Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quản Lý Nhóm

Làm việc với một nhóm, dù ở cương vị người trưởng nhóm riêng lẻ hoặc lãnh đạo vài nhóm, là một phần quan trọng trong vai trò của người quản lý. Hình thức làm việc theo nhóm ngày càng trở nên phổ biến khi các tổ chức gồm nhiều tầng nấc trong những công ty truyền thống đã nhường chỗ cho cách thức làm việc bao quát và đa năng. Quyển sách “Quản lý nhóm” này là một tài liệu hướng dẫn thiết thực và không thể thiếu được khi quản lý nhóm, bao gồm nhiều lĩnh vực như xác định các kỹ năng để hoàn thành một dự án, xây dựng niềm tin giữa các cá nhân trong nhóm, và tối đa hóa hiệu quả thực hiện công việc. Đây cũng là một cẩm nang quan trọng đối với bất cứ ai tham gia làm việc theo nhóm cho dù họ chỉ là người mới bắt đầu hoặc là một trưởng nhóm đã có nhiều kinh nghiệm. Với bảng tự đánh giá vào cuối quyển sách bạn có thể kiểm tra khả năng quản lý của mình, và với 101 lời khuyên súc tích cùng những ví dụ cụ thể sẽ giúp bạn có được những thông tin thiết thực và khách quan về việc quản lý nhóm. *** HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ NHÓM Làm việc theo nhóm là nền tảng cho tất cả mọi phương thức quản lý thành công. Quản lý tốt các nhóm làm việc là thách thức lớn nhưng rất thú vị đối với bất kỳ nhà quản lý nào cho dù chỉ mới bắt đầu hay đã có nhiều kinh nghiệm. YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT NHÓM LÀM VIỆC CÓ HIỆU QUẢ? M ột nhóm làm việc đúng nghĩa là một lực lượng năng động, luôn thay đổi và đầy sức sống, được hình thành từ một số người cùng làm việc với nhau. Các thành viên trong nhóm cùng thảo luận các mục tiêu, đánh giá các ý tưởng, đưa ra quyết định và làm việc theo những mục tiêu đã định. LÀM VIỆC TRÊN TINH THẦN HỢP TÁC Tất cả các nhóm làm việc thành công đều có chung những đặc điểm cơ bản như: khả năng lãnh đạo tốt và hiệu quả; xác định đúng mục tiêu; đưa ra quyết định phù hợp; khả năng hành động kịp thời theo các quyết định; tự do trao đổi; nắm vững kỹ thuật và kỹ năng cần thiết để hoàn thành dự án được giao; đặt ra những chỉ tiêu cụ thể để nhóm hướng tới; và trên hết, tìm đúng sự cân bằng giữa những người cùng làm việc với nhau vì mục tiêu chung của nhóm. 1. Mỗi thành viên cần đóng góp một điều gì đó cho nhóm. PHÂN TÍCH CÁC NHIỆM VỤ CỦA NHÓM Các nhóm làm việc thành công thường có từ 2 đến 25 người hoặc hơn, nhưng quan trọng hơn hết là quy mô hoạt động phải phù hợp với hình thức tổ chức mà ở đó mỗi thành viên đều thực hiện tốt công việc được giao. Có 3 hình thức cơ bản để thực hiện một công việc, đó là: Đối với những công việc hoạt động theo quy trình lặp đi lặp lại và trở nên quen thuộc, mỗi thành viên cần có vai trò cố định và độc lập để hoàn thành công việc; giống như trong một dây chuyền lắp ráp; 2. Nên cẩn thận khi xây dựng các mục tiêu của nhóm và nghiêm túc thực hiện các mục tiêu đó. Đối với những công việc đòi hỏi có một sự sáng tạo nào đó, ngoài những thành viên có vai trò đã được cố định, các thành viên còn làm việc theo nhiều cách thức khác nhau nhưng cùng thống nhất, giống như khi tạo ra những sản phẩm mới; Đối với những công việc đòi hỏi luôn có sự sáng tạo và những đóng góp của cá nhân, cần có những người làm việc gần gũi giống như những đối tác hợp tác. Phong cách làm việc này thường phổ biến trong cách thức quản lý cấp cao.   LÀM VIỆC TRÊN TINH THẦN HỢP TÁC Một nhóm gồm những người lãnh đạo đang thảo luận một kế hoạch mới do một thành viên của nhóm đưa ra. Tất cả các thành viên trong nhóm đều thoải mái tham gia thảo luận. Sau đó, trưởng nhóm nhận xét về những ý kiến đóng góp của các thành viên. 3. Hãy nhớ rằng các thành viên trong nhóm phải hỗ trợ lẫn nhau. KHƠI DẬY TIỀM NĂNG Không có giới hạn nào đối với tiềm năng của một nhóm làm việc có hiệu quả. Đứng trước một nhiệm vụ "không thể thực hiện được", các thành viên của nhóm sẽ củng cố niềm tin cho nhau để biến cái "không thể" đó thành hiện thực. Khả năng đổi mới của tập thể mạnh hơn khả năng đổi mới của mỗi cá nhân, vì khi sức mạnh trí tuệ của nhóm, cho dù có ít thành viên, được kết hợp lại sẽ vượt qua sức mạnh trí tuệ của một người. Bằng cách khai thác sức mạnh trí tuệ này, một nhóm làm việc có thể đạt được những đột phá thực sự. Chẳng hạn, một nhóm kỹ sư trong công ty được yêu cầu tăng gấp đôi công suất máy. Vấn đề tưởng như không thể thực hiện được. Thế nhưng với sự kết hợp của cả nhóm, năng suất máy đã tăng gấp ba, cao hơn so với yêu cầu. 4. Chia các mục đích dài hạn thành nhiều dự án ngắn hạn. LÀM VIỆC TẬP THỂ Để khai thác và tận dụng tối đa lợi thế sức mạnh làm việc theo nhóm, cần khuyến khích sự kết hợp trí tuệ và tính cách của từng cá nhân. Điều này rất quan trọng để đạt được những kết quả. Việc đề ra các mục tiêu dài hạn cho một nhóm sẽ khuyến khích nhóm đó làm việc theo tinh thần tập thể, tạo ý thức làm việc khẩn trương, loại bỏ thói quan liêu tiềm ẩn khi cả nhóm cùng tập trung để đạt được những kết quả cụ thể trong thời gian ngắn nhất có thể được. Tác động từ kết quả đột phá đó của một nhóm riêng lẻ có thể là động lực để kích thích tinh thần làm việc của toàn công ty. LÀM VIỆC THEO HƯỚNG HIỂU BIẾT NHAU Khuyến khích trao đổi cởi mở và làm thông suốt các nguồn thông tin nhằm bảo đảm các thành viên đều hiểu biết đầy đủ những khả năng và kinh nghiệm hiện có trong nhóm. 5. Xác định rõ thời hạn hoàn thành mỗi dự án. NẮM VỮNG MỤC TIÊU CHUNG Khi một nhóm làm việc được hình thành, bước quan trọng tiếp theo là xây dựng các mục tiêu hoạt động cho nhóm. Nhóm sẽ khó phát triển nếu tất cả các thành viên trong nhóm đều theo đuổi những mục đích khác nhau. Các mục tiêu có thể thay đổi trong quá trình hoạt động, chẳng hạn nếu một sản phẩm mới được tung ra thị trường, ưu tiên hàng đầu của nhóm là tập trung nghiên cứu tính cạnh tranh của sản phẩm đó. Nếu vì mục đích nâng cao sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, mục tiêu đầu tiên của nhóm sẽ là tìm cách cung cấp dịch vụ có chất lượng cao hơn. Tùy theo từng trường hợp, mục tiêu làm việc của nhóm sẽ là: Nâng cao năng suất sản xuất. Cải thiện chất lượng sản xuất. Làm cho tất cả những người lao động cùng tham gia vào quá trình ra quyết định nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn công việc của họ. Xem xét hệ thống và thực tế làm việc để giảm lãng phí thời gian. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng để nắm rõ các nhu cầu của thị trường. NHỮNG KHÁC BIỆT VỀ VĂN HÓA Các nhóm làm việc đa chức năng, đa ngành và liên phòng ban đang được phổ biến ngày càng rộng rãi ở phương Tây và hình thức này đã được thiết lập tại Nhật Bản từ nhiều năm. Tại một số công ty ở Anh, các giám đốc dành một nửa thời gian để làm việc theo nhóm; và thái độ dân chủ của nhiều người Bắc Mỹ đã giúp họ nhanh chóng thích nghi cách làm việc này. Người châu Âu lục địa vẫn có khuynh hướng thích hệ thống quản lý gồm nhiều tầng nấc theo truyền thống, nhưng do sức ép cạnh tranh ngày càng tăng và nhu cầu đẩy nhanh tốc độ theo thị trường buộc các cấp lãnh đạo phải thay đổi theo. Mời các bạn đón đọc Quản Lý Nhóm của tác giả Robert Heller.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford
Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford – Douglas Brinkley Cuốn Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford nằm trong tủ sách danh nhân của Thư viện Sách Mới. Cuốn sách nói về hành trình đi đến sự thành công của Henry Ford, nhà sáng lập hãng ô tô hàng đầu thể giới có lịch sử hàng trăm năm. Nói đến lịch sử xe hơi là phải nói về Henry Ford – người sáng lập Công ty Ford Motor. Henry Ford được mệnh danh là “ông vua xe hơi” của nước Mỹ. Cuộc cách mạng xe hơi của Ford ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ XX: sản xuất theo dây chuyền, tăng lương, giảm giá thành ô tô tác động mạnh mẽ đến đời sống con người mà lịch sử ghi nhận là “Chủ nghĩa Ford”. Đọc thêm: Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách Những Năm Tháng Của Tôi Ở General Motors Tỷ phú bán giày Ford ngày nay vẫn là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới với hàng triệu xe xuất xưởng mỗi năm và doanh thu lên tới hàng trăm tỉ USD. Henry Ford là một người thành đạt, vì ông hiểu rõ và ứng dụng được các nguyên tắc đem lại thành công. Hãy đọc câu chuyện thành công của Henry Ford và gạch dưới những dòng mô tả thành tựu kỳ diệu của ông. “Nếu bạn có thể đặt được ngón tay của mình lên nhóm nguyên tắc đặc biệt đã làm cho Henry Ford trở nên giàu có, bạn có thể theo kịp các thành tích của ông trong hầu hết những xu hướng mà bạn cho là thích hợp” (Napoleon Hill).
21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính
21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính Làm thế nào để vươn tới sự tự do về tài chính? Liệu những người giàu có sở hữu một năng lực đặc biệt hay nắm giữ những bí mật mà chúng ta không biết tới? Triệu phú cũng là người bình thường, nhưng điểm khác biệt ở chỗ họ đã áp dụng 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính trong cuộc sống và công việc của mình. Suy cho cùng, chúng ta cũng chỉ kiếm tiền và tiêu tiền. Nhưng làm thế nào để sử dụng đồng tiền một cách thông mình chính là chìa khóa đưa bạn đến sự giàu có hay dìm bạn trong đống nợ nần. Trí Tuệ Tài Chính Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn 21 nguyên tắc về tài chính, để từ đó bạn có thể áp dụng chúng vào cuộc sống và trở nên không còn phụ thuốc vào tiền bạc. Ngược lại, chính tiền bạc sẽ phải làm việc cho bản thân bạn. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cuốn sách này cho bạn bè và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả Là Thử Thách
Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Là Thử Thách Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Chung Ju Yung Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Là Thử Thách thuật lại chi tiết về tuổi thơ khó nhọc cùng sự quyết tâm thay đổi vận mệnh để gây dựng cơ nghiệp vĩ đại của chủ tịch tập đoàn Hyundai – Chung Ju Yung. Người viết cuốn tự truyện độc đáo này là một con người kiên định, với ý chí tự lập của mình dám đương đầu với mọi thử thách, trở ngại trong cuộc đời, dám nghĩ dám làm, dám ước mơ và dám vượt qua những khó khăn thử thách để thực hiện những ước mơ và dự định tưởng chừng không thể của mình. Đây là một minh chứng sống về ý chí và năng lực không giới hạn của con người khi đã có lòng nhiệt huyết, say mê – một người đã xem những thất bại – cho dù là thất bại cay đắng nhất – không phải là thất bại – mà chỉ là thử thách của cuộc sống tôi rèn bản lĩnh của chính mình. Xem thêm: Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Tiểu sử Steve Jobs Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Qua từng trang sách chúng ta sẽ cùng khám phá cuộc đời thăng trầm rất thực và tính cách thú vị của cậu thanh niên vùng nông thôn với ước mơ lớn từ hai bàn tay trắng đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và châu Á. “Một người không tin là có vận xấu, người đó sẽ không có vận xấu. Mọi thứ đều quân bình, vận may rủi đều đến với con người như nhau.Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ.” Với triết lý đó, Chung Ju Yung tin rằng thất bại hay không tùy thuộc vào định nghĩa của mỗi người. Nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại, tất cả đều do bạn lựa chọn.
Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng
Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng Con người sinh ra đều có mong muốn dược thể hiện bản thân và được người khác tán dương. Đặc biệt trong các doanh nghiệp, việc khen thưởng nhân viên đúng lúc đúng cách sẽ thúc đẩy nhân viên và sự phát triển của toàn công ty. Bằng một câu chuyện ngụ ngôn hiện đại và những diễn dịch hết sức gần gũi, sinh động Gostick và Elton sẽ cho chúng ta thấy tầm quan trọng thực sự của ” cà-rốt ” trong việc khơi dậy những tiềm năng to lớn đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của mình. Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng không những trang bị cho các nhà quản lý ngày nay những chiến lược và giải pháp kinh doanh hữu hiệu, mà còn củng cố lòng trung thành và tăng cường hiệu năng lực làm việc của nhân viên bằng cách ghi nhận thành tích của họ thông qua một phương pháp khen thưởng khá đơn giản gọi là ” Bí quyết củ cà-rốt “. Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Vị Giám Đốc Một Phút Đây sẽ là một cẩm nang không thể thiếu cho các nhà quản lý doanh nghiệp. Những kiến thức được cung cấp trong cuốn sách nhỏ bé này chắc chắn sẽ giúp đội nhóm của bạn phát huy được tiềm năng, từ đó đưa công việc kinh doanh trở nên phát đạt. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng. Đừng quên chia sẻ cuốn sách đến bạn bè và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.