Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vết Bớt Hoa Điền

Bạn đang đọc truyện Vết Bớt Hoa Điền của tác giả Ngô Tàm Dĩ Lão. Thiếu nữ Tiểu Viện từ nhỏ đã rơi vào tay những kẻ lái buôn, bị xem là “ngựa gầy” nuôi dưỡng, rất nhiều lần thiếu chút là rơi vào kĩ viện. Nhờ vết bớt hình hoa điền ở trên trán cực kì giống với con gái Tả thừa tướng, thế nên bị họ đem về. Gia đình Thừa tướng mạo hiểm phạm tội khi quân, biến nàng thành thế thân để gả thay cho Cửu Hoàng tử theo lời đồn là quái đản, phong lưu… Ngày đại hôn, Tiểu Viện sợ hãi lỡ xảy ra sai sót khiến thân phận bị bại lộ, xốc khăn trùm đầu toan bỏ trốn, lại vừa vặn phát hiện ra mình và Cửu hoàng tử vốn đã từng gặp mặt, chàng cũng sớm biết thân phận thật của nàng. Cho nên tình thế hiện tại chính là do chàng tương kế tựu kế, đánh cược đi một nước cờ đầy mạo hiểm, nhưng tất cả kỳ thực cũng chỉ vì muốn cầu tấm chân tình của giai nhân mà thôi. Hơn nữa tình độc trên người nàng, chỉ có thể “lấy thân chàng để giải”. Vị Cửu điện hạ vốn chẳng màng giang sơn cẩm tú, xem thường tranh quyền đoạt lợi, lại vì nàng mà hoành đao lập mã, tranh giành thiên hạ. *** Bốn phương đều chìm trong màn đêm đen kịt, từ kênh đào nhìn xuống, cùng với nhịp quơ mái chèo, là ánh đèn lung linh, kiều diễm động lòng người. Trên thuyền hoa đèn đuốc chập chờn, biến mặt nước tĩnh lặng thành dòng tinh hà lấp lánh, rực rỡ. Tiếng đàn ca du dương, chất giọng ngâm nga những đoạn tình ca đầy xao xuyến, oanh oanh yến yến phong thái yểu điệu, dung nhan như hoạ, nũng nịu mua vui cho đám quan khách. Âm thanh nói cười rộn ràng, náo nhiệt. Thuyền kỹ trên kênh đào là phong cảnh độc đáo đặc trưng của những đêm hè vùng ven sông huyện Lâm Hà, vô số khách thập phương tề tựu tại đây thưởng lãm cái đẹp, dòng kênh này vừa hay tạo điều kiện thuận lợi cho lục bình tụ tán, nam thanh, nữ tú gặp dịp thì chơi. Thiếu nữ yểu điệu, thướt tha, cùng những cuộc chơi đầy tình thú, tự do, phóng khoáng. Đối với đám nam nhân đây đúng là nét quyến rũ không thể cưỡng lại của vùng ven sông thơ mộng này. Trong chuỗi thuyền hoa tấp nập, có một con thuyền không lớn không nhỏ, cẩn thận ngụy trang thành “thuyền kỹ của tiểu hộ” chỉ vỏn vẹn ba người, mưu đồ hành động trong đêm nay. Tiểu Viện vừa tròn mười sáu tuổi quả là miếng mồi ngon. Tiểu Viện ngồi ở đầu thuyền, để mặc cho tà váy màu đỏ sẫm chạm xuống mặt nước thanh lạnh, dung nhan như hoạ, nét mặt non nớt chẳng giấu nổi nụ cười duyên dáng phong tình nơi khóe môi. Đặc biệt giữa hàng mày thanh tú là một đoá Hoa Điền yêu kiều khiến bất kỳ người nào đối mặt với nàng cũng phải rung động. Đoá “Hoa Điền” này thật ra là một vết bớt, sinh ra đã có, vừa khéo ở chính giữa mi tâm, hình dạng tinh tế tựa như một đoá hoa ấu (1), bởi vì Tiểu Viện sinh ra nhan sắc đã mỹ mạo thoát tục hơn người, cho nên đoá Hoa Điền này càng giúp nàng tăng thêm nét đẹp độc nhất vô nhị, không ai bì kịp. Trong số những kẻ bán Tiểu Viện, từng có người nói rằng, đoá Hoa Điền trên trán nàng tựa như vẽ rồng thêm mắt (*), đợi sau này nàng trưởng thành, nhất định có thể bán với giá liên thành. (*) Vẽ rồng điểm mắt, có nghĩa là vẽ thân con rồng trước, sau đó mới vẽ hai mắt. Câu thành ngữ này thường dùng để ví trong hội họa, văn chương hoặc lời nói chỉ cần chấm phá thêm ở một đôi chỗ quan trọng sẽ làm cho nó càng thêm sinh động và có thần. Thân hình to lớn, tráng kiện của Kim Tam nhịp nhàng điều khiển mái chèo, từ từ tách khỏi các nhà đò khác, neo thuyền vào một khu ít người qua lại, xong xuôi không kìm lòng được lại lẳng lặng liếc trộm bóng dáng yêu kiều rọi xuống mặt nước xanh ngắt của Tiểu Viện, ánh mắt đầy vẻ đánh giá, nghiền ngẫm. Trong gian chính của thuyền hoa, mẫu thân Kim Tam xuyên qua ô cửa sổ nhỏ, đọc thấu tâm tư của nhi tử. Trên khuôn mặt phủ đầy nếp nhăn cùng vẻ cay nghiệt để lại sau những năm tháng bươn trải giang hồ, là đôi con mắt sâu hun hút, không chút che giấu vẻ ngoan tuyệt, hung ác. Tiểu Viện mẫn cảm nhận ra mấy ngày nay tâm trạng Kim bà bà không tốt, dù đêm nay “Trát Phi” chài được không ít đám dê béo. Nàng cẩn trọng suy nghĩ nguyên nhân Kim bà bà không vui. Hai năm trước, kể từ ngày leo lên con thuyền hải tặc của mẹ con nhà này, Tiểu Viện luôn cẩn thận từng lời ăn, tiếng nói, hành động. Hai mẹ con Kim gia này nói giết là giết, nói cướp là cướp, nôm na chính là đám lưu manh giang hồ, không thể không đề phòng. Cũng may Tiểu Viện sớm đã quen với thứ gọi là giang hồ, thời còn thơ bé nàng từng nhiều lần bị người ta coi như hàng hoá mà trao đi, bán lại, sau này lại trải qua gần hết tuổi thơ trong thanh lâu. Nhờ vào trí tuệ, và một chút may mắn mới có thể mạnh khỏe tiếp tục sống, đến nay dù trải qua nhiều truân chuyên, chìm nổi vẫn giữ được một thân toàn bích. Con mồi hôm nay là một công tử phú gia, chút nữa hắn sẽ lên thuyền. Trước mỗi lần gây án Kim bà bà và Kim Tam đều vô cùng trầm mặc, tuy chỉ làm mấy vụ cướp gà trộm chó, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Ba người đã kiếm ăn bằng nghề “Bán sắc lừa tiền” cùng nhau hơn hai năm, từ khi vào hạ đến nay mẹ con Kim gia và nàng đã đi dọc kênh đào vét một mẻ đủ các phi vụ lớn nhỏ. Ba ngày trước, mới tới huyện Lâm Hà, thì gặp được Ngô công tử, hắn mới gặp đã vừa mắt Tiểu Viện, đêm nay hắn muốn dùng ba trăm lượng mua Tiểu Viện một đêm. “Tam Nhi, theo ta đi nhóm lửa.” Kim bà bà chống quải trượng, gọi nhi tử lên thuyền, đứng trước cái bếp nhỏ bằng đất sét đỏ, đưa cho gã một bầu than, Kim bà bà kép hờ lại cửa phòng, tiếng hai mẹ con họ thì thầm, Tiểu Viện chỉ nghe câu được câu chăng, không quá rõ ràng. “Lúc nào dê đến?” “Hẹn giờ Hợi một khắc lên thuyền.” Kim bà bà thuận miệng nói: “Chờ chút nữa trang điểm lại cho Tiểu Viện.” Kim Tam thuần thục nhóm lửa, đặt một nồi sắt lên đun nước, tiếng mài dao ‘xoèn xoẹt’ vang lên, đôi mắt gã chăm chú nhìn vào ánh lửa bập bùng. Trước nay, Tiểu Viện đều là “mồi”, Kim bà bà thì ngụy trang thành chủ chứa, chờ chuyện tốt sắp thành, Kim Tam sẽ theo kịch bản thình lình xuất hiện bắt gian, hoặc nói bản thân là ca ca của Tiểu Viện, hoặc tự xưng mình là ân khách đã mua đêm “trải lồng” (*) của nàng trước đó, tóm lại là tìm một lý do hợp lý để cướp hết tiền bạc của “con mồi” rồi trói người lại, ném xuống dòng nước chảy xiết nhất, việc sống chết thì còn tùy vào vận số của kẻ kia. (*) Nguyên văn 梳笼 - Dùng để chỉ lần đầu tiên gái điếm đi khách. Bình thường lúc nói chuyện Kim bà bà và Kim Tam thường sử dụng tiếng lóng, đó là các thuật ngữ chuyên dụng trong giang hồ. “Trát Phi” là chỉ kế hoạch, “Dê béo” là chỉ con mồi sa bẫy. Vì tránh tai mắt của mọi người, hai mẹ con họ luôn sử dụng tiếng lóng để trao đổi. Lâu ngày Tiểu Viện cũng có thể nghe hiểu không ít, Kim bà bà dường như đã phát hiện ra việc nàng nghe hiểu, nhưng lại tỏ vẻ chẳng biết gì, vì thế mỗi lần cần bàn chuyện với con trai, đều cố gắng tránh mặt Tiểu Viện. Đêm càng lúc càng khuya, Tiểu Viện thở dài một hơi, cầm gương đồng ở đầu thuyền, cẩn thận vấn lại tóc. Nàng biết hai mẹ con họ cố tình tránh mặt mình, cho nên thức thời đi về hướng khoang thuyền khác. “Trát Phi xong xuôi, lập tức quay lại huyệt.” Kim Tam rầu rĩ nhìn ấm nước bằng sắt sôi ùng ục trên bếp, nói với Kim bà bà, nhưng lại giống như đang thì thầm tự nhủ với chính mình. Quay lại huyệt tức là trở về hang ổ, còn có nghĩa khác là rửa tay chậu vàng. (*) Rửa tay chậu vàng hay rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ tức là cắt đứt ân oán, không dính dáng đến chuyện giang hồ nữa, hay hiểu nôm na là hoàn lương. Kim bà bà nhìn thấu suy nghĩ của con trai, vẻ mặt có mấy phần trào phúng bật cười: “Tiểu tử ngốc, kiếm đủ tiền rồi, không cần “nhớ ăn” nữa. Nói đi, để mắt tới “quả nhi” nhà ai rồi? Nữ nhi nhà Thừa tướng, phi tử của Hoàng đế, mẹ sẵn sàng lên trời xuống bể mang về bằng được cho con.” “Nhớ ăn” là chỉ lúc đói khát, vất vả, còn “quả nhi” là chỉ nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp chưa lập gia đình. Kim Tam ngồi xổm xuống, quay đầu liếc nhìn Tiểu Viện ở đuôi thuyền, nàng đang soi mình dưới lòng sông vấn tóc, tỉ mỉ chuẩn bị cho phi vụ đêm nay. Đàn quạ từ bốn phía bay vút lên bầu trời, ven sông gió nhẹ tung bay, tinh hà xán lạn, ánh trăng phản chiếu lấp lánh như dát vàng, nhưng tất thảy vẫn không sao sánh được bằng bóng dáng yêu kiều, xinh đẹp của giai nhân. Kim bà bà vốn chỉ nói giỡn với con trai, vậy mà lúc này ánh mắt cũng mang theo đôi phần tìm tòi, suy ngẫm. Nếu là ngày xưa, đứa con chất phác, ít lời này bị bà hỏi như vậy sẽ ngượng ngùng quay mặt đi, hoặc dứt khoát phản bác lại lời bà. Nhưng phản ứng như thế mới chứng minh con bà vẫn chỉ là một nam tử ngây thơ, chưa vướng phải ái tình nam nữ. Nhưng hiện giờ nhi tử ngồi trước mặt bà, nghiêm túc trầm mặc, gần như đang thẳng thắn thừa nhận hắn thật sự đã để Tiểu Viện trong lòng. Hành tẩu giang hồ, lại làm cái nghề cướp bóc mưu sinh, hai bàn tay không tránh khỏi dính máu tươi tanh tưởi. Nhiều năm qua, Kim bà bà cùng con trai hành động vô cùng ăn ý, rất nhiều trường hợp, chẳng cần nói ra miệng, cũng dễ dàng hiểu thấu lòng nhau. Nhưng tiểu tử nhà bà, lần đầu biết rung động, lại phạm phải sai lầm, chọn sai người gửi gắm tâm tình, bà không muốn một trang giấy trắng như nhi tử nhà mình lại dính vết nhơ bẩn chẳng đáng có, bà nhất định phải ra tay can thiệp thôi. “Tiểu tử, con và Tiểu Viện không thể được.” Rốt cuộc Kim bà bà cũng nói ra nỗi phiền muộn kìm nén trong lòng mấy ngày qua, Kim Tam thoáng kinh ngạc. Mẫu thân của gã rất hiếm khi biểu đạt cõi lòng một cách thẳng thắn trực tiếp như thế. Gã trầm mặc, chăm chú nhìn những mẩu than cháy vàng rụm, bắn ra vụn lửa tí tạch trong bếp lò. Hai năm trước, mẹ con gã cướp được Tiểu Viện từ trong tay một gã buôn Ngựa Gầy. Khi đó họ đã biết nàng vẫn còn là một xử nữ. Đám buôn người cảm thấy nàng quá mức xinh đẹp, là một món hàng hiếm, muốn đầu cơ kiếm lời, ra giá cao, tìm kiếm khách sộp khắp thành Dương Châu. Mẹ con Kim bà bà nổi lòng tham, giết sạch sành sanh đám lái buôn, ăn cắp toàn bộ ngân phiếu và Tiểu Viện từ tay bọn chúng. Kim bà bà vốn định tuỳ tiện bán Tiểu Viện lấy chút tiền, nhưng vết bớt Hoa Điền giữa trán nàng quá mức thu hút sự chú ý. Lúc trước vì để tránh quan phủ để mắt tới, nên bà ta tạm thời để nàng lại bên người, dự định khi nào chuyển sang chỗ khác sẽ bán đi. Nhưng Tiểu Viện tính tình ổn trọng, hiểu chuyện, nghe lời, còn lẳng lặng chiếu cố việc ăn ở, sinh hoạt của hai mẹ con Kim bà bà hằng ngày, đặc biệt nàng có tay nghề nấu nướng cực kỳ khéo léo, vì thế Kim bà bà đành tranh thủ dùng nàng làm mồi nhử, phục vụ cho việc “bẫy sắc tống tiền” dọc kênh đào. Nói là “dùng” vì mặc dù ba người làm việc theo nhóm, nhưng nói cho cùng Tiểu Viện cũng không phải người nhà của bọn họ. Mới đầu Kim bà bà nghĩ, Kim Tam cũng đã mười tám tuổi, thiếu niên tuổi trẻ tinh lực tràn đầy, nếu nhịn không được lấy Tiểu Viện ra giải toả cũng chẳng phải việc lớn gì. Thậm chí ban đầu, bà còn nhiều lần ngầm cho con trai cơ hội hành động, nào ngờ Kim Tam thực sự không chạm vào thiếu nữ kia dù chỉ một sợi tóc. Có đôi khi, một nam nhân nhất quyết nín nhịn không chạm vào một nữ nhân, mới là vấn đề đau đầu nhất, bởi đó chính là sự quý trọng, nhẫn nại, cưng chiều, bao bọc của hắn dành cho nàng. Kỳ thực đâu chỉ không động chạm, nửa năm nay, Kim bà bà phát hiện đôi khi ánh mắt Kim Tam nhìn Tiểu Viện không giấu được rung động. “Nàng vẫn còn là xử nữ.” Kim Tam thấy ý tứ trong mắt mẫu thân, không nhịn được nói. “Mẹ không nói đến việc nàng ta còn sạch sẽ hay không.” Ngữ điệu của Kim bà bà đã có mấy phần sốt ruột, từ xưa trộm không cưỡi kỹ nữ. Huống chi trước nay bà thậm chí còn chẳng coi Tiểu Viện là thuộc hạ, càng đừng nói đến trở thành một thành viên trong gia đình. Kim bà bà lo lắng nhất chính là con trai mình quá mức thuần lương, đơn giản, bằng trực giác nhiều năm lăn lộn giang hồ bà biết dưới lớp vỏ nhu thuận, ngoan hiền kia, cô nương tên Tiểu Viện này mang tâm tư sâu không lường được, ngay cả chính bà cũng không dám nhận có thể nhìn thấu nàng ta. Nữ tử này không những có đầu óc mà còn rất am hiểu thao túng lòng người, biết tính toán lại giỏi nhẫn nhịn. “Nàng ta ấy à, trong lòng không có con.” Lòng đã quyết, Kim bà bà lạnh lùng ném xuống một câu dễ gây tổn thương. Tia sáng trong đáy mắt nhi tử lập tức ảm đạm, Kim bà bà lại có hơi không đành lòng: “Con cũng đã mười tám, mẹ đồng ý với con, làm xong vụ này, chúng ta quay về Lăng Sơn, mua chút ruộng đất, tìm một gia đình tốt, hỏi vợ cho con. Từ đây chúng ta cắt đứt với giang hồ, không trở về con đường cũ nữa. Nhưng Tiểu Viện thì không được.” Kim Tam trầm mặc, cau mày, đứng bật dậy xách ấm nước đi thẳng vào trong boong thuyền. Tiểu Viện thấy hai mẹ con Kim bà bà đã nói chuyện xong, mới chậm rãi bước vào, nương vào ánh sáng trong phòng, lấy gương đồng tô lại lớp trang điểm. Hai mẹ con Kim gia không cho phép nàng nghe lén, nàng lập tức chủ động tránh hiềm nghi. Điểm lại môi son, Tiểu Viện bình thản nhìn mình trong gương, hai năm nay tiểu cô nương năm nào đã trổ mã trở thành một tuyệt sắc giai nhân đẹp kinh tâm động phách, mỹ lệ vô cùng. Điều này ngay cả chính bản thân nàng cũng thầm thừa nhận. Nàng vươn tay chậm rãi mơn trớn đóa Hoa Điền giữa mi tâm, lại dùng bút vẽ lại hàng mày. Vừa đặt bút xuống, đã thấy phía sau gương đồng, Kim Tam từ tốn bước tới, bàn tay thô ráp móc một đồ vật từ trong ống tay áo ra, sau đó đưa cho nàng một hộp gấm. Nàng không rõ là gì, có chút nghi hoặc nhìn gã. “Giấu cái này trong tóc, dùng để phòng thân. Đêm nay sợ con Dê kia không đơn phương độc mã, một mình lên thuyền.” Kim Tam liếc nhìn Kim bà bà đứng trên mũi thuyền hoàn toàn không để ý tới bên này, cật lực hạ thấp giọng dặn dò. Tiểu Viện mở hộp gấm, bên trong là một chiếc trâm bạc gắn cơ quan tinh xảo. Đằng sau trâm bạc còn có một tờ giấy hướng dẫn cách sử dụng. Thì ra bên trong câu trâm này có một cái lỗ nhỏ, nếu thổi hơi từ một đầu vào có thể bắn ra ngân châm, chỉ cần bị ngân châm đâm phải đối phương lập tức sẽ chìm vào mê man. Việc này Kim Tam giấu diếm Kim bà bà hành động, mấy ngày trước lúc rời thuyền xuống trấn, gã đã mua được từ chỗ một thợ thủ công giang hồ. Cố tình mang về cho Tiểu Viện phòng thân khi cần thiết. “Cảm ơn Tam ca.” Tiểu Viện Nhi mang mấy phần cảm kích, thật tâm nói, nhưng ánh mắt lại lén nhìn Kim bà bà đứng ngoài mũi thuyền. Nàng suy đoán mua ám khí cho nàng là chủ ý của một mình Kim Tam. Nàng cầm kim bạc cẩn thận cài lên tóc, nhỏ giọng hỏi: “Bà bà không biết chuyện này đúng không?” Kim Tam cúi đầu, yên lặng đi ra khỏi phòng, nhảy lên tháo dây buộc thuyền nhỏ sau đuôi thuyền hoa ra, dùng sức nhảy xuống, chèo thuyền đến nơi hẹn đón Ngô công tử. Gã dùng sức nắm chặt mái chèo, khiến đốt ngón tay in lên thân mái chèo bằng gỗ, nhằm phát tiết hận ý trong lòng. Kim Tam cực kỳ phiền muộn, không bởi vì những lời mẫu thân vừa nói, mà còn bởi vì gã càng lúc càng chán ghét việc ép Tiểu Viện làm mồi câu, dẫn dụ “Dê béo” cắn mồi. Có đôi khi, chỉ cần thấy nam nhân khác liếc nàng nhiều hơn một chút gã đã cảm thấy bực tức, khó chịu không tài nào chịu nổi. Kim bà bà nhìn thuyền của nhi tử dần chìm vào bóng tối phía xa xa, khẽ thở dài, trong lòng rốt cuộc cũng hạ quyết tâm. Thuyền nhỏ nhẹ nhàng cập bến mép thuyền hoa. Ngô công tử đã tới. Như thể có dự cảm không lành, quả nhiên Ngô công tử không lên thuyền một mình mà còn mang theo một gã sai vặt, nhìn qua ốm yếu, còm nhom, tên là Bình An. Mặc dù nhìn gầy guộc nhưng Bình An lại là một tay cao thủ. Ngô công tử vào nam ra bắc buôn bán, người nhà nhiều năm trước bỏ ra một khoản tiền lớn mới Bình An về làm bảo tiêu, thường ngày giả thành kẻ sai vặt hầu hạ bên cạnh hắn. Vừa lên thuyền, nhìn tư thế, cử chỉ của Kim bà bà, y lập tức có phần cảnh giác. Nhìn cách di chuyển, phong thái, điệu bộ kia có thể đoán ra, bà già này cũng có chút công phu. Một bà chủ chứa lại biết võ công? Bình An càng nghĩ càng cảm thấy kỳ quặc, trong vô thức đặt tay lên nhuyễn kiếm (*) dắt bên hông. (*) Nhuyễn kiếm hiểu đơn giản là thanh kiếm có thể uốn cong, lưỡi kiếm mỏng. Ai mê kiếm hiệp Kim Dung chắc biết đến thanh Tử Vi nhuyễn kiếm của Độc Cô Cầu Bại. Người dùng kiếm này phải rất linh hoạt, chuyển động nhịp nhàng với kiếm để không tự làm tổn thương mình. Mời các bạn mượn đọc sách Vết Bớt Hoa Điền của tác giả Ngô Tàm Dĩ Lão.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Chết Đi Chết Lại (Tử Lai Tử Khứ)
Tên Hán Việt: Tử Lai Tử Khứ Thể loại: Hiện đại, chủ công, đô thị tình duyên, kỳ ảo, niên thượng, HE Số chương: 50 chương chính văn + 1 phiên ngoại Edit: luulikinh Văn án của tác giả: Nói chung đây là một câu chuyện về một đứa bé đen đủi chẳng hiểu tại sao lại chết, vội vã đi đầu thai nhưng mãi không đầu thai nổi, chết hoài chết mãi cũng không xong và một.chủ quán xiên nướng có hai thân phận cùng nhau tìm kiếm bí mật cuối cùng của không chết nổi và không giết chết nổi. HE…. Đọc văn án của tác giả mệt tắt thở… Lư Nham là chủ quán xiên nướng với một thân phận bí mật, trong một lần ngoài ý muốn, hắn gặp phải một con quỷ tuyên bố rằng mình đã chết lâu rồi mà vẫn không đầu thai được. Sau khi vất vả lắm mới chấp nhận được con quỷ này, Lư Nham lại phát hiện xung quanh mình bắt đầu nảy sinh những chuyện kỳ quái, cũng dần dần cảm thấy, con quỷ này không đơn giản như thoạt nhìn bên ngoài, còn chính mình dường như cũng đã bị liên lụy vào… Nhân vật chính: Lư Nham (công), Vương Việt (thụ) Lảm nhảm của editor: Không H, không phản công, không hỗ công… *** Nói review cũng không đúng. Chắc là first impression để sau này có gì nghiền ngẫm~ Nhân vật: Lư Nham x Vương Việt Cảm nhận không spoil  Nội dung khá thú vị mới lạ so với nội dung đời thường vườn trường của Vu Triết. Bạn công là sát thủ về hưu non vì bạn không giết người được nữa. Bạn thụ là một nhân vật kha khá là bí ẩn, ban đầu xuất hiện như quỷ không ai nhìn thấy chỉ công thấy được thôi, nhưng thật ra không có linh dị thần quái gì trong truyện cả. Cảm giác hơi hơi giống thể loại huyền thoại đô thị (urban legend) như Durarara nhưng mạch truyện không quá rối ren đan xen các kiểu. Nửa đầu là công và thụ đi tìm thân phận thật của thụ (vì bạn gần như không nhớ gì cả), còn nửa sau là 2 bạn dắt nhau đi chu du.   Phong cách tiết lộ nội dung như kiểu lột hành này chắc không phải sở trường của Vu Triết nên thấy khá lủng ở vài chỗ. Thậm chí nút thắt giữa thụ và nhân vật bác sĩ Thôi cũng không được giải quyết một cách thoả đáng nếu xét kỹ. Phần bước chuyển sau khi thụ có lại trí nhớ khá gượng, còn đoạn sau đó thì cứ thấy quá nhẹ nhàng thiếu kịch tính. Nếu đọc trên phương diện nội dung giải trí tình cảm của cặp chính và nhắm mắt bịt tai với những cảnh quá khó hiểu thì cũng ok. Thể loại là chủ công, đây đúng là một hương vị mới lạ trong vô vàn các câu chuyện chủ thụ. Mà gu mình thì khá là thích đọc chủ công nữa ^^ Bạn công trong truyện cực kỳ cực kỳ sủng em thụ, nên đọc cảm thấy rất ngọt, nhẹ nhàng, điểm này mình rất thích ở truyện. Có những lúc đang ở giữa đường không có người mà anh công hứa làm sủi cảo cho em thụ ăn rồi phải đi vào siêu thị mua hết dụng cụ cán bánh, bột, nhân, bàn ăn ngoài trời, nồi, bếp di động… để làm cho ẻm, y như là đi du lịch trăng mật í. Cảm nhận tràn spoil Truyện có đoạn spoil chính là ở thân phận nhân vật em thụ. Xoay quanh chuyện này thì chắc mình sẽ phàn nàn nhiều hơn khen. Vương Việt có 2 nhân cách. Thật ra mình khá thích một nhân vật đa nhân cách như vậy nhưng ít khi gặp phải nên lúc bắt đầu rất hào hứng. Nhưng chắc vì Vu Triết chưa viết nhiều thể loại như thế nên cách giải quyết nhân cách khá là khó hiểu. Nhân cách thứ 2 của ẻm là một nhân cách rất thú vị nhưng lại không được khai thác rõ ràng, mà nhân cách đó lại yêu bác sỹ Thôi, dẫn đến khi ẻm phát hiện bác sỹ Thôi không chỉ có mình mình mà còn có một ‘tác phẩm’ khác thì ẻm muốn giết ‘tác phẩm’ kia, nhưng sau đó thì không giết ‘tác phẩm’ kia mà lại đi giết bác sỹ Thôi và tự mình biến mất (Mình: WTF?). Và chuyện này xảy ra ngay sau khi nhân cách 2 đó tìm mọi cách dụ công mở cái khoá, để bác sỹ có thể định vị và tìm đến mình, với lý do ‘muốn gặp bác sỹ’. Sau khi em thụ có lại trí nhớ và nhân cách 2 biến mất thì 2 người dắt nhau đi trốn. Nhưng trong toàn khoản thời gian đi trốn đó chỉ gặp mặt giáp lá cà với phe truy tìm đúng 1 lần, mà lần đó phe đó bị em thụ dập sml, không có tính được là đang đánh nhau luôn đó. Nói chung nguyên đoạn đó mình thấy khá là thiếu kịch tính cho việc ‘đi trốn và bị truy đuổi’. Đoạn cuối càng vô cùng khó hiểu hơn vì em thụ làm phẫu thuật và sau phẫu thuật ấy thì bỗng nhiên 2 nhân cách hợp hoá thành một (!!!). Đoạn này khá là gượng từ phía tác giả luôn ấy, nếu để em thụ cuối cùng là 2 nhân cách thành một, vậy tình cảm của nhân cách thứ 2 thì thế nào, dù sao đó cũng là nhân cách đã gắng gượng để giúp em thụ có thể sống qua mười mấy năm trong viện nghiên cứu, trải qua bao nhiêu đắng cay. Ẻm đã chịu một cái chết khá ư là vô lý rồi nhưng đến cuối thì đoạn tình cảm của ẻm biến mất nhưng tính cách của ẻm thì lại được gộp vô nhân cách 1 (ô kìa thật thuận tiện). Phần phát triển tình cảm của 2 bạn lại gần như không được đề cập đến, chỉ có duy nhất 1 phiên ngoại kể về lần đầu 2 bạn gặp mặt, mà Vu Triết lại khá mạnh trong phần này ở những truyện khác nên cũng làm mình phân vân ghê. Tóm lại Nhìn chung thì đây vẫn là một truyện đọc khá giải trí, cũng khá ngắn (50 chương + 1 phiên ngoại) , có plot twist có nội dung, nhưng vẫn cần tắt bớt não. Không có bài học gì quan trọng về cách làm người hay cuộc sống cả. Vẫn đề cử đọc để giải trí =]] Rating: 6,5 / 10 Mời các bạn đón đọc Chết Đi Chết Lại (Tử Lai Tử Khứ) của tác giả Vu Triết.
Đường Đời (Sinh Đồ)
Review: Rabbitlyn | Chỉnh ảnh: Sing ------ Giới thiệu: Anh lẻ loi cô độc trong nước đọng, vô dục vô cầu. Sau đó một viên đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh nhặt cô lên, sóng gợn lăn tăn biến thành sóng dữ. Chàng trai thô lỗ và cô thiếu nữ. ------ Review: Tác giả Kim Bính là một trong những tác giả yêu thích và khiến mình đặt niềm tin vào mỗi tác phẩm do chị viết ra không bị đầu voi đuôi chuột. Tác phẩm “Sinh đồ” thuộc hệ liệt “Đồ lộ” cũng là một tác phẩm như vậy. Kim Bính là một tác giả có phong cách viết rất đặc biệt khi các nhân vật của chị chưa bao giờ là những con người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội mà họ đều người lao động đi lên từ hai bàn tay trắng. Nam chính của chúng ta trong tác phẩm “Sinh đồ” cũng là một người lao động đúng nghĩa khi nghề nghiệp chính của anh là lái thuyền chở hàng, cả ngày long đong trên dòng sông, nay đây mai đó. Sau mỗi lần vận chuyển thành công hàng hóa anh mới kiếm được tiền, con tàu hàng hóa anh mua lại vô cùng cũ nát khi sàn tàu đã hoàn toàn mục nát, chỉ cần một cơn thủy triều mạnh là chiếc tàu của anh có thể bị tan nát bất cứ lúc nào. Thời trẻ anh từng theo anh chị làm ăn kiếm sống bên Ý, và có một cuộc sống tiêu tiền thoải mái không cần phải lo nghĩ gì. Ấy vậy mà con người ấy lại có thể sống trong một con tàu tồi tàn đến vậy. Hàng ngày anh chỉ ăn quanh đi quẩn lại là mì, thịt khô, có gạo những nấu cơm cũng chỉ bữa đực bữa cái. Những tưởng rằng cuộc đời của anh cứ mãi mãi trôi đi như vậy cho đến ngày anh không thể lái tàu được nữa thì Chu Diễm đã xuất hiện trong cuộc đời của anh. Chu Diễm là một cô gái vô cùng đặc biệt vì ngủ quên trên tàu của anh nên bị mẹ cô bỏ lại. Mẹ cô đi theo đoàn lưu diễn không để lại bắt cứ thứ gì cho cô và bắt cô tự kiếm tiền để đi học tiếp đại học. Ở nơi đất khách xa lạ, chỉ biết duy nhất người anh ba ấy và cô đã phải mặt dày dựa dẫm vào anh ta. Chu Diễm là một cô gái mạnh mẽ khi lúc đầu cô không ngừng gọi điện thoại cầu cứu mẹ và nhũng người quen trong đoàn biểu diễn, song với sự cố chấp của mẹ, cô đành chấp nhận với thực tại. Cô ăn nhờ ngủ nhờ trên tàu của Lí Chính, song cô cũng giúp anh nấu ăn, thu dọn tàu. Cô không ngừng tìm mọi cách để kiếm tiền như là nhặt rau bên ven đường để bán, tham gia trò chơi thắng được điều hòa để bán, tranh thủ bán quần áo thuê cho người ta kiếm tiền. Có lẽ chính vì sự mạnh mẽ của cô đã lay động được con người cô độc như Lí Chính. Ban đầu anh thờ ơ coi cô là của nợ và chỉ muốn thoát khỏi cô. Người như anh nay đây mai đó kiếm được bữa nào hay bữa ấy làm gì có thời gian rảnh rỗi quan tâm một cô nhóc. Ấy vậy mà tất cả đều là số mệnh ngay từ lần đầu anh gặp cô rồi, cô đã trở thành “con nợ” anh không thể vứt bỏ. Cô là người đầu tiên quan tâm anh có thể bị lật tàu vì thủy triều, cô là người đầu tiên quan tâm đến sự sống của anh khi anh bị người khác đánh, là người đầu tiên lo lắng cho bữa ăn, dọn dẹp con tàu cho anh. Quả thực tôi cũng vô cùng bất ngờ về những điều Chu Diễm có thể làm được khi ở đoạn đầu cô gái ấy được miêu tả quá tiểu thư khi trong suốt 2 năm theo đoàn diễn không may mảy đụng tay vào bất cứ chuyện gì. Hóa ra là chỉ khi bị dồn ép vào đường cùng cô gái ấy mới bộc lộ hết sự mạnh mẽ của mình. Hai con người ấy gánh chịu quá nhiều nỗi đau và họ đúng nghĩa là hai con nhím sưởi ấm cho nhau. Cô từ một cô gái cha là giảng viên đại học, sau khi cha mất phải trả nợ nần nên không có tiền đi học đại học và buộc phải bảo lưu. Từ một người chưa bao giờ biết lo nghĩ là gì phải theo mẹ đi biểu diễn cùng đoàn văn nghệ suốt 2 năm ròng. Anh từ một ông chủ thành đạt vì sự dằn vặt của lương tâm từ bỏ tất cả lênh đênh trên biển. Chỉ có như vậy mới có thể cứu rỗi phần nào cho linh hồn khi anh là người hại chết anh trai chị dâu, cháu trai coi như kẻ thù, vợ chưa cưới là em ruột của chị dâu nên không vượt qua được sự dằn vạt của lương tâm. Hai con người đầy đau khổ ấy cùng mất người thân trong một ngày, ba vụ tự sát cùng diễn ra trong một ngày gây chấn động cả toàn thành phố. Từ cái ngày định mệnh ấy những tưởng đã đặt dấu chấm hết cho cuộc sống của họ rồi, nhưng thật may họ đã tìm thấy nhau trên biển khơi, thật may vì ông trời vẫn còn chiếu cố đến hai con người bất hạnh ấy. *** Vai chính:  Chu Diễm vs Lí Chính. Thể loại: Hiện đại, mưu sinh, đại thúc vs em gái nhỏ, HE. Em gái 9 này khá khổ vì trong một đêm từ gia đình khá giả trở nên nghèo khó, theo mẹ lưu lạc khắp nơi kiếm sống, nhưng được cái em 9 khá tự lập, gặp chuyện cũng bình tĩnh tự tìm cách xoay sở, có chừng mực, không bị tác giả buff level quá độ. Em gái gặp chú 9 do tình cờ, xem như cũng có duyên từ nhỏ. Tuy gặp rồi tan nhiều lần nhưng cuối cùng người có tình cũng nên giai ngẫu. Truyện cuốn hút HLN ở chỗ miêu tả sinh động cuộc sống của những người bình dân: trên tàu chở hàng, trên đất liền. Không đao to búa lớn, không có tổng tài bá đạo, cũng không có sinh viên mới ra trường được tổng tài để mắt tới rồi đem về nuôi nhốt. Nội dung mới lạ, lôi cuốn, truyện hay nên đọc. *** Đêm đông chí, lớp tuyết dày hơn một mét. Xe taxi đứng bên cạnh con đê, cửa sau xe mở ra, lái xe nương theo ngọn đèn đếm tiền, nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Trên mặt tuyết lưu lại một chuỗi dấu chân và dấu vét vòng lăn của bánh xe, vị khách kia đứng trên đê, mặc bộ quần áo màu đen, trên vai đã có vài bông tuyết. Mùa đông năm nay lạnh khác thường, có nhiều trận tuyết lớn. Lái xe hạ cửa kính xe xuống, hít phải vài bông tuyết, giọng nói như bị gió lạnh hòa tan: “Chàng trai, nơi này là trên đê đấy, cậu có lộn chỗ hay khôn?” Vị khách không để ý tới, một lát sau, lái xe vẫn tốt bụng nhắc nhở: “Cậu có lên xe không, cậu không đi nữa thì tôi đi nhé?” Người nọ như cây cọc gỗ, lái xe đóng cửa sổ xe lại, tiện tay lau kính chắn gió, lại đợi thêm một lát thì người ở nhà gọi điện thoại tới, nói chờ ông trở về ăn bánh trôi, láu xe quay ra nhìn phía bên ngoài, cúp máy rồi nhanh chóng rời đi. Nước sông bình tĩnh không gợn sóng, chiếc tàu chuyên chở nhanh chóng bị tuyết bao phủ, ánh đèn đường trầm lặng như bị gió tuyết đánh ỉu xìu. Đến khi đầu đầy tuyết trắng, người nọ mới có động tác. Cởi áo gió, ném thật mạnh, nước sông rốt cuộc cũng bị quấy rầy. Anh quăng rương hành lý xuống, lại quăng tây trang, ném caravat, túi tiền, điện thoại cũng bị ném xuống, cuối cùng anh cởi đồng hồ xuống và ném đi, lại không nghe thấy một chút âm thanh nào. Anh vịn lên hàng rào bảo vệ, trên tay đỏ bừng, ác độc trên gương mặt khó nén, giống như muốn phá trời hủy đất. Qua một đêm, gió tuyết ngừng lại, anh bình tĩnh đứng yên trên đê, giống như đã chết.   Mời các bạn đón đọc Đường Đời (Sinh Đồ) của tác giả Kim Bính.
Sinh Mệnh Thứ Bảy
Một câu chuyện tình yêu được viết theo một thể loại hoàn toàn mới không phải nam chính là tổng tài hay diễn viên mà là một anh chàng làm bác sĩ nhưng là bác sĩ chăm sóc những bệnh nhân đang ở cuối giai đoạn của con người. Cũng chính do công việc này sẽ se duyên cho hai người. Nhưng lúc đầu thì hai người tiếp xúc cô lại cảm thấy không quen đã vậy còn cảm thấy áp lực nhiều do tính chất công việc là chăm sóc người khác cho nên khi cô làm chuyện gì cũng được anh nhìn không rời mắt..  Đối với cô thì cô có cảm giác rất mệt mỏi khi lúc nào cũng bị một đôi mắt người chết nhìn chằm chằm. Trái ngược hoàn toàn với cô thì lúc trước anh chỉ chăm chú làm công việc của mình. Sau khi Cố Tương xuất hiện, anh tăng thêm một việc.  Thiết lập: Chim công xinh xắn kiêu ngạo mất lông vs thánh nam năng lượng chính trực Thân phận nữ chính rất Mary Sue, xin lỗi tôi không thể nói được. Nam chính là bác sĩ chăm sóc người sắp qua đời. P.S: chăm sóc khi sắp qua đời không có nghĩa là chết vui vẻ. Cho tới bây giờ chưa từng sáng tác nam chính sắc đẹp hào hoa phong nhã có thể thay cơm, tôi sợ mình sẽ không khống chế được mà viết cẩu thả. *** Cô làm chuyện gì đều bị anh nhìn không rời mắt. Bị một đôi mắt người chết nhìn chằm chằm, cô áp lực rất lớn. Trước khi Cố Tương xuất hiện, anh chỉ để ý tới một chuyện – công việc. Sau khi Cố Tương xuất hiện, anh tăng thêm một việc. Thiết lập: Chim công xinh xắn kiêu ngạo mất lông vs thánh nam năng lượng chính trực Thân phận nữ chính rất Mary Sue, xin lỗi tôi không thể nói được. Nam chính là bác sĩ chăm sóc người sắp qua đời. PS: chăm sóc khi sắp qua đời không có nghĩa là chết vui vẻ. Cho tới bây giờ chưa từng sáng tác nam chính sắc đẹp hào hoa phong nhã có thể thay cơm, tôi sợ mình sẽ không khống chế được mà viết cẩu thả. ? Số bảy được coi là con số hoàn hảo của tạo hoá, có bảy ngày trong tuần, bảy kì quan thế giới, bảy nốt nhạc cơ bản. Theo văn hóa Trung Hoa, số bảy được coi là số may mắn bởi khi nó được phát âm bằng tiếng Trung thì giống với hai chữ của tiếng Anh: “hồi sinh” và “cuộc sống”. Nó còn là biểu tượng của sự gắn bó, là dấu hiệu cho một mối quan hệ tốt đẹp. Bởi lẽ đó số bảy trong “Sinh mệnh thứ bảy” chính là mang ý nghĩa như vậy. Bảy sinh mệnh lần lượt ra đi mang theo bảy câu chuyện khiến người đọc phải suy ngẫm. Có người con cái hiếu thảo chỉ vì trông mong tài sản, có người ra đi ở độ tuổi đôi mươi vừa mới cảm nhận được yêu, có người ra đi trong sự hân hoan viên mãn gặp lại bạn bè, có người ra đi vì tuổi già đã tận, có người cả đời làm bao việc thiện nhưng rồi lại mắc căn bệnh quái ác ra đi để lại cuộc tranh giành tài sản, có người đã hiểu ngày tháng mình không còn nhiều nhưng con cái vẫn cố chấp đến cùng thậm chí còn sử dụng cái chết của mình trả thù riêng. Người mất đặc biệt nhất là bà nội của nữ chính – người khiến bao người đọc đồng cảm và thổn thức. Tất cả chúng ta đều có một người bà như thế đấy, tận tụy chăm lo hết mình cho con cái, đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn không thể yên lòng vì con. Bà nội Cố Tương sinh ngày 1/10/1944, làm chức Bí thư chi bộ Đảng ở nhà máy dệt, quen biết và yêu ông Cố Tương vào năm 1963, bà chỉ giới thiệu đơn giản như vậy về mình trong bức thư cuối cùng viết cho Cố Tương, nhưng nó chứa đựng chan chứa tình cảm bà dành cho người bạn đời của mình. Bà chưa bao giờ thất vọng vì Cố Tương là cháu gái, bà tự hào về cô, cô là báu vật độc nhất vô nhị của bà, bà có thể nói cả ngày không chán, khen không ngớt miệng về Cố Tương. Bà yêu thương cháu gái mình, hận không thể trao cho cô những gì tốt đẹp nhất. Từ một năm về trước bà đã luôn nằm viện chỉ là khi nghe tin cô về Thanh Đông sau hơn mười năm bà mới dùng chút tinh thần còn sót lại ở bên cô. Bà chưa bao giờ muốn khiến cô lo lắng, không muốn gia đình hay khoản nợ của cha cô trở thành gánh nặng cho cô. Bà làm xong hết tất cả mới tạm yên lòng nhắm mắt xuôi tay. Những ngày còn lại bên Cố Tương bà chăm sóc cô cẩn thận từng li từng tí, nhắc nhở cô ăn sáng, mua sữa tươi cho cô uống, nấu các món cô thích, thậm chí cô buồn phiền bà còn làm cả bánh ngọt cho cô giải buồn. Có thể nói đọc đến dòng nào về bà Cố Tương cũng khiến người ta chực rơi nước mắt khi nghĩ tới bà mình, rồi có một ngày bà của chúng ta cũng sẽ rời xa chúng ta, hãy đối xử thật tốt với bà đừng để bà ra đi trở thành niềm tiếc nuối. ? Thêm một lần nữa Kim Bính lại thể hiện sự quan tâm của mình với nghề nghiệp của tương lai, trước kia là nghề cứu hộ bằng trực thăng, sang đến “Sinh mệnh thứ bảy” là nghề bác sĩ quan tâm lâm chung. Một nghề hoàn toàn mới mẻ và có phần xa lạ với nhiều người. Nghề nghiệp chăm sóc bệnh nhân lâm chung nghe đã xui xẻo, không ai muốn làm, đối mặt với nhiều rủi ro, nghề của họ có khi là chữa trị, có khi là an ủi, những thường là quan tâm, đưa tiễn bệnh nhân đi đoạn đường cuối cùng như Cao Kình nói. Có thể nói thẳng không có bác sĩ nào muốn đến khoa quan tâm lâm chung bởi những người bệnh họ phải đối mặt hàng ngày là những người thời gian chẳng còn được bao nhiêu, ngày ngày đối mặt với cái chết nếu không mạnh mẽ sẽ dễ dàng gục ngã. Ngành này còn thiếu hụt tài nguyên nghiêm trọng vì chẳng mấy ai muốn đầu tư vào ngành vốn bỏ ra nhiều có khi chẳng thu lại được. Cao Kình đến với khoa quan tâm lâm chung sau khi thầy Nguyễn đi tù vì có lẽ anh cảm nhận được sự đau đớn của bệnh nhân lâm chung và muốn giúp họ được phần nào đó. Cao Kinh là một bác sĩ dịu dàng chính trực, làm gì cũng không cần hồi báo nên anh khá đào hoa. Tuy nhiên con tim anh đã trao trọn cho cô bé mười sáu tuổi suốt bảy năm dài đằng đẵng, anh yêu đơn phương cô bé ấy, khoảng cách giữa họ quá xa xôi khiến anh chỉ dám đứng nhìn từ xa, để rồi vận mệnh mang họ đến bên nhau và anh đã can đảm tiến bước. ? Cố Tương là một thiên tài kiêu ngạo, mất trí nhớ, mất khả năng đọc số vì tai nạn. Chữa trị khắp nơi không có kết quả, mẹ gửi cô về Thanh Đông hi vọng tiếp xúc với cảnh xưa cô sẽ nhớ ra. Từ đây Cố Tương bắt đầu hành trình tìm lại cung điện ký ức, tìm lại những điều cô đã lãng quên. Bề ngoài cô tưởng chừng kiêu ngạo, nhưng ai tiếp xúc sẽ cảm nhận được cô ấy vô cùng thân thiện. Cô chỉ là không biết bày tỏ cảm xúc chứ cực kì muốn kết bạn với mọi người. Ban đầu cô khá xa lạ với bà nội, nhưng dần sự quan tâm của bà đã khiến khoảng cách giữa hai bà cháu gần nhau hơn. Cố Tương là con nhà người ta trong truyền thuyết, nhưng cô chưa bao giờ coi mình hơn người. Cố Tương biết phân biệt rạch ròi thị phi đúng sai, có những thứ cô rất ích kỉ như tình yêu dành cho Cao Kình. Cô thích người ấy thì trong thế giới của họ không được phép có kẻ thứ ba xen vào. Lần đầu biết yêu cô cũng lo sợ như bao người khác, nhưng rồi trải qua thử thách tình yêu của cô mới vững vàng hơn. Vốn là đoá hoa bọc trong lồng kính, nhưng ở bên Cao Kình cô đã “hạ phàm” biết nấu cơm, dọn dẹp, giặt quần áo, thậm chí giúp bà đi tiểu. Có thể nói Cố Tương đã hoàn hảo hơn rất nhiều, giống một con người bình thường khi trở về Thanh Đông. ? “Sinh mệnh thứ bảy” là một câu chuyện đan xen giữa những niềm vui và nỗi buồn. Có lúc nặng nề, có lúc khiến người đọc hạnh phúc theo nhân vật. Nó giống như một cốc trà chanh nhâm nhi trong ngày hè mát lạnh, càng đọc càng càng nhận được từng nhân vật trong tác phẩm. “Sinh mệnh thứ bảy” là tác phẩm mở đầu của hệ liệt “Sinh mệnh” với một phong cách vô cùng khác với các tác phẩm trước đó của Kim Bính. Rate: 4/5 *** Hôm nay Quách Thiên Bổn tan làm muộn, trước khi ra về lại bị cấp trên giao cho một đống việc, chờ anh vội vàng chạy tới sân bay, cách thời gian máy bay hạ cánh còn mười phút. Ngóng cổ đợi đám người bớt dần, anh cũng không thấy người đâu. Anh suy nghĩ, đi qua một bên, dựa vào tường rút thuốc ra hút. Sau khi hút được nửa điếu, anh lại lo không tìm thấy đối phương, đang định trở về chỗ dễ gây chú ý thì anh nghe thấy tiếng giày cao gót cộp cộp vang lên, ngẩng đầu, hai va li trượt về phía anh, anh đỡ lấy, nhìn về phía người tới: "Cuối cùng đã tới rồi!" "Ừ." Quách Thiên Bổn hỏi: "Có mệt không?" Lắc đầu. Quách Thiên Bổn lại hỏi: "Vậy có đói bụng không?" "Có." Quách Thiên Bổn nói: "Trên xe có đồ ăn, đi thôi." Quách Thiên Bổn vừa kéo vali vừa giải thích: "À...đây là lần đầu anh đến sân bay đón người, không tìm được nơi đỗ xe, đỗ hơi xa." "Vâng." "Anh làm ở công ty kinh doanh xe, tháng trước tổng giám đốc vừa trả lương mua ngay, hai tháng trước anh ấy luôn ở bên này huấn luyện khai trương, tuần trước mới quay về Bắc Kinh." "Vâng." Thấy cô nhăn mũi, Quách Thiên Bổn thuận tay ném điếu thuốc khi đi ngang qua thùng rác, cúi đầu một chút, đối phương đã đi cách anh một đoạn. Nhiệt độ tháng tư rắc rối, ngày đêm chênh lệch, một nửa đã đuổi đến mùa hạ, nửa còn lại vẫn lưu luyến mùa đông. Cô mặc chiếc áo khoác dài đến bắp chân, tay đút túi, bước đi dứt khoát. Tóc đen ngang vai, đuôi hơi uốn, sau khi bị bệnh cô gầy đi không ít, đến bây giờ vẫn chưa thêm được tí thịt nào, mỏng như tờ giấy, yếu ớt dễ vỡ. "Cố Tương..." Quách Thiên Bổn gọi cô lại. Cố Tương quay đầu lại: "Vâng?" Khí sắc không tệ lắm, mắt đen môi đỏ. Ngón tay Quách Thiên Bổn chỉ sang hướng khác: "Đi nhầm rồi, hướng kia." Răng vẫn trắng như trước. Quách Thiên Bổn thở phào, vui vẻ nhẹ nhõm: "Đừng đi nhanh thế, giày của em phải đến sáu phân đấy. Học đi giày cao gót lúc nào thế, coi chừng không cao lên được." "Phát triển xương có liên quan gì đến giày cao gót chứ?" "Trẹo chân sẽ làm bị thương xương cốt." "...Ngu ngốc." Cố Tương lại im lặng. Mời các bạn đón đọc Sinh Mệnh Thứ Bảy của tác giả Kim Bính.
Cách Cách Giá Lâm
Tên gốc: 格格来了 Thể loại: Hiện đại, hài hước, yêu chỉ một người, HE. Couple: Cố Cách Cách x Miêu Tư Lý Tình trạng bản RAW: 102 chương + 2 ngoại truyện Translator: QT, Google,… Editor: LipSton Beta: Sakwindy, Love, Coffeicon Không phải truyện cổ đại, chỉ là một cô gái hiện đại tên Cố Cách Cách. Cái tên đầy phong cách này cũng là do cha mẹ cô nghĩ ra như một cách đền bù tiếc nuối cho ông nội vì mẹ cô không thể sinh con trai, đành lấy trại âm của "ca ca" mà thành. Người ta vẫn nói khó chiều nhất chính là tiểu nhân và đàn bà. Cũng bởi lẽ đàn bà chả theo cái lẽ thường nào cả. Mối hận từ cả chục năm trước, biết đâu đợi tới giờ phụ nữ mới đem ra tính sổ??? Hận cũ năm năm trước, cùng thù mới năm năm sau, thù mới hận cũ gặp nhau sẽ như thế nào? Hai bạch cốt tinh đạo hạnh cao thâm, biễu diễn các màn đấu khẩu không khoan nhượng, các chuyện tình ái hận vướng mắc từ xưa. Năm năm trước Cố Cách Cách chạy trốn tình yêu, năm năm sau người cũ tới tìm.Một người theo một người chạy, làm thế nào để hàn gắn tình cảm năm năm đây? Đúng là phong cảnh Giang Nam rất đẹp, hoa rơi lại có mưa phùn: Cố Cách Cách: “Cô là bệnh tâm thần?” Miêu Tư Lý: “Ôi, Cách Cách giá lâm!” ** Đôi lời: Đây là truyện mình đã edit xong từ rất lâu trước với tên trên mạng là "Cách Cách lai liễu", sau nhiều năm mình đã beta loại bớt hán việt trong bản edit cũ, sửa lỗi và chỉnh sửa cho nó thuần việt hơn. Hy vọng mang đến cho các bạn thưởng thức một tác phẩm thú vị. Ghi chú thêm: Trong truyện các bạn sẽ thấy rất nhiều lời đóng trong dấu ngoặc đơn được đan xen giữa các câu văn, xin lưu ý đó là lời của tác giả viết, không phải của editor thêm vào nha ^^...  Mình không thêm bất cứ lời bình nào trong nội dung của tác phẩm, trừ các chú thích (được nhận biết bằng dấu *) thôi nha. Cùng đọc truyện nhé!!!! *** Người ta nói, phụ nữ ba mươi như bã trà. Hai mươi tám tuổi, có lẽ là trà để qua đêm?! Suy nghĩ ấy cứ vậy mà bật ra khi cô nhìn chính mình trong gương trang điểm. Mái tóc vừa ngủ dậy rối bời, làn da hơi sần sùi, vùng dưới mắt có chút bọng nước. Còn đây là gì? Nếp nhăn? Không ngờ lại có cả nếp nhăn?! Giật mình, cô hoàn toàn tỉnh táo. Chả lẽ hai mươi tám tuổi thực sự đã già? Lần lượt bày ra từng món đồ trang điểm, ước chừng khoảng nửa giờ sau, một khuôn mặt được trang điểm tỉ mỉ xuất hiện hoàn mỹ trước gương. Lúc này cô mới vừa lòng gật đầu, nhìn thoáng qua mười ngón tay thon dài, thốt ra lời từ đáy lòng: "Bảo bối à, sau này nhờ vào bọn mày cả đấy!" Trước đây cô là một chuyên viên trang điểm, nhưng từ hôm nay đã chính thức trở thành một thành viên của MUMU. Tuy chỉ là trưởng bộ phận bán hàng của dòng sản phẩm AK, nhưng cũng đủ khiến cho bao người phải ghen tị đến chết. MUMU là một công ty mỹ phẩm hàng đầu, cho dù chỉ là nhân viên bán hàng ở quầy mỹ phẩm, cũng đều có thể tự hào khoe với người khác, Tôi làm việc ở MUMU đấy! Cho nên vào được MUMU luôn là mục tiêu phấn đấu của cô từ lúc bước chân vào nghề này, lăn lộn suốt mấy năm trời, cuối cùng cũng được toại nguyện. Qua bao nhiêu năm, cuối cùng con dâu đã thành mẹ chồng, có điều cũng thật khó khăn, cô nhịn không được cảm thán: "Rốt cuộc mùa xuân cũng đến!" Vừa cảm thán xong, di động vô cùng ăn ý vang lên: Mùa xuân ở nơi nào... Mùa xuân ở nơi nào... Nhạc chuông kinh dị như vậy chỉ thuộc về một người, một người mà cô vừa yêu vừa hận, tức khắc có xúc động muốn đâm đầu chết. Liếc mắt quanh một vòng, ngoại trừ chiếc gương trước mặt, chỉ còn lại bồn cầu là đủ rắn chắc. Cố gắng nhịn xuống ba giây, xua đi ý niệm tiêu cực trong đầu, không phải cô sợ đụng đầu chết, mà chỉ sợ làm hỏng lớp trang điểm sáng nay. Đây chính là món quà đầu tiên cô mang đến công ty mới - trong một công ty mỹ phẩm, nhất là công ty mỹ phẩm hàng đầu, trang điểm luôn quan trọng hơn nhan sắc. Run run bắt máy, một giọng nam trung niên trầm thấp vang lên: "Cách Cách!" Cô: "..." Đúng vậy, cô tên Cố Cách Cách. Tuy đã gọi hai mươi tám năm, nhưng mỗi lần nghe thấy vẫn muốn lộn ruột. Nói đến tên này còn có cả sự tích. Mời các bạn đón đọc Cách Cách Giá Lâm của tác giả Lạc Khuynh.