Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời (Hoa Dương)

Không có đứa trẻ nào không thể dạy dỗ, chỉ có cha mẹ không biết dạy con. Cuốn sách này được viết dựa vào nguyên tắc trên, trong đó nhấn mạnh công hiệu của “ám thị”, khuyến khích các bậc cha mẹ nói khác đi, dùng cách “ám thị” để đạt được mục đích giáo dục con.

Cuốn sách sử dụng 54 câu nói hằng ngày cha mẹ thường dùng với con cái để làm ví dụ điển hình, phân tích cụ thể một số trích đoạn cha mẹ dạy con trong thực tế kết hợp với lí luận để minh họa cho ý nghĩa giáo dục của việc “thay đổi cách nói với con”.

Nếu bạn thấy con mình: không hài lòng, không vâng lời, không hiểu chuyện… vậy thì bạn nên đọc cuốn sách này.

LỜI NÓI ĐẦU

Giáo sư Martin, nhà tâm lí giáo dục của trường đại học Edinburgh từng làm cuộc trắc nghiệm như sau: Tìm mua: Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời TiKi Lazada Shopee

Ông chia một nhóm trẻ em thành hai tổ (chú ý: phân loại ngẫu nhiên), sau đó nói với giáo viên: tổ A là các cháu học giỏi, thông minh, có phẩm chất tương đối tốt, tổ b gồm các cháu chỉ có học lực trung bình, biểu hiện về mọi mặt đều kém hơn các cháu ở tổ A. Giáo viên sau khi tìm hiểu được tình hình, liền tiến hành giáo dục các cháu theo chương trình mà giáo sư

Martin yêu cầu. Sau một học kì, thành tích học tập của các cháu ở tổ A xuất sắc hơn hẳn các cháu ở tổ B.

Về sau ông lại tiến hành thử nghiệm nhiều lần nữa, nhưng kết quả vẫn như vậy, điều đó chứng tỏ đây chính là sức mạnh của sự ám thị.

Ám thị là sự ảnh hưởng đến hành vi hoặc tâm lí của con người bằng hình thức gián tiếp, hàm ý trong điều kiện không đối kháng, từ đó khiến cho con người hành động hoặc chấp nhận một ý kiến nhất định theo phương pháp của người khác đặt ra, khiến cho hành vi, tư tưởng của đối tượng được ám thị phù hợp với tiêu chí của người đưa ra ám thị. Ám thị có liên hệ mật thiết với giáo dục, bởi vì ám thị ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm lí và hành vi của con người, mà giáo dục lại chính là hoạt động rèn đúc tâm lí con người một cách có kế hoạch, có mục đích. Trong các gia đình hiện nay, con cái đều trở thành các “công chúa”, các

“công tử”, là trung tâm vũ trụ, rất ngang ngược và hống hách, thích làm theo ý của mình, khiến cho nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu. Nhưng chỉ dựa vào những bài thuyết giáo suông,

Ebook miễn phí tại: Webtietkiem.com Page 4 khô cứng thì khó mà đạt được kết quả mong muốn. Nếu có thể sử dụng phương pháp ám thị một cách thích hợp để giáo dục trẻ thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.

Nói cách khác, khi cha mẹ yêu cầu con cái làm gì, chúng thường nảy sinh tâm lí chống đối; ngược lại khi trẻ con ý thức được nó cần phải làm gì, chúng sẽ cố gắng để làm điều ấy.

Trong cả quá trình này, phương pháp giáo dục bằng cách ám thị có vai trò rất quan trọng.

Đương nhiên phương pháp ám thị cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó.

Mặt tích cực hay còn gọi là ám thị tích cực, có thể tạo cho trẻ cơ hội tự kiểm điểm bản thân, là động lực khiến trẻ nỗ lực hơn nữa. Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên sử dụng nhiều câu nói mang tính ám thị tích cực để thay thế cho sự yêu cầu, chỉ trích, tránh để cho trẻ cảm thấy mất thể diện, mất tự trọng, đảm bảo mối quan hệ thân thiết giữa cha mẹ và con cái.

Bên cạnh ám thị tích cực, ám thị tiêu cực cũng có ảnh hưởng rất lớn đến trẻ. Điều đáng tiếc là, rất nhiều bậc cha mẹ thường xuyên tạo ra những ám thị tiêu cực cho con cái trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó khiến cho trẻ sống trường kì trong sự bi quan, buồn chán, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lí của trẻ, làm mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên xấu đi.

Vasyl Olexandrovych Sukhomlynsky, nhà giáo dục nổi tiếng người Nga đ~ từng nói: “Trong bất cứ hiện tượng giáo dục nào, trẻ càng không biết đó là ý đồ giáo dục thì hiệu quả của phương pháp ấy càng cao”. Giáo dục theo phương pháp ám thị là một dạng như vậy, nó không có tính ép buộc hay ra lệnh, mà là thông qua ám thị tâm lí hình tượng trực quan sinh động, tránh được sự mâu thuẫn giữa lí tính và cảm tính, sự mất cân bằng của ý thức và không có ý thức của người giáo dục, khiến cho hai bên trở nên hài hòa và thống nhất. Còn người được giáo dục sẽ từ từ chấp nhận hình thức giáo dục này theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Biên tập viên

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời PDF của tác giả Hoa Dương nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thức Ăn Quyết Định Số Phận Của Bạn (Namboku Mizuno)
Cuốn sách "Thức Ăn Quyết Định Số Phận Của Bạn" của tác giả Namboku Mizuno biên soạn nhằm giáo dục con người thông qua thức ăn đã và sẽ là con đường và mục đích của hệ thống giáo dục toàn cầu bắt đầu từ nền minh triết cổ đại của người Việt cổ - “học ăn” được soi sáng bởi pháp Thiền nguyên thuỷ (Vipassana - Minh sát tuệ) của Đức Phật, vì chính điều này đã được ghi lại trong kinh điển nguyên thủy của Phật giáo. Cuốn sách này gồm hai phần: Phần đầu là nguyên văn những gì mà nhà Nhân tướng học nổi tiếng nhất Nhật Bản ghi lại phần hai gồm những sưu tập về ăn uống có liên quan mất thiết đối với số phận của con người theo ý kiến của tiên sinh Ohsawa, theo truyền thống của Phật giáo nguyên thuỷ, đại thừa và các truyền thống khác.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thức Ăn Quyết Định Số Phận Của Bạn PDF của tác giả Namboku Mizuno nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Câu Chuyện Linh Hồn (Tim Freke)
Xã hội đương đại đang trải qua một cuộc khủng hoảng linh hồn”, hình thành từ sự trỗi dậy của khoa học “cứng đầu” và sự lụi tàn của tôn giáo lỗi thời. Cuối cùng, con người chúng ta bị bỏ mặc cho trôi dạt trong một vũ trụ vô nghĩa. Triết gia tiên phong Tim Freke đã đề ra phương án thay thế đầy táo bạo cho thế giới quan ảm đạm này, bằng cách thúc đẩy sự chuyển đổi lý trí trong những hiểu biết của ta về khoa học và tâm linh. Ông khai phá thứ triết học mới mẻ và gọi đó là “Tâm linh hiện khởi”. Nó là sự kết hợp giữa quan điểm đột phá dựa trên học thuyết tiến hóa khoa học và sự thông hiểu mới mẻ về các nội tại tâm linh bất diệtĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Câu Chuyện Linh Hồn PDF của tác giả Tim Freke nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí (Thiện Từ)
Thuộc thể loại tâm lý ứng dụng, cuốn sách đi sâu phân tích những đặc điểm của "cảm xúc" con người. Hiểu được cảm xúc để làm chủ nó, từ đó gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực dễ kiểm soát con người, xây dựng những cảm xúc, cách nghĩ, hành vi tích cực, tốt đẹp. Sách có kết cấu gồm 8 chương: Bức tranh cảm xúc; Nghĩ khác, sống khác; Tôi đi tìm tôi; Từng bước chuyển hóa cảm xúc; Bắt tay dọn dẹp phiền não; Không có kẻ thù; Cảm xúc không có lỗi; Tôi sẽ làm gì?. TRÍCH ĐOẠN: - Nếu còn một ngày để sống, hôm nay bạn sẽ làm gì? Liệu bạn có còn tiếp tục đầu tư vào tương lai nữa không? Tôi tin rằng nếu chỉ còn một ngày để sống, sẽ không ai tiếp tục đầu tư cho tương lai. Chúng ta sẽ chọn quay về bên những người thân, sống thật trọn vẹn bên họ. Chúng ta sẽ trở nên trân trọng tất cả những gì đang có mà không quá trông mong vào tương lai. “Nếu còn một ngày để sống” thật ra đó không phải là sự giả định mà là một sự thật. Bởi chúng ta đâu thể biết được “ngày mai” có đến hay không. Dẫu cho chúng ta có lên kế hoạch tỉ mỉ như thế nào, nhưng làm sao chúng ta có thể lường được hết tất cả mọi chuyện có thể cướp đi “ngày mai” của chúng ta ngay hôm nay? - Dòng cảm xúc tiêu cực cũng giống như những căn bệnh truyền nhiễm. Chúng có khả năng lây lan sang các đối tượng khác rất nhanh. Một người khi đã có năng lượng xấu trong người, họ rất dễ phát tán “virus” này ra môi trường xung quanh. Và thật đáng tiếc, chúng ta hầu như chẳng có một loại “vắc-xin” nào để phòng ngừa loại “virus” này. Bởi thế, nếu không khéo, chúng ta rất dễ bị nhấn chìm vào dòng cảm xúc tiêu cực của người khác và ngay sau đó chính chúng ta lại trở thành nguồn phát tán “dịch bệnh”. - Khi chúng ta nhận diện được gốc rễ cảm xúc ngay trong chính bản thân chứ không phải là đối tượng nào khác, chúng ta sẽ có những hướng nhìn khác trước. Chúng ta sẽ hạn chế quy trách nhiệm về phía đối tượng tác nhân. Từ đó không tiếp tục tấn công về phía tác nhân nữa. Chúng ta sẽ chịu trách nhiệm nhiều hơn cho những dòng cảm xúc mà chúng ta có, bởi chúng ta vừa là nguyên nhân chủ yếu vừa là người chịu tổn thương nặng nề nhất. Tìm mua: Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí TiKi Lazada Shopee - Nếu chúng ta chỉ biết ngăn chặn “bụi” từ bên ngoài vào, dù khéo léo đến đâu, chúng ta vẫn có khả năng bị “giặc phiền não” từ bên trong quấy phá. Nếu chúng ta chỉ lo đối phó với những biến chuyển bên ngoài mà chủ quan không nhận biết những “trò lừa đảo” từ bên trong, chúng ta sẽ trở thành nạn nhân của cơn cảm xúc. - Khi chúng ta bắt đầu “thực tập” nhận diện những nỗi đau bên trong, có lẽ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi phát giác bên trong chúng ta chất chứa quá nhiều phiền muộn, sầu khổ. Nó nhiều đến mức choáng ngợp. Nhiều đến mức chúng ta chẳng dám tin đó là những cố tật phiền não của bản thân. Chúng ta chỉ muốn nhổ phăng đi những đám cỏ dại này, để nhanh chóng làm cho khu vườn tâm hồn trở nên sạch đẹp.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí PDF của tác giả Thiện Từ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng (Phạm Ái Minh)
Trong bán hàng và phục vụ khách hàng tồn tại rất nhiều cấm kị, chỉ có hiểu rõ những cấm kị dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng mới không vi phạm, mới có thể giao dịch thành công và phục vụ khách hàng tốt hơn. Cuốn sách đã tổng kết những cấm kị dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng, cơ bản gồm các phương diện: tiếp đón và gặp gỡ khách hàng; giới thiệu sản phẩm; giao dịch và sau giao dịch với khách hàng; phục vụ và xử lí ý kiến bất đồng, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng; tâm thái khi giao tiếp với khách hàng; lễ nghi khi giao tiếp với khách hàng... Cuốn sách có góc nhìn độc đáo, bắt đầu từ góc độ của việc cấm kị, hướng dẫn nhân viên bán hàng và phục vụ khách hàng cách làm việc đúng đắn. Mỗi nội dung trong sách được dẫn dắt bằng tình huống và ví dụ cụ thể, đồng thời phân tích rõ ràng những điều cấm kị dễ phạm phải trong quá trình bán hàng hoặc phục vụ khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và cung cấp phương pháp tránh những điều cấm kị với khách hàng. Ngoài ra, cuốn sách có nội dung gần với thực tế, không có những khái niệm phức tạp, không có lí luận thuyết giáo khô khan mà dựa vào ví dụ thực tế, giải thích một cách trực tiếp, rõ ràng những vấn đề dễ xuất hiện trong quá trình giao lưu với khách hàng. Cuốn sách thích hợp với mọi nhân viên trong các doanh nghiệp, có giá trị tham khảo và ý nghĩa chỉ đạo rất lớn với việc nâng cao năng lực giao tiếp của nhân viên, hình thành tố chất nghề nghiệp, nâng cao trình độ văn hóa nghề nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc và chiếm được lòng tin của khách hàng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng PDF của tác giả Phạm Ái Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.