Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10 môn Toán năm 2014 2015 sở GD ĐT Hà Tĩnh

Nội dung Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10 môn Toán năm 2014 2015 sở GD ĐT Hà Tĩnh Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 10 cấp tỉnh Hà Tĩnh 2014-2015 Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 10 cấp tỉnh Hà Tĩnh 2014-2015 Sytu xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh đề thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 10 năm 2014-2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh. Đề thi bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi: Trong mặt phẳng Oxy, cho tam giác ABC. Gọi H, K lần lượt là chân đường cao từ các đỉnh B, C của tam giác ABC. Tìm tọa độ các đỉnh của tam giác ABC biết H(1, 3), K(5, 1) và phương trình đường thẳng BC là x - 3 = 4(y) và điểm B có hoành độ âm. a) Cho tam giác ABC có trọng tâm G. Chứng minh rằng nếu AC là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp tam giác GAB thì cos^2A + cos^2C = 2cosB. b) Cho các số thực dương a, b, c thỏa mãn ab + bc + ca = 8. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = (3/a) + (11/b) + (11/c). Kí hiệu E là tập hợp gồm tất cả các tam thức bậc hai f(x) = ax^2 + bx + c có a ≠ 0 và b^2 - 4ac ≠ 0. Tìm điều kiện cần và đủ đối với các số m, n, p để với mọi f(x) thuộc E ta đều có g(x) = f(x) + mx + n và cx^2 + px + a cũng thuộc E. Đây chỉ là một phần nhỏ trong đề thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 10 năm 2014-2015 của sở GD&ĐT Hà Tĩnh, hy vọng các em học sinh sẽ rèn luyện và thử sức để đạt được kết quả tốt trong kiểm tra này.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề thi chọn HSG tỉnh lớp 10 môn Toán THPT năm 2017 2018 sở GD và ĐT Hải Dương
Nội dung Đề thi chọn HSG tỉnh lớp 10 môn Toán THPT năm 2017 2018 sở GD và ĐT Hải Dương Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi chọn HSG tỉnh lớp 10 môn Toán THPT năm 2017-2018 sở GD và ĐT Hải Dương Đề thi chọn HSG tỉnh lớp 10 môn Toán THPT năm 2017-2018 sở GD và ĐT Hải Dương Đề thi chọn HSG tỉnh Toán lớp 10 THPT năm 2017-2018 sở GD và ĐT Hải Dương là bài kiểm tra đánh giá năng lực toán học của học sinh trung học phổ thông. Đề thi gồm 5 bài toán tự luận, thời gian làm bài là 180 phút. Nội dung đề bao gồm các chủ đề cơ bản như hàm số và đồ thị, phương trình - bất phương trình - hệ phương trình, vectơ, tích vô hướng của hai vectơ và ứng dụng, bài toán tối ưu, min - max. Trong kỳ thi, học sinh sẽ phải giải các bài toán phức tạp, đòi hỏi sự logic, kiến thức và kỹ năng tính toán chính xác. Đề thi diễn ra vào ngày 04/04/2018 và có sẵn lời giải chi tiết để học sinh tham khảo sau khi thi. Trích dẫn một số bài toán trong đề thi: Cho tam giác ABC có AB = 6, BC = 7, CA = 5. Gọi M là điểm thuộc cạnh AB sao cho AM = 2MB và N là điểm thuộc AC sao cho vtAN = k.vtAC. Tìm k sao cho đường thẳng CM vuông góc với đường thẳng BN. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, cho hình chữ nhật ABCD có phương trình đường thẳng AB là x - 2y + 1 = 0. Biết phương trình đường thẳng BD là x - 7y + 14 = 0 và đường thẳng AC đi qua điểm M(2,1). Tìm toạ độ các đỉnh của hình chữ nhật. Một xưởng sản xuất có hai máy, sản xuất ra hai loại sản phẩm I và II. Hỏi một ngày nên sản xuất bao nhiêu tấn mỗi loại sản phẩm để tiền lãi lớn nhất? Đề thi chọn HSG tỉnh lớp 10 môn Toán là cơ hội để học sinh thử thách và nâng cao kiến thức, kỹ năng toán học của mình. Mong rằng những bài toán này sẽ giúp học sinh phát triển khả năng giải quyết vấn đề và tư duy logic.
Đề thi Olympic 27/4 lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 sở GD và ĐT Bà Rịa Vũng Tàu
Đề thi Olympic lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 cụm trường Thanh Xuân Cầu Giấy Hà Nội
Nội dung Đề thi Olympic lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 cụm trường Thanh Xuân Cầu Giấy Hà Nội Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi Olympic Toán lớp 10 năm 2017-2018 cụm trường Thanh Xuân & Cầu Giấy - Hà Nội Đề thi Olympic Toán lớp 10 năm 2017-2018 cụm trường Thanh Xuân & Cầu Giấy - Hà Nội Đề thi Olympic Toán lớp 10 năm 2017-2018 của cụm trường Thanh Xuân & Cầu Giấy - Hà Nội bao gồm 1 trang với bài toán tự luận, thời gian làm bài 150 phút. Kỳ thi nhằm tuyển chọn các em Học sinh giỏi môn Toán khối 10, đề thi có lời giải chi tiết. Một số câu hỏi trong đề thi: Cho hàm số \(y = x^2 - 4x + 3\) có đồ thị (P). Hãy lập bảng biến thiên của hàm số đã cho và tìm tọa độ giao điểm của đồ thị (P) với trục hoành Ox. Tìm các số a, b, c sao cho hàm số \(y = f(x) = ax^2 + bx + c\) có đồ thị là một parabol với đỉnh là I(2; 9) và đi qua điểm A(-1; 0). Cho tứ giác ABCD có AC vuông góc BD và nội tiếp đường tròn tâm O bán kính R = 1. Gọi diện tích tứ giác ABCD là S và độ dài các cạnh là AB = a, BC = b, CD = c, DA = d. Chứng minh rằng \((ab + cd)(ad + bc) = 8S\). Đây là một đề thi không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải các bài toán mà còn phản ánh được năng lực, sự sáng tạo và logic trong tư duy toán học của học sinh. Hy vọng rằng các em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.
Đề thi chọn HSG lớp 10 môn Toán năm học 2017 2018 cụm Tân Yên Bắc Giang
Nội dung Đề thi chọn HSG lớp 10 môn Toán năm học 2017 2018 cụm Tân Yên Bắc Giang Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 năm học 2017 – 2018 cụm Tân Yên – Bắc Giang Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 năm học 2017 – 2018 cụm Tân Yên – Bắc Giang Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 năm học 2017 – 2018 cụm Tân Yên – Bắc Giang bao gồm 1 trang với 8 bài toán tự luận, thời gian làm bài 150 phút (không kể thời gian phát đề). Kỳ thi được tổ chức vào ngày 28/01/2018. Đề thi cung cấp lời giải chi tiết cho từng bài toán. Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi chọn HSG Toán lớp 10: Cho phương trình x^2 + 2x + 3m – 4 (m là tham số). Tìm các giá trị của m để phương trình có hai nghiệm và để phương trình có hai nghiệm thỏa mãn điều kiện x1^2.x2^2 ≤ x1^2 + x2^2 + 4. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai điểm A(1; 2) và B(4; 3). Tìm tọa độ điểm M nằm trên trục hoành sao cho góc AMB bằng 45 độ. Cho tam giác đều ABC và các điểm M, N, P thỏa mãn BM = k.BC, CN = 2/3.CA, AP = 4/15.AB. Tìm k để AM vuông góc với PN. Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 năm học 2017 – 2018 cụm Tân Yên – Bắc Giang là cơ hội để học sinh thể hiện kiến thức và kỹ năng giải toán của mình. Các bài toán được chọn lọc kỹ càng, đa dạng về mặt nội dung để giúp học sinh phát triển tư duy logic và sự sáng tạo trong quá trình giải quyết vấn đề toán học.