Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giải Quyết Vấn Đề Và Ra Quyết Định - Tập 2 (Phan Dũng)

“Cuộc đời của mỗi người là chuỗi các vấn đề cần giải quyết, chuỗi các quyết định cần phải ra. Mỗi người cần giải quyết tốt các vấn đề và ra các quyết định đúng”.

“Cuộc đời của mỗi người là quá trình liên tục biến đổi thông tin thành tri thức và tri thức đã biết thành tri thức mới”.

“Cuộc đời của mỗi người phải là chuỗi những sáng tạo và đổi mới hoàn toàn”.

Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới xây dựng và trang bị loại tư duy: “Nhìn xa, trông rộng, xem xét toàn diện, thấy và hành động giải quyết các mâu thuẫn để đưa các hệ liên quan phát triển theo các quy luật phát triển hệ thống”.

*** Tìm mua: Giải Quyết Vấn Đề Và Ra Quyết Định - Tập 2 TiKi Lazada Shopee

Dự kiến, bộ sách “Sáng tạo và đổi mới” sẽ gồm những quyển sách trình bày từ đơn giản đến phức tạp, từ những kiến thức cơ sở đến những kiến thức ứng dụng của PPLSTVĐM với các tên sách sau:

1. Giới thiệu: Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới.

2. Thế giới bên trong con người sáng tạo.

3. Tư duy lôgích, biện chứng và hệ thống.

4. Các thủ thuật (nguyên tắc) sáng tạo cơ bản (1).

5. Các thủ thuật (nguyên tắc) sáng tạo cơ bản (2).

6. Các phương pháp sáng tạo.

7. Các quy luật phát triển hệ thống.

8. Hệ thống các chuẩn dùng để giải các bài toán sáng chế.

9. Algôrit (Algorithm) giải các bài toán sáng chế (ARIZ).

10. Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới: Những điều muốn nói thêm.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, xã hội loài người trong quá trình phát triển trải qua bốn thời đại hay nền văn minh (làn sóng phát triển): Nông nghiệp, công nghiệp, thông tin và tri thức. Nền văn minh nông nghiệp chấm dứt thời kỳ săn bắn, hái lượm, du cư bằng việc định cư, trồng trọt và chăn nuôi, sử dụng các công cụ lao động còn thủ công. Nền văn minh công nghiệp cho thấy, mọi người lao động bằng các máy móc hoạt động bằng năng lượng ngoài cơ bắp, giúp tăng sức mạnh và nối dài đôi tay của con người. Ở thời đại thông tin, máy tính, các mạng lưới thông tin giúp tăng sức mạnh, nối dài các bộ phận thu, phát thông tin trên cơ thể người như các giác quan, tiếng nói, chữ viết... và một số hoạt động lôgích của bộ não. Nhờ công nghệ thông tin, thông tin trở nên truyền, biến đổi nhanh, nhiều, lưu trữ gọn, truy cập dễ dàng. Tuy nhiên, trừ loại thông tin có ích lợi thấy ngay đối với người nhận tin, các loại thông tin khác vẫn phải cần bộ não của người nhận tin xử lý, biến đổi để trở thành thông tin có ý nghĩa và ích lợi (tri thức) cho người có thông tin. Nếu người có thông tin không làm được điều này trong thời đại bùng nổ thông tin thì có thể trở thành bội thực thông tin nhưng đói tri thức, thậm chí ngộ độc vì nhiễu thông tin và chết đuối trong đại dương thông tin mà không khai thác được gì từ đại dương giàu có đó. Thời đại tri thức mà thực chất là thời đại sáng tạo và đổi mới, ở đó đông đảo quần chúng sử dụng PPLSTVĐM được dạy và học đại trà để biến thông tin thành tri thức với các ích lợi toàn diện, không chỉ riêng về mặt kinh tế. Nói cách khác, PPLSTVĐM là hệ thống các công cụ dùng để biến đổi thông tin thành tri thức, tri thức đã biết thành tri thức mới.

Rất tiếc, ở nước ta hiện nay chưa chính thức đào tạo các cán bộ giảng dạy, nghiên cứu Sáng tạo học và PPLSTVĐM với các bằng cấp tương ứng: Cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ như một số nước tiên tiến trên thế giới. Người viết tin rằng sớm hay muộn, những người có trách nhiệm quyết định sẽ phải để tâm đến vấn đề này và “sớm” chắc chắn tốt hơn “muộn”. Hy vọng rằng, PPLSTVĐM nói riêng, Sáng tạo học nói chung sẽ có chỗ đứng xứng đáng, trước hết, trong chương trình giáo dục và đào tạo của nước ta trong tương lai không xa.

***

Chương 5: Từ nhu cầu đến hành động và ngược lại trình bày những yếu tố tương đối độc lập, cần lưu ý nhất, như nhu cầu, xúc cảm, các thói quen tự nguyện, tư duy thuộc thế giới bên trong và hành động của mỗi cá nhân, cùng các mối liên kết giữa chúng.

Chương 6: Tư duy sáng tạo: Nhìn theo góc độ thông tin - tâm lý tập trung chi tiết hóa quá trình suy nghĩ giải quyết vấn đề và ra quyết định của cá nhân. Các hiện tượng thông tin - tâm lý đóng vai trò chủ đạo trong tư duy sáng tạo được trình bày cùng với các lời khuyên về cách sử dụng chúng sao cho có hiệu quả.

Không ít người hiện nay để cho suy nghĩ nói riêng, các hoạt động của thế giới bên trong con nguời mình nói chung, diễn ra một cách tự nhiên và không để ý đến chúng. Do vậy, nhiều phép thử sai như là kết quả của các hành động cá nhân đã không được những người đó tìm hiểu, giải thích theo quan hệ nguyên nhân-kết quả một cách khoa học. Những kiến thức của Chương 5 và 6 giúp cá nhân không chỉ có ý thức một cách tương đối đầy đủ về các hoạt động thuộc thế giới bên trong mà còn giúp cá nhân “lắng nghe” và “suy nghĩ” về chúng, tức là, về chính bản thân mình. Điều này có nghĩa, cá nhân cần dành thời gian, công sức tự hỏi, tự quan sát, tự theo dõi, tự trả lời và tự rút kinh nghiệm để phát huy các mặt mạnh, hạn chế các mặt yếu của các hiện tượng thuộc thế giới bên trong con người.

Chương 7 này có mục đích phát triển tiếp những gì đã trình bày, theo hướng thảo luận nhằm trả lời câu hỏi: “Cần làm những gì và làm như thế nào để có thể điều khiển được hành động và thế giới bên trong của con người sáng tạo?”. Ở đây, người viết không có tham vọng trả lời trọn vẹn câu hỏi nói trên vì đấy là công việc phức tạp và của rất nhiều người. Do vậy, bạn đọc nên quan niệm Chương 7 này giống như sự cung cấp các thông tin, chia sẻ các kiến thức để chúng ta còn quay trở lại thảo luận tiếp trong tương lai, khi có dịp thuận tiện.

Đi vào cụ thể, Chương 7 sẽ trình bày một số ý tưởng cơ bản chung của một bộ môn khoa học, gọi là điều khiển học. Có một loạt từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa với “điều khiển” như quản lý, quản trị, điều hành, lãnh đạo, dẫn dắt, điều chỉnh, lái, lèo lái, kiểm soát... Trừ những trường hợp cần nhấn mạnh, nói chung, người viết sẽ dùng từ “điều khiển”.

Tiếp theo, Chương 7 sẽ trình bày mối quan hệ, tác động qua lại của cá nhân và môi trường (hiểu theo nghĩa rộng nhất), có tính đến những kế thừa lịch sử phát triển tự nhiên, xã hội. Để đối phó với những thách thức đến từ môi trường, con người hiện đại có nhu cầu thay đổi thế giới bên trong của chính mình, hiểu theo nghĩa, phải chủ động điều khiển các hoạt động của thế giới bên trong, một mặt, cho phù hợp với các thay đổi môi trường. Mặt khác, điều khiển các hoạt động của thế giới bên trong để điều khiển quá trình suy nghĩ giải quyết vấn đề và ra quyết định, tạo ra các hành động biến đổi môi trường, phù hợp với các quy luật phát triển khách quan.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giải Quyết Vấn Đề Và Ra Quyết Định - Tập 2 PDF của tác giả Phan Dũng nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay (Lục Bằng)
Trong ứng xử giao tiếp giữa con người với con người, dân gian vẫn truyền nhau câu ca dao: Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau “Cho vừa lòng nhau” ấy là cuộc giao tiếp giữa một bên trao lời và một bên nhận lời đã đạt hiệu quả tốt đẹp. Một cuộc thương thuyết của một nhân viên bán hàng cũng là một cuộc giao tiếp. Trong đó, hiệu quả của cuộc giao tiếp là khách hàng đồng ý mua sản phẩm mà nhân viên kinh doanh giới thiệu. do đó, sự lựa chọn từ ngữ phải được đầu tư xứng đáng. Với tinh thần ấy, tác giả đã đưa đến cho người đọc nói chung và đặc biệt là những người làm nhân viên kinh doanh những kinh nghiệm sao cho thể hiện bản thân tốt nhất trong lời giới thiệu về sản phẩm của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay PDF của tác giả Lục Bằng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn (Naomi Simson)
Mỗi công việc đều có những thử thách và lối rẽ ngang bất ngờ bạn không định trước được. Nếu theo đuổi đam mê không thể giúp tạo dựng sự nghiệp tốt thì bạn nên phát triển bằng cách nào? Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả cuốn sách: Đánh Thức Đam Mê Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn giúp bạn làm giàu, thành công từ đam mê. “Hãy theo đuổi đam mê, nợ nần sẽ theo đuổi bạn” - Bạn đã từng nghe đến nó nhưng đừng ngại chùn bước. Nếu đam mê mà không kiếm ra tiền thì đó chỉ dừng lại ở mức sở thích thôi. Nếu một người thực sự đam mê họ sẽ tìm cách tạo ra giá trị từ đam mê ấy. Chỉ có ước mơ tự nuôi sống được bản thân mình thì mới có thể đi đường dài được. Có gì trong cuốn sách Đánh thức đam mê: làm thế nào để tạo ra con người phi thường trong bạn? Cuốn sách giúp bạn đánh thức đam mê và khám ra sức mạnh phi thường để giết chết những con quỷ sợ hãi, trì hoãn, lười biếng trong bạn. Xét đến cùng ĐAM MÊ đó chính là năng lượng. Nó khiến bạn háo hức, phấn chấn thậm chí là không thể ngủ được. Nếu bạn làm việc quên ăn, quên ngủ xin chúc mừng có thể bạn đã tìm ra được đam mê rồi đó. Tìm mua: Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn TiKi Lazada Shopee Làm thuê đầy đam mê, làm chủ đầy nhiệt huyết đều giúp bạn kiếm ra tiền và quý giá hơn đó là hạnh phúc. Tác giả đã từ một nhân viên đến Fouder của một công ty bạc tỷ bà hiểu rõ việc tìm ra đam mê, nhen nhóm và giữ lửa đến khi đạt thành tựu là rất khó. Dám mơ, dám theo đuổi đam mê, khát khao thành tựu. Đôi lúc rất dễ trở thành nạn nhân của thói tự mãn, thỏa hiệp với sự xoàng xĩnh, chôn chân trong vùng an toàn. Mơ là phải có dũng khí. Là muốn đưa mình tách khỏi đám đông, cho phép mình đặt ra một mục tiêu, bất kể phi lý đến cỡ nào. Tiếp theo là TIN TƯỞNG một ngày nào đó chắc chắn sẽ thành hiện thực. Theo đuổi một đam mê đòi hỏi cam kết. Hiểu rõ đam mê để thúc đẩy bạn chăm chỉ làm việc chỉ để nuôi dưỡng đam mê. Những bước cụ thể cũng như các câu chuyện trong cuốn sách này chắc chắn sẽ tạo cho bạn nguồn năng lượng, động lực dồi dào để bạn can đảm làm giàu bằng đam mê. Đặc biệt tác giả nêu lên, việc nhận biết đam mê mù quãng cũng rất quan trọng, biết dừng đúng lúc khởi động lại đúng thời điểm - cuộc đời sang một trang mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn PDF của tác giả Naomi Simson nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online (Holly Hurd)
Là phụ nữ nhất định phải nên nhớ 3 điều: học hành, xinh đẹp và 'kiếm tiền'. Là phụ nữ không phải ai cũng hiểu, bản thân tự chủ về tài chính thì sẽ quan trọng đến nhường nào. Có những phụ nữ trải qua những bế tắc và đổ vỡ trong hôn nhân, chắc chắn họ là người hiểu rõ nhất. Có tiền, họ không sợ phải ly hôn, có tiền họ không sợ khi nuôi con một mình, có tiền họ được tự do như tuổi trẻ và thanh xuân mình đã chôn vùi trong thanh xuân. Là phụ nữ, tuổi tác không quan trọng, cho dù bạn ở độ tuổi nào bạn cũng cần phải đặt mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Hãy xinh đẹp như một nàng công chúa, làm việc như một người đàn ông và song như một vị nữ thần. Phụ nữ ơi, nên nhớ bạn có thể không có đàn ông, nhưng nhất định đừng để thiếu tri thức và nhan sắc. Tri thức sẽ đưa bạn đến bản lĩnh kiếm tiền và niềm tin ở bản thân. Phụ nữ hiện đại là phụ nữ có thể có tình yêu hoặc không, nhưng nhất định phải khôn ngoan và có bản lĩnh kiếm tiền. Không ai nói rằng mọi phụ nữ đều dựa dẫm vào đàn ông. Nhưng vì sao đàn ông có thể làm mọi việc để kiếm tiền còn phụ nữ thì không? Một người phụ nữ độc lập và thành đạt là người phụ nữ có thể tự mình làm tất cả mọi việc mà không nhờ vả đàn ông. Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online - Từ Lên Ý Tưởng Đến Tạo Thu Nhập Chỉ Trong 12 Tuần Tìm mua: Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online TiKi Lazada Shopee Phụ nữ biết kiếm tiền là phụ nữ giỏi, phụ nữ kiếm nhiều tiền bằng việc chân chính là phụ nữ thông minh. Nhưng phụ nữ vừa biết kiếm tiền nhiều vừa biết làm bản thân trở nên xinh đẹp mới là phụ nữ đáng ngưỡng mộ. Cuốn sách mà Bizbooks giới thiệu dưới đây chắc chắn là cuốn sách tuyệt vời nhất mà phụ nữ phải đọc, bạn sẽ biết thêm một tri thức mới về kiếm tiền giỏi trong thời kỳ này. Cuốn sách là những ví dụ cụ thể về các doanh nghiệp thành công trong một loạt các lĩnh vực. Khi học hỏi cách những người phụ nữ khác thành công, bạn cũng sẽ tìm ra con đường thành công cho mình. Cuốn sách này bao quát tất cả các lĩnh vực: thực phẩm, thời trang, nghệ thuật, các lớp học cho trẻ, các sản phẩm, quần áo sơ sinh và trẻ nhỏ, các dịch vụ liên quan đến động vật, website và các phương tiện truyền thông. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có được những kiến thức nền tảng trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình trong 12 tuần. Từ lên ý tưởng đến tạo ra thu nhập. Bạn đã sẵn sàng chưa? Cuốn sách này đem đến 1 lộ trình từ lên ý tưởng tới triển khai kinh doanh trong 12 tuần. Bằng cách làm theo các bước và nhiệm vụ được nêu ở mỗi tuần, bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi khi mới bắt đầu. Chẳng ai muốn kết thúc cuộc sống trong nghèo khó hay những đồng lương hưu ít ỏi sau 30 năm nữa, nghĩ về ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và ước rằng giá như mình đã thử. Lộ trình từ lên ý tưởng tới triển khai kinh doanh trong 12 tuần cho mẹ bỉm sữa Phần I: Bạn muốn làm gì? Chương 1 đến chương 3 sẽ giúp bạn xác định được trọng tâm. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chưa thực sự có ý tưởng nhưng khi hoàn thành các nhiệm vụ bạn sẽ tìm được nó. Và bạn phải đưa ra quyết định sẽ kinh doanh gì vào cuối tuần 3, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó không phù hợp 100%. Phần II. Gây dựng doanh nghiệp. Ở chương 4 đến chương 7, cuốn sách sẽ giúp bạn chọn một cái tên thật hay, quyết định một cơ cấu giá cả, xây dựng thương hiệu và website. Phần III. Quảng bá doanh nghiệp Hướng dẫn bạn về quá trình tiếp thị doanh nghiệp và vạch ra những điểm chính để thực hiện kế hoạch tiếp thị. Chương 8 đến chương 12 nêu các khía cạnh chính về quảng bá sản phẩm, từ các chiến dịch tiếp thị qua e mail, qua mạng xã hội đến xây dựng mạng lưới kinh doanh. Phần IV. Con đường kinh doanh thành công Bắt đầu từ chương 13, bạn sẽ tìm hiểu về cách các bà mẹ xoay sở cuộc sống từ khi có con, đồng thời điều hành một doanh nghiệp. Phần này sẽ đưa ra các phương pháp quản lý thời gian để hoàn thành tất cả các công việc đó. Cuốn sách củas này sẽ giúp bạn có được những kiến thức nền tảng trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình trong 12 tuần. Từ lên ý tưởng đến tạo ra thu nhập. Bạn đã sẵn sàng chưa?Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online PDF của tác giả Holly Hurd nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nỗ Lực Không Ngừng - Từ Tốt Đến Vĩ Đại Đến Không Thể Bị Đánh Bại (Tim S. Grover)
-Cuốn sách kể chi tiết những phẩm chất quan trọng nhất từ những đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất và thành công nhất trong thể thao,kinh doanh và mọi tầng lớp xã hội. -Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách tin vào bản năng của mình,làm thế nào để kiểm soát và thích nghi với mọi tình huống,làm thế nào để tìm ra điểm yếu của đối thủ. -Grover sẽ cho bạn lời khuyên mà anh ấy dành cho những người khách hàng đẳng cấp thế giới của mình vói những câu chuyện chưa được kể trước đây và cái nhìn sâu sắc về tâm lý của các vận động viên thành công nhất trong thời đại của chúng ta -Cuốn sách là bản kế hoạch để khám phá những gì bạn có khả năng đạt được,đạt được kết quả mà bạn không bao giờ tưởng tượng,đạt đến mức thành công cao nhất và sau đó còn cao hơn nữa.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nỗ Lực Không Ngừng - Từ Tốt Đến Vĩ Đại Đến Không Thể Bị Đánh Bại PDF của tác giả Tim S. Grover nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.