Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ Năng Ra Quyết Định

Quyết định là một phần rất quan trọng trong cuộc sống – cả trong lẫn ngoài môi trường làm việc. Người quyết định thường là người chịu trách nhiệm về sự chọn lựa của mình giữa hai hay nhiều ý kiến – đôi khi có thể là một quyết định rất quan trọng. Để có được một quyết định chính xác và hiệu quả, bạn phải trải qua toàn bộ quá trình, từ việc nghiên cứu chi tiết ban đầu đến việc thực hiện cuối cùng. Cuốn sách “Kỹ năng ra quyết định” này phù hợp với những ai phải đảm nhiệm việc thực hiện chọn lựa trong công việc. Dù đây là lần đầu bạn thực hiện việc ra quyết định hoặc đã là một giám đốc kinh nghiệm lâu năm thì những thông tin cần thiết và bổ ích trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có được các ý tưởng, dự đoán, đánh giá mức độ rủi ro và xử lý các vấn đề về nhân sự. Cuốn sách này cũng bao gồm một bài tập tự đánh giá khả năng quyết định của bạn và 101 lời khuyên thực tế rất hữu ích cùng những ví dụ minh họa cụ thể. *** PHÂN TÍCH VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm công tác quản lý là phải đưa ra hàng loạt các quyết định lớn và nhỏ. Bạn phải luôn cố gắng để mọi quyết định đưa ra trong bất kỳ tình huống nào cũng đều chính xác và hợp lý. ĐỊNH NGHĨA QUYẾT ĐỊNH 1. Xem xét kỹ mọi khả năng chọn lựa trước khi quyết định. Quyết định là một sự cân nhắc hay chọn lựa giữa hai hay nhiều phương án. Nó phát sinh trong bất kỳ trường hợp nào từ việc giải quyết một vấn đề đến việc thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Trên lý thuyết, người ra quyết định phải thuộc cấp điều hành hay người chịu trách nhiệm công việc. 2. Nếu bạn thấy rằng những quyết định trước đó vẫn còn áp dụng được thì hãy tận dụng chúng. AI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH Một quyết định là một sự chọn lựa giữa nhiều khả năng và người quyết định là người chịu trách nhiệm thực hiện sự chọn lựa đó. Một quyết định có thể được thực hiện rất nhanh chóng nhưng thông thường người ra quyết định cần phải thực hiện một quy trình xác định, phân tích, đánh giá, chọn lựa và hoạch định. Để đi đến một quyết định, bạn phải xác định được mục đích của công việc, danh sách các khả năng chọn lựa có thể có, chọn lựa giữa các khả năng và thực hiện chọn lựa đó. Các quyết định và quá trình đưa ra quyết định là nền tảng của mọi quy trình quản lý, cũng như trong cuộc sống hàng ngày. 3. Đưa ra các quyết định dài hạn dựa trên những quyết định ngắn hạn đã suy nghĩ trong đầu. 4. Thay đổi các quyết định không còn phù hợp nữa. PHÂN LOẠI CÁC QUYẾT ĐỊNH Có nhiều loại quyết định người quản lý phải thực hiện bao gồm các quyết định thường ngày, khẩn cấp, chiến lược và tác nghiệp. Những quyết định thường ngày: những tình huống giống nhau lặp đi lặp lại, nếu có sự việc phát sinh bạn sẽ chọn ngay cách giải quyết như mọi khi đã chứng minh được là có hiệu quả. Tuy nhiên trong một số trường hợp ngoại lệ, bạn phải quyết định ngay khi sự việc xảy ra. Đây là quyết định khẩn cấp và có thể chiếm thời gian của bạn nhiều nhất. Loại quyết định khó nhất và quan trọng nhất là những chọn lựa mang tính chiến lược, quyết định các mục tiêu và mục đích cần đạt được, chuyển các mục tiêu này thành kế hoạch cụ thể hay những quyết định triển khai. Các quyết định mang tính tác nghiệp, đặc biệt là những quyết định liên quan đến các “vấn đề con người” (bao gồm việc tuyển dụng và sa thải) cần sự xử lý đặc biệt và tế nhị. ĐẠT ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH VỚI SỰ NHẤT TRÍ Thảo luận một vấn đề với đồng nghiệp thường là cách tốt nhất để đi đến một kết luận. Khi tập trung lại mọi người thường đưa ra những giải pháp hiệu quả bất ngờ. CHI TIẾT QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH 5. Hãy cân nhắc các khả năng có thể xảy ra của mỗi quyết định – có thể rất nhiều và quan trọng. 6. Cố gắng dự đoán và sẵn sàng cho sự thay đổi trong mọi tình huống. Để đưa ra được một quyết định, cần phải có một quá trình tư duy có phương pháp. Bước đầu tiên là xác định cụ thể vấn đề cần giải quyết và thứ tự ưu tiên các mục tiêu. Bước phân tích tình huống sẽ cho thấy các khả năng không thể thực hiện hoặc không khả thi, chỉ giữ lại những khả năng thực hiện được để đánh giá chi tiết. Ở giai đoạn đánh giá này, ý kiến của người khác có thể được xem xét. Những lợi ích và bất lợi của mỗi hành động phải được đánh giá kỹ lưỡng, và luôn hướng đến mục tiêu cuối cùng. Cuối cùng, phải có kế hoạch chi tiết nêu rõ cách thực thi quyết định. Mời các bạn đón đọc Kỹ Năng Ra Quyết Định của tác giả Robert Heller.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Xây Dựng Thương Hiệu Từ A Đến Z (Fabian Geyrhalter)
Hầu hết các doanh nhân, ngay cả những nhà quản lý thương hiệu dày dạn kinh nghiệm, bắt đầu kinh doanh trước, sau đó mới bắt đầu từ từ chuyển đổi sản phẩm mới thành một thương hiệu. Tôi đồng ý đây là một sự tiến triển hợp lý. Bởi lẽ, làm sao bạn có thể ra mắt với tư cách là một thương hiệu nếu bạn không có bất kỳ khách hàng hoặc phạm vi tiếp cận tiếp thị nào và - rõ ràng là, vì bạn vừa tung ra một sản phẩm mới - bạn không có bất kỳ sự kế thừa hoặc người ủng hộ nào. Câu trả lời đơn giản là do thiết kế. Thiết kế liên quan đến quy trình có hệ thống mà bạn phải tuân thủ, đây có thể là lý do chính khiến bạn cầm trên tay cuốn sách này. Ngoài ra, thiết kế thực sự nắm giữ chìa khóa thành công cho thương hiệu mới của bạn. Nó sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt với giao diện, cảm nhận và âm thanh giống như một thương hiệu tại thời điểm ra mắt, trái ngược với một thứ có thể có hoặc không có sức mạnh cuối cùng biến thành một thương hiệu. Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách giới thiệu thương hiệu của mình bằng thiết kế. Trong cuốn sách này, tôi chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia dựa trên hai thập kỷ kinh nghiệm chuyên môn trong việc chuyển đổi các dự án sản phẩm và dịch vụ mới từ giai đoạn hình thành ý tưởng thành thương hiệu hữu hình. Mỗi giai đoạn quan trọng của việc chuẩn bị ra mắt thương hiệu được chia thành các hướng dẫn thực tế được thiết kế để giúp bạn đưa ra quyết định xây dựng thương hiệu đúng đắn trong suốt chặng đường.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Xây Dựng Thương Hiệu Từ A Đến Z PDF của tác giả Fabian Geyrhalter nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bí Mật Tiền Bạc Của Giới Siêu Giàu (Paul Sullivan)
Đừng bao giờ tiêu tiền trước khi có tiền (Thomas Jefferson) Hãy nhớ rằng ai cũng có thể kiếm tiền nhưng chỉ người tài năng thực sự mới biết cách sử dụng đồng tiền (Candace Bushnell) Những người thu nhập cao thuộc nhóm người giàu thật sự hay đó chỉ là những con số được thể hiện trên bảng sao kê ngân hàng? Thực tế, tầng lớp siêu giàu, trung lưu và nghèo khổ chỉ cách nhau bởi một lằn ranh xanh mỏnh manh. Người giàu có thể chỉ là tầng lớp trung lưu, còn nhà tài phiệt cũng có thể đang gánh một món nợ khổng lồ. Cuốn sách BÍ MẬT TIỀN BẠC CỦA GIỚI SIÊU GIÀU đã “bật mí” những cách thức giúp mọi người có thể đưa ra các quyết định tài chính tốt hơn- và hiểu được rằng tiền có ý nghĩa như thế nào đối với họ. Cuốn sách cũng giúp bạn tránh những cạm bẫy xung quanh việc tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư và nghĩ khác về sự giàu có để có một cuộc sống an toàn và ít căng thẳng hơn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Tiền Bạc Của Giới Siêu Giàu PDF của tác giả Paul Sullivan nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng (Harvey B. Mackay)
Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng không chỉ là một bộ sưu tập những tư tưởng thông thái trong kinh doanh, mà còn là một kho báu vô giá những bài học có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh, vào cuộc sống, các mối quan hệ và các mục tiêu của bạn. ĐÁNH GIÁ/ NHẬN XÉT: “Từ khi bắt đầu áp dụng những bài học của Harvey Mackay, tôi không thể ngừng đọc cuốn sách. Mỗi bài học đều rõ ràng, thẳng thắn và tập trung vào vấn đề. Đây là cuốn sách mà bắt buộc mọi nhân viên của Estee Lauder phải đọc. Rồi chúng tôi sẽ có thể vượt xa các đối thủ khác.” - Leonard Lauder, chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Estee Lauderye “Harvey Mackay đã khéo léo diễn giải các thuật ngữ chuyên sâu và quan trọng theo cách vui nhộn và thú vị. Những sinh viên học ngành quản lý, lãnh đạo có thể học được nhiều thứ từ cuốn sách này.” - Harvey Golub, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Dịch vụ Tài chính IDS “Đưa ra lời khuyên bổ ích cũng khó như tiếp nhận lời khuyên vậy, nhưng Harvey Mackay làm tốt cả hai. Những bài học sắc sảo của Harvey Mackay đưa ra các ý tưởng rất dễ hiểu và dễ đồng cảm. Anh nhẹ nhàng dẫn dắt độc giả trải qua chuỗi khoảnh khắc thú vị, đến cảm giác cuối cùng ‘Ồ đương nhiên, thật rõ ràng, quá là đúng đắn!’ - tố chất của một giáo viên giỏi.” - Roy Menninger M. D., Chủ tịch, sáng lập Tập đoàn Menninger Tìm mua: Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng TiKi Lazada Shopee Giải thưởng: Sách nằm trong Top 100 cuốn sách kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại do Goodreads bình chọn VỀ TÁC GIẢ: Harvey Mackay là một trong những tác giả được ưa chuộng nhất, tác giả cuốn Tự đào giếng trước khi chết khát. Ông là nhà báo chuyên trách các vấn đề nghiệp đoàn cấp quốc gia, những bài báo của ông đã xuất hiện trong 50 tờ báo trên khắp nước Mỹ. Ông cũng là một CEO và một nhà lãnh đạo xuất chúng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng PDF của tác giả Harvey B. Mackay nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng (Harvey B. Mackay)
Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng không chỉ là một bộ sưu tập những tư tưởng thông thái trong kinh doanh, mà còn là một kho báu vô giá những bài học có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh, vào cuộc sống, các mối quan hệ và các mục tiêu của bạn. ĐÁNH GIÁ/ NHẬN XÉT: “Từ khi bắt đầu áp dụng những bài học của Harvey Mackay, tôi không thể ngừng đọc cuốn sách. Mỗi bài học đều rõ ràng, thẳng thắn và tập trung vào vấn đề. Đây là cuốn sách mà bắt buộc mọi nhân viên của Estee Lauder phải đọc. Rồi chúng tôi sẽ có thể vượt xa các đối thủ khác.” - Leonard Lauder, chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Estee Lauderye “Harvey Mackay đã khéo léo diễn giải các thuật ngữ chuyên sâu và quan trọng theo cách vui nhộn và thú vị. Những sinh viên học ngành quản lý, lãnh đạo có thể học được nhiều thứ từ cuốn sách này.” - Harvey Golub, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Dịch vụ Tài chính IDS “Đưa ra lời khuyên bổ ích cũng khó như tiếp nhận lời khuyên vậy, nhưng Harvey Mackay làm tốt cả hai. Những bài học sắc sảo của Harvey Mackay đưa ra các ý tưởng rất dễ hiểu và dễ đồng cảm. Anh nhẹ nhàng dẫn dắt độc giả trải qua chuỗi khoảnh khắc thú vị, đến cảm giác cuối cùng ‘Ồ đương nhiên, thật rõ ràng, quá là đúng đắn!’ - tố chất của một giáo viên giỏi.” - Roy Menninger M. D., Chủ tịch, sáng lập Tập đoàn Menninger Tìm mua: Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng TiKi Lazada Shopee Giải thưởng: Sách nằm trong Top 100 cuốn sách kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại do Goodreads bình chọn VỀ TÁC GIẢ: Harvey Mackay là một trong những tác giả được ưa chuộng nhất, tác giả cuốn Tự đào giếng trước khi chết khát. Ông là nhà báo chuyên trách các vấn đề nghiệp đoàn cấp quốc gia, những bài báo của ông đã xuất hiện trong 50 tờ báo trên khắp nước Mỹ. Ông cũng là một CEO và một nhà lãnh đạo xuất chúng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bơi Cùng Cá Mập Mà Không Bị Nuốt Chửng PDF của tác giả Harvey B. Mackay nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.