Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau (Trần Huy Toàn)

Cái gốc của trồng người chính là giáo dục. Vạn nghề trong xã hội cũng từ giáo dục mà ra, từ chủ tịch nước, giáo sư, bác sĩ, bộ đội,.đến người ăn xin, tội phạm; kẻ vô nhân tính... cũng đều là kết quả của hệ thống giáo dục. Vậy cốt lõi nền tảng của mỗi quốc gia, xã hội chính là giáo dục. Một xã hội muốn phát triển thì phải lấy giáo dục làm gốc. Giáo dục từ cách ứng xử, đạo đức, lễ nghĩa, hành xử, văn hóa, truyền thống, nghề nghiệp...

Vậy làm thế nào để phát triển giáo dục? Giáo dục con người cần có tình yêu và trí tuệ. Trí tuệ chỉ có thể phát triển đúng đắn nếu nó được nuôi dưỡng bởi tình yêu thuần khiết. Tình yêu chỉ có thể thăng hoa nếu nó được nuôi dưỡng bởi một trí tuệ minh triết.

Cái gốc của con người chính là nhân cách, là đạo đức và tình thương. Vậy giáo dục con người cũng phải đi từ cái gốc đi lên. Nếu chưa có nhân cách tốt thì sẽ không thể tạo ra những sản phẩm tốt phục vụ xã hội được.

Khi bạn đã tạo ra một con người với nhân cách tốt, đạo đức tốt và tràn ngập tình yêu thương thì dù chúng ra đời có làm cái gì, học cái gì đi chăng nữa thì cũng đều tốt đẹp cả. Bởi vì chúng có cái gốc chắc chắn, có gốc chắc thì cây đời sẽ nở hoa, sẽ vươn cao bay xa mãi mãi không có điểm dừng. Giáo dục cũng theo đó mà tiến đến vô cùng, vô tận.

Mỗi cá nhân trong xã hội này đều không giống nhau về mọi mặt, từ cái vân tay, hình dáng, tính cách, tài năng... Nếu biết khai thác tài năng của mỗi cá nhân, vun trồng nó lên để mỗi cá nhân là một thiên tài xuất chúng trong lĩnh vực của mình. Được như vậy thế giới này sẽ muôn màu muôn vẻ, mỗi cá nhân đều sẽ cống hiến hết mình bởi tài năng của họ được xã hội công nhận, họ cảm thấy mình có giá trị sống, họ vui vì được phục vụ nhân loại. Tìm mua: Tinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau TiKi Lazada Shopee

Trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế và cải cách giáo dục, ngày càng nhiều phụ huynh chú ý hơn đến việc giáo dục con cái bằng tình yêu thương vô điều kiện và yêu thương trong minh triết mang lại sự phát triển tốt nhất, toàn diện nhất cho con em mình. Với mong muốn góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển cho thế hệ trẻ Việt Nam, sách "TINH HOA GIÁO DỤC - di sản cho muôn đời sau" dành cho phụ huynh được ra đời dựa trên sự thấu hiểu thế giới tâm hồn trẻ em; hiểu biết về con người; khoa học hành vi; các quy luật vận hành trong trời đất.

Khác với các sách riêng lẻ về giáo dục, sách TINH HOA GIÁO DỤC được kết tinh từ tri thức cốt lõi để các bậc phụ huynh, ông bà có thể tự giáo dục con cái tại nhà, cũng là kim chỉ nam cho cải cách giáo dục chính quy hay bất kỳ hệ thống giáo dục nào. Hiện nay với cuộc sống bộn bề mưu sinh, nhiều bậc phụ huynh vẫn đang gửi gắm con em mình cho nhà trường, xã hội mà quên đi giáo dục nền tảng cho con cái. Tuy rằng cuốn sách chưa hoàn hảo nhưng tôi tin rằng nó phù hợp với tầm nhận thức số đông tại thời điểm này.

Trẻ em như búp trên cành, uốn sao cho thẳng nên cành hoa thơm. Gốc cây có tốt, thân có thẳng thì mới có thể khỏe mạnh, vươn cao. Cũng vậy, trong công cuộc trồng người nhân cách của trẻ có đẹp, có sáng, có ước mơ, sáng tạo, dám sống, dám thể hiện, dám chịu trách nhiệm mới là trẻ em thế kỷ 21, là con ngoan trò giỏi, là công dân tốt giúp ích được cho gia đình, xã hội. Hi vọng cuốn sách này sẽ giúp ích cho các gia đình Việt Nam, thay đổi tư duy giáo dục để ươm mầm xanh cho đất nước.

Xin chân thành cám ơn!

MỤC LỤC

Dẫn nhập.

Lời giới thiệu

Làm sao chuyển đổi kiến thức từ sách thành của mình?

Chương 1. Hiểu biết về con người, biết cách giáo dục hiệu quả

Chương 2. Cối lõi của giáo dục, là đánh thức tình yêu thương

Chương 3. Học làm bố mẹ cần có khoa học và kỹ thuật

Chương 4. Cảm xúc - bí mật của hạnh phúc

Chương 5. Phương pháp xử lý khóc, mè nheo hiệu quả

Chương 6. Cách giải quyết sai lầm, thất bại giúp con trưởng thành bước vào đời

Chương 7. Giải pháp cho các vấn đề trong bữa ăn và bài học làm người

Chương 8. Điều thế kỷ 21 cần - sáng tạo

Chương 9. Ba không thỏa mãn, phương pháp đặc biệt giúp con tự chủ trước những cám dỗ thời đại

Chương 10. Bố mẹ học cách nhẫn nại, khơi dậy được tính kiên trì trong con

Chương 11. Lao động giúp hoàn thiện con người - thân tâm trí

Chương 12. Thấu hiểu về con người, nuôi dưỡng con thuận tự nhiên

Chương 13. Giáo dục tiềm thức, quyết định tương lai của trẻ

Chương 14. Dạy con thành người thông minh thì dễ, giáo dục con làm người tử tế khó hơn nhiều

Chương 15. Nói sao cho trẻ chịu nghe

Chương 16. Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể

Chương 17. Làm người nên biết học cách lắng nghe

Chương 18. Thành tín thành thật thành người

Chương 19. Cách trả lời thông minh cho những câu hỏi “vì sao”, “tại sao” của trẻ

Chương 20. Khơi gợi khả năng quan sát, là chìa khoá dẫn đến trí tuệ đỉnh cao

Chương 21. Ngừng so sánh, để con vượt lên chính mình

Chương 22. Khen ngợi trong hành vi

Chương 23. Những bài học vô giá từ các loài chim tu hú nuôi con

Chương 24. Tự do tư duy - nhiệm vụ tối thượng của người làm giáo dục

Chương 25. Bước ngoặt tuổi dậy thì, biến cá chép hóa rồng

Chương 26. Phương pháp giáo dục cho trẻ trong kỷ nguyên mới, lối thoát cho nền giáo dục hiện hành

Chương 27. Thức tỉnh tâm linh, thức tỉnh mục đích sống

Chương 28. Vận dụng quy luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu nhằm chủ ý tác động đến tâm thức trẻ

Chương 29. Muốn phát triển bền vững nên thuận theo quy luật âm dương

Chương 30. Cuộc cách mạng nội tâm, con đường dẫn đến những giá trị vĩnh hằng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau PDF của tác giả Trần Huy Toàn nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Marketing Đương Đại
Marketing Đương Đại Marketing Đương Đại Marketing Đương Đại cung cấp cho người đọc những kiến thức căn bản về lý thuyết marketing, tiến trình lập kế hoạch marketing, thông qua các giải thích chi tiết với tất cả các khái niệm, quan điểm và phương pháp tiếp cận lý thuyết marketing hiện đại. Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu hóa, việc tiếp thị sản phẩm truyền thống còn nhiều điểm giới hạn. Cùng với sự bùng nổ cách mạng công nghệ thông tin, các hình thức Marketing mới đã xuấ hiện và tỏ ra hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn. Việc nắm bắt những kiến thức Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn nắm thế chủ động trên thị trường. Từ đó, giúp việc tiếp thị sản phẩm của công ty tới công chúng trở nên dễ dàng hơn với hiệu quả sử dụng chi phí cao hơn. Marketing Theo Phong Cách Sao Kim Facebook Marketing Từ A Đến Z Marketing Du Kích Trong 30 Ngày Marketing Đương Đại xứng đáng là cuốn cẩm nang bạn nên đọc để có những kiến thức cốt lõi về tiếp thị đương đại. Cuốn sách đã đường hàng trăm ngàn công ty sử dụng và gặt hái những kết quả tuyệt vời. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách này. Hãy gieo mầm tri thức bằng việc chia sẻ cuốn sách và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng
Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng đã vén bức màn “ma thuật” của quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên internet, qua việc giải thích sâu sắc và thực tế điều gì khiến những quảng cáo hiệu quả. Cuốn sách sử dụng các ví dụ là những quảng cáo nổi tiếng quốc tế, từ đó đưa chúng ta vào tâm trí người tiêu dùng, vén bức màn bí ẩn về tác động của quảng cáo, phân tích về những thông điệp quảng cáo hiệu quả – hoặc không – và nguyên do vì sao. Có những người tin rằng quảng cáo đầy sức mạnh, cơ chế quảng cáo là ngoài nhận thức hoặc tiềm thức, vì những tác động quảng cáo dường như không dễ suy thấu. Những quan điểm đó được gọi là quan điểm coi quảng cáo là ‘hắc ám và thao túng’. Sách này mở ra một cách nhìn ôn hòa hơn về cái gọi là tác động ‘ngoài nhận thức’ của quảng cáo. Qua việc soi rọi một vài cơ chế tinh tế của quảng cáo, nó sẽ xua tan những huyễn hoặc và những tuyên bố cường điệu về quảng cáo. Đồng thời, nó cho thấy ảnh hưởng của quảng cáo có thể tinh tế đến mức nào, và mức độ ảnh hưởng của nó đến thành bại của một thương hiệu, khi so với thương hiệu khác. 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Thôi Miên Bằng Ngôn Từ Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng dành cho những ai? Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quảng cáo và người làm ra mẩu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quảng cáo – tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhóm nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo. Sách giúp các công ty quảng cáo phân tích nguyên do thành công và thất bại giúp nhà quảng cáo đạt kết quả cao hơn từ ngân sách quảng cáo và công ty quảng cáo của mình. Và một đối tượng nữa mà sách hướng đến đó là người tiêu dùng, cho họ thấy làm cách nào quảng cáo ảnh hưởng đến thương hiệu chúng ta chọn mua – đặc biệt là khi lựa chọn đó không quan trọng lắm với chúng ta – và cho chúng ta hiểu vì sao chúng ta thấy tác động của quảng cáo là khó hiểu. Đây được xem là một cuốn sách nghiên cứu tỉ mỉ, khoa học về sức mạnh của quảng cáo, từ đó giúp ích rất nhiều đối với những ai làm trong lĩnh vực này khi muốn tìm ra công thức cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng
12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng của Brian Tracy sẽ giúp bạn định hình tương lai của mình với những thành công không giới hạn trong một công việc thú vị nhất mà bạn có thể lựa chọn và trở nên vượt trội. Đây thực sự là một cuốn sách cần phải có trên giá sách nhà bạn. Hãy mua, đọc, học và ứng dụng những gì đã học được từ cuốn sách. Bạn sẽ cần chúng để có thể đạt được thành công dài hạn trong tương lai. Đừng cố gắng để thuyết phục khách hàng trước khi đọc cuốn sách này. Hãy đọc và vận dụng những gì đã học được từ từng câu từng chữ trong cuốn sách và doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng nhanh đến mức khó tin. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Trước khi bước sang tuổi 30, bạn nhất định phải đọc 10 cuốn sách này Thuật bán hàng Mọi phương pháp, công cụ được trình bày trong cuốn sách đều đã được thời gian kiểm chứng, được chứng minh và thực hành, và chúng được thiết kế để giúp bạn có thể bán hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trong bất cứ một thị trường nào. Brian Tracy là một tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp. Ông đã giữ vị trí của một nhà lãnh đạo hàng đầu trong suốt nhiều thập kỷ qua. Không có ai biết về mọi khía cạnh của quy trình bán hàng nhiều hơn ông, và trong cuốn sách tuyệt vời này, ông đã giải thích lý do tại sao ông là một người bán hàng tài ba đồng thời là một giáo viên cực kỳ chuyên nghiệp chuyên dạy một môn nghệ thuật quan trọng nhất của cuộc sống – nghệ thuật thuyết phục tích cực.
Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn Đánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins Chúng ta đều hàng ngày nỗ lực thay đổi để hoàn thiện bản thân, nhưng đều không được chỉ dẫn một cách khoa học để khai phá tiềm năng bị ẩn giấu trong mỗi người. Đó là lý do Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn được ra đời. Chúng ta thường xuyên sử dụng trí óc để tự dồn ép mình vào những trạng thái cảm xúc tiêu cực, và quên mất những khả năng vốn có. Rất nhiều người phó mặc cho điều kiện ngoại cảnh chi phối những cảm xúc của mình – những điều mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể kiểm soát – rồi lại dựa vào những giải pháp “chữa cháy” tạm thời. Khám Phá Ngôn Ngữ Tư Duy Tư Duy Nhanh Và Chậm Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn sẽ giúp bạn phát hiện ra những lý do xui khiến bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại. Thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.