Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sự Thật Về 100 Thất Bại Thương Hiệu Lớn Nhất Của Mọi Thời Đại

Cuốn sách này được dịch từ nguyên tác: Brand FAILURES The Truth About The 100 Biggest Branding Mistakes Of All Time by Matt Haig. Mục đích của cuốn sách này là xem xét những thất bại đa dạng của các thương hiệu để tìm hiểu những con đường dẫn dụ các công ty đến sai lầm. Đây không phải là cuốn sách đọc cho biết, nó cung cấp cho bạn một sự kiểm nghiệm vô giá những bài học mà bạn chưa có được (MARKETING MAGAZINE) Qua cuốn sách này, bạn sẽ nhận được ra hiểm họa tiềm ẩn của một thương hiệu sản phẩm mà bạn từng cho rằng nó tiềm năng (INTERNET WORKS). *** Review Đinh Nhật Hoa Trang “…Chúng ta hiểu rằng người ta trưởng thành hơn đa phần là nhờ trải nghiệm và học hỏi qua những thất bại chứ không phải thành công”.           Đó là thông điệp vô cùng ý nghĩa thay lời kết của Matt Haig – một nhà báo, nhà chuyên gia tư vấn thương hiệu, tiếp thị và các giải pháp xây dựng thương hiệu độc đáo người Pháp – được gửi vào trong cuốn sách “Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại” (Nguyên tác là Brand Failures: The truth  about the 100 biggest branding mistakes of all time). Có thể nói rằng đây là cuốn cẩm nang vô cùng cần thiết cho những ai quan tâm đến việc phát triển thương hiệu hay những nhân viên marketing của các công ty hay tập đoàn lớn. Một cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ khi đang phân vân trong việc chọn hướng đi cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.           Mục đích khi Matt Haig viết cuốn sách này đã được thể hiện ngay từ tiêu đề sách, đó là sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại. Dựa trên những sai lầm của hàng loạt thương hiệu khổng lồ, ông đưa ra những phân tích, đánh giá của mình nhằm chứng minh rằng, sự thất bại không dành riêng cho bất kỳ một thương hiệu hay loại hình kinh doanh nào cả. Được ra đời năm 2004, cuốn sách đã nhanh chóng được công chúng biết đến và  xuất hiện trên khắp các bài thảo luận tại một số tạp chí, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất lúc bấy giờ. Để tăng thêm độ tin cậy cho độc giả, trong quá trình dịch sách, NXB Tổng hợp TP.HCM có trích dẫn một số ý kiến của những người nổi tiếng trong giới kinh doanh như Laura Ries - Giám đốc Ries & Ries: “Con người học được nhiều điều bổ ích từ trong thất bại chứ không phải từ sự thành công. Cuốn sách này thực sự là một kho báu, và với nó, bạn sẽ tìm được những lời khuyên bổ ích”, Dr.Paul Temporal - chuyên gia thương hiệu, tác giả “Quản trị thương hiệu cao cấp”; hay của một số tạp chí hàng đầu về marketing như Marketing Magazine, Marketing Business, Internet Works: “Qua cuốn sách này, bạn sẽ nhận được ra hiểm họa tiềm ẩn của một thương hiệu sản phẩm mà bạn từng cho rằng nó tiềm năng”…           Những câu chuyện về sự thất bại của các thương hiệu nổi tiếng được tác giả khái quát thành một hệ thống vô cùng rõ ràng, dễ hiểu, phân loại chúng dựa trên một số tiêu chí: Ý tưởng, văn hóa, mở rộng thương hiệu, tái lập thương hiệu, quan hệ công chúng, công nghệ mới và internet,… Và sự thật là một loạt “gã khổng lồ” đã vấp ngã trên thương trường mà tưởng chừng như chẳng thế lực nào có thể đánh bại họ, có thể kể đến Coca-cola với New Coke, Pepsi với Pepsi AM, Pepsi Crystal, Ford với xe Edsel, Sony với Betamax,… Những thất bại được nhắc đến đánh thẳng vào sức mạnh thương hiệu của các công ty, tập đoàn, ảnh hưởng lớn cả về doanh thu lẫn niềm tin của khách hàng mặc dù sản phẩm họ làm ra không quá tệ. Ngoài ra, nhiều công ty cũng có những ngộ nhận về việc thiết lập thương hiệu khi họ cho rằng: “Nếu một sản phẩm tốt, nó sẽ thành công”, “nếu một cái gì đó là mới mẻ, nó sẽ có tính thuyết phục” hay “những thương hiệu mạnh được xây dựng bằng quảng cáo”… Một bước đi không khôn ngoan có thể dẫn đường đến với sự sụp đổ của các công ty. Ta có thể nhìn sang thất bại của Coca-cola khi quyết định ngưng sản xuất loại nước ngọt nổi tiếng này để thay bằng một sản phẩm mới có tên là New Coke, hay chiến dịch tiếp thị loại buger có mùi vị “phức tạp”, dành riêng cho người lớn Arch Deluxe của McDonal’s bất chấp đặc trưng thương hiệu của họ là tính đơn giản và thân thiện với trẻ em… Trong khi một vài ông lớn như hai thương hiệu kể trên có thể tạm thời gánh chịu tổn thất nặng nề từ thất bại ấy thì những công ty nhỏ hơn lại khó có thể chống đỡ và vực dậy được chính mình. Dưới góc nhìn của một chuyên gia, Matt Haig đưa đến những phân tích về nguyên nhân đằng sau, để rồi từ đó đưa ra những bài học từ chính sự thất bại. Điều đặc biệt là, với mỗi kinh nghiệm được rút ra từ những câu chuyện ấy đều ẩn chứa một thông điệp của người viết, luôn là một câu đơn, ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ và đi thẳng vào vấn đề. Những lời giải thích được đi liền ngay sau đó, khiến cho người đọc có thể hiểu sâu hơn những điều mà tác giả đang muốn nhắc tới. Không phải vô cớ mà ông kết luận “Nghiên cứu các thị trường dành cho trẻ em một cách thận trọng” khi Barbie của Mattel ra mắt công chúng phiên bản mới của bạn trai búp bê Barbie -  Magic Ken với đôi bông tai; không phải ngẫu nhiên khi ông đưa ra lời khuyên “Khai thác nguồn lực hiện hữu” hay cân nhắc “Tính đa dạng” của thương hiệu khi Bic – công ty nổi tiếng khắp thế giới nhờ vào những cây bút bi lại gắn thương hiệu của mình vào một sản phẩm không hề liên quan: đồ lót! Phải nói rằng, kinh doanh chính là một cuộc chiến tàn khốc mà bất cứ phe nào “trót” đi lầm đường lạc bước có thể sẽ bị chìm xuống đáy vực. Kể về những vấp ngã của rất nhiều những công ty, tập đoàn hùng mạnh và “sừng sỏ” trên thế giới như Matt Haig đã làm không phải để bới móc quá khứ hay làm giảm đi danh tiếng của họ. Điều mà tác giả đặt lên trên hết đó chính là những kinh nghiệm rút ra được sau hàng loạt sai lầm ấy, từ đó hoạch định ra những chiến lược đúng đắn cho những ai lựa chọn con đường kinh doanh làm nghề nghiệp mình gắn bó cả đời. Tôi cho rằng, nếu bạn đang làm ở một công ty nhỏ, vẫn còn non trẻ và cần thêm thời gian để trưởng thành hay đã phục vụ cho những tập đoàn lớn, có bề dày lịch sử cũng như có tiếng nói trên thương trường thì cuốn sách này không bao giờ là thừa. Bởi “sự thật của những thất bại thương hiệu này mang lại cho chúng ta cách nhìn tổng quát, toàn diện và tầm quan trọng của việc xây dựng, gìn giữ và nâng cao thương hiệu – một yếu tố mang tính sống còn trong bất kỳ giai đoạn nào của một công ty”. Với tôi, Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại của tác giả Matt Haig là cuốn sách rất bổ ích và lý thú. Nó mang đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm và những bài học vô cùng quý giá xoay quanh các hoạt động marketing mà bạn khó có thể tìm thấy đầy đủ được như vậy ở bất kì cuốn sách nào khác. Mong sao những kinh nghiệm cũng như bài học bạn nhận được ở đây sẽ chính là chìa khóa thành công mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay. Bạn có thể đôi ba lần vấp ngã, một vài lần thất bại, nhưng khi bạn tìm được con đường đến với thành công trong những lần lầm lỡ ấy, đó mới là điều giá trị nhất. *** Matt Haig là một chuyên viên tư vấn nổi tiếng thế giới về branding, marketing hiện đại và các giải pháp xây dựng thương hiệu độc đáo, táo bạo và thực tiễn cho các tập đoàn đa quốc gia đến các công ty vừa và nhỏ, đa dạng về sản phẩm kinh doanh. Ông còn là một nhà thuyết trình thương hiệu, một nhà báo uy tín, một tác giả với nhiều đầu sách nổi tiếng như Brand Failures, Mobile Marketing, E-PR: The essential guide to PR on the Internet, The Sunday Times Guide to E-Business Essentials and E-Mail Essentials, The Last Family in England - được bạn đọc yêu thích. Mời các bạn đón đọc Sự Thật Về 100 Thất Bại Thương Hiệu Lớn Nhất Của Mọi Thời Đại của tác giả Matt Haig.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Thành đạt trong sự nghiệp
Thành đạt trong sự nghiệp Đúc kết từ kinh nghiệm làm việc quý báu tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Thành Đạt Trong Sự Nghiệp là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho bất cứ ai đang khao khát đạt tới đỉnh cao. Không đưa ra những triết lý cao siêu, cuốn sách hướng đến khơi dậy nội lực, khả năng tự vươn lên hoàn thiện trong mỗi người để giúp bạn ngày càng tỏa sáng. Bạn chìm trong hố sâu công việc, không biết phải ưu tiên việc nào và làm sao thoát khỏi gánh nặng công việc đang chồng chất. Bạn băn khoăn tại sao mọi cố gắng của mình không đem lại thành công xứng đáng và sự nghiệp không tạo ra sự thỏa mãn, hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Nếu đó là những điều đang diễn ra với bạn thì hãy đọc Thành đạt trong sự nghiệp để tìm ra căn nguyên, cách khắc phục và tìm thấy ý nghĩa đích thực của công việc. Chia hành trình đạt tới thành công trong sự nghiệp thành 10 bước, Richard Hall, tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn rút ngắn con đường bạn đi, để mọi nỗ lực đều xứng đáng với công sức bỏ ra. Thành đạt trong sự nghiệp – Richard Hall Những điều mà bạn cần trang bị trong hành trình này là sự thấu hiểu bản thân, xác định mục đích rõ ràng cho hành trình đó. Và trên hành trình đó, có những khi bạn sẽ vấp ngã hoặc gặp những điều không như ý muốn, vì vậy lòng nhiệt huyết, thái độ tích cực, khả năng thích nghi là yếu tố không thể thiếu. Ngoài ra, trong công việc bạn còn phải giải quyết rất nhiều mối quan hệ cả theo hàng dọc và hàng ngang: với cấp trên, với đồng nghiệp, làm sao trở thành một nhân viên xuất sắc, hỗ trợ tối đa cho cấp trên, trở thành một thành viên nhóm tuyệt vời, đưa nhóm đến thành công. Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Đam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 – Tập 1 Công việc là một phần rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Những thành quả đạt được trong công việc chi phối trực tiếp đến hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Hy vọng với cuốn sách này các bạn sẽ có thêm một người bạn đồng hành trên con đường sự nghiệp nhiều gian truân nhưng cũng đầy những phần thưởng hứa hẹn.
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô – Trần Thúy Lan Kinh tế học vi mô (microeconomic) hay là kinh tế tầm nhỏ là một phân ngành chủ yếu của kinh tế học, chuyên nghiên cứu về hành vi kinh tế của các chủ thể tham gia vào nền kinh tế (người tiêu dùng, nhà sản xuất) và cách các chủ thể này tương tác với nhau. Một trong những mục tiêu nghiên cứu của kinh tế vi mô là phân tích cơ chế thị trường thiết lập ra giá cả tương đối giữa các mặt hàng và dịch vụ và sự phân phối các nguồn tài nguyên giới hạn giữa nhiều cách sử dụng khác nhau. Kinh tế vi mô phân tích thất bại của thị trường, khi thị trường không vận hành hiệu quả, cũng như miêu tả những điều kiện cần có trong lý thuyết cho việc cạnh tranh hoàn hảo. Hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển kinh thế theo mô hình kinh tế thị trường. Để đáp ứng với sự thay đổi này, việc trang bị các kiến thức về kinh tế vĩ mô là hết sức quan trọng. Tìm hiểu thêm: Chiến Tranh Tiền Tệ Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Cuốn Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô được biên soạn để giúp bạn nắm vững kiễn thức về nền kinh tế quy mô nhỏ. Từ đó ứng dụng vào công việc kinh doanh thực để để phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Kinh thánh về nghệ thuật lãnh đạo – Lorin Wo Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo được người ta tôn kính vì những châm ngôn, giáo huấn, vì sự uyên thâm ẩn chứa trong đó, và vì cái hay về mặt văn chương của cuốn sách. Ở một góc độ khác, bạn sẽ thấy đây còn là một bộ sưu tập vĩ đại nhất về tài năng lãnh đạo qua các trường hợp cụ thể, với những bài học vô cùng bổ ích và sâu sắc dành cho các nhà lãnh đạo và quản lý ngày nay. Chính những câu chuyện và những nhân vật trong Kinh Thánh đã tạo nên một số hình mẫu điển hình nhất trong hệ tư tưởng chung của chúng ta và còn có thể là những hình mẫu mang tính toàn cầu về khả năng lãnh đạo tài tình nhất (và cũng tệ hại nhất). Bạn cũng nên đọc: Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo cung cấp cho chúng ta bài học về nghệ thuật lãnh đạo cho các nhà quản lý thời nay từ những huyền thoại trong Kinh Thánh bằng cách làm sáng tỏ khả năng của họ qua việc đương đầu và vượt qua những thách thức đặc biệt khó khăn. Cuốn sách của Lorin Woolfe tập trung nhận dạng 10 đức tính, kỹ năng cơ bản của nhà lãnh đạo bao gồm: Chính trực và trung thực; Mục tiêu rõ ràng; Lòng nhân ái và trắc ẩn; Khiêm nhường; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng quản lý; Phát triển nhóm; Lòng can đảm; Sự công bằng; Phát triển kỹ năng lãnh đạo.
Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi
Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi Nghề nào cho bạn nghề nào cho tôi – Shoo Rayner Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi đã cùng lúc chấm dứt bóng ma khiếp đảm của nạn thất nghiệp và làm thoả mãn những người đang buồn rầu trước sự biến đổi phức tạp của nền kinh tế quốc gia và thế giới. Tính cách phản ánh hành động tưởng như là chuyện bình thường, nhưng thực tế, hầu hết mọi người đều không có được công việc thực sự phù hợp với tính cách của họ. Career Match sẽ cùng bạn thực hiện bài tự kiểm tra đơn giản trong 10 phút để xác định kiểu tính cách cụ thể của bạn. Cuốn sách sẽ giúp bạn xác định được các loại công việc sẽ gây hứng thú và niềm vui cho mình đống thời xác định ông chủ phù hợp và môi trường làm việc bạn cần phát triển cũng như tính đúng đắn của con đường bạn đang đi hoặc giúp bạn tìm thấy một hướng mới tốt hơn. Nếu công việc bạn có không đem lại cho bạn niềm vui và truyền cảm hứng cũng như khơi dậy niềm đam mê và giúp bạn toại nguyện trong cuộc sống, thì đây là thời khắc để tìm ra một hướng mới. 50 việc cần làm ở tuổi 20 Trên Đường Băng Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 Với những lý giải chi tiết về các lựa chọn nghề nghiệp và những câu chuyện có thực trong đời sống của những người đã tìm được sự phù hợp hoàn toàn giữa công việc với cá tính của họ, Career Match sẽ chỉ cho bạn cách tìm ra con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Mời các bạn cùng đọc Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi để hiểu rõ hơn định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân.