Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids (Nhiều Tác Giả)

AIDS là tên bệnh gọi tắt bằng tiếng Anh: Acquired Immuno Deficiency Syndrome, tên tiếng Pháp là SIDA, có nghĩa là Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải.(°)

Đây chính là giai đoạn cuối của một bệnh lây truyền ở người do mắc phải loại siêu vi tên là HIV (°°). HIV làm suy yếu dần dần hệ miễn dịch là hàng rào pḥng thủ chống lại bệnh tật của cơ thể, khiến cho các mầm bệnh thừa cơ hội tấn công gây ra nhiều chứng và bệnh nguy hiểm dẫn đến tử vong (°) Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải:

Hội chứng: một nhóm các biểu hiện (triệu chứng) như: sốt, tiêu chảy, sụt cân, nổi hạch v.v... do một căn bệnh nào đó gây ra,

Suy giảm miễn dịch: Hệ miễn dịch là hệ thống pḥng ngự bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh từ ngoài xâm nhập vào cơ thể, suy giảm miễn dịch là t́nh trạng hệ miễn dịch trở nên bị yếu kém.

Mắc phải: Không do di truyền mà do bị lây nhiễm trong cuộc sống. (°°) HIV: Human Immunodeficiency Virus: siêu vi gây suy giảm miễn dịch ở người. Có 2 loại: HIV1 và HIV2. Tìm mua: 50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids TiKi Lazada Shopee

***...

41 Khi biết mình nhiễm HIV, nhiều người thường cho rằng tất cả đều đă chấm hết(!). Họ bị nhiều chấn động về tâm lư như sợ hăi, khủng hoảng, suy sụp tinh thần... Những chấn động này nếu quá nặng nề cũng có thể bị điên lắm chớ!

Trong giai đoạn này, vai trò của tham vấn viên và thái độ cư xử của cộng đồng, gia đình, bạn bè là hết sức quan trọng để người nhiễm ổn định tâm lư và tiếp tục ḥa nhập vào xă hội.

42 Gọi nhiễm HIV là gọi chung tất cả những người đã mang HIV trong cơ thể, còn gọi AIDS là khi người nhiễm HIV đã suy giảm miễn dịch thể hiện qua xét nghiệm máu có số lượng Lympho bào T4 < 200/mm3 hoặc sức khỏe sa sút với nhiều chứng và nhiều bệnh nguy hiểm. Phân biệt nhiễm HIV và AIDS nhằm để tiên lượng bệnh, thực hiện chế độ chăm sóc thích hợp, điều trị và đánh giá hiệu quả, nghiên cứu và thử nghiệm vaccin. Người nhiễm HIV chưa có triệu chứng vẫn sống, lao động bình thường trong nhiều năm, nhưng khi đã bộc phát AIDS, sức khỏe họ sẽ suy sụp nhanh có thể chỉ trong vài tháng

43 Người bệnh cần hiểu rơ các đường lây HIV để tránh lây cho người khác:

Nếu có quan hệ tình dục, lúc nào cũng phải dùng bao cao su.

Trong sinh hoạt, cần dùng riêng những thứ có thể dây dính máu như: kim ống chích, kim châm cứu, dao cạo mặt, dao lam, bàn chải răng, cái nạo lưỡi, đồ làm móng tay.

Các loại rác có máu như: giấy, bông g̣n, băng, gạc, kim ống chích... cần cho vào 2 lớp túi nylon cột chặt lại trước khi bỏ vào thùng rác. Khi máu mủ rơi văi ra ngoài, dùng giấy, vải loại dễ hút nước lau sạch, rồi lau sát trùng lại bằng nước Javel hoặc cồn (alcool).

Các loại đồ dùng ăn uống (chén, ly, muỗng, đũa), thau, chậu tắm giặt... vẫn dùng chung được với người không bệnh.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh - Kĩ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cực
Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cựcNhằm góp phẩn nâng cao kĩ năng sống cho các em học sinh, chúng tòi biên soạn bộ sách Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cực, giới thiệu những kĩ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua 8 chủ đề chính: Kĩ năng tự nhận thức; Kĩ năng kiểm soát cảm xúc; Kĩ năng làm chủ bản thân; Kĩ năng giao tiếp; Kĩ năng đặt mục tiêu; Kĩ năng giải quyết vấn đề; Kĩ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cực; Kĩ năng ra quyết định.Thông qua những khái niệm cơ bản, những câu chuyện và những hoạt động khám phá, bộ sách giúp học sinh không chỉ nắm vững khái niệm mà còn được tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể, cùng suy nghĩ tìm biện pháp xử lí các tình huống, qua đó rèn luyện và biết cách ứng dụng những kĩ năng sống vào thực tiễn.
Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh - Kĩ năng giải quyết vấn đề
Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng giải quyết vấn đềHọc sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, còn thiếu kinh nghiệm sống nên dễ bị lôi kéo, kích động, hoặc dễ học theo, bắt chước một số thói hư, tật xấu du nhập từ thế giới bên ngoài, từ Internet…Sống trong xã hội phát triển, con người cần phải sớm được trang bị những kĩ năng cần thiết để hòa nhập với cộng đồng, với xu thế toàn cầu hóa. Rèn kĩ năng sống lại càng cần thiết đối với thế hệ trẻ vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Giáo dục kĩ năng sống sẽ góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Kĩ năng sống sẽ giúp học sinh vững vàng đối diện với nghịch cảnh, là chìa khóa để các em mở ra cánh cửa thành công. Rèn kĩ năng sống cho học sinh cũng đòi hỏi một quá trình lâu dài và liên tục.Nhằm góp phần nâng cao kĩ năng sống cho các em học sinh, chúng tôi biên soạn bộ sách Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng giải quyết vấn đề, giới thiệu những kĩ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua 8 chủ đề chính: Kĩ năng tự nhận thức; Kĩ năng kiểm soát cảm xúc; Kĩ năng làm chủ bản thân; Kĩ năng giao tiếp; Kĩ năng đặt mục tiêu; Kĩ năng giải quyết vấn đề; Kĩ năng tư duy sáng tạo; Kĩ năng tư duy tích cực.Thông qua những khái niệm cơ bản, những câu chuyện và những hoạt động khám phá, giúp học sinh vừa nắm vững khái niệm vừa được tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể, cùng suy nghĩ tìm biện pháp xử lí các tình huống, qua đó rèn luyện và phát huy những kĩ năng sống trong từng bài học
Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh - Kĩ năng ra quyết định
Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng ra quyết địnhThế giới đang có những thay đổi mạnh mẽ trên mọi mặt và tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy một số chuẩn mực đạo đức quy tắc ứng xử quy tắc sống cũng phải thay đổi theo. Lứa tuổi học sinh là giai đoạn hình thành những giá trị nhân cách các em giàu ước mơ ham hiểu biết thích tìm tòi muốn khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội thiếu kinh nghiệm sống nên dễ bị lôi kéo kích động hoặc dễ học theo bắt chước một số thói hư tật xấu du nhập từ thế giới bên ngoài từ mạng Internet. Sống trong xã hội phát triển với xu thế toàn cẩu hoá con người cần phải sớm được trang bị những kĩ năng cần thiết để hoà nhập với cộng đổng. Rèn kĩ năng sống lại càng cần thiết đối với thế hệ trẻ vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Giáo dục kĩ năng sống góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.Kĩ năng sống tốt sẽ giúp học sinh vững vàng đối diện với mọi hoàn cảnh là chìa khoá để các em mở ra cánh cửa thành công. Rèn kĩ năng sống cho học sinh đòi hỏi một quá trình lâu dài và liên tục.Nhằm góp phẩn nâng cao kĩ năng sống cho các em học sinh chúng tôi biên soạn bộ sách Rèn Kĩ Năng Sống Cho Học Sinh – Kĩ năng ra quyết định giới thiệu những kĩ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua 8 chủ đề chính Kĩ năng tự nhận thức Kĩ năng kiểm soát cảm xúc Kĩ năng làm chủ bản thân Kĩ năng giao tiếp Kĩ năng đặt mục tiêu Kĩ năng giải quyết vấn đề Kĩ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cực Kĩ năng ra quyết định. Thông qua những khái niệm cơ bản những câu chuyện và những hoạt động khám phá bộ sách giúp học sinh không chỉ nắm vững khái niệm mà còn được tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể cùng suy nghĩ tìm biện pháp xử lí các tình huống qua đó rèn luyện và biết cách ứng dụng những kĩ năng sống vào thực tiễn
Rèn kĩ năng sống cho học sinh - Kĩ năng đặt mục tiêu
Rèn kĩ năng sống cho học sinh – Kĩ năng đặt mục tiêuLứa tuổi học sinh là giai đoạn hình thành những giá trị nhân cách; các em giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, thiếu kinh nghiệm sống nên dễ bị lôi kéo, kích động, hoặc dễ học theo, bắt chước một số thói hư, tật xấu du nhập từ thế giới bên ngoài, từ mạng Internet… Giáo dục kĩ năng sống góp phẩn giáo dục toàn diện cho học sinh. Kĩ năng sống tốt sẽ giúp học sinh vững vàng đối diện với mọi hoàn cảnh, là chìa khoá để các em mở ra cánh cửa thành công…Giới thiệu những kĩ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua chủ đề về kỹ năng đặt mục tiêu, với những khái niệm cơ bản, những câu chuyện và những hoạt động khám phá về kỹ năng đặt mục tiêu, giúp học sinh không chỉ nắm vững khái niệm mà còn được tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể, cùng suy nghĩ tìm biện pháp xử lí các tình huống, qua đó rèn luyện và biết cách ứng dụng những kĩ năng sống vào thực tiễn..