Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cẩm Nang Truyền Thông Xã Hội B2B

Thời điểm hiện nay có thể được xem là thời kỳ vàng của các trang mạng xã hội. Hàng loạt các trang mạng xuất hiện với số lượng thành viên không ngừng tăng nhanh. Thế giới đúng thật đã “phẳng” ra, khoảng cách địa lý được thu hẹp tối đa. Mọi tin tức lan tỏa nhanh hơn cả tên bay. Ai nấy đều chúi mũi vào thiết bị di động và có mặt gần như 24/24 trên ngôi nhà ảo. Ðứng trên lập trường một nhà marketing, đây là cơ hội quý báu để tạo bước đột phá trong sự nghiệp. Nếu không biết nắm bắt truyền thông xã hội thì khác nào bạn đã cầm chắc phần thua. Không ít tác phẩm lặp đi lặp lại rằng truyền thông xã hội quan trọng lắm, phải tận dụng, đừng bỏ phí. Nhưng chỉ nói suông thế thôi, không hề hướng dẫn cụ thể cách thức tận dụng ra sao. Hiểu tầm quan trọng của truyền thông xã hội là một lẽ, tận dụng hiệu quả và đem về thành công lại là chuyện khác. Như có câu “Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người tầm thường cũng có thể làm được việc phi thường” (R. Descartes). Bạn muốn làm nên việc phi thường không? Cái bạn cần là phương pháp. Và phương pháp nằm ngay trong Cẩm nang truyền thông xã hội B2B . Nếu bạn có khát vọng trở thành siêu sao marketing, tác phẩm này dành cho bạn. Nếu bạn chỉ muốn yên vị với vai trò nhân viên marketing bình thường, đừng đọc quyển sách này. Siêu sao marketing không phải danh xưng to tát đầy tự kiêu. Bạn xứng đáng với nó khi thực hiện thành công chiến dịch marketing. Thành công này không mơ hồ mà thể hiện rõ qua số lượng đầu mối kinh doanh tìm được và khoản lợi nhuận thu về cho công ty. Ðừng lo, mọi chuyện sẽ dễ dàng khi bạn sở hữu Cẩm nang truyền thông xã hội B2B . Với những bước hành động được trình bày hết sức rõ ràng, cụ thể, bạn chỉ cần đọc và làm theo. Bước đường chinh phục ngôi vị siêu sao marketing sẽ rộng mở. Tất cả những gì bạn cần đã nằm gọn trong một quyển sách. Ðảm bảo với bạn đây là một tác phẩm marketing rất đáng để đọc! Và có khi không chỉ đọc một lần, có thể bạn sẽ nghiền ngẫm nó hết lần này đến lần khác. Dành tặng cha mẹ, người đã bảo ban tôi cách dạy và học.  Và dành tặng Tera, người luôn giúp tôi tiến bộ trong cả hai việc đó. –K.B. Dành tặng Peter và Grace, dù không phải là dân marketing B2B nhưng cả hai đều có mặt trong tác phẩm của tôi. –J.L.C. **** Ðây chính là quyển sách tôi mong chờ từ lâu. Nghe có vẻ đề cao quá nhỉ? Không đâu, thực sự là vậy. Kể từ lúc các công cụ truyền thông xã hội bắt đầu “nhúng tay” vào thế giới kinh doanh, chúng vừa được ngợi ca vừa bị “ném đá”, vừa được tâng bốc vừa bị “dìm hàng” – tùy thuộc người phát biểu ý kiến về chúng có quan điểm ra sao hoặc tham gia loại hình kinh doanh nào. Và đó là một phần của vấn đề, chẳng phải thế sao? Những công cụ và nền tảng của truyền thông xã hội đã giúp vé máy bay của hãng Southwest, mặt hàng giày trên trang web Zappos, sản phẩm áo T-shirt trên trang Threadless hay laptop trên trang Dell.com được tiêu thụ nhanh chóng. Nhưng các chiến tích trong lĩnh vực bán hàng cho người tiêu dùng đó dễ dàng bị những nhà kinh doanh B2B (cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp) ngó lơ vì họ không thấy mối liên kết tương tự giữa truyền thông xã hội và việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp. Làm sao một loạt các công cụ giúp lôi kéo khách đi máy bay lại có thể tạo nên khác biệt trong thế giới B2B? Làm sao một phương pháp nền tảng giúp áo T-shirt bán đắt như tôm tươi lại quan trọng đối với tôi? Thứ gì quá hợp với người này thì không thể hợp với người khác nữa, đúng chưa nào? Không, sai rồi. Vì lẽ đó nên tôi mới mở đầu lời tựa rằng đây chính là quyển sách tôi mong chờ từ lâu. (Tôi sướng rơn khi cầm sách trên tay và tất nhiên khi thấy bạn đang đọc nó, như lúc này đây). Sự thật là truyền thông xã hội có khả năng sóng đôi hoàn hảo với việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp, giống như ổ bi ăn khớp với đường rãnh vậy. Sau đây là lý do tôi nói thế. Các doanh nghiệp B2B không hoan nghênh các thỏa thuận “chỉ một lần rồi thôi” như việc kinh doanh áo thun hay dép kẹp. Nói đúng hơn, họ xây dựng mối quan hệ để có những thương vụ “ăn đậm” hơn, lắt léo hơn và dài lâu hơn. Họ cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng và đóng vai trò như nguồn hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình đi đến quyết định. Tóm lại, họ đặt nền tảng cho một mối quan hệ bền bỉ chứ không phải một giao dịch chỉ một lần rồi chấm hết. Như vậy, là một nhà marketing B2B, bạn đang “đi trước thời đại”, chí ít cũng vượt mặt những nhà marketing B2C. Bạn đã thực hiện công việc tạo ra các đầu mối kinh doanh và chăm sóc họ. Bạn đã thông hiểu cực kỳ tường tận về đối tượng khách hàng của mình. Bạn đã nắm trong tay một “chuyên gia” giúp bạn đưa ra nội dung thông tin đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng vì đó chính là những gì họ đang mong muốn. Bạn đã nắm trong tay một tầm nhìn và quan điểm giúp định hình sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Vì vậy truyền thông xã hội mở ra cơ hội chứ không phải chất lên gánh nặng. Truyền thông xã hội trao cho bạn một cách mới để tiếp cận thêm nhiều đối tượng, giúp bạn có những hiểu biết “chuẩn không cần chỉnh” và chia sẻ nó với mọi người theo phương thức mới. Những gì bạn nói sẽ vang vọng đến nhiều nơi, có sức hút và gây được sự chú ý một cách thú vị, gần gũi, hài hước, giàu tình cảm. Tất cả những yếu tố đó giúp bạn kết nối với khách hàng và đối tượng tiềm năng một cách đầy uy lực. Không phải ngẫu nhiên tôi dùng cụm từ gây được sự chú ý một cách thú vị ở câu trên. Viết ra nội dung thông tin hài hước thú vị và đưa thông tin đó chạm đến nhiều trái tim thông qua truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi với khách hàng. Nó cho bạn cơ hội bộc lộ cá tính, quan điểm theo một kiểu lôi cuốn, đậm chất riêng. Nhờ vậy, bạn sẽ đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh để chiếm lĩnh “một mình một cõi”. Vì nội dung thông tin thường nằm ngay “tiền tuyến”, “tóm lấy” khách hàng tiềm năng trước cả đội ngũ bán hàng, nên khả năng “gây được sự chú ý một cách thú vị” có thể đóng vai trò là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong không gian B2B. (Hãy đọc các câu chuyện trong cuốn sách này để hiểu rõ hơn điều tôi đang đề cập). Cụm từ đầy uy lực tôi dùng cũng có dụng ý. Bởi lẽ tôi tin truyền thông xã hội thực sự có uy lực biến đổi công ty B2B của bạn theo nhiều hướng khác nhau. Vấn đề là rất nhiều công ty gặp vướng mắc với các công cụ: Làm sao chúng ta có thể bán sản phẩm kem hàn linh kiện trên trang Twitter? Nhóm bạn bè trên Facebook có ích gì đối với giải pháp phần mềm dành cho doanh nghiệp mà chúng ta vừa tung ra? Bất kỳ công cụ nào cũng chỉ là những thứ vô tri, vô giác. Chúng chỉ đem lại lợi ích thực sự khi bạn biết cách khai thác, tận dụng chúng mà thôi. Và chính từ đó quyển sách này xuất hiện. Những trang sách bạn sắp đọc đây sẽ dỡ bỏ mọi thêu dệt thổi phồng xung quanh các công cụ và nền tảng, đồng thời mang đến cho bạn những khuôn khổ bài bản và hướng dẫn chi tiết cách tạo ra cũng như chăm sóc các đầu mối kinh doanh thông qua truyền thông xã hội. Bạn sẽ biết cách hợp nhất truyền thông xã hội vào chương trình marketing hiện có của mình. Bạn sẽ biết cách tận dụng nội dung đã viết để vừa mang đến thông tin vừa giữ chân khách hàng tiềm năng. Và quyển sách còn khuyến mãi thêm cho bạn, nhà marketing B2B, đường hướng để trở thành người hùng trong công ty vì bộ phận marketing sẽ đóng góp vào lợi ích chung theo một cách có thể đánh giá được và ai cũng phải công nhận. Làm công việc viết và biên tập các ấn phẩm về mô hình B2B đã lâu năm, tôi gần như có ác cảm với những nội dung không đề cập đến phương pháp tiến hành. Ý tôi là các quyển sách, bài báo hay bất cứ thông tin nào chỉ nói suông toàn lý thuyết, chiến lược mà tuyệt nhiên không vạch ra khuôn khổ bài bản hay hướng dẫn kế hoạch thực thi. Tất nhiên lý thuyết có tầm quan trọng của riêng nó. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, các doanh nghiệp đã “no đủ” về kiến thức sách vở. Họ giảm hứng thú tìm hiểu lý thuyết và đang ngày càng hoang mang đi tìm hướng dẫn cách thực hiện các mục tiêu (cách xây dựng nền tảng khách hàng, cách tạo động lực, cách tăng lợi nhuận). Kipp Bodnar và Jeff Cohen là những con người của hành động. Họ thực hiện lời hứa nêu ra cách thức hành động, không phải lý do hành động. Tôi thích quyển sách này ở điểm đó. Bạn cũng sẽ thích quyển sách này. Nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ tận dụng được nó. Ðây là cẩm nang quan trọng giúp bạn định hình sự khác biệt. Vậy còn chần chờ gì mà không đọc ngay! –Ann Handley Trưởng Ban Nội dung của trang MarketingProfs; Ðồng tác giả của cuốn sách Content Rules: How to Create Killer Blogs, Podcasts, Videos, Ebooks, Webinars (and More) That Engage Customers and Ignite Your Business  (Nguyên tắc viết nội dung thông tin: Cách tạo các blog, podcast [1] , video, ebook, hội thảo trên mạng (và nhiều nội dung khác) cực kỳ thu hút khách hàng và khích lệ doanh nghiệp của bạn) (NXB John Wiley & Sons, Inc., 2011); Tác giả chuyên mục hằng tháng “Cách tạo đầu mối kinh doanh” trên Tạp chí Entrepreneur . [1] . Podcast là hệ thống phân phối nội dung cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS, như là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet. *** Chúng tôi không viết nên tác phẩm này trong một sớm một chiều Hoan nghênh các nhà marketing B2B! Quyển sách bạn đang cầm trên tay không phải được “hô biến” ra sau một đêm. Chúng tôi háo hức đến độ phải kìm nén mới không hò reo và đập tay mừng chiến thắng. Chốc lát nữa đây, chúng tôi sẽ nói bạn biết quá trình ra đời cẩm nang này, còn bây giờ, mở đầu, chúng tôi muốn nhấn mạnh hai điều sau đây. Ðiều thứ nhất dành cho những bạn đang phân vân xem có nên mua quyển sách này hay không. Nếu bạn hài lòng với tình trạng công việc hiện tại, không muốn nổi bật và chẳng mong góp thêm lợi nhuận cho công ty B2B của mình thì bạn đừng ôm quyển sách này về nhà làm gì. Thà rằng chúng tôi ngăn cản bạn ngay từ đầu còn hơn thất vọng nhìn các bạn phí hoài những triển vọng tương lai. Còn nếu bạn không rơi vào trường hợp trên thì một lần nữa, hoan nghênh bạn đến với tác phẩm có thể được xem là quan trọng nhất trong năm. Ðiều thứ hai, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi “Tại sao”. Tại sao trong thiên niên kỷ kỹ thuật số này, khi tất tần tật mọi thứ đều bày sẵn trên mạng, hai gã dân mạng chính hiệu lại viết và xuất bản một quyển sách in có chủ đề xoay quanh mạng Internet? Tuy mạng xã hội đã mang đến quá nhiều thay đổi cho các nhà marketing, từ công cụ cho đến cơ hội, nhưng sách in vẫn phần nào giữ được những ưu điểm nhất định. Với sách in, bạn có thể đặt chúng lên kệ hoặc để trên bàn làm việc. Bạn có thể đọc sách tại nhà cũng như trên máy bay. Bạn dễ dàng cho đồng nghiệp “coi ké” hoặc đưa sếp ngó qua nội dung. Bạn cũng có thể tặng một quyển sách cho đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Trong môi trường làm việc hiện nay, thể loại sách kinh doanh in trên giấy vẫn rất được ưa chuộng. Số lượng phát hành từ nhà xuất bản đã minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên sách vẫn có hình thức ebook, tất nhiên rồi. Quá trình khai sinh tác phẩm Câu chuyện về quyển sách bạn đang cầm trên tay bắt đầu từ mùa thu năm 2008. Hãy nhớ lại thời điểm ấy trong bối cảnh bạn lập kế hoạch về truyền thông xã hội. Khi đó công ty B2B của bạn đang làm gì với truyền thông xã hội? Trừ khi bạn làm việc tại một hãng công nghệ hoặc một công ty marketing, nếu không thì lúc ấy việc marketing bằng truyền thông xã hội khó có thể lọt vào tầm ngắm của bạn. Vậy khi đó chúng tôi làm gì? Sau vài năm tích cực hoạt động trong mảng truyền thông xã hội trên cương vị cá nhân, chúng tôi cùng làm việc cho một công ty marketing B2B, bắt đầu khám phá xem có thể ứng dụng blog vào công việc kinh doanh như thế nào. Cả hai chúng tôi đều biết hầu hết các công ty B2B không chấp nhận các chiến lược truyền thông xã hội nhưng rồi sẽ đến lúc họ thông qua. Kipp đăng ký tên miền SocialMediaB2B.com. Jeff giám sát những nội dung có đề cập đến B2B trên trang Twitter. Kết quả thu được mỗi ngày chỉ vỏn vẹn đếm trên đầu ngón tay. Ðầu năm 2009, chúng tôi bàn bạc mở một trang blog tại tên miền của Kipp. Chúng tôi đều là dân marketing thông thạo truyền thông xã hội như lòng bàn tay. Cả hai biết rằng cách tác động để các nhà marketing B2B chấp nhận truyền thông xã hội chính là đưa ra ví dụ thực tiễn, những ý tưởng và nền tảng mới vốn có thể thúc đẩy ta đến gần với thành công. Chúng tôi ao ước trang blog có thể đưa đến cơ hội thuyết trình tại các hội nghị. Và chúng tôi ấp ủ giấc mơ một ngày nào đó sẽ viết sách. Quyển sách chúng tôi muốn viết ra chính là quyển sách đang nằm trong tay bạn. Khi việc quảng bá đã đâu vào đó, khoảng một tháng sau, chúng tôi tung ra trang blog. Những bài đăng ban đầu sâu sắc nhưng không đều đặn vì chúng tôi cố tìm ra cả tiếng nói chung và lượng độc giả. Một số công ty tên tuổi cũng xuất hiện trong quyển sách này (hai trong số đó là Boeing và Indium). Chúng tôi khuyên các nhà marketing hãy bắt tay vào viết và tự tạo động lực cho bản thân bằng suy nghĩ chẳng ai khác ngoài mẹ mình sẽ đọc cái này. Và chúng tôi cũng áp dụng cách đó. Nhưng trang blog của cả hai nói về marketing B2B nên ngay cả mẹ chúng tôi cũng không liếc mắt đến. Càng viết, chúng tôi càng có thêm độc giả. Những lượt truy cập đến từ công cụ tìm kiếm bắt đầu xuất hiện. Tên miền chính là đề tài của trang web. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng tựa đề các bài viết đều có chứa từ khóa. Số lượng độc giả tiếp tục gia tăng, tiếng nói của chúng tôi bắt đầu lan rộng với tư cách chuyên gia truyền thông xã hội trong lĩnh vực B2B. Mùa xuân năm 2011, chúng tôi quyết định đã đến lúc viết quyển sách này. Các công ty B2B không nhanh chóng chấp nhận truyền thông xã hội như chúng tôi tưởng. Nhiều công ty tuy bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội nhưng họ không hiểu lý do vì sao. Họ không hiểu cách xác định tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI). Ðó là vì họ không tập trung vào việc tạo ra đầu mối kinh doanh. Không chạy đua tìm lợi nhuận hoặc đầu mối kinh doanh thì thật khó đánh giá tỷ lệ ROI. Bởi thế, tạo ra đầu mối kinh doanh chính là nội dung cốt lõi của quyển sách này. Bạn không mong mỏi gia tăng lợi nhuận thì cuốn sách này không dành cho bạn. Truyền thông xã hội có khả năng làm rất nhiều thứ để hỗ trợ một công ty, đồng thời việc áp dụng truyền thông xã hội có khả năng nâng cấp rất nhiều chức năng. Vấn đề rắc rối là ban lãnh đạo có thể không chi tiền thực hiện, hoặc có thể họ không kham nổi khoản chi đó. Nếu ngay từ đầu chứng tỏ được truyền thông xã hội có thể sản sinh lợi nhuận thì bạn sẽ thuyết phục thành công những vị đứng đầu. Họ hiểu rõ cụm từ “lợi nhuận” hơn bất kỳ ai. Quyển sách này là lời mời gọi của chúng tôi Khác biệt lớn nhất giữa blog và những bài học trong quyển sách này là trang blog chú trọng trình bày nội dung thông tin mang tính giáo dục chứ không phải nêu ra quá trình tạo đầu mối kinh doanh của chính chúng tôi. Gần ba năm ròng, những bài đăng trên blog không hề bao hàm lời mời gọi hay kêu gọi bạn đọc thực hiện thêm hành động nào sau khi đọc xong bài viết. Nhưng bạn biết gì không? Nếu mua quyển sách này thông qua trang web của chúng tôi tức là bạn đã đáp lại lời kêu gọi hành động. Quyển sách này là lời mời gọi của chúng tôi và bạn chấp nhận dành cho nó những đồng tiền mồ hôi nước mắt lẫn sự chú tâm của bạn. Suốt ba năm, chúng tôi đưa ra những nội dung bổ ích và thu hút độc giả đến với trang blog. Vì vậy mua quyển sách là cách dễ nhất để đền đáp công sức chúng tôi đã chia sẻ với bạn những suy nghĩ và kiến thức về truyền thông xã hội. Giá của quyển sách chẳng là bao so với ba năm dài cùng hàng trăm hàng ngàn bài đăng trên blog đã giúp bạn hiểu rõ về truyền thông xã hội trong bối cảnh công ty B2B. Cẩm nang này thuộc dạng “học đi đôi với hành”, bên trong có kèm theo những bài tập để bạn áp dụng ngay. Vì lẽ đó, chúng tôi hy vọng bạn sẽ để sách trên bàn làm việc chứ không phải trên kệ sách. Chúng tôi không muốn quyển sách chỉ nằm trong tâm trí bạn mà nó còn phải chễm chệ ngay trước mắt bạn. Như thế sẽ dễ bảo đảm rằng bạn hoàn tất mọi bước để tiến tới ngôi vị siêu sao marketing. Bạn có muốn biết thêm nhiều gương mặt điển hình không? Rất nhiều tác phẩm về truyền thông xã hội chứa toàn các bài phỏng vấn và những tấm gương thành công trong lĩnh vực đó. Riêng cẩm nang này có dành hẳn một phần nêu khuôn khổ bài bản và những nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra đầu mối kinh doanh. Những tấm gương và các bài phỏng vấn chúng tôi đưa vào quyển sách đại diện cho những công ty và những nhà marketing B2B hiểu rõ họ đang làm gì và hiểu cả lý do vì sao họ cần làm vậy. Ðường cong thể hiện tỷ lệ các công ty B2B chấp nhận truyền thông xã hội đã và đang phát triển hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi cách đây ba năm. Trên hết, có một vài công ty đã thành công trong việc sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra đầu mối kinh doanh. Nếu bạn quán triệt sâu sắc những ý tưởng trong quyển sách này, danh hiệu siêu sao marketing đã nằm trong tầm tay của bạn. Chúng tôi bỏ lỡ điều gì? Chỉ hơn một tháng trước khi chúng tôi hoàn tất bản thảo này, Google tung ra mạng xã hội Google+. Trang mạng này tạo được tiếng tăm vang dội ngay từ đầu với lượng người yêu thích đông đảo. Người ta còn đặt nghi vấn biết đâu nó sẽ “xóa sổ” cả Facebook và Twitter. Kết hợp các yếu tố của hai trang mạng tên tuổi, cộng thêm yêu cầu sắp xếp các mối quan hệ của bạn thành vòng kết nối ngay từ khi bắt đầu tham gia, Google+ khiến rất nhiều người thích thú với trải nghiệm tạo lập hồ sơ thông tin (profile) cá nhân và chia sẻ nội dung với những mạng lưới mới. Thành công ban đầu của Google+ có một phần nhờ người sử dụng đã quá quen thuộc với hình thức mạng xã hội. Nhiều người không biết họ đào đâu ra thời gian để tham gia nhiều mạng xã hội. Các doanh nghiệp không cần lập profile cá nhân vì Google hứa sớm trình làng profile doanh nghiệp mang tính thiết thực. Và nếu theo đúng thời gian đã thông báo thì lúc đang đọc những dòng này, bạn đã biết profile doanh nghiệp là thế nào. Một trong những yếu tố hấp dẫn của việc đăng thông tin lên Google+là bạn có thể phân khúc thông tin bằng cách sử dụng những vòng tròn để tách các đối tượng quen biết thành từng nhóm: nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm đầu mối kinh doanh và nhóm khách hàng. Với những mạng xã hội mới, các nguyên tắc thúc đẩy việc kinh doanh thông qua truyền thông xã hội vẫn không thay đổi. Bạn đã sẵn sàng xuất phát chưa? Hãy sẵn sàng để khởi hành chặng đường học hỏi cách tạo nên bước đột phá trong công việc và đoạt danh hiệu siêu sao marketing nhờ vào truyền thông xã hội. Tác phẩm này xoáy sâu vào việc truyền thông xã hội giúp tạo ra đầu mối kinh doanh. Chúng tôi sẽ trình bày lý thuyết, chiến lược, chiến thuật cũng như các bước hành động để bạn thực hiện. Ðó không phải những bước hành động nhỏ nhặt mà có thể là những bước hành động to lớn nhất trong sự nghiệp của bạn. Chúng sẽ thay đổi nhận thức của bạn về marketing. Chúng cũng thay đổi nhận thức của mọi người về bạn. Thông qua việc tạo ra đầu mối kinh doanh bằng truyền thông xã hội, bạn có thể bộc lộ mọi tiềm năng trong con người mình và vươn tới nấc thang danh vọng cao hơn. Hai điều trên chính là mục tiêu khá to tát của quyển sách này. Chúng tôi đã thực hiện phần việc của mình. Giờ đến lượt bạn. Hành trình này không hề rải toàn hoa hồng và đích đến vinh quang cũng không gần ngay trước mắt, nhưng nó xứng đáng để bạn dấn thân chinh phục. Hãy truy cập trang web B2BSocialMedia.com trong quá trình đọc sách. Chúng tôi đã đăng ký một tên miền khác bổ sung cho trang blog. Trang web đó cùng quyển sách mang tên “Cẩm nang truyền thông xã hội B2B” như một cặp đôi hoàn hảo. Tất cả ghi chú và ví dụ minh họa đều có trên web và được sắp xếp theo chương. Với cách đó, bạn dễ dàng nhấp chuột vào để xem thêm chi tiết về nguồn tài liệu tham khảo và về các công ty điển hình được nêu gương. Khi vào trang web, hãy đăng ký nhận cập nhật thường xuyên để luôn nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới nhất về truyền thông xã hội B2B. Chúng tôi gửi đến bạn một lời mời gọi khác nữa. Truy cập trang web B2Bworkbook.com để xem sổ tay bài tập đi kèm giúp đào sâu hơn các bài học trong cẩm nang này nhé. Nếu bạn muốn học hỏi và thực hành một cách mau lẹ, chúng tôi có thêm thông tin và hướng dẫn dành cho bạn. Nhanh chóng tìm đọc sổ tay ngay nhé! Chưa hết, thêm một lời mời hấp dẫn đây. Hãy tham gia nhóm dành riêng cho những nhà marketing B2B sẵn sàng đứng lên vỗ ngực tự xưng mình là siêu sao marketing. Ðăng ký tại trang web B2BSuperStars.com để được tặng tài liệu, được xem các hội thảo trên mạng độc quyền và được giao lưu học hỏi với những siêu sao marketing B2B khác. Cuối cùng, chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đọc. Dù bạn là người đã theo dõi trang blog của chúng tôi ngay từ những ngày đầu hay chỉ mua quyển sách này mà chưa nghe nói đến trang web SocialMediaB2B.com, chúng tôi cũng vô cùng cảm kích bạn đã cho chúng tôi được chia sẻ những ý tưởng trong sách với bạn. Chúng tôi rất muốn lắng nghe suy nghĩ của các bạn về phương pháp tạo ra đầu mối kinh doanh bằng truyền thông xã hội trình bày trong cẩm nang. Hãy dùng ký hiệu #B2BSM khi bạn đề cập đến sách trên mạng trực tuyến. Như thế chúng tôi sẽ dễ tìm ra nguồn tham khảo và sẽ bắt đầu kết nối các đối thoại chung về truyền thông xã hội B2B. Và chúng tôi cực kỳ muốn nghe về quá trình bạn đã lột xác thành siêu sao marketing như thế nào. Hãy liên lạc với chúng tôi và cho biết cảm nhận về tác phẩm nhé. Chúng tôi cũng sẽ rất vui mừng khi bạn chia sẻ nhận xét về cẩm nang này trên trang Amazon (http://amzn.to/b2bsm2). Cảm ơn các bạn rất nhiều! –Kipp Bodnar   twitter.com/kippbodnar linkedin.com/in/kippbodnar –Jeffrey L. Cohen twitter.com/jeffreylcohen linkedin.com/in/ jeffreylcohen Mời các bạn đón đọc Cẩm Nang Truyền Thông Xã Hội B2B của tác giả Kipp Bodnar & Jeffrey L. Cohen.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tư Duy Tích Cực Đánh Thức Tiềm Năng - Brian Tracy
Giới thiệu Giải phóng tiềm năng bị giam hãm Sự thật nằm trong chính chúng ta; không cần gì Từ thế giới bên ngoài, dù bạn có tin hay không. Có một trung tâm trong sâu thẳm mỗi người, Nơi sự thật đang chực chờ; và... … Để biết, Thà kiên định mở đường Để giải thoát ánh sáng chói lòa, Còn hơn mở lối cho một tia sáng Vốn chẳng cần thiết. - ROBERT BROWNING W illiam James của Đại học Harvard từng viết, “Cuộc cách mạng vĩ đại nhất của thế hệ tôi là khám phá ra rằng con người, bằng cách thay đổi quan điểm từ bên trong, có thể thay đổi các khía cạnh bên ngoài của cuộc đời mình.” Bạn và trí tuệ của bạn rất phi thường. Bạn có 100 tỉ tế bào não, mỗi tế bào lại liên kết với 20.000 tế bào khác bởi các hạch và tế bào thần kinh. Tổng số suy nghĩ trong đầu bạn vì thế tương đương với lũy thừa 20.000 của 100 tỉ. Điều này có nghĩa là theo như chuyên gia về não bộ Tony Buzan, số lượng ý tưởng có thể nảy ra trong đầu bạn là 100.000.000, ý tưởng tiềm năng còn nhiều hơn tổng số phân tử trong vũ trụ mà ta đã biết. Câu hỏi đặt ra là, “Bạn đang sử dụng siêu máy tính trí tuệ mạnh mẽ này như thế nào?” Ngay bây giờ, bạn có năng lực trí tuệ có thể đặt ra bất kỳ mục tiêu nào và đạt được mọi thứ mà bạn từng mong muốn hay ao ước trong đời. Bằng việc sử dụng não bộ, khả năng tư duy, lập kế hoạch và sáng tạo, với độ rõ ràng và chính xác cao hơn, bạn có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào, vượt qua bất kỳ chướng ngại nào, và hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào bạn đề ra cho bản thân. Siêu máy tính trí tuệ của bạn mạnh mẽ tới mức dù có 100 cuộc đời, bạn cũng không thể tận dụng hết tiềm năng. 10% tiềm năng Năm 21 tuổi, tôi đã rất ấn tượng khi nghe nói rằng một người trung bình chỉ sử dụng 10% năng rằng một người trung bình chỉ sử dụng 10% năng số thực sự là khoảng 2%. Hầu hết mọi người đều sở hữu năng lực trí tuệ khổng lồ mà họ không dùng tới, dường như họ để dành vì một vài lý do chính đáng nào đó. Tưởng tượng rằng bạn được thừa hưởng một tài khoản ngân hàng chứa một triệu đô la và nhận lãi đều đặn hằng tháng. Nhưng bạn chỉ được quyền dùng tới 20.000 đô la trong số đó, bởi vì bạn không có mã số cần thiết để lấy được phần tiền còn lại. Phần tài sản còn lại là của bạn, nhưng bạn không thể lấy được nó, bởi vì bạn không biết số tài khoản chính xác để giải ngân cho mình. Đây là tình thế mà hầu hết mọi người đều gặp phải. Họ có những kho năng lực trí tuệ khổng lồ mà họ thường xuyên không dùng tới. Trong những trang sách tới, bạn sẽ học được một loạt các cách đơn giản, thực tế và đã được chứng minh để khai thác thêm ngày càng nhiều những năng lực và tài năng tư duy tự nhiên của mình. Bạn không cần trở nên giỏi giang hơn hay trở thành ai khác. Bạn chỉ cần trở thành con người vốn có và giải phóng nhiều hơn sức mạnh tinh thần đang tồn tại của mình. Biết được mã số Cuộc đời giống như một ổ khóa mã số, chỉ là có nhiều số hơn. Tất cả các ổ khóa mã số đều hoạt động giống nhau. Bạn xoay số đầu tiên, xoay tiếp số thứ hai, và tiến tới số thứ ba. Nếu bạn chọn đúng số, khóa sẽ mở, dù đó là khóa một chiếc xe đạp hay két sắt lớn trong một ngân hàng chính yếu. Tưởng tượng rằng bạn biết cả dãy số, chỉ trừ một con số để mở được mã số trong bất cứ việc gì bạn muốn làm. Thiếu đi con số mang tính quyết định, bạn có thể phải xoay ổ mãi và không bao giờ chạm được vào khối tài sản chứa trong két sắt trí tuệ của mình. Nhưng với một con số nữa, đặt đúng vị trí, két sắt sẽ mở, và bạn có thể đạt được những điều phi thường trong đời. Cuốn sách này chứa đựng một vài mã số tốt nhất từng được khám phá về các công cụ tư duy cho phép bạn thực hiện bước nhảy vọt trong cuộc đời. Trong nhiều trường hợp, thứ kìm hãm bạn đơn giản là vấn đề quan điểm, cách nhìn riêng của bạn về mọi sự. Lối giải thích của bạn Tiến sĩ Martin Seligman đến từ Đại học Pennsylvania gọi đây là “lối giải thích” của bạn - cách bạn hiểu hoặc diễn giải mọi việc cho bản thân. Điều này có thể đơn giản như sự khác biệt giữa người lạc quan và người bi quan, chiếc cốc thủy tinh được coi là đầy một nửa hay vơi một nửa. Người lạc quan mong chờ sự tốt đẹp và những gì có thể đạt được từ mọi tình huống, trong khi người bi quan luôn thấy vấn đề hoặc bất lợi trong mỗi hoàn cảnh. Nhưng Josh Billings, nhà hài kịch phương Tây, từng nói, “Thứ làm tổn thương một người không phải những gì anh ta biết; mà là những gì anh ta biết lại không phải sự thật.” Ngốc nghếch không phải là hạnh phúc. Việc không sử dụng các công cụ và lối tư duy phù hợp trong một lĩnh vực hay hoàn cảnh cụ thể có thể rất tai hại - và thường dẫn tới thất bại tràn trề. Mong đợi điều tốt đẹp Rất thường xuyên, khi bạn thay đổi quan điểm, bạn nhìn sự việc khác đi, đưa ra các quyết định khác, và đạt được các kết quả khác. Napoleon Hill, tác giả của tác phẩm kinh điển rất thành công Think and Grow Rich (Nghĩ giàu làm giàu), nói rằng: “Bên trong mọi vấn đề và khó khăn đều tồn tại hạt giống của một lợi ích hoặc lợi thế ngang bằng hay lớn hơn.” Sau khi phỏng vấn hơn 500 triệu phú tự thân giàu có nhất ở Mỹ, ông thấy rằng họ đều có một số phẩm chất chung. Một trong những mẫu số chung này là những người giàu trong nghiên cứu của ông đã từng tạo lập thói quen luôn luôn tìm kiếm bài học quý giá trong mỗi trở ngại và khó khăn. Và họ luôn tìm ra được. Hầu hết vận may đến với họ là kết quả của việc áp dụng những bài học mà họ đúc rút được qua va vấp và gian khổ để phát triển những sản phẩm và dịch vụ mang tính đột phá mà cuối cùng làm giàu cho họ. Nhưng nếu không có những thất bại tạm thời và những bài học từ đó, chắc họ sẽ vẫn làm công ăn lương. Đây là cách đơn giản để biến đổi tư duy của bạn thành tư duy của những người lạc quan và thành công nhất trong xã hội. Hãy nghĩ về vấn đề lớn nhất mà bạn có trong cuộc sống hiện tại. Giờ hãy tưởng tượng rằng vấn đề này được đem đến cho bạn như một món quà, để dạy bạn điều gì đó. Hãy hỏi bản thân, “Những bài học nào rút ra được từ tình thế này có thể giúp tôi hạnh phúc hơn và thành công hơn trong tương lai?” Có thể vấn đề lớn nhất hiện tại của bạn lại hoàn toàn không phải là một vấn đề. Có thể nó là một cơ hội. Như Henry Ford từng nói, “Thất bại chỉ là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn.” Sự khác biệt về quan điểm Bạn hẳn đã từng nghe câu chuyện về sáu người đàn ông thông thái, tất cả đều mù, cố gắng miêu tả con voi cho nhau. Mỗi người lại sờ và miêu tả con voi một kiểu. Tất cả đều đúng theo điểm nhìn của cá nhân họ. Một người sờ tai và nói rằng con voi giống một cái chăn dày. Người khác sờ ngà voi và tả con voi sắc và nhọn. Một người sờ chân và tả nó giống một thân cây. Một người sờ vào một bên thân voi và tả nó như bức tường. Một người nắm đuôi và tả nó là Một người sờ tai và nói rằng con voi giống một cái chăn dày. Người khác sờ ngà voi và tả con voi sắc và nhọn. Một người sờ chân và tả nó giống một thân cây. Một người sờ vào một bên thân voi và tả nó như bức tường. Một người nắm đuôi và tả nó là một sợi dây thừng. Người đàn ông thông thái cuối cùng sờ đầu và tả nó là tảng đá. Mỗi người họ đều đúng theo quan điểm riêng, nhưng tất cả đều sai theo nhiều cách bởi họ không nhìn thấy toàn bộ con voi, không nhìn thấy toàn cảnh. Quan điểm, thái độ của bạn về bản thân và thế giới của bạn là gì? Anaïs Nin đã viết, “Chúng ta không nhìn thế giới theo bản chất của nó, mà theo bản chất của chúng ta.” Khám phá vĩ đại Có lẽ khám phá vĩ đại nhất trong lịch sử loài người là “bạn trở thành người mà bạn nghĩ tới - hầu như mọi lúc”. Niềm tin của bạn, dù tích cực hay tiêu cực, có lợi hay có hại, phần nhiều định đoạt mọi thứ bạn làm và cách bạn thực hiện. Phần lớn thời gian bạn nghĩ về điều gì? Và bạn nghĩ về nó như thế nào? Như Wayne Dyer từng viết, “Bạn không tin vào những gì mình nhìn thấy; bạn nhìn thấy những gì bạn vốn đã tin.” Jim Rohn nói, “Mọi thứ bạn có trong cuộc đời, bạn hút về phía mình bởi chính con người bạn. Bạn có thể thay đổi cuộc đời mình bởi bạn có thể thay đổi tư duy của mình; bạn có thể thay đổi con người mình.” Cuốn sách bán chạy của tôi mang tên Change Your Thinking, Change Your Life (Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi). Và thông điệp ở nhan đề là thật. Khi bạn học và áp dụng các cách tư duy khác nhau này, bạn sẽ bắt đầu thay đổi con người mình từ sâu thẳm. Quy luật Tương ứng có nói, “Bên trong ra sao, bên ngoài cũng vậy”, thế giới bên ngoài của bạn sẽ bắt đầu tương ứng và soi rọi hoặc phản ánh thế giới nội tâm của bạn. Khi thế giới nội tâm của bạn thay đổi, thế giới bên ngoài của bạn cũng thay đổi để phản ánh tư duy mới này. Shakespeare từng viết, “Không có gì là tốt hay xấu, bạn nghĩ sao thì nó là vậy.” Hãy bắt đầu học và tư duy theo các cách mà những người thành công và hạnh phúc nhất tư duy, để bạn có thể đạt được thành quả và tận hưởng trái ngọt mà những người thành công nhất được hưởng. *** Brian Tracy là một nhà hùng biện, diễn thuyết, tư vấn chuyên nghiệp và là Chủ tịch Tập đoàn quản lý nguồn nhân lực Brian Tracy International, có trụ sở tại Solana Beach, San Diego. Ông đại diện cho hình ảnh những con người biết vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống để đạt đến thành công đỉnh cao. Để có thể đúc kết được những bài học kinh nghiệm cho mình và cho người khác, Brian đã phải trải qua vô vàn khó khăn. Vì mưu sinh, ông phải rời trường trung học khi chưa tốt nghiệp và bắt đầu bươn chải với những công việc lao động phổ thông trong nhiều năm liền. Ông rửa chén bát, bốc xếp gỗ, đào giếng khoan, làm công nhân trong nhà máy và phụ khuân vác cỏ khô đến các nông trường và trang trại chăn nuôi gia súc. Vài năm sau, ông bước chân vào nghề bán hàng và dần thành danh trong giới kinh doanh. Ba mươi tuổi, ông mới bắt kịp nền học vấn đã phải bỏ dở trước kia khi theo học chương trình MBA tại một trường đại học lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cộng với kiến thức từ quá trình học tập và ý thức nỗ lực phấn đấu không ngừng, ông đã thăng tiến qua nhiều vị trí khác nhau ở 22 công ty thuộc nhiều lĩnh vực. Năm 1981, ông bắt đầu nói chuyện và truyền đạt những nguyên tắc thành công của mình tại các cuộc hội thảo chuyên đề trên khắp nước Mỹ. Đến nay, các chương trình này đã được đưa vào giáo trình giảng dạy cho các doanh nghiệp toàn Hoa Kỳ và trên thế giới, với 20 ngôn ngữ và tại 38 quốc gia. Ông còn là nhà tư vấn và giảng viên cho hơn 500 tập đoàn trên thế giới. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất như The 100 Absolutely Unbreakable Laws of Business Success (100 quy luật bất biến để thành công), Eat That Frog! (Để hiệu quả trong công việc), Hire and Keep The Best People (Tuyển dụng và đãi ngộ người tài), Getting Rich Your Own Way, Create Your Own Future, Be a Sales Superstar, Advanced Selling Strategies, The 21 Success Secrets of Self-Made Millionaires,... Brian cho rằng bất cứ cá nhân nào cũng có những năng lực tiềm ẩn to lớn chưa được khám phá. Do đó, ông tin tưởng mọi người đều có thể tiến xa hơn nữa và nhanh chóng tiếp cận mục tiêu của mình, chỉ cần họ biết học hỏi và rèn luyện những phương pháp, kỹ năng và chiến lược mà những người thành đạt đi trước đã từng áp dụng. Qua những buổi diễn thuyết, thảo luận, ông luôn tập trung vào việc xóa bỏ trạng thái thất vọng, bi quan và cảm giác kém tự tin ẩn sâu trong mọi người để hướng đến một tương lai tươi sáng với nhiều thành công rực rỡ. Brian Tracy thường xem mình là một "độc giả chiết trung", nghĩa là không bị bó hẹp vào một tín ngưỡng, một dòng tư tưởng đặc biệt nào cả. Ông không nghĩ bản thân mình là một nhà nghiên cứu khoa học, mà chỉ là một người đi thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau sau đó tổng hợp đúc kết chúng lại thành những bí quyết, kinh nghiệm hữu ích dành cho thế hệ theo sau ông. Brian hiện đang sống hạnh phúc cùng với vợ và 4 người con tại thành phố San Diego, California. Mỗi năm, ông tổ chức thuyết trình khoảng hơn 100 lần cho hơn 300 ngàn thính giả đồng thời tham gia hoạt động kinh doanh tại 17 nước.   Mời các bạn đón đọc Tư Duy Tích Cực Đánh Thức Tiềm Năng của tác giả Brian Tracy.
Làm Giàu Theo Cách Của Bạn - Brian Tracy
  Dành tặng cho bốn đứa con yêu dấu của tôi - Christina, Michael, David và Catherine - Lý do quan trọng nhất của tôi trong việc nhận biết và áp dụng những ý tưởng này.     Tôi xin chúc mỗi người trong số các bạn trong những ngày tháng tới làm giàu theo cách của chính mình.   Lời tựa " B ạn đang tìm kiếm cho chính mình cơ hội bằng vàng. Cơ hội ấy không phải ở trong hoàn cảnh của bạn; không phải trong vận may hoặc số phận của bạn hoặc sự giúp đỡ của kẻ khác; mà cơ hội ấy ở chính con người bạn”. Orison Swett Marden Các di dân sang Mỹ đã từng nghĩ rằng đường phố ở Mỹ được lát bằng vàng. Họ tin rằng danh tiếng và sự giàu có có thể đến với mọi người. Cuối cùng, kinh nghiệm đã dạy cho họ sự thật là ở Mỹ không phải như vậy. Nhưng điều đã biến thành sự thực là sự giàu có đến với những người biết cách tìm kiếm nó. Brian Tracy là một trong các người biết tìm kiếm điều đó ở đâu. Bằng cách áp dụng các yếu tố căn bản mà ông sẽ chia sẻ với bạn trong cuốn sách này, bắt đầu từ một nhân viên bán hàng Brian Tracy đã nỗ lực để trở thành một triệu phú và thời gian ông nỗ lực làm giàu không đến 10 năm. Brian đã giúp hàng trăm doanh nghiệp và hàng ngàn cá nhân đạt được sự thành công tài chính ngoài sự mong đợi của họ. Ông liên tiếp đi hết chỗ này tới chỗ khác trên thế giới để mở các buổi hội thảo chuyên đề (seminar) về kinh doanh, quản trị, khả năng làm chủ doanh nghiệp, phát triển kinh doanh và sự thành đạt của cá nhân. Ông là chủ tịch công ty nguồn nhân lực và là tác giả hoặc diễn giả về hơn 300 chương trình học cách bán hàng chạy nhất bằng băng ghi âm và băng video. Ông là tác giả của 35 cuốn sách được dịch ra với 25 ngôn ngữ. Trong cuốn Làm Giàu Theo Cách Của Bạn, Brian Tracy sẽ cho bạn biết cách để trở nên giàu có trong tương lai dù bạn là ai và dù bạn bắt đầu ở bất cứ nơi đâu. Bạn sẽ khám phá ra 5 điểm khởi đầu trọng yếu của các triệu phú gia tự tay làm nên và 18 nguyên tắc, ý tưởng và khái niệm bạn cần đặt chương trình cho não trạng của bạn để đạt được sự thành công hoàn toàn. Bạn sẽ học được 5 nguyên tắc để bắt đầu gây dựng sự nghiệp của mình thành công. Bạn sẽ học được cách kiếm được vốn liếng bạn cần cùng với 10 nguyên tắc để đầu tư thành công. Bạn sẽ học được các phương pháp thử cho đúng đã từng được các người phất lên giàu có trong một thế hệ chứng tỏ điều đó lặp đi lặp lại nhiều lần. Bằng việc tìm hiểu cách Brian Tracy cũng như nhiều người khác đã làm được điều đó, bạn cũng sẽ biết cách làm giàu bằng cách của bạn, cách thích hợp nhất với bạn, với tài năng và năng lực của bạn. Bạn sẽ nhận thấy thực sự chẳng có giới hạn nào. Victor Risling *** Lời giới thiệu " B ạn không đùa đấy chứ? Hãy nắm lấy ngay điều này – Bạn có thể làm gì hoặc bạn có thể mơ ước gì, hãy bắt đầu điều đó. Sự táo bạo hàm chứa cảm hứng, sức mạnh và sự kỳ diệu trong nó. Tốt nhất hãy hành động rồi ý chí sẽ được nung nấu – Hãy bắt đầu, rồi công việc sẽ hoàn tất!”. – Đoạn mở đầu vở Faust của Goethe, được John Anster dịch SỰ KHÁC NHAU GIỮA THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI Cám ơn bạn đang đọc cuốn sách này. Sự khác nhau chủ yếu giữa người thành công và người thất bại không mấy khó hiểu: trong mỗi lĩnh vực người thành công là người hướng đến việc thực hiện điều đó, trong khi người thất bại là người chỉ nói suông. Người đạt được thành quả cao là người “thực hiện chính việc đó!” còn những người sống với hy vọng, ao ước, mơ mộng và hối tiếc là những người chỉ đạt được kết quả không đáng kể. Bằng cách mở quyển sách này, bạn đã tiến bước vào hàng ngũ của một số người biết làm gì trong hoàn cảnh hiện tại, thay vì phần đông người ta vẫn cứ chờ thời cơ xảy đến với họ. Cuốn sách này được viết với phong cách của người Mỹ, sử dụng các thí dụ và số liệu thống kê ở Mỹ, nhưng các nguyên tắc được trình bày trong sách chỉ là phổ thông. Có thể áp dụng chúng với một ít cải biến ở bất kỳ nước nào có một nền kinh tế thị trường. Ngày nay Hoa Kỳ có hệ thống kinh tế tự do nhất và có nhiều cơ hội nhất cho người muốn trở nên giàu có hơn bất cứ nước nào trên thế giới. Năm 2004, theo Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh tế ở Paris, có 19 phần trăm người Mỹ ở độ tuổi từ 18 đến 54 đang lập kế hoạch khởi nghiệp mới – tỷ lệ phần trăm cao nhất trên thế giới. Nhờ vào môi trường hoạt động doanh nghiệp này, có nhiều nhà triệu phú và nhà tỷ phú tự tay lập lên sự nghiệp ở Mỹ nhiều hơn bất cứ nước nào khác. Vì thế chúng ta sẽ bắt đầu đề cập từ nước này. BẮT ĐẦU TỪ BÀN TAY TRẮNG Khi tôi lớn lên, tiền bạc của gia đình tôi chẳng có bao nhiêu. Cha tôi không có việc làm ổn định, còn mẹ tôi với việc nội trợ chỉ biết mỗi việc dọn bữa ăn cho bốn anh em chúng tôi. Chúng tôi lớn lên nhờ vào mì ống và pho mát, mặc quần áo của hội từ thiện và cứu tế của quân đội. Từ khi được 10 tuổi, tôi đã biết tự kiếm tiền nhờ vào việc làm vườn và làm các việc lặt vặt cho các nhà hàng xóm lân cận. Khi được 15 tuổi, tôi bắt đầu tìm hiểu cái được gọi là các bí quyết thành công tài chính. Như nhiều thanh niên, mục đích của tôi là trở thành một nhà triệu phú trước khi tôi 30 tuổi. Tuy nhiên, dù có đôi lần tôi đã thành công, nhưng lúc ấy tôi đã quá tuổi 30 và gần như bị phá sản lúc tôi 20 tuổi. Thậm chí tôi chưa tốt nghiệp trung học, ngoài việc có khả năng buôn bán, tôi chẳng có chút kỹ năng thực tế nào. Đó là khoảng thời gian mà tôi bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về hoàn cảnh của mình và làm sao để tạo được một sự tiến bộ nhỏ trong 10 năm nữa. Nhiều người bạn của tôi đang làm ăn khá tốt, lập gia đình có con, sống trong các ngôi nhà xinh xắn và làm ra tiền. Nhưng về phương diện tài chính thì tôi chẳng đi đến đâu. Mối lo lắng về tiền bạc lần đầu tiên đã thực sự dồn tôi vào tình thế rối tung. Sau khi cố thử đủ các cách nhanh chóng làm giàu, cuối cùng tôi mới định thần lại và lập ra một kế hoạch làm giàu thực tế và kế hoạch ấy đã được thực hiện. Không biết bao lần tôi đã rớt lại phía sau và các lần phải tạm chịu thất bại, tôi đã học được nhiều bài học đắt giá trong bảy năm kế tiếp, nhưng tôi đã vượt qua được mốc bên kia với số tài sản thực hơn một triệu đô la. Theo đúng lý thì điều gì tôi đã làm được, bạn cũng có thể làm được. BẠN CÓ THỂ LÀM GIÀU Mục đích biên soạn cuốn sách này nhằm thuyết phục bạn tin rằng dù hiện nay tình hình tài chính của bạn ở mức độ nào, bạn cũng có thể trở nên giàu có qua quá trình làm việc của cuộc đời bạn. Nếu bạn bắt đầu chưa quá trễ, làm việc khá chăm chỉ và làm một số điều tôi đề nghị, thậm chí bạn có thể trở thành một triệu phú. Thật may là các phương pháp, các kỹ thuật và các chiến lược này đã có tác dụng đối với tôi và vô số các người khác. Chẳng lý nào bạn lại không thể đạt được mơ ước như người Mỹ, nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian học cách để đạt được điều đó. Vào năm 1900, có khoảng 5 ngàn nhà triệu phú ở Hoa Kỳ và ở thời điểm đó số tiền một triệu đô la có giá trị hơn bây giờ nhiều. Năm 1980, khi tôi bắt đầu nghiên cứu đề tài này, có khoảng 1,5 triệu nhà triệu phú. Vào năm 2000, hơn 7 triệu người Mỹ có giá trị tài sản thực hơn một triệu đô la. Ngoài ra, ngày nay có các nhà triệu phú có hàng chục, hàng trăm triệu đô la và hơn 300 nhà tỷ phú. Các con số này được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào các năm sau. Hầu hết các nhà triệu phú này và ngay cả các nhà tỷ phú Mỹ đều ở thế hệ thứ nhất. Họ là những người tự tay lập lên sự nghiệp và đều bắt đầu từ bàn tay trắng. Mỗi đồng xu họ kiếm được bằng cách vận dụng chính tài năng và năng lực của họ để tìm ra cơ hội hoặc tạo ra nó. Người ta ước tính là cứ 4 phút thì có một người trở thành triệu phú ở một nơi nào đó trên đất Mỹ. Mục đích của bạn là cần phải trở thành một trong số những người đó. Các nhà triệu phú tự lập này đã làm gì thì bạn cũng có thể làm được như vậy. Hãy tin rằng không ai tốt hơn bạn và không ai khôn khéo hơn bạn. Các năm qua tôi đã có dịp gặp rất nhiều nhà triệu phú và những người giàu có hàng nhiều triệu đô la, ngay cả một số nhà tỷ phú. Điều đáng nói về phần đông những người này là họ chẳng có gì phi thường cả. Họ là những người làm việc chăm chỉ và luôn luôn trung thực, dám mạo hiểm, tỏ ra thông thạo về các lĩnh vực họ đã chọn và không chịu bỏ cuộc khi gặp tình thế gay cấn, vì đó là chuyện vẫn thường xảy ra. SỰ KHÁC NHAU GIỮA GIÀU VÀ NGHÈO Người giàu không khác bạn và tôi lắm. Chỉ có điều là họ dùng tài năng trời ban cho nhiều hơn và thực hiện công việc theo cách khác so với phần đông người khác. Điều phát hiện đáng ngạc nhiên là: Nếu bạn làm những gì những người giàu có, thành công khác làm hết lần này đến lần khác thì cuối cùng bạn cũng sẽ đạt được cùng kết quả như họ. Sự thành công tài chính không phải là phép lạ, cũng không dựa vào sự may mắn. Đơn giản nó là sự tác động theo luật nhân quả. Nếu bạn bắt đầu gieo nhân thì bạn sẽ gặt được quả. Trong sách này, bạn sẽ tìm hiểu cách để bắt đầu dù bạn ở đâu, thậm chí bị dấn sâu trong nợ nần để đạt được sự sung túc về tài chính. Đã làm việc với hàng ngàn người trở thành triệu phú ở khắp thế giới, tôi tin chắc các cá nhân thật sự muốn trở nên giàu có qua quá trình làm việc của cuộc đời họ, nếu họ cứ thực hiện các công việc chính đáng mãi rồi cũng đến lúc họ đạt được các kết quả mong muốn. MỘT ẤN TƯỢNG THUYẾT PHỤC Vài năm trước đây, tôi đã trải qua một kinh nghiệm hết sức ấn tượng. Tôi đang nói chuyện với khoảng 1.200 thính giả về sự thành công. Tôi nói với họ là bất cứ ai đều có thể thành công nếu họ chỉ cần dứt khoát làm công việc bằng một cách nào đó. Lúc giải lao, khoảng 30 người cả nam lẫn nữ ăn diện thanh lịch vây quanh lấy tôi hỏi chuyện và chia sẻ chuyện riêng của họ. Lúc ấy, một thanh niên đầu óc chậm chạp ngồi ở chỗ khán giả, rẽ vội qua đám đông. Anh ta nói rất lớn, “Ông Tracy, ông Tracy, tôi cũng thành công được chứ?”. Tôi hơi lùi lại, đứng nhìn anh ta, còn tất cả những người ở đấy để ý nghe xem tôi trả lời anh ta như thế nào. Tôi chẳng biết phải nói với anh ta thế nào. Đầu tôi rối lên. Sự tin tưởng và lời nói vừa nãy của tôi là “Bất cứ ai đều có thể thành công” đang bị thử thách. May mà anh ta lại nói tiếp. Anh ta nói, “Ông Tracy, tôi sống ở nhà tập thể. Chúng tôi sửa chữa đồ đạc. Mỗi tháng tôi mua một trái phiếu tiết kiệm một trăm đô la. Nếu tôi tiếp tục làm điều đó, liệu tôi cũng thành công chứ?” SỰ THẦN DIỆU CỦA LÃI KÉP Tình cờ mà tôi đã nghiên cứu xem một người phải tiết kiệm bao nhiêu tiền mới có được tiền bạc sung túc. Tôi biết một người đã tiết kiệm mỗi tháng $100 từ khi 21 tuổi cho tới lúc 65 tuổi và tiền lãi trung bình ông kiếm được là 10% số tiền gửi tiết kiệm trong suốt khoảng thời gian đó, đến khi về hưu ông sẽ có hơn một triệu đô la. Đột nhiên tôi nhận ra là chàng thanh niên ấy, sống ở nhà tập thể, sửa đồ đạc, chẳng có lợi thế gì hoặc cơ hội nào, thực sự có thể trở nên giàu có. Nếu anh ta tiếp tục gửi tiết kiệm mỗi tháng $100, thì lúc về hưu anh ta sẽ giàu hơn 95 phần trăm dân số Mỹ. Cuối cùng anh ta sẽ vượt trội hơn hầu hết các bác sĩ, nha sĩ, luật sư, kiến trúc sư, kỹ sư, người kinh doanh, các chủ doanh nghiệp nhỏ, giám đốc điều hành công ty và những người kinh doanh ngành giải trí. Điều duy nhất anh ta phải làm là tiết kiệm mỗi tháng 100 đô la và lúc về hưu anh ta sẽ hoàn toàn không phải lo lắng gì về tiền bạc. Nếu anh ta tự buộc được mình mỗi tháng phải tiết kiệm, thì sức mạnh của lãi kép sẽ làm phần việc còn lại. Ai cũng có thể làm được điều đó. BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC ĐIỀU BẠN CẦN HỌC Kiếm tiền là kỹ năng cơ bản. Phải nắm được kiến thức và thực hành cho thành thạo, nhưng vì nhiều năm qua có hàng trăm ngàn và thậm chí hàng triệu người nam có, nữ có đã học cách kiếm tiền, nên rõ ràng người ta có thể học được kỹ năng ấy. Thật ra, nếu bạn biết điều khiển một chiếc ô tô, dùng được điện thoại di động, sử dụng máy tính hoặc làm nhiều công việc thông thường khác trong cuộc sống hằng ngày, thì dứt khoát bạn có đủ trí thông minh và năng lực để kiếm được toàn bộ số tiền bạn muốn. Trong những trang kế tiếp, tôi sẽ trình bày với bạn cách làm sao để đạt được tình trạng tiền bạc sung túc và thậm chí trở nên giàu có bằng nhiều cách khác nhau. Sau đó là tùy vào cách thực hiện của bạn và bạn hãy tiếp tục thực hiện cho đến khi bạn có được các kết quả như mong muốn. Chẳng có giới hạn nào trừ những thứ bạn đặt vào khả năng sáng tạo của mình. “Hãy xem những thứ... bạn muốn như đã là của bạn. Hãy nghĩ chúng như là của bạn, như thuộc về bạn, như đã thuộc quyền sở hữu của bạn”. Robert Collier *** Brian Tracy là một nhà hùng biện, diễn thuyết, tư vấn chuyên nghiệp và là Chủ tịch Tập đoàn quản lý nguồn nhân lực Brian Tracy International, có trụ sở tại Solana Beach, San Diego. Ông đại diện cho hình ảnh những con người biết vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống để đạt đến thành công đỉnh cao. Để có thể đúc kết được những bài học kinh nghiệm cho mình và cho người khác, Brian đã phải trải qua vô vàn khó khăn. Vì mưu sinh, ông phải rời trường trung học khi chưa tốt nghiệp và bắt đầu bươn chải với những công việc lao động phổ thông trong nhiều năm liền. Ông rửa chén bát, bốc xếp gỗ, đào giếng khoan, làm công nhân trong nhà máy và phụ khuân vác cỏ khô đến các nông trường và trang trại chăn nuôi gia súc. Vài năm sau, ông bước chân vào nghề bán hàng và dần thành danh trong giới kinh doanh. Ba mươi tuổi, ông mới bắt kịp nền học vấn đã phải bỏ dở trước kia khi theo học chương trình MBA tại một trường đại học lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cộng với kiến thức từ quá trình học tập và ý thức nỗ lực phấn đấu không ngừng, ông đã thăng tiến qua nhiều vị trí khác nhau ở 22 công ty thuộc nhiều lĩnh vực. Năm 1981, ông bắt đầu nói chuyện và truyền đạt những nguyên tắc thành công của mình tại các cuộc hội thảo chuyên đề trên khắp nước Mỹ. Đến nay, các chương trình này đã được đưa vào giáo trình giảng dạy cho các doanh nghiệp toàn Hoa Kỳ và trên thế giới, với 20 ngôn ngữ và tại 38 quốc gia. Ông còn là nhà tư vấn và giảng viên cho hơn 500 tập đoàn trên thế giới. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất như The 100 Absolutely Unbreakable Laws of Business Success (100 quy luật bất biến để thành công), Eat That Frog! (Để hiệu quả trong công việc), Hire and Keep The Best People (Tuyển dụng và đãi ngộ người tài), Getting Rich Your Own Way, Create Your Own Future, Be a Sales Superstar, Advanced Selling Strategies, The 21 Success Secrets of Self-Made Millionaires,... Brian cho rằng bất cứ cá nhân nào cũng có những năng lực tiềm ẩn to lớn chưa được khám phá. Do đó, ông tin tưởng mọi người đều có thể tiến xa hơn nữa và nhanh chóng tiếp cận mục tiêu của mình, chỉ cần họ biết học hỏi và rèn luyện những phương pháp, kỹ năng và chiến lược mà những người thành đạt đi trước đã từng áp dụng. Qua những buổi diễn thuyết, thảo luận, ông luôn tập trung vào việc xóa bỏ trạng thái thất vọng, bi quan và cảm giác kém tự tin ẩn sâu trong mọi người để hướng đến một tương lai tươi sáng với nhiều thành công rực rỡ. Brian Tracy thường xem mình là một "độc giả chiết trung", nghĩa là không bị bó hẹp vào một tín ngưỡng, một dòng tư tưởng đặc biệt nào cả. Ông không nghĩ bản thân mình là một nhà nghiên cứu khoa học, mà chỉ là một người đi thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau sau đó tổng hợp đúc kết chúng lại thành những bí quyết, kinh nghiệm hữu ích dành cho thế hệ theo sau ông. Brian hiện đang sống hạnh phúc cùng với vợ và 4 người con tại thành phố San Diego, California. Mỗi năm, ông tổ chức thuyết trình khoảng hơn 100 lần cho hơn 300 ngàn thính giả đồng thời tham gia hoạt động kinh doanh tại 17 nước.   Mời các bạn đón đọc Làm Giàu Theo Cách Của Bạnu của tác giả Brian Tracy.
15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân - John C. Maxwell
D ù ở bất kỳ ngôn ngữ nào thì tiềm năng (potential) cũng là một trong những từ tuyệt vời nhất. Người ta mong đợi nó trong lạc quan. Nó tràn đầy hy vọng và hứa hẹn thành công. Tiềm năng ngụ ý về sự hoàn thành và gợi ý về sự vĩ đại. Tiềm năng dựa trên các khả năng. Hãy coi tiềm năng của bạn như một thực thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khởi – ít nhất, tôi hy vọng là thế. Quả là một tư tưởng tích cực. Tôi tin tưởng vào tiềm năng của bạn cũng nhiều như tôi tin tưởng vào tiềm năng của chính mình. Bạn có tiềm năng không? Chắc chắn rồi. Những tiềm năng dang dở thì sao? Cụm từ này mang nghĩa tiêu cực nhiều như tiềm năng mang nghĩa tích cực vậy. Bạn tôi, Florence Littauer, một diễn giả và tác giả, đã viết một cuốn sách có tựa đề là Silver Boxes (tạm dịch: Những chiếc hộp bạc) kể về cha cô, người luôn muốn trở thành ca sĩ nhưng không bao giờ thành công. Cô nói rằng, ông đã ra đi trong khi âm nhạc vẫn còn vang vọng bên trong ông. Đó là một mô tả chính xác về tiềm năng dang dở. Không đạt được tiềm năng giống như đang chết dần mà âm nhạc vẫn còn vang vọng trong sâu thẳm. Bởi bạn đang đọc những dòng này, nên tôi tin rằng hẳn bạn đang có mong muốn đạt được tiềm năng của mình. Vì vậy câu hỏi đặt ra là, bạn làm được điều đó bằng cách nào? Tôi chắc chắn câu trả lời là phát triển. Để đạt được tiềm năng của mình, bạn phải phát triển. Và để phát triển, bạn phải có ý định làm vậy. Cuốn sách này là nỗ lực của tôi nhằm giúp bạn biết cách phát triển bản thân và trưởng thành, từ đó trở thành người mà bạn muốn. Tôi muốn giúp bạn hình thành thái độ đúng đắn, nắm được thế mạnh của bản thân, khai thác được đam mê, có mục tiêu rõ ràng và phát triển các kỹ năng để đạt được ước mơ. Bạn có thể thấy, đây là cuốn sách thứ ba về các nguyên tắc mà tôi từng viết. Cuốn đầu tiên tập trung giúp các nhà lãnh đạo hiểu rõ họ có thể sử dụng khả năng lãnh đạo ra sao để trở thành những nhà lãnh đạo tài ba hơn. Cuốn thứ hai giúp mọi người hiểu được tinh thần đồng đội và phát triển đội nhóm hiệu quả hơn. Còn cuốn này sẽ giúp bạn hiểu được vai trò to lớn của sự phát triển cá nhân và trở thành một cá thể hoạt động hiệu quả hơn. Dù tôi có đưa một vài ý kiến về kỹ năng lãnh đạo vào đây, nhưng bạn không cần phải là một nhà lãnh đạo mới có thể tận dụng được những bài học từ cuốn sách này. Bạn không cần phải là thành viên của một nhóm mới có thể phát triển. Bạn chỉ cần là một cá nhân muốn phát triển và trở thành một “bạn” tốt hơn mỗi ngày. Vậy tôi có ý gì khi viết về phát triển? Lý do của tôi cũng độc đáo như chính bạn vậy. Để khám phá ra mục đích của mình, bạn cần phải trang bị cho mình sự tự nhận thức về bản thân. Để trở thành một người tốt/đẹp hơn, bạn phải phát triển nhân cách. Để tiến bộ trong sự nghiệp, bạn cần phát triển các kỹ năng. Để trở thành người vợ/chồng hoặc cha/mẹ tốt hơn, bạn cần phát triển các mối quan hệ. Để đạt được các mục tiêu tài chính, bạn phải trang bị thêm kiến thức về cách đồng tiền vận hành. Để làm giàu tâm hồn, bạn cần phát triển tinh thần. Các chi tiết cụ thể về phát triển ở mỗi người sẽ khác nhau, nhưng nguyên tắc thì giống nhau. Cuốn sách này đưa ra các nguyên tắc tiếp cận mục tiêu xứng đáng về phát triển. Nó là chìa khóa để mở ra cánh cửa. Bạn phải hành động để thực sự phát triển. Theo tôi, bạn nên đọc mỗi tuần một chương. Thảo luận với một số bạn bè. Thực hiện các bài tập áp dụng ở cuối mỗi chương. Ghi nhật ký về sự phát triển. Và áp dụng những gì bạn học được vào cuộc sống hằng ngày. Bạn không thể thay đổi cuộc sống cho đến khi bạn thay đổi những việc bạn làm mỗi ngày. Bằng cách học hỏi các nguyên tắc và sau đó thực hành chúng, bạn sẽ bước đi trên con đường tiến tới việc đạt được tiềm năng của bản thân. Nếu tiếp tục học hỏi và phát triển trong nhiều năm, bạn sẽ ngạc nhiên trước đích đến mà mình đạt được. *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... Mời các bạn đón đọc 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân của tác giả John C. Maxwell.
Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài - First News
Giới thiệu với Bạn bộ sách "Cẩm nang kinh doanh Harvard" do chính trường kinh doanh nổi tiếng thế giới biên soạn - Trường Đại học Harvard. Đây là bộ sách đem đến tri thức đầy đủ và toàn diện bao trùm toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, tuyển dụng và quản lý nhân sự, tài chính kế toán, truyền thông, kỹ năng lãnh đạo.... Bạn đang là lãnh đạo doanh nghiệp đây là bộ sách sẽ bổ sung và giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng kinh doanh của mình. Bộ sách cũng là tài liệu tham khảo rất giá trị và thực tế cho đội ngũ nhân viên, đội nhóm của bạn. BỘ SÁCH  HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG BAO QUÁT TOÀN BỘ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP CỤ THỂ GỒM 17 CUỐN SAU: 1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ 2. KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH 3. QUYỀN LỰC TẨM ẢNH HƯỞNG VÀ SỨC THUYẾT PHỤC 4. CÁC KỸ NĂNG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ 5. XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 6. QUẢN LÝ DỰ ÁN LỚN NHỎ 7. QUẢN LÝ TÍNH SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI 8. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ CHUYỂN TIẾP 9. TÀI CHÍNH DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ 10. KỸ NĂNG MARKETING HIỆU QUẢ 11. KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG 12. GIAO TIẾP THƯƠNG MẠI 13. TUYỂN DỤNG VÀ ĐÃI NGỘ NGƯỜI TÀI 14. QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG 15. QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN 16. QUẢN LÝ THỜI GIAN 17. HUẤN LUYỆN VÀ TRUYỀN THỤ KINH NGHIỆM NHỮNG GIÁ TRỊ CỤ THỂ BẠN NHẬN ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BỘ SÁCH CẨM NANG KINH DOANH HARVARD *** Bạn có được tầm nhìn toàn diện về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình qua đó bổ sung kịp thời những bộ phận, lĩnh vực còn thiếu và yếu. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. * Bạn nâng cao được kỹ năng lãnh đạo, từ đó đào tạo và xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. * Bạn học được kỹ năng và kinh nghiệm đúc kết của một trong những trường kinh doanh nổi tiếng nhất thế giới - Trường đại học Harvard. * Bạn có được kiến thức về tài chính dành riêng cho giám đốc và chủ doanh nghiệp. * Bạn tối ưu được hiệu suất làm việc của đội nhóm và toàn bộ nhân viên. Bộ sách là một thư viện thu nhỏ giúp toàn bộ công ty của bạn có được tài liệu tham khảo về nâng cao kiến thức kinh doanh cho toàn bộ các bộ phận công ty. *** Tuyển dụng và giữ chân người tài là một trong những kỹ năng thiết yếu cùa người quản lý. Đây cũng chính là hai nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng và bền vửng của một tổ chức. Thành công cùa hầu hết các công ty ngày nay phụ thuộc chủ yếu vào tài sàn con người hon là tài sản vật chất. Nhà cửa, thiết bị, cơ sở sản xuất và công nghệ đều có thể mua được, nhưng bí quyết và tài năng của con người để thực hiện công việc thì khó kiếm hon nhiều, và không phải lúc nào cùng có thể mua được bằng tiền. Quyết định tuyển dụng được xem la một trong những quyết định quan trọng nhất cùa nhà quản lý, và cuốn sách “Tuyển dụng và đãi ngộ người tài” này sẽ trình bày những vấn đé quan trọng vẻ quá trình này. Không sắp xếp được đúng người đúng việc, công ty hay phòng ban không thể có kết quá làm việc tốt. Quyết định tuyển dụng tốt tạo nền tàng cho việc thực hiện công việc hiệu quả cũa nhân viên, của nhóm và của toàn bộ công ty. Trái lại, quyết định tuyển dụng tồi sè kéo năng lực làm việc xuống thấp và gây nhiều tốn kém dể điều chinh. Bradford Smith - chuyên gia tư vấn đã từng giúp nhiều công ty lớn ra quyết định tuyển dụng - đã ước tính trong nghiên cúư của mình về 54 công ty Mỹ rằng chi phí trung bình do “tuyển nhầm” cấp quản lý cao gấp 24 lần mức lương cơ bản của cá nhân đó! Làm sao điều dó lại có thể xày ra? Smith chì ra tất cả những nguyên nhân thông thường: lương cho người được tuyển dụng nhầm và chi phí duy trì, chi phí tuyển dụng ban đầu, chi phí gián đoạn công việc, chỉ phí tuyển dụng và đào tạo người thay thế... Nhưng theo Smith, chi phí lem nhất chính là cái giá phải trả cho sai lầm, thất bại, bỏ sót cơ hội kinh doanh do dùng lấm người ở vị trí quản lý trong nhiều năm. Như vậy, tổng chi phí trung bình cho một nhà quản lý tuyển sai có mức lương cơ bản 114.000 USD/nãm sê khiến công ty tốn khoảng 2,7 triệu USD, không chi thể hiện ở nhũmg chỉ phí hữu hình mà còn cả những chi phí vô hình về lồi lầm và tổn thất cơ hội. Tổn thất do tuyển sai người hoặc sắp xếp vị trí công việc sai có thể đặc biệt nghiêm trọng khi những cá nhân này nắm vai trò quản lý. Những nhà quản lý hạng c sè tuyển những nhân viên hạng c, sè đưa ra chuẩn mực thấp, thậm chí còn khiến cho những người tài ra đi. Tình thế sẽ ngược lại khi những nhà quản lý và nhân viên giỏi được tuyển dụng. Vì vậy, các nhà quản lý phụ trách tuyển dung phải có có nghĩa vụ to lớn đối với công ty và chính họ trong việc tập trung cao độ và cẩn trọng cho công tác tuyển dụng. David Oglivy đã đúc kết tầm quan trọng của việc tuyển dụng cẩn thận khi viết: “Nếu mỗi chúng ta đều tuyển nhũng người kém hơn chúng ta, chúng ta sẽ trờ thành công ty của những gã lùn. Còn nêu tuyển những người giỏi hơn, chứng ta sẽ trở thành công ty cùa những người khổng lồ”. Duy trì nhân viên là một khía cạnh khác trong việc quản lý nguồn nhân lực. Trong nền kinh tế thị trường, bạn không nên kỳ vọng nhlếu vào sự gắn bó lâu dài vởỉ công ty của nhân vién. Sự thay đổi nhân viên trong một chừng mực thực sự có thể cải thiện tổ chức của bạn, truyền sinh lực và những ý tường mới cho nhân viên. Nhưng sự ra đi của những nhân viên tài năng sẽ gây nhiều tốn kém, làm gián đoạn công việc, và ảnh hường tiêu cực đến khách hàng. Rỏ ràng, việc tuyển dụng đúng người là bước quan trọng dầu tiên để giảm tốc độ thay thế nhân viên ngoài ý muốn. Nhưng cũng có nhiều điều khác bạn cỏ thể làm để tạo ra một nơi làm việc mà người giỏi không muốn ra đi, và những điẻu đó sẽ được trinh bày chi tiết trong cuốn sách này. Quyển cẩm nang kinh doanh này sẻ giúp bạn cài thiện và phát triển những kỷ năng tuyển dụng và duy trì nhân viên, giúp bạn luôn có đủ nguồn lực cần thiết để triển khai và thực hiện những chiến lược, mục tiêu cúa công ty.Mời các bạn đón đọc Các Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài của tác giả First News.