Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề giữa kỳ 1 Toán 10 năm 2024 - 2025 trường chuyên Lê Khiết - Quảng Ngãi

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

03 đề ôn tập giữa kì 1 Toán 10 năm 2023 - 2024 trường THPT Việt Đức - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 tuyển tập 03 đề ôn tập kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; các đề được biên soạn theo cấu trúc 50% trắc nghiệm (25 câu) + 50% tự luận (05 câu); thời gian làm bài 90 phút. I. Giới hạn chương trình. – Chương 1: Mệnh đề và tập hợp. – Chương 2: Bất phương trình và hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn. – Chương 3: Hệ thức lượng trong tam giác. II. Một số đề ôn tập.
Đề tham khảo giữa kì 1 Toán 10 KNTTVCS năm 2023 - 2024 sở GDĐT Thanh Hóa
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề tham khảo kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 10 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (KNTTVCS) năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa; đề thi cấu trúc 70% trắc nghiệm (35 câu) + 30% tự luận (04 câu), thời gian làm bài 90 phút. Ma trận Đề tham khảo giữa kì 1 Toán 10 KNTTVCS năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Thanh Hóa: 1. Tập hợp. Mệnh đề (7 tiết). + Mệnh đề toán học. Mệnh đề phủ định. Mệnh đề đảo. Mệnh đề tương đương. Điều kiện cần và đủ (3,5 tiết). + Tập hợp. Các phép toán trên tập hợp (3,5 tiết). 2. Bất phương trình và hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn (6 tiết). + Bất phương trình bậc nhất hai ẩn và ứng dụng (2,5 tiết). + Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn và ứng dụng (3,5 tiết). 3. Hệ thức lượng trong tam giác. Vectơ (10 tiết). + Hệ thức lượng trong tam giác. Định lí côsin. Định lí sin. Công thức tính diện tích tam giác. Giải tam giác (6 tiết). + Vectơ, các phép toán (tổng và hiệu hai vectơ) và một số ứng dụng trong Vật lí (4 tiết).
Đề minh họa giữa học kì 1 Toán 10 năm 2023 - 2024 sở GDĐT Quảng Ngãi
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề minh họa kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 70% trắc nghiệm + 30% tự luận (theo điểm số), có ma trận, bảng đặc tả, đáp án và hướng dẫn chấm điểm. 1 TẬP HỢP. MỆNH ĐỀ Mệnh đề. – Nhận biết: + Phát biểu được các mệnh đề toán học, bao gồm: mệnh đề phủ định; mệnh đề đảo; mệnh đề tương đương; mệnh đề có chứa kí hiệu ∀, ∃; điều kiện cần, điều kiện đủ, điều kiện cần và đủ. – Thông hiểu: + Thiết lập được các mệnh đề toán học, bao gồm: mệnh đề phủ định; mệnh đề đảo; mệnh đề tương đương; mệnh đề có chứa kí hiệu ∀, ∃; điều kiện cần, điều kiện đủ, điều kiện cần và đủ. + Xác định được tính đúng/sai của một mệnh đề toán học trong những trường hợp đơn giản. Tập hợp và các phép toán trên tập hợp. – Nhận biết: + Nhận biết được các khái niệm cơ bản về tập hợp (tập con, hai tập hợp bằng nhau, tập rỗng) và biết sử dụng các kí hiệu. – Thông hiểu: + Thực hiện được phép toán trên các tập hợp (hợp, giao, hiệu của hai tập hợp, phần bù của một tập con) và biết dùng biểu đồ Ven để biểu diễn chúng trong những trường hợp cụ thể. – Vận dụng: + Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với phép toán trên tập hợp (ví dụ: những bài toán liên quan đến đếm số phần tử của hợp các tập hợp). 2 BẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN Bất phương trình bậc nhất hai ẩn. – Nhận biết: + Nhận biết được bất phương trình bậc nhất hai ẩn. – Thông hiểu: + Biểu diễn được miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất hai ẩn trên mặt phẳng toạ độ. Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn. – Nhận biết: + Nhận biết được hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn. – Thông hiểu: + Biểu diễn được miền nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn trên mặt phẳng toạ độ. – Vận dụng: + Vận dụng được kiến thức về hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn vào giải quyết một số bài toán thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: bài toán tìm cực trị của biểu thức F = ax + by trên một miền đa giác). 4 HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC Giá trị lượng giác của một góc từ 0o đến 180o. – Nhận biết: + Nhận biết được giá trị lượng giác của một góc từ 0° đến 180°. – Thông hiểu: + Tính được giá trị lượng giác (đúng hoặc gần đúng) của một góc từ 0° đến 180° bằng máy tính cầm tay. + Giải thích được hệ thức liên hệ giữa giá trị lượng giác của các góc phụ nhau, bù nhau. Hệ thức lượng cơ bản trong tam giác. – Nhận biết: + Nhận biết được định lí côsin, định lí sin, công thức tính diện tích tam giác. – Thông hiểu: + Tính được giá trị lượng giác (đúng hoặc gần đúng) của một góc từ 0° đến 180° bằng máy tính cầm tay. + Giải thích được hệ thức liên hệ giữa giá trị lượng giác của các góc phụ nhau, bù nhau. + Giải thích được các hệ thức lượng cơ bản trong tam giác: định lí côsin, định lí sin, công thức tính diện tích tam giác. – Vận dụng cao: + Vận dụng được cách giải tam giác vào việc giải một số bài toán có nội dung thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc).
Đề giữa kì 1 Toán 10 năm 2022 - 2023 trường THPT Krông Bông - Đắk Lắk
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 10 năm học 2022 – 2023 trường THPT Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk; đề thi được biên soạn dựa trên chương trình SGK Toán 10 Kết Nối Tri Thức. Trích dẫn Đề giữa kì 1 Toán 10 năm 2022 – 2023 trường THPT Krông Bông – Đắk Lắk : + Đường cao tốc Đắk Lắk – Khánh Hoà đoạn qua huyện Krông Bông, dự kiến xây dựng một đường hầm xuyên qua một ngọn núi. Để ước tính chiều dài của đường hầm, một kĩ sư đã thực hiện các phép đo và cho ra kết quả như hình vẽ. Chiều dài của đường hầm gần đúng nhất với kết quả nào sau đây? + Để tham dự hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk năm 2023. Trường THPT Krông Bông có 12 vận động viên đăng kí thi đấu môn bóng đá, 10 vận động viên đăng kí thi đấu môn bóng chuyền, 4 vận động viên đăng kí thi đấu cả hai môn, 1 huấn luyện viên và 1 trưởng đoàn. Hỏi đoàn thể thao của trường có bao nhiêu người? + Lớp 10A tham gia cuộc thi thiết kế thiệp mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 do Đoàn Thanh Niên phát động và các tấm thiệp sẽ được nhà trường mua lại tặng các Thầy Cô giáo. Cần 1 giờ để hoàn thành một tấm thiệp loại nhỏ có giá 15 nghìn đồng và 3 giờ để hoàn thành tấm thiệp loại lớn có giá 40 nghìn đồng. Mỗi lớp chỉ có 6 giờ để thiết kế và chỉ được dự thi không quá 4 Thiệp. Hãy cho biết lớp 10A cần làm bao nhiêu tấm thiệp mỗi loại để được tiền nhiều nhất.