Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chí Dã

Vào một ngày đông tuyết trắng, trong không gian bay bổng những nốt nhạc du dương, Sầm Dã và ban nhạc rock Triều Mộ bất ngờ xông vào cuộc sống của Hứa Tầm Sênh. Thế giới êm ả bên chiếc đàn tranh của cô bỗng có thêm sự xuất hiện của tiếng đàn guitar rộn rã. Hai âm điệu vừa đối lập vừa quấn quýt, giao thoa. Khi những cung đàn khẽ rung, chính là lúc hai trái tim hòa chung nhịp đập. Anh mải miết chinh phục những đỉnh cao âm nhạc, cũng âm thầm chinh phục trái tim cô. Có chán nản, có tổn thương, có vấp ngã, có huy hoàng, vòng tròn thành bại không ngừng lặp lại, nhưng cô gái đứng trước mặt anh vẫn mãi là Hứa Tầm Sênh như ngày đầu mới gặp. Từ lúc hai bàn tay trắng đến khi bước trên điện thần rực rỡ hào quang, trái tim Sầm Dã chỉ tồn tại duy nhất hai điều: Âm nhạc và Hứa Tầm Sênh. Mời bạn đón đọc Chí Dã của Tác giả Đinh Mặc. *** Nếu bạn là fans mù quáng của Đinh Mặc như người review thì chắc chắn bạn sẽ đọc hết cuốn này. Nếu bạn mong đợi một cuốn sách về tuổi trẻ thì chắc bạn sẽ hợp vì Đinh Mặc đã nói đây là cuốn sách viết về tuổi trẻ. Nếu bạn vẫn còn đang đi học, ngồi trên ghế nhà trường, tràn đầy mơ mộng về cuộc sống, chắc chắn bạn hợp với cuốn này. Tuy là một fans Đinh Mặc lâu năm nhưng mình không khuyến khích cũng như gợi ý cho cuốn sách này. "Chí dã" là cuốn sách lấy đề tài hoàn toàn khác với các đề tài trước đó của Đinh Mặc. Tác phẩm lấy đề tài tuổi trẻ, ước mơ và có chút dính dấp đến showbiz. Có lẽ Đinh Mặc đặt yếu tố tuổi trẻ và ước mơ nên hàng đầu nên tác phẩm này chỉ tập trung duy nhất vào hai yếu tố đó mà bỏ qua hoàn toàn sự thực tế. Ban đầu đọc văn án và khoảng hai phần ba tác phẩm mình đã mong đây sẽ là một cuốn hiện thực và có độ ngược khá như "Mạc phụ Hàn Hạ" nhưng rồi Đinh Mặc đã bóp nát ảo tưởng của mình bởi nó quá hường phấn, quá không thật. Ban nhạc Triều Mộ thành công nhanh quá, Sầm Dã chỉ mất hai năm lên đến đỉnh cao, thoát ly khỏi hẳn công ty chống lưng phía sau cho mình, scandal của Sầm Dã được giải quyết đơn giản như trò trẻ con, mọi người trong giới showbiz sao mà đáng yêu tốt bụng quá trời trong khi ai biết về Cbiz đủ hiểu nó thối nát cỡ nào. Thêm vào đó Hứa Tầm Sênh sao mà tha thứ cho Sầm Dã dễ dàng quá vậy khi người đàn ông ấy đã từng suýt phản bội cô. Điểm thứ hai mình không thích ở tác phẩm này đó là xây dựng nam chính quá không thuyết phục. Đinh Mặc đã có ý muốn xây dựng Sầm Dã thành Lâm Mạc Thần version 2 nhưng quả thực Sầm Dã khó mà so được với Lâm Mạc Thần. Mình chấp nhận ban đầu Sầm Dã bồng bột, sống hết mình cho đam mê, nhưng mình không chấp nhận Sầm Dã của hai năm xa cách mà thành công đến quá dễ dàng, hơn thế Đinh Mặc không đủ độ ngược với Sầm Dã khi mà chỉ qua tầm khoảng hơn mấy tháng mà đã dễ dàng theo đuổi lại Hứa Tầm Sênh. Mô típ theo đuổi lại Hứa Tầm Sênh khiến mình nhớ tới Tô Lập trong "Khi lướt qua nhau" đã theo đuổi Tống Giai Nam. Cũng là trở thành một người bạn tri âm qua mạng, nhưng Tô Lập có gì đó đi sâu dần vào tâm trí Tống Giai Nam thì Sầm Dã sao quá dễ dàng bắt lấy trái tim Hứa Tầm Sênh. Mình biết Đinh Mặc muốn xây dựng một nhân vật không mắc chứng "một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng", nhưng phải chăng Hứa Tầm Sênh quá dễ dàng tin người. Mình cảm thấy chỉ cần hai năm mà Đinh Mặc đã dễ dàng xây dựng cho Sầm Dã đạt tới đỉnh cao khiến cho người đọc như mình cảm thấy dưa ép chín không ngọt. Bởi lẽ mình là đứa đu theo idol hơn chục năm và idol nhà mình phải chật vật rất lâu mới được công nhận là huyền thoại, là nhóm nhạc nữ đỉnh cao. Vậy nên yếu tố này hoàn toàn không thuyết phục mình. Điểm thứ ba mình không thích ở tác phẩm đó là xây dựng Hứa Tầm Sênh quá siêu thực, gần như biết chơi mọi nhạc cụ, đàn tranh siêu đỉnh, piano cũng cấp 10, đã thế còn có một giọng hát du dương cộng thêm khả năng sáng tác có thể được coi là đại thần trên mạng. Dù biết Đinh Mặc xây dựng cho Hứa Tầm Sênh xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc, bạn trai cũ là thiên tài hát chính trong nhóm nhạc rock&roll, bản thân Hứa Tầm Sênh cũng có thiên phú nhưng mình vẫn không thể nào chấp nhận quả buff nhân vật kinh khủng đến vậy. Thêm yếu tố Hứa Tầm Sênh khi còn hoạt động cùng Triều Mộ không lộ mặt khi thi đấu và thậm chí quảng cáo đại ngôn cũng không cần lộ rõ mặt càng thể hiện điểm trừ lớn cũng như lỗi hổng nặng về kiến thức Cbiz. Có lẽ Đinh Mặc viết cuốn sách này nhằm cổ vũ người trẻ tuổi hướng đến ước mơ, nhưng với mình kiểu nội dung viển vông thế này sẽ khiến những nhiều người không đối mặt được với hiện thực tàn nhẫn. Nếu như mình còn ở lứa tuổi teen, đang đi học, chưa ra trường đi làm có lẽ mình sẽ thích "Chí dã", nhưng mà mình đã quá tuổi sống trong thế giới màu hồng, quá tuổi phải sống chết với ước mơ. Rate: 2/5 Người viết: Rabbitlyn *** Đang vào tiết đông giá lạnh, ánh nắng lặng lẽ xuyên qua màn sương mỏng manh, bao phủ khắp thành phố Tương. Không có gió lớn cũng chẳng có tuyết rơi, nhưng không hiểu sao luồng không khí vô hình vẫn rét căm căm như cắt da cắt thịt.     Buổi chiều, khu nhà này rất vắng lặng, động tĩnh duy nhất là ba chàng trai đang tiến lại gần. Cả ba đều mặc quần jeans rách tua rua phối với áo khoác jeans hoặc áo hoodie, dây chuyền, lắc tay, xích quần va vào nhau leng keng, giày sneakers giẫm trên đất nghe sột soạt. Ai nấy đều lạnh đến mức co ro rụt cổ, run cầm cập đi thẳng về phía tòa nhà có căn hộ cho thuê phòng tập trong quảng cáo. Căn hộ ấy cực kỳ bắt mắt, nó nằm ở tầng một, trước cửa có khoảnh sân nhỏ trồng cẩm tú cầu, hoa hồng, cúc dại, thậm chí còn có một hàng rau hẹ và ớt cành. Cả không gian tràn ngập màu xanh tươi của hoa cỏ, vài chiếc lá vàng úa lác đác mang đến chút cảm giác ấm áp. Cửa chính sơn màu lam nhạt, cửa sổ màu trắng, trang trí khá đơn giản nhưng lại tạo nên ấn tượng trong lành, thanh mát ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ba chàng trai đứng chần chừ trong sân. Người tóc ngắn, mắt ti hí, gương mặt gầy đắn đo lên tiếng: “Ở đây… sao như chốn thần tiên ấy nhỉ? Là nơi này thật à?” Một chàng trai khác để tóc dài thoáng nhìn lên cửa nhà rồi kiểm tra lại thông tin trong điện thoại: “Không sai, chủ nhà gửi địa chỉ qua email, số 107, lô 5, Hà Tây Garden, chính là “Studio âm nhạc Ngộ Sênh”.” Quả thật tấm bảng treo trên cửa có dán chữ “Sênh” được viết theo lỗi chữ Lệ*. Tuy ba người họ không hiểu về thư pháp nhưng đều công nhận chữ này rất đẹp. [* Chữ Lệ là một kiểu chữ trong thư pháp, có cách viết gần với chữ Trung Quốc hiện đại. (Mọi chú thích trong cuốn sách đều của người dịch.)] Chàng trai tóc dài sờ cằm, cười đùa: “Chủ studio chắc là phụ nữ. Chứ đàn ông ai lại trang trí theo phong cách này, nhìn nữ tính quá!” Anh chàng mắt ti hí góp lời: “Vậy thì người phụ nữ này đúng là biết “làm màu” mà.” Anh ấy đang ám chỉ mẩu quảng cáo ấn tượng trên mạng. Cả nhóm cười rộ. Chàng trai thứ ba có thân hình rắn chắc, mày rậm mắt sâu, dáng vẻ rõ ràng chừng chạc hơn một chút, đi đến ấn chuông cửa. Hai người còn lại khá hấp tấp, còn chưa bước vào trong đã hết sờ cái này đến vuốt cái kia, thậm chí còn nôn nóng rướn cổ lên nhìn ngó vào nhà. Hứa Tầm Sênh đang lau đàn, nghe thấy chuông cửa chỉ khẽ mỉm cười. Mẩu quảng cáo cho thuê phòng tập nhạc đã đăng được ba ngày, vậy mà hôm nay mới có khách tìm đến. Cô hơi băn khoăn liệu giọng điệu của mình có quá cao ngạo không, nhưng lại lười sửa nên dứt khoát chờ xem tình hình thế nào. Cuối cùng cô cũng chờ được người hữu duyên. Hứa Tầm Sênh gấp khăn lau đàn ngay ngắn, đặt lại chỗ cũ rồi rảo bước ra mở cửa. Giây phút cánh cửa mở ra, hai bên đều im lặng. Sau đó, mấy chàng trai đang ngả ngớn lập tức nghiêm chỉnh trở lại. Triệu Đàm, cũng chính là chàng trai nhấn chuông cửa hắng giọng: “Xin hỏi… ở đây cho thuê phòng tập nhạc đúng không?” Hai người còn lại tức thì liếc sang anh ấy với vẻ trêu chọc, vừa “đánh hơi” đã biết người anh em của minh có chút dao dộng trước người đẹp rồi. Hứa Tầm Sênh bình thản nhìn anh ấy, thong thả đáp: “Phải, các anh là ban nhạc Triều Mộ à?” Ba người gật đầu lia lịa. Hứa Tầm Sênh mời khách: “Vào xem thử đi, phòng tập ở dưới tầng hầm.” Cô nghiêng người cho họ đi vào, bưóc chân ba anh chàng bất giác thả lỏng đôi chút. Hứa Tầm Sênh vẫn để cửa nhà rộng mở, cơn gió lạnh luồn vào làm lay động trang sách trên bàn và cả tấm rèm cửa sổ. Ba chàng trai không khỏi tò mò đưa mắt nhìn ngắm xung quanh. Trong nhà gạch xám tường trắng, bàn gỗ bóng loáng, đơn sơ giản dị. Trên mấy chiếc bàn đặt đàn cổ, sáo trúc, trong góc còn có chiếc piano. Trên tường dán không ít ảnh mấy đứa trẻ học đàn sáo, chắc là học sinh của cô gái này. Nơi đây thật đúng chất studio âm nhạc, có điều… khác ba trăm sáu mươi độ so với studio của bọn con trai. Nhưng khi theo chân Hứa Tầm Sênh xuống tầng hầm, họ liền vỡ òa trong phút chốc. Cô bật đèn lên, cả không gian bỗng chốc bừng sáng. Vách tường cũ kỹ không hề tu sửa, sàn nhà loang lổ, không khí phảng phất mùi ẩm mốc, tất thảy đều hóa thành cảnh nền làm nổi bật những nhạc cụ đặt ở chính giữa căn phòng. Hoàn toàn khác với tầng trên, phải nói đây là một thế giới đậm chất rock heavy metal*. (*Heavy metal (hay metal) là một thể loại nhạc rock, đặc trưng bởi những âm thanh dày mạnh, độ khuếch đại cao, lời hát và phong cách biểu diễn đậm chất nam tính và mạnh mẽ.)   Chàng trai tóc dài lao đến trước tiên, mân mê cây đàn guitar nhưng không dám lập tức ôm lấy, chỉ khẽ gào rú: “Thánh thần ơi, Fender Stratocaster*, bà xã cùa anh đây rồi!” (*Fender Stratocaster là tên một loại guitar điện chất lượng cao rất được yêu thích) Triệu Đàm đi thẳng đến cây guitar bass, lại quay đầu nhìn Hứa Tầm Sênh. Thấy cô gật đầu, anh ấy mới cầm lấy cây đàn, vẻ mặt mừng rỡ cảm khái: “Woa, hàng xịn đây!” Anh chàng Huy Tử mắt hí gầy gò là một tay trống. Anh ấy ngồi trước dàn trống, tay cầm dùi, hít thật sâu rồi sờ vào da trống, lẩm bẩm: “Dixon*… Trời đất ơi, giết tôi đi! Tôi có thể đánh thử không?” (*Dixon là tên một thương hiệu trống nối tiếng của Mỹ.) Hứa Tầm Sênh nhìn dáng vẻ phấn khích của họ, bèn mỉm cười gật đầu, lùi về sau vài bước. Mấy chàng trai thoáng nhìn nhau, Triệu Đàm cất lời: “Giọng hát chính của chúng tôi chưa đến, cậu ấy phải đi làm buổi chiều. Chúng tôi thử trước, cô có dàn nhạc cụ hoành tráng thế này, chắc chắn cũng có đôi tai biết thưởng thức, nghe thử xem chúng tôi có đủ tiêu chuẩn được giám nửa giá không nhé! Có điều nói thật… thiết bị tốt như vậy, chúng tôi cũng ngại mặc cả với cô!” Triệu Đàm gãi đầu, Huy Tử vội vàng trừng mắt, cho rằng anh ấy thật thà quá đáng! Chàng trai tóc dài tên là Trương Thiên Dao, đã kịp đeo dây đàn guitar lên vai, xen lời: “Còn một cây Yamaha, lát nữa đưa cho Tiêu Dã là vừa khéo. Người đẹp, cô nghe thử xem, cam đoan sẽ khiến cô hài lòng…” Còn chưa dứt câu, ngón tay thon thả của Trương Thiên Dao đã gảy dây đàn. Âm thanh trầm bổng vang lên, màng nhĩ Hứa Tầm Sênh khẽ chấn dộng. Mấy chàng trai nhìn nhau gật đầu, thần thái biến đổi trong tích tắc. Tiếng đàn guitar tựa như dòng nước uốn lượn, tiếng bass điện tử mạnh mẽ như lưỡi dao bắn ra tia lửa, tay trống Huy Tử gõ nhịp theo tiết tấu, đầu lắc lư, tay lên xuống nhịp nhàng “đùng, đùng, đùng”… Vách tường bao quanh như thể được thổi vào sự sống, rung động theo từng nhịp diệu. Hứa Tầm Sênh đút hai tay vào túi, chăm chú lắng nghe. Đến một đoạn nghỉ, mấy chàng trai đồng loạt ngẩng đầu cười rạng rỡ với cô, vẻ mặt đầy hưng phấn và thỏa mãn. Hứa Tầm Sênh không nhịn được nở nụ cười: “Các anh cứ chơi một lúc đi, chơi đã rồi thì lên tầng trên.” Trương Thiên Dao lập tức nhận lời: “Được…” Hứa Tầm Sênh quay người đi lên, ba chàng trai lại nhìn nhau vài lần. Lúc này, họ đã không còn tâm tư nghĩ đến chuyện một cô gái chơi nhạc cụ cổ điển sao lại sở hữu cả dàn nhạc cụ hoành tráng thế này, cũng không bận tâm liệu có được giảm nửa giá không, chỉ mải mê vui sướng vì sau này có thể luyện tập với dàn thiết bị siêu xịn, dù chỉ là thuê trong thời gian ngắn. Có điều, Trương Thiên Dao vẫn không nhịn được hỏi: “Các cậu có thấy cô ấy rất xinh không?” Triệu Đàm chỉ cười không nói. Huy Tử khinh thường: “Bọn tôi đâu có mù!” Phòng tập ở tầng hầm được cách âm rất tốt. Sau khi lên tầng, đóng cửa lại, Hứa Tầm Sênh chỉ loáng thoáng nghe thấy họ lại bắt đầu chơi một bản nhạc đầy kích thích và mạnh mẽ. Cô ngồi trước bàn chốc lát mới đứng dậy, rót cho mình một tách trà, uống vài ngụm. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy tim mình đập rộn rã, tiết tấu sôi động kia cứ vang vọng bên tai. Cô bỗng nảy sinh cảm hứng, bèn ngồi xuống trước cây đàn vén tấm vải lên, hai tay xoa dầu rồi trượt trên dây đàn, đôi tay bắt đầu nâng lên hạ xuống thật nhịp nhàng. Tiếng đàn cổ trầm trầm, thân đàn khẽ rung, vẻ mặt cô an yên như mặt trời vừa ló rạng, chỉ có mười ngón tay cấp tốc lướt trên những dây đàn, mang lại âm thanh từ nhẹ nhàng đến sâu lắng, từ chậm rãi đến dồn dập. Dư âm của bản nhạc rock vừa rồi dần dần tan biến khỏi tâm trí cô, chỉ còn lại tiếng đàn du dưong hòa vào cảnh sắc chiều tà, gió vi vu thổi lay rèm cửa sổ. Khóe môi cô cong cong nét cười, nhất thời quên hết tất cả, thậm chí có người đến cũng không phát hiện ra. Đây chính là cảnh tượng khi Sầm Dã gặp Hứa Tầm Sênh lần đầu tiên. Một cô gái mảnh mai mặc chiếc áo len thật dày phối với chân váy xòe dáng dài, mái tóc buộc hờ kiểu đuôi ngựa đang ngồi trước đàn. Da cô trắng nõn, hai má ửng hồng, gương mặt không quá gầy, đôi mắt to tròn đen láy, tổng thể khuôn mặt khá ưa nhìn, thần sắc cũng vô cùng cuốn hút. Cô nhấc ngón tay mảnh khảnh, nhẹ nhàng lướt qua bảy sợi dây đàn, bản nhạc vô cùng sục sôi, nhưng khác hẳn với dòng nhạc rock của anh. Cả căn phòng yên tĩnh vang dội âm thanh hào hùng như tráng sĩ cưỡi ngựa sắt, cầm giáo vàng uy phong thời cổ xưa. Sầm Dã chỉ lắng nghe giây lát đã mất kiên nhẫn, cất tiếng: “Này!” Cô không hề nghe thấy anh gọi. “Này…” Hứa Tầm Sênh giật mình, tiếng đàn im bặt. Cô vừa ngẩng đầu liền thấy một chàng trai rất cao đứng ở cửa. Trời đã sẩm tổì, rõ ràng anh vội vã chạy đến đây, vẫn còn thở hổn hển. Trong thời đại này, Hứa Tầm Sênh rất hiếm khi gặp được chàng trai nào rẽ ngôi giữa mà vẫn đẹp trai ngời ngời như người đứng trước mặt. Anh mặc chiếc áo hoodie dày màu xanh lam, quần jeans rách hai lỗ to ở phần đầu gối, vai đeo ba lô màu đen. Mái tóc đen bồng bềnh tự nhiên rẽ sang hai bên, lộ ra khuôn mặt sắc nét trắng trẻo. Đôi mắt vừa sâu vừa dài, trong đồng tử màu đen ánh lên ánh sáng lành lạnh. Sống mũi cao thẳng, môi hơi nhếch, nơi khóe mắt bên phải có một nốt ruồi nho nhỏ. Nếu nốt ruồi này xuất hiện trên gương mặt bình thường, e rằng sẽ là khuyết điểm, nhưng nằm trên gương mặt anh lại càng tô điểm thêm cho đường nét tuấn tú. Có điều mỹ nam tóc ngôi giữa này rõ ràng là một con cú đêm với hai quầng mắt thâm sì. Tuy đôi mắt sáng ngời nhưng toàn thân vẫn toát lên sự mệt mỏi. Thấy Hứa Tầm Sênh không đáp lời, anh tựa vào khung cửa, lười biếng nhếch khóe môi: “Hỏi cô đấy, mấy anh em của tôi có ở đây không?” Hứa Tầm Sênh gật đầu: “Họ đang thử nhạc cụ ở dưới.” Sầm Dã dỏng tai lên nghe, đúng là có tiếng nhạc, vừa rồi đã bị tiếng đàn của cô gái này át đi. Anh đứng thẳng dậy: “Tôi đi xuống xem thử.” “Cứ tự nhiên.” Lúc đi ngang qua cô, giọng anh hờ hững vang lên: “Đàn khá lắm, cảm ơn.” Hứa Tầm Sênh không đáp lời, nghe tiếng bước chân anh chạy rầm rập xuống cầu thang, tiếp theo là tiếng cười nói của cả nhóm con trai. Cô ngồi xuống, tiếp tục uống trà, không đánh đàn nữa, còn cười tư lự: Tên này chẳng biết từ đâu xuất hiện, thế mà còn ra vẻ ông cụ non bình luận tài đánh đàn của cô nữa chứ! Sầm Dã vào phòng tập, ném ba lô trên sàn, thấy dàn nhạc cụ trước mắt cũng vô cùng vui sướng, cầm ngay lấy cây guitar để dành cho anh, lập tức thử đàn. Trương Thiên Dao đi đến khoác vai Sầm Dã, ngay câu đầu tiên đã hỏi: “Ê, cô nàng trên tầng có phải rất xinh không?” Sầm Dã không ngẩng đầu lên: “Anh cậu đến tập nhạc chứ không phải để tán gái.” “Ôi… cái tên đi đến đâu “thả thính” đến đó còn giả vờ đứng đắn kìa!” Trương Thiên Dao vừa nguýt một tiếng vừa rụt tay lại. “Có lẽ cô ấy sẽ thích âm nhạc của chúng ta.” Triệu Đàm đột nhiên xen lời. “Không cô ấy và chúng ta không phải đồng đạo.” Sầm Dã nói không đầu không đuôi, ngẩng đầu nhếch môi cười: “Còn chờ gì nữa? Lên đi!” Vẫn là bản nhạc khi nãy, nhờ có thêm một tiếng đàn guitar mà giai điệu trở nên phong phú hơn. Hứa Tầm Sênh cầm tách trà Long Tinh có vài mảnh lá non xanh mơn mởn lên nhưng chưa uống, lẳng lặng lắng nghe. “Anh đếm những áng mây trên trời, một, hai, ba rồi bốn. Áng mây anh muốn tặng em đã len lén bén lửa, đỏ sẫm tựa màu son môi của em phản chiếu nơi đáy mắt anh, trốn nơi chân trời từ từ khuất dạng. Anh đi qua con sông Tùng Hoa đóng băng. Con tim băng giá đã thôi đập rộn rã, nhưng nước vẫn chảy về nơi sâu thẳm, cá vẫn bơi năm này qua tháng nọ. Anh gửi lại tình yêu nơi tả ngạn, vứt bỏ nỗi hoang mang, một mình cất bước vê phương xa. Nhà anh nằm ở phía Bắc Bắc Kinh, lại lưu lạc đến tận phương Nam. Họ tò mò sao anh luôn tìm kiếm ngược xuôi, bởi lẽ anh không biết liệu con đường dưới chân có thể đưa anh đến tương lai có em hiện hữu. Oh… Em hãy nhìn bầu trời vẫn xanh vời vợi, đưa tay có thể chạm đến vòm không. Còn đại dương thì vẫn sâu thăm thẳm, vẫn luôn tĩnh lặng phía sau anh, tĩnh lặng đến mức khiến lòng anh rối bời. Người yêu dấu ơi, anh nguyện lòng phiêu bạt, cam tâm lưu lạc chỉ vì em. Anh chưa từng thật sự buông thả, xin em đừng bao giờ quên anh. Hãy dũng cảm viết tên anh lên bầu trời. Anh vì em cất cao giọng hát nơi phương xa, xin em hãy lắng nghe…” Hứa Tầm Sênh không ngờ anh lại có giọng hát hay đến thế, trong veo, thuần khiết hệt như pháo hoa từ từ bay vút lên không trung, sáng ngời giữa hoàng hôn, đến đoạn cao trào lại mang theo một sức mạnh bùng nổ mà quyến rũ vô cùng tự nhiên, khàn khàn rung động. Các bạn anh chơi nhạc vốn đã cực kỳ hay, nhưng khi anh dốc hết sức thể hiện sự phản kháng ẩn chứa trong câu hát “Anh nguyện lòng phiêu bạt, cam tâm lưu lạc”, âm thanh của mọi loại nhạc cụ đều bị lu mờ, chỉ có tiếng hát anh vút qua tầng không khí, xuyên qua vách tường, tiến thẳng vào tai cô, đồng thời cũng xâm nhập vào trái tim cô. Quả thật anh sinh ra để trở thành ca sĩ. Hứa Tầm Sênh không ngờ mình bỗng nổi hứng cho thuê phòng tập lại thu hút được một ban nhạc đầy tiềm năng với giọng ca chính trẻ tuổi có thực lực như thế, dù hiện giờ có vẻ họ vẫn chưa có mấy tiếng tăm ở thành phố Tương này. Bài hát kết thúc, Hứa Tầm Sênh nghe thấy anh cười thật khẽ qua micro, sau đó lớn tiếng nói: “Cảm ơn mọi người, rất vui vì hôm nay có thể giành được chức vô địch! Tất nhiên… phải cảm ơn những người hâm mộ, cảm ơn quản lý ban nhạc của chúng tôi, cảm ơn tất cả mọi người! Xin hãy nhớ tên của chúng tôi, chúng tôi đến từ thành phố Tương…” Mấy chàng hai đồng thanh hô lớn: “Ban nhạc Triều Mộ, sớm tối luôn bên bạn…”

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Nhượng Xuân Quang
Giới thiệu: Nhị Thập hy vọng mình có thể sớm ngày thoát khỏi được danh xưng “Nhị Thập” này. Nàng như nguyện. Có điều, nàng lại trở thành “duy nhất.”   *** Nói chung là, nhìn tên tác giả là cũng có thể tự spoil được khối thứ. Nam, tất nhiên là tra, cặn bã. Nữ, tất nhiên là bị chèn ép, thân phận khó phản kháng. Hiển nhiên, không thể thiếu màn tẩy trắng kinh điển, cần phong Giá Oản Chúc làm thiên tài tẩy trắng, tẩy sạch như omo, tẩy luôn cả bức xúc của độc giả. Nhân vật, tất nhiên phải biến thái, đầu óc không hoạt động theo logic thông thường, tư duy nhảy vọt, nhảy sang bên cạnh nhảy lên trên duy chỉ không có đi thẳng. Hài, có hài. Bi, có bi. Tình tiết có khi cũng sáo mòn nhưng vì tư duy nhân vật nhảy vọt biến thái nên không bị máu chó, tiện đà cho tác giả tẩy trắng nhân vật (theo mị đánh giá, không phải truyện nào tác giả cũng tẩy trắng logic, nhiều quyển nhân vật bị bẻ gãy tính cách đọc tức anh ách nhưng bộ này thì hợp tình hợp lý, chấp nhận được đó). Nhị Thập vốn không phải tên Nhị Thập. Nàng tên là Từ A Man, xuất thân từ Tây Phụ Quan, gia cảnh nghèo khó mà bán mình làm nô. Tư sắc tầm thường, tính cách nhạt nhòa không nổi bật, nhẽ ra sẽ sống một đời nha hoàn nhạt nhẽo đến không chớp mắt, chờ ngày được ban ra khỏi phủ cầm bạc đoàn tụ cha mẹ. Bỗng đâu, trên trời rơi xuống tai họa, Nhị thiếu gia ăn chơi trác táng, bại hoại chả ra gì của Mộ phủ say rượu xong vào phòng bếp cưỡng bức nàng. Tam tiểu thư thương nàng sống thiện lương biết điều nên cầu hắn nạp nàng vào phòng. Cho nên A man biến thành Nhị Thập, tiểu thiếp thứ 20 của Mộ Cẩm, Mộ Nhị thiếu gia. Nam chính Mộ Cẩm đầu truyện là một tra nam chính hiệu, đọc mà tức cắn răng, chỉ muốn cầm mấy con dao xiên chít mợ thèng này đi cho bõ ghét. Nam chính tra không phải vì có lắm vợ bé, trăng hoa vớ vẩn mà tra vì ngược đãi nữ chính, đối xử tàn bạo, động chân động tay, thường xuyên cưỡng bức nữ chính (tất nhiên vì nữ chính là vợ bé của hắn nên hắn coi đây là nghĩa vụ). Hiển nhiên, với plot twist về thân thế và chênh lệch thân phận của nam nữ chính thì hành động của hắn có thể lý giải được. Tuy nhiên, tra nam vẫn là tra nam, thật là đáng chém. Đọc mà tức sôi gan vì thương nữ chính, nữ chính thân phận kém quá, lại cũng không có ưu thế nên cũng chỉ cầu mong nàng ngược tâm chít mợ thằng tra nam đi cho hả dạ. Và hiển nhiên là nàng cũng ngược tâm được nó, thậm chí cho đến hiện tại thì nữ chính vẫn là khúc gỗ mà nam chính đặt mục tiêu chinh phục  Xin thề là đọc nửa truyện vẫn muốn băm chết thèng tra nam mà thế quái nào đọc càng về sau lại càng thấy nó đáng yêu, đáng thương, sai trái, thật là sai trái!!! Nam chính chính là kiểu đầu nghĩ một nẻo mồm nói một nẻo, miệng chó không phun được ngà voi, mở mồm ra là chê bai dọa nạt nữ chính trong khi trong lòng nóa thì thích nàng, thương nàng, lo cho nàng bỏ mợ. Mãi về sau cho đi xem kịch, rồi đọc thoải bản hắn mới bắt đầu ngộ ra “à yêu đương là phải dỗ dành”, phải nói năng, quan tâm ngọt ngào  Nếu đã quen với trình biến thái của Giá Oản Chúc thì chị em cứ chịu khó tự ngược đãi bản thân độ nửa truyện rồi chờ đến đoạn nam chính được tẩy trắng, quay đầu, trả giá, nói chung thì cũng khá là xứng đáng, hợp lý. Nữ chính bộ này số đúng max thảm, cơ mà các nữ chính của Giá Oản Chúc thì hầu hết đều thảm nhỉ. So với các bộ khác, mình đánh giá cao nữ chính bộ này hơn. Nữ bộ này khá là cứng rắn, giữ vững tâm lý, đối với nam chính thì bo bo giữ mình, không sa ngã dù mãi sau cũng hơi xiêu xiêu lòng nhưng về cơ bản vẫn không lung lay nhiều, cho nên đạt tiêu chuẩn ngược tâm nam chính. Đọc mấy khúc nam chính tức phọt tiết vì nữ chính đầu gỗ, tham sống sợ chết, sẵn sàng bán nam chính hay tránh nam chính như tránh tà khá là hả dạ mặc dù ngay đầu truyện nàng có pha thể hiện thánh nữ (cũng chính là nút thắt dẫn đến sự thay đổi trong mối quan hệ của hai người) đọc hơi khó chịu nhưng tác giả dùng tình nghĩa chị em để lý giải thì cũng tạm đồng cảm được. Nữ chính tuy nhạt nhòa nhưng lại xã giao rất tốt, luôn tạo cảm giác vô hại và lương thiện với mọi người, khiến người khác tin tưởng, cũng có một chút thông minh vặt và khả năng đóng kịch vờ vịt khiến nam chính vừa tò mò vừa lộn ruột. Bộ này nói một cách khó tính thì chính là kiểu, ta đẹp trai lồng lộn, ta hào quang vạn trượng, đứa nào nhìn ta chả đui mù, chả trăm phương lấy lòng, cớ sao nàng lại bỏ qua ta, không thích ta, “nàng thật thú vị “ – “ta thích” . Nhưng mà yên tâm, cách phát triển nhân vật và văn phong của Giá Oản Chúc không có não tàn như vậy. Tại sao nam chính chỉ là con trai thứ ăn chơi trác táng của một gia đình thương nhân mà hống hách ngạo mạn như vậy, cha mẹ, anh trai trong nhà cũng phải nhường vài phần. Tại sao chỉ là một kẻ hưởng lạc bệ rạc mà nam chính lại hỉ nộ vô thường khó lường đến vậy, không chỉ hộ vệ mà ngay cả bản thân hắn cũng có võ công tuyệt đỉnh. Tại sao hắn lại có nhiều vợ bé đến thế nhưng lại chẳng có tình cảm với ai, tại sao hậu viện nhà hắn đông đến vậy mà các nữ nhân lại thương yêu bao bọc nhau? Nữ chính vì hiểu lầm bản chất của nam chính nên đã tự phụ đưa mình vào cái hố của nam chính, khiến bản thân vĩnh viễn hãm sau không thể trốn khỏi. Và việc nam chính dần dần để ý và bị kích thích bởi nữ chính lại bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa hơn là vở kịch “nàng thật thú vị” não tàn. Văn của Giá Oản Chúc bộ này đọc thấm lắm, mị đọc mấy bộ hiện đại thấy văn hơi khó chịu (có thể do bản edit), cảm tưởng như phảng phất đâu đây giọng văn của Nhị Gia Nhà Ta. Đọc thấy uất, thấy xót, lại thấy đồng tình, thấy ấm áp. Tuyến tình cảm phát triển cũng tốt, vừa ngược vừa sủng, thắt nút mở nút đủ kích thích, nhưng mà nói thật là mỗi lần nam chính động vào nữ chính là vẫn muốn chém lắm luôn ấy, cho đến tận khi hắn ta bắt đầu hơi biết thương hương tiếc ngọc. Các nhân vật phụ hầu hết đều vô cùng đáng yêu, nhất là đàn vợ bé nam chính nuôi trong nhà. Mấy cô gái cơ nhỡ số khổ, có nhan sắc thiên tiên, lại có đủ thiện lương trắc ẩn không sân si ác độc thì mới được nam chính giữ trong nhà đó. Nam chính nhìn đàn vợ bé thương nhau bao che nhau còn hơn cả mình nhiều lúc cũng tức lòi mắt, nhất là khi thấy phân lượng của mình trong mắt nữ chính còn không bằng cô vợ bé thứ 15, tha hồ uất ức. Truyện vẫn đang ra, đến chương 77 là nam chính lậm lắm rồi, hạ quyết tâm phải chiếm được trái tim nữ chính, làm nàng dốc hết ruột gan ra yêu mình như mình yêu nàng. Khúc này thằng cha nam chính gặp sự cố nguy hiểm, đứng trước lựa chọn, hắn đã không ngần ngại chọn nữ chính, chấp nhận nàng là nhược điểm duy nhất của mình rồi lại phải trả giá bằng tàn tật, cũng may nữ chính cơ trí, tự cứu được mình để có thể đoàn tụ với nam chính. Khúc này cảm động lắm nha, đọc đến đây thương nam chính dã man con ngan, cứ ngồi ngậm ngùi xong giật mình “ủa, sao không thấy muốn chém nó nữa nhỉ)”. Thôi đành vậy, nữ chính trót dây với hủi thì chấp nhận số phận sống với hủi đi, hớ hớ! Túm cái váy là truyện này giống phiên bản còn ác liệt hơn cả Đông Phong Ác. Đừng có chửi anh Lệ là tra nam cặn bã nữa. Thứ nhất anh Lệ không có vợ bé, từ lúc bắt nữ chính về là sạch sẽ nha. Thứ hai anh Lệ không có ngược đãi Hương Hương, chỉ thần kinh thô thôi nhé, giường chiếu cũng biết cách thỏa mãn vợ, đội nón xanh cũng ngậm ngùi chịu. Bộ Nhượng Xuân Quang này thì nam chính tra, được cái sau khi tìm thấy thú vui chọc ngoáy nữ chính thì hắn chỉ thị tẩm nàng, không còn hứng léng phéng đứa khác nữa, mỗi tội cái trò ngược đãi nàng vẫn không thể mê được. Thanh niên này thì sạch tâm này, coi như nữ 9 là tình đầu đó. Mấy đoạn đi học thoại bản tán gái đọc cũng lộn ruột không kém anh Lệ học hẹn hò. Với cả nó không có máu chó lấy nữ nhân khác ra làm trò mèo để chọc tức nữ 9 hay là hiểu lầm vớ vẩn nên cũng xài tạm cũng được. Chị em nào khẩu vị nặng, gu mặn, đặc biệt đã quen với tác phong của mẹ Cháo thì nhảy vô, không cần nghĩ, một phong cách rất Cháo các chị em ạ! Review bởi: Kam Linh - fb/hoinhieuchu Mời các bạn đón đọc Nhượng Xuân Quang của tác giả Giá Oản Chúc.
Phù Hiểu, Em Là Của Anh
Phù Hiểu là một cô nàng mồ côi sống khá lạnh nhạt, nhân sinh quan của cô đối với cuộc đời và tình yêu khá khác người. Với cô một người đàn ông đã có bạn gái thì hiển nhiên anh ta sẽ không thể có quan hệ với người khác, chính vì vậy mới bị con sói gian xảo Đường Học Chính từ từ ăn mất.  Đường Học Chính là một tay công tử ăn chơi chính hiệu. Thay người yêu như thay áo, với anh nam nữ hợp thì tới, không thì tan. Mặc dù vậy anh lại là một bộ đội đặc chủng luôn hết lòng vì nhiệm vụ, không phải vì gia đình, càng không phải vì anh, mà đơn giản như lời xin lỗi cho thời niên thiếu bốc đồng của mình.  Đường Học Chính gặp Phù Hiểu qua một lần Phù Hiểu lên Bắc Kinh chơi với vợ chồng cô bạn thân Dương Mật. Tính tình vừa phóng khoáng, nhưng lại có chút gì đó tĩnh mịch của Phù Hiểu đã thành công gây được sự chú ý cho đồng chí Đường Học Chính. Ban đầu đơn giản chỉ muốn đi chơi cùng cô, nhưng càng về sau anh càng mặt dày theo đuổi, đến nỗi Phù Hiểu bỏ trốn mất luôn.  ***   Sự theo đuổi của Đường Học Chính không vồ vập mặc dù anh rất “đói khát” cô, ngược lại đồng chí Đường là người biết nhịn một để tiến ba. Anh bầu bạn cùng cô trong đêm giao thừa, làm cái việc mà trước giờ anh chưa bao giờ làm và cho là ngớ ngẩn:”gửi tin nhắn chúc tết”, vì cái tin nhắn mà anh gửi cho cô trong đêm giao thừa cũng chính là mục tiêu anh hướng đến.  “CHÚC EM NĂM NAY: THÀNH VỢ CỦA ANH” Nhưng nhịn nhịn như thế nào thì cô gái nhỏ Phù Hiểu vẫn cứ mãi chậm chạp chưa chịu nhận ra. Anh vì cô mà vốn từ một lãng tử thay người yêu như thay áo ấy vậy mà thủ tiết gần nửa năm, vì cô mà không ngừng chạy xuôi chạy ngược giữa hai thành phố… có lẽ sự chân thành của anh, mặt dày của anh đã làm lay chuyển tâm hồn vốn tĩnh lặng của cô.  Quãng thời gian hai người bên nhau vô cùng, vô cùng ngọt ngào. Anh yêu cô, sủng cô, còn muốn mang cô về ra mắt gia đình và anh quả nhiên làm như vậy. Nhưng không hiểu sao khi Phù Hiểu gặp mẹ anh, cô vậy mà lại trốn chạy, mẹ anh cũng phản đối gay gắt. Đường Học Chính không hiểu. Phù Hiểu càng không thể hiểu, tại sao ông trời lại trêu chọc cô như vậy. Người mới rồi còn đầu ấp tay gối với cô lại chính là người thanh niên năm đó đụng chết cha mẹ cô. Cô đã một lần bao dung cho anh, liệu có thể tha thứ để tiếp tục ở bên anh. Những dằn vặt đớn đau trong lòng làm Phù Hiểu không thể bình lặng được. Cứ thế người nhút nhát trốn chạy, kẻ mặt dày đuổi theo.  Cuối cùng thì tình yêu cũng chiến thắng khi nhìn những sự cố gắng mà anh đã vì cô mà thay đổi. Cô chấp nhận nỗi đau này chỉ một mình cô chịu, để anh mãi mãi không biết về sự thật mà anh đã gây ra cho ba mẹ cô. Tuy nhiên cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Khi tiểu tam đắc chí muốn dùng sự thật này để chia rẽ Đường Học Chính và Phù Hiểu, nhưng các bạn đừng lo sẽ xảy ra tình tiết máu chó nào cả vì đồng chí Đường của chúng ta suy nghĩ rất ...khác người mà, cuối cùng kết quả mà tiểu tam nhìn thấy chính là Đường Học Chính càng điên cuồng  yêu Phù Hiểu hơn.  Xuyên suốt câu chuyện làm người đọc đắm chìm vào sự ngọt ngào của tình yêu, cũng làm người ta xuýt xoa trước tấm lòng của một người con gái như Phù Hiểu. Vị tha, bao dung, trong cứng rắn vẫn có chút yếu lòng hay gặp của phụ nữ. Trái ngược với sự nghiêm túc của Phù Hiểu, Đường Học Chính lại là người bên ngoài nhìn có vẻ tùy hứng, lưu manh nhưng lại là một người đàn ông si tình. Yêu Phù Hiểu, anh từ một người không sợ trời không sợ đất lại trở nên sợ chết. Vì anh sợ nếu anh chết đi thì Phù Hiểu sẽ cô đơn. Anh là một người yêu ghét rõ ràng, nhưng khi biết mình là hung thủ hại chết cha mẹ cô, anh vậy mà không có can đảm để buông tay, chỉ có thể dằn vặt chính mình.  Truyện siêu sủng, siêu dễ thương hài hước, thịt thà cũng nhấm nháp được chút, đủ kích thích. Tình cảm của nam phụ Mạc Phi Hoa mặc dù không được miêu tả kỹ, nhưng vẫn đủ làm cho chúng ta thấy được chút gì đó tiếc nuối, đau buồn.  Truyện hay, rất đáng để đọc. --------------- Review by Pisà - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Đường Học Chính không thuộc tuýp người đắm chìm trong nỗi đau của quá khứ, anh là người từng trải, đi nhiều, gặp nhiều, biết nhiều và chính điều đó giúp anh tự cân bằng lại. Cũng vì chuyện của Phù Hiểu quá khủng khiếp với anh nên anh mới khó lấy lại bình tĩnh như dạo rồi. Nhưng, cuối cùng anh cũng nghe được những lời từ tận đáy lòng Phù Hiểu, với anh, những lời đó như những viên thuốc an thần để cuối cùng anh cũng có thể thanh thản hơn đôi chút. Anh biến sự cắn rứt và áy náy với cô thành tình yêu sâu nặng. Càng ngày, anh càng thấy vợ mình tốt nết, người đâu mà vừa tốt bụng, vừa tâm lý, vừa xinh đẹp lại vừa nết na. Thế là càng ngày anh càng yêu Phù Hiểu hơn, anh yêu cô vô cùng, nếu cô muốn anh hái sao cho cô thì không chừng anh sẽ nghĩ cách hái thật. Hơn thế nữa, vụ cãi vã vừa rồi đã cho anh một bài học nhớ đời, anh bắt đầu chủ động chia sẻ với cô. Hằng ngày, anh đã làm những gì, gặp chuyện gì – trừ vài chuyện không nhất thiết phải cho cô biết – anh đều gom lại để nói với cô; Rồi thì chuyện của họ hàng nhà anh, anh cũng coi như chuyện vui, chuyện thú vị kể cho cô nghe – đương nhiên là mấy chuyện phải lo nghĩ anh sẽ không lôi ra để mà cô lo lắng. Dần dà, Phù Hiểu cảm nhận được tình cảm vợ chồng chia ngọt sẻ bùi mà ba mẹ cô từng có với nhau, cô thấy hạnh phúc lắm, cũng càng thêm yêu Đường Học Chính. Ít lâu sau đó, sau một thời gian dài nghỉ ngơi và làm vật lý trị liệu, cuối cùng Mạc đại thiếu gia cũng tái xuất giang hồ, làm đám người biết được chuyện đó cứ gọi là sôi lên sùng sục, bảo cái gì mà: không tổ chức party chúc mừng là không được. Phù Hiểu không sao từ chối được, là người bạn duy nhất của Mạc Vu Phi mang giới tính nữ mà không có quan hệ gì về mặt thể xác với anh chàng đồng thời là cô vợ quý báu mà Đường đại thiếu gia cất kỹ cô càng lúc càng nổi tiếng, rất nhiều người ầm ĩ, kêu là nếu cô không tham gia thì họ cũng không đến luôn. Lần này thì Đường Học Chính không từ chối quá kiên quyết, tuy anh không muốn để Phù Hiểu tiếp xúc nhiều với đám người đấy nhưng anh thấy vẫn nên để tất cả những người đó biết rõ: cô là người đàn bà của ai. Thế là bữa tiệc được tổ chức linh đình ở quán bar Ngoạn Gia, nhiều người thấy Mạc Vu Phi lẻ loi một mình thì ngạc nhiên thốt lên, “Chẳng lẽ sau một lần cận kề cái chết, nó đã ngộ đạo, hiểu rõ ‘đời là bể khổ’?” Ban đầu, Mạc Vu Phi không để vào tai, nhưng đám người kia cứ đai đi đai lại câu đó làm khóe miệng anh bất giác giật giật. Một người bá vai Vương Tiểu Xuyên, giễu ngầm, “Chỗ mày lắm ngôi sao xinh đẹp lắm mà, mày hãy gọi mấy cô đến cho chúng tao làm quen đi, có thêm bạn cũng là chuyện tốt… Tiện thể, giúp Mạc đại thiếu gia của chúng ta ôn lại niềm vui thú của thiên đường chốn trần gian.” Đường Học Chính đang dạy vợ chơi quay đĩa, nghe được câu trên nhưng cứ để kệ. Phù Hiểu không phải trẻ con, chuyện này không cần giấu cô ấy. Huống gì bên cô còn có anh. Lý Giản Tình vẫn điềm nhiên uống rượu. Mạc Vu Phi như đang thấy phiền lắm, “Gọi đi, nhớ gọi cho Gia mấy em nóng bỏng, xinh tươi.” Đờ nó chứ, anh là tú bà đấy hả? Vương Tiểu Xuyên vứt thuốc đi, mặt xị ra nhưng vẫn gọi điện thoại. Các nữ nghệ sĩ là thích ‘kết bạn’ với những cậu ấm tuổi ít tiền nhiều này lắm, chỉ một lát sau, những cô hay xuất hiện trên ti vi rồi những cô ít xuất hiện trên ti vi đều đến cả, những người khách mới đến rất nhanh hòa nhập với không khí bữa tiệc. Khi này, Phù Hiểu và Lý Giản Tình đang ở khu hát Karaoke với một đám người cả trai lẫn gái, Đường Học Chính vẫn kè kè bên cô, sau lại bị Mạc Vu Phi kéo đi chơi mạt chược. Đường Học Chính vừa đi khỏi, vô số ánh mắt tò mò, hâm mộ, ghen ghét bủa vây lấy Phù Hiểu, rồi mấy cô nàng đó cứ mồm năm miệng mười hỏi kinh nghiệm thành công trở thành dâu nhà họ Đường của cô, nếu không có Lý Giản Tình ở cạnh hỗ trợ thì cô đã không biết phải đáp lời thế nào. Đám ngôi sao nữ vừa đến bữa tiệc đa số là không muốn ở khu hát karaoke, họ chạy đến mấy bàn cánh đàn ông đang ngồi với nhau, mắt đi mày lại với đám con nhà giàu tuổi ít tiền nhiều nọ, sự mờ ám và gian tình như chực chờ bùng nổ trong căn phòng. Mời các bạn đón đọc Phù Hiểu, Em Là Của Anh của tác giả Độc Độc.
Sắc Màu Ấm
Giản Tang Du và Thiệu Khâm là một cặp đôi “đũa lệch” ở trường trung học. Tang Du xinh đẹp dịu dàng, học giỏi ngoan ngoãn, còn Thiệu Khâm chỉ là một cậu lưu manh phá phách, chẳng chịu học hành. Trong một lần cá cược với đám bạn, cậu công tử Thiệu Khâm đã thề sẽ tán đổ cô nàng Tang Du hiền lành. Nhưng rồi giả lại thành thật từ lúc nào không hay, hai người đã dành cả quãng thời gian thanh xuân trao nhau những kỉ niệm tình đầu ngây ngô mà chân thật nhất. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Tang Du hiểu lầm Thiệu Khâm, hai người chia tay trong sự ấm ức và đau khổ. Thiệu Khâm bị bố mẹ ép vào quân đội, còn Tang Du gặp phải một biến cố làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô về sau. Trong cái đêm định mệnh ấy, Tang Du tỉnh dậy trần truồng trong một căn phòng xa lạ, bên cạnh là ba gã đàn ông. Đó là chuỗi ngày đau đớn, tủi nhục và khốn khổ nhất cuộc đời cô, khi ba gã đàn ông được tự do, khi đơn kêu cứu của cô không ai chấp nhận, khi bố mẹ gặp tai nạn qua đời đột ngột và anh trai hỏng chân vì cố cứu cô. Người mà cô muốn gặp nhất lúc ấy – Thiệu Khâm, lại chẳng hề hay biết gì. ***   Thời gian thấm thoát trôi qua, 5 năm sau, Thiệu Khâm và Tang Du tình cờ gặp lại nhau. Anh đã trở thành một sĩ quan quân đội gương mẫu, nhưng bản chất lưu manh khi gặp lại tình đầu lại nhen nhóm bùng lên. Còn cô giờ đây sống lặng lẽ, cũng không còn thiết tha yêu đương do cú sốc quá lớn năm đó gây ra. Tang Du không muốn có bất kì quan hệ gì với Thiệu Khâm, vì em họ của anh cũng là một trong những gã đàn ông có mặt trong khách sạn năm đó. Nhưng Thiệu Khâm chẳng hề biết gì chuyện cũ, cứ mặt dày theo đuổi Tang Du mặc cho sự xua đuổi của cô. Các cụ nói không sai, có công mài sắt có ngày nên kim, vì sự vô sỉ của mình mà Thiệu Khâm đã dần bước vào cuộc sống của Tang Du, bước vào cả trái tim cô.  Nhưng càng tiến sâu, Thiệu Khâm càng khám phá ra những bí mật động trời năm đó. Sau khi bị hiếp dâm, Tang Du đã sinh ra một đứa trẻ. Nhưng trong 3 gã đàn ông xuất hiện ở đó, không ai có ADN khớp với thằng bé. Thủ phạm thực sự là ai, hay đây là một trò đùa nghiệt ngã của số phận mà Tang Du và Thiệu Khâm phải cùng gánh vác. Và sự thật đã khiến Thiệu Khâm phát điên, hoá ra, tất cả mọi chuyện đều bắt nguồn từ bản thân anh. Thiệu Khâm điên cuồng giữ lấy Tang Du, ràng buộc cô bằng cả tờ giấy kết hôn, vì anh sợ nếu một ngày cô phát hiện ra, tất cả sẽ chấm dứt. Nhưng giấy không gói được lửa, Tang Du vẫn kiên quyết bỏ đi, dù quyết định đó khiến cả hai người tổn thương sâu sắc. Tuy nhiên bạn đọc cứ yên tâm, vì kết truyện HE và Trái Đất hình tròn nên những người yêu nhau sẽ trở về với nhau, mặc dù quá trình có hơi vất vả gian nan. Đây không phải là một cuốn truyện sủng ngọt mặc dù nam chính rất yêu thương và chiều chuộng nữ chính. Đọc đoạn cuối, lúc anh chị nuốt nước mắt chia tay trong đau khổ mà thấy thương cả hai, Thiệu Khâm quá ích kỉ, Tang Du lại quá cứng đầu. Thậm chí anh nam chính tự làm bản thân bị thương để níu kéo nhưng chị chẳng quay lại, và nếu cuối truyện anh không tiếp tục mặt dày vô sỉ bám theo thì chắc chị sẽ chẳng bao giờ gật đầu lần nữa.  Về nam nữ chính, nam chính thì quá thâm tình rồi, nhưng không phải kiểu như Hà Dĩ Thâm âm thầm bên em. Anh này thuộc phái hành động, yêu là kiên trì bám theo bất kể ngày đêm, bất kể người ta có đồng ý hay không. Tuy đôi lúc hơi bỉ ổi quá đáng nhưng bù lại nửa cuối truyện anh bị ngược cũng kha khá, đọc mà thấy xót.  Nữ chính thì hoàn cảnh quá éo le, khi yêu cũng bị nam chính ép buộc, lại còn bị gia đình anh gây áp lực, đến lúc phát hiện ra sự thật vụ hiếp dâm năm đó thì chị gần như phát điên, không thể nào chấp nhận ở bên cạnh anh được nữa. Tuy nhiên tính cách chị này hơi lập lờ nước đôi, thi thoảng khiến độc giả khá khó chịu. Bù lại cho 2 anh chị nam nữ chính thì truyện có 1 bé baby rất đáng yêu và dễ thương, bạn nào muốn chửa với đẻ thì rất khuyến khích đọc nhé. :v À và truyện dán tag 18+ nên cảnh H ngập tràn, H đi muôn nơi, H tràn bờ đê, nên cân nhắc và chuẩn bị khăn giấy lau máu trước khi nhảy hố nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết cái review thiếu muối này, truyện không có trích đoạn tình củm sến súa đâu toàn H thôi nên các bạn hãy tự khám phá lấy đi, tôi không dám đăng đâu sợ boss túm gáy lắm. :v  __________ Review by Huyên Chiêu Nghi - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Review bởi: Nguyễn Ngọc Thùy Dung - fb/hoinhieuchu Cảnh báo review khá dài dòng vì mình có nhiều cảm xúc quá. Nội dung truyện khá đơn giản, motip cũ: nữ chính bị cưỡng hiếp, nhưng không biết thủ phạm. Vì đi tìm công lý cho cô, nhà cô bị tan nát, ba mẹ mất vì tai nạn giao thông, anh trai vì cứu cô nhảy lầu mà bị tàn tật. Tang Du mang thai, vì để lại chứng cứ rõ ràng nhất nên cô sinh đứa bé ra. Còn Thiệu Khâm, anh là mối tình đầu của cô nhưng lại là người vô tình gây ra nỗi đau cho cô. Anh chẳng hay biết gì việc mình đã làm, với anh đó là giấc mộng đẹp cho những rung động đầu đời. Sau khi sự việc xảy ra, anh bị người nhà ép nhập ngũ, mất liên lạc với cô. Năm năm sau, anh gần như quên mất cô, còn cô sống từng ngày trong cơn ác mộng. Anh lại cảm thấy rung rinh trước cô gái năm xưa và bắt đầu hành trình đeo đuổi vợ. Tất nhiên sau một đống sự kiện lằng nhằng, bằng việc dụ dỗ, ép buộc, năn nỉ, anh đã khiêng được vợ về nhà. Truyện có nội dung dễ đoán, trùng lặp với kha khá truyện khác, sắc rất nặng. Tuy nhiên, tác giả lại tạo ra hình tượng nữ chính Giản Tang Du hoàn toàn khác biệt, phải nói là tính cách hành động của cô rất thực. Như việc bé Mạch Nha là kết tinh của đêm ấy, Tang Du không thật sự chấp nhận bé, không thể hiện được tình mẫu tử vượt qua tất cả. Cô yêu bé, nhưng bé cũng là minh chứng cho cơn ác mộng dày vò cô suốt năm năm. Thậm chí, khi quá căng thẳng, cô còn xua đuổi bé, la mắng bé. Nhưng bên cạnh cô còn một người anh đầy lòng vị tha và yêu thương em gái. Anh cô bị tàn tật ở chân nhưng một tay chăm sóc bé Mạch Nha cho cô yên tâm đi làm việc kiếm tiền. Giữa cái ám ảnh của ác mộng và tình mẫu tử, qua từng chương truyện, mình cảm thấy Tang Du dần chấp nhận bé Mạch Nha và yêu thương bé thật sự. Còn Thiệu Khâm, anh xông vào cuộc đời cô, ép cô phải nhận lấy anh. Anh mặt dày, anh vô sỉ nhưng anh lại thâm tình. Khi biết hết chuyện quá khứ, anh hối hận, anh muốn bù đắp cho cô cho dù hy sinh cả tính mạng mình. Nhưng Tang Du không chấp nhận tha thứ cho anh, cô tìm mọi cách rời xa anh. Mình ấn tượng ở việc cô dằn vặt mãi chuyện tha thứ hay không tha thứ cho Thiệu Khâm. Nếu như ở những truyện khác, nữ chính có thể dễ dàng tha thứ cho nam chính đã từng cưỡng hiếp mình. Thì ở Sắc Màu Ấm, nữ chính thật sự lí trí, cô biết chỉ bởi vì đêm ấy mà gia đình tan nát, giấc mộng tương lai tan vỡ, làm sao cô có thể tha thứ cho anh được. Đọc đến đây, mình cảm được sự dằn vặt do dự của cô giữa nỗi hận và tình yêu. Đoạn này làm mình khá ấn tượng. Dù Thiệu Khâm dùng mọi cách cũng không thể kéo cô về lại bên mình. Tang Du bướng bỉnh, cứng đầu, đã quyết là không thay đổi, cô yêu anh nhưng cũng hận anh thấu xương. Nhưng với cái mặt dày như vỏ Trái Đất của anh cộng thêm tình huống của tác giả đại nhân, cuối cùng, trái tim băng giá của Tang Du cũng phải tan chảy thôi. Truyện H rất rất nặng, và dày đặc. Nam chính đè nữ chính ra ở bất cứ nơi nào, nổi máu dâm dê là làm. Tuy nhiên, nếu bỏ qua phần sắc dụ trên, mình cảm thấy hình tượng nữ chính được xây dựng rất tốt. Chẳng có cô gái nào mà chịu nổi việc bị cưỡng hiếp đâu, đã vậy, ba mẹ vì đi kiện cáo mà bán hết tài sản, rồi bị tai nạn mà mất đi; anh trai vì cứu mình mà tàn tật cả đời. Dù rất rất yêu nam chính, nhưng mối hận này làm sao giải toả được, làm sao tha thứ được với một câu xin lỗi anh sẽ bù đắp cho em. Năm năm tủi nhục, năm năm nghèo khó, năm năm bị ác mộng hoành hành mỗi đêm. Hên là nữ chính có một người anh bao dung, anh chăm lo cho cô, không để cô sa lầy trượt dài trên đường đời. Anh dù bị tàn tật nhưng tâm không tàn, khi biết được Thiệu Khâm là người gây án năm xưa, anh vẫn ủng hộ mối tình của cô vì anh biết chỉ có mối tình này mới cứu cô ra khỏi cơn ác mộng năm xưa. Xin phép spoil mấy đoạn dễ thương cute hột me của nam chính. Ah còn mấy đoạn H, xin mời các bạn thưởng thức trong truyện. H nặng quá ko phù hợp với các em nhỏ U18. “Thiệu Khâm: “Vợ à, em nhẫn tâm để anh phải tự sướng bằng tay cả đời sao?” Giản Tang Du: “…Vô lại” Thiệu Khâm: “Anh đây vô lại cả đời với em thì sao nào.” Tiểu Mạch Nha “Mẹ, vô lại là gì, có thể ăn không?” “Thiệu Khâm nhướng mày, ôm cô càng chặt: “Hai năm trước chữa bệnh cho anh trai em đã ăn cơm ở nhà em bốn lần. Dẫn em đi xem phim một lần, lại còn dẫn Mạch Nha đi biển hơn ba lần….” Mặt Giản Tang Du không chút thay đổi quan sát anh: “Anh theo dõi em?” “Anh còn làm cái gì nữa? Thành thật trả lời, hôm nay không nói sau này không còn cơ hội nữa.” “Đó là anh quan tâm em, ngộ nhỡ em bị người ta lừa, anh cũng không thể để người khác bắt nạt vợ và con trai anh.” “Này Thiệu tiên sinh, đêm nay cho ngài một cơ hội, giấy không thể gói được lửa, sau này em biết rõ nhưng mà vẫn sẽ giận.” “Thì…chụp vài tấm hình của em.” “…..Anh gửi cho con trai vài con gấu bông, bảo con để trên giường em, thực ra, bên trong có máy theo dõi.” Mời các bạn đón đọc Sắc Màu Ấm của tác giả Phong Tử Tam Tam.
Đô Thị Kỳ Tình Truyện
Hứa Già có khả năng tâm linh nhìn thấy được hồn ma, người nhà cho rằng nàng bị điên nên nhốt nàng vào bệnh viện tâm thần. Sau đó, nàng nhờ một ma nữ giúp đỡ trốn khỏi bệnh viện, chạy vào thành phố. Để sinh tồn, Hứa Già phải sống nhờ vào một cô gái thô lỗ - Quan Tam. Kể từ đó, nàng bước chân vào một thế giới tồn tại cả người và yêu ma đầy huyền bí! *** Một nhà gấu mèo. "Cút cút cút!" Tiếng hét giận dữ của một người đàn ông trung niên vang vọng trong hành lang của một tiểu khu nào đó. Ngay sau đó lại có tiếng "rầm rầm loảng xoảng" của đồ đạc bị ném ra, âm thanh hổn hển của người đàn ông lại cất lên: "Biến đi cho khuất mắt ta!!" Những người ngồi lê đôi mách rốt cục nghe rõ âm thanh là từ lầu ba truyền đến, vì vậy nhao nhao nghe ngóng. Những người biết chuyện thì dựa vào tinh thần tiêu khiển của hàng xóm, lại hưng phấn mà thêm mắm dặm muối nói: "Con rể nhà lão Tống đến thăm, khiến lỗ mũi lão Tống đều phả khói rồi." "Sao vậy? Sao vậy?" "Con rể này có ngoại hình quá kỳ lạ, cái này có thể cho qua, quan trọng nhất chính là vị con rể này thật ra là con gái." Lúc nói ra những lời này, cái kẻ biết chuyện kia lại quá kích động mà khoa tay múa chân. Kỳ thực gã đã thuật lại chuyện này cho vô số người, ngay sau đó là ríu ra ríu rít. Có thể thoải mái mà tán gẫu vài chuyện, cuộc sống có thêm hứng thú rồi! Ban đầu sự tình này không đến mức thảm bại như thế. Muốn biết căn nguyên nguồn gốc thì phải xem lại từ đầu, sau khi sự kiện Huyết Sát kết thúc, Bao Viên và Tống Nhã đã trải qua một khoảng thời gian ngượng ngùng, chính thức tiến tới. Vừa mới bắt đầu sống chung, Bao đạo cô vẫn rất trong sáng, ai bảo Quan Tam và Điêu Vô Thủ là bằng hữu cô, Bao Viên không muốn "sai trái" cũng không được. Nắm vững được lý thuyết thì hiển nhiên sẽ thành thực tiễn, căn phòng nhỏ sống chung thật bất hạnh mà biến thành "chiến trường". Sư phụ Bao Viên là Bao Phương xác định không thể ở lại được rồi. Vô tình bắt gặp phải hình ảnh sống động kia mà không thể nào thỏa mãn được ham muốn, dần dà sẽ phải mất mạng. Do đó cũng là lý do mà vị đại sư này và Hướng Tiểu Xảo cùng đi đến mối tình nhân - yêu, dẫu sao cô nương Voi này có ngoại hình như thế thì phòng ở cũng sẽ phải tương đối rộng thôi, tạm thời chúng ta không đề cập đến nữa. Mời các bạn đón đọc Đô Thị Kỳ Tình Truyện của tác giả Mã Vi Lộc.