Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cùng Anh Đi Đến Tận Cùng Thế Giới

Review Lạc Y Phi: “Cùng Anh Đi Đến Tận Cùng Thế Giới” là câu chuyện kể về nữ chính Chúc Thanh Thần xinh đẹp, mạnh mẽ như một người đàn ông và nam chính Tiết Định chính trực, sẵn sàng hi sinh vì việc nghĩa, không ngại khó ngại khổ. Câu chuyện tình yêu của hai người trải dài từ huyện Thương bé nhỏ đến Bắc Kinh phồn hoa, sang đến Israel đầy khói lửa chiến tranh, lại dừng chân ở thành phố Jerusalem lãng mạn và cổ kính. Mình xin phép trích một câu trong truyện: “Trong cuốn sách da dê Talmud có một câu nói như thế này, Thượng đế đã tạo ra một thế giới vô cùng mỹ lệ, 90% sự đẹp đẽ đó dành cho Jerusalem. Về sau người đời cũng phỏng theo câu nói trong cuốn Talmud kia, còn nói rằng, dù thế giới vô cùng u sầu, thì 90% cũng đã nằm ở Jerusalem.” Ở một thành phố cổ tràn ngập hương vị lịch sử như vậy, có một tình yêu đã đâm chồi nảy lộc. Nữ chính Chúc Thanh Thần là một nhiếp ảnh gia, cô là một người phụ nữ cứng rắn, dám nghĩ dám làm, đáng buồn thay cô lại có một gia đình không êm ấm và tuổi thơ đầy đau lòng. Bố cô liên tục đánh đập mẹ cô, sau đó lấy tiền trong nhà ra ngoài ăn chơi đàng điếm và nuôi tình nhân, còn mẹ cô, chịu đựng tất cả mọi thứ và nhất quyết không ly hôn. Rõ ràng biết là khổ, rõ ràng không muốn nhưng cứ chấp nhận nhẫn nhịn, chỉ vì mong chờ vào một ngày mai tươi sáng, dù không biết nó có đến không. Tuy cô là một nhiếp ảnh gia có tài nhưng lại không gặp thời, trong một chuyến đi Tây Tạng cô đã chụp được vài bức ảnh rất đẹp. Nhưng thật không may mắn khi người yêu 5 năm của cô, Tô Chính Khâm vì tiền tài địa vị, đã thẳng tay dùng mấy bức ảnh đó bán đứng cô. Người yêu phản bội, bố thì liên tục đánh mẹ, còn mẹ nhất quyết không chịu ly hôn. Quá mệt mỏi với cuộc sống rách nát này, Chúc Thanh Thần quyết định lên đường đi Israel du lịch. Tiếp theo phải nói đến nam chính Tiết Định của chúng ta, một phóng viên chiến trường không ngại khó ngại khổ, có thể bất chấp tính mạng cứu người, anh là một con người kiên định chính trực, anh là một chiến sĩ không súng, anh dùng ngòi bút làm vũ khí, để khiến những con người đang ung dung sống thoải mái có thể nhìn thấy sự khốc liệt của chiến tranh mà thức tỉnh. Lý tưởng của anh, hành động của anh đã khiến người đọc thật sự xúc động. Lần đầu tiên gặp mặt, Tiết Định đứng hút thuốc vô tình lọt vào trong ống kính máy ảnh của Chúc Thanh Thần. Lần thứ hai gặp mặt, Chúc Thanh Thần đùa cợt với cô bạn thân của mình về những thứ đồ 18+ vô tình bị anh nghe thấy. Lần thứ ba gặp mặt, Chúc Thanh Thần quay người đi rồi dựng thẳng ngón giữa với anh. Lần thứ tư gặp mặt, anh trêu đùa cô về cup ngực, cô tức giận lột sạch áo ngoài, chỉ mặc mỗi nội y đi trong mưa. Lần thứ năm gặp mặt, anh mạo hiểm tính mạng cứu một cô bé rồi bị thương nặng, cô lo lắng chở anh đến bệnh viện. Lần thứ sáu, lần thứ bảy,… còn vô số những lần không thể đếm hết được đã kéo hai con người tưởng chừng xa lạ lại gần nhau. Chúc Thanh Thần là một cô gái hành động đi trước suy nghĩ, lúc nhận ra mình yêu Tiết Định, cô đã không ngần ngại xông lên, cái gọi là thùy mị nết na nhỏ nhẹ tuyệt đối không xuất hiện ở con người cô. Do nghề nghiệp đầy tính nguy hiểm của mình, mặc dù Tiết Định cũng yêu cô nhưng lại phải dằn lòng mà đẩy cô ra, anh không muốn có một ngày cô nhận được tin anh chết trên chiến trường để rồi sống đau khổ cả đời, anh cũng không muốn mình phải từ bỏ lý tưởng sống để quay về Trung Quốc sống an nhàn cả đời với cô. Đau dài còn hơn đau ngắn. Sự trốn tránh của Tiết Định không phải yếu đuối, mà là dũng cảm. Anh đẩy cô đi là vì tương lai hạnh phúc của Chúc Thanh Thần, dùng sự đau đớn của bản thân đổi lại một đời bình an cho cô. Nhưng thật “đáng tiếc” cho anh khi gặp phải một cô gái như Chúc Thanh Thần, anh đẩy cô đi chứ gì, vậy thì cô càng phải mặt dày bám lấy anh. Cô biết, cô hiểu suy nghĩ của anh, vậy thì hãy để cô thuần phục anh, để anh phải đầu hàng trước cô, để cô cùng anh đi đến tận cùng thế giới. Anh đuổi cô về nước, được thôi, cô sẽ về nước dọn dẹp hành lý rồi chạy theo anh đến Israel. Anh đi đâu cô đi đó, cô mặt dày, cô kiên cường, cô khiến anh phải tức muốn nổ phổi nhưng không làm gì được. Anh chạy tôi đuổi, cuộc truy đuổi gian nan này, thật may mắn làm sao khi đã có một cái kết có hậu. Tiết Định biết, anh thua rồi, cô là vực sâu vạn trượng, một khi đã rơi vào thì anh không thể thoát ra được nữa. Ngoài cặp nam nữ chính, mình cũng muốn nói một chút về nam phụ Tô Chính Khâm. Nếu đây là một câu chuyện thanh xuân vườn trường thì Tô Chính Khâm có thể là nam chính, vì sao ư? Vì tình yêu 5 năm của Tô Chính Khâm và Chúc Thanh Thần thật sự rất đẹp. Họ bắt đầu yêu nhau từ lúc mặc đồng phục, vốn mong muốn có thể từ đồng phục đến áo cưới nhưng đau lòng làm sao, xã hội quá tàn khốc, nó đã làm thay đổi tính cách và khiến con người biến chất. Mình không thể phủ nhận được rằng Tô Chính Khâm rất yêu Chúc Thanh Thần, là thật lòng thật dạ yêu cô, nhưng chỉ vì một giây phút bị danh lợi làm mờ mắt mà đã đánh mất người con gái mình yêu. Tô Chính Khâm có thể là người đàn ông đi cùng Chúc Thanh Thần qua những năm tháng thanh xuân nhưng Tiết Định mới là người cùng đi với Chúc Thanh Thần đến hết cuộc đời. Bên cạnh câu chuyện tình cảm của họ là những khung cảnh tàn khốc trong chiến tranh, bom đạn, súng ống, rất nhiều người đã ngã xuống, trong từng câu chữ, tác giả Dung Quang đã tinh tế lồng ghép rất nhiều những hình ảnh đau lòng, đầy máu và nước mắt, đau thương nhưng cũng rất ý nghĩa. Chúng ta sống trong một đất nước tương đối hòa bình, ít khi xảy ra xung đột tôn giáo, cũng không có những tổ chức khủng bố, nhưng không có nghĩa là những việc đó không tồn tại. Tác giả muốn dùng câu chuyện này có thể kéo những người ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại được chứng kiến một vài sự thật tàn khốc, như vậy, câu chuyện này sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn. Ngoài ra, các nhân vật phụ cũng rất đáng yêu, Kiều Khải đẹp trai giả ngốc và cô siêu mẫu Đồng Diễm Dương đầy cá tính, đây là một cặp đôi phụ khiến mình rất hứng thú. Quan hệ của hai người bắt đầu từ trên giường rồi chuyển sang yêu. Một Kiều Khải ấu trĩ, chính trực sẵn lòng bao dung và yêu thương cô nàng siêu mẫu xinh đẹp với quá khứ xấu xí và hư hỏng. Khác với tình cảm đầy lý trí của Tiết Định và Chúc Thanh Thần, tình cảm của Kiều Khải và Đồng Diễm Dương là do sự xúc động và bản năng mà nở hoa. Tổng kết lại, câu chuyện này không chỉ đơn giản nói đến tình yêu mà còn mang ý nghĩa nhân văn khá sâu sắc. Truyện cũng đầy chất lãng mạn và văn chương vì được tác giả lồng ghép các lời thơ, những câu trích dẫn, những bài hát liên quan đến tình tiết truyện và tên nhân vật. Truyện HE, không ngược, nếu ngược thì có nam chính tự ngược bản thân thôi, không có H, có pass nhưng chơi quiz lấy pass là được. Với lại truyện cây nhà lá vườn nên các bạn yên tâm edit cực tốt. Cuối cùng, hoan nghênh nhảy hố. =))) Review by #Lâm Tần: "Cùng anh đi đến tận cùng thế giới", nghe có vẻ như là một lời hứa nơi cửa miệng của các cặp đôi đang yêu nhau. Nhưng thực tế, có nhiều lúc nói ra như vậy chưa chắc đã làm được, có lẽ ngay cả "tận cùng thế giới" là ở đâu họ cũng chưa từng nghĩ đến. Nhưng trong câu chuyện này, đây chính là lời hẹn ước của nữ chính dành cho nam chính và "tận cùng thế giới" là theo đúng nghĩa đen. Chúc Thanh Thần là một nhiếp ảnh gia tự do, cô luôn cho rằng mình không gặp thời, bởi vì rõ ràng là có tài năng nhưng mãi không thể phát triển sự nghiệp. Cho đến một ngày cô gặp một bước ngoặt trong đời, do chính người bạn trai lâu năm của mình mang lại. Tô Chính Khâm và Chúc Thanh Thần quen biết nhau từ hồi còn đi học, cùng chung ngành nhiếp ảnh. Công bằng mà nói, trong mối quan hệ này Chúc Thanh Thần đã cố gắng gấp nhiều lần so với những người khác. Tại sao ư? Bởi vì cô là một cô nàng rất mạnh mẽ, không phải là kiểu mạnh mẽ của nội tâm mà là mạnh mẽ ở bề ngoài. Có một người bố vũ phu, một người mẹ dù bị đánh chết cũng không chịu ly hôn, nếu cô không cứng rắn như vậy thì có lẽ đã bị tức chết từ lâu rồi. Thế nên khi gặp một người nho nhã như Tô Chính Khâm, cô cảm thấy có lẽ người đàn ông này thích hợp để ở bên cạnh mình. Cô bỏ qua tất cả những điểm không hoà hợp của cả hai, những lần nảy sinh mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm, những lần anh ta ích kỷ vì bản thân mà chưa bao giờ nghĩ đến cảm nhận của cô. Chính vì như vậy, Tô Chính Khâm đã tự cho rằng lần này cô cũng sẽ bỏ qua, cho dù anh ta lấy cắp tác phẩm của cô để làm bàn đạp tìm kiếm danh vọng. Nhưng con giun xéo lắm cũng oằn, nước chảy mãi cũng tràn ly. Chúc Thanh Thần không nhịn được nữa. Cô kiên quyết không tha thứ, một mình đi đến Jerusalem. Có lẽ chính cô cũng không biết tại sao mình lại chọn điểm đến là một nơi thiếu sự yên bình như thế này. Nơi cô đến chính là vùng biên giới thường xuyên xảy ra xung đột vũ trang, là nơi mà con người luôn sống trong mưa bom bão đạn, thấp thỏm và lo sợ. Cô của trước đây chẳng phải luôn mong muốn có một cuộc sống an lành đó sao? Cuộc đời không cho không ai thứ gì, cũng không tự nhiên lấy mất của ai thứ gì cả. Chúc Thanh Thần đã được trải nghiệm điều đó. Tô Chính Khâm lấy đi bộ ảnh Tây Tạng của cô để trở nên nổi tiếng, nhưng cô lại có được bộ ảnh Jerusalem vô cùng quý giá. Định mệnh lấy đi của cô 5 năm thanh xuân mệt mỏi bên Tố Chính Khâm, giờ phút này lại trả cho cô một Tiết Định trọn đời trọn kiếp. Chúc Thanh Thần đã gặp Tiết Định. Ở cái nơi mà không có lấy một ngày yên ổn như nơi này, gặp được đồng hương đã khó, mà gặp được đồng hương cực phẩm càng khó hơn. Trong ống kính máy ảnh, Chúc Thanh Thần nhìn thấy một người đàn ông cương nghị, mạnh mẽ, còn có chút gì đó khoáng đạt và tuỳ tiện. Có lẽ hầu hết những người làm nghệ thuật đều hứng thú với cái đẹp, cô cũng không ngoại lệ. Vận mệnh dẫn lối, khiến cho những lần chạm mặt sau đó vừa nhiều vừa ấn tượng. Lần đầu tiên Chúc Thanh Thần gặp được một người còn cứng rắn hơn cả mình. Anh nói, anh là một người lính không cầm súng. Chúc Thanh Thần dần dần hiểu được sự dũng cảm của anh, sự kiên trì lý tưởng của anh. Nhưng thời gian quá ngắn, hai người ngoài những lần đối thoại không ai nhường ai thì chẳng có thêm lý do gì để tiếp tục. Chúc Thanh Thần về nước. Những tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, cho đến khi hai người gặp lại nhau lần nữa. Nói đúng hơn là Tiết Định về nước đã đi tìm Chúc Thanh Thần. Chỉ là nhất thời không kiềm chế được, anh đã khiến mình lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. Tiết Định biết rõ nghề nghiệp của mình nguy hiểm như thế nào, thế nên anh xác định đời này sẽ không gắn bó với bất kỳ ai cả. Nhưng cô gái mạnh mẽ Chúc Thanh Thần, chẳng biết từ lúc nào đã làm anh chệch hướng. Anh muốn gặp cô, chọc cho cô tức đến nghiến răng trợn mắt, muốn nhìn thấy cô bỏ đi lớp áo giáp nặng nề của cuộc sống không hạnh phúc, vô tư thể hiện vẻ đẹp nữ tính của mình. Anh làm được rồi, nhưng lại chẳng thể thoát khỏi ánh mắt ấy được nữa. Chúc Thanh Thần cũng thích anh. Không phải là để lấp chỗ trống vì chia tay người yêu, không phải là thích vẻ ngoài nam tính của anh, cũng không phải là sự bồng bột của tuổi trẻ, mà chính là thích - thực - sự. Cô thích sự vô tư của anh khi cứu một đứa trẻ xa lạ, cô thích ánh mắt kiên định của anh khi nói về công việc nguy hiểm này, cô thích sự dịu dàng anh dành cho cô mặc dù đã cố che giấu, cô thích tất cả. Thích thì theo đuổi thôi. "Tiết Định, em đối với anh, là quyết tâm phải có được." Tuy Tiết Định đã rất tàn nhẫn nói lời từ chối, nhưng cô cảm nhận được tình cảm của anh đối với cô là thật. Người đàn ông ấy, không sợ gì cả, nhưng lại sợ cô quá dũng cảm, sợ cô không sợ chết, lại sợ cô chết. Đây không phải yêu thì là gì? Một Chúc Thanh Thần không sợ trời không sợ đất, chẳng lẽ sợ một chút khó khăn này sao? Mặt dày một chút thì đã sao? Cũng chỉ là dày với mỗi mình Tiết Định. Thế cho nên, anh đâu còn cách nào khác là tự mình giao nộp 29 năm trinh tiết của anh cho cô nàng đáng yêu Chúc Thanh Thần. Những tháng ngày sau đó, nói thẳng ra chính là sói thịt cọp giấy. Đại khái là “Anh là đàn ông. Loại chuyện như vậy, phải để cho anh chủ động.” Chính là, em cứ việc theo đuổi, thịt cứ để anh lo. Trong hành trình theo đuổi tình yêu của Chúc Thanh Thần, không thể không nhắc đến người bạn cá tính Đồng Diễm Dương, ghép cặp với anh chàng nhà giàu khờ khạo Kiều Khải. Nếu như tình yêu của Tiết Định và Chúc Thanh Thần là mưa dầm thấm lâu thì tình yêu của cặp đôi trái ngược này chính là sét đánh ngang trời. Rất nhanh, nhưng không phải là không bền chắc. Bởi vì trên đời mỗi người sẽ tìm được cho mình một đối tượng thích hợp. Gặp được rồi thì chính là người ấy, thế thôi. Câu chuyện tình yêu của Tiết Định và Chúc Thanh Thần, không chỉ là một tình yêu nam nữ bình thường, mà nó gắn với trách nhiệm mà mỗi người phải gánh trên vai. Trong câu chuyện, tác giả miêu tả rất nhiều về Jerusalem, về vùng biên giới, về trại tị nạn, về những số phận mà không ai biết tới. Nếu như không có những chiến sĩ như Tiết Định, Kiều Khải, Chúc Thanh Thần thì cuộc sống của họ sẽ mãi mãi chìm trong hố đen. Họ là những người lính không súng không gươm, chỉ dùng hình ảnh và ngòi bút để thức tỉnh lòng trắc ẩn của từng con người trong xã hội. Họ cam tâm tình nguyện, đến nơi gọi là "tận cùng thế giới". "Chúc Thanh Thần, em có bằng lòng đi cùng anh không?" Tiết Định, em nhất định sẽ "cùng anh đi đến tận cùng thế giới" --------------------- " ": trích từ truyện Mời các bạn đón đọc Cùng Anh Đi Đến Tận Cùng Thế Giới của tác giả Dung Quang.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tình Sinh Ý Động - Tùy Hầu Châu
“Đời này anh sẽ mãi là luật sư bào chữa của em, luôn đứng về phía em, bảo vệ quyền lợi cho em.” … Anh và cô yêu nhau khi đang là thầy trò, rồi cũng chia tay trong thân phận ấy. Sau này gặp lại, cô là một luật sư thực tập, còn anh là một luật sư danh tiếng. Chỉ một câu của cô: “Thầy Tần, thầy còn yêu em không?”, thế là tình cũ lại cháy. Tình yêu của anh đầy bao dung, mạnh mẽ mà chín chắn; Cô cũng vì anh mà thay đổi, hòa hợp, trưởng thành. Thời gian trôi đi, tháng năm ly biệt, chỉ có tình yêu là vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Đời ai trăm mối, chuyện đời khó phân, nhưng anh mãi là người thầy dẫn dắt cho cuộc đời cô. Từ lần đầu gặp gỡ ở Lệ Giang đến khi cùng nhau vượt qua khó khăn hoạn nạn. Thế gian lắm nỗi ưu phiền, biết bao mâu thuẫn đan cài, hết thảy phồn hoan đều tựa như gió thoảng. Chỉ có toàn tâm toàn ý mới là sức mạnh dịu dàng nhất của tình yêu. *** Thầy Tần từng giảng, không nên để trẻ con bị nghiện các thiết bị điện tử, thứ nhất vì khả năng tự chủ của trẻ con rất kém, thứ hai các thiết bị điện tử sẽ làm ảnh hưởng tới thị lực và trí thông minh của trẻ, quan trọng nhất là khả năng giao tiếp của trẻ cũng sẽ kém đi. Nhưng Tiểu Tiểu Ninh thực sự rất muốn có một chiếc Ipad, cô bé ăn vạ trên nền nhà, nói với Ninh Nhiễm Thanh và Tần Hữu Sinh: “Cha mẹ mua cho con một chiếc được không, chỉ một chiếc thôi mà…” “Không được.” Ninh Nhiễm Thanh nhún vai, còn Tần Hữu Sinh ôm vợ, “Trong chuyện này thái độ của cha cũng giống mẹ con.” Buổi tối Tiểu Tiểu Ninh giận dỗi, Ninh Nhiễm Thanh bèn đi tới nói: “Mẹ và cha định ra ngoài ăn cơm, con có muốn đi cùng không?” “Không đi.” “Được thôi, ở nhà có thức ăn cho mèo đấy.” Tiểu Tiểu Ninh vô cùng tức giận: “Hai người nuôi con nhỏ hay nuôi mèo thế?” Ninh Nhiễm Thanh cười hả hê: “Nếu con cứ hư thế này thì cha và mẹ thà nuôi mèo con còn hơn.” Tiểu Tiểu Ninh tha thiết nhìn cha. Tần Hữu Sinh và vợ đã thông đồng với nhau: “Hình như mèo con cũng rất đáng yêu.” Cuối cùng Tiểu Tiểu Ninh vẫn theo cha mẹ ra ngoài, tiếng bước chân của bé rất nặng, như nhấn mạnh sự giận dỗi của mình. Lúc trở về nhà Tần Hữu Sinh dỗ con gái xong về phòng, Ninh Nhiễm Thanh đang nằm trên giường chơi trò chơi, vừa chơi vừa nói: “Mấy nay em nhịn khổ ơi là khổ, làm một tấm gương tốt thật là khó.” Tần Hữu Sinh cười, dặn vợ: “Lát nữa nhớ cất kỹ đi nhé.” Ninh Nhiễm Thanh than thở: “Thời nay nuôi được đứa con đúng là quá gian nan.” Tần Hữu Sinh cũng thở dài: “Thời nay nuôi một cô vợ cũng chẳng dễ dàng.” Tiểu Tiểu Ninh thực sự rất muốn có một chiếc Ipad, sau đó cô bé nhận ra sắp tới sinh nhật mình rồi bèn hớn hở đi tìm chú Giang. “Chú tiểu Giang, sắp đến sinh nhật cháu rồi, chú có nhớ không?” Giang Hành Chi vừa viết tài liệu vừa nói: “Cháu thích gì?” Tiểu Tiểu Ninh mở to mắt, vô cùng do dự: “Hơi đắt có được không ạ?” Giang Hành Chi hào phóng ôm lấy cô bé: “Máy bay à?” Tiểu Tiểu Ninh: “Là Ipad.” Giang Hành Chi nhớ lại lời dặn dò của Tần Hữu Sinh, thấy rất khó xử: “Ừm… hình như hơi đắt thật…” Mời các bạn đón đọc Tình Sinh Ý Động của tác giả Tùy Hầu Châu.
Mình Có Nợ Nhau Từ Kiếp Trước (Kiếp Trước Em Đã Chôn Cất Cho Anh) - Tào Đình
Mạt Mạt ngồi trên bậc thềm trước cửa nhà tôi, gió lạnh ào ào thổi qua khiến người cô ấy run lên lập cập. Đôi mắt cô đơn của cô ấy khiến ai nhìn cũng phải cảm thấy đầy thương cảm. Thấy tôi đến rồi, cô ấy đứng lên, nhìn tôi chăm chú. Tôi cũng đứng yên nhìn cô ấy, bốn mắt cứ nhìn nhau như vậy, không ai nói câu gì. Cô ấy mặc một chiếc áo khoác ngoài màu đỏ rực, mái tóc được buộc gọn gàng ra phía sau, để lộ toàn bộ khuôn mặt, một khuôn mặt gãy gọn thanh tú, một cặp mắt gãy gọn thanh tú. Đôi môi cô ấy trắng bệch vì lạnh. Lúc bấy giờ, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, không kịp suy nghĩ điều gì, ôm ghì lấy tấm thân bé nhỏ ấy vào lòng, dùng môi mình đè nát đôi môi mềm mại mà tôi hằng mơ tưởng bấy lâu nay. Cô ấy sững người lại giây lát trong vòng tay của tôi, không hề có chút phản kháng, để mặc tôi ôm, để mặc tôi hôn. Không hỏi lý do, cũng không hỏi tương lai. Cứ ngoan ngoãn yên lặng trong vòng tay tôi như vậy, trở về đúng với khí chất đơn giản, thuần khiết mà cô ấy vốn có khiến tôi cảm động đến nỗi hai mắt cay sè. Đêm nay là đêm ba mươi tết, tất cả người dân trên đất nước này đều về xum họp với gia đình, tận hưởng cảm giác đoàn viên hạnh phúc. Nhưng cô gái không bố không mẹ này lại ngồi trước cửa nhà một người đàn ông có thể coi là xa lạ, mặc cho gió bấc vờn quanh, hơi lạnh gặm nhấm. “Mạt Mạt…” Tôi gọi tên cô ấy, một âm thanh dịu dàng, êm ái tới nỗi ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy giật mình. Cô ấy vẫn yên lặng, chỉ nhìn tôi. Tất cả đều được cô ấy gói ghém trong đôi mắt đen sâu thăm thẳm, luôn tỏ ra kiên cường ấy. Dường như không phải cô ấy bị thế giới này bỏ rơi mà chính cô ấy mới là người bỏ rơi thế giới này. Nắng mưa gió bão thì có liên quan gì tới cô ấy? Năm mới lễ tết có liên quan gì tới cô ấy? Cô ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt đầy nghi hoặc, nghi ngại về lòng thương hại mà tôi dành cho cô ấy. Nhưng sự cô đơn và đau khổ của cô ấy, dù có khéo đến mấy cũng không thể che giấu hết được. Cái cô bé ngốc nghếch này! Tôi ôm cô ấy chặt hơn. Cô gái phiêu bạt cả cuộc đời này, đã không còn chỗ nào để đi nữa rồi. Giây phút được ôm cô ấy vào lòng, đó là một cảm giác vui mừng thê lương đầy do dự, đó là cây cỏ dài dặc uyển chuyển liên tiếp trong lòng, mềm mại như những sợ tơ mỏng manh, vương vấn. “Vào đi, bên ngoài lạnh lắm, kẻo bị nhiễm lạnh.” Tôi kéo cô ấy vào trong nhà. Bật đèn lên, ánh sáng chói chang của đèn điện làm mắt cô ấy khẽ nheo lại một lát, sau đó, cô ấy lôi từ trong chiếc túi đeo sau lưng ra một xấp tiền, đưa nó cho tôi. Tôi nghi hoặc nhìn cô ấy, hỏi: “Em lấy tiền ở đâu ra vậy?” Đôi môi cô ấy khẽ nhếch lên, “Không phải đi ăn trộm.” *** “Tôi đã nghe một câu chuyện như thế này: Kiếp trước, sau khi chết đi rồi, thân xác tôi bị đem vứt ngoài đường phố. Người qua người lại tấp nập trên đường, có người kiêng kị, khi bước qua xác tôi đã lấy tay che mặt, nhắm mắt vờ như không nhìn thấy; có người lại đứng từ rất xa, khẽ liếc mắt về phía tôi, khẽ lắc đầu than thở ra chiều đồng cảm; có người không cầm lòng được, lấy một manh áo đắp lên thân xác tôi. Em đã bước tới, đưa tôi đi an táng.” Một câu chuyện đầy cảm động, về mối tình vô song giữa hai nhân vật – Ngải Mạt Mạt và Công Trị Thần. Họ là những con người chỉ mong muốn yêu và được yêu. Thế nhưng những rào cản trong cuộc đời, sự nghiệt ngã và khốc liệt của xã hội đã đẩy họ xa rời nhau. Đọc truyện, ta mới thấy được những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, lúc ngọt ngào, lúc chát đắng, lúc hạnh phúc hay lúc tái tê. Ngải Mạt Mạt là rượu, thứ thức uống ngọt ngào, thơm lừng, mê say quyến rũ những ai đã từng uống nó. Chất lỏng diệu kỳ này được ví với cô cũng vì lẽ đó. Con người cô gái này ẩn chứa sự kỳ bí khó tả, giống như rượu, ban đầu khó uống, uống rồi đâm nghiện, rồi đến khi muốn dứt ra cũng không thể. “Tình yêu là những ngày tháng ngông cuồng của tuổi trẻ” – có lẽ đó là triết lý tình yêu của Công Trị Hi cũng như tình yêu của anh dành cho Mạt Mạt. Cô gái có sức quyến rũ chết người cho bất kỳ người đàn ông nào, nhưng họ đều không thể nắm bắt cô vì đơn giản, trong lòng cô từ lâu đã có một mối thâm tình. Quá khứ trĩu nặng đau thương khiến tính tình cô trở nên ương ngạnh, phóng túng, nhưng ẩn chứa bên trong là một con người chung tình, hết lòng vì tình yêu. So với Mạt Mạt, Uyển Nghi chỉ là thứ nước lọc bình dị, trong suốt, phẳng lặng và yên bình. Tình yêu cô dành cho Công Trị Hi cũng phẳng lặng và yên bình như thế. Tôi không cho rằng cô ấy quá hoàn hảo, xét cho cùng cô cũng chỉ là một cô gái chung tình, sẵn sàng thay đổi để hài lòng người mình yêu. Và, cô ấy và Mạt Mạt cũng chỉ là những cô gái đáng thương. Và điều cuối cùng, tôi không cảm thấy chút oán hận nào với tác giả. Cô ấy gieo cho từng nhân vật những bi kịch riêng, nhưng đó cũng là sự phản ánh chân thực lối sống & suy nghĩ của giới trẻ ngày nay. Có những truyện của tác giả khác luôn kết thúc với happy-ending, nhưng bi kịch và cách viết văn li kỳ lôi cuốn dường như là phong cách riêng đặc trưng của Tào Đình. Những truyện cô viết luôn đáng để nghiền ngẫm suy nghĩ, hoài cổ lại về những năm tháng qua của cuộc đời. “Nếu kiếp sau có quyền lựa chọn. Em muốn làm một đám mây xinh.  Bởi nghe nói đám mây không có tình yêu.  Chỉ vô tình được sinh ra trong buổi sớm mai. Rồi sau đó lại nhanh chóng tan đi. Nếu em là đám mây trắng.  Bồng bềnh nơi chân trời kia.  Anh có đem tình yêu của anh. Ban cho em dù là một chút. Để trước phật, em thành kính nghuyện cầu. Phù hộ cho anh suốt trăm năm. Rồi sau đó em sẽ lặng lẽ rời xa…” *** Công Trị Hi vẫn luôn tin vào 1 câu chuyện thế này: kiếp trước, sau khi chết đi, thi thể của anh bị vứt ngoài đường phố, khi đó, Ngải Mạt chính là người duy nhất rủ lòng thương mà chôn cất cho anh. Vậy nên kiếp này, anh đem lòng yêu cô say đắm, yêu đến mù quáng, yêu đến si mê, bởi kiếp trước là anh mắc nợ người con gái ấy.   Ngay từ lần đầu tiên gặp Ngải Mạt, Công Trị Hi đã biết rằng mình đã trót phải lòng người con gái ấy. Ngải Mạt hút hồn tựa yêu nữ chốn rừng sâu, khiến Công Trị Hi mê muội, đắm chìm đến mất đi lí trí. Vì Ngải Mạt, Công Trị Hi đã chấp nhận trở thành một kẻ phụ bạc, từ bỏ cô bạn gái Uyển Nghi luôn yêu anh hết lòng.   Công Trị Hi cho rằng, có thể trong kiếp trước, Uyển Nghi cũng đã rủ lòng thương với anh nhưng không chôn cất cho anh mà chỉ đắp cho anh một manh áo. Vậy nên kiếp này, anh và Uyển Nghi đã có một khoảng thời gian ở bên nhau, một khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để anh đền đáp ân tình của cô từ kiếp trước.   Từ khi Ngải Mạt xuất hiện, cuộc sống của Công Trị Hi đã đảo lộn hoàn toàn. Chỉ cần một câu nói của cô, anh cũng sẵn lòng rút hết tất cả tiền tiết kiệm của mình để giúp cô trả nợ. Đêm 30 tết, khi đang đón giao thừa cùng bố mẹ, chỉ vì một cuộc điện thoại của cô, anh liền vội vàng chạy đến bên cô, ôm cô vào lòng. "Cô ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt đầy nghi hoặc, nghi ngại về lòng thương hại mà tôi dành cho cô ấy. Nhưng sự cô đơn và đau khổ của cô ấy, dù có khéo đến mấy cũng không thể che giấu hết được. Cái cô bé ngốc nghếch này! Tôi ôm cô ấy chặt hơn. Cô gái phiêu bạt cả cuộc đời này, đã không còn chỗ nào để đi nữa rồi."   Ngải Mạt thực sự rất đáng thương. Mẹ của cô là nhân tình của một người đàn ông giàu có. Khi bà mang thai, người đàn ông đó đã ruồng bỏ hai mẹ con cô, vậy nên cô sinh ra mà không có bố. Hai mẹ con cô cứ như vậy, nương tựa vào nhau mà sống.   Cho đến năm Ngải Mạt 14 tuổi, cô bị bắt cóc, rồi bị người ta cưỡng bức. Khi được cứu thoát trở về, Ngải Mạt lại nghe tin người mẹ mình yêu thương nhất đã qua đời trong một vụ hoả hoạn. Tất cả những điều tồi tệ và đau đớn nhất trên đời đè nặng lên đôi vai bé nhỏ yếu ớt của cô, bóp nghẹt trái tim luôn thiếu thốn tình yêu thương của cô, khiến cô sống không bằng chết, sống tựa như cái xác không hồn.   Đúng lúc ấy, một người con trai đã xuất hiện, đem đến cho Ngải Mạt những tia nắng rực rỡ muôn màu. Người đó là ân nhân của cô, là người cứu cô khỏi tay bọn bắt cóc và hết lòng chăm sóc cô trong những năm tháng tăm tối nhất của cuộc đời. Người đó đã dịu dàng yêu thương cô, ân cần giúp cô xoa dịu trái tim yếu ớt chằng chịt biết bao thương tổn.   Cứ như vậy, trong căn nhà trọ lụp xụp, có một người đã dùng cả trái tim mình để mang lại cho một người cảm giác bình yên, có một người đã đem tất cả sự tin tưởng và tình yêu thương trao trọn cho riêng một người. Vậy mà, đến cuối cùng, hai người họ vẫn phải chia xa. Người con trai đó đã bỏ rơi Ngải Mạt mà không cho cô một lí do chính đáng. Khi Ngải Mạt rời đi, rời xa người con trai ấy, cũng là lúc trái tim cô khép cửa hoàn toàn.   Trong mắt người ngoài, Ngải Mạt là loại con gái phong tình, lẳng lơ, dựa vào thân thể để kiếm sống. Nhưng đối với Công Trị Hi, Mạt Mạt của anh là cô gái lương thiện và thuần khiết nhất trên đời. Vậy nên, anh bỏ ngoài tai lời khuyên can của người bạn thân nhất, mặc kệ Uyển Nghi đau đớn và suy sụp trước sự phản bội của anh mà ở bên Ngải Mạt.   Rồi đến một ngày, Ngải Mạt bỗng dưng biến mất, biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của anh. Công Trị Hi dường như phát điên rồi, anh không ngừng tìm kiếm Mạt Mạt của anh, tìm kiếm trong sự đớn đau tuyệt vọng. Vậy mà, một tuần sau, anh gặp lại Ngải Mạt trong chính ngôi nhà của gia đình anh, với thân phận là chị dâu của anh. Phải gọi người con gái mình yêu bằng hai tiếng “chị dâu”, Công Trị Hi cảm thấy thật nực cười, nực cười đến mức tâm can quặn thắt.   "Nếu như em có thể cảm nhận được nỗi đau của anh, vậy thì, dù cho biển trời cách biệt, cho dù máu chảy thành sông, anh cũng có thể chịu đựng được."   Hóa ra, Công Trị Thần, anh trai của Công Trị Hi lại chính là người con trai trong kí ức của Ngải Mạt, người đã đem sự ấm áp đến cho cô, người mà ngay cả trong giấc mơ cô vẫn hoài nhung nhớ. Hóa ra, Ngải Mạt chỉ lợi dụng Công Trị Hi để tìm kiếm tung tích của Công Trị Thần. Hóa ra, từ đầu đến cuối, cô chưa từng động lòng với anh, tất cả chỉ là anh tự mình ngộ nhận. Trong tình yêu, đau đớn nhất không phải là yêu đơn phương, mà là yêu đơn phương rồi ngộ nhận vị trí của mình trong lòng người ấy.   Trên đời này, Ngải Mạt chỉ yêu thương hai người duy nhất. Một là mẹ cô, hai là Công Trị Thần. Vậy mà, đau đớn thay, Công Trị Thần vừa là người đã soi sáng những tháng ngày tăm tối của cô, nhưng cũng chính là người trực tiếp gây nên những bi kịch mà cô phải gánh chịu khi đó.   Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy.*   Ngải Mạt biết, rằng cô đã trót yêu sai người rồi. Nhưng khi đã yêu một người, không phải muốn không yêu thì sẽ không yêu nữa. Khi đã yêu một người, dù có hận đến mấy, cũng chẳng thế buông bỏ tất cả yêu thương.   Cho dù biết Công Trị Thần chính là người gây ra cái chết của mẹ mình năm đó, Ngải Mạt cũng không cách nào căm hận anh. Vậy nên, cô đã đến trước mộ của mẹ mà tự sát. Trót đem lòng yêu hung thủ đã sát hại mẹ, Ngải Mạt chỉ có thể làm vậy để chuộc lỗi với mẹ mà thôi.   “Nếu kiếp sau có quyền lựa chọn Em muốn làm một đám mây xinh Bởi nghe nói đám mây không có tình yêu Chỉ vô tình được sinh ra trong buổi sớm...”   Cuộc sống này thật sự quá tàn nhẫn, quá bất công với cô, vậy nên, chúc cho Ngải Mạt ở nơi thiên đường có thể đoàn tụ với người mẹ kính yêu của mình, sống một cuộc sống vui vẻ, bình yên, không còn bất công và đau đớn.   Còn Công Trị Thần, anh đáng hận nhưng cũng thật đáng thương. Những chuyện anh gây ra năm đó thực chất không hề có ác ý, mà là do sự sốc nổi của tuổi trẻ, là người ta lấy cô ra để uy hiếp anh. Ngải Mạt ra đi, để lại mình anh cô độc với những mảnh hồi ức yêu thương, để lại mình anh ngày ngày ôm nỗi nhớ nhung, day dứt. Có câu nói rằng, thời gian sẽ xoá nhoà đi mọi thứ. Vậy, năm tháng dần trôi, phải chăng chấp niệm trong tim anh sẽ có thể trở nên nhạt nhoà?   “Anh trai mân mê dòng chữ “ Mộ của dâu trưởng Mạt Mạt", khe khẽ lẩm bẩm: "Anh phải xây lại mộ cho cô bé ngốc nghếch này, phải tận tay chôn cất cô ấy, viết lên dòng chữ "Mộ của vợ yêu Ngải Mạt". Nghe nói những người tự tay chôn cất cho nhau, kiếp sau có thể trở thành vợ chồng. Kiếp này không được ở bên cô ấy đến trọn đời, còn có kiếp sau nữa". Mời các bạn đón đọc Mình Có Nợ Nhau Từ Kiếp Trước (Kiếp Trước Em Đã Chôn Cất Cho Anh) của tác giả Tào Đình.
Ngọt Khắc Vào Tim - Thời Câm
Thể loại: Hiện đại, showbiz, #SẠCH_SỦNG_SẮC, siêu ngọt, HE. Độ dài: 87 chương Tình trạng: Hoàn Câu chuyện này thực sự rất ngược. Nếu bạn đang độc thân và bản chất con người khá thực tế, thì nên cân nhắc. Bởi vì từ đầu đến cuối, tất cả các nhân vật phụ, bất kể già trẻ lớn bé, bất kể giàu sang nghèo hèn, bất kể hiền lành tốt tính hay thâm hiểm độc ác, đều bị sự ngọt ngào của nam nữ chính hành đến tơi bời hoa lá. Trì Yên được biết đến là một nữ minh tinh hạng D,E,F gì đó. Cô xinh đẹp không tì vết, xuất thân từ trường lớp chính quy, nhưng mà vẫn chưa lên được. Nguyên nhân của chuyện này có lẽ xuất phát từ việc cô quá trong sạch và thuần khiết, không tuân theo quy tắc ngầm, không tạo scandal. Mà cũng có thể, là do hoàn cảnh của Trì Yên hiện tại không phù hợp để nổi tiếng. Cô… đã kết hôn. Mà còn là kết hôn với một người nổi tiếng khác, Khương Dịch. Tuy anh không thuộc giới showbiz như Trì Yên, nhưng khẳng định độ nổi tiếng thì không ai sánh nổi. Nếu chỉ dùng một cụm từ để diễn tả về Khương Dịch, đó chỉ có thể là: không có thật. Anh đẹp trai siêu cấp, học giỏi cực kỳ, tốt nghiệp bác sĩ và làm chủ tịch một công ty dược phẩm. Gia cảnh thì khỏi phải bàn, cha là người nổi tiếng nhất nhì thương giới, mẹ làm bác sĩ ở bệnh viện lớn, em gái chị gái đều là người nổi tiếng trong showbiz,... Thôi mệt quá, không nói nổi nữa, tóm lại là, không có một khuyết điểm nào. Thế nên, câu chuyện này chính là kể về một cuộc tình đẹp như trong mơ giữa hai con người tuyệt phẩm cả về diện mạo lẫn nhân cách, chỉ là cách bắt đầu có hơi khác thường một chút. Nói là khác thường, bởi vì tình huống kết hôn đến rất bất ngờ. Trì Yên vốn là một đứa con ngoài giá thú, từ khi cô sinh ra thì chưa từng biết mẹ mình là ai, được họ hàng nuôi dưỡng. Có một thời gian, Trì Yên được gửi đến sống nhờ ở nhà Khương Dịch và duyên phận giữa hai người bắt đầu. Lúc này Trì Yên 17 tuổi, thường phải theo Khương Dịch đến trường đại học của anh vì mẹ của Khương Dịch muốn như vậy. Cô không nghĩ nhiều, chỉ làm việc của mình, thỉnh thoảng còn giúp các nữ sinh trong trường đưa quà cho anh. Khoảng thời gian này không dài, vì sau đó cô phải trở lại Trì gia và lặng lẽ sống ở đó như một người vô hình. Những tưởng rằng duyên nợ của cô và Khương gia đã dứt, không ngờ rằng vào bữa tiệc sinh nhật cầu thân mà Trì gia tổ chức cho cô, Khương Dịch lại đến. Anh không nói nhiều, chỉ đề nghị kết hôn. Trì Yên nghĩ nghĩ, bữa tiệc hôm nay là Trì gia muốn đòi lại ơn sinh thành của cô, trước sau gì cũng phải gả cho một ai đó có lợi cho họ nhất, vậy thì… gả cho anh đi. Hai người kết hôn thật. Chỉ là ngay sau đó, Khương Dịch lại ra nước ngoài. Hai người cũng có thể gọi là bặt vô âm tín. Vì Trì Yên chưa kịp quen với thân phận mới, có chút không thích ứng được. Đến khi lấy được can đảm gọi điện thoại cho anh, thì lại gọi không được. Trì Yên nghĩ mà buồn bực, không nhận máy của cô thì thôi đi, sao lại chẳng gọi về cho cô một cuộc nào chứ? Mãi đến khi Khương Dịch về nước rồi, cô mới biết không phải người ta không gọi, mà là cô đã cho số kia vào blacklist. Hơn nữa, số điện thoại mà cô gọi mãi không được kia, cũng chẳng phải của anh! Những chuyện còn lại sau đó, thì chính là rải đường trên diện rộng. Khương Dịch về nước, chính thức bắt đầu công cuộc dụ vợ lăn giường. Nói như Trì Yên thì chính là, anh thanh tâm quả dục quá lâu, bây giờ không còn là người nữa mà hóa sói mất rồi. Sau khi dần dần bị Khương Dịch đưa vào quỹ đạo của một người đã kết hôn, Trì Yên lại phát hiện ra rất nhiều thứ. Ví dụ như, hai người bọn cô không tính là cưới trước yêu sau, bởi vì người nào đó từ cách đây rất lâu đã động lòng với cô rồi. Chính là mài gươm để sẵn đó đợi đến lúc thích hợp thịt cô không còn mảnh xương. Nói như vậy cũng có chút không công bằng với Khương Dịch. Quả thật anh vốn đã thích cô từ lúc cô còn là cái đuôi yên lặng, dịu dàng xinh đẹp đi theo anh. Nhưng mà thời gian anh nhịn cũng lâu lắm đó. 8 năm Trì Yên ở Trì gia, anh đã phải cố gắng rất nhiều mới vững vàng mang cô về bên mình. Cưới Trì Yên để làm gì? Đương nhiên là để yêu thương rồi. Tại sao phải cưới Trì Yên? Bởi vì không phải cô thì không được. Người nào có thể bắt nạt Trì Yên? Không một ai, ngoại trừ anh. Anh bắt nạt cô thế nào? Ở trên giường. Với thần chú ở trên, cuộc đời Trì Yên còn có gì để nói nữa không? Thế nên, tiểu tam không có, nam phụ không được tính, tất cả còn lại chỉ là đường, mạch nha, mật ong và kẹo. Thật ra câu chuyện này không tính là có cao trào gì cả, nhưng lại nhấp nhô kiểu sóng biển. Có chút âm thanh rì rào, có chút hương của gió, có chút vị mằn mặn, nhưng mang lại cảm giác dễ chịu. Trì Yên làm việc trong showbiz, đương nhiên cũng sẽ xảy ra một số vấn đề đặc thù, bị ganh ghét, hoặc bị chơi xấu. Nhưng mà mọi thứ chưa kịp chạm vào cô dù chỉ là một chút, đều đã bị Khương Dịch ở bên ngoài đánh bay. Ngay cả những việc liên quan đến quá khứ và thân phận của cô, anh cũng để bất cứ ai làm tổn hại đến người phụ nữ mà anh xem như báu vật này. “Cho đến bây giờ, đều là do tôi muốn lừa cô ấy lên giường. Là tôi cầu hôn. Cuối cùng, mỗi ngày đều muốn để cô ấy dùng cái hậu đài này.” Cuối cùng, mỗi ngày đều muốn cô lợi dụng anh trút bỏ những vất vả, những khó khăn mà cô phải đối mặt. Trút bằng cách nào? Tất nhiên là phải tìm cách đánh lạc hướng suy nghĩ của cô rồi. Vậy đánh lạc hướng bằng cách nào? Tất nhiên là phải khiến cô mệt đến mức không còn thời gian và sức lực để nghĩ đến việc gì khác nữa. “Fan Trì Yên: Yên Yên à, cô nói hai người yêu xa, vậy một năm gặp được mấy lần? Trì Yên: Bảy lần. Fan: Là một năm gặp bảy lần sao? Trì Yên: Là 1 đêm 7 lần. Fan: … Khương Dịch: Không phải.” Đêm đó, Trì Yên mới hiểu được hai chữ “không phải” của Khương Dịch. Không phải 7 lần, mà còn hơn con số đó nữa. …… Ngoài lề một chút: Không biết có phải là trùng hợp hay không, lại review câu chuyện này trong khoảng thời gian này. Các bạn cũng biết rồi đó, người trong giới showbiz thì có fan, cũng có antifan. Câu chuyện đề cập rất nhiều tình huống liên quan đến việc tương tác trên mạng. Có người nổi tiếng nhờ scandal, có người nổi tiếng nhờ năng lực, nhưng chung quy lại đều được thể hiện ở trên phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi một tin tức được đưa ra, chưa cần xác thực thì đã có thể lôi kéo cộng đồng mạng. Có rất nhiều người là fan thực sự nhưng cũng sẽ có nhiều người chỉ là người qua đường đến hóng cho vui. Mỗi người góp một câu, chẳng mấy chốc câu chuyện vốn chẳng có gì lại lan rộng đến không thể kiểm soát nổi. Kết quả không cần nói cũng biết, có người một phút lên tiên, cũng có người bị dìm tận đáy. Thời đại 4.0, con người chủ yếu dựa vào công nghệ, nếu không thể làm chủ công nghệ thì ít nhất hãy làm chủ chính mình. Hãy bình luận nếu bạn thực sự hiểu rõ vấn đề, hoặc giả hãy giữ cho mình một tâm thế khách quan khi nhìn nhận sự việc. Mạng là ảo, cuộc sống bộn bề mới là thực. Bạn có thể giấu đi bản thân để thoải mái tìm kiếm niềm vui trên mạng xã hội không có mấy khi là thật này, nhưng đừng để bản thân mình nhầm lẫn giữa thực và ảo. Hãy là một người tỉnh táo, để đến khi bạn thoát khỏi ứng dụng mạng xã hội, bạn vẫn cảm thấy vui vẻ và mong đợi đến lần sau. ___________ " ": Trích từ truyện Review by #Lâm Phi - facebook.com/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Cỏ Chiêu Nghi *Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Cre pic: Huaban/google
Trái Tim Loạn Nhịp - Thời Câm
Văn án mới: Nội bộ tòa soạn đồn đại với nhau, tổng giám đốc Kỷ Hàn Thanh độc thân lâu năm, khuynh hướng không rõ, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Kẻ Hủy Diệt. Sau đó một tháng trước khi kết thúc kỳ thực tập, Kiều Nhân được vị Boss không gần sắc nữ trong truyền thuyết này, bồi ngủ. Không lâu sau có người tò mò phát hiện ra đầu mối, dựa trên tinh thần bát quái truy hỏi bằng được: "Tiểu Kiều, xin hỏi cô và tổng giám đốc Kỷ có quan hệ gì?" Khi đó tin tức về quy tắc ngầm trong ngành đang dậy sóng, để tránh gây ra hiểu lầm không cần thiết, Kiều Nhân mặt không biến sắc đáp: "Chúng tôi không quen." Đêm đó Kiều Nhân về đến nhà, còn chưa kịp bật đèn đã bị một bàn tay thon dài mạnh mẽ giữ lấy cằm. "Không quen sao?", người đàn ông hơi nheo mắt, như cười như không, "Người hôm qua đưa cho anh thẻ phòng, không phải em?" *** Văn án khác: Khi Kỷ Hàn Thanh mới từ nước ngoài trở về, người trong ngành truyền tai nhau: dòng dõi thư hương, kiệt xuất trong ngành. Đến tháng thứ tư, bắt đầu có người nắm rõ tình hình đưa tin: độc thân lâu năm, không rõ khuynh hướng. Vào nghề được mấy tháng, Kiều Nhân đã gặp Tiểu Hoa nổi tiếng tự cởi trang phục ngã vào vòng tay đàn ông; cũng tận mắt nhìn thấy thiên kim nhà họ Lục trang điểm lộng lẫy dâng tới cửa phòng đàn ông. Hai người họ có kết cục giống nhau tới ngạc nhiên: Tiểu Hoa nổi tiếng bị bôi đen tới mức mất một vai diễn mới; Lục thị vì bê bối kinh doanh mà phải ra hầu tòa. Sau đó gió mưa luân chuyển, lại chuyển tới người Kiều Nhân: tổng kết cuối tháng, cô bị chủ biên Lâm Thời phái đi phỏng vấn một vị tinh anh trong ngành. Vì muốn tránh cho thảm án của hai người trước xảy ra với mình, Kiều Nhân biết điều không dám "vượt qua Lôi Trì" nửa bước, hận không thể đứng cách xa tới 10 mét. "Kỷ tiên sinh..." "Tối qua em không gọi anh như vậy." *** Một phiên bản khác: Kiểu Nhân mở nhầm cửa phòng người đàn ông nào đó. Vì muốn tránh cho thảm án của hai người trước xảy ra với mình, cô lập tức quay đầu bỏ chạy. Nhưng chỉ vừa mới chạm tới tay nắm cửa đã bị anh nhanh tay đóng lại trước. Giọng người đàn ông trầm thấp: "Chạy cái gì?" Hai chân Kiều Nhân mềm nhũn: "Chú, chú nhỏ..." Lời của Editor: Thật không biết cái nào mới là đúng nữa, chắc vẫn nên tin vào bản mới thì hơn =)) *** Trái Tim Loạn Nhịp là một câu chuyện tình yêu rất đẹp, từ hình thức đến nội dung. Kỷ Hàn Thanh là hình tượng người đàn ông tuổi trẻ tài cao, cấm dục mẫu mực, đẹp trai siêu cấp, năng lực chuyên môn mạnh, đặc biệt là cực kỳ chung thuỷ. Giống như hội bạn thân của anh thường nói, thẻ phòng mà phụ nữ đưa cho anh còn nhiều hơn là danh thiếp. Thế nhưng, lần đầu của Kiều Nhân cũng chính là lần đầu của anh. Thật muốn hỏi một câu, mặt hàng này còn không? Nhắc đến thẻ phòng, thật ra giữa Kiều Nhân và Kỷ Hàn Thanh cũng có chút giai thoại. Vào lần gặp mặt trong hôn lễ, Kiều Nhân là người phát kẹo mừng, thế nhưng khi hộp kẹo đến tay Kỷ Hàn Thanh lại trở thành hộp đựng thẻ phòng cùng với vài cái “áo mưa". Với tính cách của anh, đương nhiên là không tiếp nhận. Chỉ có điều, cô gái này cũng lạ lùng quá đi, rõ ràng là muốn quyến rũ người ta, nhưng cái thái độ làm như không quen đó lại là thế nào? Bởi vì thật ra thẻ phòng đó không phải là do cô chủ ý đưa, chỉ là bị người ta lợi dụng mà không biết. Một cô gái xinh đẹp, học giỏi, cá tính và là một phóng viên tâm huyết với nghề như Kiều Nhân, người theo đuổi xếp hàng cũng dài không kém Kỷ Hàn Thanh chút nào. Nhưng đã lâu như vậy, cô vẫn chưa muốn mở lòng với một ai, cho đến khi gặp anh.  Ở nhà là trưởng bối, sẵn sàng “đỡ đòn" cho cô mỗi lúc mẹ cô tra hỏi, đến công ty lại là tiền bối hướng dẫn cô cách làm một người phóng viên thực thụ. Ngoài những lúc như vậy, thì anh chính là người bạn trai vô cùng lý tưởng. Không biết các anh Boss khác thế nào, chứ kiểu thính của Kỷ Hàn Thanh thì không gọi là thả, mà phải gọi là dội bom trên diện rộng. Hành động mờ ám, lời nói sâu xa, ý tứ ám chỉ rõ ràng, Kỷ Hàn Thanh không thiếu một cái nào. Thế nên cuối cùng, Kiều Nhân thua trong tay anh cũng là chuyện sớm muộn mà thôi. Xen kẽ chuyện tình ngọt ngào của Kỷ Hàn Thanh và Kiều Nhân là những câu chuyện nhân sinh đời thường. Vì chuyên mục mà Kiều Nhân dù cho có cãi lời mẹ cũng muốn theo đuổi đến cùng chính là viết về mảng xã hội. Không chỉ vì người cha đã mất của cô cũng theo nghề này, mà còn vì trái tim tinh khiết của cô gái nhỏ. Cô muốn sự kịp thời của những phóng viên xã hội sẽ mang đến cho người khác thông tin đa chiều và cái nhìn rộng mở hơn đối với các vấn đề mà xã hội quan tâm. Tuy rằng các tình tiết trong truyện không quá kích thích, cao trào và chủ yếu được xây dựng để làm nền cho quá trình theo đuổi người yêu của Kỷ Hàn Thanh, nhưng vẫn có đâu đó những bài học nhẹ nhàng trong cuộc sống, là bạo lực học đường, là những vấn đề của tuổi mới lớn, là môi trường, là chính sách xã hội,... Tất cả những điều mà chúng ta nhìn thấy trên bản tin hằng ngày, chính là được đổi lấy từ những giọt mồ hôi và nước mắt của các phóng viên. Gọi là vĩ đại thì hơi quá, nhưng ý nghĩa chắc chắn không nhỏ. Nếu như nói đây là một câu chuyện hiện đại thực tế thì chưa hẳn, bởi vì các vấn đề đặt ra không thực sự gai góc, mà nghiêng về phần tình cảm nhiều hơn. Từ đầu đến cuối đều là quá trình Kỷ Hàn Thanh theo đuổi Kiều Nhân và sự dần tiếp nhận của cô. Cảnh đẹp, người cũng đẹp, không khí làm việc và yêu đương của các cặp đôi khác cũng nhẹ nhàng vui nhộn.  Nhưng có lẽ điểm đặc sắc nhất của câu chuyện này chính là độ “lưu manh" của Kỷ Hàn Thanh đối với cô gái nhỏ. Không gần không xa, sử dụng tiểu xảo, vừa lôi kéo vừa dụ dỗ. Chính là như thế này: “Buổi tối muốn ăn gì?” “... Em không biết.” “Vậy,.. ăn anh đi.” Kiều Nhân suýt chút làm rơi điện thoại, “Hôm nay anh bị làm sao vậy?” Nghĩ nghĩ, lại nhắn thêm một câu, “Thà anh cứ nói thẳng là muốn ngủ với em cho rồi.” Kỷ Hàn Thanh: “Anh muốn ngủ với em.” Mỗi ngày, cả đời. Mời các bạn đón đọc Trái Tim Loạn Nhịp của tác giả Thời Câm.