có lẽ là khi cô bị bệnh lại chẳng thể nói cho bất cứ người nào. Anh thì đang du học ở nước Mỹ xa xôi, chỉ có thể gọi cho anh rồi bật khóc.. Sau đêm ấy, anh trở về, trở về gặp cô gái bé nhỏ của mình, trở về nơi trái tim anh vì nước mắt của ai đó mà như bị bóp lại... Giây phút ấy, ông trời đã định rằng: "Nam Thần chính là sinh mệnh của anh, còn anh chính là tín ngưỡng của cô ấy". Cuộc đời này, chỉ vì có anh nên mới tồn tại... Xét về tổng thể thì nội dung của "Trầm quang theo hướng nam" không mới, có thể nói là vẫn theo motif cũ. Nhưng đừng vội, đừng vội bỏ qua truyện này, bởi vì nó thật sự rất hay. Nam chính là một chàng trai trên cả tuyệt vời, cái cách mà anh gọi tên nữ chính hay cái cách anh yêu thương chăm sóc cô khiến cho bất cứ ai đọc truyện cũng phải rung rinh. Tình yêu của anh tự nhiên mà ấm áp, đơn giản mà dài lâu. Nữ chính thì kiểu hơi nội tâm nhưng kiên cường, mềm mại nhưng quyết đoán, đã nhận định thì không buông bỏ. Hai tính cách, hai con người tạo thành một khối hoàn chỉnh. Mặc dù truyện gắn mác 3S nhưng đọc chương nào mình cũng khóc, bởi vì nội dung được tác giả lồng ghép và miêu tả rất chân thật qua quá khứ cùng hiện tại. Văn phong không hề cầu kỳ phô trương mà đơn giản lại nhẹ nhàng tình cảm. Mỗi chữ mỗi câu như thấm vào tim. Và điều khiến mình vui hơn cả là bạn edit truyện này dịch rất mượt, rất êm nên không hề làm mất đi cái hay của truyện, ngược lại khiến cho câu chuyện trở nên "thấm" hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn nào còn chần chờ cho việc nhảy xuống hố mới thì mình nghĩ không nên bỏ quên truyện này đâu ạ. Mình thấy edit cũng sắp hoàn rồi nên mn ủng hộ thêm cho bạn edit này nhé. Truyện hay thế này mà bỏ lỡ thì phí lắm luôn ạ :) #Lạc_Hậu - facebook.com/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Tơ Tần *** Thể loại: Hiện đại, đại thúc loli Tình trạng: Hoàn Review bởi: Rose Nguyễn - facebook.com/hoinhieuchu Với bạn, tình yêu là gì? Nếu phải chọn giữa tình yêu và trách nhiệm, bạn sẽ chọn bên nào? Lộ Thịnh Minh là con trai trưởng của nhà họ Lộ. Ông yêu một người, yêu đến độ muốn lật đổ toàn thế giới chỉ vì người ấy. Nhưng mà, trách nhiệm đã được định sẵn không cho phép ông và người ấy bên nhau. Ông tàn nhẫn đẩy người ấy ra thật xa... Lộ Thịnh Minh đã chọn trách nhiệm thay vì người mình yêu. Diệp Cửu yêu một người đàn ông. Người ấy là tuổi thanh xuân và tín ngưỡng suốt cuộc đời của bà. Bà đã hứa với người ấy, vĩnh viễn cũng không gặp lại nhau, dẫu cho nỗi nhớ vẫn không hề nguôi ngoai. Yêu đến sức cùng lực kiệt, móc hết tim gan nhưng vẫn không nỡ quên người. Diệp Cửu chọn tình yêu nhưng vẫn không được hạnh phúc bên người ấy... Ninh Uyển là tiểu thư nhà họ Ninh. Bà thích một người - người đó là toàn bộ thanh xuân của bà, là người bà muốn nắm tay đến già. Sự ích kỷ của bà đã mang đến biết bao đau khổ cho bản thân, người mình yêu lẫn đứa trẻ vô tội kia... Ninh Uyển vì tình yêu mà dùng hết mọi thủ đoạn. Đến cuối cùng, bà đánh mất cả người mình yêu. Chu Tần là một chàng trai tốt. Cậu thích một người con gái từ thuở nhỏ nhưng chưa bao giờ có được người ấy. Bởi vì, cậu sinh ra trong một gia đình danh giá và trớ trêu thay, gia tộc của cậu muốn dồn nhà họ Lộ vào đường cùng. Chu Tần lưỡng lự, đến cuối cùng, cậu không có được tình yêu. Đồng thời, tình thân cũng không còn vẹn nguyên. Lộ Nam Tâm là con riêng của Lộ Thịnh Minh. Con riêng - một thân phận lúng túng biết bao nhiêu! Từ sau khi chuyển đến nhà họ Lộ, Nam Tâm luôn cẩn thận từng li từng tí mà sống. Một đứa trẻ mới 10 tuổi đã phải học cách quan sát sắc mặt của người khác để sống, dù thích hay ghét thứ gì cũng không được để người khác biết. Một Lộ Nam Tâm như vậy đã khiến cho Cố Trầm Quang đau lòng biết bao nhiêu. Lúc đầu, vì thương tiếc mà đối xử dịu dàng với cô, kiên nhẫn vô hạn. Dần dần, tình thân đã biến thành tình yêu. Cố Trầm Quang là một người con trai tốt. Anh nghiêm cẩn, học lực xuất sắc, không có bất kỳ thói hư tật xấu nào. Anh hệt như thần tiên hạ phàm, thanh tâm quả dục, sống một cuộc sống bình lặng. Chỉ là, ai cũng biết, anh trân trọng một người con gái bằng cả sinh mệnh. Cố Trầm Quang không chút do dự mà chọn Nam Nam của anh, chứ không phải gia tộc. Với Lộ Nam Tâm, Cố Trầm Quang là ngọn đèn soi sáng cho cuộc đời bất hạnh của cô. Anh là tín ngưỡng mà cô dùng cả đời để theo đuổi. Cứ ngỡ cả đời cũng sẽ không với tới được thì người ấy đã ôm lấy cô. Lộ Nam Tâm muốn lựa chọn tình thân nhưng người thân của cô không cần cô. Nhận xét cá nhân: Về nhân vật: Lộ Thịnh Minh có thể là người thừa kế xuất sắc nhưng không phải là người cha tốt, cũng chẳng phải là người chồng tốt. Ông hy sinh bản thân và toàn bộ người ông thương yêu chỉ vì gia tộc. À, ông này cũng hơi tra, cưới người khác dù trong lòng đã có người yêu. Đã vậy, sau khi cưới còn không đối xử tốt với vợ. Đến cuối cùng, ông cũng không được hạnh phúc. Diệp Cửu là một người yêu tốt nhưng không phải là người mẹ tốt. Bà có thể nhẫn tâm đang cốt nhục của bản thân cho người mình yêu nhất chỉ vì người ấy cần. Em không nghĩ cha mẹ của nữ chính đã làm trò vai trò cha mẹ. Họ ích kỷ, chỉ biết hy sinh vì tình yêu mà không quan tâm đến nữ chính. Đúng là cha của nữ chính có mua đồ và đến thăm nữ chính nhưng khi cô cần ông nhất thì ông lại nhẫn tâm đẩy cô đi. Về phần mẹ của nữ chính, nói thật thì em đọc hai lần vẫn không biết là bà có phải là tiểu tam không...Nếu đúng thì bà là tiểu tam thánh mẫu não tàn. Nếu không phải thì đúng là tình thánh :v Hai người này khiến độc giả mệt mỏi và đau khổ kinh khủng. Ninh Uyển là vợ cả của Lộ Thịnh Mình về mặt pháp luật nhưng không nắm giữ được trái tim của chồng mình. Cảm xúc của em dành cho nhân vật này chính là vừa thương vừa giận. Giận là vì bà đã bất chấp mọi thủ đoạn để gả cho người không yêu mình. Giận là vì bà nhẫn tâm đẩy một đứa trẻ chưa tròn 18 ra khỏi nhà, đưa đến một thành phố khác, chia cắt cô với người thân. Giận là vì, đến cuối cùng, bà vẫn chọn tình yêu thay vì tình thân. Thương là vì chồng bà có con riêng, bà phải nhìn thấy đứa trẻ đó hằng ngày, như một lời nhắc nhở về sự thất bại của bà. Thương bà vì đôi khi bà cảm thấy mềm lòng với Nam Nam nhưng rồi không biết làm sao để mở lời... Chu Tần là nam phụ tốt nhưng chưa đủ sức để tranh giành Nam Nam với chú Tiểu Cố. Cậu dám đấu tranh vì tình yêu nhưng cuối cùng vẫn chịu thua. Dù cậu có dám đấu tranh thì cũng sẽ không được bên người ấy. Nếu đã như vậy thì sao không để lại kỷ niệm cuối cùng đẹp nhất trong lòng cô ấy... Lộ Nam Tâm là một cô gái tốt, cô ngoan ngoãn đến mức khiến người ta đau lòng. Cô đối xử nhẹ nhàng và tích cực với mọi người. Người ta thường nói: “Nếu Thượng Đế đóng một cánh cửa lại, người sẽ mở ra một cánh cửa khác”. Tuy Lộ Nam Tâm có một số mệnh bất hạnh nhưng cô có được Cố Trầm Quang, người con trai tốt nhất trên đời. Cố Trầm Quang xứng đáng nhận được danh hiệu “nam thần”. Anh ôn hoà mà xa cách với mọi người, dịu dàng với người con gái mà anh yêu. Cố Trầm Quang vừa là thầy vừa là anh của Nam Nam. Anh dạy Nam Nam phải kiên cường, dạy cô tình yêu không phải là tất cả. Đồng thời, anh tôn trọng quyết định của Nam Nam. Ba mẹ của nam chính cũng rất đáng yêu. Ba nam chính còn bảo nữ chính là con dâu nuôi từ bé ngay từ lần đầu gặp. Mẹ nam chính thương nữ chính như con ruột, là bà mai (vô tình thôi) cho đôi chính :)) Về văn phong: Tác giả viết ổn, mạch lạc và không ngắt quãng. Bầu không khí trong truyện ngọt ngào vì đôi chính, có thể lướt những khúc có cha mẹ của nữ chính. Diễn biến chậm, nhẹ nhàng và êm ả :3 Edit ổn, ít sai chính tả hay ngữ pháp. Đánh giá: 10/10 P/S: Truyện không có tiểu tam hay nữ phụ gây ức chế. Mời các bạn đón đọc Trầm Quang Theo Hướng Nam của tác giả Ôn Thanh Hoan.