Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ Nghệ Chơi Chữ, Ngón Nghề Content

Hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và làm theo lời tôi nói. Đừng bao giờ mềm lòng khi hiệu đính copy. Những gì thừa thãi phải được loại bỏ, đó là quy luật sống còn - Trích "Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content" Viết lời quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết lời quảng cáo, bạn phải oằn mình để vắt ra những ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy những kẻ thực dụng, chi li. Nếu là nhà văn, nhà thơ hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng cá nhân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng xuất sắc, những bài viết hay ho, và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng. Một giọng văn mới mẻ, độc đáo chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp độc đáo, thú vị. Chỉ cần trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ”, bạn đã có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Tất cả những gì bạn cần là một số bí quyết để trau chuốt giọng văn và một chút cảm hứng từ vài chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng rằng, “Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content” sẽ giúp bạn đạt được điều đó. *** Review Sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content – Cẩm Nang Viết Quảng Cáo Đúng Chuẩn Và Hấp Dẫn 01106 review-sach-ky-nghe-choi-chu-ngon-nghe-content Review sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content “Không phải cứ biết cộng-trừ-nhân-chia là sẽ có thể làm kế toán, và không phải cứ biết viết thì sẽ viết ra được các thông điệp hấp dẫn”, đó là trích dẫn trong lời tựa của cuốn sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content, tác giả Mark Shaw.  Thật vậy, người không hiểu sẽ cho rằng viết quảng cáo có gì mà khó, có ngần ấy câu với ngôn ngữ chẳng khác gì những con chữ bình thường. Chỉ người làm trong nghề mới hiểu, chúng ta cần phải đổ bao nhiêu chất xám và mong đợi những phút giây tinh hoa phát tiết đến nhường nào để tạo ra những thông điệp thu hút người nghe. Cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content của Mark Shaw sẽ dạy chúng ta cách viết quảng cáo kết hợp giữa lý thuyết và sáng tạo khiến không một ai có thể chối từ. Mục Lục     Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Nội dung sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Mục đích của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Trước hết, hãy hiểu đúng về nghề copywriter Phẩm chất cần có của một copywriter Nhận xét về cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Lời kết Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content là Mark Shaw, một copywriter có hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề.  Ngoài công việc chuyên môn, ông còn là giáo sư thỉnh giảng của đại học Nottingham Trent và thành viên của Hội đồng Thiết kế tại Anh. Mark Shaw là một cái tên quen thuộc của chuyên mục sáng tạo trong tờ Nottingham Post. Vị tác giả này cũng rất thành công với công ty thiết kế Jupiter Design của mình. Đây được coi là 1 trong 25 công ty thiết kế hàng đầu nước Anh, phụ trách thiết kế cho những thương hiệu hàng đầu thế giới. review-sach-ky-nghe-choi-chu-ngon-nghe-content Review sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Mua sản phẩm tại đây để ủng hộ tác giả và chúng mình nhé Review Sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content – Cẩm Nang Viết Quảng Cáo Đúng Chuẩn Và Hấp Dẫn Mục đích của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content “Tôi viết quyển sách này nhằm chia sẻ cùng bạn kỹ thuật viết quảng cáo, để mai sau kiến thức này vẫn sống mãi và ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, đây không phải là cẩm nang để bạn bán hàng và tiếp thị, càng không phải là quyển sách giáo khoa hướng dẫn bạn về văn phạm hay cách đặt dấu câu cho đúng. Quyển sách này giải thích cho bạn hiểu các bước cần làm khi viết lời quảng cáo, cũng như chia sẻ với bạn các bí quyết mà những chuyên viên viết lời quảng cáo giỏi nhất thường làm”. Một cách ngắn gọn, cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content chia sẻ các quy tắc, bí quyết và kĩ thuật mà một copywriter cần có để tạo ra những thông điệp quảng cáo xuất sắc phù hợp với từng kênh truyền thông khác nhau. Sách gồm 8 phần, tương ứng với 8 phần lý thuyết: Nhập môn copywriting Nghệ thuật viết thông điệp quảng cáo ấn tượng Nghệ thuật viết cho thương hiệu và tiếp thị Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo và tiếp thị trực tiếp Nghệ thuật viết cho thị trường bán lẻ Nghệ thuật viết cho các tạp chí, bản tin và truyền thông nội bộ Nghệ thuật viết catalog Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo online Nếu hình dung cả cuốn sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content là một chương trình học dạy viết quảng cáo trong trường đại học thì mỗi chương sách là một môn học chuyên biệt 3 tín chỉ. Kết thúc khóa học, bạn sẽ trở thành một cử nhân chuyên ngành Quảng cáo sáng tạo tự tin gia nhập thị trường lao động. Trước hết, hãy hiểu đúng về nghề copywriter Ngày nay, thương hiệu có thể truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, từ TV, báo đài tới mạng xã hội, blog online hay các kênh quảng cáo ngoài trời. Sân chơi rộng cũng có nghĩa là nhiều đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng có quá ít thời gian và khoảng trống trong tâm trí dành cho 1 thương hiệu nhất định. Và lúc này, các doanh nghiệp cần đến vai trò của copywriter, người tạo ra các thông điệp quảng cáo ngắn gọn, súc tích và gây ấn tượng với người xem ngay ở những giây đầu. Copywriter phải nghĩ ra các thông điệp đúng với một thứ tự ưu tiên hợp lý, cân đối giữa mục đích kinh doanh với giá trị cốt lõi của công ty. Viết quảng cáo không phải một công việc dễ. Minh chứng là ở ngoài kia có hàng tá thông điệp không hề được biên tập, trau chuốt cho thích hợp mà cứ đập vào mắt khách hàng mỗi ngày. Phẩm chất cần có của một copywriter Hiểu công ty, hiểu khách hàng, trở thành cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với khả năng phục vụ của doanh nghiệp chính là sứ mệnh của một copywriter. Một công việc như làm dâu trăm họ đòi hỏi bạn phải biết vận dụng kiến thức vốn có của bản thân, kết hợp với khả năng tự tìm kiếm thông tin và đặt đúng câu hỏi. Mỗi thể loại quảng cáo, mỗi kênh truyền thông khác nhau lại đòi hỏi ở copywriter những kỹ năng khác nhau. Tạp chí giấy sẽ khác bản tin online, tiếp thị đại chúng sẽ khác truyền thông nội bộ. Điều này đòi hỏi người viết quảng cáo phải cực kì linh hoạt và thấu hiểu người tiêu dùng. Và, làm copywriter đồng nghĩa với việc bạn phải chịu những áp lực từ thời gian gấp rút đến những feedback tốt xấu của khách hàng. Cuốn sách này có một phần hướng dẫn bạn cách thức làm việc với đối tác, để chắc bàn tay cầm bút, tâm vững như thạch bàn. Tôi sẽ không nói nhiều về cách thức cụ thể để viết từng bài quảng cáo. Điều đó đã được trình bày cụ thể, lớp lang trong từng chương của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content rồi.  Điều quan trọng nhất cần nhớ là hiểu khách hàng, hiểu thương hiệu và chăm chỉ rèn giũa.  Thế thì liệu học bơi có khó lắm không? Phải chăng chỉ cần người đó đọc kỹ và thấm nhuẩn các nguyên tắc lẫn kỹ thuật bơi lội, đồng thời nếu anh ta hít thở, di chuyển và vận dụng đúng các hướng dẫn thì việc bơi lội sẽ trở nên đơn giản? Trong thực tế, chúng ta cần có thời gian để bơi được thành thạo. Trước tiên chúng ta phải tập cho cơ thể làm quen với môi trường nước, rồi dần dà trở nên tự tin hơn thông qua các sai lầm và nỗ lực. Nhận xét về cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content có thể coi là một cuốn guidebook cho những người viết quảng cáo. Chính bởi là một cuốn cẩm nang nên sách có khá nhiều lý thuyết mà chúng ta phải nghiền ngẫm dần dần. Bạn mới bắt tay vào nghề viết quảng cáo thì Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content sẽ làm một người chỉ dẫn thông minh, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian tự lần mò để làm quen với nghề. Lời kết Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content chia sẻ với bạn những bí quyết mà một chuyên viên viết quảng cáo giỏi nhất thường làm. Những kiến thức chuyên ngành chia sẻ trong sách sẽ là người dẫn đường nhiệt tình giúp bạn băng qua những thách thức trong công việc quảng cáo sáng tạo đầy gian nan.  *** Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content là cuốn sách cần thiết cho bất cứ ai muốn dấn thân vào nghề copywriter. Cuốn sách không chỉ định hình và chỉ rõ cho người đọc biết viết lời quảng cáo (copywriting) là gì mà còn dẫn dắt người đọc đi qua từng thể loại viết lách của công việc “viết lách theo tinh thần của khách hàng” này. Ngày nay, khách hàng có thể nắm bắt các thông điệp tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau, từ TV, báo chí, bảng quảng cáo cho đến các trang web, tài khoản Twitter, điện thoại di động, các màn hình quảng cáo nơi công cộng,… gần như là ở tất cả mọi nơi mà chúng ta có mặt. Chính vì vậy mà việc chăm chút cho các thông điệp này trở nên ngày càng quan trọng. Do đó mà những chuyên viên viết lời quảng cáo trở nên cần thiết. Copywriter là người có thể trình bày một thông điệp theo đúng thứ tự ưu tiên, nhào nặn chúng sao cho phù hợp với giá trị của công ty. Và chỉ cần có trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ” là bạn có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và làm theo lời tôi nói. Đừng bao giờ mềm lòng khi hiệu đính copy. Những gì thừa thãi phải được loại bỏ, đó là quy luật sống còn. Viết lời quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết lời quảng cáo, bạn phải oằn mình để vắt ra những ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy những kẻ thực dụng, chi li. Nếu là nhà văn, nhà thơ hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng cá nhân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng xuất sắc, những bài viết hay ho, và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng. Một giọng văn mới mẻ, độc đáo chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp độc đáo, thú vị. Chỉ cần trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ”, bạn đã có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Tất cả những gì bạn cần là một số bí quyết để trau chuốt giọng văn và một chút cảm hứng từ vài chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng rằng, Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Tác giả Mark Shaw đưa vào một cấu trúc rõ ràng cho cuốn sách với từng đề mục là một thể loại viết quảng cáo. Theo đó, với mỗi chương sách bạn đọc có thể tìm hiểu về cách viết cho thương hiệu và tiếp thị, viết cho kênh quảng cáo và tiếp thị trực tiếp, viết cho thị trường bán lẻ, viết cho các tạp chí, bản tin và truyền thông nội bộ, viết catalog và viết cho các kênh quảng cáo online. Với việc xác định mục tiêu chính yếu của copywriter là tạo ra một thông điệp rõ ràng, dễ hiểu dành cho đối tượng tiêu dùng cụ thể và khuyến khích họ làm một điều gì đó cho khách hàng, tác giả đã đưa ra những lưu ý cũng như hướng dẫn cách thức để một copywriter có thể thực hiện công việc của mình mà ít đi nhầm đường nhất. Mời các bạn đón đọc Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content của tác giả Mark Shaw & Hồ Thị Việt Hà (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Tiền Và Hoạt Động Ngân Hàng
Tiền Và Hoạt Động Ngân Hàng Tiền Và Hoạt Động Ngân Hàng là một chuyên khảo tương đối có hệ thống về tiền tệ và hoạt động ngân hàng với nguồn tài liệu khá phong phú, cập nhật. Bằng một phương cách tiếp cận riêng, TS. Lê Vinh Danh đã trình bày khá sinh động, có tính chất phổ thông hoá lịch sử quá trình phát sinh, phát triển cũng như chức năng vai trò của tiền tệ và hoạt động ngân hàngcùng những kinh nghiệm quản lý, điều tiết của một số ngân hang lớn của các nước trên thế giới. Cuốc sách cần dùng cho sinh viênvà tất cả những ai quan tâm đến lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng với tư cách là một chuyên khảo có nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập. Tiền Không Mọc Trên Cây Không phải nhan sắc hay tiền bạc, mối quan hệ tốt nhất của bạn sẽ đến từ một người yêu sách Những Điều Trường Harvard Không Dạy Bạn Tiền Và Hoạt Động Ngân Hàng gồm 4 phần: Tiền tệ, chức năng và vai trò; hoạt động ngân hàng; tiền tệ và tài chính quốc tế; tiền – hoạt động ngân hàng trong nền kinh tế; chính sách tiền tệ và chính trị. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Tiền Và Hoạt Động Ngân Hàng. Đừng quên chia sẻ cuốn sách đến bạn bè và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần nhé!
Tôi Đã Kiếm 2 Triệu Đô Từ Thị Trường Chứng Khoán Như Thế Nào?
Tôi Đã Kiếm 2 Triệu Đô Từ Thị Trường Chứng Khoán Như Thế Nào là một cuốn tự truyện về quá trình kiếm tiền từ thị trường chứng khoán Mỹ của Nicolas Darvas, một diễn viên múa chuyên nghiệp. Ông bắt đầu mua bán chứng khoán khi còn chưa biết tí gì về chứng khoán, gần như ông chả biết các khái niệm cơ bản về đầu tư chứng khoán như phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản, báo cáo tài chính, các chỉ số tài chính… Ông đã thất bại rất nhiều lần khi đầu tư theo cảm tính và theo đề nghị của nhà môi giới mà không hề biết phân tích quyết định đầu tư đó là tốt hay không; chính từ những thất bại của bản thân ông đã suy ngẫm và rút ra nhiều nguyên tắc đầu tư, ông mua bán theo những nguyên tắc của mình và không quan tâm đến tin tức trên thị trường, lời tư vấn của nhà môi giới. Chính nhờ những nguyên tắc của mình mà ông đã kiếm được 2 triệu đô la. Điều đặc biệt của cuốn sách là các kinh nghiệm của tác giả được trình bày rất cô đọng, có dẫn chứng thuyết phục qua ngôn từ dễ hiểu song vẫn chứa đựng các nội dung mang tính hàn lâm trong phân tích và đầu tư chứng khoán. Qua cuốn sách, người đọc cũng sẽ hiểu được các vấn đề lý thuyết về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, kỹ năng giao dịch và chiến lược đầu tư chứng khoán được áp dụng linh hoạt trong thực tế đầu tư chứng khoán như thế nào. Người đọc sẽ có cơ hội biết về Lý thuyết hộp của Nicolas Darvas và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán. Vì vậy, cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các sinh viên kinh tế, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Ngân hàng – Tài chính – Chứng khoán. NICOLAS DARVAS là tỉ phú kỳ tài bậc nhất thế giới về chứng khoán bên cạnh Warren Buffett, Soros. Ông là cha đẻ của Phương pháp Darvas về đầu tư chứng khoán vô giá cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Ông là tác giả của cuốn sách nổi tiếng Phố Wall – Một Las Vegas khác.
Hồi Ức Của Một Thiên Tài Đầu Tư Chứng Khoán
Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán khắc hoạ sinh động về quyền lực của Livermore trên thị trường chứng khoán kể từ năm 14 tuổi. Khởi đầu với một vụ đầu tư 5 đô-la, Livermore đã tích luỹ được một sản nghiệp ngay từ tuổi 20 và sớm chứng tỏ mình như một nhân vật chính tại phố Wall. Ông tuyên bố rằng trên thị trường chỉ có những gã khờ, non nớt như chơi trò đánh bạc. Livermore đã ba lần phá sản, nhưng rồi đã trở lại, và sau mỗi lần như vậy, ông lại trở nên giàu có hơn nhờ những bài học kinh nghiệm tích luỹ được. Hồi Ức Của Một Thiên Tài Đầu Tư Chứng Khoán Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán là một cuốn cẩm nang kể chuyện có giá trị xuyên thời gian sẽ làm phong phú thêm kinh nghiệm và đời sống đầu tư của những nhà kinh doanh cổ phiếu ngày nay, giống như điều cuốn sách này đã làm được trong nhiều thế hệ qua. Hồi Ức Của Một Thiên Tài Đầu Tư Chứng Khoán lần đầu được xuất bản vào năm 1923. Đó là bức chân dung được tiểu thuyết hoá về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà đầu cơ xuất sắc nhất mọi thời đại. Quy Tắc Số 1: Đầu Tư Thành Công Chỉ Với 15 Phút Mỗi Tuần Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Tải sách kinh doanh hay nhất Rất nhiều nhà đầu tư thuộc các thế hệ khác nhau đều thừa nhận những bài học họ rút ra được từ cuốn sách thậm chí còn nhiều hơn từ kinh nghiệm hoạt động thị trường. Lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1923, Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán là một cuốn sách về đầu tư chứng khoán được đón nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới. Đây là một câu chuyện không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Những lời khuyên về kinh doanh và phân tích nhạy bén về những hoạt động thái giá cả của thị trường trong cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị cho tới tận ngày nay.
Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái
Đầu tư theo phong cách Warrren Buffett Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái Thị trường chứng khoán luôn là điểm nóng thu hút sự chú ý của cả thế giới. Những năm gần đây, cái tên Warren Buffett nổi lên như một huyền thoại. Ông được mệnh danh là “nhà tiên tri của Omaha” với những thương vụ đầu tư siêu lợi nhuận lớn dần theo cấp số nhân. Điều gì làm nên thành công vĩ đại của con người giàu có thứ 3 thế giới này? Liệu ta có thể học hỏi được bí quyết thành công của con người tài ba này không? Liệu ta có thể thành công trên một thị trường mà biến động từng ngày, từng giờ như Warren Buffett đã làm? Luật Của Warren Buffett Gửi bạn trẻ: Hãy ngưng đọc các bài viết về “Những điều người thành công làm” Cuốn sách “Warren Buffett đầu tư như một cô gái” sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên. Với những quan sát, phân tích sâu sắc bí quyết thành công của Warren Buffett, tác giả đã chỉ ra những điều quyết định thành công của bạn trên cương vị một nhà đầu tư – khối óc, cảm xúc, cá tính con người bạn. Nếu bạn muốn thành công vượt trội trên thị trường bị sợ hãi và lòng tham chi phối này, bạn phải biết làm chủ khí chất của bản thân và cuốn sách sẽ giúp bạn làm điều đó. Với những điều thu nhận được từ cuốn sách, bạn sẽ có được bản lĩnh, kiến thức, lối tư duy như những gì “nhà tiên tri” Warren Buffett đã làm. Mời các bạn đón đọc.