Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thiên Quan Tứ Phúc

Thể loại: Huyền huyễn tiên hiệp tu chân, linh dị thần quái, tình hữu độc chung (1×1), quỷ vương si tình công x tiên phong đạo cốt lượm đồng nát thụ, HE Editor: Q1, Q2, Q3: wattpad Vô Danh, Q4, Q5: wattpad hoediu4 Độ dài: 244 chương + phiên ngoại "Vì người, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi." Văn án (cũ): Giữa tam giới thần phật khắp nơi này, thế mà lại có một trò cười! Văn án (mới): Ái chà, nhân viên công vụ lượm đồng nát trên thiên giới có gian tình với đại quý nhân của quỷ giới kìa! *** Tám trăm năm trước, Tạ Liên là Thái Tử điện hạ lá ngọc cành vàng, thiên chi kiêu tử vô hạn phong quang. Ai ngờ một sớm đắc đạo phi thăng, trở thành võ thần vạn người cung phụng, lại sớm gặp phải biến cố bất ngờ, hết thăng lại giáng. Tám trăm năm qua, Tạ Liên tiếp tục phi thăng, lúc này đã không có tín đồ cũng không hương khói. Một ngày nọ trên đường lượm đồng nát, hắn cũng vô tình lượm luôn một thiếu niên thần bí trở về. Mà thiếu niên này, cư nhiên là vị Quỷ Vương khiến tam giới nhắc đến là biến sắc kia: Hoa Thành.   Chỉ muốn nói thực ra Dung mụi gần tuyệt chỉ là một thanh niên hận đời cuồng biểu ca vối phương thức biểu đạt hơi đặc biệt :v, Bắp baba cũng không đáng sợ lắm đâu, thương Liên còn không hết mà; Bùi Minh mang tiếng Bùi tra, Bùi ngựa đực mà mỗi lần ổng bẽn lẽn trước Vũ Sư Hoàng đến tội… Nhắc đến Vũ Sư Hoàng cũng có nhiều thuyền lắm, thuyền Tướng quân – Công chúa (aka Bùi Minh – Vũ Sư Hoàng) dù hint ít đến thảm thương, khẩu vị mặn hơn thì thuyền Vũ Sư – Hắc Ngưu :)))))) Cho nên hãy đọc truyện để hiểu rõ hơn cố sự của mỗi vị nhé, tóm tắt chỉ là cái vỏ trưng ra cho người đời xem mà thôi! Không có nhân vật nào tốt hoàn toàn, cũng không có nhân vật nào là cực đoan phản diện, chỉ có tốt ít – tốt nhiều thôi.  Và hãy đọc truyện để được tự do ship theo ý mình! Bởi chỉ có Hoa Liên là chiến hạm được tác giả bảo kê đục không chìm đá không nghiêng thôi, còn lại hoàn toàn non couple. Nhưng không hề gì, riêng chuyện Hạ Huyền chúng ta đã có tới 4 thuyền để ship! Song Sư aka huynh đệ Thủy Sư Vô Độ – Phong Sư Thanh Huyền (ấm áp, OE thiên BE T.T), Song Huyền aka Sư Thanh Huyền – Hạ Huyền (ngược luyến tàn tâm, OE thiên HE? SE?), Song Thủy aka Thủy Hoành Thiên – Hắc Thủy Trầm Chu (ngược thấy bà cố, SE??!! không biết ai kèo trên nữa“) hoặc Song Tuyệt aka Hắc Thủy Trầm Chu – Huyết Vũ Thám Hoa (chủ nợ x con nợ, cường cường, truy đuổi không hồi kết :))))) Giỡn chút thôi, thật ra S chỉ muốn nói rằng Thiên quan là một bộ còn rất nhiều không gian mở. Nó cho chúng ta những con người đó, những câu chuyện đó, còn phần phía sau của câu chuyện, những cố sự không ai hay biết, những lời sẽ không bao giờ được nói ra… đều phụ thuộc vào quan điểm của chúng ta. Cho nên lần phục bút này, Mặc Hương đã hoàn thành được tâm nguyện tạo ra một câu chuyện đồng thoại của chị rồi. Nên hãy cứ tự do khóc, tự do cười cùng mỗi tình tiết khai mở.  Cá nhân S thì chưa bao giờ hối hận vì phải mò convert để đọc câu chuyện này, vậy đó ???? *** Ôi mình thích đam mỹ của chị Mặc Hương Đồng Xú lâu rồi mà bây giờ không kiềm chế được nữa nên phải ngoi lên review một bài đây =)) Đầu tiên là nói về phong cách cá nhân đi. Chị Xú gây ấn tượng đối với mình với tài nghệ là biến một câu chuyện ngược luyến tàn tâm thảm không nỡ nhìn thành một câu chuyện tưng tửng đáng yêu và buồn cười vl. (Chắc là do kể theo góc nhìn của bạn thụ, mà bạn thụ trong truyện của chị đều có đầu óc phi nhân loại luôn rồi =)) Từ Thẩm Thanh Thu, Ngụy Vô Tiện đến Tạ Liên, tuổi đều đã cao (=))), kinh qua quá nhiều thăng trầm nên mặt đã đủ dày và dây thần kinh đã đủ thô để ứng phó với mọi chuyện dở hơi cám lợn trên đời mà tim không đập mắt không chớp miệng không há mặt không đỏ, miệng lưỡi thì thôi rồi, thở ra câu nào là làm người khác cứng họng câu ý) Bối cảnh truyện không quá mới, plot cũng đặc biệt nhưng mà cách kể và dẫn dắt tình tiết thì lại khiến người đọc thấy hứng thú. Ví dụ Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện đi, tóm tắt cốt truyện là sư phụ vì một lí do bất đắc dĩ phải đá đồ đề xuống núi, vài năm sau đồ đệ trở thành Ma đầu về báo thù; sư phụ vì đồ đệ mà mất hết thanh danh, nhưng vẫn cam lòng tư bạo để cứu đồ đệ, tương ái tương sát một hồi mới nhận ra tình cảm của nhau bla ble…  Đọc plot thì chẳng thấy hài chỗ nào mà đọc truyện thì đáng yêu không thể tả, một ổ manh manh luôn =))) Thứ hai là mình cực kì thích cách chị ý xây dựng cho mỗi nhân vật một cố sự. Tức là, nhân vật hiện ra không chỉ có hiện tại, mà còn có quá khứ, thậm chí cả tương lai. Mà mỗi một cố sự ấy lại liên kết với một cố sự khác, vẽ ra toàn cảnh của một câu chuyện. Không có nhân vật nào cho vào là thừa thãi, mỗi một người đều là một mắt xích quan trọng, là một bí ẩn sẽ dần dần được hé lộ. Mình thích cả cái kiểu mà “đi ngược”, tức là qua những manh mối của hiện tại mà lần dần về quá khứ ý, khá là hack não, yêu cầu phải suy nghĩ =)) (Nhiều lúc mình cứ băn khoăn là không hiểu não các chị ý dung lượng lớn tới đâu mà nghĩ ra lắm tình tiết lắm câu chuyện thế) Hự, thôi, quay về với truyện cần review  nào ~ Mình là team sủng thụ nhưng mà ở bộ này lại cực kì thích bạn công luôn =)) Bạn ý tên Hoa Thành aka Tiểu Hồng Hồng aka Tiểu Bông Bông =)) Cái tên nói lên tính cách, đọc tên đã biết bạn (hơi bị) hoa lệ màu mè rồi. Da trắng như tuyết, áo đỏ hơn lá phong, nickname Huyết Vũ Thám Hoa, ý là che hoa dưới mưa máu, diễm lệ quá diễm lệ quá :> Bạn ý thích làm mưa máu, thích đứng trong mưa máu che ô (cho đẹp), bạn ý đi đến đâu cũng phải có một rừng bươm bướm bạc lấp lánh lấp lánh đi theo đến đấy (ôi hoa lệ quá). Tuy tuổi đời bạn ý ít cũng phải 800 năm mà lúc nào bạn ý cũng thích hóa thân thành thiếu niên 17 tuổi ngây ngô non nớt đi (dụ dỗ) theo Tạ Liên (cầu sủng sủng), đã thế lại còn luôn mồm gọi ca ca ngọt xớt. Nhưng không sao, mốt bây giờ là mỹ công cường thụ mà, công càng có vẻ nữ tính, càng có vẻ xinh đẹp yếu đuối ngây thơ thì lại càng nguy hiểm (hihi). Nhưng dĩ nhiên mình thích bạn ý không phải vì bạn ý đẹp, mà là bạn ý sủng thụ và si tình vl. Vì người, sở hướng phi mỹ. Đại khái là quá khứ bạn ấy không đủ khả năng bảo vệ Tạ Liên khiến Tạ Liên chịu khổ sở, cho nên bạn ấy mới dốc lòng tu luyện tìm đủ mọi cách để trở nên mạnh mẽ, để có thể nói với Tạ Liên “Huynh muốn làm gì cũng được”. Ôi ta nói nói sủng đến trời luôn mà T^T À phải rồi mình có một lưu ý đó là khi đọc bộ này thì nên đọc tỉ mỉ một chút, đừng bỏ sót chi tiết nào cả vì không chi tiết nào thừa đâu. Mình là một con chuyên đọc lướt lướt nên đã ngậm quả đắng rồi. Lúc đầu suy nghĩ nông cạn hời hợt cứ tưởng mấy thứ bạn Bông đeo chỉ là đồ trang sức cho vui thôi chứ, không ngờ đều gắn với Tạ Liên hết cả. Từ hạt san hô đỏ, nút kết đỏ trên ngón tay, cả tán ô đỏ, đều có ý nghĩa. Thậm chí đến cả từng lời Hoa Thành nói cũng là những lời mà trước đây bạn ý đã từng nói, hoặc Tạ Liên nói với bạn ý. Thế mới nói là si tình nha, quá si tình nha, ôi trái tim tôi ;;__;; Còn về Tạ Liên thì mình lại không có bình luận gì mấy hihi. Chỉ cảm thấy con người này khá thú vị, sức sống déo dai, như một con gián đập mãi không chết, chỉ cần chừa cho nó một hơi thở thì ngay sau đó nó vẫn bật dậy nhảy nhót như thường. Mình chỉ ấn tượng đoạn Tạ Liên bị dồn ép đến mức phải thầm hô cứu trong lòng, ý là dù là thần tiên cũng không phải ba đầu sáu tay, không phải thân thông quảng đại đến mức có thể làm được tất cả mọi chuyện. Có những thứ không phải muốn là có thể thay đổi được. Có một số kẻ huênh hoang cho rằng “Mệnh bởi ta không bởi trời”, chung quy cũng chỉ là bồng bột tuổi trẻ mà thôi. Chống được lúc này nhưng chưa chắc đã trống được lúc khác. Vận mệnh tự có an bài, cái này hủy thì cái này sinh, cứ thể mà luân hồi chuyển động. Như tác giả đã nói ban đầu, đây là một câu chuyện đưa ra nhiều tình huống phải lựa chọn. Chọn cứu người này hay giết người kia, chọn nhân nghĩa hay chọn vi kỉ, điều này không phải ai cũng làm đúng được, hay thậm chí chẳng có đúng sai. Cũng không có điều gì xảy ra là ngẫu nhiên, mọi thứ đều có tiền căn hậu quả của nó, làm việc xấu ắt sẽ bại lộ, làm việc tốt sẽ có báo đáp về sau vân vân. Ôi, nói như thế không có nghĩa là đây là một bộ truyện giảng đạo nghĩa, chẳng qua là mình nói vớ vẩn tí thôi =)) Vì truyện chưa hoàn nên có rất nhiều nghi vấn chưa được giải thích, thôi thì mình chỉ review đến đây thôi. Hơi ngắn và hơi nhảm nhưng mà hi vọng các bạn sẽ thử tìm đọc và hứng thú với bộ truyện này. Cảm ơn :>   Chỉnh sửa (23/4/2018) Sau khi bỏ quên đã lâu thì mình vừa mới đọc xong Thiên quan tứ phúc, cuối cùng vẫn phải thốt lên một câu là Hoa Hoa quá tuyệt vời huhu TT Hoa Hoa nên được xếp top 1 trong bảng xếp hạng những anh công tốt nhất =))) Thề trời ạ những điều ảnh làm vì Tạ Liên làm mình cảm động dã man ý TT Hồi còn sống thì đi theo làm một binh sĩ nhỏ của Thái tử điện hạ, khi chết đi rồi lại biến thành ma trơi nho nhỏ quẩn quanh bên Tạ Liên,  sau lại vì Tạ Liên mà từ chối phi thăng, cam nguyện làm quỷ. Suốt 800 năm đằng đẵng, Tạ Liên từ Thái tử thành thần quan, rồi lại từ Thần quan thành ác thần bị vạn người phỉ nhổ, rồi lại trở thành tiểu thần lượm đồng nát, cõi đời lên voi xuống chó, từng sung sướng cũng từng đau khổ, người bên cạnh lần lượt rời đi, thế nhưng từ đầu đến cuối, Hoa Thành vẫn một mực không rời, một mực là tín đồ trung thành nhất. “Điện hạ, vậy người có biết, vì sao ta không chịu rời khỏi thế gian này không?” “Bởi vì ta có một người thương còn ở trên đời này.” “Người trong lòng ta, là một quý nhân kim chi ngọc diệp. Hắn đã từng cứu mạng ta, từ khi còn rất nhỏ ta đã ngẩng đầu ngước nhìn hắn. Nhưng ta càng muốn đuổi theo bước chân hắn, vì hắn trở thành người tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Tuy là, hắn có thể không quá quan tâm nhớ kỹ ta, chúng ta thậm chí không cùng nhau nói được mấy câu. Ta muốn bảo hộ hắn.” “Nếu như giấc mộng của ngươi, là cứu vớt sinh linh, ước mơ của ta, chỉ là duy nhất mình ngươi.” Tạ Liên dựa vào kí ức, run giọng hỏi,”Nhưng là…Nói như vậy, ngươi biết, không được ngủ yên…? Hoa Thành đáp, “Ta nguyện vĩnh viễn không ngủ yên.” Trong sát na, hô hấp Ta Liên đều như dừng lại. Ngẩn ngơ nghe được hai thanh âm đang một hỏi một đáp. “Nếu như người ngươi thương biết ngươi vì hắn mà không cách nào ngủ yên, sợ rằng sẽ phiền não áy náy!” “Ta không nói cho hắn biết vì sao ta không đi là được rồi.” “Nhìn thấy nhiều, rồi cũng sẽ biết.” “Vậy cũng không cho hắn phát hiện ra ta đang bảo vệ hắn là được rồi.” “Điện hạ, ta hiểu tất cả của ngươi. Ngươi dũng cảm, ngươi tuyệt vọng; ngươi thiện lương, ngươi thống khổ; ngươi oán hận, ngươi căm hận; ngươi thông minh, ngươi ngốc nghếch. Nếu như có thể, ta nguyện ý ngươi coi ta là đá kê chân, là cây cầu khi qua sông thì phá hủy, là thi cốt để ngươi chà đạp leo lên, là tội nhân đáng bầm thây vạn đoạn. Nhưng ta biết ngươi sẽ không.” “Vì ngươi hi sinh là vinh quang chí cao vô thượng của ta.” “Trong lòng ta, ngươi vĩnh viễn là thần minh duy nhất.”   Đm khóc thật sự =(((( Nói đi cũng phải nói lại, Tạ Liên thực sự xứng đáng để Hoa Thành trung thành tận tâm đến như vậy. Vì Tạ Liên là người tốt. Đm nói câu này hơi củ chuối nhưng mà đúng thế thật :v Đã từng căm hận, đã từng điên cuồng, đã từng muốn trả thù xã hội (:v), nhưng mà đến cuối cùng Tạ Liên vẫn không trở thành Bạch Vô Tướng, vì Tạ Liên còn giữ lại niềm tin vào lòng người. Nói là thánh mẫu thì cũng không hẳn, chỉ là không ngừng hi vọng, không ngừng không thẹn với lòng mình, chỉ thế mà thôi. A buồn một nỗi là cuối truyện không nhắc đến con Tuyệt bị Hoa Thành phá banh nhà – Hắc Thủy Trầm Chu ???? *** Ý nghĩ đầu tiên của tôi là, 13 năm của Lam Vong Cơ so với 800 năm của Hoa Thành, Hoa Thành win rồi, haha. Nói vậy chứ, tôi thích cả “Ma đạo” lẫn “Thiên Quan”, thích cả Lam Trạm lẫn Tam Lang. Nếu có chút vấn đề với Thiên Quan, thì đó chính là nó dài quá. Nếu nó có thể “gọn” hơn một chút, thì sẽ hay hơn. Thiên Quan có rất nhiều câu chuyện nhỏ, mà mỗi câu chuyện đều có triết lý về nhân sinh, đều ít nhiều khiến người đọc cảm thấy bâng khuâng, như chuyện của Kính Lan – Phong Tín, Linh Văn, và hai chuyện mà tôi bị ấn tượng sâu sắc chính là chuyện ân oán của Kỳ Anh – Dẫn Ngọc và Hoắc Thủy – Sư Vô Độ – Sư Thanh Huyền. Một điều đặc biệt của Thiên Quan so với những truyện đam khác là các nhân vật nữ rất xịn xò. “Nữ phụ đam mỹ” dưới ngòi bút của Mặc Hương đều rất đẹp, chẳng hạn như “Giang Yếm Ly” trong “Ma đạo” hay Vũ Sư trong “Thiên Quan”. Hai quyển sâu sắc nhất của Thiên Quan, theo cảm nhận của tôi chính là quyển 2 và quyển 4, mặc dù tôi thích (và mọi người cũng thích) quyển 1,3,5 hơn vì có Hoa Thành ☺️ Và tôi đặc biệt ấn tượng với quyển 4. Bởi vì, tôi thích một Tạ Liên trong quyển 4 nhất. Tạ Liên trong quyển 2, dưới góc nhìn của tôi, là một kẻ ngốc, thiện lương nhưng cái thiện lương đó lại sản sinh những cái độc ác, do dự yếu đuối dẫn tới rất nhiều hậu quả khác. Trò chơi chính trị, là ngươi sống ta chết, làm sao có thể ngây thơ kiểu “thân tại vô gian, lòng tại đào nguyên” được? Nhưng vì quyển 2 ức chế như thế, tôi lại càng thấy thích quyển 4 hơn, khi mà Tạ Liên phẫn uất và đi ngược với những lý tưởng trước đây của mình. Chương “bách kiếm xuyên tâm” là chương buồn nhất, đọc mà đau thắt lòng, nhưng nếu không có đau thương, sẽ không có một Tạ Liên sau này thấu tỏ nhân sinh, nhưng vẫn một lòng lấy tấm lòng nhân ái đối với người khác, dịu dàng nhưng kiên quyết. Lúc đầu đọc, tôi không thích Tạ Liên lắm, cảm thấy người như vậy cứng nhắc tới ngu ngốc. Nhưng tôi càng đọc lại càng thích. Bởi vì, 800 năm ấy, Tạ Liên bị phong ấn pháp lực, nên đã tự trang bị cho bản thân những kỹ năng chiến đấu, xứng đáng là Võ Thần, và cũng vì lăn lộn khổ sở dưới nhân gian, nên thành ra “bách độc bất xâm”, còn có một vài hiểu biết mà chỉ có thường dân hay người nghèo mới biết được. Nên tôi càng đọc, càng thấy thú vị, càng cảm thấy Tạ Liên gần gũi, chứ không chỉ là hình tượng “thánh mẫu” kia. Tám trăm năm đó, không phải nói quên là quên. Làm sao có thể nói không đau lòng, khi mà Tạ Liên bị bách kiếm xuyên tim, khi mà Hoa Thành gào khóc hóa thành lệ quỷ? Vì cái gì? Chẳng lẽ chỉ vì tuổi trẻ ngây ngô chưa hiểu nhân sinh, một lòng lý tưởng? Tuổi trẻ có ai chưa từng sai lầm? Nhưng cho tới tận cùng, đó có phải sai lầm không? Lựa chọn của Tạ Liên, là không đúng về mặt chính trị, nhưng tuyệt đối đúng về mặt con người. Nhưng mà câu “nhân chi sơ tính bổn thiện” rất buồn cười, bởi vì tôi thấy có quá nhiều con người độc ác ích kỷ trong  Thiên Quan, nếu không thì cũng không sinh ra một Bạch Vô Tướng với tâm hồn sứt sẹo thế kia? May mà Tạ Liên không như Bạch Vô Tướng. May mà Tạ Liên còn có Hoa Thành. Trong những tháng ngày dài tuyệt vọng, Tạ Liên đã luôn gào thét trong lòng “Cứu ta, có ai cứu ta với…”, tiếc rằng đều không có. May quá cuối cùng, ở lần thứ ba phi thăng này, Tạ Liên đã gặp lại Hoa Thành. Tôi thật ghen tị với Tạ Liên, bởi vì cảm giác cho dù trời đất sụp đổ, vẫn có một người để dựa dẫm là một cảm giác rất tốt. Bởi vì Tạ Liên khổ sở như vậy, nên Hoa Thành lại càng xuất sắc, mới đủ để bù đắp cho tám trăm năm ấy. Tôi ngàn lần không mong “Thiên Quan” làm thành phim lại biến Hoa Liên thành tình huynh đệ. Bởi vì, tình cảm của Hoa Thành với Tạ Liên có ngưỡng mộ, tôn sùng, cũng là vừa kính vừa yêu. Hoa Thành nợ Tạ Liên hai mạng, mà lại thành ra cả đời chỉ vì một người, cả đời chỉ chờ đợi một người “Một thoáng kinh hồng, muôn đời luân hãm.” Tình yêu của Hoa Thành vừa lý trí cũng vừa si dại, lý trí biến bản thân trở thành người giỏi nhất để bảo vệ người kia, si dại đưa cho người ta sinh mệnh của mình, vậy mà một câu yêu thương cũng không dám nói. Hoa Thành tự tin trong cả tam giới, chỉ trước Tạ Liên mới tự ti, tự ti xuất thân mình thấp hèn, lại sợ người biết tâm tư mình rồi có thấy mình biến thái, ghê tởm không? Nhưng Tạ Liên ngay từ đầu đã không, chỉ biết bàn tay ấy đã dắt mình qua cơn mưa máu, cho dù là Quỷ Vương thì có làm sao? Nếu có bảng bình chọn top công của đam mỹ, tôi sẽ vote cho Hoa Thành đứng đầu. Bởi vì, ai có thể vượt qua được tám trăm năm đằng đẵng? Bởi vì, ai có thể mười năm ở Đồng Lô tạc tượng người trong lòng với bao quyến luyến? Bởi vì, ai có thể tin tưởng ủng hộ tuyệt đối, cho dù đối phương có quyết định ngu ngốc thế nào? Bởi vì, ai có thể vừa lãng mạn đi thắp ba ngàn liên đăng cho người yêu vui, lại vừa quyết liệt vì người yêu chết thêm lần nữa? Hành động ấn tượng nhất của Hoa Thành, chính là trao cho Tạ Liên chiếc nhẫn tro cốt của mình. Đó là ván cược lớn nhất của Quỷ Hồn, mà Hoa Thành đã thắng, cho dù phải đợi tám trăm năm. Nếu ta thích thứ gì, trong lòng sẽ chẳng thể dung nạp thứ khác nữa, vĩnh viễn sẽ khắc sâu vào tim. Một ngàn lần, một vạn lần, bao nhiêu năm cũng sẽ không thay đổi. Nếu như giấc mộng của huynh, là cứu vớt chúng sinh, vậy giấc mộng của ta, lại chỉ có duy nhất một người là huynh. Mời các bạn đón đọc Thiên Quan Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Xú.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Khuynh Nhiên Tự Hỉ (Giả Oán Chúc)
Nói đơn giản chút- Đây là câu chuyện về một người đàn ông đi đứng không tiện yêu một cô gái có đầu óc không được tốt lắm. Phức tạp chút- Đây là một câu chuyện tình yêu hoàn toàn không có xuyên không, trọng sinh, trạch đấu, cạnh tranh trong kinh doanh đầy cẩu huyết Phức tạp hơn nữa Tìm mua: Khuynh Nhiên Tự Hỉ TiKi Lazada Shopee - Đây là một câu chuyện cổ vũ người đàn ông kiêu căng vờ ngồi xe lăn phấn đấu biến cô gái xinh đẹp thành bà xã của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khuynh Nhiên Tự Hỉ PDF của tác giả Giả Oán Chúc nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khước Lục (Giá Oản Chúc)
Khi Diệp Kiều Lục chín tuổi đã gặp được Diệp Kính.Đây cũng là câu chuyện xưa của hai bạn nhỏ vì giấc mộng cùng nhau trưởng thành.Thận thận thận, các loại thận.***Thầy giáo thể dục tuyên bố, vào đợt kiểm tra bơi lội vào 2 tuần sau, bạn học nào có thể bơi được 25 mét là đạt yêu cầu. Thế nhưng, đối với nữ sinh mà nói thì đạt hay không đạt không quan trọng, điều đầu tiên bọn họ nghĩ đến chính là mặc áo tắm làm sao cho tôn lên dáng người nhất. Tìm mua: Khước Lục TiKi Lazada Shopee Vì tiết bơi lội mà mỗi nữ sinh lại có một biện pháp thần kỳ khác nhau, chỉ vì để cho gầy bớt đi.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Giá Oản Chúc":Bạn ChanhKhước LụcKinh Sơn Chi NgọcPhù LamĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khước Lục PDF của tác giả Giá Oản Chúc nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ (Hy Nguyễn)
"Lần đầu tiên có một tiểu thuyết đồng tính nữ mà xem lại nhẹ nhàng đến như vậy! Tác giả chứng tỏ bản lĩnh khi không vấp phải hai lối mòn của việc khai thác đề tài đồng tính: một là "gân cổ" lên chống đối thế giới và hai là mong muốn được cảm thông một cách không cần thiết. Tình yêu trong "Khu vườn giữa hai khung cửa sổ" trong lành, an yên, và tự nhiên như hơi thở. Tình yêu bình dị, ngọt ngào giữa hai tâm hồn thuộc về nhau trọn vẹn. Yêu nhau bình thường như nhân thế bao đời vẫn vậy!"(Hamlet Trương)***Đó là một ngày vào đầu tháng Ba. Khi tiếng chim hót vang khắp khu vườn chào đón bình minh lên cũng là lúc Tú chập chờn tỉnh giấc. Tú dụi mắt, vươn vai, nhìn qua bên phải tìm một gương mặt quen thuộc. Con Sam đang ngủ lè lưỡi ngay cạnh Tú. Tú thở dài, rồi bật cười. Dạo này sáng nào cũng thấy cảnh này. Tú khe khẽ chồm người dậy, khuỷu tay phải chống xuống giường và lấy tay chống dưới mặt. Nhìn đằng sau Sam, Nhi vẫn còn đang say giấc. Con Sam được Nhi ôm cứng ngắc. Tú nghĩ chắc vậy mà nó ngủ ngon. Tìm mua: Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ TiKi Lazada Shopee Nhẹ nhàng xuống giường và xỏ dép vào, Tú lại bàn học cầm điện thoại lên xem. Chỉ mới 5 giờ 53 phút. Tú ra phía ban công và vén màn lên, làm nắng sớm đua nhau chạy vào phòng. Mở cửa đi ra ngoài hít thở không khí trong lành của buổi sáng, Tú đứng nhìn chim chóc bay qua lại từ tán cây này sang tán cây kia. Gió sớm thổi thoáng qua, làm Tú chợt cảm thấy cơn buồn ngủ quay lại. Nhìn sang Nhi và Sam thấy cả hai vẫn còn ngủ say, Tú ngáp nhẹ một cái rồi quyết định quay lại giường. Dù sao vẫn còn sớm. Leo lên phía của mình và nằm xuống, Tú nhắm mắt tìm lại giấc ngủ, nhưng rồi cảm thấy thiếu gì đó. Mở mắt ra nhìn con Sam nằm chễm chệ ngay giữa và Tú biết ngay nguyên nhân. Tú muốn ôm một người. Tú lại ngồi dậy nhìn Nhi và Sam, rồi cẩn thận kéo Sam qua một bên. Sự chao động làm cả Nhi và Sam đều động đậy, nhưng rồi ai cũng chìm lại vào giấc ngủ. Tú dùng thêm tí sức để kéo Sam hẳn qua chỗ Tú vừa nằm, chừa phần giữa vừa đủ để Tú nằm vào. Hài lòng với kết quả, Tú cúi xuống đặt một nụ hôn lên má Nhi rồi trùm mền ôm Nhi ngủ qua bình minh.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ PDF của tác giả Hy Nguyễn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khổng Tước Rừng Sâu (Thai Tri Hang)
Mùa xuân năm 1986, tôi dọn vào một căn phòng có hai cửa sổ, ở suốt ba học kỳ cuối cùng của năm cấp ba. Căn phòng ở tầng năm, hai cửa sổ một quay về phía Nam, một quay về phía Tây. Cửa sổ quay về phía Nam nhìn ra trường trung học nữ bên cạnh, đó là hoạt động giải trí lớn nhất của tôi. Thỉnh thoảng các bạn nữ vô tình ngước lên nhìn thấy tôi đang dựa vào cửa sổ, sẽ lén lút nói thầm với nhau. Có lẽ là nói mấy lời kiểu như cái thằng cha vớ vẩn kia lại đang nhìn trộm bọn mình, chắc chắn là cái đồ biến thái, vân vân... Tìm mua: Khổng Tước Rừng Sâu TiKi Lazada Shopee Khi đó tôi chẳng hề thấy xấu hổ, ngược lại còn đắc ý cười hi hi, còn giơ ngón tay hình chữ V với họ. Tuổi trẻ quả nhiên thật tốt. Cửa sổ bên phía Tây, là hướng biển, cũng là hướng quê nhà. Tuy vốn không nhìn thấy biển, nhưng trong lòng có biển, mắt sẽ tự nhiên nhìn thấy biển. Đối với thằng tôi khi đó còn chưa tròn mười bảy tuổi mà nói, vẫn có một sự quyến luyến mạnh mẽ với quê hương. Vì thế khi nhớ nhà, tôi sẽ đứng ở cửa sổ phía Tây, nhìn về xa xa. Sau này nhà không nhìn thấy, tôi bèn đóng cánh cửa này lại, không mở ra nữa. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác rồi. Mang danh một nhà văn, tôi sợ nhất là bị hỏi những câu kiểu như cảm hứng tới từ đâu. Tôi không thể nào nói ra những câu hoa mỹ như cảm hứng đến từ lúm đồng tiền tươi rói trên khuôn mặt mỹ miều của thiếu nữ thanh xuân, hay là đến từ bà lão tóc bạc dù đã cúi đầu cũng không thể giấu đi vết đồi mồi của năm tháng vân vân… Chỉ có thể nói ra một cái đáp án vớ vẩn là cảm hứng của tôi đến từ cảm nhận của bản thân với cuộc sống. Bởi vì sau khi dọn vào căn phòng đó, tôi đã quen việc tiếp xúc với chính bản thân mình, trong cuộc sống không có hình bóng của người khác. Tôi bắt đầu dùng trái tim để cảm nhận mỗi sự việc, sự vật, con người trong cuộc sống. Mười mấy năm nay, mỗi khi cuộc sống khiến tôi có suy nghĩ muốn bắt đầu lại từ đầu, trong lòng tôi sẽ thử quay về căn phòng đó, tìm lại cái “từ đầu” kia. Xét về một ý nghĩa nào đó, nơi ấy là khởi điểm cho cuộc sống của tôi. Có lẽ tôi thuộc loại người không lớn được, nói cách khác là căn bản không tài nào trưởng thành. Bởi vì nguyên trạng cuộc sống của tôi, mười chín năm trước trong căn phòng đó, đã được đắp nặn hoàn chỉnh. Sau này hoặc giả có thể sửa chữa, nhưng hình dáng sẽ không thay đổi bao nhiêu. Trong quá trình sáng tác của tôi, ý nghĩ “bắt đầu lại từ đầu” tổng cộng có hai lần. Lần đầu là nửa năm sau khi viết xong Lần đầu thân mật. Bởi vì khi viết Lần đầu thân mật, tôi không ngừng đọc được những nhận xét của người khác đối với mình. Nhưng tôi hoặc tác phẩm của tôi trong lời người khác, đối với tôi là hoàn toàn xa lạ. Tôi bắt đầu cảm thấy hoảng loạn, không biết phải làm sao. Vì sợ lạc đường, nên lựa chọn đứng yên tại chỗ. Cho đến khi tôi quay về căn phòng đó, tìm lại được một bản thân mình chưa từng thay đổi. Cũng phảng phất ngửi thấy mùi vị hồng trà lạc thần quen thuộc, là mùi vị duy nhất trong cuộc sống khi đó. Bây giờ mùi vị của cuộc sống, hoặc là chính bản thân cuộc sống, căn bản không thể giống như trước được nữa. Chỉ còn lại bản thân mình là không thay đổi. Vì thế tôi dùng những dòng chữ rất đơn giản, viết nên Hồng trà lạc thần. Lần thứ hai - cũng chính là lần này - ý nghĩ muốn bắt đầu lại từ đầu, là một tháng trước khi cất bút viết Khổng tước rừng sâu. Nguyên nhân rất đơn giản: Tôi mệt rồi. Đứa trẻ ham chơi đến mấy mệt rồi cũng sẽ muốn về nhà, vì thế tôi muốn quay lại căn phòng đó. Khổng tước rừng sâu thực ra tên là Khổng tước, bản thảo trong máy tính của tôi luôn đặt cái tên này. Lúc đầu khi mới viết từng lấy tạm cái tên là: Trắc nghiệm tâm lý, để có thể tiếp tục viết tiếp. Nhưng viết được năm trăm chữ, dùng dằng năm ngày trời, vẫn tuyên bố bỏ cuộc. Tôi không thể dùng cái tên tạm thời để tự lừa gạt chính mình, cho dù là để bất đắc dĩ hoàn thành tác phẩm. Tôi đương nhiên không phải ám chỉ bản thân mình là một người chính trực, tuy rằng đây là sự thật. Cuối cùng tôi nghĩ tới: Khổng tước, cảm giác đúng rồi, có thể tiếp tục đặt bút. Mới viết được một vạn chữ, tôi đọc báo trên máy bay biết được có một bộ phim cũng tên là Khổng tước. Xuống máy bay vào nhà hàng ăn cơm, trên bàn có một tờ quảng cáo: Xưởng rượu Trí Lợi Khổng Tước ra mắt loại rượu mới! Hôm sau đi vào Thuỷ Cung, trong hơn một chục loài cá đang quan sát, chỉ vào một loại hỏi ông chủ: “Đây là cá gì?” “Cá khổng tước.” Ông chủ đáp. Tôi ý thức được cái tên Khổng tước có lẽ rất dễ trùng với các tác phẩm sáng tạo khác, lên mạng tìm một hồi, kết quả phát hiện ra một tiểu thuyết trùng tên đã xuất bản từ lâu. Đó là nỗi hận thứ hai của người viết văn. (Nỗi hận thứ nhất là một cảm hứng tuyệt vời khó khăn lắm mới tự động tìm đến cửa, vì thế vô cùng phấn khích đi du lịch Hàn Quốc chơi lại bị tai nạn giao thông mất đi trí nhớ. Bên Hàn Quốc tai nạn giao thông nhiều, các bạn không thấy trong phim Hàn Quốc toàn là tình tiết gặp tai nạn giao thông mất trí nhớ sao?) Tôi có một cảm giác tang thương kỳ lạ, bèn dừng bút, một lần dừng là dừng cả tháng trời. Vì tôn trọng người khác cũng là để tránh phiền phức, tôi thử đổi tên khác. Đáng tiếc cái ý tưởng khổng tước này đã sớm ăn sâu trong đầu, tôi không thể cũng không muốn thay đổi, thà rằng từ bỏ cho xong. Nhưng tiểu thuyết một khi đã viết, chết cũng phải hoàn thành, đó là tâm niệm của tôi. Tôi đương nhiên không phải đang ám chỉ mình là một người chung thuỷ kiên trinh, tuy đây cũng vẫn là sự thật. Cứng đầu hoàn tất cuốn Khổng tước mười vạn chữ, trước khi xuất bản thêm hai chữ rừng sâu vào đằng sau. Tôi chẳng giỏi đặt tên truyện, thậm chí thường vì chuyện đặt tên mà xảy ra sự cố. Lần đầu thân mật nghe giống tiểu thuyết sắc tình, bị quy vào loại giáo dục giới tính. Cục cảnh sát Đài Bắc có lần tịch thu được một đống văn hoá phẩm đồi truỵ, trong đó có cả quyển sách này. Cà phê Ireland giới thiệu cách pha chế cà phê, bị quy vào dòng sách liên quan đến cà phê, thực phẩm. Tên quán cà phê trong truyện, thậm chí cũng trùng với một quán cà phê nào đó, địa điểm cũng gần nhau. Cây tầm gửi giống cuốn bách khoa toàn thư về thực vật, còn vì sự tranh cãi giữa hai chữ “tầm gửi”, có người đề nghị tôi đi học tiếng Hán cho giỏi rồi hẵng viết tiểu thuyết. Hoa hồng đêm nghe lại giống hồi ký của một cô gái quán bar. Bởi vì là tiểu thuyết tôi viết, vì thế đương nhiên sẽ bị coi là tiểu thuyết tình yêu. Thậm chí tôi đã từng hoài nghi nếu sau này có ngày tôi viết một bộ tiểu thuyết về người ngoài hành tinh đổ bộ địa cầu, chỉ cần trong đó có tình tiết người ngoài hành tinh yêu một sinh vật địa cầu, vậy nó cũng sẽ bị coi là tiểu thuyết tình yêu mất. Cho dù như vậy, trong cuốn tiểu thuyết sẽ bị xếp vào loại tiểu thuyết tình yêu này, ở một mức độ nào đó lại là phản tình yêu. Tình yêu đối với tất cả mọi người đều rất quan trọng, nhưng chưa chắc đã là quan trọng nhất. Trong cuốn tiểu thuyết này không ngừng nhắc tới bài trắc nghiệm tâm lý kia, chỉ là để chứng tỏ mỗi người đều có quan điểm giá trị hoặc sự lựa chọn của riêng mình. Đi trước thời đại năm năm gọi là tiên tri, sẽ được tôn sùng và kính trọng. Nhưng đi trước thời đại năm mươi năm sẽ bị coi là yêu quái, bị hết thảy mọi người đòi mạng. Quan điểm về giá trị là hàm số của thời đại, nói theo cách nói khoa học, gọi là unsteady. Có lúc sự đúng hay sai của cái này, ở một thời đại khác hoặc một địa điểm khác, sẽ có những sự đánh giá khác nhau. Thông thường viết lời tựa thường hay viết một chút cảm nghĩ hoặc những gì liên quan đến nội dung câu chuyện, hình như tôi hơi lạc đề rồi. Có người bạn từng nói, lời tựa tôi viết rất giống tiểu thuyết. “Vậy tiểu thuyết tôi viết thì sao?” Tôi hỏi đầy mong đợi. “Rất dài dòng.” Cậu ấy trả lời, vẻ mặt không nhẫn nại. Tôi tin rằng cuốn tiểu thuyết này tuyệt đối không dài dòng, bởi vì nó là cuốn tiểu thuyết mạng trong tưởng tượng của tôi. “Tiểu thuyết mạng” là một loại hình rất kỳ quặc, đặc điểm lớn nhất của nó chính là: Người không viết tiểu thuyết trên mạng thường có thể quả quyết nói cho bạn biết rất rõ ràng rằng nó là cái gì, còn những người viết tiểu thuyết trên mạng thì mãi không thể hiểu mà chỉ có thể hàm hồ nói cho bạn biết nó là cái gì. Tất cả mọi người đều tập trung vào từ “mạng”, mà quên đi rằng nó còn là “tiểu thuyết”. Vì thế có phải được đăng trên mạng không, đã trở thành tiêu chí duy nhất để phân biệt tiểu thuyết mạng. Ấn tượng mà tiểu thuyết trên mạng đem đến cho mọi người là ngắn gọn và cợt nhả, tuy lấy việc có đăng trên mạng không làm tiêu chí phân biệt, nhưng trên thước đo của thực tế có một vạch ngăn rất rõ rệt, tiểu thuyết mạng vĩnh viễn ở phía bên trái của vạch ngăn này. Vạch ngăn đó tên là giá trị văn học, hay độ sâu của văn học. Vì thế tiểu thuyết mạng không có định nghĩa chính xác, chỉ có ấn tượng xác định rõ rệt. Có giống với ấn tượng mà khổng tước đem lại cho mọi người không? Nếu bạn là khổng tước, bạn không cần phải lao tâm khổ tứ cố gắng thay đổi ấn tượng sẵn có của người khác về việc bạn là người ham hư vinh. Bạn chỉ cần xoè đuôi, thể hiện bản thân mình tuyệt đẹp nhất ở mức có thể. Tôi rất thích câu nói của thầy giáo ở cuối cuốn tiểu thuyết này: “Người khác không thể phán xét em, trắc nghiệm tâm lý cũng không thể, chỉ có em mới làm được điều đó.” Chúng ta luôn tìm đủ mọi cách để trở thành một người nào đó, rất ít khi nghĩ tới phải làm thế nào để hoàn thiện chính mình. Tôi rất may mắn vì bản thân không và cũng sẽ không muốn trở thành người khác, bởi vì từ mười chín năm trước trong căn phòng đó, tôi đã tìm thấy bản thân mình. Chuyện còn lại, chỉ là làm thế nào để hoàn thiện chính mình mà thôi.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khổng Tước Rừng Sâu PDF của tác giả Thai Tri Hang nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.