Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Tổ

Một tên ăn mày hèn mọn nhập ma tông làm tạp dịch, tình cờ được Thái Cổ Đạo truyền thừa. Hắn diệt thế gia, tàn sát dân chúng trong thành trì, trở thành hung ma tuyệt thế. Vì cầu Trường Sinh, hắn lập Vô Thượng đại giáo, dùng một đời giáo tổ tôn sư đạp vào Thông Thiên Chi Lộ. *** Trung Châu, diện tích rộng lớn vô cùng, phàm nhân ức vạn, quốc gia vô số. Có một dãy núi tên là Thông Thiên, thông suốt toàn bộ Trung Châu, kéo dài vô tận, hùng vĩ. Ở phương hướng tây bắc của Thông Thiên sơn mạch, có một mạch kéo dài ba mươi vạn dặm, tên là Đoạn Hồn. Khu vực biên giới phía tây Trung Châu, địa vực rộng lớn, bất quá cũng không phải là nơi phàm nhân bình thường có thể tới. Nói là dãy núi cụt này, khắp nơi trong đó đều là hiểm phong ác giang, đầm lầy độc cốc, yêu thú mọc thành đàn, độc vật hoành hành. Trong cảnh nội vạn núi san sát, cũng sinh ra rất nhiều thiên địa linh vật, dược tài linh vật, khoáng vật kỳ thạch. Nguy hiểm và kỳ ngộ cùng tồn tại, nếu không có chút thực lực cùng vận khí, xâm nhập dãy núi liền không khác gì tự sát, hoàn toàn xứng đáng hai chữ Đoạn Hồn. Từ thời thượng cổ, vạn nước Trung Châu đều thịnh hành tu chân chi phong, yêu thú nhân tộc nếu tu hành thành công, đều có thể đạt được trường sinh. Sâu trong Đoạn Hồn sơn mạch, đang có rất nhiều môn phái tu chân không thể gặp được ở rất nhiều phàm nhân., Tu hành phân chia chính tà tiên ma. Nơi hiểm ác này, tự nhiên cũng là tông môn ma đạo. Bên trong Đoạn Vân sơn mạch chiếm cứ hơn mười tông môn, lớn nhỏ không đồng nhất, bình thường vì một ít tài nguyên tranh đấu không ngừng. Lấy Đoạn Vân sơn mạch bất luận lúc nào cũng không thái bình, nếu phàm nhân tiến vào trong đó, chỉ sợ ngay cả thi cốt cũng không còn. Sâu trong dãy núi, có một chỗ, giữa mây mù che lấp, ẩn ẩn lộ ra cảnh tượng làm người ta kinh hãi đến cực điểm. Chỉ thấy từng ngọn núi cao vút trong mây ẩn ẩn hiện ra, những ngọn núi này đều bị gọt đi đỉnh núi, phía trên xây đầy cung điện lầu các. Mỗi ngọn núi đều bao phủ trong sương mù tối tăm mờ mịt, lại thường xuyên có âm phong không hiểu nổi lên, vờn quanh từng ngọn núi. Nhìn kỹ lại, nhìn kỹ lại., Trong âm phong vậy mà xen lẫn rất nhiều xương cốt, nhân thú đều có, khủng bố không hiểu. Nếu nhìn lâu còn có thể nghe được vô số tiếng Lệ Quỷ gào khóc, tựa như ở sau lưng, đủ để hù dọa phá túi mật của người bình thường. Lúc này nhìn những cung điện lầu các kia, liền phát hiện không có chút mỹ cảm nào. Bởi vì trên tường điêu khắc phù điêu, không phải điêu khắc chim hoa núi non, mà là vô số ác quỷ ma đầu. dữ tợn đáng sợ, máu tanh ghê tởm, xem lâu. Những ác quỷ âm hồn phía trên giống như sinh sống lại, vặn vẹo biến hình, giống như lúc nào cũng có thể thoát ra, chọn người cắn nuốt. Bất quá chân chính làm cho người ta cảm giác trong lòng run lên, đó là giữa các tòa sơn phong, không phải thổ địa, cũng không phải là rừng rậm đồng cỏ, mà là thi thể, nhân thú đều có. Khắp nơi đều nhìn thấy thi thể, cực mục, vậy mà không thấy phần cuối là ở nơi nào. Nơi này giống như bị vô số thi thể mai táng, quả thực chính là Thi Hải. Ở giữa có một ngọn núi, trên đó có một cái đền thờ bài cao tới trăm trượng. Ánh vàng loang lổ, lại lộ ra một cỗ sát khí âm hàn vô cùng. Trên đó có ba chữ "Ngũ Thi Tông" đỏ như máu, giống như là hoàn toàn dùng máu tươi viết. Chỉ nhìn một chút, đã làm cho hồn phách người ta muốn thoát ly thân thể, muốn biến thành một cỗ thi thể lạnh như băng, quả thực đáng sợ đến cực điểm. Đi vào đêm, nơi đây càng lộ ra cảnh tượng khủng bố, nhất là không dưới ánh trăng. Những ngọn núi to lớn cao ngất trong âm phong sương mù kia giống như một vị viễn cổ ma thú, một loại khí thế làm cho người hít thở không thông tràn ngập trong thiên địa. Ở chỗ biên giới đó, có một ngọn núi, có vẻ thấp bé hơn nhiều so với các ngọn núi khác. Trên đỉnh núi này, lại không nhìn thấy đình đài lầu các cung điện gì, chỉ có rậm rạp nhà trúc, hầu như dựng đầy cả ngọn núi. Lúc này chính là đêm khuya, những nhà lá trúc kia nhìn như đều có người cư trú, bất quá hiện tại cũng không thấy ánh đèn, ứng phó đều ngủ cả. Bất quá ở bên ngoài một gian phòng trúc gần đỉnh núi, lại ngoài ý muốn lóe lên ánh đèn tối tăm. Tới gần nhìn một chút, nào là ánh đèn gì, rõ ràng chính là một đoàn lân hỏa màu xanh lục to như chậu rửa mặt đang phiêu đãng trên không trung. Nương theo ánh sáng lân hỏa, có thể thấy rõ mặt đất có một đống xương khô, lân hỏa kia tựa hồ là từ đống xương khô này mà đến. Mà bên cạnh đống xương khô, mặt đất nhô lên một cái gò đất, một khối bia đá cắm trên đó. Gò đất kia dĩ nhiên là một ngôi mộ, lân hỏa lờ mờ, cũng không thấy rõ chữ trên mộ bia kia, không biết là mộ của người phương nào. Ngay bên cạnh mộ phần, dưới ma trơi, một bóng người mơ hồ như viên hầu di chuyển qua lại, quyền cước cùng xuất ra, tiếng hô hấp ở trong đêm khuya này như tiếng sấm vang lên. Thời gian trôi qua từng chút, bóng người mơ hồ kia vậy mà dưới sự chiếu rọi của đoàn lân hỏa đáng sợ kia tập luyện trọn vẹn một canh giờ quyền cước, có lẽ phụ cận nơi đây trống trải, thanh âm của hắn cũng không thấy đánh thức những người khác. Vù vù vù Bóng người kia chậm rãi đi ra từ phía dưới bóng tối, giống như vừa thu lại quyền cước, hô hấp hoàn toàn không thể khống chế được chính hắn. Cổ họng lăn tròn, cả người như lão Ngưu sắp mệt chết thở hổn hển, từng giọt mồ hôi to như hạt đậu từ các lỗ chân lông trong thân thể hắn tràn ra ngoài, mồ hôi thấm ướt toàn thân hắn., Nhìn qua hắn giống như là người trong nước vớt ra vậy. Nếu có người ở đây nhìn thấy cảnh này, chỉ sợ sẽ lập tức bị dọa ngất. Nguyên nhân khuôn mặt người này, lại hoàn toàn không giống người, một đám lốm đốm màu đen lớn chừng đồng tiền phủ kín khuôn mặt, hơn nữa trên đỉnh đầu hắn có lân hỏa màu xanh, thật giống như thấy lệ quỷ. Không sai biệt lắm... Ngô Khí mở miệng, giọng nói khàn khàn khó nghe, bất quá lúc này cũng không người có thể nghe thấy. Hắn tự lẩm bẩm một câu, Ngô Khí đi tới một bên, hai chân nhấc lên trực tiếp ngồi xuống mặt đất. Phần lưng cong lên, ngực bụng bắt đầu nhanh chóng phồng lên, tựa như trong cơ thể Ngô Khí cất giấu một cái ống bễ vậy. Ùng ục ục Một trận tiếng vang quái dị từ trong cơ thể Ngô Khí truyền đến, đột nhiên, Ngô Trạch miệng há ra. Một ngụm khí thể xám trắng mông lung đột nhiên bị phun ra, một cỗ khí tức hôi thối âm lãnh lập tức tràn ngập chung quanh. Lân hỏa trên đỉnh đầu Ngô Khí tiếp xúc với khí thể kia, vậy mà trong nháy mắt quang mang sáng rõ, giống như ăn cái gì đại bổ phẩm. Thi khí trong cơ thể ứ đọng mấy tháng phun ra, sắc mặt trắng bệch của Ngô Khí vậy mà bắt đầu trở nên hồng nhuận, vẫn ngồi trên mặt đất không đứng dậy, ánh mắt Ngô Khí định lại rơi vào trên mộ cách đó không xa, một nụ cười hiện ra trên mặt hắn cực kỳ xấu xí. Không thể tưởng được thi khí này lợi hại như vậy, lão đầu tử, nếu không phải ngươi dạy ta phương pháp bài xuất thi khí, chỉ sợ không bao lâu ta cũng biến thành cái xác không hồn giống mấy ngàn tạp dịch khác trên núi này. Thanh âm khàn khàn từ trong miệng Ngô Khí phun ra, nhìn phần mộ đơn sơ kia, nương theo Ma Hỏa Ngô sáng lớn có thể thấy rõ chữ viết trên mộ bia. Mộ lão phụ Ngô Trạch. Chữ này là Ngô Khí tự viết, bất quá nếu nói ra, chôn trong mộ kia cũng không phải là cha ruột của hắn. Hắn là cô nhi, bởi vì đốm đen trên mặt quá mức xấu xí, lúc còn nhỏ đã bị cha mẹ đẻ vứt bỏ. xuông đầu đường, xin ăn xin mà sống. Nếu như không phải là lão tạp dịch Ngô Trạch của Vạn Thi tông nhặt hắn về, hắn hẳn là đã làm ăn mày cả đời. Bất quá tình cảnh của Vạn Thi Tông này, địa vị lại không hề tốt hơn tên ăn mày kia bao nhiêu. Vạn Thi Tông chính là đại tông Ma đạo trong Đoạn Hồn sơn mạch, đệ tử vô số, bá chiếm mấy trăm Linh Phong, ở địa giới phạm vi mấy trăm ngàn dặm tuyệt đối là tồn tại bá chủ. Tạp dịch như Ngô Trạch, Vạn Thi Tông nuôi mấy vạn lượng lớn. Vạn Thi Tông là Ma Tông, đệ tử trong tông tu luyện cần đều là các loại thi thể độc vật. Nhất là thi thể, mấy trăm linh phong Vạn Thi Tông quả thực là tọa lạc trong Thi Hải. Khắp nơi đều là hài cốt thi thể, quả thực đáng sợ giống như Cửu U Địa Ngục. Công tác của tạp dịch chính là giao tiếp với hài cốt của những độc vật này, địa vị thấp đến đáng thương, tùy tiện một đệ tử ngoại môn có thể tìm cái cớ đem những tạp dịch này giết chết. Ngô Trạch sau khi chết, Ngô Khí liền nhận nhiệm vụ của hắn, trở thành một gã tạp dịch bình thường trên ngọn tạp dịch. Lão đầu tử, ngươi yên tâm, Ngô Khí ta sẽ không cả đời đều là tạp dịch. Nguyện vọng duy nhất của ngươi khi còn sống chính là trở thành đệ tử ngoại môn của Vạn Thi Tông này, nguyện vọng này, ta đến giúp ngươi thực hiện. Nếu ngươi có linh thiêng, cứ việc nhìn đi. Chẳng biết từ lúc nào Ngô Khí đã đứng ở phía trước phần mộ kia, trong đôi mắt lóe lên ánh sáng không hiểu, hình như là tàn nhẫn, lại như là quyết tuyệt. Ầm Sau khi đứng trước mộ một hồi, Ngô Khí quay người trở về phòng ốc. Chỉ là lúc xoay người, đột nhiên đánh ra một quyền, đem đoàn lân hỏa màu lục phiêu đãng trên không kia đánh nát bấy tứ tán. Ma trơi tản ra, chỗ phòng trúc này liền chìm vào trong bóng tối. Két một tiếng, cửa phòng trúc bị Ngô Khí đẩy ra, một đoàn ánh sáng mờ nhạt lập tức lộ ra ngoài phòng. Nguyên lai trên mặt bàn giữa phòng trúc có một ngọn đèn, bất quá ánh sáng cũng không mạnh hơn Lân Hỏa kia bao nhiêu, chỉ là thiếu đi khí tức khủng bố mà thôi. Đi vào phòng, Ngô Khí muốn nằm lên giường trúc, chợt ánh mắt quét qua một khối xương trắng dẹp trên bàn kia, nhớ tới thứ này là vật gì, sắc mặt Ngô Khí lập tức trở nên khó coi. Đại Lực Thi Khôi Quyết, trên khối bạch cốt kia chính là ghi chép môn pháp quyết này. Môn pháp quyết này không phải công pháp ma đạo cao thâm gì, mà là Vạn Thi Tông phân phát pháp quyết cho mấy vạn tạp dịch tu tập. Nhớ tới thứ này., Trong mắt Ngô Khí thoáng hiện ra hận ý. Bởi vì Ngô Trạch chính là vì pháp quyết này mà chết, trong mắt đại tông ma đạo bực này của Vạn Thi Tông, địa vị tạp dịch kia căn bản là giống như giun dế từ quốc gia phàm nhân bắt tới. Cho con kiến tu hành công pháp, có thể nghĩ sẽ như thế nào. Sau khi tu tập Đại Lực Thi Khôi Quyết, sẽ để cho tu luyện giả bộc phát ra khí lực cường đại gấp mười lần bình thường, làm việc đến từ thuận tiện. Chỉ là pháp quyết này căn bản là tiêu hao sinh mệnh lực của người ta để tu luyện, sau khi tu luyện, khó có người sống qua năm mươi tuổi. Ngô Trạch chỉ có bốn mươi tuổi, trước khi chết nhìn qua giống như một ông lão trăm tuổi. Ngay trước đây không lâu sinh tử ngay trước mặt Ngô Khí. Ngô Trạch đã từng có được một quyển công pháp không trọn vẹn, sau khi tu luyện hiệu quả mặc dù không bằng Đại Lực Thi Khôi Quyết, bất quá thắng cũng không phải trả giá quá nghiêm trọng. Đáng tiếc, Đại Lực Thi Quyết của Ngô Trạch đã tu luyện mấy chục năm, muốn đổi cũng không được. Sau khi thu dưỡng Ngô Khí, công pháp vô danh kia liền cho Ngô Khí tu luyện. Mười năm khổ tu, thực lực Ngô Khí trong mấy vạn tạp dịch của Vạn Thi Tông cũng coi như là nổi bật. Ba kiến còn dám liều mạng, Ngô Khí ta sao cam tâm bị người ta nô dịch như vậy cả đời. Lại qua mấy ngày nữa chính là thời điểm ngoại môn thu đệ tử thí luyện mới của Vạn Thi Tông, nếu có thể giết một đệ tử nào đó, liền có thể thay thế. Mệnh lệnh tạp dịch không đáng tiền, chỉ có thể trở thành đệ tử ngoại môn, mới có thể khống chế vận mệnh của mình, thậm chí có thể thành tựu Trường Sinh đại đạo. Trong lòng hiện lên từng ý niệm, trong mắt lại có quang mang lóe lên, một tay cầm lấy xương trắng trên bàn lên, cũng không nhìn thi quyết Đại Lực Thi, hai tay dùng sức, bạch cốt cứng rắn bị hai bàn tay Ngô Khí chà xát một trận, sau đó hóa thành một đoàn cốt phấn vẩy ra ngoài cửa sổ. Mời các bạn mượn đọc sách Giáo Tổ của tác giả Tử Lâu.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Trên Con Tàu Hướng Tới Bình Minh - C. S. Lewis
CHUYẾN DU HÀNH ĐẾN NƠI TẬN CÙNG CỦA THẾ GIỚI Narnia… nơi người ta có thể hóa thành rồng, nơi các vì sao có thể di trên mặt đất… và nơi mà mọi chuyện có thể xảy ra. Nhà vua trẻ tuổi Caspian sau khi giành lại được ngôi báu, đã tiến hành chuyến đi tìm lại những cận thần bị ông chú chiếm ngôi vua lưu đày. Chuyến đi càng xa, những người trong đoàn, Trên con tàu Hướng tới Bình minh càng thấy vượt quá sức tưởng tượng của mình. Bởi vì, NƠI TẬN CÙNG THẾ GIỚI cũng chính là nơi bắt đầu… *** Biên niên sử về Narnia viết về một thế giới tưởng tượng, những phép màu và một thế giới song song cùng tồn tại với thế giới của chúng ta. Biên niên sử về Narnia dựng nên một thế giới tưởng tượng, kỳ ảo nhưng có những cơ sở của hiện thực - điểm khác biệt với Harry Potter. Biên niên sử về Narnia là một tác phẩm hư cấu có giá trị nghệ thuật cao trên nhiều phương diện: Một tác phẩm có cấu trúc cân đối, hoàn chỉnh, tính tư tưởng quán xuyến từ đầu đến cuối ; là tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa, cho con người, đặc biệt là một tình yêu thiên nhiên, hoà mình với thiên nhiên, coi cỏ cây hoa lá, muông thú cũng có tính bản thiện và có nhu cầu được cộng sinh trong thế giới của muôn loài và cho muôn loài. Một tư tưởng rất nhân bản và đang được nhân loại đề cao. Bộ sách Biên niên sử về Narnia giúp bạn đọc có ý thức tốt hơn về môi trường thiên nhiên cũng như môi trường văn hoá. Và đặc biệt có thể nhìn cuộc đời với một đôi mắt " ngây thơ " hơn. Biên niên sử về Narnia hấp dẫn nhờ một cốt truyện cổ điển, có mâu thuẫn, cao trào và giải quyết mâu thuẫn, thể hiện một trí tưởng tượng rất cao, mang dấu ấn của cá tính sáng tạo của nhà văn. Từ tập 1 đến tập 7 của Biên niên sử về Narnia, thế giới tưởng tượng được xây dựng và phát triển một cách vừa khác biệt vừa nhất quán với toàn bộ và theo cấp độ tăng tiến, khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những hình tượng độc đáo, kỳ thú không hề bị lặp lại. Bộ sách Biên niên sử về Narnia gồm có: Tập 1: Cháu trai Pháp Sư Tập 2: Sư Tử Phù Thủy và cái Tủ Áo Tập 3: Con Ngựa và Cậu Bé Tập 4: Hoàng Tử Caspian Tập 5: Trên con tàu hướng tới Bình Minh Tập 6: Chiếc ghế Bạc Tập 7: Trận chiến cuối cùng Biên niên sử về Narnia đưa ra một hệ thống nhân vật phong phú, có cá tính : không có nhân vật nào lẫn với nhân vật nào, dù là con vật hay con người đều có những nét đặc biệt đáng ghi nhớ. Lối giải quyết mâu thuẫn của tác giả, tự nhiên, không gượng ép và đặc biệt là nhẹ nhàng, thoải mái không gây nên những cảnh quá dữ dội có thể ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ. Theo bình chọn của tạp chí Big Reader : Biên niên sử về Narnia có tên trong danh sách 21 cuốn sách được độc giả Anh yêu thích nhất (trong danh sách 100 tiểu thuyết thế giới). Bộ truyện được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh trở thành là bộ phim ăn khách của thế kỷ 21. *** Clive Staples Lewis sinh năm 1898 tại Belfast. Ông làm nghiên cứu sinh và là trợ giảng bộ môn Văn học Anh tại trường Magdalen, Oxford và sau này là giáo sư bộ môn Văn học thời kỳ Trung cổ và Phục hưng tại Đại học Cambridge, nơi ông làm việc cho đến khi qua đời vào năm 1963. Clive Staples Lewis viết rất nhiều sách về phê bình văn học và Đạo cơ đốc, với tác phẩm nổi tiếng “The Screwtape Letters”, cùng với bốn cuốn tiểu thuyết khác dành cho người lớn. Bộ truyện “Biên niên sử Narnia”, gồm 7 tập, là bộ truyện duy nhất ông viết cho trẻ em. *** Eustace không thích những anh em họ nhà Pevensie là Peter, Susan, Edmund và Lucy. Nhưng nó rất khóai chí khi nghe tin Edmund và Lucy sẽ đến nhà nó ở ít ngày. Bởi vì sâu thẳm trong lòng, nó khoái được lên mặt chỉ huy và bắt nạt người khác. Mặc dầu nó chỉ là một oắt con, đứng mới chỉ đến tai Lucy, nó gì đến chuyện là đối thủ của Edmund trong một trận ẩu đả, nhưng nó biết có khối cách làm cho người khác phải khốn đốn nếu nguwofi ấy ở trong nhà mình với tư cách là một người khách bất đắt dĩ. Edmund và Lucy thật lòng không muốn đến nhà dượng Harold và dì Alberta . Nhưng không thể tránh được chuyện này. Bố được mời thỉnh giảng ở Mỹ trong vòng 16 tuần vào mùa hè này và mẹ cần phải đi với bố bởi vì bà chưa có một kỳ nghỉ thực sự nào trong suốt 10 năm qua. Peter phải dùi mài kinh sử cho một kỳ thi tuyển và anh sẽ phải học suốt cả mùa hè dưới sự kèm cặp của giáo sư Kirke, chủ của ngôi nhà mà bốn anh em đã có những cuộc phiêu lưu tuyệt vời vào năm chúng đi sơ tán. Nếu giáo sư vẫn còn sống trong dinh thự đó ông sẽ muốn tất cả bốn anh em đến với ông. Nhưng sau dạo ấy bằng một cách nào đó ông đã trở nên nghèo túng và bây giờ phải sống trong một ngôi nhà nhỏ tí chỉ có một phòng ngủ. Sẽ tốn kém lắm nếu cho cả ba đứa trẻ sang Mỹ nên chỉ có mình Susan được đi. Người lớn trong nhà nghĩ rằng Susan là một cô gái xinh nhất nhà và sẽ không phải lắm nếu bắt cô làm thêm trong dịp hè (mặc dù ở một khía cạnh nào đó làm việc vào kỳ nghỉ hè không phải là điều gì mới mẻ đối với những cô gái tuổi Susan). Mẹ bảo Susan đáng được thưởng một chuyến đi Mỹ, Edmund và Lucy cố không ganh tị với may mắn của chị nhưng thật không có gì chán bằng việc phải trải qua một mùa hè ở nhà dì Alberta . - Đối với anh mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều, - Edmund nói, - ít nhất em cũng còn có phòng riêng, anh lại phải ở chung với cái thằng lỏi đạt kỷ lục bốc mùi, cái thằng Eustance ấy. Câu chuyện này bắt đầu vào một buổi chiều khi Edmund và Lucy tìm được một vài phút quý giá để ngồi bên nhau. Tất nhiên chúng nói chuyện vè Narnia, một đề tài bí ẩn và riêng tư giữa bọn chúng. Tôi cho rằng hầu hết chúng ta đều có một nơi chốn bí mật nào đó, nhưng đối với hầu hết mọi người đó chỉ là một vùng đất tưởng tượng. Edmund và Lucy may hơn những người khác trong khía cạnh này. Đất nước bí mật của chúng là có thật. Chúng đã đến đấy tới hai lần, không phải trong một trò chơi hay một giấc mơ mà trong hiện thực. Tất nhiên, chúng đã đến đấy nhờ vào một phép màu, đó là cách thức duy nhất để đến được Narnia. Có một lời hứa hoặc gần như một lời cam kết đã đưa ra ở Narnia rằng một ngày nào đó chúng sẽ quay lại đây. Bạn có thể hình dung là mỗi khi có dịp hai đứa lại thao thao không biết chán về đề tại này như thế nào. Hai anh em đang trong phòng Lucy, ngồi trên mép giường ngắm nghía bức tranh treo trên bức tường đối diện. Đó là bức tranh duy nhất trong nhà mà chúng thích. Dì Alberta lại không ưa nó chút nào (đó là lý do tại sao nó được treo trên tường một phòng gác xép phía sau) tuy vậy dì không thể vứt đi bởi đó là quà mừng cưới của một người mà dì không muốn làm mếch lòng. Bức trang vẽ một con tàu – một con tàu đang giương buồm lướt thẳng về phía bạn. Mũi tàu mạ vàng có dáng dấp như một cái đầu rồng với cái miệng há to. Con tàu có một cột buồm vuông rất lớn màu tím đậm. Hai bên hông tàu – cái mà bạn có thể nhìn thấy nơi đôi cánh mạ vàng của con rồng chấm dứt – có màu xanh lá cây. Tàu đang chồm lên một cột song lớn màu xanh da trời và cái dốc của con sóng đang đổ về phía bạn, dềnh lên với bọt nước và bọt song. Rõ ràng con tàu đang lao đi rất nhanh, một trận gió xám làm cho nó hơi lạng sang mạn tàu bên trái (Nếu bạn định đọc câu chuyện này và nếu bạn không biết rõ, hãy hình dung trong đầu, phía trái con tàu khi bạn nhìn thẳng vào nó là mạn trái, còn phía bên phải là mạn phải. ) Ánh nắng màu mật ong đổ lên tàu từ phía bên trái và dòng nước ở phía này có màu xanh lá cây pha sắc tím. Phía bên kia có màu xanh đậm hơn do bóng con tàu hắt xuống. - Vấn đề là, - Edmund nói, - nếu không cải thiện được tình hình thì Lu ạ, em hãy ngắm nhìn con tàu Narnia khi em không có cách gì đi đến đấy. - Đúng thế, ít ra còn hơn không cò gì để làm. – Lucy nói. – Nó đúng là một con tàu rất Narnia. Mời các bạn đón đọc Trên Con Tàu Hướng Tới Bình Minh của tác giả C. S. Lewis.
Hoàng Tử Caspian - C. S. Lewis
Narnia...vùng đất có những con thú biết nói...nơi mà những cái cây biết đi... và một trận chiến sắp bùng nổ. Hoàng tử Caspian, trong lúc tuyệt vọng, đã thổi tù và để kêu gọi sự trợ giúp đến từ quá khứ. Nhưng cuối cùng, đó là trận chiến vì danh dự giữa hau người đàn ông mà sẽ quyết định số phận của cả thế giới. *** Biên niên sử về Narnia viết về một thế giới tưởng tượng, những phép màu và một thế giới song song cùng tồn tại với thế giới của chúng ta. Biên niên sử về Narnia dựng nên một thế giới tưởng tượng, kỳ ảo nhưng có những cơ sở của hiện thực - điểm khác biệt với Harry Potter. Biên niên sử về Narnia là một tác phẩm hư cấu có giá trị nghệ thuật cao trên nhiều phương diện: Một tác phẩm có cấu trúc cân đối, hoàn chỉnh, tính tư tưởng quán xuyến từ đầu đến cuối ; là tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa, cho con người, đặc biệt là một tình yêu thiên nhiên, hoà mình với thiên nhiên, coi cỏ cây hoa lá, muông thú cũng có tính bản thiện và có nhu cầu được cộng sinh trong thế giới của muôn loài và cho muôn loài. Một tư tưởng rất nhân bản và đang được nhân loại đề cao. Bộ sách Biên niên sử về Narnia giúp bạn đọc có ý thức tốt hơn về môi trường thiên nhiên cũng như môi trường văn hoá. Và đặc biệt có thể nhìn cuộc đời với một đôi mắt " ngây thơ " hơn. Biên niên sử về Narnia hấp dẫn nhờ một cốt truyện cổ điển, có mâu thuẫn, cao trào và giải quyết mâu thuẫn, thể hiện một trí tưởng tượng rất cao, mang dấu ấn của cá tính sáng tạo của nhà văn. Từ tập 1 đến tập 7 của Biên niên sử về Narnia, thế giới tưởng tượng được xây dựng và phát triển một cách vừa khác biệt vừa nhất quán với toàn bộ và theo cấp độ tăng tiến, khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những hình tượng độc đáo, kỳ thú không hề bị lặp lại. Bộ sách Biên niên sử về Narnia gồm có: Tập 1: Cháu trai Pháp Sư Tập 2: Sư Tử Phù Thủy và cái Tủ Áo Tập 3: Con Ngựa và Cậu Bé Tập 4: Hoàng Tử Caspian Tập 5: Trên con tàu hướng tới Bình Minh Tập 6: Chiếc ghế Bạc Tập 7: Trận chiến cuối cùng Biên niên sử về Narnia đưa ra một hệ thống nhân vật phong phú, có cá tính : không có nhân vật nào lẫn với nhân vật nào, dù là con vật hay con người đều có những nét đặc biệt đáng ghi nhớ. Lối giải quyết mâu thuẫn của tác giả, tự nhiên, không gượng ép và đặc biệt là nhẹ nhàng, thoải mái không gây nên những cảnh quá dữ dội có thể ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ. Theo bình chọn của tạp chí Big Reader : Biên niên sử về Narnia có tên trong danh sách 21 cuốn sách được độc giả Anh yêu thích nhất (trong danh sách 100 tiểu thuyết thế giới). Bộ truyện được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh trở thành là bộ phim ăn khách của thế kỷ 21. *** Clive Staples Lewis sinh năm 1898 tại Belfast. Ông làm nghiên cứu sinh và là trợ giảng bộ môn Văn học Anh tại trường Magdalen, Oxford và sau này là giáo sư bộ môn Văn học thời kỳ Trung cổ và Phục hưng tại Đại học Cambridge, nơi ông làm việc cho đến khi qua đời vào năm 1963. Clive Staples Lewis viết rất nhiều sách về phê bình văn học và Đạo cơ đốc, với tác phẩm nổi tiếng “The Screwtape Letters”, cùng với bốn cuốn tiểu thuyết khác dành cho người lớn. Bộ truyện “Biên niên sử Narnia”, gồm 7 tập, là bộ truyện duy nhất ông viết cho trẻ em. *** Mời các bạn đón đọc Hoàng Tử Caspian của tác giả C. S. Lewis.
Con Ngựa Và Cậu Bé - C. S. Lewis
Narnia… một vùng đất có những con thú biết trò chuyện… một mụ phù thuỷ ẩn nấp… và là nơi mà một thế giới mới sắp được tạo ra. Trong một cuộc trốn chạy tuyệt vọng, hai kẻ bỏ trốn gặp nhau và hợp sức với nhau. Dù chỉ định trốn chạy khỏi những khó khăn và thiếu thốn trong cuộc sống, song họ sớm nhận ra mình đang lạc vào giữa một trận chiến khủng khiếp. Một trận chiến sẽ quyết định số phận của họ và số phận của Narnia. *** Biên niên sử về Narnia viết về một thế giới tưởng tượng, những phép màu và một thế giới song song cùng tồn tại với thế giới của chúng ta. Biên niên sử về Narnia dựng nên một thế giới tưởng tượng, kỳ ảo nhưng có những cơ sở của hiện thực - điểm khác biệt với Harry Potter. Biên niên sử về Narnia là một tác phẩm hư cấu có giá trị nghệ thuật cao trên nhiều phương diện: Một tác phẩm có cấu trúc cân đối, hoàn chỉnh, tính tư tưởng quán xuyến từ đầu đến cuối ; là tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa, cho con người, đặc biệt là một tình yêu thiên nhiên, hoà mình với thiên nhiên, coi cỏ cây hoa lá, muông thú cũng có tính bản thiện và có nhu cầu được cộng sinh trong thế giới của muôn loài và cho muôn loài. Một tư tưởng rất nhân bản và đang được nhân loại đề cao. Bộ sách Biên niên sử về Narnia giúp bạn đọc có ý thức tốt hơn về môi trường thiên nhiên cũng như môi trường văn hoá. Và đặc biệt có thể nhìn cuộc đời với một đôi mắt " ngây thơ " hơn. Biên niên sử về Narnia hấp dẫn nhờ một cốt truyện cổ điển, có mâu thuẫn, cao trào và giải quyết mâu thuẫn, thể hiện một trí tưởng tượng rất cao, mang dấu ấn của cá tính sáng tạo của nhà văn. Từ tập 1 đến tập 7 của Biên niên sử về Narnia, thế giới tưởng tượng được xây dựng và phát triển một cách vừa khác biệt vừa nhất quán với toàn bộ và theo cấp độ tăng tiến, khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những hình tượng độc đáo, kỳ thú không hề bị lặp lại. Bộ sách Biên niên sử về Narnia gồm có: Tập 1: Cháu trai Pháp Sư Tập 2: Sư Tử Phù Thủy và cái Tủ Áo Tập 3: Con Ngựa và Cậu Bé Tập 4: Hoàng Tử Caspian Tập 5: Trên con tàu hướng tới Bình Minh Tập 6: Chiếc ghế Bạc Tập 7: Trận chiến cuối cùng Biên niên sử về Narnia đưa ra một hệ thống nhân vật phong phú, có cá tính : không có nhân vật nào lẫn với nhân vật nào, dù là con vật hay con người đều có những nét đặc biệt đáng ghi nhớ. Lối giải quyết mâu thuẫn của tác giả, tự nhiên, không gượng ép và đặc biệt là nhẹ nhàng, thoải mái không gây nên những cảnh quá dữ dội có thể ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ. Theo bình chọn của tạp chí Big Reader : Biên niên sử về Narnia có tên trong danh sách 21 cuốn sách được độc giả Anh yêu thích nhất (trong danh sách 100 tiểu thuyết thế giới). Bộ truyện được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh trở thành là bộ phim ăn khách của thế kỷ 21. *** Clive Staples Lewis sinh năm 1898 tại Belfast. Ông làm nghiên cứu sinh và là trợ giảng bộ môn Văn học Anh tại trường Magdalen, Oxford và sau này là giáo sư bộ môn Văn học thời kỳ Trung cổ và Phục hưng tại Đại học Cambridge, nơi ông làm việc cho đến khi qua đời vào năm 1963. Clive Staples Lewis viết rất nhiều sách về phê bình văn học và Đạo cơ đốc, với tác phẩm nổi tiếng “The Screwtape Letters”, cùng với bốn cuốn tiểu thuyết khác dành cho người lớn. Bộ truyện “Biên niên sử Narnia”, gồm 7 tập, là bộ truyện duy nhất ông viết cho trẻ em. *** Đây là câu chuyện phiêu lưu xảy ra ở Narnia, Calormen và những miền đất ở giữa hai đất nước này vào thời đại Vàng khi Peter Đại đế trị vì xứ Narnia cùng vua Edmund, nữ hoàng Susan và nữ hoàng Lucy. Ngày ấy, ở miền nam xa xôi của xứ Calormen, bên một cái vịnh nhỏ ăn ra biển, có một người đánh cá nghèo khổ tên là Arsheesh, ở cùng với lão có một thằng bé gọi lão là cha. Tên thằng bé là Shasta. Hầu như ngày nào Arsheesh cũng chèo thuyền ra khơi đánh cá từ lúc trời tờ mờ sáng, đến chiều tối, lão thắng con lừa của mình vào một cỗ xe, chất lên xe đầy cá tươi và đi một chặng đường chừng một dặm hoặc xa hơn một chút về phía nam vào trong làng  bán cá. Nếu việc buôn bán diễn ra suôn sẻ, lão sẽ về nhà với tâm trạng vui vẻ và chẳng nói gì với Shasta, nhưng nếu việc buôn bán ế ẩm, lão sẽ moi ngay ra lỗi của nó và có thể sẽ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nó. Bao giờ chẳng dễ tìm ra lỗi của nó vì mọi việc trong nhà đều đến tay nó: vá và giặt lưới này, nấu cơm nấu nước này, quét dọn, lau chùi ngôi nhà nhỏ mà hai người cùng chung sống này. Shasta chẳng hề quan tâm đến bất cứ cái gì nằm ở phía nam ngôi làng của nó, bởi vì nó đã từng đi với ông Arsheesh một hoặc hai lần đến đó và nó biết rằng chẳng có cái gì thú vị ở đấy hết. Ở đó nó cũng gặp những người đàn ông giống như cha nó mặc những chiếc áo choàng dài, nhơ bẩn, đi những đôi guốc mộc để tòe cả những ngón chân ra ngoài, đầu đội khăn, râu để dài, nói nhẩn nha từng tiếng một về những chuyện chán ngắt. Nhưng Shasta lại quan tâm đến tất cả những gì nằm ở phía bắc bởi vì chưa từng có ai đi về hướng này và nó cũng không được phép đi đến đấy. Khi nó ngồi ở ngoài sân vá lưới một mình, nó thường háo hức nhìn về hướng bắc. Bạn sẽ chẳng nhìn thấy bất cứ thứ gì ngoài một cái dốc cỏ mọc um tùm dẫn đến một đỉnh đồi trọc và xa hơn nữa là bầu trời, có lẽ còn có một vài con chim bay qua liệng lại trên đầu. Đôi khi nếu có Arsheesh ở đây Shasta khẽ hỏi: - Ôi cha ơi, có cái gì ở phía sau quả đồi kia vậy? Khi ấy, nếu lão đánh cá ở trong một tâm trạng bực bội lão sẽ cho nó một cái bạt tai và bảo nó hãy chú tâm vào công việc. Còn nếu đang cao hứng hoặc khoan khoái trong long thì lão lại nói: - Ôi con trai, đừng cho phép đầu óc mình trở nên lộn xộn vì những câu hỏi vô ích. Bởi vì có một nhà thơ đã nói: Tập trung cho công việc là cội rễ của sự giàu có còn những ai hỏi những câu bâng quơ chẳng liên quan gì đến mình chỉ giống như lái con tàu của sự điên rồ đâm vào dải đá ngầm của sự bần cùng. Mời các bạn đón đọc Con Ngựa Và Cậu Bé của tác giả C. S. Lewis.
Hậu Duệ Thần Đèn Tập 5: Mắt Rừng - Philip Ballantyne Kerr
Trong quyển thứ năm của bộ sách bán chạy nhất trên New York Times - Hậu duệ Thần đèn - cặp song sinh John và Philippa lại vướng vào một rắc rối bí hiểm mới khi bộ sưu tập các cổ vật quí hiếm của người Inca bị đánh cắp. Djinn Xanh Babylon đã giao nhiệm vụ truy tìm cho John, Philippa cùng cậu Nimrod của chúng. Cuộc hành trình đã dẫn họ đi sâu vào trái tim của rừng mưa Amazon, đến với cánh cửa thần bí được bảo vệ bởi lời nguyền Inca. Một thế lực vô hình nào đó đang sử dụng những cổ vật kia để mở cánh cửa, và kiểm soát nguồn sức mạnh vô song đang bị chặn lại đằng sau nó… ngay cả khi điều đó có thể phá hủy rừng mưa, kinh động đến vương triều thần bí của người Inca đã ngủ yên suốt hàng trăm năm. Liệu cặp sinh đôi có thể ngăn chặn thảm họa trước khi quá muộn màng hay không? Mời các bạn cùng khám phá qua tập truyện. *** “Hậu Duệ Thần Đèn” không chỉ dành cho bạn đọc thiếu nhi mà còn dành cho cả những độc giả trưởng thành yêu thích truyện phiêu lưu viễn tưởng.  John và Philippa là hai anh em sinh đôi. Chúng nghĩ rằng, chúng là những đứa trẻ bình thường, nhưng từ khi bà giúp việc của gia đình trúng số độc đắc, chúng phát hiện ra một sự thật đáng kinh ngạc: chúng là Djinn - hậu duệ thần đèn, và chính năng lực kỳ diệu của chúng đã giúp bà giúp việc trúng số. Nhưng năng lực djinh rất nguy hiểm và rắc rối, chúng phải học cách kiểm soát những ký năng mới mẻ này và chú chó Nimord lập dị trở thành thầy dạy chúng. Ông đã lôi kéo chúng đến Ai Cập để cùng ông tìm ngôi mộ của một pharaoh bị thất lạc, và thế là cả ba người tìm ngôi mộ của một cuộc chiến khủng khiếp chống lại Iblis – tên djinh ác độc nhất thế giới.  *** Hậu Duệ Thần Đèn gồm có: Truy Tìm Akhenaten Djinn Xanh Babylon Hổ Mang Chúa Kathmandu Ngày Tái Sinh Những Chiến Binh Đất Nung Mắt Rừng Năm Tu Sĩ Khổ Hạnh Xứ Faizabad *** P.B. Kerr nhận ra ông muốn trở thành nhà văn gần như ngay khi ông vừa biết đọc. Tác phẩm đầu tay của ông Chiếc phi cơ biến mất được viết khi ông lên mười. Ông đã nói về tuổi thơ của mình ở Scotland như sau: "Không có ti vi màu hay chương trình truyền hình dành cho trẻ em, không có máy vi tính, không có sân chơi. Vậy nên những trò tiêu khiển của chúng tôi có khuynh hướng ở ngay tại gia. Thật dễ để tôi trở nên ghiền sách, vì thực sự đâu còn gì khác cho tôi làm. Tôi cảm thấy tiếc cho lũ trẻ nhà tôi, có quá nhiều thú vui khác cạnh tranh nhau để giành được sự chú ý của chúng." Hiện Kerr đang sống cùng vợ và ba người con ở London. Tác giả P.B. Kerr sinh ra ở Edinburgh, Scotland, nơi ông được nuôi dưỡng niềm ham thích đọc sách đến tận bây giờ. Mặc dù Hậu duệ thần đèn là bộ sách dành cho thiếu nhi đầu tiên của P.B. Kerr, ông đã rất nổi tiếng trong thế giới truyện trinh thám qua cái tên Philip Kerr, tác giả của bộ truyện ba cuốn Berlin Noir, Một vụ điều tra triết học, Toà nhà Gridiron, Phát súng, cùng rất nhiều bộ tiểu thuyết ăn khách khác. Ông hiện đang sống cùng gia đình ở London. *** Mở đầu Bác sĩ Kowalski “Tất cả những gia đình hạnh phúc đều giống nhau, nhưng những gia đình bất hạnh lại bất hạnh theo những cách khác nhau.” Đó là câu mở đầu một tiểu thuyết vĩ đại có tên Anna Karenina của nhà văn Nga Leo Tolstoy. Tolstoy, tác giả của một số tiểu thuyết nổi tiếng, có tình yêu đặc biệt đối với văn học thiếu nhi và đã viết nhiều truyện ngụ ngôn, cổ tích cho chúng. Nhưng ngay cả với trí tưởng tượng phong phú của mình, Tolstoy vẫn khó có thể giải thích rõ về lý do bất hạnh của gia đình nhà Gaunt sống trên đường 77 phía Đông, thành phố New York. Nói ngắn gọn thì đó là một gia đình không giống như những gia đình bình thường khác, với một ông bố loài người – Edward, một bà mẹ djinn - Layla, cùng hai đứa con djinn sinh đôi - John và Philippa. Sự pha trộn giữa djinn – hay được gọi ít chính xác hơn là “thần đèn” – và người thường này, không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến gia đình nhà Gaunt bất hạnh, dù dĩ nhiên, nó cũng có liên quan đôi chút. Trong một thời gian dài, gia đình Gaunt đã sống rất hạnh phúc và, dưới con mắt của những người xung quanh, họ được coi như một gia đình kiểu mẫu với một bà mẹ xinh đẹp tuyệt trần, một ông bố đặc biệt giàu có, và hai đứa con lễ phép, đáng yêu. Nếu có một lời phàn nàn nào về gia đình nhà Gaunt, thì đó là: họ có lẽ giàu hơn mức cần thiết – tuy nhiên, điều đó cũng khó có thể trách họ, vì thật khó mà tưởng tượng ra một gia đình nào đó có ít nhất một thành viên là djinn lại không giàu nứt đố đổ vách. Mời các bạn đón đọc Hậu Duệ Thần Đèn Tập 5: Mắt Rừng của tác giả Philip Ballantyne Kerr.