Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại (Billi P. S. Lim)
MỤC LỤC Chương I Thời thơ ấu Chương II Những ngày ở trung học Chương III VÀ CÔNG TY CỦA CHÚNG TÔI ĐƯỢC SÁNG LẬP Tìm mua: Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại TiKi Lazada Shopee Chương IV TRỞ LẠI LÀM CÔNG CHO NGƯỜI KHÁC Chương V THẤT BẠI Chương VI GIÁ TRỊ CỦA THẤT BẠI Chương 7 NỖI SỢ HÃI THẤT BẠI Chương 8 THẤT BẠI TRONG CÁC MỐI QUAN HỆ TÌNH CẢM CHƯƠNG 9 CÁC HẬU QUẢ CỦA SỰ THẤT BẠI TRONG XÃ HỘI CHÚNG TA CHƯƠNG 10 NỖI SỢ HÃI KHÔNG KIẾM ĐƯỢC VIỆC LÀM CHƯƠNG 11 NỖI SỢ HÃI MÌNH ĐÃ QUÁ GIÀ ĐỂ THÀNH CÔNG CHƯƠNG 12 SỢ KHÔNG ĐẠT KẾT QUẢ CHƯƠNG 13 CÁC ĐAU ĐỚN RẮC RỐI, KHÓ KHĂN, VÀ ĐAU KHỔ CHƯƠNG 14 LÀM GÌ ĐỂ ĐỐI MẶT VỚI THẤT BẠI Chương 15 KHI TẤT CẢ ĐỀU THẤT BẠI Chương 16 BẠN SẼ LÀM GÌ NẾU KHÔNG THỂ THẤT BẠI? LỜI ĐỀ TẶNG NGƯỜI BỊ THẤT BẠIĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại PDF của tác giả Billi P. S. Lim nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại (Billi P. S. Lim)
MỤC LỤC Chương I Thời thơ ấu Chương II Những ngày ở trung học Chương III VÀ CÔNG TY CỦA CHÚNG TÔI ĐƯỢC SÁNG LẬP Tìm mua: Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại TiKi Lazada Shopee Chương IV TRỞ LẠI LÀM CÔNG CHO NGƯỜI KHÁC Chương V THẤT BẠI Chương VI GIÁ TRỊ CỦA THẤT BẠI Chương 7 NỖI SỢ HÃI THẤT BẠI Chương 8 THẤT BẠI TRONG CÁC MỐI QUAN HỆ TÌNH CẢM CHƯƠNG 9 CÁC HẬU QUẢ CỦA SỰ THẤT BẠI TRONG XÃ HỘI CHÚNG TA CHƯƠNG 10 NỖI SỢ HÃI KHÔNG KIẾM ĐƯỢC VIỆC LÀM CHƯƠNG 11 NỖI SỢ HÃI MÌNH ĐÃ QUÁ GIÀ ĐỂ THÀNH CÔNG CHƯƠNG 12 SỢ KHÔNG ĐẠT KẾT QUẢ CHƯƠNG 13 CÁC ĐAU ĐỚN RẮC RỐI, KHÓ KHĂN, VÀ ĐAU KHỔ CHƯƠNG 14 LÀM GÌ ĐỂ ĐỐI MẶT VỚI THẤT BẠI Chương 15 KHI TẤT CẢ ĐỀU THẤT BẠI Chương 16 BẠN SẼ LÀM GÌ NẾU KHÔNG THỂ THẤT BẠI? LỜI ĐỀ TẶNG NGƯỜI BỊ THẤT BẠIĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tư Duy Để Thắng - Dám Thất Bại PDF của tác giả Billi P. S. Lim nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế (Adam Khoo)
CHƯƠNG MỘT: TỪ ĐẦN ĐỘN TRỞ THÀNH THIÊN TÀI CHƯƠNG HAI: QUÁ TRÌNH HỌC TẬP HIỆU QUẢ CHƯƠNG BA: BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CHƯA? CHƯƠNG 4: TÔI TỰ TIN, TÔI CÓ THỂ BAY CAO VÀ TÔI LÀM ĐƯỢC CHƯƠNG 5: BẠN SỞ HỮU BỘ NÃO CỦA 1 THIÊN TÀI Tìm mua: Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 6: PHƯƠNG PHÁP ĐỌC ĐỂ NẮM BẮT THÔNG TIN CHƯƠNG 7: SƠ ĐỒ TƯ DUY (MY MAPPING) CÔNG CỤ GHI NHỚ TỐI ƯU CHƯƠNG 8: TRÍ NHỚ SIÊU ĐẲNG CÓ PHẢI TRÍ NHỚ ĐANG KÌM HÃM BẠN CHƯƠNG 9:TRÍ NHỚ SIÊU ĐẲNG DÀNH CHO SỐ HỆ THỐNG SỐ CHƯƠNG 10: MÔ HÌNH TRÍ NHỚ CHƯƠNG 11 NGHỆ THUẬT ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT VÀO THỰC HÀNH CHƯƠNG 12:DÁM ƯỚC MƠ, SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI LÀ DO MAY MẮN CHƯƠNG 13: ĐỘNG LỰC MẠNH MẼ VƯỢT QUA SỰ LƯỜI BIẾNG CHƯƠNG 14: CÔNG THỨC ĐẠT ĐIỂM TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG 15: THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC LÀM CHỦ THỜI GIAN, LÀM CHỦ CUỘC SỐNG CHƯƠNG 16: TẠO QUYẾT TÂM MẠNH MẼ TỨC THÌ CHƯƠNG 17: TĂNG TỐC VỀ ĐÍCH CHƯƠNG 18: VINH QUANG VÀ CHIẾN THẮNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Adam Khoo":Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận MệnhTôi Tài Giỏi Bạn Cũng ThếBí Quyết Tay Trắng Thành Triệu PhúBí Quyết Tay Trắng Trở Thành Triệu PhúChiến Thắng Trò Chơi Cuộc SốngCon Cái Chúng Ta Đều GiỏiBí Quyết Thành Công Dành Cho Tuổi TeenĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế PDF của tác giả Adam Khoo nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế (Adam Khoo)
CHƯƠNG MỘT: TỪ ĐẦN ĐỘN TRỞ THÀNH THIÊN TÀI CHƯƠNG HAI: QUÁ TRÌNH HỌC TẬP HIỆU QUẢ CHƯƠNG BA: BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CHƯA? CHƯƠNG 4: TÔI TỰ TIN, TÔI CÓ THỂ BAY CAO VÀ TÔI LÀM ĐƯỢC CHƯƠNG 5: BẠN SỞ HỮU BỘ NÃO CỦA 1 THIÊN TÀI Tìm mua: Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 6: PHƯƠNG PHÁP ĐỌC ĐỂ NẮM BẮT THÔNG TIN CHƯƠNG 7: SƠ ĐỒ TƯ DUY (MY MAPPING) CÔNG CỤ GHI NHỚ TỐI ƯU CHƯƠNG 8: TRÍ NHỚ SIÊU ĐẲNG CÓ PHẢI TRÍ NHỚ ĐANG KÌM HÃM BẠN CHƯƠNG 9:TRÍ NHỚ SIÊU ĐẲNG DÀNH CHO SỐ HỆ THỐNG SỐ CHƯƠNG 10: MÔ HÌNH TRÍ NHỚ CHƯƠNG 11 NGHỆ THUẬT ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT VÀO THỰC HÀNH CHƯƠNG 12:DÁM ƯỚC MƠ, SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI LÀ DO MAY MẮN CHƯƠNG 13: ĐỘNG LỰC MẠNH MẼ VƯỢT QUA SỰ LƯỜI BIẾNG CHƯƠNG 14: CÔNG THỨC ĐẠT ĐIỂM TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG 15: THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC LÀM CHỦ THỜI GIAN, LÀM CHỦ CUỘC SỐNG CHƯƠNG 16: TẠO QUYẾT TÂM MẠNH MẼ TỨC THÌ CHƯƠNG 17: TĂNG TỐC VỀ ĐÍCH CHƯƠNG 18: VINH QUANG VÀ CHIẾN THẮNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Adam Khoo":Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận MệnhTôi Tài Giỏi Bạn Cũng ThếBí Quyết Tay Trắng Thành Triệu PhúBí Quyết Tay Trắng Trở Thành Triệu PhúChiến Thắng Trò Chơi Cuộc SốngCon Cái Chúng Ta Đều GiỏiBí Quyết Thành Công Dành Cho Tuổi TeenĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế PDF của tác giả Adam Khoo nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.