Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay (Jeremy Kourdi)

Quyển sách này là kết quả của sự ủng hộ và sự khuyến khích từ nhiều người, và trong khi việc thực hiện quyển sách, phong cách viết, và các thiếu sót trong sách là của tôi, thì chuyên môn và sự giúp đỡ của mọi người là điều phải được ghi nhận và cảm ơn. Xin gửi lời cảm ơn đến Louise Kourdi, người đã có những nghiên cứu miệt mài đặc biệt giá trị, và cảm ơn Martin Liu cùng với các đồng nghiệp tài giỏi của ông ở Marshall Cavendish, những người mà tôi đánh giá rất cao về chuyên môn, sự kiên nhẫn, và nhiệt tình.

Tôi cũng đã may mắn được làm việc với các doanh nghiệp đặc biệt nhất, chuyên nghiệp nhất, và thú vị nhất. Vài doanh nghiệp trong số đó được giới thiệu trong quyển sách này.

Tôi nợ một món khổng lồ với tất cả các khách hàng và các công ty mà trước đây tôi đã làm việc với, những người đã tạo ra môi trường thú vị và hào hứng nhất để làm việc, học hỏi, và phát triển.

Cuối cùng, sự biết ơn của tôi xin được bày tỏ với vợ tôi Julie và con trai Tom, vì đã ủng hộ, động viên, và khích lệ tôi không ngừng.

Jeremy Kourdi. Tìm mua: 100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay TiKi Lazada Shopee

***

Đây là một quyển sách về một số ý tưởng hay nhất được sử dụng trong kinh doanh. Có những ý tưởng đơn giản - đôi khi đơn giản đến gần như vô lý - trong khi một số khác dựa trên các nghiên cứu tỉ mỉ, hoặc kinh nghiệm của những người tài trí uyên thâm. Hầu hết các ý tưởng có thể sử dụng lâu dài, vì tính logic, tính đơn giản, hay các giá trị của ý tưởng này giúp chúng tồn tại được lâu dài; trong khi có những ý tưởng, thành thật mà nói, thì hơi nhất thời.

Chứng minh được khả năng và hiệu quả là điều đã liên kết các ý tưởng này lại với nhau. Chúng không chỉ là những ý tưởng sáng suốt và có ích, mà còn là những ý tưởng được thực hiện theo một cách tài tình, hay bất chấp nghịch cảnh.

Khả năng của những người đã nghĩ ra và áp dụng những ý tưởng này thật đáng ca ngợi.

Một lời khuyến cáo: các ý tưởng này có tác dụng với những công ty được đề cập tới vào thời điểm áp dụng, nhưng không có nghĩa các doanh nghiệp này cũng sẽ luôn thực hiện những thứ khác đúng cách, và mãi mãi như thế. Các ý tưởng chỉ tạo ra kết quả vào lúc đó, nhưng nếu quyển sách này có những bài học khái quát nào thì đó là những bài học cho thấy rằng ý tưởng mới và năng lượng mới luôn luôn cần thiết - theo nhiều cách và vào nhiều thời điểm khác nhau - để đảm bảo cho thành công Mặc dù các ý tưởng rất đa dạng, thú vị, và kích thích tư duy - hy vọng là vậy - theo tôi thấy dường như còn có nhiều đề tài khác nhau xuyên suốt trong các ý tưởng này và trong cả các doanh nghiệp áp dụng các ý tưởng đó. Đó là sự sẵn sàng thử nghiệm và chấp nhận rủi ro. Được như vậy bởi vì nhiều doanh nghiệp thể hiện năng lực và chí làm ăn - một khát vọng không ngơi nghỉ muốn thực hiện tốt mọi việc và đi trước đối thủ. Điều này thường đi cùng với khả năng thấu hiểu cội rễ căn nguyên của một vấn đề, một cơ hội, hay một thách thức và làm được điều gì đó đặc biệt, hơn là xử lý qua loa hiện trạng. Sự thẳng thắn và am hiểu về việc cần phải hiệu quả và thực hiện ý tưởng cũng là một đặc điểm thường thấy. Tuy vậy, có một số ý tưởng là kết quả của các nghiên cứu và tìm hiểu ở diện rộng. Điều này dường như củng cố quan điểm của Peter Drucker rằng các ý tưởng và các quyết định lớn lao là một sự pha trộn giữa trực giác và các phân tích nghiêm ngặt. Rõ ràng, đôi khi một trong hai mặt này có vai trò quan trọng hơn so với mặt kia (tùy vào ý tưởng), nhưng cả hai đều rất quan trọng. Cuối cùng, nhu cầu có hiệu quả, xuyên suốt, và đảm bảo thành công được thể hiện qua nhu cầu thường xuyên giám sát, đo lường, và chọn lọc cách triển khai ý tưởng.

Đôi lời hướng dẫn: nếu bạn đang nghĩ đến việc áp dụng các ý tưởng này vào đơn vị của bạn thì có thể thấy rằng các ý tưởng này đã phần nào truyền đạt được. Các ý tưởng có khuynh hướng tiếp tục bằng hình thức “sao chép chi tiết”, tiếp thu toàn bộ ý tưởng và toàn bộ các chi tiết rồi sao y bản chính ở một nơi nào đó. Một hình thức khác là “lấy cảm hứng từ ý tưởng”, áp dụng các nét chính của ý tưởng, chứ không áp dụng đến từng chi tiết của ý tưởng đó. Ví dụ như trong quyển sách tuyệt vời từng giành giải thưởng, quyển Guns, Germs, and Steel: A History of Everybody for the Last 13,000 Years, tác giả Jared Diamond đã viện dẫn sự phát triển của bảng chữ cái như một ý tưởng xuất hiện độc lập chỉ một lần và rồi sau đó được sao chép ở một nơi khác.

Đương nhiên, các kỹ thuật này là hai đầu đối nhau trên một quang phổ, nhưng, ở cả hai phương pháp này, sự kích thích ý tưởng chắc chắn sẽ thích ứng hơn, thiết thực hơn, và có khả năng thành công hơn. Vì vậy, hãy sử dụng những ý tưởng này để khơi dậy các suy nghĩ của bạn và phải có sự điều chỉnh cụ thể để đảm bảo ý tưởng được triển khai hiệu quả trong hoàn cảnh của bạn.

Tôi hy vọng rằng những ý tưởng này sẽ mang lại cho bạn cảm hứng để tìm ra thêm hay phát triển suy nghĩ của bạn theo những tuyến sáng tạo mới, tạo ra những ý tưởng xuất sắc khác trong tương lai.

Jeremy Kourdi.

Hãy chú ý rằng các ý tưởng trong quyển sách này được giới thiệu ngẫu nhiên, theo ý thích, hơn là được nhóm lại hay sắp xếp theo một trật tự cụ thể nào.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay PDF của tác giả Jeremy Kourdi nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PR Hiệu Quả
Những kỹ năng thực tế giúp bạn cách phát triển những kỹ năng trong công tác PR nhằm duy trì thương hiệu của sản phẩm và uy tín của công ty. Những minh họa cụ thể và sinh động khai thác những khía cạnh liên quan đến việc xây dựng và thực hiện những chương trình PR. Với những lời khuyên bổ ích và đặc biệt là 101 bí quyết được trình bày rất súc tích, quyển sách này sẽ là một kim chỉ nam có giá trị cho nghề nghiệp và cho sự thành công của chính bạn. Mời các bạn đón đọc PR Hiệu Quả của tác giả Moi Ali.
Phân Công Hiệu Quả
Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Phân Công Hiệu Quả Phân công công việc là một trong những kỹ năng thiết yếu của người quản lý. Việc phân công hiệu quả không những đảm bảo công việc đạt kết quả cao mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho các bên liên quan. Quyển sách "Phân công hiệu quả" này sẽ cung cấp những hướng dẫn hữu ích cho quá trình phân công công việc, bất kể đó là những việc đơn giản hằng ngày hay những nhiệm vụ quan trọng dài hạn. Quyển sách trình bày toàn bộ khía cạnh của quá trình phân công, từ quyết định công việc cần giao phó, lựa chọn người giao phó phù hợp đến việc dự đoán những rủi ro, phát hiện và xử lý các trở ngại. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp nhiều chỉ dẫn về cách thức động viên, khen thưởng, tạo dựng lòng tin, trao đổi với cấp dưới nhằm giúp bạn nâng cao sự tự tin và trở thành một nhà quản lý giỏi và đáng tin cậy. Với 101 lời khuyên và một bản tự đánh giá năng lực bản thân, đây là một cẩm nang bổ ích và cần thiết cho những ai đang làm công tác quản lý. Mục lục: Lời giới thiệu Phân công công việc Khái niệm phân công Những lợi ích của việc phân công hiệu quả Nhận diện và xử lý các rào cản Xây dựng các mối quan hệ Phân công hiệu quả Lựa chọn công việc Quyết định những việc cần giữ lại Thiết lập cơ cấu Phân công công việc Cân nhắc các vị trí phân công Hiểu rõ trách nhiệm Lựa chọn đúng người Chuẩn bị bản hướng dẫn công việc Tìm kiếm sự nhất trí Hướng dẫn hiệu quả Theo dõi tiến độ Vận hành hệ thống kiểm soát Giảm thiểu rủi ro Củng cố vai trò của người được phân công Cung cấp sự hỗ trợ Duy trì ranh giới Thông tin phản hồi Khen thưởng Phân tích khó khăn Cải thiện các kỹ năng Phát triển các kỹ năng của người được phân công Chỉ định trưởng bộ phận Phát triển bản thân thông qua phân công Đánh giá năng lực bản thân Mời các bạn đón đọc Phân Công Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Lãnh Đạo Hiệu Quả
“Thách thức của một người lãnh đạo là phải mạnh mẽ, nhưng không khiếm nhã; ân cần, nhưng không yếu ớt; dũng cảm, nhưng không hung bạo; thâm trầm, nhưng không lười biếng; khiêm tốn, nhưng không rụt rè; uy nghi, nhưng không kiêu ngạo; có óc hài hước, nhưng không lố bịch...” - E James Rohn. Chìa khóa để lãnh đạo hiệu quả chính là khả năng làm chủ được những kỹ năng lãnh đạo quan trọng, từ việc thiết kế, triển khai và quản lý các quy trình hoạt động cho đến việc truyền cảm hứng giúp tất cả mọi người trong tổ chức vươn đến sự thành công, sự hoàn hảo. Quyển Lãnh Đạo Hiệu Quả trong bộ sách “Cẩm nang Quản lý Hiệu quả” sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tận dụng các cơ hội để học cách lãnh đạo, bằng cách quan sát người khác, thông qua đào tạo chính quy, hoặc thông qua nghiên cứu kinh nghiệm lãnh đạo thực tế. Tập sách cũng cung cấp những kỹ thuật lãnh đạo thiết yếu như giao tiếp, phát triển nhân viên và phát triển nhóm làm việc, sử dụng quyền lãnh đạo, cách thức ủy quyền, cách thức động viên nhân viên, hình thành tầm nhìn lãnh đạo, cũng như hỗ trợ nâng cao thành tích của tòan tổ chức; đồng thời giúp bạn học cách áp dụng những kỹ thuật này vào công việc trong nhiều tình huống khác nhau. Thêm vào đó, những lời khuyên cô đọng và thực tế từ quyển sách có thể giúp bạn trau dồi để trở thành một nhà lãnh đạo tự tin, đầy cảm hứng, có khả năng lãnh đạo một cách hiệu quả cả một tổ chức, dù lớn hay nhỏ. Mời các bạn đón đọc Lãnh Đạo Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Kinh Doanh Hiệu Quả
Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Kinh Doanh Hiệu Quả là một cẩm nang bao quát mọi khía cạnh của quá trình bán hàng, cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên quý giá về tâm lý kinh doanh, về phương pháp tìm hiểu và đáp ứng yêu cầu của khách hàng... Đặc biệt, cuốn cẩm nang này cung cấp cho bạn 101 bí quyết bán hàng thành công, Cuối cùng, bạn cũng có thể tự đánh giá và cải thiện các kỹ năng bán hàng của chính mình bằng các bài tập tự đánh giá năng lực. Mục Lục: Lời giới thiệu Chuẩn bị bán hàng Giao dịch thành công Giao dịch với khách hàng Quản lý đội ngũ bán hàng. Mời các bạn đón đọc Kinh Doanh Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.