Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương pháp giải các dạng toán hàm số bậc nhất

Tài liệu gồm 58 trang, tóm tắt kiến thức trọng tâm và hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán hàm số bậc nhất, giúp học sinh lớp 9 tham khảo khi học chương trình Toán 9 phần Đại số chương 2. Bài 1 . Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số. Bài 2 . Hàm số bậc nhất. + Dạng 1. Tìm tập xác định (TXĐ) của hàm số. + Dạng 2. Tính giá trị của hàm số khi biết giá trị của biến số. Tính giá trị của biến số khi biết giá trị của hàm số. + Dạng 3. Biểu diễn điểm trên mặt phẳng tọa độ. Xác định khoảng cách giữa hai điểm trên mặt phẳng. + Dạng 4. Điểm thuộc đồ thị. Điểm không thuộc đồ thị của hàm số. + Dạng 5. Xác định hàm số bậc nhất. + Dạng 6. Xác định tính đồng biến, nghịch biến của hàm số. Bài 3 . Đồ thị của hàm số y = ax + b (a khác 0). + Dạng 1. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng. + Dạng 2. Xác định đường thẳng. + Dạng 3. Vẽ đồ thị của hàm số y = ax + b (a khác 0). Bài 4 . Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau. + Dạng 1. Nhận dạng cặp đường thẳng song song với nhau, cặp đường thẳng cắt nhau, cặp đường thẳng vuông góc với nhau. + Dạng 2. Xác định đường thẳng với quan hệ song song. + Dạng 3. Xác định đường thẳng với quan hệ vuông góc. Bài 5 . Hệ số góc của đường thẳng y = ax + b (a khác 0). + Dạng 1. Xác định hệ số góc của đường thẳng. + Dạng 2. Xác định góc. + Dạng 3. Xác định đường thẳng. Ôn tập chương II. + Dạng 1. Vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất. + Dạng 2. Xác định đường thẳng. + Dạng 3. Cực trị.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề rút gọn biểu thức và các bài toán liên quan Trần Đình Cư
Nội dung Chuyên đề rút gọn biểu thức và các bài toán liên quan Trần Đình Cư Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu Chuyên đề rút gọn biểu thức và các bài toán liên quan của thầy Trần Đình Cư Tài liệu Chuyên đề rút gọn biểu thức và các bài toán liên quan của thầy Trần Đình Cư Tài liệu này bao gồm 32 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, cung cấp kiến thức cần nắm về phân loại và phương pháp giải bài tập chuyên đề rút gọn biểu thức và các bài toán liên quan. Tài liệu cũng đi kèm đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh lớp 9 tham khảo khi học chương trình. Đây là tài liệu hữu ích giúp học sinh nắm vững kiến thức và áp dụng vào việc giải các bài tập dạng này một cách hiệu quả.
Tuyển tập 25 bài toán thực tế ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông
Nội dung Tuyển tập 25 bài toán thực tế ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông Bản PDF - Nội dung bài viết Tuyển tập 25 bài toán thực tế ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông Tuyển tập 25 bài toán thực tế ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông Tài liệu này được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, gồm 24 trang với tuyển tập 25 bài toán thực tế ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông (Toán lớp 9 phần Hình học). Mỗi bài toán đều đi kèm đáp án và lời giải chi tiết để giúp học sinh hiểu rõ hơn về vấn đề. Trong tuyển tập này, có một số bài toán đặc biệt như: Bài toán 1: Một người thợ sử dụng thước ngắm để đo chiều cao một cây dừa. Với các kích thước đã đo được, hỏi chiều cao của cây đó là bao nhiêu? Bài toán 2: Tính độ dài AB và số đo góc ACB khi muốn tính khoảng cách từ điểm A đến điểm B bên kia bờ sông. Bài toán 3: Xác định góc mà chiếc thang tre cần tạo với mặt đất để hái một buồng cau từ một cây cao. Bài toán 4: Tính góc nghiêng mà máy bay tạo khi hạ cánh xuống mặt đất và khoảng cách cần bay để tạo góc nghiêng mong muốn. Bài toán 5: Xác định khoảng cách cần đặt chân thang để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đây là tài liệu hữu ích giúp học sinh áp dụng hệ thức lượng vào thực tế một cách linh hoạt và chính xác. Mong rằng tuyển tập bài toán này sẽ giúp ích cho việc học tập của các em!
Hệ thức lượng trong tam giác vuông Lương Anh Nhật
Nội dung Hệ thức lượng trong tam giác vuông Lương Anh Nhật Bản PDF - Nội dung bài viết Hệ thức lượng trong tam giác vuông Hệ thức lượng trong tam giác vuông Tài liệu được viết bởi thầy giáo Lương Anh Nhật, gồm 31 trang, tập trung vào hệ thức lượng trong tam giác vuông dành cho học sinh lớp 9 phần hình học. Tài liệu này bao gồm lý thuyết chi tiết, các ví dụ minh họa và bài tập chuyên đề. Trong chương I của tài liệu, được chia thành các bài nhỏ như sau: Bài 1: Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông Đặt vấn đề Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác Bài 2: Tỷ số lượng giác của một góc nhọn Khái niệm tỷ số lượng giác của một góc nhọn Tỷ số lượng giác của hai góc phụ nhau Một số hệ thức cơ bản Bảng giá trị lượng giác của một số góc đặc biệt Bài 3: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông Các hệ thức Giải tam giác vuông Phần cuối tài liệu chứa hướng dẫn một số bài tập liên quan đến các nội dung đã được trình bày trong chương I.
Chinh phục các dạng toán Đại số 9 Lương Anh Nhật
Nội dung Chinh phục các dạng toán Đại số 9 Lương Anh Nhật Bản PDF - Nội dung bài viết Chinh phục toán Đại số 9 với tài liệu của thầy giáo Lương Anh Nhật Chinh phục toán Đại số 9 với tài liệu của thầy giáo Lương Anh Nhật Tài liệu "Chinh phục các dạng toán Đại số 9" được biên soạn bởi thầy giáo Lương Anh Nhật và bao gồm tổng cộng 62 trang. Trên từng trang sách, thầy giáo hướng dẫn chi tiết về phương pháp giải các dạng toán đại số phức tạp cho học sinh lớp 9. Chương đầu tiên của tài liệu bao gồm nhiều bài tập liên quan đến Căn bậc hai và bậc ba. Thầy giáo giới thiệu với học sinh cách giải các bài toán liên quan đến căn bậc hai, biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai, giải phương trình chứa căn thức thường gặp và cả giải các bài toán về căn bậc ba. Mỗi bài tập đều được hướng dẫn cụ thể để học sinh hiểu rõ và áp dụng vào thực hành. Chương tiếp theo bàn về Hàm số bậc nhất, một chủ đề rất quan trọng trong toán học. Thầy giáo Lương Anh Nhật giúp học sinh hiểu rõ về hàm số, các tính chất của hàm số bậc nhất và cách giải các bài tập liên quan. Cuối cùng, chương III tập trung vào Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn số. Thầy giáo hướng dẫn học sinh cách giải phương trình bậc nhất hai ẩn số, hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số và cách giải toán bằng cách lập phương trình. Mỗi bài tập đều đi kèm với hướng dẫn chi tiết để học sinh có thể tự tin giải quyết.