Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thanh Long Đồ Đằng

Thể loại:  Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương Editor: Sentancuoithu Truyện này không có văn án, mọi người muốn biết diễn biến câu chuyện thì mời nhảy hố. Tuy nhiên, mỗ đảm bảo không thua kém Đoạ Tiên chút nào, còn có chút lôi cuốn hơn! Nguyên tắc của mỗ: Đam mỹ cổ trang, mỹ nam tử, chung tình 1×1, không phụ tử/huynh đệ, không nhược thụ, không cao H (nếu H cũng phải thanh thủy văn), không luyến đồng, quan trọng nhất là HE, người có tình thân sẽ thành quyến thuộc. Con tym mỗ vốn mong manh dễ vỡ a! *** [Review] Thanh Long đồ đằng ON 13 THÁNG TƯ, 2021 BỞI BERYLTRONG REVIEW ĐAM MỸ Tác giả: Hoài Thượng Editor: Sentancuoithu Bản quyền: Đã có sách, kịch truyền thanh, ký kết game, phim truyền hình, phim hoạt hình Thể loại: cổ đại, cung đấu, giang hồ, hơi huyền huyễn, cường cường, niên hạ Couple: Đan Siêu x Tạ Vân (song khiết) Trung khuyển tướng quân công x Nữ vương tà mị mỹ nhân thống lĩnh cấm quân thụ Truyện không có lôi gì cả, công yêu từ bé, thụ đoạn đầu cứ tưởng có gì đó ám muội với mấy nhân vật khác nhưng sau được giải thích rõ, chả có gì cả, mối tình đầu là công, khiết, có một nhân vật phụ tự bổ não, tức ghê, không phải lôi, editor cũng có giải thích, hãy đọc kỹ Niên hạ: thụ là sư phụ của công, hơn nhau khoảng 7-8 tuổi (truyện không nói rõ, tui chỉ đoán xấp xỉ thôi) Vậy là vào một ngày chủ nhật đẹp trời tui đã hoàn thành tác phẩm đồ sộ này. Truyện khá là hay, có điểm tui thích và có những điểm tui không thích. Vì tác giả miêu tả nội tâm nhân vật không nhiều (nhất là Tạ Vân) nên tui sẽ có một đoạn tâm lý nhân vật bên dưới (quan điểm cá nhân, đúng hay không chỉ có thể hỏi mẹ đẻ) Điểm mà tui thích: Hoài Thượng viết rất là chắc tay, rất thích nội dung truyện, cách dẫn dắt của tác giả. Có khá nhiều cách để gây hấp dẫn, trong truyện này là đảo lộn timeline, quá khứ hiện tại đan xen trong sự mơ hồ về ký ức của công. Hoài Thượng thích viết chủ công mà, gu của chị có vẻ như là thụ đứng trên cao, một người rất khó với tới, công thì từng bước cố gắng để sánh vai với thụ nên tâm lý Đan Siêu sẽ được miêu tả rõ nét hơn. Tuy nhiên cổ đại có vẻ như không phải sở trường của chị (chỉ có 2 bộ tính đến hiện tại) nên phong cách viết khá là khác với mấy bộ hiện đại. Truyện mang hơi hướng cổ phong, có một cái gì đó rất buồn, như một thư tịch phủ bụi, lối văn chủ yếu là tự sự thôi cho nên nội tâm nhân vật hơi ít, độc giả chỉ có thể hình dung qua những hành động của nhân vật (hack não độc giả ghê, lại là phong cách đào hố để đấy của các đại thần). Vì vậy, cảm nhận của tui về nhân vật cũng không quá gần gũi, đọc truyện cứ như một bộ cung đình bí sử chi tiết vậy, cảm giác giống xem phim hơn.  CÓ SPOIL: Nói về thụ trước đi, Tạ Vân, sinh ra là Ẩn Thiên Thanh (Thanh Long ấn không thuần chủng). Tương truyền có 4 dòng tộc Bạch Hổ, Huyền Vũ, Thanh Long, Phượng Hoàng mang trong mình sức mạnh cường đại, dấu ấn phân biệt chính là hình xăm hiện trên cơ thể khi khai ấn. Cũng tương truyền rằng, người muốn đi lên ngôi cửu ngũ chí tôn cần có Thanh Long phò trợ (Tạ Vân phò trợ chính là Đan Siêu). Nhưng 4 tộc này từ xa xưa đã luôn mâu thuẫn nên gần như biến mất, số lượng tộc nhân còn lại rất ít. Tạ Vân Tuy nhiên, trong cuộc đời Thanh Long (3 tộc khác cũng thế), số lần khai ấn có hạn, cố vượt hạn mức thì sẽ chết. Tương truyền, có loại cây Phược long thảo có thể ép buộc Thanh Long khai ấn, vậy muốn kháng cự khai ấn thì làm thế nào? Có rất nhiều biện pháp nhưng hữu hiệu nhất chính là chịch, và từ đó chúng ta đã có màn H lần 2 của cặp đôi chính. Ok, thôi giải thích thân thế vậy thôi. Tạ Vân từ nhỏ mất mẹ (mẹ cũng là Thanh Long tộc nhân), được Doãn Khai Dương – chưởng môn Ám môn thu dưỡng, rèn luyện khổ cực phục vụ cho Ám môn. Ám môn có thể hiểu là một tổ chức mật thám chuyên phò trợ hoàng đế hoặc người được chọn làm hoàng đế.  Trong lần suýt chết khi đang làm nhiệm vụ của Ám môn (khỏng 8 tuổi), Tạ Vân gặp Võ Tắc Thiên (chưa lên làm hoàng hậu) ở Cảm Nghiệp tự (chùa), Võ thị cho y nước, thức ăn, cứu y 1 mạng, Tạ Vân ghi nhớ suốt đời, nguyện trung thành tận tâm với Võ thị. (Võ thị cũng coi y như con vậy) Trong một lần cung đấu, Tạ Vân (17-18 tuổi) phải chịu tội đi đày ở Mạc Bắc, tại đây y gặp Đan Siêu – một thiếu niên nô lệ rất khổ cực. Tạ Vân cứu cậu một mạng, thu dưỡng cậu làm đồ đệ, dạy viết chữ, võ công. 2 người cùng sống những năm yên bình nơi Mạc Bắc. Đan Siêu thật ra chính là con của Võ hậu và Tiến đế Thái tông, vì lý do khắc thân nhân mà bị vứt đến Mạc Bắc, sống cuộc đời nô lệ khổ cực, cho đến lúc gặp Tạ Vân mới biết cái gì là hạnh phúc, yên bình và tình yêu. (Tạ Vân lúc này cũng biết Đan Siêu yêu mình nha) Nhưng tất nhiên yên bình cũng không lâu. Trong một lần cung biến, Võ hậu phát hiện ra điềm báo Đan Siêu có thể là người ngăn chặn mình bước lên ngôi Hoàng đế, bèn hạ lệnh cho Tạ Vân giết. Và chúng ta đã có một câu chuyện quá khứ ngược luyến tình thâm. Tạ Vân do dự giữa giết và lợi dụng Đan Siêu sau này làm đường lui cho mình, và y chọn cái sau. Y phong ấn ký ức của Đan Siêu (lúc đó khoảng 17-18), một đường trốn thoát về thành Trường An, gửi hắn trong một ngôi chùa (quên tên òi) mong hắn sống cuộc đời tu tâm dưỡng tính yên bình. Và đây, cuối cùng cũng đến timeline đầu truyện, trong một lần cung đấu, Đan Siêu rất có khả năng thành đối tượng bị vu oan giá họa mất mạng, Tạ Vân bèn giúp Đan Siêu thoát chết, từ đây 2 người dây dưa không dứt. Thế thôi nhé, muốn biết timeline hiện tại thì nhảy hố thôi, tui chỉ nói về thân thế 2 người thôi. Quyển 1 sẽ đưa độc giả đến giang hồ võ lâm, quyển 2 và 3 chính là cung đấu. Phong cách của Hoài Thượng vẫn không thay đổi, vẫn là 2 nhân vật chính tự ngược nhau, vẫn là những tình tiết gây ức chế đầu truyện và càng đọc về sau càng hay. Có một câu trong truyện mà tui rất tâm đắc về tình cảm của 2 nhân vật chính (về cuối mới thể hiện rõ): “Hắn một đời này tu qua Phật pháp, cũng cầm binh đánh giặc, từng làm nô lệ, cũng làm Đại tướng quân. Vạn dặm hoang mạc tái ngoại cùng Trường An cửu ngũ chí tôn đều đã trải qua. Bất luận hắn ở nơi nào, là thân phận gì, Tạ Vân đều vẫn luôn ở bên hắn, sau khi chết cũng thế.” Đánh giá về tổng thể truyện rất hay, tui rất thích nội dung và cách xây dựng truyện, nhân vật của tác giả. Nếu như không có mấy điểm mà tui không thích sau thì chắc chắn đây sẽ là một bộ truyện tui tâm đắc mà đọc lại lần nữa. Điểm tui không thích: Tại sao tác giả cứ phải cho mấy thằng nam phụ vào vậy, khó hiểu vcl. Mặc dù phế vật nam phụ (Cảnh Linh) chưa chấm mút được cái éo gì nhưng nó cứ tự bổ não cảnh chịch của nó với thụ (kiểu nó chịch thằng khác xong nó cố nghĩ thằng khác đấy là thụ để dục vọng nó high á), điên tiết vãi, cứu, nếu bỏ mấy tình tiết đấy đi thì truyện đọc sảng khoái hơn nhiều. Mà sao phế vật họ Cảnh đấy sống dai thế không biết, mấy lần đánh nhau với thụ, miêu tả kiểu kinh mạch đứt đoạn, máu chảy ròng ròng, cứ như éo là người nữa mà một thời gian sau vẫn sống nhăn răng vậy ??? Còn hạ xuân dược thụ nữa chứ. ĐM thứ hạ đẳng. Mà đoạn này rất là OOC nhân vật phụ nhá, tâm lý của nó thiên về ngưỡng mộ cùng ganh tỵ muốn vượt qua nhiều hơn là tình cảm mà, cho nên đoạn nó hạ xuân dược thụ cảm thấy thật ba chấm, chắc tác giả cố tình đẩy vào để chúng ta được thấy màn H đầu tiên của 2 nhân vật chính một cách không quá miễn cưỡng đây mà. Dành cho những bạn đã đọc, cảm nhận tâm lý Tạ Vân: Trước tiên là màn giết đi giết lại Đan Siêu nơi Mạc Bắc đi, như tui đã nói, đó là sự do dự của y giữa giết và lợi dụng (chắc có cả tình cảm xen lẫn nữa) và cuối cùng y chọn cái sau. Tiếp theo là màn giả gái của Tạ Vân, chắc là che giấu thân phận tiện thể bẻ thẳng công, nhưng không, công nó éo thẳng lại được nữa rồi, nó chả có cảm xúc gì với một cô nương xinh đẹp tuyệt trần như vậy cả. Tiếp theo là màn cho thuộc hạ quyến rũ công và dẫn công đi thanh lâu. Có thể đây cũng là Tạ Vân thử thách tình cảm của công và cũng thử thách chính mình. Vì để bước lên ngôi Hoàng đế thì không thể có dù chỉ là thứ tình cảm nam nữ chứ đừng nói là đoạn tụ. Tất nhiên là cũng chả có đoạn chấm mút nào rồi, Đan Siêu thì vẫn rung động bởi Tạ Vân. Tạ Vân cũng chỉ đành mặc kệ thứ tính cảm trái luân thường đạo lý này. Ok thế là hết mấy đoạn tui ức chế rồi. Bài review khá là dài tại truyền nhiều hố quá mà. Artist: 张壮壮士 Eary果果 icearuze1997 霜白黧黑 VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC 25.10.2020 Beryl - berylss.wordpress.com *** Tác giả: Hoài Thượng. Editor: sentancuoithu Thể loại: Đam mỹ cổ đại, lịch sử, hư cấu, cung đấu, cường cường, chung tình, HE Đánh giá: Hay ngang bằng Ma Đạo Tổ Sư! (Điểm: 13/10) Nguồn: lilian357.wordpress.com Gần đây Biển học được 1 từ mới: lọt hố, nghĩa là sa vào việc đọc mê mẩn 1 bộ truyện nào đó. Nghĩ cũng đúng, đọc thử vài trang / vài chương rồi bị lọt hố 1 cách tự nguyện vui vẻ luôn. Hôm trước vừa viết review lần 2 cho Ma Đạo Tổ Sư, cứ nghĩ rằng đó sẽ là bộ đam mỹ / bộ truyện hay nhất 2018 Biển từng đọc, nhưng chưa đầy 2 ngày sau thì phát hiện ra bộ Thanh Long Đồ Đằng, còn muốn hay hơn MĐTS, và hay hơn nhiều so với Đế Vương Công Lược. Tổng quan nội dung: Thanh Long Đồ Đằng là câu chuyện về mối duyên giữa Thống lĩnh cấm quân Tạ Vân và nam tử Đan Siêu, đặt trong bối cảnh ba đời Hoàng đế Đại Đường. Mối duyên (không biết là lương duyên hay nghiệt duyên) kéo dài từ lúc Đan Siêu còn là tiểu tử yếu ớt bị bán làm nô lệ nơi hoang mạc ngàn dặm cát vàng phía Bắc, được thanh niên Tạ Vân chuộc về nuôi nấng dạy dỗ. Công ơn như núi, Đan Siêu đối với Tạ Vân sớm nảy sinh lòng kính ngưỡng xen lẫn chân tình trong trẻo của tuổi trẻ. Nhưng đến một ngày, Tạ Vân cầm Thất tinh Long Uyên kiếm một mực muốn giết Đan Siêu đang vết thương đầy người quỳ trên cát vàng… Hai năm sau, Đan Siêu ký ức bị phong bế, thanh tịnh làm một đại sư trong Từ Ân tự, một buổi tối tình cờ gặp kiệu của Thống lĩnh cấm quân đi ngang, màn kiệu vén lên, để lộ một gương mặt vốn đã khắc sâu trong tâm tư của hắn suốt cả thời thơ ấu. Tạ Vân: y __ Đan Siêu: hắn (thống nhất xưng hô cho dễ nhớ) TẠ VÂN: Nhân vật thụ này cường đến mức ban đầu Biển cứ nghĩ y là công. Tác giả miêu tả vẻ đẹp của Tạ Vân tà mị cứ như hồ ly tinh, phong cách làm việc quyết đoán, ra tay tàn độc, thành thạo mưu ma chước quỷ trong triều đình. Cả bộ chính văn 110 chương + 2 phiên ngoại, Tạ Vân không lần nào nói yêu Đan Siêu, trong khi người kia từ lúc rất nhỏ đã đem lòng mê luyến y, nhưng ngẫm kỹ lại thì suốt cả đời Đan Siêu luôn có Tạ Vân đồng hành, nhiều lần cứu tính mệnh của nhau. Tạ Vân từ nhỏ đã chịu ơn Võ Hậu, thân bất do kỷ, trước mặt Đan Siêu suốt ngày cứ lấy lý do “tại ta ích kỷ, tham quyền lực vinh hoa phú quý” để giải thích cho những hành động của mình, nhưng theo cảm nhận của Biển thì y là một người trung thành tận tâm và không thiếu lòng nhân ái, chỉ vì thời cuộc đưa đẩy, y lại hiểu rõ chỉ kẻ mạnh mới có thể tồn tại, nên đành cắn răng bỏ mặc những sinh mệnh yếu đuối lâm vào tuyệt diệt. Rất nhiều lần, những hành động của Tạ Vân khiến Biển tức tối hoặc đau lòng thay cho Đan Siêu, nhưng đã sống trong loạn thế, chỉ cần mềm lòng hoặc sơ sẩy một ly thì sẽ lập tức rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, nên Biển cũng cố gắng thông cảm cho Tạ Vân! ĐAN SIÊU: Truyện này có vẻ hơi ngược công, từ đầu đến cuối toàn thấy Đan Siêu bị Tạ Vân ăn hiếp (tuy thật sự thì Tạ Vân mới là người bị “ăn + hiếp”). Cũng giống như với bộ Ma Đạo Tổ Sư, trong bộ Thanh Long Đồ Đằng thì Biển thích thụ hơn công, dù Tạ Vân khá ác liệt chứ không ngoan hiền dễ thương như Ngụy Vô Tiện (cái tên ma đạo tổ sư đó mà ngoan hiền dễ thương???). Tuy thích thụ hơn công nhưng Biển vẫn công nhận hình tượng Đan Siêu trong truyện này phải nói là được xây dựng hoàn hảo. Hắn từ lúc còn bọc trong tã lót bị song thân sai người ngàn dặm vứt ra chốn hoang mạc, trở thành nô lệ bị trói bị đánh, lúc tưởng sắp mất mạng thì được sư phụ cứu, đem về nuôi dưỡng dạy dỗ, ở nơi đại mạc cây cỏ không mọc nổi mà sư phụ còn dạy được hắn đọc sách viết chữ. Đan Siêu ôm mối chân tình suốt 20 năm, trải qua núi đao biển lửa cùng địa ngục nhân gian, từ từ bồi dưỡng chính mình trở thành nam nhân trưởng thành mang sức mạnh cường đại, anh tuấn khí phách. Điều Biển thích nhất ở nam nhân này là hắn không hề ngốc, từ một hài tử nô lệ nơi hoang mạc trở thành đại sư trong chùa, rồi thành đại tướng quân chinh chiến sa trường, lúc nào hắn cũng dùng những kiến thức sư phụ dạy kết hợp với tư chất thiên phú của bản thân để đối nhân xử thế, biết người biết ta. Điều thứ hai Biển thích ở Đan Siêu là hắn chung tình, tình cảm cả đời đều dành cho duy nhất một người. Biết rằng chỉ là nhân vật trong sách, nhưng nữ nhân mơ mộng như Biển đương nhiên là đọc cũng không tránh khỏi mộng mơ một chút. “Hồi bẩm Thánh thượng, là thần trước kia khi lưu lạc nơi Đại Mạc định ra hôn ước, hiện giờ đã có hơn mười năm. Tuy rằng bởi vì đủ loại nguyên nhân vẫn chưa cưới qua cửa, nhưng bất luận thương hải tang điền, thế sự biến thiên, thần trong lòng thủy chung chỉ ái niệm một người đó. Hy vọng một ngày có thể quang minh chánh đại mà tiến đến nghênh thú. Nguyện vọng này đến chết cũng không thay đổi”. Cả hai nhân vật chính đều được xây dựng hình tượng đặc sắc, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc. Võ Tắc Thiên trong truyện này tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng được tác giả khắc họa sinh động, lột tả được bản chất gian hùng của một vị nữ nhân chính khách lưu danh kim cổ. Một điều nữa Biển thích trong Thanh Long Đồ Đằng là các nữ phụ không quá đáng thương. Không có nữ phụ nào ôm mối tình vô vọng với hai nam chính, cũng không có cảnh khóc lóc nhõng nhẽo rợn người =)). Khoảnh khắc rơi lệ duy nhất và thấm thía nhất trong truyện là khi Đan Siêu khóc vì Tạ Vân. Đừng vội thất vọng hoặc chán nản khi nghe nói công rơi lệ, hãy đọc để biết công rơi lệ trong tình huống nào, sau đó sẽ càng rung động mãnh liệt trước độ hay của câu truyện này. Vì truyện có yếu tố huyền huyễn nên dĩ nhiên cũng có những cảnh miêu tả nội lực thâm hậu, đánh nhau toàn dùng khinh công, tốc độ mắt người không nhìn kịp, Thanh Long Huyền Vũ hiện nguyên hình đại chiến… nhưng đọc vẫn có cảm giác rất chân thực, không ảo ảo như các bộ của Nhĩ Nhã. Trước giờ Biển ghét đọc truyện / xem phim có yếu tố cung đấu, nhưng khi lọt hố bộ Thanh Long Đồ Đằng thì Biển thản nhiên bình tĩnh “đi” hết 112 chương truyện cung đấu mà không bỏ lỡ đoạn nào. Đọc mới thấy chỗ nào có nhân tâm thì chỗ đó có thị phi, phàm là người địa vị càng cao mà càng thiếu nhân đức + tư cách thì chỉ khổ cho con dân hèn mọn. Kẻ làm vua có thể vì quyền lực của mình mà chiếm đoạt bao nhiêu nữ nhân cũng được, sau đó lại vì quyền lực mà coi rẻ sinh mệnh của cả con ruột, đuổi tận giết tuyệt cả nhi tuổi nhỏ tuổi. Càng đọc thì Biển càng nghĩ đến một vấn đề: Giang sơn càng rộng lớn thì cần đến cả bộ máy lãnh đạo chứ không thể dựa vào sức một người mà cai trị, nhưng từ xưa đến nay chưa thấy bộ máy lãnh đạo nào đồng lòng vì giang sơn, mỗi kẻ đều vì bản năng mà vun vén cho chính mình, tranh đoạt danh lợi cho bản thân, phải chăng vì vậy mà thế gian này từ quá khứ đến hiện tại đến tương lai chẳng bao giờ trở thành thiên đường nơi người người tương thân tương ái với nhau được? Tuy biết sẽ có nhiều ý kiến phản đối khi Biển đem các bộ kiếm hiệp đam mỹ của các tác giả hậu bối ra so sánh với tác phẩm kiếm hiệp kinh điển của các vị tiền bối, nhưng những bộ đam mỹ mà Biển đã kiên nhẫn đọc hết quả thật rất xuất sắc. Truyện kiếm hiệp của các tiền bối thường hay phong kiến quá mức, trọng nam khinh nữ, hoặc xây dựng hình tượng các nhân vật nữ nếu không chảnh cún, xin lỗi, chảnh mèo thì cũng ngu ngốc mít ướt hoặc lụy tình quá mức, ngoài khóc lóc đi tu hoặc mặt lạnh đi giết người vì tình thì chả nghĩ ra cách nào khác để tiếp tục sống. ____ Trong khi, những bộ kiếm hiệp đam mỹ của các tác giả hậu bối mà Biển từng đọc đều có cốt truyện và lối kể truyện mới mẻ, không đi vào lối mòn chỉ toàn H văn (cảnh hot) như một số truyện đam mỹ tầm thường khác. Có lẽ vì các tác giả cũng còn trẻ hoặc chỉ chớm trung niên nên hiểu rõ xu hướng và sở thích đọc của người trẻ. Đọc các bộ truyện Ma Đạo Tổ Sư, Thanh Long Đồ Đằng và Đế Vương Công Lược, Biển thường xuyên tự hỏi tác giả là bậc cao nhân như thế nào mà viết được những áng văn khiến nhân gian phải kinh ngạc ngưỡng mộ như vậy. Ban đầu Biển đọc thử Thanh Long Đồ Đằng là vì tựa truyện, có những tựa sách và bìa sách chỉ cần nhìn vào thì có cảm giác truyện sẽ hay (ừ thì thỉnh thoảng cũng gặp tình huống ngược lại), thêm một lý do kiên nhẫn đọc tiếp là vì Nguyên Tắc Edit của dịch giả sentancuoithu “Đam mỹ cổ trang, mỹ nam tử, chung tình 1x1, không phụ tử / huynh đệ, không nhược thụ, không cao H (tức là không có cảnh nóng khẩu vị nặng), không luyến đồng, quan trọng nhất là HE, người có tình thân sẽ thành quyến thuộc”. Chỉ cần đọc phần Nguyên Tắc Edit này thì Biển đã yên tâm mà nhảy hố. Quả thật không thất vọng, Thanh Long Đồ Đằng là một bộ tiểu thuyết đam mỹ cổ đại lịch sử vừa hùng hậu vừa thâm tình, lại không thiếu phần hài hước, rõ ràng đọc cảm thấy rất ngược, máu chảy đầu rơi, người vô tội chết oan vô số, lời lẽ của thụ dành cho công rất tàn nhẫn nhưng không hiểu sao Biển cứ liên tục bật cười, chả lẽ đầu óc có vấn đề =)) Phần lịch sử trong Thanh Long Đồ Đằng được lồng ghép, bẻ cong, hư cấu đến mức thượng thừa. Biển đọc xong đã chăm chỉ tra cứu wikipedia và biết được hai nhân vật chính không hề có thật trong lịch sử, lại được tác giả sáng tạo ra và đặt vào bối cảnh vô cùng thân thiết với Võ Tắc Thiên. Một số yếu tố lịch sử về các trận đánh, các sự kiện binh biến cũng được hư cấu nhưng bút pháp lưu loát thành thục, đọc không có chút gượng ép nào. Cuối truyện có nói đến Địch Nhân Kiệt, hình tượng Địch Công bị hạ thấp đáng thương, thay vì anh minh thần võ như trong truyện của Robert Van Gulik thì lại là một lão quan suốt ngày lo lắng đến chuyện lập hậu của đế vương *haha* Tác giả cũng rất am hiểu nhân tâm, từng phản ứng – lời nói – hành động của các nhân vật trong truyện đều hợp lý đồng thời cũng đủ bứt phá để thích hợp với bối cảnh tiểu thuyết, không nhạt nhẽo tầm thường. Có nhiều đoạn về mưu mô cung đình hoặc triết lý cuộc sống được viết rất hay, rất đáng lưu ý.. “Mẫu thân thì lại làm sao? Trên đời này ngay cả thân sinh phụ mẫu cũng có nhiều kẻ hại chết hài tử, người biết không?! Có kẻ lòng dạ tàn nhẫn dùng đánh chửi hại chết thân tử, có lẻ ngu muội dùng cưng chìu hại chết thân tử, lại còn có kẻ ngoan độc không thông lại quyết giữ ý mình, dùng độc dược mang tên mỹ miều là tình thương của mẫu thân đem mọi người xung quanh hài tử - ngoại trừ chính nàng – mà hại chết, khiến cho hài tử hít thở không thông, sống trong cô độc cùng tuyệt vọng, so với cái chết còn đáng sợ hơn, ngươi không biết sao?!” >> đọc đoạn này mà giật mình.. Hoặc ““Thế nhân phần lớn hô hào rùm beng trung nghĩa, nhưng trên thực tế mỗi người đều sẽ lựa chọn con đường có lợi nhất cho mình, cùng đúng sai không có quan hệ gì”. H văn trong Thanh Long Đồ Đằng không quá kịch liệt (chỉ mãnh liệt thôi) nhưng khiến Biển thật sự động tâm, cảm thấy rất hay và cảm động. Đọc nhiều truyện đam mỹ mới biết viết (và dịch) H văn là cả một nghệ thuật, phải làm sao để giảm tối thiểu phần thô thiển mà vẫn đủ đầy phần ân ái đam mê. H văn trong Thanh Long Đồ Đằng và Đế Vương Công Lược là dạng thanh thủy văn, còn H văn trong Ma Đạo Tổ Sư thực kinh khủng nha, cần chuẩn bị tinh thần trước khi đọc ;) Trích đoạn một chút H văn trong Thanh Long nè “Linh hồn Đan Siêu giống như bị xé rách thành hai nửa, một nửa hận không thể quỳ gối xuống đất, đem toàn bộ thân tâm phụng hiến, cầu xin được một khắc rủ lòng thương; một nửa khác lại điên cuồng kêu gào dục vọng tội ác, giống như từ sâu trong lòng vươn ra ma trảo, giờ phút này muốn đem người dưới thân nuốt vào trong bụng, từ nay về sau triệt để của riêng mình mình”. Tuy Thanh Long Đồ Đằng là truyện HE nhưng cái kết sau cùng vẫn làm Biển bùi ngùi chớm rơi lệ. Trong lúc đọc Ma Đạo Tổ Sư thì khóc một lần, đọc Thanh Long Đồ Đằng thì khóc hai lần. Đọc hết một bộ truyện tuyệt vời cũng giống như phải tạm biệt một người rất thú vị để ai về nhà nấy, tuy vẫn có thể gặp lại nhưng vẫn thấy luyến tiếc, chỉ muốn được giữ luôn bên cạnh để bất cứ khi nào cũng có thể nhìn ngắm nói cười, đây phải chăng là tâm lý chiếm hữu quen thuộc của con người đối với những gì mình yêu thích? Biển vừa đọc vừa lưu lại thành file Word hơn 1000 trang size chữ 13, đọc trong vòng 4 ngày, chắc không thể tính là đọc nhanh. Nay đã gặp được hai bộ truyện hay và hoành tráng ngang nhau nên không dám nói bộ nào là hay nhất từng đọc trong năm 2018 nữa, lòng chỉ có thể ẩn tàng vui sướng vì trong quãng đời đọc sách vô tình bắt gặp những áng văn tuyệt bút như thế. Biển cũng xin gửi lời cảm ơn và tán thưởng đến editor sentancuoithu vì đã cất công dịch một bộ truyện hay và dài như vậy, chuyển ngữ rất lưu loát mượt mà, tuy chỉ đăng trên mạng nhưng hoàn toàn không có lỗi chính tả, những từ ngữ Hán Việt đọc khá dễ hiểu, thơ phú trong truyện được dịch nghĩa chính xác, các sự kiện lịch sử được chú thích rõ ràng, Biển hy vọng nếu sau này Thanh Long Đồ Đằng được xuất bản sách giấy thì editor sẽ được trả công xứng đáng. Ngoài ra cũng hy vọng bộ truyện này cũng sẽ được chuyển thể truyện tranh, hoạt hình, phim người thật đóng để con dân có thể mãn nhãn thưởng thức. Cảm ơn những ai đã đọc hết review này ^^ (Sea, 10-11-2018) - godylevol.blogspot.com Mời các bạn đón đọc Thanh Long Đồ Đằng của tác giả Hoài Thượng.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Bà Mối Vương Phi - Ngải Lâm
Lúc trước chỉ là hi vọng hắn có thể quên nữ nhân vô sinh là nàng mà sống thật tốt, Nàng mới xin người bạn tốt là hồ ly một loại phù chú có tác dụng vong tình, Hơn nữa, vì để hoàn toàn biến mất trong cuộc sống của hắn, không gợi lại trí nhớ của hắn, Nàng còn cố sửa lại tên, trốn đến Trường An mà trở thành một bà mối ở kinh thành, Mình không thể hạnh phúc, ít nhất cũng phải nhìn thấy người khác được hạnh phúc, Nhưng vì sao ngay cả trốn đến nơi này hắn vẫn tìm được nàng? Bốn năm trôi qua, bên cạnh hắn nên có một nữ nhân, có con hầu hạ dưới gối, Nhưng kết quả hắn vẫn cô đơn, luôn chấp nhất một đoạn trí nhớ đã mất đi, Thậm chí vì nhớ lại mình đã quên đi chuyện quan trọng gì, Không tiết sử dụng Khấp huyết thảo có tác dụng phục hồi trí nhớ nhưng mang theo độc tính, Nàng không thể nhìn hắn tổn thương chính mình như vậy, cộng thêm không cưỡng lại được khát vọng trong nội tâm mình, Đành phải hứa hẹn là tạm thời sẽ ở lại bên cạnh hắn, cho đến lúc hắn cưới Vương phi, Nhưng mà mẫu thân hắn đã đến bức nàng, nàng không thể không chủ đông xem xét đối tượng thay hắn, Cho dù nàng không phải muốn chết oan uổng thì cũng không muốn liên lụy đến người bên cạnh… *** Notes: Nữ là con của 1 vũ nương trong tố vương phụ, sinh ra thân phận thấp bé được đào tạo làm vũ nương, bị coi là kẻ hạ nhân. 1 lần nam chính đến, chặt dây trói lẻn mang về thái y nói “tịt” rồi. Áp lực của lão vương phi nàng lựa chọn xóa đi trí nhớ nam chính vì không thể chia sẻ chồng, cũng bị áp lực do không có con nối dõi. Sự điên cuồng của nam chính khi gặp lại => cường đoạt dân phụ đã có chồng…. Nhược điểm: truyện nội dung hay thế mà không phăng nó dài ra . Ta nghĩ truyện này phăng ra gấp 5,6 lần mới thấm được cốt truyện Nếu bạn từng bực bội khi nhai cuốn truyện dài mấy trăm ngàn chữ mà nội dung chẳng có gì thì xin hãy thử để được bực bội với một cốt truyện hay mà tức tối vì tác giả viết ngắn ngủn. *** “Nàng có biết hay không, nếu nàng quay đầu bước đi, ta cũng sẽ một mình sống cô độc ở nơi khác suốt quãng đời còn lại.” Xe ngựa đi vào thành, trong thành Trường An cây hạnh vàng tươi tiến vào trong tầm mắt, tay hắn nắm chặt tay của nàng đang nhìn chốn phồn hoa hồng trần này. Hơi hơi cúi đầu, trong lòng Cô Sương đầy chua xót. Làm cho đối phương mở ra một đoạn nhân duyên khác đều là không có khả năng. Nhân duyên của bọn họ bắt đầu từ ngày đó đã liên quan với nhau, không người nào có thể tham gia, bọn họ trong mắt chỉ có lẫn nhau. “Có thể giú thiếp đi xuống một chút không?” Di chuyển một vòng lớn lại nhớ tới Trường An, Cô Sương không phải không có xúc động. “Được! Theo nàng.” Nắm bàn tay nhỏ bé mềm mại không xương của nàng, hắn đỡ nàng xuống xe ngựa, chậm rãi xâm nhập vào dòng người như dệt vải ở ngã tư đường. “Ở trong này những bốn năm.” “Vì sao lại lựa chọn Trường An?” “Bởi vì trong lòng nghĩ, một ngày nào đó, chàng sẽ đi qua nơi này, có lẽ thiếp có thể từ xa nhìn chàng một cái.” Nàng cúi đầu âm thầm mỉm cười. Gió xuân đánh úp lại, Thuần Vu Thiên Hải ôm môi, ho lên. Tiến gần sát người hắn, Cô Sương cười, vì hắn mà khép nhanh áo khoác, “Có khỏe không? Có muốn về Hưng Khánh cung trước hay không?” “Không cần.” Ôn nhu săn sóc làm cho hắn chăm chú nhìn thật sâu nàng. Nàng cười trong suốt, trong lòng đâu đâu cũng đều là bóng dáng của hắn. Vẫn không thỏa mãn sao? Đã không có, bọn họ là một nửa của nhau, đã tìm về được toàn vẹn. “Bình thường, thời điểm một mình đi trên phố này, vừa nhìn thấy bóng dáng tương tự như chàng, sẽ lại rơi lệ.” Phóng tầm mắt nhìn mọi người, Cô Sương sâu kín nói. Nắm lấy bàn tay nhu mềm của nàng để lên trên môi, môi hắn hôn vào lưng bàn tay, “Nàng có biết ta ở nơi nào không? Thời điểm nào cũng luôn chờ đợi tuy rằng trí nhớ không có nhưng vẫn chờ đợi.” ... Mời các bạn đón đọc Bà Mối Vương Phi của tác giả Ngải Lâm.
7788 Em Yêu Anh - Cầm Sắt Tỳ Bà
Lớn lên trong một gia tộc coi trọng các giá trị truyền thống, tóc tết sam gọn gàng, váy dài qua đầu gối, cô ấy lúc nào cũng thế… Vốn không tin vào tình yêu với người ngoại quốc, nhưng tình cảnh của cô thì phải gọi là “ghét của nào trời trao của ấy”… Sinh ra và trưởng thành tại Đức, anh là chú của học trò, mới trở về Trung Quốc được ít lâu. Lần đầu gặp nhau là va chạm xe cộ. Trông ấn tượng của cô, anh là kẻ kiêu ngạo, khó tính, lạnh lùng. Với anh, cô là cô gái trẻ quê mùa, không hiểu biết và vô trách nhiệm. Ai ngờ học trò nhỏ làm chất xúc tác, khiến hai người ngày một gần nhau. Tình yêu vừa mới chớm đã vấp phải sự phản đối của gia tộc, từ tìm cách giam chân đến làm mối, thật chẳng còn thiếu cách gì! Còn anh, vẫn kiên trì thuyết phục Nhưng rồi họ bảo anh kết hôn, anh lại do dự… Lần đầu tiên cô nghĩ là anh không yêu mình… Anh đòi sống thử, lần thứ hai cô nghĩ chỉ có mình cô hết lòng… Khi trái tim cô bắt đầu cảm thấy rạn nứt và bên cạnh cô còn có hai chàng trai đêm ngày theo đuổi: Một chàng ngoại quốc mù quáng, mê đắm lúm đồng tiền dịu dàng… Một chàng Hoa Kiều si tình, tìm mọi cách để gần cô hơn chút nữa… Tình yêu hai người liệu có phải là kết thúc ở đây? *** Phí Duật Minh áp sát vào má cô, mái tóc của cô vẫn còn mùi clo khử trùng. Anh cảm thấy vết thương trong lòng suốt hơn một tháng dần dần lành lại, liếm vết thương trên đôi môi khô rát, nhanh chóng chìm vào giấcngủ. Có thể trái tim của cô sẽ không bị anh chiếm lĩnh hoàn toàn, nhưng có anh ở đó, độc chiếm góc nho nhỏ duy nhất ấy, như vậy là anh thấy mãn nguyện rồi. Còn những ngày tháng mà anh đã từng lang thang phiêu bạt nơi cùng trời cuối đất, cuối cùng quay trở về với cuộc sống bình thường bên cạnh cô. Lần đầu tiên, anh tỉnh dậy trước. Anh hôn lên bờ môi của cô làm cô tỉnh giấc. Họ ăn chút gì đó rồi tắm. Cô ôm mái tóc ướt ngồi trên bệ rửa mặt cạo râu cho anh. Anh kể chuyện cười, sau đó lấy dao cạo râu, chiếc khăn trên đầu cô rơi xuống. Họ làm tình với nhau, sau đó Khanh Khanh đã khóc. Anh không lãng phí thương cảm và lo lắng, nắm lấy từng chút chính là thêm một phần hạnh phúc. Anh gối đầu lên cánh tay cô, nghe cô sụt sịt, đợi cô không khóc nữa lại dỗ dành cô ngủ tiếp. Lần thứ hai cô tỉnh dậy trước. Anh giống như đứa trẻ áp vào bụng cô, vòng tay qua eo cô, tóc đã dài hơn một chút, không còn đâm vào tay, chân tóc tỏa ra mùi thơm dịu dàng của dầu gội đầu. Anh mở mắt, cô đang lén vuốt ve những đường nét của anh. Anh nhổm dậy hỏi: “Em còn yêu anh không, Phí Thất Thất?”. Cô hỏi lại: “Còn anh thì sao?”. Anh vỗ ngực và nói: “Anh luôn yêu em, chưa lúc nào ngừng yêu”. Cô chớp mắt rồi cười: “Em muốn ngừng nhưng không ngừng được”. Nghe cô nói vậy Phí Duật Minh cũng mỉm cười...   Mời các bạn đón đọc 7788 Em Yêu Anh của tác giả Cầm Sắt Tỳ Bà.
Quỷ Diện Tướng Quân Sủng Kiều Nương - Chỉ Chỉ Bất Túy
Khương Uyển Ngọc còn nhớ rõ cái cảm giác bị người khác bóp cổ, hít thở không thông, lồng ngực đau đến mức muốn nổ tung, phải giãy dụa đấu tranh để giữ lấy mạng sống, nhưng bàn tay to lớn của kẻ nọ không cho nàng cơ hội phản kháng. Khương Uyển Ngọc cứ như vậy mà chết, đến chết cũng không thể phát ra thanh âm, ngay cả hung thủ là ai nàng cũng không thấy mặt. Lần nữa mở mắt, Khương Uyển Ngọc bỗng phát hiện bản thân biến thành Ninh Như Ngọc - nhị phòng đích nữ phủ Ngụy Quốc Công. Ninh nhị tiểu thư diện mạo xinh đẹp, quốc sắc thiên hương, phụ mẫu lại thương yêu, đáng tiếc mệnh yểu, bị chính đường tỷ của mình hại chết. Cả Khương cô nương cùng Ninh tiểu thư đều chết quá oan ức. Thế nhưng, có lẽ chấp niệm của Khương Uyển Ngọc nhiều hơn một chút nên ông trời mới ưu ái cho nàng sống lại trong thân xác của Ninh Như Ngọc. Nếu đã là duyên phận, vậy Khương Uyển Ngọc liền thề sẽ phải sống thật tốt, dùng thân phận của Ninh Như Ngọc, trả thù tất cả những kẻ đã khiến hai nàng phải uất ức ra đi. Đầu tiên là phải khiến cho đường tỷ Ninh Như Trân phải trả giá; xé rách mặt nạ từ ái giả dối của đám người Ngụy Quốc Công phủ; rửa thù cho nguyên chủ của thân thể này - Ninh Như Ngọc. Sau đó, tất nhiên là thuận theo thánh chỉ tứ hôn, gả vào Võ An Hầu phủ, trở thành đệ muội của chồng cũ, báo thù cho linh hồn của Khương cô nương. Hầu phủ sâu như biển, thân phận của phu quân nàng lại chẳng phải tầm thường, sau khi trở thành Hầu phủ phu nhân, Ninh Như Ngọc không chỉ phải đối phó với một nhà chồng cũ đang có ý định chiếm lấy vị trí Hầu gia, còn phải cùng phu quân chống đỡ âm mưu nơi cung cấm. Mặc dù trăm ngàn sóng gió, nhưng bởi vì gặp được chàng, cùng chàng nắm tay, kiếp này cũng coi như viên mãn. Nàng đã sống qua hai kiếp, điều hạnh phúc nhất, không phải đã báo thù rửa hận, mà là có thể cùng chàng kết tóc phu thê, bên nhau đến răng long đầu bạc. Khương Như Ngọc kiếp trước gả cho Võ an Hầu phủ nhị phòng đại công tử Hoắc Viễn Thành. Cuối cùng, bởi vì không thể sinh, lại chỉ là con của một võ tướng đã qua đời mà bị phu quân sai người hại chết, sau đó ngụy tạo thành nàng đau buồn mà tự sát. Khương Uyển Ngọc bởi vì chết quá oan ức mà không thể đầu thai, cuối cùng bởi vì cơ duyên xảo hợp mà sống lại trong thân xác của Ninh Như Ngọc. Ninh Như Ngọc là tiểu thư phủ Ngụy Quốc Công, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người tốt lại còn rất thông minh. Cuộc sống của nàng vốn nên viên mãn nếu như tổ mẫu của nàng không phải người xét nét, đối với mẫu thân nàng khắt khe, còn ghét lây sang cả nàng. Đại bá mẫu cùng đường tỷ Ninh Như Trân lại càng ghen ghét nàng, vì thế mới cố tình bỏ độc hại nàng mất mạng. Ninh Như Ngọc chính là một tiểu thư tính tình dịu dàng, tâm địa thiện lương, lại quá mềm lòng tin vào tình “thủ túc”, mới dẫn đến kết cục bị người nhà hại chết thảm. Nhưng Khương Như Ngọc thì khác. Nàng từ nhỏ mất mẫu thân, phụ thân lại quanh năm chinh chiến, kế mẫu đối với nàng khắt khe, sau khi gả vào hầu phủ, bà bà đối với nàng cũng chẳng vừa lòng. Vì thế, Khương Như Ngọc tính tính mạnh mẽ, biết tiến biết lùi, càng hiểu rõ thuật đọc tâm, biết rõ đâu là hư tình giả ý. Thực ra bản thân tớ cảm thấy tác giả xây dựng tình huống dẫn đến cái chết của nguyên chủ Ninh Như Ngọc không hợp lý. Ninh tiểu thư nếu đã xinh đẹp, thông minh, mặc dù tổ mẫu không yêu thương nhưng phụ mẫu cực kỳ chiều chuộng, nhà ngoại càng thêm cưng chiều nàng, thế thì tại sao biết rõ có kẻ có lòng hãm hại, lại không bảo vệ nàng, khiến nàng phải chết? Tớ cũng không quá có cảm tình với Khương Uyển Ngọc. Nàng ấy đã sống hai đời, cũng đã từng gả làm vợ người, đã chịu qua cảnh phu quân hai lòng, nhưng lại mập mờ không rõ, đáng ra Khương Uyển Ngọc phải là người rõ hơn ai hết chuyện tình yêu phải rõ ràng. Thế nhưng, trong mối quan hệ với biểu ca Từ Sùng Hạo, chính Khương Uyển Ngọc lại không chịu nói rõ ràng, khiến cho Từ công tử hy vọng lại càng làm cho Hoắc Minh Tông ghen tuông, làm cho quan hệ của ba người thêm rối rắm. Về phần phu quân “kiếp này” của Khương Uyển Ngọc, người được thánh thượng tứ hôn với Ninh Như Ngọc chính là Võ An Hầu Hoắc Minh Tông. Chàng là đại tướng quân chiến công hiển hách, quyền cao chức trọng, thủ đoạn tàn nhẫn, trên mặt lại có sẹo khiến người người kinh sợ. Kiếp trước, lúc gả vào Võ An hầu, Khương Như Ngọc mới chỉ gặp Hoắc Minh Tông đúng hai lần, bọn họ thậm chí đến một câu cũng chưa từng cùng nhau nói. Trong ấn tượng của nàng, Hoắc Minh Tông là kẻ lạnh lùng, đại tướng quân quanh năm chinh chiến xa trường, giết người tắm máu. Thế nhưng, sau khi trở thành Ninh Như Ngọc, nàng mới biết, tất cả những điều đồn đãi về chàng đều là gạt người. Lạnh lùng, tàn nhẫn đều là mây bay, trước mặt nàng, chàng chỉ là một đại tướng quân mới biết yêu ngốc nghếch thích ghen tuông. Ở bên ngoài chàng hô mưa gọi gió, túc trí đa mưu, nhưng trước mặt Ninh Như Ngọc, Hoắc Minh Tông chỉ biết một việc, đó là: sủng nàng. *** “Quỷ diện tướng quân sủng kiều nương” có nội dung không mới, vẫn là trùng sinh trả thù rồi tìm được tình yêu đích thực. Truyện không có quá nhiều nút thắt, tuy nhiên, một số nhân vật phụ khá dễ thương, đặc biệt là cha mẹ và nhà ngoại của nữ chính. Tình tiết còn một vài hạt sạn, nhưng hành văn của tác giả trôi chảy, có đầu tư vào việc thể hiện bối cảnh cổ đại với những thủ tục rườm rà và các mối quan hệ rối rắm. Cá nhân tớ chỉ đánh giá truyện trên trung bình, đọc giải trí để ăn cẩu lương là chính. Còn nếu bạn mê cung đấu, có yêu cầu cao thì xin mời đi tiếp, nơi đây không dành cho bạn. *** Tứ hoàng tử rút ra trong tay kiếm, một đạo lạnh băng kiếm quang hiện lên, muốn nghển cổ tự vận. Địa phương một tiếng, hoắc đi xa nhanh tay lẹ mắt mà từ bên cạnh thị vệ trong tay trảo quá vỏ đao, hướng về Tứ hoàng tử ném qua đi, vỏ đao đánh vào Tứ hoàng tử trên cổ tay, hắn bỗng dưng ăn đau, tay mềm nhũn, trong tay kiếm dừng ở trên mặt đất…… “Buông binh khí đầu hàng, buông binh khí đầu hàng……” Tiếng la giống như thủy triều giống nhau một trận một trận mà vang lên tới, vang tận mây xanh. Phía sau cửa điện chậm rãi mở ra, thi thần y cùng Ngũ hoàng tử đỡ vừa mới thức tỉnh Cảnh Tuyên Đế đi ra, người mặc long bào Cảnh Tuyên Đế nhìn chung quanh một vòng, nói: “Tứ hoàng tử bức vua thoái vị mưu phản, tội không thể tha thứ……” …… Ninh như ngọc ngồi ở trên giường, cả đêm đều không có chợp mắt, trong bụng hài tử vẫn luôn ở không ngừng nhích tới nhích lui, có vẻ nôn nóng bất an. Đương đạo thứ nhất ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ bắn vào trong phòng thời điểm, bên ngoài truyền đến ồn ào thanh âm, ngay sau đó cửa phòng bị người mở ra, ninh như ngọc ngẩng đầu lên, một bóng người cao lớn đĩnh bạt từ sáng lạn dương quang trung đi đến. “Minh Tông…… Minh Tông!” Ninh như ngọc từ trên giường đứng lên, hướng tới hắn chạy vội qua đi, chảy vui mừng nước mắt nhào vào hắn trong lòng ngực. Hoắc đi xa mở ra hai tay gắt gao mà ôm lấy nàng, ở nàng bên tai ôn nhu nói: “Đình đình, ta tới đón ngươi về nhà!” ... Mời các bạn đón đọc Quỷ Diện Tướng Quân Sủng Kiều Nương của tác giả Chỉ Chỉ Bất Túy.
Thức Ăn Trong Nồi, Em Trong Chăn - Trúc Dĩ
 Văn án: Lần đầu tiên An Nhu nhìn thấy Trần Bạch Phồn. Anh đứng dưới ánh đèn sáng trưng, đang đeo khẩu trang y tế màu lam nhạt. Đôi mắt đào hoa hơi nhếch lên, vừa lấp lánh vừa dịu dàng. Khi anh khom lưng, vạt áo blouse trắng cũng đung đưa theo. Sau đó anh cúi đầu xuống, cầm dụng cụ y tế cẩn thận khám răng cho bệnh nhân. Giây tiếp theo, người đàn ông ấy đã mở miệng. Giọng điệu biếng nhác lại như đang an ủi. “Đừng sợ.” Trong giây phút đó, An Nhu đã nhất kiến chung tình với Trần Bạch Phồn. Nhưng cô tuyệt đối không ngờ rằng, Anh của lúc bình thường hoàn toàn khác với khi mặc áo blouse —— “Hôm nay em không tới gặp anh.” “Anh lại phải ăn cơm trưa một mình.” “Sao em lại không tới gặp anh?” “Có phải em hết yêu anh rồi không?????” An Nhu: “…”  A lô a lô, truyện chống chỉ định cho người mẫn cảm về các thành phần của tình iuuu, cẩu độc thân lâu năm và bài xích tất cả sự dễ thương, đáng yêu đến từ thế giới này ~ Bạn là trạch nữ chính hiệu? Bạn không thích tiếp xúc với người lạ? Bạn nghĩ bạn sẽ ế tới già ở nhà? Đừng lo, cuộc sống này luôn tồn tại hai chữ ‘duyên phận’. Có khi vào một ngày bình thường như mọi ngày khác, bạn sẽ gặp được Mr. Right ở một nơi bạn không hề ngờ đến như là phòng khám nha khoa đối diện chung cư như cô nàng An Nhu của bộ truyện này. Chỉ một khoảnh khắc lướt ngang, nghe được hai chữ “Đừng sợ.” dịu dàng đến tâm khảm của anh chàng nha sĩ cao gầy đeo khẩu trang lộ mỗi cặp mắt mà cô nàng hoạ sĩ có tiếng tăm mang nghệ danh Nhu Chỉ đã cảm thấy ‘vâng, chính là anh ấy’. Nhưng xin thứ lỗi cho nàng tiểu thư tính tình tự nhận là không được tốt lắm này đã dùng những cách khá ấu trĩ và cục súc để gây ấn tượng cho crush của mình. Cô đã thành công, một phần vì chàng nha sĩ 27 tuổi Trần Bạch Phồn đã nhận ra cô từ lần đầu gặp nhau, vì hai người là hàng xóm thời thơ ấu. An Nhu cứ tưởng Trần Bạch Phồn là một nha sĩ dịu dàng, trưởng thành, tốt tính. Cô thích đến nỗi quyết định vẽ một bộ truyện tranh mang tên ‘Anh chàng dịu dàng’ và đăng bằng acc clone. Nhưng sau khi tiếp xúc lâu dài thì thấy cứ có gì sai sai ấy nhỉ. “Tụi anh họp lớp.” Trần Bạch Phồn ngước mắt, anh ấm ức lẩm bẩm: “Người khác đều có vợ uống cùng, anh không có.” Anh ngồi xổm trên mặt đất chống tay lên má. Tóc vừa đen vừa mềm mại, chúng rũ xuống trán và sau tai, trông rất giống một chú chó to xác. Xung quanh cô lặng như tờ, bóng đêm ngoài cửa sổ ngày một nùng. “Vì thích em.” Anh nói. Ặc, vậy là tỏ tình rồi. Hoá ra không phải mỗi An Nhu thích Bạch Phồn, mà Phồn Phồn 27 tuổi cũng rất thích Nhu Nhu. Hic hic, từ lúc này là anh chàng to xác kia đã lộ bộ mặt chuột - ấu trĩ, dính người, thích tác oai tác quái, nhưng quan trọng hơn hết là cực cực cực đáng yêuuu. Chẳng mấy chốc Trần Bạch Phồn cũng đã gửi cho cô một bức ảnh, là ảnh đã được cắt ra từ bức cô gửi anh lúc nãy, trong đó chỉ có nickname Weibo của một người: Cưới được Nhu Chỉ trước hai mươi tám tuổi. An Nhu đột nhiên cảm thấy hơi bất an:… Sao thế? Sau đó, Trần Bạch Phồn trả lời cô: Đây là anh ???? An Nhu: “…” Đầu ngón tay của cô hơi khựng lại, lập tức thu hồi bức ảnh mình mới gửi rồi gỡ block Trần Bạch Phồn. Nhưng anh đã nhanh tay save ảnh lại rồi gửi cho cô. Trần Bạch Phồn: Em block anh. Trần Bạch Phồn: An Nhu block anh. Trần Bạch Phồn: An Nhu block Trần Bạch Phồn. Anh lặp lại một lần: An Nhu block Trần Bạch Phồn. Trần Bạch Phồn: Em có tin nổi không chứ? An Nhu tỏ ra cây ngay không sợ chết đứng: Em có biết đấy là anh đâu, block là chuyện bình thường mà. Trần Bạch Phồn hoàn toàn không để lời cô nói vào tai, anh tiếp tục tác oai tác quái: Bạn gái block anh, bạn gái không nhận ra anh TUT. An Nhu: “…” Trần Bạch Phồn: Anh nói gì được đây, anh chả dám nói gì hết. Trần Bạch Phồn: Anh chỉ có thể khóc. An Nhu vốn đang không cảm xúc nhìn một đống tin nhắn anh gửi tới, đến câu cuối cùng thì nhịn không được mà bật cười. Người gì mà cưng thế không biết, ước gì mình cũng có một anh bạn trai bám người như thế. Hàng ngày anh đều cố gắng thể hiện sự tồn tại của mình cho An Nhu, gây sự mỗi khi An Nhu lơ mình, còn bằng mọi cách cho cô ấy biết anh thích cô đến nhường nào, và muốn cô cũng thích mình y như thế. Phồn Phồn luôn cảm thấy yêu nhau mà cứ ngại ngùng là không đúng, hai người yêu nhau mà, thể hiện tình cảm khắp mọi nơi thì chả có gì sai cả. Phồn Phồn nấu ăn rất giỏi nhé, ngày ba bữa đều cố gắng nấu cho Nhu Nhu dù anh cũng bận lắm. Anh thương Nhu Nhu thức đêm thức hôm vẽ vời, nhưng anh cũng tôn trọng nghề nghiệp và đam mê của cô. Anh sợ cô ghét những tính xấu của anh, nhưng Nhu Nhu mặc dù ban đầu khi xác nhận yêu đương, không có thời kì giảm xóc, cô đã phải đối mặt với đứa trẻ to xác Phồn Phồn, mọi thứ đều khác hẳn so với lần đầu cô gặp anh, thế nhưng vì là Trần Bạch Phồn nên cô yêu hết. Nhường nhịn sự càn quấy của anh, chịu đựng sự dính người của anh, khoan dung những lúc anh tác oai tác quái, chiều theo anh mà nói những lời anh muốn nghe, cô cũng cố gắng thể hiện rằng cô cũng yêu anh không kém anh yêu cô đâu. Thật sự đây là một bộ truyện rất dễ thương, nam chính đáng yêu nhất trong tất cả những truyện mình đã đọc. Nhưng anh chỉ trẻ con trước bạn gái anh thôi nhé, với người ngoài thì anh vẫn là một người đàn ông chững chạc, dịu dàng đấy. Khi yêu nhau mà những hành động của đối phương đều cho bạn cảm giác là bạn rất quan trọng với anh ấy, thì tình yêu này vô cùng xứng đáng. Bạch Phồn như thế tạo cho An Nhu một cảm giác rất an toàn. Truyện cứ nhẹ nhàng thế đấy, xuyên suốt bộ truyện người bị ngược nhiều nhất chính là độc giả đáng thương chúng ta. Hận không có một bạn trai như thế để chúng ta về chiều chuộng. Truyện cứ bình bình đạm đạm mà trôi qua mấy chục chương, bạn đừng trông mong quá nhiều vào các tình huống giật gân hay cẩu huyết. Đâu phải tình yêu nào cũng phải trải qua gập ghềnh, trắc trở, chia tay rồi lại tái hợp mới gọi là tình yêu đâu nhỉ. Chỉ cần hai người hiểu nhau, bao dung lẫn nhau, một người nguyện ý gây sự, một người nguyện ý chiều chuộng là ổn rồi. Bên cạnh đó, editor rất có tâm ý, truyện được edit với tốc độ cực nhanh, mở hố hồi tháng bảy mà mới hôm kia đã hoàn rồi đấy. À nhà bạn ý cũng có một bộ truyện sủng đáng yêu khác là ‘Ngôn của anh’, đã có bạn review rồi. Bạn ý edit mượt mà vô cùng, đọc rất chân thật. Bạn cũng dễ thương nữa, pass cực dễ giải luôn. Lúc đọc chương cuối phải tạm biệt couple đáng yêu này thì mình đã rất buồn và tiếc nuối. Tự hỏi đến khi nào mới gặp được một nam chính siêu cưng đến như thế nữa. Thôi thôi thôi, mọi người cứ đọc thử để thấu hiểu cảm giác của mình đi nhé. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ. *** Lâm Chỉ ngừng thở, lập tức giật lấy điện thoại click vào Weibo đọc bình luận. Weibo mới được post lên một lát mà đã có mấy chục comments, nhưng đại đa số đều đang thả dấu "?????", hỏi "Anh chàng dịu dàng" là cái gì, những người còn lại đều ôm thái độ nửa tin nửa ngờ. Lâm Chỉ lấy điện thoại ra gọi cho Tiểu Văn nhưng bên kia ngắt máy. Cô khó thở, lập tức nổi bão: "M* nó, có phải cậu ta điên rồi không?" Tiểu Dư cũng không biết phải nói gì: "....Bao giờ cậu ta chẳng vậy, phiền chết được." "Giờ phải làm sao đây, không biết cậu ta đi đâu mất rồi..." Lâm Chỉ vừa nói vừa nhắn tin cho Tiểu Văn, tỏ ra sắp điên đến nơi, "A a a a cmn chứ!" 【 Mau xóa bài post đó đi! 】 【 Đầu óc cậu có vấn đề à? Tôi cho cậu xem chứ có phải cậu post lên đâu?】 Bên kia không hề đáp lại. Lúc Lâm Chỉ xem lại thì lượt comments và share đã quá trăm. 【 Thật hay giả vậy? A a a bác sĩ Ôn thật là đẹp trai!! An An cũng đáng yêu quá đi 】 【emmmmmmm....】 【 Cô này có 1 mét 5 thôi à...】 【 "Anh chàng dịu dàng" là cái gì? Phim mới nổi à?】 【 Chủ Weibo hâm à? Nhu Chỉ vừa mới nói không muốn bị lộ mặt ở thế giới thật đấy? Report :) 】 【 Bác sĩ này ở phòng khám gần chỗ tôi hay sao ấy...】 【 Chủ Weibo xóa post đi giùm cái, hám fame điên rồi à? 】 【@ Nhĩ Đông An An, đại đại ơi kia là chị thật ạ!!! 】 Lâm Chỉ cắn chặt răng, thôi thì sự cũng đã rồi, tiếp tục nhắn cho Tiểu Văn: Tôi kệ cậu đấy, hậu quả cậu tự chịu, thích post thì post. ... Mời các bạn đón đọc Thức Ăn Trong Nồi, Em Trong Chăn của tác giả Trúc Dĩ.