Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề phép nhân phân số, tính chất cơ bản của phép nhân phân số

Nội dung Chuyên đề phép nhân phân số, tính chất cơ bản của phép nhân phân số Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề phân số: Tính chất cơ bản của phép nhân phân sốLÝ THUYẾT TRỌNG TÂMCÁC DẠNG BÀI TẬPDạng 1: Thực hiện phép nhân phân sốDạng 2: Tìm x Chuyên đề phân số: Tính chất cơ bản của phép nhân phân số Tài liệu này bao gồm 14 trang, tập trung vào lý thuyết quan trọng, các dạng bài tập và bài toán liên quan đến phép nhân phân số, cũng như tính chất cơ bản của phép nhân phân số. Tài liệu cung cấp đầy đủ đáp án và lời giải chi tiết, nhằm hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập môn Toán, đặc biệt là phần Số học chương 3: Phân số. Mục tiêu của tài liệu này bao gồm: Hiểu và áp dụng các quy tắc nhân hai phân số. Nắm vững các tính chất của phép nhân phân số. Thành thạo trong việc nhân hai phân số. Biết cách thực hiện phép tính chứa phép nhân, phép cộng, phép trừ phân số. LÝ THUYẾT TRỌNG TÂM CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1: Thực hiện phép nhân phân số Bài toán lớp 1: Thực hiện phép nhân hai phân số. Quy tắc nhân hai phân số là nhân tử với tử, nhân mẫu với mẫu (kèm theo việc rút gọn kết quả). Ngoài ra, còn hướng dẫn cách nhân một số nguyên với một phân số. Bài toán lớp 2: Thực hiện phép nhân nhiều phân số. Tại đây, chúng ta sử dụng các tính chất của phép nhân để tính hợp lí các biểu thức. Dạng 2: Tìm x Đây là một dạng bài tập đơn giản nhưng đòi hỏi người học trở nên thành thạo trong việc tìm giá trị của x trong biểu thức phức tạp.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Tài liệu dạy thêm - học thêm chuyên đề xác suất thực nghiệm
Tài liệu gồm 08 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề xác suất thực nghiệm, hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm – học thêm môn Toán 6. PHẦN I : TÓM TẮT LÍ THUYẾT. PHẦN II : CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 . Liệt kê các kết quả có thể xảy ra của phép thử, số phần tử của tập hợp. Liệt kê là thực hiện các hoạt động của phép thử, để tìm các khả năng có thể xảy ra. Tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra được viết dạng X a a a a 1 2 3 n. Số phần tử của tập hợp có thể kiểm đếm hoặc dùng một quy tắc. Dạng 2 . Nhận bết sự kiện liên quan đến phép thử. Một sự kiện A liên quan tới phép thử được mô tả bởi một tập con n (A) nào đó của phép liệt kê các kết quả có thể xảy ra trong phép thử. Sự kiện chắc chắn là sự kiện luôn xảy ra khi thực hiện phép thử. Sự kiện không thể là sự kiện không bao giờ xảy ra khi phép thử được thực hiện. Sự kiện có thể là sự kiện cũng có thể xảy ra khi phép thử được thực hiện. Dạng 3 . Tính xác xuất thực nghiệm. Công thức tính xác suất thực nghiệm: Thực hiện lặp đi lặp lại một hoạt động nào đó n lần. Gọi n A là số lần sự kiện A xảy ra trong n lần đó. p(A) = số lần sự kiện A xảy ra / tổng số lần thực hiện hoạt động. (P A được gọi là xác suất thực nghiệm của sự kiện A sau n hoạt động vừa thực hiện).
Tài liệu dạy thêm - học thêm chuyên đề bảng thống kê và các dạng biểu đồ
Tài liệu gồm 26 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề bảng thống kê và các dạng biểu đồ, hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm – học thêm môn Toán 6. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. DẠNG 1 : Thu thập và phân loại dữ liệu. – Để đánh giá tính hợp lý của dữ liệu ta cần đưa ra các tiêu chí đánh giá, ví dụ như dữ liệu phải: + Đúng định dạng. + Nằm trong phạm vi dự kiến. – Cách phân loại dữ liệu: Những dữ liệu dưới dạng số được gọi là số liệu. DẠNG 2 : Biểu diễn dữ liệu trên bảng. Bảng số liệu (có 2 dòng): + Các đối tượng thống kê biểu diễn ở dòng đầu tiên. + Ứng với mỗi đối tượng thống kê có một số liệu thống kê theo tiêu chí, lần lượt biểu diễn ở dòng thứ hai (theo cột tương ứng). DẠNG 3 : Vẽ biểu đồ tranh và phân tích số liệu liên quan. Dựa vào số liệu cho trước, lựa chọn mỗi biểu tượng tranh ảnh tượng trưng cho một số cụ thể, biểu diễn các số liệu thống kê theo biểu tượng tranh ảnh. Dựa vào biểu đồ tranh, xác định được số liệu thống kê và biết nhận xét các vấn đề liên quan đến biểu đồ tranh. DẠNG 4 : Biểu đồ cột, biểu đồ cột kép. Dựa vào bảng thống kê, vẽ được biểu đồ cột (cột kép) tương ứng. Xử lý số liệu liên quan đến biểu đồ tranh để vẽ được biểu đồ cột.
Tài liệu dạy thêm - học thêm chuyên đề bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm
Tài liệu gồm 10 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm, hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm – học thêm môn Toán 6. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 . Tỉ số của hai đại lượng. Tìm tỉ số của a và b là a b. Dạng 2 . Tỉ số phần trăm của hai đại lượng. Tìm tỉ số phần trăm của hai số a và b: Bước 1: Viết tỉ số a b. Bước 2: Tính số a 100 b và viết thêm % vào bên phải số vừa tìm được. Cách tính a 100 b: Cách 1: Lấy a chia b rồi nhân với 100. Cách 2: Lấy a nhân 100 b rồi chia b. Vậy tỉ số phần trăm của hai số a và b là: 100 a b %. Dạng 3 . Bài toán thực tế. Tỉ số phần trăm của hai đại lượng a và b (cùng loại và cùng đơn vị đo) là tỉ số phần trăm của hai đại lượng đó (C%). Tìm giá trị phần trăm của một số cho trước: tìm m% của số a là: 100 m a. Tìm một số khi biết giá trị phần trăm của số đó: tìm một số khi biết m% của số đó là b như sau: b 100 m. Trong thực tế: tính phần trăm học sinh khá, giỏi … Tính lãi suất tín dụng, thành phần các chất trong dược phẩm, hóa học … Tính giảm giá, lợi nhuận, thua lỗ …. Từ tỉ lệ bản đồ, bản vẽ tính được thực tế: Muốn tìm tỉ lệ xích của một bản vẽ hoặc một bản đồ ta tìm tỉ số khoảng cách giữa hai điểm tương ứng trên bản vẽ hoặc bản đồ và khoảng cách giữa hai điểm trên thực tế.
Tài liệu dạy thêm - học thêm chuyên đề tính toán với số thập phân
Tài liệu gồm 08 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề tính toán với số thập phân, hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm – học thêm môn Toán 6. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 . Tính toán cộng, trừ, nhân, chia thông thường. Áp dụng các quy tắc như đã nêu trong phần lý thuyết. Dạng 2 . Tính giá trị biểu thức. Áp dụng các tính chất như đã nêu trong phần lý thuyết. Dạng 3 . Tìm x. Áp dụng các quy tắc như đã nêu trong phần lý thuyết.