Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sức Mạnh Của Sự Khích Lệ

   Điều gì khiến ta quan tâm nhiều nhất trong cuộc sống, công việc và những mối quan hệ với người khác? Chúng ta luôn mong muốn có được những kết quả tốt nhất, thế nhưng, chúng ta lại thường có thói quen chỉ chú ý đến những khuyết điểm hơn là ưu điểm và mặt tích cực. Và chúng ta cũng có khuynh hướng chỉ trích, phê bình hơn là động viên, khích lệ. Nếu thế, những mối quan hệ của chúng ta sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ trở nên xấu đi!        Trong những lúc chúng ta phải đối mặt với thất bại, lo lắng, bế tắc trong công việc, cuộc sống thì chính sự khích lệ, cảm thông sẽ là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm nhiệt tình để chúng ta vượt qua những khó khăn mà tiếp tục theo đuổi mục tiêu. Tiến sĩ Ken Blanchard đã rút ra được kinh nghiệm quí báu đó khi làm việc với những người huấn luyện cá voi ở Công viên Thế giới Đại dương (Orlando, Florida) để rồi chia sẻ với bạn đọc trong cuốn sách nổi tiếng đầy cảm hứng và thú vị Whale Done! - Sức mạnh của sự Khích lệ.       Trong tác phẩm Whale Done! - Sức mạnh của sự Khích lệ, Ken Blanchard đã đưa ra phương pháp khích lệ những mặt tích cực để định hướng những hành vi chưa tốt của người khác. Để tăng hiệu quả công việc cũng như cải thiện các mối quan hệ, thay vì tạo ra những tình huống tiêu cực làm tinh thần người khác suy giảm, ông đã phát hiện ra phương pháp khích lệ, động viên con người phát huy khả năng, ý chí và sự tích cực trong ngôn từ, thái độ, hành vi.         Bằng những nghiên cứu, trải nghiệm và quá trình thâm nhập thực tế trong suốt mười năm, tác giả đã đúc kết nên những kinh nghiệm quý báu và hữu ích: “Nếu ta mở lòng với mọi người bằng một thái độ sống tích cực thì ta sẽ nhận lại được những kết quả tích cực”, “Hãy nghĩ và đối xử với người khác theo cách mình muốn họ trở thành” v.v... ***  Thông qua câu chuyên thú vị có thật vê viêc huấn luyền cá voi, cuốn sách của Tiến sĩ Ken Blanchard có giá trị như một bài học sâu sắc và là bí quyết để thành công trong công vỉêc và các mối quan hê gia đình. Khi bạn đối xử với một người theo cách như thế nào thì họ sẽ có khuynh hướng trở thành người như vậy.    Sự khích lê và công nhận những mặt tích cực của người khác sẽ là nguồn động viên to lớn có sức mạnh diệu kỳ hơn là chỉ để ý vào những sai sót, lỗi lầm... *** REVIEW SÁCH Review sách Sức mạnh của sự khích lệ - Ken Blanchard, Ph.D Whale done! Sức mạnh của sự khích lệ đem đến một góc nhìn mới về giao tiếp. Thông qua câu chuyện thú vị có thật về việc huấn luyện cá voi, cuốn sách Sức mạnh của sự khích lệ có giá trị như một bài học sâu sắc và là bí quyết để thành công trong công việc và các mối quan hệ gia đình. Khi bạn đối xử với một người theo cách như thế nào thì họ sẽ có khuynh hướng trở thành người như vậy. *** Vài nét về Ken Blanchard Ken Blanchard là người sáng lập và là tổng giám đốc của Ken Blanchard Companies. Ông là một trong những tác giả, diễn giả chuyên nghiên cứu về thái độ sống của con người, đồng thời là nhà tư vấn tâm lý - quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới. Những ý niệm sâu sắc, khác biệt của Ken Blanchard đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực tư vấn và quản lý. Ông là tác giả của hơn 30 cuốn sách thuộc loại bán chạy. Những quyển sách của ông đã bán trên 12 triệu bản và được dịch ra hơn 25 ngôn ngữ, phần lớn trong số đó đã trở thành sách gối đầu của bạn đọc trên khắp thế giới. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các cuốn sách của Ken Blanchard: Lãnh đạo phục vụ, Vị giám đốc một phút,… Về cuốn sách Whale done! Sức mạnh của sự khích lệ Ken Blanchard đã đưa ra phương pháp khích lệ những mặt tích cực để định hướng những hành vi chưa tốt của người khác. Để tăng hiệu quả công việc cũng như cải thiện các mối quan hệ, thay vì tạo ra những tình huống tiêu cực làm tinh thần người khác suy giảm, ông đã phát hiện ra phương pháp khích lệ và sự tích cực trong ngôn từ, thái độ, hành vi. Bằng những nghiên cứu, trải nghiệm và quá trình thâm nhập thực tế trong suốt mười năm, tác giả đã đúc kết nên những kinh nghiệm quý báu và hữu ích: “Nếu ta mở lòng với mọi người bằng một thái độ sống tích cực thì ta sẽ nhận lại được những kết quả tích cực”, “Hãy nghĩ và đối xử với người khác theo cách mình muốn họ trở thành” Cảm nhận về sách Cảm xúc là thứ khó hiểu và khó kiểm soát nhất và mỗi một lời nói của bạn khi giao tiếp có thể khiến đối phương bị ảnh hưởng tiêu cực và ngược lại là những lời động viên, khích lệ sẽ tiếp thêm động lực để họ có thể sửa chữa sai lầm hay phát triển bản thân tốt hơn nữa. Phản hồi Khích lệ bao gồm 4 bước sau đây: Khích lệ kịp thời. Hãy phân tích cụ thể về những gì người khác thực hiện đúng hay gần đúng. Hãy nói ra những cảm xúc tích cực mà mình cảm nhận được về những gì người khác thực hiện đúng. Khuyến khích, động viên họ tiếp tục thực hiện tốt như thế. Hãy động viên, khích lệ người khác theo cách họ mong đợi, chứ không phải theo cách chúng ta muốn Chúng ta cần xây dựng lòng tin và chỉ nên tập trung vào những khía cạnh tích cực Những hành động tích cực luôn bắt nguồn từ những suy nghĩ tốt đẹp, tác động tích cực. Con người có dũng khí để chinh phục mọi thử thách, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc bởi chúng ta có niềm tin mãnh liệt vào hành động của chính mình. Hãy chú ý đến những khía cạnh tích cực, dành tặng những lời khuyến khích, động viên đến những người xung quanh bạn để họ luôn có động lực để hoàn thành những mong muốn của mình. Hãy động viên, khích lệ người khác theo cách họ mong đợi, chứ không phải theo cách chúng ta muốn “Nếu ta mở lòng với mọi người bằng một thái độ sống tích cực thì ta sẽ nhận được những kết quả tích cực” Hãy để việc cổ vũ, động viên mọi người đến từ sự tôn trọng và thấu hiểu đối phương của bạn. Mở lòng hơn để khích lệ họ theo cách họ mong đợi chứ đừng đặt nặng suy nghĩ, lối sống áp đặt của bạn lên suy nghĩ của người khác. Niềm tin của mỗi người một khác, giúp họ duy trì ngọn lửa bên trong để luôn tỏa sáng là một thái độ sống đúng đắn bạn có thể trao đến mọi người. Tôn trọng cách suy nghĩ, quy tắc sống của mọi người là điều căn bản đầu tiên bạn có thể làm nếu muốn động viên họ. Phản hồi chuyển hướng Mô tả sai phạm một cách rõ ràng ngay khi nó vừa xảy ra, đồng thời tránh không đổ lỗi cho người khác. Chỉ ra những tác động tiêu cực của sai phạm đó. Nếu lỗi mà nhân viên của bạn gây ra là do thiếu thông tin, hãy nhận lỗi cùng họ vì đã không hướng dẫn công việc rõ ràng từ đầu. Hãy giải thích lại công việc cần thực hiện thật chi tiết và kiểm tra xem người nghe có hiểu mọi điều không. Hãy tỏ ra và nói cho người đó biết bạn vẫn luôn tin tưởng vào anh ta. Phản hồi chuyển hướng mang những thông điệp đến nhà lãnh đạo. Thay đổi cách chúng ta trình bày, phân tích mọi chuyện theo hướng tích cực cũng khiến nhân viên sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, có động lực sửa chữa. Mọi sự im lặng, khiển trách khiến đối phương bẽ mặt đều gây ra cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng đến lòng tự trọng của người khác. Tùy vào mỗi tình huống mà chúng ta có thể làm dịu đi những lời nói tiêu cực, sai phạm từ mọi người. Niềm tin lẫn nhau và thái độ làm việc chuyên nghiệp giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với đồng nghiệp. Hãy luôn quan tâm và động viên người khác, ngay cả khi mọi chuyện vẫn đang tốt đẹp! Bởi vì chỉ khi người khác mắc sai lầm, khó khăn chúng ta mới quan tâm đến họ hơn nhưng hãy thể hiện sự quan tâm, khích lệ họ ngay cả những lúc cuộc sống vẫn đang diễn ra suôn sẻ. Nguồn năng lượng sống tốt đẹp cần được chúng ta thúc đẩy mỗi ngày chứ không phải ở một dịp đặc biệt hay cụ thể nào cả. “Sự quan tâm cũng giống như tia nắng mặt trời chiếu rọi lên trái đất. Mặt trời chiếu sáng nơi đâu, sự sống nơi đó sẽ sinh sôi, phát triển”. Những câu chuyện, bài học về cách đối nhân xử thế luôn là công cụ để chúng ta hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Thêm lời khích lệ vào sổ tay tích cực để luôn giữ năng lượng thúc đẩy chính mình cùng những người xung quanh tiến về phía trước nhé.   Mời các bạn đón đọc Sức Mạnh Của Sự Khích Lệ của tác giả Ken Blanchard, Ph.D & Liên Nhu (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Bill Gates - Con Đường Phía Trước
Bill Gates – Con Đường Phía Trước Bill Gates – Con Đường Phía Trước là cuốn sách độc đáo và nổi tiếng do chính tay Bill Gates viết. Cuốn sách đã lập kỷ lục được bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất nhiều tháng liền khi phát hành tại Mỹ, là cuốn sách không thể thiếu cho bất cứ ai quan tâm đến công nghệ thông tin. Cuốn sách chính là tự truyện của một con người huyền thoại – một người đã làm thay đổi cả thế giới bằng chính những suy nghĩ và ước mơ táo bạo của mình: Bill Gates. Ông là một trong những người gây ảnh hưởng mạnh nhất đến thế giới và là một hiện tượng của nhân loại. Con Đường Phía Trước – Bill Gates Bill Gates, một người quyền lực và giàu nhất thế giới, một con người dám nghĩ khác, làm khác, người sáng lập và là chủ tịch tập đoàn Microsoft, người đã góp phần làm thay đổi cuộc sống và công việc của hàng trăm triệu người trên hành tinh này. Bill Gates – Con Đường Phía Trước sẽ giúp chúng ta khám phá nhân vật có tầm nhìn xa trông rộng tuyệt vời này đồng thời hiểu rõ hơn quá trình phát triển đầy uy lực của Microsoft, tập đoàn thành công và mạnh nhất thế giới. Xem thêm Những Năm Tháng Của Tôi Ở General Motors Tay không gây dựng cơ đồ Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm Quyển sách sẽ đưa ta qua từng mốc thời gian cuộc đời của Bill Gates: từ thời niên thiếu đua xe bị bắt của Gates, sân trường đại học, những bước đi ban đầu, cách tổ chức làm việc tại tổng hành dinh Microsoft ở Redmont, Washington… Qua các trang sách và các câu chuyện thú vị, các bạn sẽ nhận biết một chân dung hấp dẫn, một tính cách rất độc đáo và một tài năng hiếm có của một con người đã tạo nên bình minh của thời đại công nghệ thông tin – một người độc nhất vô nhị mà sự nghiệp và tầm ảnh hưởng của mình đối với thế giới chúng ta dường như mới chỉ bắt đầu. Cuốn sách sẽ thay đổi cách nhìn của người đọc, giúp cho ta trờ nên mạnh dạn hơn, dám nghĩ dám làm, và hơn hết dám theo đưởi niềm đam mê mãnh liệt và ước mơ của chính mình.
Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn
Những Điều Trường Harvard Vẫn Không Dạy Bạn Những Điều Trường Harvard Vẫn Không Dạy Bạn – Mark H. Mccormack Những Điều Trường Harvard Vẫn Không Dạy Bạn là những kinh nghiệm giúp bạn vượt qua mọi tình huống – ngay cả khi môi trường cạnh tranh diễn ra khốc liệt nhất. Nếu bạn muốn bắt kịp với tốc độ của nền kinh tế toàn cầu, bạn phải bắt kịp với Mark McCormack hiện là một trong những doanh nhân nỗi tiếng nhất nước Mỹ. Từ kinh nghiệm thực tế của mình, McCormack đã viết nên cuốn sách này nhằm giúp bạn làm chủ nghệ thuật bán hàng, đàm phán, quản lý, giao tiếp, thăng tiến. Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn là cuốn sách kinh tế thực sự bổ ích cho những ai muốn bước vào lĩnh vực kinh doanh. Cuốn sách bạn sẽ biết được làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên, bốn cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn, năm phẩm chất của người thành công. Và còn nhiều kinh nghiệm quý báu khác nữa… 9 cuốn sách kinh doanh sẽ làm thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn Tỷ phú bán giày Nhà Giả Kim Đột phá sức sáng tạo Ngoài ra, đọc cuốn sách bạn sẽ biết được: Làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên – và bốn cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn; Năm phẩm chất của người thành công: làm thế nào để tận dụng tối đa những cơ hội hiếm hoi: Chìa khóa của văn hóa doanh nghiệp: lãnh đạo, quản lý và tạo dựng quan hệ; Mười điều tâm niệm trên thương trường; Bảy kiểu người nguy hiểm trong công ty bạn; Và còn nhiều kinh nghiệm quý báu khác nữa… Đừng quên đăng ký email để nhận sách hay mỗi tuần nhé!
Những điều trường Havard thật sự dạy bạn
Những điều trường Havard thật sự dạy bạn Những điều trường Havard thật sự dạy bạn – Philip Delves Broughton Cuộc sống, công việc và học hành dễ dàng tạo cho người ta áp lực, và chính áp lực ấy làm suy giảm niềm vui hay cảm hứng sáng tạo. Ở Harvard, thành đạt, nhiều tiền không phải vấn đề cốt lõi, nếu bạn không đứng vững thì mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa. Những Điều Trường Harvard Thật Sự Dạy Bạn mô tả một cách chi tiết và sinh động môi trường học tập, áp lực cạnh tranh khủng khiếp mà các sinh viên Harvard tạo ra ngay trên giảng đường. Những ghi nhận ấy, chân thực và chuyên nghiệp từ một nhà báo, giúp đời sống muôn màu muôn vẻ của sinh viên Harvard trở nên gần gũi và cũng đầy vấn đề như ai. Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc 7 cuốn sách Dượng Tony khuyên bạn trẻ nên đọc Những Điều Trường Harvard Thật Sự Dạy Bạn nhấn mạnh vào nền tảng, vào hướng đi, vào cách đối mặt và chiến đấu với những khó khăn, có như vậy thì sự thành đạt mới có thể vững chắc. Sau nhiều năm làm nghề báo, Philip Delves Broughton muốn có những trải nghiệm và cuộc sống khác nên đã đăng ký nhập học vào trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School – HBS). Từ góc nhìn chuyên nghiệp của một nhà báo, việc học tập và cuộc sống của Harvard đã được Philip miêu tả tỉ mỉ và tinh tế trong cuốn sách. Với tất cả những ai muốn tìm hiểu về trường kinh doanh Harvard nói riêng, cũng như muốn học hỏi về kinh doanh nói chung, đây là cuốn sách thật sự bổ ích và lý thú. Bạn cũng nên đọc cuốn Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn để có góc nhìn toàn diện.
Tỷ Phú Bán Giày
Tỷ Phú Bán Giày – Tony Hsieh Tỷ phú bán giày – Tony Hsieh Tỷ Phú Bán Giày cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý. Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos. Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la. Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Là Thử Thách Tính đến khi Zappos được mua lại bởi Amazon với hơn 1.2 tỉ đô la vào năm 2009, Hsieh và nhóm cộng sự của anh đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao quyền lực cho nhân viên và lời hứa đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng và một nơi làm việc tốt đẹp. Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp. Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống.