Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ Năng Ra Quyết Định

Quyết định là một phần rất quan trọng trong cuộc sống – cả trong lẫn ngoài môi trường làm việc. Người quyết định thường là người chịu trách nhiệm về sự chọn lựa của mình giữa hai hay nhiều ý kiến – đôi khi có thể là một quyết định rất quan trọng. Để có được một quyết định chính xác và hiệu quả, bạn phải trải qua toàn bộ quá trình, từ việc nghiên cứu chi tiết ban đầu đến việc thực hiện cuối cùng. Cuốn sách “Kỹ năng ra quyết định” này phù hợp với những ai phải đảm nhiệm việc thực hiện chọn lựa trong công việc. Dù đây là lần đầu bạn thực hiện việc ra quyết định hoặc đã là một giám đốc kinh nghiệm lâu năm thì những thông tin cần thiết và bổ ích trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có được các ý tưởng, dự đoán, đánh giá mức độ rủi ro và xử lý các vấn đề về nhân sự. Cuốn sách này cũng bao gồm một bài tập tự đánh giá khả năng quyết định của bạn và 101 lời khuyên thực tế rất hữu ích cùng những ví dụ minh họa cụ thể. *** PHÂN TÍCH VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm công tác quản lý là phải đưa ra hàng loạt các quyết định lớn và nhỏ. Bạn phải luôn cố gắng để mọi quyết định đưa ra trong bất kỳ tình huống nào cũng đều chính xác và hợp lý. ĐỊNH NGHĨA QUYẾT ĐỊNH 1. Xem xét kỹ mọi khả năng chọn lựa trước khi quyết định. Quyết định là một sự cân nhắc hay chọn lựa giữa hai hay nhiều phương án. Nó phát sinh trong bất kỳ trường hợp nào từ việc giải quyết một vấn đề đến việc thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Trên lý thuyết, người ra quyết định phải thuộc cấp điều hành hay người chịu trách nhiệm công việc. 2. Nếu bạn thấy rằng những quyết định trước đó vẫn còn áp dụng được thì hãy tận dụng chúng. AI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH Một quyết định là một sự chọn lựa giữa nhiều khả năng và người quyết định là người chịu trách nhiệm thực hiện sự chọn lựa đó. Một quyết định có thể được thực hiện rất nhanh chóng nhưng thông thường người ra quyết định cần phải thực hiện một quy trình xác định, phân tích, đánh giá, chọn lựa và hoạch định. Để đi đến một quyết định, bạn phải xác định được mục đích của công việc, danh sách các khả năng chọn lựa có thể có, chọn lựa giữa các khả năng và thực hiện chọn lựa đó. Các quyết định và quá trình đưa ra quyết định là nền tảng của mọi quy trình quản lý, cũng như trong cuộc sống hàng ngày. 3. Đưa ra các quyết định dài hạn dựa trên những quyết định ngắn hạn đã suy nghĩ trong đầu. 4. Thay đổi các quyết định không còn phù hợp nữa. PHÂN LOẠI CÁC QUYẾT ĐỊNH Có nhiều loại quyết định người quản lý phải thực hiện bao gồm các quyết định thường ngày, khẩn cấp, chiến lược và tác nghiệp. Những quyết định thường ngày: những tình huống giống nhau lặp đi lặp lại, nếu có sự việc phát sinh bạn sẽ chọn ngay cách giải quyết như mọi khi đã chứng minh được là có hiệu quả. Tuy nhiên trong một số trường hợp ngoại lệ, bạn phải quyết định ngay khi sự việc xảy ra. Đây là quyết định khẩn cấp và có thể chiếm thời gian của bạn nhiều nhất. Loại quyết định khó nhất và quan trọng nhất là những chọn lựa mang tính chiến lược, quyết định các mục tiêu và mục đích cần đạt được, chuyển các mục tiêu này thành kế hoạch cụ thể hay những quyết định triển khai. Các quyết định mang tính tác nghiệp, đặc biệt là những quyết định liên quan đến các “vấn đề con người” (bao gồm việc tuyển dụng và sa thải) cần sự xử lý đặc biệt và tế nhị. ĐẠT ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH VỚI SỰ NHẤT TRÍ Thảo luận một vấn đề với đồng nghiệp thường là cách tốt nhất để đi đến một kết luận. Khi tập trung lại mọi người thường đưa ra những giải pháp hiệu quả bất ngờ. CHI TIẾT QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH 5. Hãy cân nhắc các khả năng có thể xảy ra của mỗi quyết định – có thể rất nhiều và quan trọng. 6. Cố gắng dự đoán và sẵn sàng cho sự thay đổi trong mọi tình huống. Để đưa ra được một quyết định, cần phải có một quá trình tư duy có phương pháp. Bước đầu tiên là xác định cụ thể vấn đề cần giải quyết và thứ tự ưu tiên các mục tiêu. Bước phân tích tình huống sẽ cho thấy các khả năng không thể thực hiện hoặc không khả thi, chỉ giữ lại những khả năng thực hiện được để đánh giá chi tiết. Ở giai đoạn đánh giá này, ý kiến của người khác có thể được xem xét. Những lợi ích và bất lợi của mỗi hành động phải được đánh giá kỹ lưỡng, và luôn hướng đến mục tiêu cuối cùng. Cuối cùng, phải có kế hoạch chi tiết nêu rõ cách thực thi quyết định. Mời các bạn đón đọc Kỹ Năng Ra Quyết Định của tác giả Robert Heller.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Sức Mạnh Của 6 Sigma
Sức Mạnh Của 6 Sigma Sức Mạnh Của 6 Sigma – Subir Chowdhury Sáu Sigma hay 6 Sigma là hệ thống bao gồm các công cụ và chiến lược nhằm nâng cao quá trình hoạt động do hãng Motorola phát triển đầu tiên vào năm 1985. 6 Sigma trở nên phổ biến sau khi Jack Welch áp dụng triệt để nó trong chiến lược kinh doanh của ông tại General Electric năm 1995 và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. 6-Sigma đã trở thành một phần trung tâm của việc thành công trong kinh doanh, mỗi người phải biết và áp dụng các nguyên tắc này đối với các tổ chức của mình. Nhà quản lý tức thì Công Ty Nhật Bản Bí Quyết Kinh Doanh Của Người Do Thái Sức Mạnh Của 6 Sigma sẽ cải thiện việc tham gia ở tất cả các cấp của tổ chức, bở vì nó đã biến một chủ đề phức tạp thành dễ hiểu và muốn đọc. Cuốn sách này sẽ trở thành một bộ mã nguồn cho những ai muốn hiểu và thức 6-Sigma thành công. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Sức Mạnh Của 6 Sigma. Đừng quên chia sẻ sách lên facebook cho bạn bè và đăng ký email để nhận sách hay hàng tuần.
Điểm Bùng Phát
Điểm Bùng Phát Điểm Bùng Phát – Malcolm Gladwell Điểm Bùng Phát là một khoảnh khắc rất kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. Cuốn sách là một chuyến thám hiểm đầy trí tuệ được viết bằng giọng văn sôi nổi, nhiệt huyết, rất dễ làm nảy sinh các ý tưởng mới. Điểm Bùng Phát đã vạch rõ lộ trình cho sự thay đổi với một thông điệp đầy hứa hẹn: mỗi cá nhân sáng tạo, biết sử dụng chiếc đòn bẩy đúng lúc là người có thể nâng bổng cả thế giới. Trong Chớp Mắt Tư Duy Nhanh Và Chậm Khởi Nghiệp Tinh Gọn Giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé nhưng chính xác hoàn toàn cũng có thể trở thành nguyên nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm, hay làm hạ tỷ lệ phạm tội… Điểm Bùng Phát nếu sử dụng đúng cách sẽ đem lại một cuộc sống tích cực, thậm chí cả một cuộc cách mạng. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Điểm Bùng Phát. Đừng quên mua sách giấy để ủng hộ tác giả và đăng ký email nhận thông báo sách hay mỗi tuần.
Các Khái Niệm Cơ Bản Về Kinh Tế - Song Ngữ Anh – Việt
Các Khái Niệm Cơ Bản Về Kinh Tế Các khái niệm cơ bản về kinh tế – Basic economic concepts chứa đựng một loạt bài viết ngắn giải thích một cách khúc chiết các khái niệm cơ bản về kinh tế học và cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế thị trường. Các bài viết này do Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP) biên soạn. Đây là một chương trình hợp tác sau đại học giữa Trường Quản lý Nhà nước Kennedy của Đại học Harvard với Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Những người biên soạn đã chú trọng chọn lọc các khái niệm) các kiến thức cần thiết nhất và trình bày bằng một văn phong ngắn gọn, sinh động, nhiều khi dí dỏm, với những ví dụ gần gũi từ thực tiễn của đời sống kinh tế Việt Nam. Siêu Kinh Tế Học Hài Hước Nền Kinh Tế Tăng Trưởng Và Sụp Đổ Như Thế Nào Nhờ vậy mà các nội dung thuộc về kinh tế học vốn dĩ vẫn thường khô khan, khó hiểu đã trở nên sáng sủa, nhẹ nhàng, thú vị. Bên cạnh đó, việc thể hiện dưới dạng song ngữ Anh – Việt cũng đem lại một giá trị tăng thêm cho người đọc. Các bài viết này trước đây đã được đăng tải trên tờ Saigon Times Daily (thuộc nhóm thời báo Kinh tế Sài Gòn,) trong các năm từ 2002 đến 2004. Nay vì tính hữu ích của chúng đối với những sinh viên khoa kinh tế nói riêng và đông đảo những người có quan tâm đến kinh tế học nói chung, những người biên soạn đã tập hợp, hiệu đính, sắp xếp lại để làm thành cuốn sách này.
Khởi Nghiệp Ngay
Hãy khởi nghiệp ngay khi bạn có thể Khởi Nghiệp Ngay – Jeremy Harbour Khi bạn đọc danh sách những người giàu nhất thế giới, bạn sẽ nhận thấy đa số những người giàu có không phải nhờ thừa kế gia sản; một việc rất khác só với cách đây 20 năm. Khi tôi lớn lên, người giàu nhất thế giới là vua của Brunei, có tài sản từ việc thừa kế lẫn khối lợi nhuận kếch xù thu từ dầu mỏ. Ngày nay, 3 người giàu nhất bao gồm một vị trong ngành viễn thông ở Mexico, một vị trong ngành máy tính và một vị trong ngành cổ phiếu và chứng khoán. Tất cả họ đều bắt đầu từ con số không. Tất cả họ đều bắt đầu bằng một bước đi: Khởi Nghiệp Ngay! Khởi Nghiệp Tinh Gọn 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp Quốc Gia Khởi Nghiệp Nếu bạn mơ ước được làm chủ một công ty lớn, hãy hiện thực hóa ước mơ ấy với việc đọc cuốn sách này. Bằng giọng văn giản dị và hài hước, Khởi nghiệp ngay! mang đến cho bạn các thông tin, nguồn cảm hứng cần thiết đế bắt đầu. Sách khuyến khích bạn bước vào bóng tối, cùng lúc chiếu soi ánh sáng để giúp bạn – một chủ doanh nghiệp mới – chinh phục mọi khó khăn. Khởi Nghiệp Ngay cho thấy những kỹ năng và chiến thuật mà các ông chủ lớn đã thực hiện. Họ từng khởi nghiệp mà không cần số vốn quá lớn. Chỉ cần đam mê, can đảm và nỗ lực thực hiện ước mơ, bạn sẽ thành công như họ. Với sự thông thạo, tác giả và doanh nhân Jeremy Harbour sẽ giúp bạn tự tin đối đầu với nỗi sợ hãi, lập kế hoạch dài hạn cho sự thành công của bạn trong tương lai.