Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Linh Hồn Của Quảng Cáo

"Concept – ý tưởng lớn" là khái niệm trung tâm vận hành doanh nghiệp, thị trường và sản phẩm; và chúng ta cần toàn bộ cảm tính và lý tính để tạo ra nó. "Nó không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là khái niệm và ý tưởng, mà còn là "các đề xuất ra giá trị quan mới mà thời đại yêu cầu, và sẽ trở thành đường lối chỉ đạo của tất cả các hành động". Có thể nói tạo ra khái niệm trung tâm này là "công việc mang tính sáng tạo" cực độ. Bởi đó là công việc mà ta vừa phải có hiểu biết về những chiến lược tổng thể bằng cách thu thập thông tin, phân tích, tưởng tượng, đặt giả thuyết, vừa phải diễn giải ra bằng từ ngữ. Thêm nữa, cùng với việc tạo ra cách suy nghĩ mang tính trung tâm – nền tảng cho toàn thể hành động – "concept – ý tưởng lớn" còn phải "tạo ra đặc điểm nhận dạng kết nối với tương lai". Người ta nói "Ý tưởng lớn là chiếc la bàn (kim chỉ nam)", vì thế những doanh nghiệp không có ý tưởng lớn giống như là bị ép buộc đi biển mà không có la bàn trong tay. Bởi vì “tạo ra các ý tưởng lớn” chính là việc tạo ra đường lối chỉ đạo cho toàn bộ hành động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sách nói về phương pháp sáng tạo ý tưởng lớn. Tuy nhiên cuốn sách này – Linh hồn của quảng cáo - đi theo một lối tiếp cận rất đặc biệt, tác giả coi việc tạo ra các ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, giống như tạo ra xương sống cho con người. Vì thế, trong cuốn sách tác giả đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo ra các ý tưởng lớn và đưa ra các câu trả lời rõ ràng, dễ hiểu cho độc giả như Tại sao bây giờ lại nhất định phải có ý tưởng lớn, Ý tưởng lớn là gì, Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn, ngôn từ hóa các ý tưởng lớn trong đầu như thế nào và làm sao để biến việc đưa ra ý tưởng lớn trở thành một kỹ năng thuần thục của mình. Cùng với 86 lời gợi ý và ví dụ, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về cách tạo ra các ý tưởng lớn cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm, bài học từ các thương hiệu lớn mà tác giả đã sử dụng để làm dẫn chứng phân tích. Cách tư duy, lối lập luận của một tác giả Nhật Bản khá logic và liền mạch, sẽ đem lại cho những người làm trong ngành quảng cáo nhiều bài học, cũng như đem lại cho tất cả mọi người những góc nhìn, cách thức để làm việc sáng tạo hơn, dù là bạn làm trong bất cứ ngành nghề nào. "Đời người vui thích với việc sáng tạo ra ý tưởng lớn là tuyệt vời nhất." - Nobuyuki Takahashi Trích đoạn sách: Ý tưởng chủ đạo trong Marketing Hiện giờ, khi suy nghĩ về thị trường ta sẽ có cách suy nghĩ gì, hình dung ra sao và có sự đánh giá nào? Có lẽ câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ hoạt động một cách có lợi cho việc kinh doanh từ giờ trở đi. Ý tưởng chủ đạo trong marketing, là "những điều doanh nghiệp phải nên nắm giữ toàn hệ thống bằng cách thức tiếp cận hoặc bằng cách suy nghĩ về thị trường đang được cho là cần thiết ngay tại thời điểm kinh doanh của doanh nghiệp". Những chiến lược của doanh nghiệp đang thâm nhập vào đó – tạo lập vị trí của doanh nghiệp vào thị trường như thế nào để dễ kinh doanh? Bằng chí hướng của sản phẩm? (sản phẩm OOO có chất lượng tốt nhất, sản phẩm OOO được cải tiến về mặt kỹ thuật) Bằng chí hướng của khách hàng? (dịch vụ OOO, thiết kế an toàn OOO) Bằng chí hướng của xã hội? (OOO quan tâm đến môi trường, OOO nuôi dưỡng văn hóa) Từng cách thức tiếp cận một sẽ thay đổi khi kết hợp cùng với thời đại và doanh nghiệp. Để tạo ra cảm giác tồn tại rằng "ngoài bạn ra không còn ai tồn tại trên thị trường"; cũng như để không những làm cho mối quan hệ với khách hàng ngày càng thân thiết hơn và bền vững hơn mà còn tang sức mạnh cho bản chất kinh doanh, thì không thể thiếu ý tưởng chủ đạo trong marketing. *** MARKETING - BRANDING Review sách Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki là cuốn sách cần có cho bất kì bạn trẻ nào có hứng thú với ngành quảng cáo. Sách sẽ giúp bạn tóm lược ngay những nguyên tắc chính, từng bước định hình phần xương sống cốt lõi để xây dựng một quảng cáo thành công. Nếu đã từng nghe đến khái niệm concept marketing nhưng chưa thực sự hiểu rõ về cụm từ này. Vậy thì hãy đọc Linh hồn của quảng cáo dưới ngòi bút tác giả Nobuyuki Takahashi để biết làm thế nào định nghĩa một ý tưởng lớn, tầm quan trọng của ý tưởng lớn và cách thực hành chúng để marketing thành công.  Tựa sách “Linh hồn của quảng cáo” được viết bởi tác giả Nobuyuki Takahashi – đồng tác giả của hai cuốn sách thành công khác về lĩnh vực marketing “Để ngôn từ trở thành sức mạnh” và “Cưỡi thuyền ngược gió”.  Sách của ông thường khai thác đến những mặt cốt lõi trong lĩnh vực marketing. Giúp độc giả có một cái nhìn đa chiều hơn qua những nhận định mang tính chuyên môn của tác giả. Đọc sách của Nobuyuki Takahashi, người đọc có thể sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận đối với ngành quảng cáo, hoặc suy nghĩ theo một cách toàn diện hơn về lĩnh vực này. Ý tưởng lớn là gì? Nếu đã có vốn hiểu biết cơ bản đối với lĩnh vực marketing. Chắc hẳn bạn đọc sẽ biết về concept marketing – trụ cột to lớn của ngành nghề này. Concept marketing được định nghĩa trong cuốn Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki là ý tưởng lớn, ý tưởng cốt lõi.  Thực tế, nhiều người đọc thường đánh đồng hai khái niệm “concept marketing” hay ý tưởng lớn với “idea”. Tuy nhiên thực chất, idea là một trong những yếu tố nằm trong ý tưởng lớn. Hay nói cách khác, ý tưởng lớn là một định nghĩa có phạm vi rất rộng. Để xây dựng ý tưởng lớn, người ta có thể vận dụng nhiều idea để hỗ trợ thực hiện concept sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Một cách chính xác, “ý tưởng lớn” có thể xem là cách thức sáng tạo ý tưởng để theo kịp dòng chảy của nhu cầu thời đại. Chính nhờ vậy, sản phẩm sẽ có sự đặc trưng riêng biệt so với các mặt hàng cạnh tranh trên thị trường. Trong thế giới kinh doanh, để giữ được vị thế độc quyền độc tôn thì không thể thiếu việc sáng tạo ý tưởng lớn.  Tại sao sản phẩm của chúng ta cần ý tưởng lớn? Ý tưởng lớn được xem là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Có thể nhận thấy rằng, doanh nghiệp sẽ không thể thành công giữa biển thương trường hay trong cuộc chạy đua với các doanh nghiệp khác nếu như không sáng tạo và duy trì một ý tưởng lớn mang tính giá trị cao. Ý tưởng lớn chính là xương sống định hình cho toàn bộ những hoạt động mà doanh nghiệp sẽ thực hiện. Trước đây, ý tưởng lớn (concept sản phẩm) được định nghĩa là những nhận định chi tiết về sản phẩm. Cũng tức là, một ý tưởng lớn theo đó sẽ bao gồm các giải thích về chức năng, ưu điểm, ứng dụng và mục đích của việc sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên ở thời đại này, xã hội đã có sự đánh giá đúng đắn hơn về tính mới mẻ và tính cá nhân hóa. Từ đó, giá trị của một ý tưởng lớn được thể hiện qua việc đưa ra những thông điệp mới mang tính khác biệt, thậm chí là đột phá để thu hút được người xem. Cụ thể hơn, trong cuốn Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki, những ý tưởng lớn cần phải có lực hướng tâm mạnh mẽ và có sức mạnh xoay chuyển tổng thể để có thể tồn tại và duy trì. Trong cuốn sách Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki. Tác giả khai thác định nghĩa “ý tưởng lớn” theo một cách toàn diện để người đọc có thể nhìn nhận tổng quát nhất. Bắt đầu từ quan điểm “cách suy nghĩ là trung tâm vận hành sự vật, sự việc” cho thấy vai trò cốt lõi của ý tưởng lớn trong việc quyết định cách thức doanh nghiệp hoạt động. Cụ thể, doanh nghiệp cần phải hiểu được sứ mệnh của mình cũng như phương pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng thế nào cho hiệu quả. Ở quy mô nhỏ hơn chính là áp dụng các kiến thức này vào việc làm quảng cáo. Đồng thời giải thích lý do tại sao ý tưởng lớn được xem là linh hồn của quảng cáo. Một quảng cáo tuyệt vời có thể được khẳng định qua việc copy tinh tế hay visual xuất sắc? Những yếu tố này có thể rất cần thiết, tuy nhiên chúng vẫn chưa đủ. Bởi vì một quảng cáo hoàn hảo nhất là khi chúng khi được tiến hành dựa trên các ý tưởng thiết thực và đúng đắn. Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki hướng dẫn người đọc 7 sức mạnh – hay chính xác là 7 đặc điểm chung của những “ý tưởng lớn” tuyệt vời.  Một ý tưởng lớn giá trị cần phải mang tính đổi mới, có sự đặc trưng và mang tính chất chiến lược. Ngoài ra nó cần phải thể hiện sự đồng cảm, được trình bày một cách nhất quán. Hơn nữa không thể thiếu đi tính kế thừa và là nguồn lan truyền cảm hứng.  Để nhận dạng đâu là một ý tưởng lớn, doanh nghiệp có thể tự trả lời 6 câu hỏi sau: Giá trị của bản thân là gì? Những thứ bản thân muốn bán gì? Căn cứ điểm của “hành động” và “suy nghĩ” của bản thân là gì? Những dự án mới, chủ trương độc nhất vô nhị là gì? Điều gì sẽ tạo niềm vui và niềm kinh ngạc mới cho những người xung quanh? Điều gì sẽ có khả năng tạo sự khác biệt với những người khác? Có đang diễn đạt lại những điều ấy bằng ngôn ngữ một cách nghiêm chỉnh và kết nối nó với hiện thực hay không? Lời kết Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay nhân viên marketing, bạn đều nên đọc cuốn sách Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki để hiểu được mối quan hệ giữa một ý tưởng lớn với sản phẩm quảng cáo thành công. Từ đó có được cách nhìn nhận toàn diện và chuyên môn hóa đối với lĩnh vực marketing. Cuốn sách sẽ là hành trang trợ giúp đắc lực trên con đường vận hành và phát triển ngành nghề. Mời các bạn đón đọc Linh Hồn Của Quảng Cáo của tác giả Takahashi Nobuyuki & Nguyễn Thị Ngươi (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy
Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy – Jim Horan Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy được soạn ra với mục đích làm chất xúc tác cho những ý tưởng của bạn. Đây là công cụ hết sức hữu hiệu trong việc gây dựng và quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ XXI. Ngắn gọn và súc tích, kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy mang lại sự nhanh chóng và hiệu quả cho kế hoạch của bạn. Không thể đặt câu hỏi bạn sẽ đi tới đâu khi bản kế hoạch còn mới đang đươc viết ra. Hãy khởi đầu bằng tầm nhìn, lập nên cả một công ty. Hiện nay trên thương trường có một kiểu chủ doanh nghiệp mới. Họ gây dựng những doanh nghiệp mới hoặc đổi mới những doanh nghiệp đã được thành lập. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy sẽ giúp bạn: Chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho sự khởi đầu của các công ty vừa và nhỏ, các bộ phận liên quan, các công ty chi nhánh, các phòng ban Trình bày súc tích những ý tưởng của bạn với nhân viên, nhà quản lý, đối tác, chủ ngân hàng, hoặc ban giám đốc Phác thảo một bản kết hoạch kinh doanh cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm Tóm tắt ý tưởng cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mới Lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng hoặc định hướng cho doanh nghiệp của bạn. Đây là những con người có niềm đam mê và đầu óc chiến lược. Họ chú tâm vào công việc và sẵn sàng cạnh tranh. Họ quan tâm tới mọi người, môi trường và những cộng đồng trong đó họ là thành viên. Họ không cẩu thả trong việc điều hành kinh doanh. Họ là những doanh nhân chuyên nghiệp. Bí Quyết Kinh Doanh Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Trí Tuệ Kinh Doanh Châu Á Còn có một kiểu doanh nhân khác – những doanh nhân ngẫu nhiên. Lần đầu tiên trong đời, họ cân nhắc đến việc đứng ra làm tư. Nhiều người trong số họ vừa trải qua tình trạng bị các công ty Mỹ cắt giảm lao động vì muốn giảm chi phí và giờ đây họ sẵn sàng phát huy những ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Mời các bạn đón đọc Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy.
Chiến Tranh Tiền Tệ
Chiến Tranh Tiền Tệ Chiến Tranh Tiền Tệ – Song Hongbing Cho đến khi đọc cuốn sách Chiến tranh tiền tệ, chúng ta mới chợt giật mình nhận ra một điều kinh khủng rằng, đằng sau những tờ giấy bạc chúng ta chi tiêu hàng ngày là cả một thế lực ngầm đáng sợ có thể điều khiển cả thế giới rộng lớn này. Chiến tranh tiền tệ đề cập đến một cuộc chiến khốc liệt, không khoan nhượng và dai dẳng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính – đứng đầu là gia tộc Rothschild. Đó là một cuộc chiến mà đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật là ghê gớm. Chiến tranh tiền tệ giúp chúng ta hiểu nhiều điều, rằng Bill Gates chưa phải là người giàu nhất hành tinh, rằng tỉ lệ tử vong của các tổng thống Mỹ lại cao hơn tỉ lệ tử trận của binh lính Mỹ ngoài chiến trường, vì sao Phố Wall lại mạo hiểm đổ hết vốn liếng của mình cho việc “đầu tư” vào Hitler. Người giàu có nhất thành Babylon Tiền Không Bao Giờ Là Đủ Học Cách Tiêu Tiền Bên cạnh việc phơi bày những âm mưu của các nhà tài phiệt thế giới trong việc tạo ra những cơn “hạn hán” hay “bão lũ” về tiền tệ để thu lợi nhuận, cuốn sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính thế giới – những cơ cấu được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn cầu. Gấp cuốn sách lại, có thể bạn đọcc sẽ có nhiều tâm trạng khác nhau. Đối với một số người, đó có thể là sự sợ hãi thế lực tài chính quốc tế và cảm giác bất an về sự chi phối của thế lực này. Với số khác thì đó có thể là một cảm giác thú vị khi khám phá ra sự thật trần trụi để từ đó có cách nhìn nhận khác nhằm xây dựng cho mình những kế hoạch đầu tư một cách hiệu quả nhất. Chiến tranh tiền tệ là cuộc chiến khốc liệt giữa các nhà tài phiệt quốc tế và các thể chế tài chính kinh tế của nhiều quốc gia, nơi đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật là khủng khiếp. Một cuốn sách thực sự làm sửng sốt cả những ai muốn tìm hiểu về bản chất tiền tệ để từ đó nhận ra những hiểm hoạ tài chính tiềm ẩn nhằm chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến tiền tệ “không đổ máu”.
Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy
Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy Bạn là ai? Là một nhà quản lý dự án, một vị Phó Chủ tịch phụ trách chức năng, một trưởng nhóm kinh doanh, một Giám đốc Điều hành, bất kỳ ai với trách nhiệm hoàn thành công việc hoặc quản lý quy trình. Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy cho thấy một bức tranh tổng thể về các mục tiêu, tiến độ dự án, trách nhiệm, phân bổ nguồn lực, ủy quyền, chi phí và những vấn đề liên quan. Clark Campbell đã viết Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy này nhằm giúp bạn quản lý tốt hơn công việc của mì­nh. Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Nhà quản lý tức thì Quản trị dự án – Những nguyên tắc căn bản Ông chia sẻ một hình mẫu tổ chức hết sức thú vị và những bí quyết quản lý thành công nhiều dự án trong vòng 10 năm qua – từ những dự án đơn giản cho tới những dự án có tính chất quyết định tới sự tồn tại của công ty. Dù đó là dự án đơn thuần vật chất hay trí tuệ, chuyên môn kỹ thuật hay đơn giản dễ hiểu, có phạm vi rộng hay hẹp thì cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát và tổ chức con người nhằm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Công cụ Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy hỗ trợ đắc lực cho những ai đang trong giai đoạn khó khăn của dự án, hài hòa tất cả các khía cạnh trong làm việc nhóm. Mặc dù đối với các dự án có quy mô lớn cần có những công cụ phức tạp hơn, song chúng ta có thể sử dụng nhiều lần công cụ Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy nhằm tạo ra một chuỗi các dự án nhỏ sử dụng công cụ này để đạt được kết quả tốt nhất.
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Lập Kế Hoạch Kinh Doanh là cuốn sách không đơn thuần xây dựng những nguyên tắc căn bản trong việc soạn thảo, cuốn sách được coi là một ý tưởng sáng tạo mới mẻ kết hợp các kiểu mẫu của từng quy mô và loại hình kinh doanh. Với số liệu dẫn chứng cụ thể Edward Blackwell thực sự thuyết phục người đọc, những người tìm kiếm cho mình sự thành công ngay từ bản kế hoạch kinh doanh. Lập Kế Hoạch Kinh Doanh thâu tóm cả một quá trình đem lại sự thịnh vượng cho doanh nghiệp của bạn. Từ việc soạn thảo, dự báo luồng tiền đến mô hình kinh doanh. Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Hãy thử đọc 5 quyển sách kinh doanh này, nó có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn đấy! Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Nó chỉ dẫn cho riêng bạn và tái đảm bảo cho nhà đầu tư và chính bạn phải là người chỉ ra được mục tiêu cá nhân và khả năng của bạn (cả trí tuệ lẫn vật chất), là thước đo cho sự phù hợp với chiến lược mà bạn sẽ áp dụng để khai thác yếu tố đặc biệt trong sản phẩm của mình. Sự hòa hợp này là chìa khóa thành công và một bản kế hoạch chi tiết, hoàn hảo sẽ giúp bạn đạt được điều mà bạn muốn. Khởi đầu công việc kinh doanh mới cũng giống như hành trình truy tìm kho báu trong rừng rậm nhiệt đới. Nguời chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng cả về vật chất lẫn sự thỏa mãn cá nhân, nhưng đâu đó vẫn có những nguy hiểm rình rập khiến bạn dễ lạc lối. Mời các bạn đón đọc Lập Kế Hoạch Kinh Doanh.