Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hội chứng Uniqlo

Hội chứng Uniqlo không phải là một trong số những cuốn sách ca tụng về Uniqlo đang tràn ngập trên thị trường, cũng không phải cuốn chỉ dẫn về phương thức hoạt động của Uniqlo hay phân tích về sự phát triển của Fast Retailing (Tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật, công ty mẹ của Uniqlo). Nó cũng không nghiên cứu về sự nghiệp của ngài Yanai Tadashi (Người sáng lập và Chủ tịch của Fast Retailing, chủ nhân thương hiệu Uniqlo). Nếu muốn tìm hiểu về những điều đó, các bạn hoàn toàn có thể tìm đọc những cuốn sách do chính ngài Yanai viết là Một lời, chín lỗ hay Có thể đánh mất thành công chỉ sau một ngày. Hội chứng Uniqlo sẽ chỉ ra sự thật rằng bối cảnh cho sự thành công bất ngờ của Uniqlo chính là một nền văn hóa tiêu dùng đang suy thoái do sự sụt giảm của kinh tế và kìm hãm cảm tính của giới trẻ, đồng thời làm rõ hiện tượng sụt giảm tiêu dùng trong xã hội được gọi tên là “hội chứng Uniqlo”, mở rộng chủ đề nghiên cứu từ phong cách tiêu dùng toàn cầu hóa đến cấu trúc nền kinh tế. Trong bối cảnh làn sóng toàn cầu hóa với số lượng người trẻ ngày càng sụt giảm, Nhật Bản dần mất đi sức cạnh tranh và trở nên tụt hậu so với một châu Á đang trên đà phát triển. Chúng ta cần xem xét từ cả hai phía, nước Nhật và châu Á, để tìm ra đối sách phù hợp nhằm thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Thêm vào đó, tôi muốn đưa ra những nhận định, dự đoán xem liệu Uniqlo – thương hiệu chất lượng cao đang độc chiếm thị trường Nhật Bản, được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước nay đã gặt hái được thành công ở một số quốc gia đã và đang phát triển – liệu có đạt được mục tiêu dài hạn là đến năm 2020 vượt mốc doanh thu 5.000 tỉ yên và lợi nhuận 1.000 tỉ yên hay không. Lập trường của cuốn sách Hội chứng Uniqlo này không phải là khẳng định và nghiên cứu những thành công của Uniqlo mà là phân tích trực diện tình hình thị trường và mô hình doanh nghiệp ở Nhật Bản, so sánh với các mô hình doanh nghiệp không chỉ ở Âu Mỹ mà còn ở cả châu Á bằng cái nhìn tỉnh táo để tìm ra điểm mạnh cũng như điểm yếu, đồng thời xác định những cơ hội và thách thức của Uniqlo nói riêng và Fast Retailing nói chung trong tương lai. Với những nghiên cứu về Uniqlo từ trước đến giờ, cuốn sách này sẽ mang lại những đánh giá về Uniqlo trên góc độ toàn cầu, từ đó đưa ra những cảnh báo cũng như triển vọng trong tương lai của giới kinh doanh. *** Thông qua cuốn sách Hội chứng Uniqlo (Uniqlo Syndrome), tác giả Kensuke Kojima chỉ ra sự thật rằng bối cảnh cho sự thành công bất ngờ của Uniqlo chính là một nền văn hóa tiêu dùng đang suy thoái do sự sụt giảm của kinh tế và kìm hãm cảm tính của giới trẻ, đồng thời làm rõ một hiện tượng sụt giảm tiêu dùng trong xã hội, được gọi là “Hội chứng Uniqlo”, mở rộng chủ đề nghiên cứu từ phong cách tiêu dùng toàn cầu hóa đến cấu trúc nền kinh tế. Vào khoảng những năm 2000, thị trường thời trang giá rẻ của Nhật Bản rơi vào trạng thái hỗn loạn. Hàng loạt “ông lớn” như Aeon, Jeans Mate hay Right – On đều bị rơi vào những “bi kịch”. Nền thời trang giá rẻ Nhật Bản bị đặt trong tình trạng báo động. Nguyên nhân đến từ đâu? Có một “kẻ đứng sau”, và cho đến bây giờ, “kẻ đứng sau” đó vẫn sẽ luôn bị chỉ trích là “kẻ châm ngòi” cho cuộc chiến giữa các thương hiệu giá rẻ đã làm hỗn loạn thị trường Nhật Bản. Vậy, “kẻ đứng sau” là ai? Câu trả lời chính là: Uniqlo Uniqlo (còn được gọi là GU cấp thấp) đã từng làm chao đảo thị trường đồ jeans của các thương hiệu quốc gia. Đây là các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên phạm vi toàn quốc (gọi là các NB – National Brand), tuy nhiên, tất cả đều lao đao trong một cuộc chiến giá bán, mà ở đó, “kẻ châm ngòi” chính là Uniqlo. Ngày 10/03/2009, hãng GU thuộc tập đoàn Fast Retailing cho ra mắt mẫu quần jeans có giá chỉ 990 yên (khoảng hơn 200.000 VNĐ). Một cuộc cạnh tranh về giá đã nổ ra. Aeon và Daiei đáp trả với mức giá 880 yên, đỉnh điểm là Don Quijote tung ra mức 660 yên. Tiếp sau là GAP tặng miễn phí 500 cặp quần kỉ niệm được thiết kế riêng cho dịp này. Jeans Mate cũng nhân dịp khai trương cửa hàng ở Shinsaibashi đã tặng sản phẩm cho 100 vị khách đầu tiên trong 4 ngày liên tiếp. Cuộc chiến về giá trên thị trường đồ jeans dường như không có điểm dừng. Nó kéo dài và dần trở thành một cuộc phá giá sản phẩm jeans, khiến nhiều người không còn biết đâu là giá trị thực của mặt hàng này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do CEO của Fast Retailing, ngài Yanai Tadashi, đã quyết định tiến hành chiến lược về giá khi bắt đầu phát triển sản phẩm jeans 990 yên của GU. Những cửa hàng giá rẻ của GU buộc phải đặt cược và giảm giá đến một nửa để hướng đến mục tiêu tăng trưởng nhanh. Chính vì vậy, sản phẩm 990 yên được tung ra thị trường như một món hàng chấp nhận lỗ để thu hút khách hàng. Nhờ chiến lược ấy, doanh số bán hàng của GU tăng lên nhanh chóng, nhưng mặt trái là hãng không chỉ phá giá thị trường đồ jeans mà còn khiến cả thị trường tiêu dùng hỗn loạn. Không chỉ vậy, trong cơn bão phá giá, hàng loạt nhà cung cấp vải và sợi cho thị trường đồ jeans cũng phải chuyển dịch sang các nước có chi phí sản xuất thấp hơn như Trung Quốc để tránh nguy cơ sụp đổ toàn bộ thị trường. Chiến lược phá giá của GU đã làm chao đảo cả thị trường thời trang Nhật Bản, khi mà cơn sốt jeans bắt đầu qua đi từ mùa xuân năm 2006. Hậu quả là, thị trường hàng may mặc Nhật không ngừng thu nhỏ lại, bởi hai lý do sau: Sự suy thoái của các NB Người tiêu dùng đang phải cắt giảm các khoản chi tiêu dành cho mua sắm Hàng loạt hệ quả kéo theo. Thị trường may mặc Nhật thu nhỏ dẫn tới hệ thống cửa hàng bách hóa suy thoái. Sự suy thoái này kéo theo việc những thương hiệu thời trang lớn dần rời khỏi kệ hàng của các cửa hàng bách hóa. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường các cửa hàng tiêu thụ hàng tồn kho, dẫn tới thị trường này ngày càng mở rộng. Chưa bao giờ thị trường may mặc giá rẻ tại Nhật Bản lại trở nên hỗn loạn đến như vậy. Hội chứng Uniqlo không có điểm dừng Trước sự phát triển thần kỳ của Uniqlo, việc những cửa hàng bán lẻ và bán buôn muốn tìm hiểu phương pháp phát triển sản phẩm và công nghệ kỹ thuật của hãng là lẽ đương nhiên. Cùng với đó, các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa cũng nhập các sản phẩm của Uniqlo vào kinh doanh. Tuy nhiên, phong trào này diễn ra ồ ạt mang đến hiệu quả ngược, do những công ty đi trước đã thâu tóm thị trường không phù hợp với mình và cuộc cạnh tranh về giá dần khiến doanh thu và lợi nhuận giảm sút. Những thương hiệu ra đời sau phải cạnh tranh trong một môi trường đầy biến động, không có hiệu quả và chứa rất nhiều rủi ro. Trong hoàn cảnh như vậy, các doanh nghiệp không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi làn sóng Uniqlo. Hiện tượng này được gọi chính xác nhất là “Hội chứng Uniqlo”. Uniqlo mở rộng đối tượng khách hàng với nhiều nhóm sản phẩm phong phú như áo khoác, tất chân, khăn quàng và gần đây còn tiến tới cả áo, quần bó với rất nhiều chủng loại.  Chiến lược bán hàng đã đưa doanh thu đạt đỉnh. Việc kết hợp phát tờ rơi và chính sách giảm giá (giới hạn số lượng) đã thực sự thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, khi nhận xét về bản chất của việc mở rộng phạm vi khách hàng bằng phương pháp phát triển từng chủng loại sản phẩm của Uniqlo, ngài Yanai Tadashi cho rằng: “Trong ngành may mặc, âu phục đồng nghĩa với thời trang, và rất nhiều khách hàng thông thường phù hợp và có đủ khả năng chi trả cho mặt hàng này. Nếu cung cấp mặt hàng chất lượng với mức giá hợp lý để trở thành một phần trong cuộc sống của khách hàng, thị trường của công ty có thể mở rộng không giới hạn”. Những chuỗi cửa hàng và các nhà bán lẻ không hiểu được bản chất này mà chỉ chăm chăm học theo Uniqlo thì sẽ rất khó nắm bắt được tâm lý khách hàng. Có rất nhiều ý kiến về thế giới thời trang và ngành bán lẻ mà Uniqlo đang tham gia nhưng không ai có thể phủ nhận rằng với châm ngôn “Thay đổi trang phục, thay đổi nhận thức, thay đổi thế giới”, Uniqlo đã mang đến sự độc đáo và mở rộng đối tượng khách hàng của mình. Một minh chứng điển hình cho hội chứng Uniqlo chính là bộ phận bán lẻ hàng may mặc của Aeon. Sau khi bùng nổ làn sóng sản phẩm lông cừu, Aeon đã tiếp nối những sản phẩm đặc thù của Uniqlo như quần bó và áo len cashmere. Họ đáp trả sản phẩm đồ jeans 990 yên của GU bằng thương hiệu 880 yên. Kết quả là, dẫu nhiều người lầm tưởng rằng bộ phận bán lẻ hàng may mặc của Aeon đã phát triển gần tương xứng với Uniqlo nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Thị phần của sản phẩm 880 yên bị thị phần của các sản phẩm 1.990 và 2.990 yên nuốt gọn, cân bằng giữa các nhóm sản phẩm dần bị phá vỡ. Điều tồi tệ nhất chính là trong khi mải theo đuổi và tìm kiếm những dòng sản phẩm bán chạy, bộ phận hàng may mặc của Aeon đã chìm vào vòng xoáy khủng hoảng, khiến cán cân thương mại mất cân bằng. Thêm vào đó, từ mùa xuân năm 2006, khi nền kinh tế có dấu hiệu đi lên, Aeon lại chọn phương hướng hoạt động giống những cửa hàng bách hóa, lãng phí thời gian và tài nguyên vào những mặt hàng xa rời nhu cầu của người tiêu dùng. Do vậy, dù tình hình kinh tế có khởi sắc, doanh thu của Aeon vẫn bị giảm. Như vậy, có thể thấy, dù là Aeon hay bất cứ thương hiệu lớn nào khác, nếu không tập trung vào khách hàng của mình mà chỉ chăm chăm học hỏi chiến lược kinh doanh của các đơn vị khác thì khó có thể thành công. Dù là hội chứng Uniqlo, hay “cải cách”, hay đi theo đường lối của các cửa hàng bách hóa, các công ty cũng không được phép xa rời nhu cầu thực tế của khách hàng. Quỹ đạo tăng trưởng của Uniqlo Theo thông tin tổng hợp từ Thời báo Kinh tế Nhật Bản cuối năm 2009, Uniqlo đứng đầu tất cả các hạng mục sản phẩm trong suốt 10 năm đầu của thế kỷ XXI. Fast Retailing cũng là một trong những doanh nghiệp có sức tăng trưởng nhanh nhất trong thập niên đầu thế kỷ XXI. Sau “20 năm đánh đổi”, doanh thu của Uniqlo đã tăng 115 lần (chỉ tính thị trường quốc nội), đồng thời tận dụng tốt tình trạng giảm phát để trở thành doanh nghiệp tượng trưng cho lối sống ngày càng giản dị của nước Nhật. Từ thương hiệu quốc gia thành thương hiệu quốc tế Uniqlo là hình mẫu trong việc duy trì hình ảnh sản phẩm cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Bắt đầu từ một cửa hàng thường phục bên đường, Uniqlo dần phát triển thành chuỗi cửa hàng dành cho người dân địa phương, sau này còn phát triển thêm những sản phẩm thể thao và những sản phẩm mang phong cách Mỹ. Công ty luôn cố gắng để cân bằng giữa việc theo đuổi xu hướng và việc sản xuất những mặt hàng thông dụng để duy trì doanh thu. Sau làn sóng áo khoác thể thao, tính đại chúng của công ty cũng tăng dần lên, các sản phẩm về sau như những mẫu thường phục cao cấp hay áo giữ nhiệt cũng dần được khách hàng đón nhận khiến công ty khẳng định được vị thế là một thương hiệu thường phục nổi tiếng toàn quốc. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện để điều tra xem liệu Uniqlo có thể đáp ứng được nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau không. Theo khảo sát xu hướng người tiêu dùng được Brand Data Bank thực hiện trong giai đoạn từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 1 năm 2009, với hơn 30.000 người trên toàn quốc, Uniqlo chiếm ưu thế tuyệt đối với nữ giới trừ những người trong độ tuổi từ 60 đến 64 và nam giới trong độ tuổi 20 đến 54. Điều này chứng minh rằng công ty đã thành công trong việc kinh doanh mặt hàng thường phục và những sản phẩm cơ bản đồng thời được công nhận là một thương hiệu quốc gia. Lý do Uniqlo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi là việc khiến khái niệm “chất lượng cao” trở thành một khái niệm dễ hiểu. Đó không phải là những khái niệm cao xa chỉ có người trong ngành mới hiểu, mà là những tiêu chuẩn, những “chuẩn mực cơ bản của ngành thời trang” khiến các đối tượng đại chúng cũng có thể dễ dàng đánh giá. Cụ thể là những tiêu chuẩn như nguyên liệu hay độ bền của mũi khâu, dù sử dụng hay giặt giũ cũng không dễ bị sứt chỉ hay hỏng hóc, không quan trọng là nguyên liệu đó có cao cấp hay không. Với phương châm “quá nhiều cũng đồng nghĩa với thừa thãi, không cần thiết”, Uniqlo đã xây dựng một tiêu chuẩn căn bản, dễ hiểu cho ngành thời trang, không thiếu cũng không thừa. Việc tuân thủ quá chặt chẽ tiêu chuẩn từ các chuyên gia ngược lại khiến thương hiệu không thể duy trì được sự ủng hộ, cũng như tiêu tốn nhiều kinh phí. Chính nhờ việc áp dụng phương pháp loại bỏ những giá trị không cần thiết để tập trung tạo nên một “sản phẩm vừa đủ những yếu tố quan trọng”, Uniqlo nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi tầng lớp. Đây chính là con đường để Uniqlo trở thành thương hiệu được đón nhận ở cả những nước phát triển và những nước đang phát triển, đặt nền móng cho sự mở rộng phát triển trên phạm vi toàn cầu. Khi đã nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng trong nước và trở thành một NB, việc Uniqlo chuyển mình thành một thương hiệu toàn cầu không hề khó. Uniqlo bước chân vào thị trường quốc tế với hàng loạt những cửa hàng được mở ra tại London, Thượng Hải, Seoul, New Jersey, New York, Paris, Singapore,.... Kết quả là, đến cuối tháng 2 năm 2010, thị trường Âu Mỹ đã có 17 cửa hàng, Trung Quốc, Đài Loan có 59 cửa hàng, Hàn Quốc có 46 cửa hàng, Singapore có 3 cửa hàng, tổng cộng là 125 cửa hàng. Sau đó, lần lượt tại Moscow, Đài Bắc cũng có sự xuất hiện của các cửa hàng Uniqlo. Câu chuyện về sự chuyển mình của Uniqlo từ thương hiệu quốc gia thành thương hiệu toàn cầu đang diễn ra một cách sôi nổi. Tuy đã trở thành một thương hiệu quốc gia nhưng số lượng những người ghét Uniqlo cũng không phải là ít. Có không ít người “cảm thấy xấu hổ khi mặc đồ Uniqlo”. Nguyên nhân chính là do đây là một thương hiệu giá rẻ và được sử dụng tràn lan bởi số đông. Uniqlo mang đến cảm giác về một thương hiệu được sản xuất đại trà theo quy mô công nghiệp và thiếu bản sắc riêng, tạo ra một khoảng cách không nhỏ giữa “những người xấu hổ” với những người yêu thích sự độc đáo của các thương hiệu như Giordano hay Benneton. Những người không thể chấp nhận được những sản phẩm thuộc thời đại số hóa hay mang sắc thái công nghiệp thì sau này cũng không thể trở thành khách hàng của Uniqlo. Uniqlo là một hình mẫu doanh nghiệp cổ điển Có thể nói ngay từ đầu Uniqlo đã lựa chọn phát triển một cách đầy sáng tạo theo hình mẫu doanh nghiệp kiểu SPA. SPA là gì? Nó là một hình thức kinh doanh mới, xuất phát từ hình thức kinh doanh tên là “Specialty store retailer of Private label Apparel” – Cửa hàng bán lẻ đặc quyền của thương hiệu may mặc quốc gia. Sau đó, hình thức này được mở rộng ra với những công ty vừa sản xuất vừa mở cửa hàng bán lẻ các sản phẩm may mặc, được gọi là SPA. Hình thức SPA luôn tồn tại mối quan hệ mật thiết giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Nhà sản xuất sẽ thực hiện toàn bộ quy trình từ lên kế hoạch, phát triển và quản lý quá trình sản xuất. Tuy nhiên, trong giai đoạn quá độ chuyển đổi sang hình thức SPA, để vượt qua những trở ngại về nguồn lao động và đẩy nhanh tốc độ phát triển, các công ty này đã phải bắt tay với những công ty thương mại hay những công ty trong ngành công nghiệp phụ trợ. Ngay từ đầu, trong ngành sản xuất các sản phẩm may mặc, SPA được coi là định hướng phát triển theo chiều dọc, tuy nhiên, có rất nhiều công ty chỉ tập trung phát triển giá trị gia tăng của riêng mình bằng cách tận dụng bối cảnh sản xuất và tự lên kế hoạch, định dạng thương hiệu riêng. Trái với xu hướng đó, Uniqlo chú trọng đến việc phát triển nguyên vật liệu và quản lý sản xuất. Theo chiến lược điều chỉnh dựa trên những tiêu chuẩn đồng đều, lợi nhuận của công ty sẽ được thể hiện bằng một đường cong nụ cười, không thể đứng ngoài sự sụt giảm chung của chuẩn mực thế giới. Quá trình hội nhập ngày càng phát triển người ta càng nghi ngờ liệu rằng Uniqlo với chiến lược hội nhập theo chiều dọc có thể duy trì được những lợi thế về chi phí sản xuất hay không. Hình thức sản xuất của Uniqlo giống hệt những nhà sản xuất đồ điện gia dụng hợp tác với các dịch vụ sản xuất may mặc và thuê nhà máy sản xuất từng phụ tùng. Thực tế, hình thức này không có bất cứ ưu điểm nào về chi phí cũng như tốc độ. Có thể Uniqlo sẽ trở thành một khối hóa thạch bị kìm kẹp trong câu chuyện về chất lượng sản phẩm đi ngược với chuẩn mực thế giới mà mức chi phí lại trên trời, bước theo vết xe đổ của Toyota. Cũng có thể Uniqlo sẽ ưu tiên giảm chi phí và phá bỏ câu chuyện thần thoại về chất lượng đã tồn tại từ lâu. Cũng giống như Toyota, Uniqlo không thể tránh khỏi những khó khăn do việc tự mâu thuẫn. Trong bối cảnh như vậy, có lẽ chúng ta nên thừa nhận thương hiệu GU đã chấp nhận hi sinh chất lượng để hình thành định dạng “thương hiệu giá rẻ” mới đúng là đường hướng phát triển của thị trường toàn cầu, bao gồm cả những thị trường mới nổi. Uniqlo – “Người mở đường” hay “Kẻ châm ngòi”? Dẫu còn quá vội vàng khi kết luận Uniqlo là nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng kinh tế nhưng không thể phủ nhận rằng đây chính là thương hiệu mở đường cho làn sóng hàng may mặc giá rẻ. Trong xã hội ngập tràn “Fast fashion” như hiện nay, Uniqlo không chỉ nên tập trung vào phân khúc sản phẩm giá rẻ đã tấn công mà sau bốn năm phát triển với “tuyên ngôn giá rẻ”, giờ là lúc hãng phải nâng cao giá trị sản phẩm ở khía cạnh chất lượng, tạo ra một thương hiệu dựa trên cơ sở “mức giá tương đương với chất lượng sản phẩm”. Thế nhưng, trong lĩnh vực đồ jeans, Uniqlo vẫn sẽ luôn bị chỉ trích là kẻ châm ngòi cho cuộc chiến giữa các thương hiệu giá rẻ đã làm hỗn loạn thị trường. Kết Trong bối cảnh làn sóng toàn cầu hóa với số lượng người trẻ ngày càng sụt giảm, Nhật Bản dần mất đi sức cạnh tranh và trở nên tụt hậu so với một châu Á đang trên đà phát triển. Một cách khách quan, cần xem xét từ cả hai phía, nước Nhật và châu Á, để tìm ra đối sách phù hợp nhằm thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Thêm vào đó, tác giả Kensuke Kojima muốn đưa ra những nhận định, dự đoán xem liệu Uniqlo – thương hiệu chất lượng cao đang độc chiếm thị trường Nhật Bản, được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước nay đã gặt hái được thành công ở một số quốc gia đã và đang phát triển –  liệu có đạt được mục tiêu dài hạn là đến năm 2020 vượt mốc doanh thu 5.000 tỉ yên và lợi nhuận 1.000 tỉ yên hay không. Hội chứng Uniqlo không phải là một cuốn sách ca tụng thương hiệu Uniqlo, hiện đang tràn ngập trên thị trường, cũng không phải là cuốn sách chỉ dẫn phương thức hoạt động của Uniqlo hay phân tích về sự phát triển của Fast Retailing – Tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật, công ty mẹ của Uniqlo. Nó cũng không nghiên cứu về sự nghiệp của ngài Yanai Tadashi – Người sáng lập và Chủ tịch của Fast Retailing, chủ nhân thương hiệu Uniqlo. Lập trường của cuốn sách này không phải là khẳng định và nghiên cứu những thành công của Uniqlo, mà là phân tích trực diện tình hình thị trường và mô hình doanh nghiệp ở Nhật Bản, so sánh với các mô hình doanh nghiệp không chỉ ở Âu Mỹ mà còn ở cả châu Á, bằng cái nhìn tỉnh táo để tìm ra điểm mạnh cũng như điểm yếu, đồng thời xác định những cơ hội và thách thức của Uniqlo nói riêng và Fast Retailing nói chung trong tương lai. Với những nghiên cứu về Uniqlo từ trước đến giờ của tác giả Kensuke Kojima, cuốn sách Hội chứng Uniqlo sẽ mang lại những đánh giá về Uniqlo trên góc độ toàn cầu, từ đó đưa ra những cảnh báo cũng như triển vọng trong tương lai của giới kinh doanh. Tác giả: DO   Mời các bạn đón đọc Hội chứng Uniqlo của tác giả Kensuke Kojima & Vũ Linh (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời (Weldon Long)
Mục lục 1. Lời cảm ơn 2. Giới thiệu 3. 1. Tư duy đúng đắn 4. 2. Chúc mừng! bạn đúng… ngay cả khi bạn sai! Tìm mua: Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời TiKi Lazada Shopee 5. 3. Thấu hiểu sức mạnh của sự tập trung và tiềm thức 6. 4. Bước 1: Tập Trung 7. 5. Bước 2: Cam kết về mặt cảm xúc 8. 6. Bước 3: Hành động 9. 7. Bước 4: Trách nhiệm 10. 8. Vấn đề không phải kiến thức, mà là sự nhất quán! Lời cảm ơn Tôi xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến Giám đốc Vận hành (COO) của tôi, Doug Wyatt, người đã là cái tôi khác của tôi trong suốt 6 năm qua, vừa chịu đựng tính khí thất thường của tôi, vừa giúp tôi trở nên thông minh và tỉnh táo. Đó là thách thức không hề nhỏ, nhưng anh đã thực hiện rất xuất sắc. Xin dành rất nhiều lời cảm ơn đến đội ngũ tiếp thị và sản xuất video thông minh và tài năng của tôi, bao gồm Dale Warner và Andy Mitchell, vì đã khiến tôi trông như biết mình đang làm gì. Xin đặc biệt tri ân Kevin Small ở Result Source và tất cả những người tuyệt vời tại John Wiley & Sons vì đã giúp xuất bản cuốn sách này. Vô cùng cảm ơn “diễn giả mang giày thể thao” David Behr vì đã thực hiện các sự kiện phát sóng trực tiếp của chúng tôi trên khắp đất nước. Tôi nợ cố Tiến sĩ Stephen R. Covey một ân tình vô hạn vì lòng tốt, sự hào phóng và cuốn sách 7 Habits of Highly Effective People (tựa Việt: 7 Thói quen của người thành đạt) của ông. Cuốn sách đã thay đổi vận mệnh của tôi mãi mãi. Còn sự ra đi của ông đã khiến cho hàng triệu người yêu mến ông trên khắp thế giới vô cùng thương tiếc. Tiến sĩ Covey là một trong những nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Ông đã tác động sâu sắc đến cuộc đời tôi và ngăn tôi hủy hoại bản thân thông qua tác phẩm của mình. Vào năm 2009, tôi đã có đặc quyền được gặp gỡ và cộng tác với Tiến sĩ Covey sau khi ông giới thiệu cuốn sách đầu tiên của tôi - The Upside of Fear (tạm dịch: Mặt tốt của nỗi sợ hãi). Ở đâu đó trên kia, Tiến sĩ Covey đang giúp các thiên thần trở thành những nhà lãnh đạo giỏi giang hơn. Nhất định, ông đang yên nghỉ sau khi biến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn nhiều so với lúc ông vừa tìm thấy nó. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Laura Oien, Judy Slack, Michael Hansen và mọi người ở Tom Hopkins International vì sự giúp đỡ và ủng hộ của họ. Tất nhiên, xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến huyền thoại Tom Hopkins vì sự ủng hộ của anh. Anh chính là ví dụ về nhận thức và cư xử với tư cách một người thật sự chuyên nghiệp. Cảm ơn Tom, anh chắc chắn là một chuyên gia đích thực. Như luôn luôn vẫn thế, xin cảm ơn mẹ tôi, Mary Goodeau, và Eloise Ilgen (hay Nana) vì sự yêu thương và ủng hộ của hai người. Cảm ơn cả hai đã luôn nghe máy mỗi khi tôi gọi đến từ nhà giam bằng dịch vụ người nghe trả phí. Bên cạnh đó, sẽ thật thiếu sót nếu không công nhận Janet Cole vì những hỗ trợ của cô suốt nhiều năm qua, mà nếu thiếu nó, có lẽ câu chuyện cuộc đời tôi đã trở nên rất khác. Janet, cô là minh chứng tiêu biểu về một người phụ nữ luôn giữ vững phẩm cách và đẳng cấp bất kể thăng trầm trong cuộc sống. Xin gửi tình yêu, sự tận tụy và lòng biết ơn của tôi đến với Taryn và Skylar, những người đã mang tới mảnh ghép còn thiếu trong bộ xếp hình cuộc đời tôi. Các bạn đã truyền cảm hứng mỗi ngày để tôi trở thành con người mà Chúa đã định cho tôi. Cuối cùng, xin dành lời cảm ơn vô cùng đặc biệt cho con trai tôi, Hunter, nguồn cảm hứng thường trực và kiên định của tôi, người khiến tôi rất đỗi tự hào khi được trở thành cha của cậu. Con trai, con khiến cha trở thành một người tốt đẹp hơn và cha yêu con nhiều hơn mọi lời có thể diễn tả. Matti là một cô gái rất may mắn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời PDF của tác giả Weldon Long nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời (Weldon Long)
Mục lục 1. Lời cảm ơn 2. Giới thiệu 3. 1. Tư duy đúng đắn 4. 2. Chúc mừng! bạn đúng… ngay cả khi bạn sai! Tìm mua: Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời TiKi Lazada Shopee 5. 3. Thấu hiểu sức mạnh của sự tập trung và tiềm thức 6. 4. Bước 1: Tập Trung 7. 5. Bước 2: Cam kết về mặt cảm xúc 8. 6. Bước 3: Hành động 9. 7. Bước 4: Trách nhiệm 10. 8. Vấn đề không phải kiến thức, mà là sự nhất quán! Lời cảm ơn Tôi xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến Giám đốc Vận hành (COO) của tôi, Doug Wyatt, người đã là cái tôi khác của tôi trong suốt 6 năm qua, vừa chịu đựng tính khí thất thường của tôi, vừa giúp tôi trở nên thông minh và tỉnh táo. Đó là thách thức không hề nhỏ, nhưng anh đã thực hiện rất xuất sắc. Xin dành rất nhiều lời cảm ơn đến đội ngũ tiếp thị và sản xuất video thông minh và tài năng của tôi, bao gồm Dale Warner và Andy Mitchell, vì đã khiến tôi trông như biết mình đang làm gì. Xin đặc biệt tri ân Kevin Small ở Result Source và tất cả những người tuyệt vời tại John Wiley & Sons vì đã giúp xuất bản cuốn sách này. Vô cùng cảm ơn “diễn giả mang giày thể thao” David Behr vì đã thực hiện các sự kiện phát sóng trực tiếp của chúng tôi trên khắp đất nước. Tôi nợ cố Tiến sĩ Stephen R. Covey một ân tình vô hạn vì lòng tốt, sự hào phóng và cuốn sách 7 Habits of Highly Effective People (tựa Việt: 7 Thói quen của người thành đạt) của ông. Cuốn sách đã thay đổi vận mệnh của tôi mãi mãi. Còn sự ra đi của ông đã khiến cho hàng triệu người yêu mến ông trên khắp thế giới vô cùng thương tiếc. Tiến sĩ Covey là một trong những nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Ông đã tác động sâu sắc đến cuộc đời tôi và ngăn tôi hủy hoại bản thân thông qua tác phẩm của mình. Vào năm 2009, tôi đã có đặc quyền được gặp gỡ và cộng tác với Tiến sĩ Covey sau khi ông giới thiệu cuốn sách đầu tiên của tôi - The Upside of Fear (tạm dịch: Mặt tốt của nỗi sợ hãi). Ở đâu đó trên kia, Tiến sĩ Covey đang giúp các thiên thần trở thành những nhà lãnh đạo giỏi giang hơn. Nhất định, ông đang yên nghỉ sau khi biến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn nhiều so với lúc ông vừa tìm thấy nó. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Laura Oien, Judy Slack, Michael Hansen và mọi người ở Tom Hopkins International vì sự giúp đỡ và ủng hộ của họ. Tất nhiên, xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến huyền thoại Tom Hopkins vì sự ủng hộ của anh. Anh chính là ví dụ về nhận thức và cư xử với tư cách một người thật sự chuyên nghiệp. Cảm ơn Tom, anh chắc chắn là một chuyên gia đích thực. Như luôn luôn vẫn thế, xin cảm ơn mẹ tôi, Mary Goodeau, và Eloise Ilgen (hay Nana) vì sự yêu thương và ủng hộ của hai người. Cảm ơn cả hai đã luôn nghe máy mỗi khi tôi gọi đến từ nhà giam bằng dịch vụ người nghe trả phí. Bên cạnh đó, sẽ thật thiếu sót nếu không công nhận Janet Cole vì những hỗ trợ của cô suốt nhiều năm qua, mà nếu thiếu nó, có lẽ câu chuyện cuộc đời tôi đã trở nên rất khác. Janet, cô là minh chứng tiêu biểu về một người phụ nữ luôn giữ vững phẩm cách và đẳng cấp bất kể thăng trầm trong cuộc sống. Xin gửi tình yêu, sự tận tụy và lòng biết ơn của tôi đến với Taryn và Skylar, những người đã mang tới mảnh ghép còn thiếu trong bộ xếp hình cuộc đời tôi. Các bạn đã truyền cảm hứng mỗi ngày để tôi trở thành con người mà Chúa đã định cho tôi. Cuối cùng, xin dành lời cảm ơn vô cùng đặc biệt cho con trai tôi, Hunter, nguồn cảm hứng thường trực và kiên định của tôi, người khiến tôi rất đỗi tự hào khi được trở thành cha của cậu. Con trai, con khiến cha trở thành một người tốt đẹp hơn và cha yêu con nhiều hơn mọi lời có thể diễn tả. Matti là một cô gái rất may mắn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Làm Chủ Cuộc Chơi, Thay Đổi Cuộc Đời PDF của tác giả Weldon Long nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Kim Cương Trong Mỏ Vàng (John C. Maxwell)
CUỐN SÁCH NHỎ CHO BÀI HỌC LỚN LỜI DẪN Thứ hai: ĐỂ LÃNH ĐẠO, HÃY CỦNG CỐ TÌNH BẠN Thứ ba: HỢP TÁC NHƯ MỘT ĐỘI Thứ tư: NHỮNG NGƯỜI THÂN CẬN NHẤT VỚI LÃNH ĐẠO Tìm mua: Kim Cương Trong Mỏ Vàng TiKi Lazada Shopee Thứ năm: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ CÁ NHÂN VỚI NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐÀO TẠO Thứ sáu: KHEN THƯỞNG LÒNG TRUNG THÀNH GHI CHÚ Thứ hai: CẢM XÚC THEO SAU TƯ DUY Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA KỶ LUẬT TỰ GIÁC Thứ tư: ĐÁNH GIÁ ĐỘ CHÍNH TRỰC Thứ năm: ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, HÃY TRAU DỒI BẢN THÂN Thứ sáu: NHỮNG CẢM XÚC CÓ TÍNH KỶ LUẬT GHI CHÚ Thứ hai: TÌM KIẾM BƯỚC ĐỘT PHÁ Thứ ba: HÃY ĐỂ THẤT BẠI DẪN BẠN TỚI THÀNH CÔNG Thứ tư: TẬP TRUNG VÀO BỨC TRANH LỚN Thứ năm: BẠN LUỐNG CUỐNG HAY PHẢN ỨNG LẠI? Thứ sáu: LUÔN HƯỚNG ĐẾN GIẢI PHÁP GHI CHÚ Thứ hai: HÃY LÀM THEO COLUMBUS Kim cương trong mỏ vàng Thứ ba: NHÀ LÃNH ĐẠO ĐÁNG TIN CẬY LÀ NGƯỜI CÓ THỂ VƯỢT QUA NHỮNG LỜI CHỈ TRÍCH Thứ tư: CÀNG LÊN CAO, KHÓ KHĂN CÀNG LỚN Thứ năm: NHÀ LÃNH ĐẠO KHÔNG THỂ BỊ BÁC BỎ VỚI TƯ CÁCH CÁ NHÂN GHI CHÚ Thứ hai: XẾP THỨ TỰ ƯU TIÊN DỰA TRÊN NHỮNG NIỀM ĐAM MÊ Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA NHỮNG GIẤC MƠ Thứ tư: TẬN DỤNG TÀI NĂNG VÀ CƠ HỘI Thứ năm: BẠN ĐÃ TÌM ĐƯỢC VỊ TRÍ THÍCH HỢP CHƯA? Thứ sáu: TIẾP LỬA ĐAM MÊ GHI CHÚ Thứ hai: LẮNG NGHE BẰNG CẢ TRÁI TIM Thứ ba: GIÁ TRỊ CỦA VIỆC LẮNG NGHE Thứ tư: ÂM THANH CỦA MƠ ƯỚC Thứ năm: VIỆC THẤU HIỂU ĐEM LẠI LỢI ÍCH TO LỚN Thứ sáu: HÃY ĐỂ NGƯỜI KHÁC GÂY ẤN TƯỢNG VỚI BẠN GHI CHÚ Thứ hai: PHÁT TRIỂN NHỮNG KHẢ NĂNG BẠN CÓ, KHÔNG PHẢI NHỮNG KHẢ NĂNG BẠN MUỐN CÓ Thứ ba: HÃY KHÍCH LỆ MƠ ƯỚC CỦA NGƯỜI KHÁC Thứ tư: HÃY THỰC HÀNH NHỮNG KỸ NĂNG Thứ năm: ĐƯA RA NHỮNG LỰA CHỌN NHẰM GIA TĂNG GIÁ TRỊ TÀI NĂNG Thứ sáu: XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH GHI CHÚ Thứ hai: KẾT NỐI ƯỚC MƠ Kim cương trong mỏ vàng Thứ ba: HÃY NHÌN VÀO GƯƠNG Thứ tư: Ý THỨC ĐƯỢC NHIỆM VỤ Thứ năm: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ Thứ sáu: LẬP HẢI TRÌNH GHI CHÚ Thứ hai: ĐẶT TẬP THỂ LÊN HÀNG ĐẦU Thứ ba: LÃNH ĐẠO LÀ TRAO QUYỀN Thứ tư: PHÁT TRIỂN NHỮNG NGƯỜI KHÁC Thứ năm: TIN TƯỞNG NGƯỜI KHÁC Thứ sáu: NGƯỜI TA LÀM NHỮNG ĐIỀU MẮT THẤY GHI CHÚ Thứ hai: ĐẶT NHÂN VIÊN VÀO ĐÚNG VỊ TRÍ Thứ ba: NHỮNG NGƯỜI CÓ NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO KHÔNG CẦN ĐẾN CHỨC DANH Thứ tư: NHẬN DIỆN NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TIỀM NĂNG Thứ năm: CÁCH TÌM MỘT CON ĐẠI BÀNG Thứ sáu: SỬ DỤNG NHÂN VIÊN THEO SỞ TRƯỜNG CỦA H GHI CHÚ Thứ hai: XAO NHÃNG CÓ KẾ HOẠCH Thứ ba: MỤC TIÊU GIÚP BẠN THÀNH CÔNG Thứ tư: GIÁ TRỊ CỦA THỜI GIAN Thứ năm: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Thứ sáu: LÃNH ĐẠO LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ CHỦ ĐÍCH GHI CHÚ Thứ hai: THẤT BẠI KHIẾN BẠN ĐAU LÒNG Kim cương trong mỏ vàng Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA THẤT BẠI Thứ tư: CÁCH NHÌN NHẬN ĐÚNG ĐẮN VỀ SAI LẦM Thứ năm: TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC HAY THỤT LÙI Thứ sáu: TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC DÂN CHỦ GHI CHÚ Thứ hai: QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN Thứ ba: ĐẤU TRANH CHO SỰ CHÍNH TRỰC Thứ tư: HÃY XÁC ĐỊNH NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ THAY ĐỔI Thứ năm: NGUYÊN TẮC PARETO Thứ sáu: QUẢN LÝ CUỘC SỐNG CÁ NHÂN GHI CHÚ Thứ hai: BẠN THẬT SỰ CÓ TÍNH CẦU THỊ Thứ ba: KHẢ NĂNG HỌC HỎI LÀ MỘT QUAN NIỆM Thứ tư: BẠN CÓ KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG KHÔNG? Thứ năm: HỌC CÁCH LINH HOẠT Thứ sáu: KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI GHI CHÚ Thứ hai: ĐỪNG CỐ TRÁNH NÉ VẤN ĐỀ Thứ ba: HOÀN CẢNH BẤT LỢI KÍCH THÍCH SỰ CẢI TIẾN Thứ tư: ĐỘNG LỰC XUẤT PHÁT TỪ NGHỊCH CẢNH Thứ năm: BẬT TRỞ LẠI Thứ sáu: NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO THÔNG QUA GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN GHI CHÚ Thứ hai: NGHĨ ĐẾN NGƯỜI KHÁC TRƯỚC TIÊN Kim cương trong mỏ vàng Thứ tư: SỨC MẠNH CỦA MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN Thứ năm: TRÁI TIM CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO Thứ sáu: TRUYỀN ĐỘNG LỰC GHI CHÚ Thứ hai: ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP Thứ ba: NHÀ LÃNH ĐẠO LÀ NGƯỜI NHẠY BÉN Thứ tư: BÀI HỌC TỪ NHỮNG VIỆC ĐÃ XẢY RA? Thứ năm: THỜI ĐIỂM ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH Thứ sáu: NHỮNG NGƯỜI THÀNH ĐẠT VÀ NHỮNG NGƯỜI BÌNH THƯỜNG GHI CHÚ Thứ hai: SỨC MẠNH CỦA HỢP TÁC LÀM VIỆC Thứ ba: BẢN ĐỐI CHIẾU THAY ĐỔI Thứ tư: CƠ HỘI HỌC HỎI TỪ MỘT AI ĐÓ Thứ năm: CHIA SẺ Ý TƯỞNG Thứ sáu: HÃY BIẾT CHIA SẺ GHI CHÚ Thứ hai: QUY TẮC THIẾT LẬP QUAN HỆ Thứ ba: ĐỪNG BỎ LỠ Thứ tư: HÃY ĐI CHẬM RÃI QUA SẢNH Thứ năm: XÂY DỰNG LÒNG TIN Thứ sáu: GIẢM TỐC ĐỘ GHI CHÚ Thứ hai: LUYỆN TẬP Thứ ba: SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN Kim cương trong mỏ vàng Thứ tư: MỤC ĐÍCH KHÔNG THỰC TẾ Thứ năm: TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN Thứ sáu: SỨC MẠNH CỦA SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN GHI CHÚ Thứ hai: TÌM KIẾM ẢNH HƯỞNG Thứ năm: QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM BƯỚC Thứ sáu: HÃY TRỞ THÀNH CẦU NỐI GHI CHÚ Thứ hai: TRẢ GIÁ CHO SỰ THAY ĐỔI Thứ ba: HÃY SỐNG CÓ Ý NGHĨA Thứ tư: TRẢ GIÁ CHO VIỆC THU HÚT LÃNH ĐẠO Thứ năm: PHÁT HUY TIỀM NĂNG Thứ sáu: HY SINH GHI CHÚ Thứ hai: KẾT HỢP THÁI ĐỘ, KHẢ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM Thứ ba: DUY TRÌ NĂNG LỰC LÀM VIỆC NHÓM Thứ tư: KẾT NỐI VỚI NGƯỜI KHÁC Thứ năm: GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI NHỮNG THÀNH VIÊN KÉM TRONG NHÓM Thứ sáu: PHÁT TRIỂN ĐÚNG NGƯỜI GHI CHÚ Thứ hai: XUNG QUANH BẠN LÀ NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO Thứ ba: QUY TẮC CỦA NHÓM CỐ VẤN Thứ tư: HÃY CHO MỌI NGƯỜI THẤY BẠN CẦN HỌ Thứ năm: QUY TẮC CHIA SẺ Kim cương trong mỏ vàng Thứ sáu: MỌI NGƯỜI CẦN BIẾT ĐƯỢC HỌ ĐÃ GIÚP NGƯỜI KHÁ GHI CHÚ Thứ hai: HÃY HỎI LÝ DO VÌ SAO, ĐỪNG HỎI AI ĐÃ LÀM VIỆC ĐÓ Thứ ba: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO Thứ tư: LÃNH ĐẠO KIỂU MẪU Thứ năm: LÒNG TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ MONG ĐỢ Thứ sáu: LÀM VIỆC ĐÚNG ĐẮN GHI CHÚ Thứ hai: NGUYÊN TẮC CỦA VIỆC SỐNG CÓ Ý NGHĨA Thứ ba: PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO Thứ tư: ĐỪNG LỆ THUỘC VÀO CÁCH NHÌN NHẬN CỦA NGƯỜI KHÁC Thứ năm: NGUYÊN TẮC TẬP TRUNG Thứ sáu: NGUYÊN TẮC VỀ DI SẢN GHI CHÚDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "John C. Maxwell":Tôi Tư Duy - Tôi Thành ĐạtĐể Hôm Nay Trở Thành Kiệt TácHọc Từ Thất BạiKim Cương Trong Mỏ Vàng10 Nguyên Tắc Vàng Để Sống Không Hối TiếcNhà Lãnh Đạo 360 Độ1% Và 99% Tài Năng Mồ Hôi Nước Mắt15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo25 Thuật Đắc Nhân TâmAi Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết NốiCách Tư Duy Khác Về Thành CôngCuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo LớnĐồng Hành Cùng Vĩ NhânHọc Từ Vấp Ngã Để Từng Bước Thành CôngPhát Triển Kỹ Năng Lãnh ĐạoThuật Đắc Nhân TâmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kim Cương Trong Mỏ Vàng PDF của tác giả John C. Maxwell nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Học Từ Thất Bại (John C. Maxwell)
Sách cùng tác giả JOHN C. MAXWELL MỤC LỤC Lời tác giả Lời giới thiệu của Huấn luyện viên John Wooden Tìm mua: Học Từ Thất Bại TiKi Lazada Shopee Lời cảm ơn 1-Khi bạn thất bại, mọi thứ thật đau đớn Bài học này quá đau đớn Đánh giá thất bại Tại sao thất bại lại đau đớn như vậy? Biến bại thành thắng 2-Khiêm tốn: Tinh thần của Học hỏi Kiêu hãnh đi trước thất bại Người “tốt” trở thành “rất tốt” là nhờ đức tính khiêm nhường Tinh thần đúng mực giúp bạn học hỏi bằng cách nào? Một tấm gương khiêm nhường 3-Thực tế: Nền tảng của Học hỏi Thực tại xấu xí xuất hiện Thân trẻ mồ côi Xây dựng trên nền tảng vững chắc Ba thực tế của cuộc sống Đừng để cuộc đời làm khó bạn 4-Trách nhiệm: Bước đầu tiên của Học hỏi Giọng đọc vàng Từ Giấc mơ đến Ác mộng Con đường đen tối Điều gì sẽ xảy ra khi ta không biết chịu trách nhiệm? Chuyện gì sẽ xảy ra khi ta học được cách biết chịu trách nhiệm? 5-Cải thiện: Tâm điểm của Học hỏiDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "John C. Maxwell":Tôi Tư Duy - Tôi Thành ĐạtĐể Hôm Nay Trở Thành Kiệt TácHọc Từ Thất BạiKim Cương Trong Mỏ Vàng10 Nguyên Tắc Vàng Để Sống Không Hối TiếcNhà Lãnh Đạo 360 Độ1% Và 99% Tài Năng Mồ Hôi Nước Mắt15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo25 Thuật Đắc Nhân TâmAi Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết NốiCách Tư Duy Khác Về Thành CôngCuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo LớnĐồng Hành Cùng Vĩ NhânHọc Từ Vấp Ngã Để Từng Bước Thành CôngPhát Triển Kỹ Năng Lãnh ĐạoThuật Đắc Nhân TâmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Học Từ Thất Bại PDF của tác giả John C. Maxwell nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.