Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Huyền ảo Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử của tác giả Thích Nhất Hạnh. Văn Lang là nhà nước đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử, được cai trị bởi các vua Hùng. Nước Văn Lang được hình thành vào khoảng năm 2879 TCN và kết thúc vào năm 258 TCN bởi An Dương Vương. Từ đây hình thành quan niệm dân gian coi nước Văn Lang đời Hùng Vương ra đời cách ngày nay khoảng hơn 4000 năm và thường được sách báo nói tới 4000 năm văn hiến. Hương Vị Của Đất hay Văn Lang Dị Sử là 14 truyền thuyết, thần thoại trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, được thiền sư Thích Nhất Hạnh viết lại, thêm vào những yếu tố mới, đặc sắc và đầy kịch tính. Những câu chuyện được sắp xếp một cách logic theo thời gian, giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên, cũng như hiểu hơn về thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc. BBT xin trích đăng lời nhận xét của đọc giả Nguyễn Đình Tráng về tác phẩm Hương vị của Đất: "Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã đọc xong cuốn truyện Hương vị của đất (Văn Lang dị sử) của tác giả Nhất Hạnh. Đây là cuốn truyện tập hợp những truyền thuyết, thần thoại trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, được tác giả sáng tạo tiếp nối những phần còn thiếu của thần thoại. Thông qua cuộc đối thoại giữa nhân vật Diệu và Ân cuối cuốn sách, tác giả muốn thể hiện quan điểm: “Chúng ta có thể sáng tạo tiếp nối những câu chuyện thần thoại, bởi chúng được truyền lại không phải do một người sáng tạo, trái lại đã được đi qua sự trau chuốt của nhiều thế hệ. Và nếu công việc trau chuốt kia có giá trị, tự khắc hình thái trau chuốt được đại chúng chấp nhận. Còn nếu đó chỉ là những uốn nắn vụng về thì chẳng ai dùng để ca hát và truyền tụng. Đại chúng sẽ tức khắc loại những uốn nắn vụng về kia để tìm lại hình thái mà họ ưa thích.” Thông qua nhân vật Diệu, tác giả cho rằng chúng ta cần thêm các yếu tố mang nguồn gốc Ấn vào trong những thần thoại để lấy lại sự cân bằng, tại vì từ trước đến nay, những câu chuyện thần thoại ấy đều có quá nhiều hình ảnh, từ ngữ mang tính cách Tàu nhiều hơn (như những cái tên Loa Thành, Kim Quy, Linh Quang Thanh Thảo Thần Nỏ, Thanh Giang Sứ Giả,…) trong khi khu vực đất nước chúng ta xưa kia là khu vực giao tiếp giữa hai nguồn văn minh Ấn (Phạn) và Trung. Dựa trên quan điểm ấy, tác giả đã sáng tạo thêm các nhân vật, các danh từ, tên gọi mang tính cách Ấn như Nãgarãja (tên của Lạc Long), công chúa Sita (con của Long Vương, em gái của Sơn Vương và Thủy Vương), hình ảnh bầy tiên nữ, trong đó có tiên nữ Âu Cơ, đến từ cõi trời Phạm Thiên (Brahma), hình ảnh chim thần guada (hình ảnh của cung điện Cổ Loa), thủy quái maraka, … Tuy nhiên, tác giả cũng thông qua 1 nhân vật khác là Ân để thể hiện quan điểm rằng những sự sáng tạo tiếp nối không thể chỉ là những công việc tô điểm về mặt hình thức có tính cách tiểu thuyết hóa, nó phải dựa trên những dữ kiện đưa ra trong thần thoại và trong lịch sử để khám phá những sự thật lịch sử. Ví dụ như chuyện Thánh Gióng, thần thoại này có thể là 1 thần thoại đánh dấu sự bắt đầu sử dụng vũ khí bằng sắt, hay thần thoại về nỏ thần đánh dấu tài quân sự của ta thời đó đã sáng tạo ra vũ khí mới là cây nỏ, thần thoại Loa Thành thể hiện tài năng xây dựng của ta thời đó, đã xây được 1 công trình quân sự lớn trên 1 nền đất yếu như ở Phong Châu, … Đọc những câu chuyện sắp xếp 1 cách có logic theo thời gian, tôi đã hiểu thêm về nguồn gốc hình thành nòi giống Tiên – Rồng của đồng bào ta và các diễn biến lịch sử sau đó. Có những chi tiết, những dữ kiện tôi đọc được trong những mẩu chuyện mới hơn so với câu chuyện ấy nhưng đọc ở 1 cuốn sách khác (có thể là chi tiết hay dữ kiện đó đã có trong thần thoại nhưng bây giờ tôi mới được biết), cũng có chi tiết khác đi 1 chút, và tất nhiên là có cả những chi tiết hoàn toàn mới (có thể do chính tác giả sáng tạo tiếp nối mà ra). Một số chi tiết tôi thấy mới, hay là cũ nhưng bây giờ tôi mới được biết, có thể kể đến như là: + Chi tiết tiên nữ Âu Cơ là người trong bầy tiên nữ xuống trần chơi, nhưng do Âu Cơ nếm phải đất ở trần gian mà vướng tục, không thể quay về trời cùng các tiên nữ khác được. + Chi tiết 2 người anh em giống nhau trong câu chuyện Sự tích trầu cau, người anh tên là Tân, người em là Lang, con trai của 1 vị quan lang họ Cao – 1 người con nuôi của vua Hùng, còn vợ của người anh tên là Thiên Thảo, con của 1 vị giáo sư họ Lưu – 1 người giao thiệp rộng, biết nói và biết viết 4 thứ tiếng, luôn sốt sắng muốn làm sáng tỏ những chủ trương văn hóa của Long Vương (Tức Lạc Long Quân đã lên ngôi dưới thủy cung) và Âu Cơ. + Câu chuyện Sự tích Bánh chưng, Bánh giầy, Lang Liêu nhờ nằm mơ thấy mẹ, mẹ gợi ý làm 1 thứ bánh tượng trưng cho đồng lúa, 1 thứ tượng trưng cho bầu trời xanh để tiến vua (chứ không phải nằm mơ thấy ông Tiên chỉ bảo cách gói 1 thứ bánh tượng trưng cho mặt đất, 1 thứ tượng trưng cho bầu trời mà tôi đã được đọc trước đó). + Chử Đồng Tử và Tiên Dung lấy nhau nhưng không lên làm vua như tôi được biết mà sống tại Hà Lõa – một vùng đất xa kinh thành, được Đồng Tử và Tiên Dung phát triển lên thành một thị trấn giàu có chứ không còn là 1 vùng quê nghèo, ít người sinh sống như trước,… + Sơn Vương và Thủy Vương là hai anh em, con trai Long Vương. Sita là con gái Long Vương, luôn muốn hòa giải hận thù của hai anh em nên đã chịu nhiều khổ đau, thiệt thòi,… + …… Có tất cả 15 câu chuyện thần thoại được sắp xếp theo thứ tự thời gian cuốn sách đề cập, trong đó, tôi vẫn luôn ghi nhớ câu chuyện Chìm Châu (tức chuyện Mị Châu – Trọng Thủy) đậm nét. Có lẽ bởi câu chuyện gắn liền với những bài học quá sâu cay của cha ông ta trong việc dựng nước, giữ nước mà con cháu bây giờ không bao giờ được quên lãng: Nàng Mị Châu ngây thơ, trong trắng đã quá tin chồng mà vô tình làm hại đất nước (đến khi nước mất nhà tan, nàng mới nhận ra Trọng Thủy là kẻ phản bội, quân xâm lược kia là quân Triệu, chứ không phải quân Tần như lời lừa dối của chồng). Trọng Thủy là 1 kẻ yêu say đắm, chân thành với Mị Châu nhưng vì tham vọng của cha mà phải làm theo. Và bài học sâu cay nhất là sự chủ quan của An Dương Vương, ỷ vào nỏ thần, vào sự phù trợ của Long Vương, của các thế lực siêu nhiên mà bỏ bê phòng ngự, bỏ bê quân sự, giặc đánh sắp đến nơi rồi vẫn bình thản đánh cờ. Trước đó, An Dương Vương còn gạt đi ý kiến của tướng Cao Lỗ đề xuất không muốn để hai nước Triệu – Âu Lạc kết thông gia vì nghi ngờ 1 âm mưu nào đó đến từ kẻ có tham vọng xâm lược, đã tiến đánh và thất bại 1 lần nay lại tỏ ra thiện ý muốn hòa hiếu, kết thông gia: Tôi kể người nghe chuyện Mị Châu Trái tim lầm chỗ để trên đầu. Nỏ thần vô ý trao tay giặc Nên nỗi cơ đồ đắm bể sâu. (Tố Hữu). Tôi kể người nghe chuyện An Dương Ỷ thế siêu nhiên, chẳng tự cường Chủ quan, không biết giặc nham hiểm Nên nỗi nước nhà bể tang thương. Những sáng tạo tiếp nối, tôi thấy thú vị với danh từ mới mẻ này. Các bạn có đồng ý về quan điểm sáng tạo tiếp nối những câu chuyện thần thoại không??? Hãy bày tỏ ý kiến của mình nhé!!!" *** Tóm tắt Cuốn tiểu thuyết Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử của tác giả Thích Nhất Hạnh là một tập hợp 14 truyền thuyết, thần thoại trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, được tác giả sáng tạo tiếp nối những phần còn thiếu của thần thoại. Cuốn sách bắt đầu bằng câu chuyện về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên, khi Lạc Long Quân kết duyên với Âu Cơ, sinh ra 100 người con. 50 người con theo cha xuống biển, 50 người con theo mẹ lên núi. 50 người con theo cha xuống biển được gọi là Tiên Nữ, 50 người con theo mẹ lên núi được gọi là Lạc Hầu. Tiếp theo là câu chuyện về Thánh Gióng, một cậu bé bình thường bỗng nhiên lớn lên nhanh như thổi để đánh giặc Ân. Sau khi đánh thắng giặc, Thánh Gióng bay về trời. Cuốn sách tiếp tục với các câu chuyện về Nỏ Thần, Trầu Cau, Bánh Chưng, Bánh Giầy, Chử Đồng Tử và Tiên Dung, Mị Châu - Trọng Thủy,... Review Cuốn tiểu thuyết Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử của Thích Nhất Hạnh là một tác phẩm văn học có giá trị, mang lại cho người đọc nhiều hiểu biết về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên, cũng như về thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tác phẩm được viết với văn phong trong sáng, dễ hiểu, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Các nhân vật trong truyện được xây dựng sinh động, có cá tính riêng, góp phần làm cho câu chuyện thêm hấp dẫn. Điểm nổi bật của cuốn sách là sự sáng tạo tiếp nối của tác giả. Thích Nhất Hạnh đã thêm vào các yếu tố mang nguồn gốc Ấn vào trong những thần thoại, giúp cho câu chuyện thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các yếu tố sáng tạo này vẫn dựa trên những dữ kiện đưa ra trong thần thoại và trong lịch sử, nhằm khám phá những sự thật lịch sử. Một số chi tiết sáng tạo của tác giả trong cuốn sách có thể kể đến như: Chi tiết tiên nữ Âu Cơ là người trong bầy tiên nữ xuống trần chơi, nhưng do Âu Cơ nếm phải đất ở trần gian mà vướng tục, không thể quay về trời cùng các tiên nữ khác được. Chi tiết 2 người anh em giống nhau trong câu chuyện Sự tích trầu cau, người anh tên là Tân, người em là Lang, con trai của 1 vị quan lang họ Cao – 1 người con nuôi của vua Hùng, còn vợ của người anh tên là Thiên Thảo, con của 1 vị giáo sư họ Lưu – 1 người giao thiệp rộng, biết nói và biết viết 4 thứ tiếng, luôn sốt sắng muốn làm sáng tỏ những chủ trương văn hóa của Long Vương (Tức Lạc Long Quân đã lên ngôi dưới thủy cung) và Âu Cơ. Câu chuyện Sự tích Bánh chưng, Bánh giầy, Lang Liêu nhờ nằm mơ thấy mẹ, mẹ gợi ý làm 1 thứ bánh tượng trưng cho đồng lúa, 1 thứ tượng trưng cho bầu trời xanh để tiến vua (chứ không phải nằm mơ thấy ông Tiên chỉ bảo cách gói 1 thứ bánh tượng trưng cho mặt đất, 1 thứ tượng trưng cho bầu trời mà tôi đã được đọc trước đó). Chử Đồng Tử và Tiên Dung lấy nhau nhưng không lên làm vua như tôi được biết mà sống tại Hà Lõa – một vùng đất xa kinh thành, được Đồng Tử và Tiên Dung phát triển lên thành một thị trấn giàu có chứ không còn là 1 vùng quê nghèo, ít người sinh sống như trước,… Có thể nói, Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử là một cuốn sách đáng đọc đối với những ai muốn tìm hiểu về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên, cũng như về thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc. Mời các bạn mượn đọc sách Hương Vị Của Đất - Văn Lang Dị Sử của tác giả Thích Nhất Hạnh.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Chiến Thần Biến
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Chiến Thần Biến của tác giả Tiểu Đao Phong Lợi. Đây là một thế giới tươi đẹp rực rỡ, vừa có đấu khí thần bí lại ẩn nấp vô số cường giả! Con đường võ đạo, chiến đấu cùng trời cùng đất chiến đấu cùng người. Vĩnh viễn không khuất phục, vĩnh viễn không lùi bước. Nếu con đường trước mắt không thông thì sẽ dùng hai nắm đấm đánh ra một con đường mới, một vùng trời mới. Chỉ cần có được cái tâm của cường giả thì sợ gì cái trước mắt, trực tiếp đánh nát tất cả bằng một quyền. Chiến Thần Biến, nhiệt huyết sôi trào. *** Tóm tắt Chiến Thần Biến là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp của tác giả Tiểu Đao Phong Lợi, kể về câu chuyện của Đằng Phi, một thiếu niên nghèo khổ, sống ở một vùng quê hẻo lánh. Đằng Phi từ nhỏ đã có ước mơ trở thành một cường giả, nhưng anh lại không có thiên phú võ học. Tuy nhiên, Đằng Phi không bao giờ bỏ cuộc. Anh luôn nỗ lực luyện tập, và cuối cùng cũng đạt được thành công. Đằng Phi đã đi lên từ con đường gian khổ, trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Anh đã phải đối mặt với những kẻ thù mạnh mẽ, những âm mưu thâm độc, nhưng anh vẫn kiên cường không khuất phục. Cuối cùng, Đằng Phi đã trở thành một cường giả nổi tiếng, được người người kính trọng. Anh đã dùng võ thuật của mình để bảo vệ người dân, chống lại cái ác. Review Chiến Thần Biến là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp hấp dẫn, với cốt truyện lôi cuốn, những tình tiết bất ngờ và những nhân vật được xây dựng thành công. Cốt truyện của cuốn tiểu thuyết xoay quanh những chủ đề như ước mơ, nghị lực, chính nghĩa và gian ác. Câu chuyện của Đằng Phi là một câu chuyện về ước mơ và nghị lực. Anh ta đã không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ của mình, và cuối cùng cũng đạt được thành công. Những tình tiết của cuốn tiểu thuyết được xây dựng rất hấp dẫn và lôi cuốn. Tác giả đã sử dụng nhiều thủ pháp kể chuyện như hồi tưởng, ẩn dụ,... để tạo ra những tình tiết bất ngờ và gây tò mò cho người đọc. Các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết được xây dựng thành công. Đằng Phi là một nhân vật đáng yêu và đáng ngưỡng mộ. Anh ta là một người thông minh, kiên cường và có ý chí mạnh mẽ. Nhìn chung, Chiến Thần Biến là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp đáng đọc. Cuốn tiểu thuyết sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời và những bài học ý nghĩa về cuộc sống. Đánh giá cá nhân Theo tôi, Chiến Thần Biến là một cuốn tiểu thuyết võ hiệp rất hay và đáng đọc. Cuốn tiểu thuyết có cốt truyện hấp dẫn, những tình tiết bất ngờ và những nhân vật được xây dựng thành công. Tôi đặc biệt thích nhân vật Đằng Phi. Anh ta là một nhân vật đáng yêu và đáng ngưỡng mộ. Anh ta là một người thông minh, kiên cường và có ý chí mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn tiểu thuyết võ hiệp hấp dẫn, thì tôi khuyên bạn nên đọc Chiến Thần Biến. Một số điểm nhấn của cuốn tiểu thuyết Cốt truyện lôi cuốn, với nhiều tình tiết bất ngờ và gay cấn. Nhân vật Đằng Phi được xây dựng thành công, là một người thông minh, kiên cường và có ý chí mạnh mẽ. Những bài học ý nghĩa về ước mơ, nghị lực và chính nghĩa. Lời khuyên dành cho độc giả Nếu bạn là một fan hâm mộ của thể loại võ hiệp, thì Chiến Thần Biến là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn tiểu thuyết với cốt truyện hấp dẫn và nhân vật đáng yêu, thì Chiến Thần Biến cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mời các bạn mượn đọc sách Chiến Thần Biến của tác giả Tiểu Đao Phong Lợi.
Thâm Hải Dư Tẫn (Tro Tàn Biển Sâu)
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Thâm Hải Dư Tẫn (Tro Tàn Biển Sâu) của tác giả Viễn Đồng. Ngày hôm đó, sương mù dày đặc vây kín mọi thứ. Ngày hôm đó, hắn trở thành Thuyền trưởng của một con tàu ma. Ngày hôm đó, hắn vượt qua sương mù dày đặc, đối mặt với một thế giới hoàn toàn bị sụp đổ và bị chia cắt - Trật tự cũ đã biến mất, dị tượng kỳ lạ và quỷ dị thống trị vùng biển vô tận bên ngoài xã hội văn minh; thành bang độc lập và hạm đội thách thức biển cả đã trở thành những ánh sáng duy nhất còn sót lại của thế giới văn minh; trong khi những bóng hình cũ vẫn đang rục rịch dưới đáy biển sâu và chờ đợi tiếp tục nuốt chửng thế giới đang chết dần chết mòn này. Nhưng mà đối với Thuyền trưởng mới của Thất Hương Hào mà nói, chỉ có một vấn đề mà hắn cần phải suy nghĩ đến đầu tiên là...  Ai biết lái thuyền thế nào chứ?! *** Thâm Hải Dư Tẫn hay Tro Tàn Biển Sâu là sách mới của đại thần Viễn Đồng thuộc thể loại tây phương kỳ huyễn và quỷ bí. Quyển sách xoay quanh nhân vật chính là Chu Minh một thầy giáo ở thế giới thực ( Tạm gọi : Địa cầu ). Trong một ngày, Chu Minh khi đang ở trong phòng riêng của mình thì phát hiện thế giới bên ngoài phòng đều là sương mù tất cả cánh cửa đã bị khóa lại và duy nhất một cách cửa chính được mở ra thì thông hướng một con thuyền cổ xưa. Sau một vài lần đi qua cánh cửa đó và bước sang chiếc thuyền bí ẩn, Chu Minh phát hiện ra linh hồn mình sẽ nhập vào thân xác khác, một thân xác của gã thuyền trưởng Duncan Abnomar - chủ nhân của con thuyền mang tên Thất Hương. Đúng theo chiều hướng phát triển của truyện, Chu Minh dù có lưỡng lự ra sao thì hắn cũng quyết định 'hóa thân' một cách bất đắc dĩ trở thành thuyền trưởng của Thất Hương Hào - Duncan Abnomar trong thế giới đầy bí ẩn này. *** Bối cảnh lịch sử của Thâm Hải Dư Tẫn bắt đầu với sự kiện Đại Yên Diệt. Chỉ biết mọi người sống trên thế giới hiện tại hoàn toàn không có một kiến thức lịch sử chính xác nào về bối cảnh thế giới trước khi Đại Yên Diệt bắt đầu. Sự kiện Đại Yên Diệt mang một tính chất hủy diệt trên thế giới, biết rằng thế giới trước kia có những mảnh lục địa to lớn, có mặt trời nhưng sau khi Đại Yên Diệt xảy ra thì lục địa bị xé nát, nước biển bao phủ toàn thế giới và mặt trời tự nhiên biến mất. Chính vì vậy, khoảng thời gian đó được gọi là Vĩnh Dạ thời đại ( Khoảng 100 năm sau sự kiện Đại Yên Diệt xảy ra ). Và cũng sau Đại Yên Diệt, cổ vương quốc Kriti được cho là những gì sót lại của thế giới trước khi Đại Yên Diệt xảy ra. Cổ vương quốc Kriti đã gượng dậy văn minh của loài người trong vòng 100 năm cho đến khi nó hủy diệt. Ngày cổ vương quốc hủy diệt, con người trên thế giới cũng đặt chân vào một thời đại mới - Thâm Hải thời đại. Vốn lẽ Thâm Hải thời đại phải xuất hiện ngay sau Đại Yên Diệt nhưng khi đó thế giới chưa có mặt trời, không có ánh sáng nên người dân cổ vương quốc Kriti mới xưng là Vĩnh Dạ thời đại ( Từ Kriti cũng đồng nghĩa là Vĩnh Dạ ). Sau khi cổ vương quốc Kriti sụp đổ, không biết vì lý do nào mà một mặt trời nhân tạo xuất hiện, chiếu rọi lục địa, lan tỏa sinh cơ cho mọi người trên thế giới. *** Tại thế giới này hiện tượng siêu phàm chủ yếu được chia làm hai loại : Dị thường và Dị tượng. Dị thường quy mô nhỏ, thường dạng một vật phẩm, động vật hay là một con người. Dị thường có phạm vi hoạt động nhỏ và có thể di động hoặc bị người khác di động và sức ảnh hưởng không lớn nên có thể dễ dàng bị phong ấn hoặc lợi dụng. Dị tượng quy mô lớn, đa dạng hơn và có phạm vi hoạt động rất lớn. Đặc biệt dị tượng không thể bị phong ấn hoặc giam giữ hay bị người khác di động, không thể bị quấy nhiễu. Dị tượng nguy hiểm hơn rất nhiều so với Dị thường và dị thường cũng có thể bị ảnh hưởng trở nên mạnh hơn hoặc yếu đi, tấn cấp trở thành dị tượng. *** Tóm tắt Thâm Hải Dư Tẫn là một bộ truyện tây phương kỳ huyễn, kể về cuộc hành trình của nhân vật chính Chu Minh trong một thế giới mới lạ và đầy bí ẩn. Chu Minh vốn là một thầy giáo ở thế giới thực, nhưng trong một lần xuyên không, anh đã nhập vào thân xác của thuyền trưởng Duncan Abnomar trên con thuyền Thất Hương Hào. Thế giới này là một thế giới hậu tận thế, nơi mà con người phải sống trong một thế giới biển cả bao la, nơi mà dị tượng và quỷ dị luôn rình rập. Chu Minh phải học cách làm quen với thế giới mới này, học cách sinh tồn và học cách chiến đấu để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của mình. Review Thâm Hải Dư Tẫn là một bộ truyện khá hấp dẫn. Tác phẩm có nhiều điểm sáng như: Cốt truyện độc đáo: Cốt truyện của truyện khá mới lạ, khi nhân vật chính xuyên không đến một thế giới hậu tận thế. Nhân vật chính ấn tượng: Chu Minh là một nhân vật chính rất đặc biệt. Anh không phải là một người mạnh mẽ nhất, nhưng lại rất thông minh và có khả năng thích nghi tốt. Thế giới mới lạ và hấp dẫn: Thế giới trong truyện được xây dựng rất chi tiết và hấp dẫn, mang đến cho người đọc những trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, tác phẩm cũng có một số nhược điểm như: Cách hành văn đôi khi còn hơi dài dòng: Viễn Đồng là một nhà văn có lối viết khá dài dòng, đôi khi khiến người đọc cảm thấy hơi mệt mỏi. Cốt truyện đôi khi còn hơi phi logic: Một số tình tiết trong truyện có phần phi logic, khiến người đọc cảm thấy hơi khó hiểu. Nhìn chung, Thâm Hải Dư Tẫn là một bộ truyện khá hấp dẫn và đáng đọc. Tác phẩm mang đến cho người đọc những trải nghiệm mới lạ và thú vị. Đánh giá Thể loại: Tây phương kỳ huyễn, quỷ bí Điểm cộng: Cốt truyện độc đáo Nhân vật chính ấn tượng Thế giới mới lạ và hấp dẫn Điểm trừ: Cách hành văn đôi khi còn hơi dài dòng Cốt truyện đôi khi còn hơi phi logic Kết luận: Đáng đọc Mời các bạn mượn đọc sách Thâm Hải Dư Tẫn (Tro Tàn Biển Sâu) của tác giả Viễn Đồng.
Linh Cảnh Hành Giả
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Linh Cảnh Hành Giả của tác giả Mại Báo Tiểu Lang Quân. Tuyên cổ thông kim, nghe đồn thế có Linh cảnh. Liên quan tới Linh cảnh thuyết pháp, các triều đại danh nhân nhã sĩ chúng thuyết phân đàn, trong thơ ghi chép: "Từ Tề đến Đường, tư sơn thâm hoang, Linh cảnh tịch liêu, hiếm người du lịch." "Linh cảnh không thể trạng, quỷ công lượng khó cầu." Thân Thành đại học năm nhất tân sinh Trương Nguyên Thanh, tại dưới một lần cơ duyên xảo hợp, đạt được một tấm hội sở thẻ VIP Chí Tôn, a không, là thẻ thông hành Linh cảnh. *** Tóm tắt Linh Cảnh Hành Giả là một bộ truyện đô thị huyền huyễn lấy bối cảnh thế giới hiện đại, nơi tồn tại những bí cảnh đặc biệt được gọi là linh cảnh. Linh cảnh là những thế giới song song với thế giới thực, bên trong là vô vàn hiểm nguy nhưng cũng ẩn chứa những sức mạnh to lớn. Nhân vật chính của truyện là Trương Nguyên Thanh, một sinh viên năm nhất đại học. Anh có một bí mật không nói với ai, đó là bộ não của anh có khả năng xử lý thông tin như một chiếc máy vi tính. Dưới cơ duyên xảo hợp, anh được người bạn thân từ nhỏ gửi cho chiếc thẻ nhân vật VIP cấp chí tôn, hay nói đúng hơn là một chiếc thẻ thông hành tiến vào linh cảnh. Với chiếc thẻ này, Trương Nguyên Thanh đã bước vào thế giới linh cảnh và bắt đầu cuộc hành trình của mình. Anh gặp gỡ những người bạn mới, đối mặt với những hiểm nguy và khám phá những bí mật của thế giới này. Review Linh Cảnh Hành Giả là một bộ truyện khá mới lạ và hấp dẫn. Tác phẩm có nhiều điểm sáng như: Cốt truyện độc đáo: Linh cảnh là một khái niệm mới lạ trong truyện huyền huyễn, mang đến cho người đọc những trải nghiệm thú vị. Nhân vật chính ấn tượng: Trương Nguyên Thanh là một nhân vật chính rất đặc biệt. Anh không phải là một người mạnh mẽ nhất, nhưng lại rất thông minh và có khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy. Tình tiết hài hước: Mại Báo Tiểu Lang Quân là một nhà văn có lối viết hài hước, mang đến cho người đọc những giây phút thư giãn thoải mái. Tuy nhiên, tác phẩm cũng có một số nhược điểm như: Nội dung còn nhiều thiếu sót: Tác phẩm mới chỉ phát hành được vài chục chương, nên nội dung còn nhiều thiếu sót. Cách hành văn đôi khi còn hơi dài dòng: Mại Báo Tiểu Lang Quân là một nhà văn có lối viết khá dài dòng, đôi khi khiến người đọc cảm thấy hơi mệt mỏi. Nhìn chung, Linh Cảnh Hành Giả là một bộ truyện đáng đọc và hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm nổi tiếng trong tương lai. Đánh giá Thể loại: Đô thị huyền huyễn Điểm cộng: Cốt truyện độc đáo Nhân vật chính ấn tượng Tình tiết hài hước Điểm trừ: Nội dung còn nhiều thiếu sót Cách hành văn đôi khi còn hơi dài dòng Kết luận: Đáng đọc *** Review Linh Cảnh Hành Giả - bộ đô thị huyền huyễn không theo lối mòn Dưới cơ duyên xảo hợp, hắn được người bạn thân từ nhỏ gửi cho chiếc thẻ nhân vật VIP cấp chí tôn, hay nói đúng hơn là một chiếc thẻ thông hành tiến vào linh cảnh, mà nhân vật có sẵn bên trong từng là ác ma khiến cả thế giới phải kinh sợ. Bạn thích harem nhưng lại không thích thịt thà, chỉ muốn gian gian díu díu mập mờ? Bạn muốn xem đô thị nhưng lại quá ngán dị năng và võng du? Bạn muốn được yên tâm khi đọc tác phẩm của đại thần? => Linh Cảnh Hành Giả chính là chân mệnh thiên tử dành cho bạn. Review Linh Cảnh Hành Giả: Cái tên Mại Báo Tiểu Lang Quân hẳn là không còn xa lạ gì với độc giả tiên hiệp, bởi tác phẩm gần đây của lão là Đại Phụng Đả Canh Nhân đã đứng top 1 Qidian suốt nhiều tháng liền, được xem là một siêu phẩm trinh thám kết hợp với tiên hiệp cùng dàn harem lên đến chục người! Sau thành công năm ngoái, Mại Báo Tiểu Lang Quân im hơi lặng tiếng cả năm trời mới tung ra bộ sách tiếp theo thuộc thể loại đô thị huyền huyễn nhưng không đi theo lối mòn dị năng hay tu tiên mà là một con đường hoàn toàn mới: linh cảnh. Lấy bối cảnh đô thị, linh cảnh là những bí cảnh đặc biệt xuất hiện rải rác trên hành tinh, bên trong là vô vàn hiểm nguy cửu tử nhất sinh mà chỉ những “người chơi” thông minh tài trí nhất, ứng xử nhạy bén nhất mới có thể thông qua để đạt được sức mạnh. Sinh viên năm nhất Trương Nguyên Thanh sinh ra trong một gia đình mẫu hệ khi bà ngoại và mẹ hắn đều là những nữ cường nhân. Trương Nguyên Thanh có một bí mật không nói với ai, đó là bộ não của hắn có khả năng xử lý thông tin như một chiếc máy vi tính, chỉ là thỉnh thoảng hay bị “quá tải” rồi sập nguồn. Dưới cơ duyên xảo hợp, hắn được người bạn thân từ nhỏ gửi cho chiếc thẻ nhân vật VIP cấp chí tôn, hay nói đúng hơn là một chiếc thẻ thông hành tiến vào linh cảnh, mà nhân vật có sẵn bên trong từng là ác ma khiến cả thế giới phải kinh sợ. Đương nhiên Trương Nguyên Thanh không ngu tới mức sử dụng tên thật của mình, hắn đổi tên nhân vật là Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, kể từ đó cái tên này bắt đầu làm mưa làm gió trong thế giới linh cảnh, mà hắn cũng đáp ứng Hệ thống không để giá trị đạo đức của mình xuống thấp hơn 60. Trương Nguyên Thanh là người cực kỳ thông minh, hắn không phải kẻ mạnh nhất nhưng luôn biết cách sử dụng các loại lực lượng xung quanh mình sao cho có ích nhất. Không phải thánh mẫu nhưng trong lòng hắn có chính nghĩa, tính cách lại tưng tửng hài hước, đặc biệt rất thích… ngự tỷ nên xung quanh có không ít các bóng hồng. Về phần truyện có đi theo hướng harem hay không thì vẫn còn là một ẩn số. Các nhân vật phụ trong truyện đều có tính cách riêng biệt và thú vị, đương nhiên số lượng nhân vật nữ xinh đẹp vẫn nhiều áp đảo =)) Cốt truyện đi theo hướng đánh phó bản linh cảnh để thăng cấp, có đấu trí đấu dũng, có tinh thần đồng đội, có cả yếu tố linh dị siêu nhiên đan xen. Văn phong của Mại Báo Tiểu Lang Quân thì hài hước miễn bàn, lại ở cấp đại thần nên không lo truyện sẽ đầu voi đuôi chuột, cấp độ sức mạnh và chiến đấu trong truyện khá đặc biệt nên không gây nhàm chán, tóm lại đây là một tác phẩm chất lượng xứng đáng được đưa vào tủ sách! = GIANG THƯỢNG NGUYỆT MINH = Mời các bạn mượn đọc sách Linh Cảnh Hành Giả của tác giả Mại Báo Tiểu Lang Quân.
Cổ Ma
"Ô ô" "ngươi thật là không có thiên lý a người tốt như vậy" đừng giết mà, nàng không giết người đâu." "Trời phù hộ vợ của Giang gia đi." Dưới pháp trường, mọi người chen chúc không chịu nổi, phụ lão hương thân của cả trấn hình như đều đến. Chúng bao vây hình trường đầy ắp, một chút khe hở cũng không có. Ở giữa pháp trường, một nữ tử mặc áo tù màu trắng quỳ gối, tóc dài rối tung che khuất mặt nàng. Bất quá quần áo lại chỉnh tề, cũng không thấy tiếng khóc, không giống người sắp bị chém đầu. Ngược lại phía dưới, cả đám người khóc thành một mảnh. Đặc biệt là mười tên ăn mày ở góc của hình trường, ở đâu khóc thê thảm không gì sánh được, giống như người chết là thân nhân của bọn hắn vậy. Những người khác vây xem cũng đều thở ngắn than ngắn, ùn ùn mắng to thiên lý không còn, uổng mạng giết người tốt. "Triệu đồ tể trời đánh, nếu ngươi giết vợ của Giang gia, sẽ có trời phạt. Ngươi thật sự không sợ sao." Một lão nhân bỗng nhiên từ trong đám người đi ra, thanh âm già nua vang vọng hình trường, tất cả mọi người đột nhiên trừng mắt nhìn chằm chằm vào giữa pháp trường. Một đại hán phía sau nữ tử kia, đại hán kia cởi trần thân trên, lộ ra cơ thịt rắn chắc. Trên cằm tràn đầy râu ria rậm rạp, trong tay một thanh đại đao sáng loáng, dưới ánh mặt trời tản ra ánh sáng lạnh lẽo. Khí tức hung hãn ẩn hiện trong người, lại là một đao phủ hung thần ác sát. "Minh tiên sinh, chỉ là người hành hình tại hạ, thân bất do kỷ mà" Nên nên, xin huyện thái lão gia kia khai ân, chỉ là..." Hắn thở dài, đại hán như đao phủ thở dài một tiếng, nhưng lại mang theo một loại không khí khác thường. Bi phẫn trong đám người càng ngày càng nồng đậm, một tên ăn mày khóc lóc cướp đất. Lão tiên sinh vừa rồi lên tiếng cũng hiểu chuyện không thể làm, đành phải ai thán một tiếng, lui về trong đám người. "Các vị phụ lão thân hương thân, chuyện thiếp thân đã định, không thể làm. Bất đắc dĩ thiếp thân không cam lòng, thiếp hận, hận cẩu quan này là hận công nghĩa bất công hận thiên địa này..." Ba tiếng quát ra khỏi miệng, bầu trời trên phạm vi hình trường nổ ầm ầm, thiên địa biến sắc. Cuồng phong nổi lên, Lục Nguyệt Liệt Dương Thiên, mọi người trong hình trường đều cảm thấy lạnh lẽo thấu xương. Tuyết rơi đầy trời, cuồng phong cuốn ngược, hoàn toàn che giấu hàn ý trong lòng mọi người. Tên đao phủ đứng giữa pháp trường, trong lòng bỗng nhiên cả kinh, một dự cảm không hay xuất hiện trong lòng. "Thành hình, nhanh nhanh hành hình. Giết nàng cho ta, nhanh nhanh giết đi!" Tiếng thúc giục dồn dập vang lên ở sau lưng, lão già có bộ dáng sư gia trông rất hèn mọn bỉ ổi kinh hoảng nhìn thiên địa dị tượng. Lão giơ chân thúc giục, thấy đao phủ không có động tĩnh gì bèn cắn răng lấy một mảnh gỗ màu đỏ đen từ trong ống đồng ra, ném mạnh vào giữa pháp trường. "Boong boong boong " Những tấm gỗ tấn công lên mặt đất vang lên giòn giã, tiếng khóc của mọi người dừng lại, thời gian tựa như ngừng trôi, tất cả ánh mắt trong hình trường đều tập trung lên mảnh gỗ màu đỏ đen kia. Còn trên người đao phủ kia, dường như hắn cũng ngây ngẩn cả người, chỉ là trên mảnh gỗ màu đỏ đen kia mang theo một luồng sức mạnh kỳ dị mà thôi. Bách tính đang nhìn xem gian nhân nhìn trời, bỗng nhiên nhìn thấy lưỡi đao lạnh lẽo bỗng nhiên xuất hiện giữa trời đất, giống như điện lạnh, vung xuống. Một giọt mồ hôi cùng một cái đầu người đồng thời rơi xuống đất, máu tươi đỏ thẫm phun ra, nhuộm trắng tuyết đã rơi đầy đất kia thành huyết hồng. "A" ô ô " Thiên địa quay về bình thường, tiếng khóc của dân chúng cùng tiếng cười gian của lão đầu sư gia kia đồng thời xuất hiện. Lục Nguyệt Phi Tuyết, tuyết vốn trắng như tuyết trong khoảnh khắc đầu rơi xuống đất lại biến thành màu đỏ như máu. Viên phụ nhân kia trợn trừng hai mắt, tựa hồ còn đang khống chế thiên địa bất công, thiên lý không còn. Nỗi khổ của thương sinh không gì bằng. Đêm hôm đó, tuyết rơi dày đặc, ước chừng rơi cả đêm. Khi đêm khuya, có bách tính bừng tỉnh trong mộng, chợt nghe tiếng quỷ khóc. Dường như là con dâu của Giang gia, phành oan chết đi, mắng to thiên địa. "Cha, cha làm sao vậy, sao đột nhiên bệnh rồi. Con đi tìm đại phu cho cha". Phía tây huyện thành, trong một gian nhà gỗ, trên giường nằm một đại hán. Một người thiếu niên vận nhược quan buông bát trong tay xuống, mặt mang vẻ kinh hoảng đi ra ngoài phòng. Thiếu niên sau khi đi, đại hán nằm ở trên giường mở mắt ra, trên mặt tràn đầy vẻ mỉa mai không còn một chút khí tức hung hãn nào. Toàn là trắng bệch, thân hình cường tráng làm người ta sợ hãi lúc trước đã thành bệnh. Ánh mắt tuần tra trong phòng, cuối cùng dừng trên thanh đại đao lạnh lẽo trong góc, ánh sáng lạnh lẽo lưu chuyển trên lưỡi đao. hung khí nha hung khí nha hung mãnh..." Đại hán bỗng nhiên rống to lên, theo tiếng hô của hắn, hào quang trên thanh đại đao trong góc phòng càng thêm lạnh lẽo. Tựa hồ còn mang theo một tia khí tức càng thêm âm hàn, phảng phất như quỷ khí. Ngọn đèn cuối giường lay động, dầu trong đèn nhanh chóng trôi đi, đồng thời biến mất còn có khí tức của đại hán trên giường. đèn cạn dầu khô người khô. "Mệnh của ta thôi." Truyền thuyết nhân trước khi chết đều có thể đoán trước tử kỳ của mình, đại hán trên giường giống như thấy được tử trạng của mình, dưới sự kinh hoảng đột nhiên giãy dụa đứng lên. Nhưng mà trên giường chỉ nhúc nhích vài cái rồi cuối cùng bất động, ngọn đèn đuôi giường cũng theo đó dập tắt, trong phòng chỉ còn lại ánh trăng lạnh lẽo cùng ánh đao càng thêm âm lãnh. Sau một lát, thiếu gia đi ra ngoài cũng kéo theo một đại phu trở về, lúc vào nhà chợt thấy phụ thân đại nhân nằm trên giường không có một chút động tĩnh nào. Trong lòng không khỏi cảm thán, một tiếng "cha" kêu lên. Ngày hôm sau, bên trong huyện thành đồng thời mai táng hai người. Gần đây vì thiện lại oan chết, đao phủ Triệu Tây Thiên cả đời giết người không hiểu chết không ngừng. Hai người này bị chết trong dân chúng nhấc lên sóng gió rất lớn, suốt một tháng, vẫn có bách tính nhắc tới cái chết của hai người. Vợ dâu Giang gia kia, chính là vợ cả đại hộ giang gia trong huyện huyện này, cả ngày làm việc thiện, bố thí thực vật tài vật., Thực là một người lương thiện lớn. Nhưng mà có một ngày, Giang gia chợt gặp đại biến, cả nhà toàn bộ chết hết. Chỉ có một mình sống ở Giang thị, là lấy huyện lệnh bắt nàng như thế nào, sau khi đánh thành chiêu không kịp chờ đợi liền hỏi trảm sự. Giang gia tức phụ là đại thiện nhân nổi danh thập lý bát hương, sau khi nàng chết oan, đám hương thân tự động khiêng quan tài cho nàng. Mà Triệu Tây Thiên, trừ con trai độc nhất của hắn, lại là cô đơn thê thảm. "Cha." Thiếu niên quỳ gối trước ngôi mộ mới, khuôn mặt lạnh lùng, khóe mắt lộ ra bi thương. Tuy nhiên thiếu niên này cũng cực kỳ kiên cường, phụ thân chết bất đắc kỳ tử, chỉ còn lại một mình hắn trong vòng một đêm. Hắn lại không khóc, viền mắt hơi ướt ướt, thế nhưng từ đầu đến cuối không có lưu lại nước mắt. "Phụ thân đã nói, nam nhi đỉnh thiên lập địa, máu không chảy nước mắt." Cổ thiếu niên khẽ động, có tiếng "Thùng thùng" đập đầu ở trên đất. Chín tiếng đập đầu, thiếu niên chậm rãi đứng dậy, cũng không vỗ bụi đất trên người, cố nén nước mắt trong hốc mắt. Một bước ba quay đầu, cuối cùng hung hăng nhìn thoáng qua mộ phần dần dần đi xa, bước nhanh về nhà. Nơi này là một huyện nhỏ dựa vào núi mà xây, tên là huyện Thanh Lương. Dân phong thuần phác, bất quá chung quy là một huyện nhỏ mà thôi, ngoại trừ một ngọn núi trong huyện thành hơi có thanh danh ra thì cũng không có gì đặc biệt. Ngọn núi kia tên là Thanh Lương sơn, trên núi linh khí tương đối tràn đầy, sinh ra một ít dược liệu thảo dược. Là đại phu gần các huyện gần đó đều thích tới đây hái thuốc, lúc này mới có chút thanh danh. Thiếu niên kia, tên là Triệu Vô Tà, chính là nhi tử duy nhất hành hình trong nha môn huyện Thanh Lương Triệu Tây Thiên. Ngày thường Triệu Tây Thiên thiện lương bình thản, nhưng lại không có hàng xóm nào nguyện ý lui tới cùng hắn. Bởi vì hắn là đao phủ, trong đời này không có mấy chục người bị giết. Có thể nói là máu tanh đầy tay, tuy cũng không phải tội lỗi của hắn, nhưng vẫn không có bao nhiêu người nguyện ý lui tới với nhà hắn. Nếu không phải Triệu Tây Thiên ngày thường có một ít huynh đệ trong nha môn giúp đỡ, Triệu Vô Tà một mình cũng không cách nào xử lý hậu sự của cha mình. Không để ý đến việc đám hương thân trên đường chỉ trỏ mình, Triệu Vô Tà trực tiếp trở về nhà. Hắn sớm biết hiện tại toàn bộ huyện Thanh Lương đều đang bàn luận. Ai bảo cảnh tượng trong trường ngày ấy quá mức quỷ dị, đều nói người vợ giang gia bởi vì oan khuất mà hóa thành lệ quỷ đến đây đòi nợ. Triệu Tây Thiên chỉ là người đầu tiên, những người bên trong huyện nha Thanh Lương kia cũng trốn không thoát. Trong đó đến cùng cất giấu cái gì gọi là nguyên do mặc kệ Triệu Vô Tà hắn, hiện tại hắn còn đang đắm chìm trong bi thương, đờ đẫn trở về nhà. Làm mất đi Triệu Tây Thiên này trung chủ tâm cốt, gia đình càng thêm thanh lãnh. "Sau này cha chỉ còn lại một mình vô tà." Triệu Vô Tà lẩm bẩm gì đó, khóe mắt dần ươn ướt, một lát sau liền tiến vào mộng đẹp. Chung quy vẫn là một thiếu niên. Mời các bạn mượn đọc sách Cổ Ma của tác giả Tử Lâu.