Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Môi Súng (Thần Thương)

Thể loại: Hiện đại, bao dưỡng Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh về những việc xảy ra quanh giới nghệ thuật, những con người làm trong đài truyền hình cũng hãm hại lẫn nhau để đạt được mục đích của mình. Cũng tạo nên một mối tình khắc cốt ghi tâm. Lão Trần, Trần Lập Nam, chủ nhiệm đài trung tâm tin tức Minh Châu, trong tay đang nắm quyền sinh quyền sát của hai chương trình ‘hot’ nhất đài Minh Châu, việc trong ngoài gì cũng đều phải thông qua lão, là kẻ biết nịnh nọt, khúm núm, cũng như có thù tất báo. Sự việc này rất nhanh đã trở thành chủ đề nóng lan truyền khắp công ty, cuộc họp hằng năm này được miêu tả sinh động như hiện trường án mạng, hầu như tất cả mọi người đều nghĩ rằng lần này Hình Minh coi như xong đời rồi, ở đài Minh Châu này ngoại trừ đài trưởng Ngu Trọng Dạ, thì không một ai dám đắc tội với lão Trần, càng khỏi nói đến đập hẳn chai rượu vào đầu lão như thế. Mà thật sự nếu kể ra thì, lão Trần cũng coi như là Bá Nhạc của Hình Minh, không có lão Trần, Hình Minh như con thiên lý mã không thể ở đài Minh Châu hô mưa gọi gió như bây giờ được. *** Hiện đại, xôi thịt no nê, gay cấn, hiện thực hướng, cáo già biến thái công x trà xanh biểu aka greentea b**** thụ Biên tập viên Hình Minh của đài Minh Châu nổi danh làm việc không từ thủ đoạn để đạt được thành công. Mục tiêu của cậu là ngoi lên địa vị cao để minh oan cho cha mình – một nhà báo bị hãm hại và chết trong tù. Khi có nguy cơ bị đá khỏi đài, biên tập Hình dù là trai thẳng vẫn quyết định bò lên giường của đài trưởng để được ở lại. Thế nhưng, giường của Ngu đài trưởng – Ngu mỹ nhân – Ngu Trọng Dạ đâu phải là thứ muốn lên thì lên muốn xuống thì xuống được! Đối với đứa hay đọc rumour Cbiz như mình thì những chuyện hậu trường Môi súng chẳng hề hư cấu (dù có làm quá hơi nhiều =))). Lỗi logic cũng có nhưng tác giả viết rất chắc tay, âm mưu chính trường- hậu trường đọc cứ gọi là dồn dập. Viết theo lối hiện thực hướng, lắm lúc làm cho nhân vật bế tắc đến mức mình phải ngừng để xem truyện khác cho đỡ mệt tim. QT truyện này chắc siêu khó, cảm ơn editor rất nhiều vì bản edit tuyệt vời này. Công thụ đều thuộc dạng thần kinh, yêu mà không nói. Thụ “đổ” trước nhưng tâm lý giãy giụa ghê lắm. Công ban đầu chỉ thưởng thức và hứng thú với một tình nhân ngoan độc và thông minh. Phần sau truyện, công đặt mỹ nhân lên trên giang sơn nên hy sinh nhiều (dù anh khôn bỏ xừ, cũng có cả hai thôi.). Cơ mà đọc tới cuối sẽ thấy thụ trả giá không hề kém. Đừng bỏ qua. *** Người ta thường nói giới giải trí chính là một hố sâu không đáy, vậy còn bên đài truyền, nơi mà làm việc với cả giới giải trí lại vừa đem thông tin tin tức tới cho người dân thì sao? Hóa ra trong đài truyền hình cũng có những đấu đá, cá lớn nuốt cá bé, hóa ra nơi này cũng chính là một vũng nước đục khác. Câu chuyện lần này xoay quanh những câu chuyện trong đài truyền hình, hoặc nói cụ thể hơn là đài Minh Châu, một đài truyền hình vừa đại diện cho chính phủ thông tri đến người dân, vừa thay mặt người dân nói lên những sự việc sự vật một cách chân thực nhất. Đài Minh Châu từ lúc thành lập cho đến nay luôn lấy tiêu chí 'Cầu chân' mà phát triển, biết bao nhiêu năm vẫn lấy tiêu chí mà đưa tin. Một trong những chương hot nhất hiện nay của đài Minh Châu là chương trình chuyên bình luận các loại tin tức tên là "Minh Châu kết nối". Vậy mà trong chương trình gần đây nhất lại nổ ra vụ mướn diễn viên đóng thế trong chương trình, và người dẫn chương trình cũng là người nghĩ ra chuyện này không ai khác chính là Hình Minh. Hình Minh ban đầu được một trong những 'người đi săn hôn nhân' trong một chương trình khác cũng hot không kém của đài Minh Châu để mắt đến. Là một người miền nam nhưng dáng vẻ lại giống người phương bắc, da dẻ trắng trẻo, cao hơn mét tám lăm, ngoại hình phải nói đứng trong đám người như hạc giữa bầy gà. Nhưng thay vì tiếp tục đi lên trở thành người trong giới giải trí, cậu lại chuyển hướng, từ một sinh viên ngành y chuyển sang ngành văn, từ bỏ theo con đường giải trí thênh thang để trở thành một phóng viên tin tức. Cậu, cũng mang theo án oan của cha mà 'bỏ y theo văn'. Tính cách Hình Minh phải nói là một người kiêu ngạo, mang theo lòng hư vinh rất lớn. Từ nhỏ đã xem mình chính là phượng hoàng còn người xung quanh thì chính là gà rừng. Ngoài trừ tính cách kiêu ngạo, cậu còn là một người miệng lưỡi sắc bén, tuy được dẫn chương trình "Minh Châu kết nối" đã được một năm, mặc dù cũng đem lại rất nhiều lợi nhuận cho đài nhưng do tính cách kiệm lời cùng kiêu ngạo nên chẳng ai yêu thích con người của Hình Minh. Trong một lần vì muốn giải quyết vấn đề, Hình Minh đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng, đã vậy trong buổi họp hằng năm của trung tâm cậu còn đánh cấp trên của mình đến chảy máu. Vì thế để giữ được một chân đứng trong đài truyền hình Minh Châu, cậu bắt buộc phải làm mọi giá, kể cả sử dụng quy tắc ngầm. Hình Mình nghe danh vị đài trưởng đài Minh Châu - Ngu Trọng Dạ, cũng xem như là có quen biết, nhưng nếu tính toán cẩn thận, Hình Minh chỉ mới đối mặt trò chuyện với vị đài trưởng này có ba lần. Lần đầu tiên là sau khi thu hình "Duyên tới là em", do có sai sót trong phần ghi chú tên, những người trong tổ chương trình đều thấy cậu chuyện bé xé to, hai bên giằng co không giải quyết được thì Ngu Trọng Dạ lại lên tiếng rằng: "Tôi thay mặt đài Minh Châu xin lỗi, nếu cậu muốn giải thích ở cuối chương trình tôi cũng sẽ đứng ra xin lỗi". Hình Minh khi gặp Ngu Trọng Dạ chỉ có một ý nghĩ "Ngu mỹ nhân". Lần thứ hai là ở khoa chuyên ngành tin tức, Ngu Trường Dạ làm giảng viên lớp đó, lúc trao đổi bàn luận, Hình Minh đã cố gắng tạo ấn tượng đối với Ngu Trường Dạ, tuy có chút ngông nghênh khi cậu nói "thay số ít người trong xã hội này lên tiếng", nhưng quả thật cậu đã làm được, mấy ngày sau trợ lý của Ngu Trường Dạ gửi cho tập thơ của vị tác giả người Pháp gốc Hoa, trên đó có một dòng chữ "Trân trọng tài năng, giữ lòng trắc ẩn". Lần thứ ba chính là lúc Hình Minh nằm trên giường của Ngu Trọng Dạ. Tưởng một lần lên giường với vị đài trưởng thì mọi việc sẽ êm xuôi, nhưng không ngờ Ngu Trọng Dạ là một tên cáo già, chương trình của cậu vẫn mất, đã vậy còn phải lập "quân lệnh trạng" đối với một chương trình mới, "Tầm nhìn Đông Phương". Nói về Ngu Trọng Dạ, một người đàn ông ngoài bốn mươi tuổi, thân không bối cảnh, nhưng cái mà y có lại chính là bối cảnh đồ sộ của người vợ đã mất của y, Hồng Nghê, con gái của Bí thư tỉnh ủy, Hồng Vạn Lương, có một đứa con trai. Đài trưởng Ngu bề ngoài thâm tình, hơn mười năm không tái hôn, ngón áp út lúc nào cũng đeo nhẫn kết hôn, nhưng thực ra trong đài mọi mọi người đều biết, phàm là đàn ông có năng lực làm sao chịu được cảnh cô đơn chiếc bóng. Bên ngoài đồn thổi rằng sau khi vợ mất, y và cha vợ đã thỏa thuận có bao nhiêu tình nhân ông cũng nhắm mắt cho qua, nhưng tuyệt đối không được kết hôn. Cũng có người nói thì ra Ngu đài trưởng chỉ thích đàn ông. Xoay quanh câu chuyện chính là sự cố gắng đem chương trình "Tầm nhìn Đông Phương" của Hình Minh trở thành chương trình tốt nhất của đài Minh Châu. Qua đó cũng đồng thời vạch trần biết bao nhiêu sự thật, những sự dơ bẩn của kẻ nắm quyền lấy từ thiện trở thành một cách để rửa tiền. Nếu như lúc trước nói, Hình Minh là kẻ tự cao tự đại, "chưa học đi đã đòi học bay" thì trong quá trình xây dựng "Tầm nhìn Đông Phương" bên cạnh còn có một kim chủ là Ngu Trọng Dạ, Hình Minh lại được mài giũa hơn rất nhiều. Quả thật, ngọc không mài không thành ngọc sáng, người không mài thì cũng chẳng bao giờ thành công. Ngu Trọng Dạ đối với Hình Minh vừa là một người cha lại vừa như tình nhân, lúc cậu sai thì y phạt, lúc cậu thành công thì y khen thưởng, hoàn toàn không mù quáng yêu thương cưng chiều. Phải đọc truyện thì ta mới cảm nhận được Ngu Trọng Dạ vì Hình Minh mà lo tính đủ đường. Trong quá trình đọc truyện, chắc hẳn mọi người sẽ cảm thấy có chút gì đó ngột ngạt bởi tình tiết, âm mưu, kể cả bối cảnh gia đình của Hình Mình. Mỗi một nội dung của chương trình "Tầm nhìn Đông Phương" đều dễ làm mọi người thấy khó chịu trong lúc thu thập tin tức, nhưng đến khi phát sóng, chính là giải quyết mọi chuyện lại không làm thỏa mãn được người đọc. Có cảm giác như bắt bạn uống ba thang thuốc bắc xong lại chỉ cho một cục đường nhỏ để an ủi, xong rồi lại bắt bạn uống thuốc đắng tiếp. Sự khó chịu, hay cũng có thể nói là sự u ám khi tác giả viết truyện dưới góc nhìn của Hình Minh, bởi vì Hình Minh còn đang mang theo án oán của cha mình, mang theo tính cách kiêu ngạo của bản thân để nhìn nhận mọi việc. Chắc hẳn nhiều bạn lúc đầu cảm thấy không quá thích tính cách của Hình Minh, nhưng không hiểu sao từ ban đầu khi đọc mình đã thích một người có tính cách như vậy. Không xu nịnh, không lấy nước mắt để giãi bày mọi việc rồi sau đó lại khinh bỉ, không cần nói nhiều lời mà trực tiếp hành động để đòi lại công bằng cho người khác. Chưa kể đến đoạn tình cảnh gia đình của Hình Minh, nói thật mình chỉ thấy Hình Minh kiêu ngạo nhưng để che giấu sự tự ti của bản thân, khi cha cậu bị bắt, mọi người xung quanh phỉ nhổ cậu, khi nghe thấy cái chết nhục nhã của cha mình thì cậu đã phẫn nộ đến mức tự làm bản thân bị thương, khi cậu bị Ngu Trọng Dạ đánh thì lại luôn nghĩ rằng đánh đi dù gì cậu từ nhỏ đã không có cha dạy dỗ rồi.. Mọi sự thiệt thòi của cậu, mọi việc cậu giúp người khác đều làm mình thấy được sự đồng cảm. Trong truyện còn có một chi tiết làm người khác vừa cảm thấy không thỏa nhưng cũng khó lòng mà nói được gì. Đó là vụ xuyên suốt, hay cũng chính là vụ làm nền tảng trong công việc của Hình Minh. Bởi vì khi một việc đã liên lụy đến quá nhiều người có quyền lực thì một người dân bình thường cũng như là con kiến bé nhỏ để người người dẫm đạp, cái Hình Minh cần chính là lý do để buông tay và cuối cùng cậu cũng tìm được lý do đó. Có người nói đoạn này có lẽ nên được giải quyết hết thảy, đúng sai trắng đen đều phải đưa ra ánh sáng, thì "Môi súng" lại viết nên theo kiểu hiện thực chính là trong cuộc sống này có lẽ trắng đen thì cũng không đủ, vì kẻ có quyền sẽ vẽ thêm màu xám cho xã hội này. Lời cuối cùng mình muốn nói là mọi người khi đọc truyện thì chắc chắn phải dò mìn trước, cũng như lời cảnh báo của bạn editor, những bạn sủng thụ cần thận trọng cân nhắc trước khi đọc bởi vì thụ bị ngược rất nhiều, không bị ngược vì tình yêu mà bị bị ngược về hoàn cảnh. Lúc đọc truyện chắc chắn sẽ có nhiều bạn không nhịn được rồi drop giữa chừng, nhưng tin mình đi nếu như các bạn chịu đựng được những đau thương thì kết quả gặt hái được sẽ làm bạn hài lòng. Đây sẽ là một bộ truyện rất đáng để lưu giữ.   Một đoạn spoil nho nhỏ: Ngu Trọng Dạ cuối cùng cũng coi như mệt mỏi, nhắm mắt lại, hô hấp dần ổn định lại: "Ngày mai không phải đến vườn Minh Châu." "Lão Trần cáo mượn oai hùm, toàn bộ vườn Minh Châu đều do lão ta điều khiển." Ngu Trọng Dạ gật đầu: "Vậy thì sa thải lão." "Còn có Lạc Ưu, anh ta gọi thầy là thầy." Ngu Trọng Dạ cúi đầu nhìn Hình Minh, cười nhẹ: "Sau này không cho cậu ta gọi nữa." "Còn có Phỉ Bỉ.." Đời này chưa bao giờ kể lể oan ức với người khác, vừa bắt đầu nên khó kiềm chế lại được, vốn là, thể diện vinh quang để cho người khác nhìn, khổ cực nước mắt đều phải nuốt vào trong lòng. Hình Minh phát hiện giọng điệu của mình chẳng khác mấy tên tiểu nhân đắc chí là bao, tự thấy xấu hổ, vì vậy đem mặt chôn trong lồng ngực Ngu Trọng Dạ, "Thôi, quên đi." "Không có chuyện gì." Ngu Trọng Dạ nhấc cằm Hình Minh lên, nghiêm túc nhìn thẳng vào hai mắt cậu, "Chuyện gì em cũng có thể nói với tôi."     Mời các bạn đón đọc Môi Súng (Thần Thương) của tác giả Kim Lăng Thập Tứ Sai.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tử Việt Lan San
Dạ Lan San vốn là thiên hạ đệ nhất đại bang bang chủ nhưng sau khi xuất quan liền phát hiện ra bản thân đã bị quên lãng, đành phải tự mình cưỡi ngựa trở về. Tiểu thiếu gia Thần Tử Việt, bề ngoài có vẻ là người thuần lương vô hại nhưng thực chất lại là một tiểu hồ ly chính cống. Đoạn Tinh phó bảo chủ chính là một thân thần công cái thế, am hiểu kinh thương, mang trên mình trách nhiệm nuôi sống một đống mễ trùng nhưng lại bị một Thần Côn nào đó nói tục tằng. Quân sư Gia Cát Thiên Diên, mang theo một đam mê đối với các loại độc, miệng lưỡi sắc sảo nhưng tâm địa lại thiện lương, coi việc đau khổ của Đoạn Tinh làm niềm vui cho cuộc sống, nhưng cuối cùng lại bị ăn rồi đóng gói mang theo. Khác, có nữ hiệp Bạch Nhược Manh lớn tuổi cùng với Thiếu trang chủ Tiền trang Mộc Tiên Nhiên nhị một quả. Trên đây mọi người mỗi ngày tại Vân Sát Bảo đều vô cùng – náo nhiệt, sống phóng túng, gà bay chó sủa. Ngoài Vân Sát Bảo, đương triều Thiên Tử Hoa Thiên Lang bày đặt ba nghìn mỹ nhân không cần, lại cô đơn đem thanh mai trúc mã Chiến Thần Lâm Hạo Dương xem trọng trong mắt, nắm ở trong tay, chôn ở trong lòng. Vì thế Lâm tướng quân cũng rất ảo não, Hoàng Thượng vừa nhìn thấy mình đã muốn làm, đây là vì mao a vì mao?! Lại cố tình còn có một Mạc Bắc lang, đối Thiên Lang Chiến Thần Lâm Hạo Dương nhớ mãi không quên... Có ái có ngọt có ôn nhu, giang hồ kỳ thật rất nháo ~ *** Anh em, toi đọc xong bộ này rồi đấy. À hôm trước nói nhầm ý, Nhất mộng giang hồ hệ liệt bộ 1 là Tử Việt Lan San, bộ 2 là Bán sơn yên vũ quá giang hồ xong mới tới Lâm lạc tịch chiếu nhá. Cảm giác bộ này ngắn kinh hồn, chẳng bù cho lúc đọc Bạo tiếu giang hồ hệ liệt, mỗi bộ dài kinh khủng luôn. Bộ này có mấy couple chính là Dạ Lan San x Thần Tử Việt, Đoạn Tinh x Gia Cát, Hoa Thiên Lang x Lâm Hạo Dương. Giờ đang bận nên cũng ngại rì viu dài. Túm lại là 3 cặp này ai cũng có tình cảm với đối phương cơ mà đ' dám nói ra thôi. Dạ bảo chủ thì thích Tiểu Việt thôi rồi, cái lúc mà Tiểu Việt bị nội thương mà Gia Cát cũng không chắc có thể chữa được ý, có một cách là  phải trao đổi nội lực với Dạ Bảo chủ, may ra Tiểu Việt còn có thể sống, nhưng hi vọng không cao. Tiểu Việt lo cho Dạ bảo chủ nên không đồng ý. Lúc mà Tiểu Việt nội thương nặng kinh hồn rồi, Dạ bảo chủ nói một câu cảm động dã man: "Ngươi sao lại ngốc như vậy, không phải đổi nội lực với ta là ổn sao, mạng đều có thể cho ngươi, huống chi là những thứ này ..." Ôi mẹ tôi, chả hiểu kiểu quái gì đọc xong câu đấy cảm động lâng lâng, nảy ra một loại xúc động muốn lấy chồng. Rồi là Gia Cát bảo nếu tìm được Tuyết liên có chín cánh hoa thì Tiểu Việt có khả năng cứu được. Cơ mà lúc Dạ Lan San tìm thấy Tuyết liên thì cmn có mỗi tám cánh. Mà cánh hoa Tuyết liên trăm năm mới nở một cánh. Ôi mẹ, lúc đấy tưởng tuyệt vọng rồi cơ. "Nếu nó chịu nở, mạng ta cũng cho nó." "Ta chờ đến khi nó nở mới thôi, nếu không chờ được, Tiểu Việt đi đâu, ta sẽ theo đó." Xong ảnh quỳ ở đấy suốt, cuối cùng đến ngày thứ 4, vừa tròn chín trăm năm, hoa đấy đấy nở cánh thứ chín. Sướng điên.    Còn về Đoạn Tinh với Gia Cát, toi thích đôi này lắm nà. Kiểu bọn thần y tiểu thụ đứa nào cũng độc miệng hay sao ế. Cơ mà Gia Cát lúc thì như kiểu đanh đá lắm, lúc thì moe moe thấy thương luôn. Gia Cát với Đoạn Tinh chửi nhau suốt ngày, à nói chung là cãi cọ linh tinh thế thôi, còn đánh hay chí choé. Nhưng Đoạn Tinh võ công đệ nhị thiên hạ lại chẳng bao giờ dùng lực, đánh cũng chỉ đánh yêu. Còn Gia Cát thì ôi thôi, dùng hết sức bình sinh đánh luôn ấy. Về sau tự nhiên chả hiểu sao Gia Cát nó nhận ra tình cảm của mình với Đoạn Tinh, kiểu thích thích rồi, nhưng mà nghe mấy người trong Vân Sát Bảo nói là Đoạn Tinh mời rất nhiều tú nương lên núi. Nghe vậy, Gia Cát lên cơn ghen bỏ đi. Ẻm đứng dưới chân núi 1 ngày 1 đêm chờ Đoạn Tinh đi tìm, nhưng mà chẳng thấy ảnh xuống núi. Giận quá bỏ đi, xong tình cờ các kiểu lưu lạc vào hoàng cung. Ở đấy thì gặp Lâm Hạo Phong, anh Phong đẹp giai đem lòng thích Gia Cát, cơ mà Gia Cát đ' yêu ảnh nên ảnh thất cmn tình. Về sau Đoạn Tinh ngơ ngơ hiểu được lòng mình, phi ngựa một mạch đến hoàng cung tìm Gia Cát. Trải qua nhiều chuyện, hai trẻ HE vui vẻ. Còn đôi cuối cùng, đôi này ngược nhau thôi rồi. Anh hoàng đế Hoa Thiên Lang thích Thiên Lang đệ nhất chiến thần Lâm Hạo  Dương, mà bé Dương cũng thích lại ảnh nữa. Nhưng mà không nói ra, tại vì sợ người ta đàm tiếu ý. Người trong nước ai cũng biết quan hệ của hoàng đế với Lâm Hạo Dương. Năm nào thuận buồm xuôi gió, nhân dân an cư vui vẻ thì người ta ca tụng Hoa Thiên Lang có tài trị nước, năm nào thiên tai khổ cực, người ta chửi mắng Lâm Hạo Dương mị hoặc hoàng đế. Cmn bất công vcl ra ý. Lâm Hạo Dương luôn cố gắng đánh giặc thật tốt, giúp Hoa Thiên Lang bảo vệ an ổn cho đất nước, chỉ vì muốn ảnh ít lo lắng hơn. Nhưng hai đứa vẫn cứ yêu ghét chẳng rõ, trong lòng có người ta mà có dám bày tỏ đâu. May mà có em Lãnh Tịch Chiếu  (sẽ gặp em ở bộ Lâm lạc tịch chiếu) mở đường cho, thông não cho mới hiểu được đấy, ngu thế chứ. Lãnh Tịch Chiếu: "Đây là ngọc bội của năm đó hoàng thượng cướp trên người ta đưa cho ngươi, ngươi lúc ấy làm mất không tìm, y nhặt được đeo suốt hai mươi năm. Các ngươi đều là ngốc tử, yêu đến mệt mỏi như vậy." Huhu, cuối cùng hai ẻm cũng nhận ra mình ứa thể thiếu người kia, xong về cung đoàn tụ thế là HE cả lũ nhá. Chờ mấy hôm nữa đọc xong Lâm Lạc Tịch Chiếu rồi rìu viu nốt hệ liệt này cho.  [Văn án]   Dạ Lan San là giang hồ đệ nhất đại bang bang chủ, lại ngay ngày xuất quan chịu khổ bị mọi người quên lãng, đành phải tự mình hùng hùng hổ hổ cưỡi ngựa trở về. Tiểu thiếu gia Thần Tử Việt cà lơ phất phơ, nhìn có vẻ như thuần lương vô hại, nhưng thực chất là một tiểu hồ ly khoác da thỏ tử. Phó bảo chủ Đoạn Tinh võ công cái thế lại am hiểu kinh thương, gánh vác trách nhiệm trọng đại nuôi sống một đống mễ trùng, phí sức lao động còn bị Thần Côn nào đó nói tục tằng. Quân sư Gia Cát Thiên Diên ham mê các loại độc dược, miệng lưỡi sắc bén tâm địa thiện lương, lấy tổn thương của Đoạn Tinh làm phương thức giải trí tốt nhất của nhân sinh, cuối cùng bị ăn làm mạt tịnh cộng thêm đóng gói mang đi. Khác, có nữ hiệp Bạch Nhược Manh lớn tuổi cùng với Thiếu trang chủ Tiền trang Mộc Tiên Nhiên nhị một quả. Trên đây mọi người mỗi ngày tại Vân Sát Bảo đều vô cùng – náo nhiệt, sống phóng túng, gà bay chó sủa. Ngoài Vân Sát Bảo, đương triều Thiên Tử Hoa Thiên Lang bày đặt ba nghìn mỹ nhân không cần, lại cô đơn đem thanh mai trúc mã Chiến Thần Lâm Hạo Dương xem trọng trong mắt, nắm ở trong tay, chôn ở trong lòng. Vì thế Lâm tướng quân cũng rất ảo não, Hoàng Thượng vừa nhìn thấy mình đã muốn làm, đây là vì mao a vì mao? ! Lại cố tình còn có một Mạc Bắc lang, đối Thiên Lang Chiến Thần Lâm Hạo Dương nhớ mãi không quên. . . Có ái có ngọt có ôn nhu, giang hồ kỳ thật rất nháo ~ Nội dung: Giang hồ ân oán, thiên chi kiêu tử thiên tác chi hòa Vai chính: Dạ Lan San, Thần Tử Việt ┃ Phối hợp diễn: Đoạn Tinh, Chư Cát Thiên Diên, Bạch Nhược Manh, Hoa Thiên Lang, Lâm Hạo Dương, Gia Luật thanh ┃ Khác: đam mỹ, giá không, ngọt văn   Mời các bạn đón đọc Tử Việt Lan San của tác giả Ngữ Tiếu Lan San.
Nguyệt Mê Tân Độ (Trăng Mờ Bến Cũ)
Luc Triển Đình được mệnh danh là một trong tứ đại tài tử trong kinh thành, ngoài ra còn là một ngự y trong cung, có sở thích muốn tự do tự tại. Đáng tiếc là vào lúc Thánh Vũ hoàng đế băng hà,và cũng vào lúc đó thì Lục Triển Đình lại xuất hiện ở Dưỡng Tâm điện nên bị cuốn vào cuộc tranh đấu cung đình. Thân là tù nhân của Thập thất hoàng tử Diệc Dụ, Lục Triển Đình bất ngờ được quý nhân tương trợ chạy thoát ra ngoài cung cấm, nhưng ngờ đâu lại vào nhà mẹ đẻ của phi thiếp Thập hoàng tử. Để tránh lại lần nữa bị cuốn vào cuộc tranh chấp chính trị, Lục Triển Đình tùy thời cơ trốn chạy, tình cờ gặp Vương gia- Diệc Nhân cùng Vương phi hồi phủ thăm người thân, thiết giáp kỵ binh của Diệc Dụ càng không ngừng đuổi tới. Vì để bảo vệ tính mạng của Lục Triển Đình, Diệc Nhân bắt lấy thời cơ ra chỉ thị giết địch. Lục Triển Đình chưa từng ngờ tới, thì ra hai vị hoàng tử mưu tính hại nhau không chỉ vì giang sơn mà còn là vì y. *** Nguyệt Mê hệ liệt (月迷系列) Nguyệt Mê Tân Độ (月迷津渡) | Thames | Đông Quân Vấn Liễu (东君问柳) Hôi Y Nô (灰衣奴) *** Bắc Quốc đầu mùa xuân, hộ vệ của Hạnh Hoa lâu hung dữ kéo một nam tử không thương tiếc mà ném ra ngoài cửa. Tiếp đó một nữ tử thân vận phiên lĩnh[1] màu thạch thanh áo khoác ngoài ngân thử, váy trứu sa[2] đỏ thẫm đi ra. Nàng trang điểm thật sự tinh xảo khéo léo như một bức tranh nguyên thủy, chẳng qua là trải qua một đêm không ngủ, liền mất đi vẻ đẹp tinh tế nhưng lại tạo ra một sự biến đổi nhẹ nhàng, cùng với đôi mắt mông lung buồn ngủ trông thật xứng. Từ xa nhìn lại, nàng tựa như bước ra từ một bức tranh thuỷ mặc[3]. Nam tử nằm trên mặt đất phì một tiếng bật cười. Y mặc phong phanh duy nhất bộ nội y bằng sợi đay, râu mọc đầy mặt, mặc dù khuôn mặt dài với đường nét ngũ quan coi như đoan chính nhưng bên trái mày có một hắc chí[4]nên nhìn không ra được vẻ tuấn lãng. Đôi môi mỏng khẽ cong, giống như một sự cám dỗ nói không nên lời. ” Thật khó cho tẩu, đại tẩu, nơi này tẩu cũng có thể tìm được.” Nàng kia bộ dáng giận dữ, nhưng dường như đang kiệt lực áp chế tức giận, nói: ” Phụ thân cùng đại ca ngươi hôm qua từng người từng người bị triều đình triệu tiến cung, bây giờ còn chưa thấy trở về, ngươi không biết quan tâm, lại ở phong hoa tửu nguyệt uống rượu vui chơi, đến nỗi râu mọc đen như trời đêm thế kia.” Bị nàng nói như thế, nam tử nọ tựa hồ muốn nâng mình dậy nhưng vị rượu đêm qua vẫn còn nên y miễn cưỡng ngồi dậy, ôm lấy đầu, ân một tiếng, rồi mới uể oải nói: “Bọn họ vốn là ngự y, thâu đêm suốt sáng không về, hiển nhiên là trong cung có người hoạn bệnh nặng, tẩu không cần khẩn trương như vậy, phân phó Tiểu Phúc Tử vào cung nghe ngóng một chút làđược.” “Vấn đề là phái Tiểu Phúc Tử đi, hắn không có trở về.” Nàng kia thanh âm run nhè nhẹ nói: “Ta lại phái Tiểu Tường Tử đi, hắn cũng không trở về.” Nam tử thấy nữ tử lộ ra vẻ lo sợ không yên, không kềm nổi hòa nhã nói: “Tử Thanh, không cần lo lắng, đệ đi thay tẩu xem một chút.” Hai người trong một lúc cùng nhau không nói gì, cách một hồi lâu, Tử Thanh mới nói: “Ngươi còn không mau đứng lên, trời mùa đông giá rét, đệ xem đệ mặc như vậy…” *** Lục Triển Đình ở Thần Vũ môn lĩnh bài, liền thẳng đến Dưỡng Tâm điện. Đương kim Hoàng thượng thân thể vi cùng[6], phụ thân cùng đại ca hơn phân nửa là vì thế ở lại. Lục Triển Đình tuy rằng cũng là ngự y, nhưng ngoài mặt thì lại là ác danh,ngoại trừ tiểu miêu tiểu cẩu được người nào quý nhân trong triều nuôi dưỡng bị bệnhthì ai cũng sẽ không thật sự để y bắt mạch chẩn bệnh.Lục Triển Đình một mạch đi tới Dưỡng Tâm điện, nơi ấy bấy giờ không người canh gác. Dưỡng Tâm điện cửa khép hờ, Lục Triển Đình nhịn không được nhẹ nhàng đẩy ra. Y đi thẳng đến nội thất, bên trong không những không có thị vệ, ngay cả nội thị thái giám cũng không thấy một ai. Lục Triển Đình vô cùng kinh ngạc đi vào, y có ý muốn rời đi, nhưng trong nội thất lại truyền ra tiếng rên rỉ … Đó là tiếng thở dốc của người sắp chết, Lục Triển Đình vô luận như thế nào cũng bước không ra cước bộ. Y cắn răng một cái vào nội thất, gặp một hoàng y lão nhân đang nửa nằm trên tháp, nghe được tiếng bước chân, liền thốt ra âm giọng khàn khàn kêu khát. Lục Triển Đình vội vàng nửa quỳ vái chào: “Thần, nội y Lục Triển Đình khấu kiến Ngô hoàng vạn tuế.” Lão nhân run rẩy chỉ trứơc ấm trà, như trước kêu nước. Lục triển đình cũng ngoảnh lại nhìn, không hơn lão mà kêu lên một tiếng, vội vàng cầm chén trà mang đến lão nhân trước mặt. Lão nhân kia ôm đồm lấy chén trà trên tay y hướng lên trên uống một hơi. Lão thấy Lục Triển Đình nhíu mày nhìn, liền thở dốc hỏi: “Liệu có phải hay không trẫm sẽ không qua được?” “Bẩm Hoàng Thượng, thứ thần mạo phạm, cho phép thần nhìn kỹ xem sao?” Lục Triển Đình được lão nhân chấp nhận, vươn tay bắt mạch, kiểm tra cổ gáy lão, y thấy bên mép lão có một vật thể màu vàng, bèn lấy tay thấm ướt, vói vào miệng, lập tức sắc mặt đại biến, thất thanh nói: “Lưu hoàng[5].” Y quay đầu hỏi lão nhân: “Là ai cho Hoàng Thượng uống lưu hoàng?” Lão nhân còn chưa đáp, chợt nghe phía sau có người nhỏ giọng lời nói nhỏ nhẹ nói: “Đúng là Lục đại nhân ngài a.” Một người thân mặc áo mãng bào[6] màu lam tơ vàng của thái giám đang tủm tỉm cười đứng ở cửa. Lục Triển Đình giật mình đứng lên, hỏi: “Ta?” ​​​​​​​ Mời các bạn đón đọc Nguyệt Mê Tân Độ (Trăng Mờ Bến Cũ) của tác giả Triệt Dạ Lưu Hương.
Tàn Thứ Phẩm
Giới thiệu: “Ta ôm mối hận thù ẩn sâu trong máu xương và âm mưu ấp ủ nhiều năm, biến mình thành một âm hồn chết đi sống lại, chìm vào đầm lầy, chìm xuống vực sâu. Ta muốn cắm bộ rễ thối nát, mọc ra bụi gai kịch độc, đâm xuyên nền văn minh dối trá này. Ta xuống tận cùng bùn lầy… nhặt được một vì sao.” Thời đại lịch Tân Tinh, kỷ nguyên mà khoảng cách trong một lần du lịch được tính bằng năm ánh sáng, khoa học kỹ thuật phát triển tối ưu, con người vừa sinh ra đã có hệ thống Vườn Địa Đàng chăm sóc tận răng và cung cấp nền giáo dục sơ cấp, liên lạc xuyên thiên hà bằng thiết bị đầu cuối cá nhân, phương tiện giao thông là tàu vũ trụ, người dân trên tám đại thiên hà đang sống trong những ngày êm đềm thoải mái. Thế nhưng, càng là một xã hội thoạt nhìn bình yên thịnh trị, lại càng tồn đọng nhiều vấn đề bất cập, nhiều sự chênh lệch thiếu cân bằng chỉ có tích lũy mà không thể giải quyết được. “Đây là thời đại tốt nhất, cũng là thời đại tệ nhất.” Trích: Chuyện hai thành phố – Dickens. Đối lập với Thiên hà số 1 hiện đại tiện nghi, là một Thiên hà số 8 xung đột nội loạn không ngừng nghỉ, vật tư thiếu thốn, chướng khí mù mịt. Đối lập với liên minh quân sự tám đại thiên hà vì đã lâu không có chiến tranh nên dần yếu thế trước quản ủy hội Vườn Địa Đàng, là những quân đoàn “hải tặc vũ trụ” âm mưu trùng trùng cùng thù hận ngút trời chờ ngày trở lại. Đây là câu chuyện về chiến tranh vũ trụ, về âm mưu chính trị, về sự đối lập gay gắt giữa nhiều trường phái tư tưởng, về tham vọng thống trị của con người. Và cũng là câu chuyện tình yêu của vị thượng tướng liên minh được đánh giá là tâm cơ thâm trầm, lưu manh nổi danh vũ trụ, với một cậu hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và lý tưởng cao cả, thích tạt súp gà động viên người ta, ước mơ trở thành một nhà giáo dục vĩ đại. *** Tàn Thứ Phẩm là một bộ truyện vô cùng khó nuốt. Đối với những người không quen đọc thể loại tương lai – cơ giáp, Tàn Thứ Phẩm có thể khiến bạn choáng ngợp với một lô lốc những thuật ngữ về trang thiết bị kỹ thuật, điểm nhảy vũ trụ… Bộ truyện này cũng rất phức tạp với nhiều phe phái chính trị - xã hội vừa đối chọi cạnh tranh nhau về mặt tư tưởng, lại vừa bắt tay hợp tác với nhau về mặt lợi ích. Chiến tranh trong Tàn Thứ Phẩm không chỉ là cuộc chiến giữa con người với con người ở những quốc gia trên Trái Đất, mà đã trở thành cuộc chiến giữa thiên hà với thiên hà, giữa con người với con người và giữa con người với máy móc. Mình từng đọc qua khá nhiều tác phẩm đam mỹ thể loại tương lai – cơ giáp, và vấn đề mà rất nhiều tác giả gặp phải chính là: thứ nhất, đối với bối cảnh truyện đặt ở tương lai, với xã hội phát triển hơn nhiều so với năm 2020 của chúng ta hiện tại, hệ tư tưởng, cách suy nghĩ và những vấn đề tồn đọng của con người trong truyện lại vẫn mắc kẹt ở những vấn đề của thế kỷ 21 này, không phù hợp với thời đại được nhắc đến trong truyện. Thứ hai, nội dung cốt truyện không tương xứng với thiết lập bối cảnh, tức là với đề tài tương lai cơ giáp, có thể mở rộng phân tích rất nhiều vấn đề vĩ mô, nhưng các tác giả khác lại không tận dụng được mà chỉ khai thác những vấn đề nhỏ kém phức tạp hơn hẳn. Đối với Tàn Thứ Phẩm, Priest giải quyết hai yêu cầu trên rất tốt, nội dung câu chuyện hoành tráng, phức tạp và mang hơi thở của thời đại mới. Con người từ khi được sinh ra đã được hệ thống Vườn Địa Đàng phục vụ hết mức. Đấy là một hệ thống mạng tinh thần có thể kết nối giữa người và máy, hỗ trợ mọi công năng trong cuộc sống của con người, chữa trị bệnh tật, đồng thời còn có thể kích thích cảm giác, điều tiết hormone để tiêu trừ những cảm xúc tiêu cực. Tuy được giới hạn bằng rất nhiều điều khoản pháp luật nghiêm cấm kỹ thuật Vườn Địa Đàng quấy nhiễu nhận thức bình thường và tư tưởng tự do của con người, nhưng một khi đã quá phụ thuộc vào một kỹ thuật nào đó thì khi nó mất đi, con người sẽ nhanh chóng rơi vào khủng hoảng. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người trời sinh trong lực tinh thần có chỗ thiếu hụt, không thể kết nối vào hệ thống Vườn Địa Đàng, gọi là “chứng não rỗng”, và cũng là những đối tượng “hàng thải loại” sống nhan nhản ở Thiên hà số 8, không được cung cấp những tiện nghi sinh hoạt đáng phải có mà bất cứ công dân nào của liên minh bảy đại thiên hà đều được nhận. Về mặt chính trị, với việc hải tặc vũ trụ đã lui vào sau màn và Vườn Địa Đàng ngày càng được cải tiến và thâm nhập sâu hơn vào đời sống của người dân, quân ủy quân sự của liên minh các đại thiên hà dần dần trở nên lép vế so với quản ủy hội Vườn Địa Đàng, dẫn đến những cạnh tranh ngầm về mặt lợi ích. Trong tổ chức hải tặc vũ trụ, có Đoàn Quang Vinh vì mối thù với quân liên minh mấy trăm năm trước mà quyết chí phục hận; có Hiệp Hội Chống Utopia với mục đích chính là xét lại thanh kiếm hai lưỡi khoa học kỹ thuật và kêu gọi mọi người về với tự nhiên một cách thích hợp; đồng thời cũng có Quân Đoàn Tự Do, phát triển kỹ thuật chip điện tử, tuyên bố có thể khiến con người trở nên mạnh mẽ vô song, không gì không làm được, nhưng thực chất cũng chỉ là một “Vườn Địa Đàng” phiên bản đặc biệt, ngấm ngầm tước đi quyền tự do của con người mà họ chả hay biết gì. Tuy nhiên, con người vẫn là con người, cho dù có gặp biết bao gian nan trắc trở, họ vẫn sẽ tìm được cách vượt qua, luôn tìm đến tự do, như dây leo bền bỉ, vươn mình hướng đến ánh sáng. Đọc truyện của Priest, đôi khi bạn sẽ cảm thấy đây không phải là một câu chuyện đam mỹ có yếu tố xã hội, mà là một câu chuyện xã hội với tuyến tình cảm đam mỹ làm yếu tố phụ trợ. Tàn Thứ Phẩm cũng không phải là ngoại lệ. Cơ mà cho dù có thể bị những yếu tố khác giành đất diễn, tuyến tình cảm trong truyện cũng hoàn toàn không bị lu mờ. Tình cảm trong Tàn Thứ Phẩm là sự trung thành, tin tưởng lẫn nhau vô điều kiện giữa những người đồng đội; là sức sống, niềm tin, là lòng trắc ẩn giữa người với người cùng nhau vượt qua hoạn nạn; cũng là tình yêu cho dù còn một chút hơi tàn cũng nhất định phải tìm về bên nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một tác phẩm đam mỹ thật sự khác biệt, phản ánh thực trạng xã hội một cách hiện thực, nhưng đồng thời cũng đầy vẻ đẹp của trí tưởng tượng, thì chắc chắn sẽ không phải thất vọng vì Tàn Thứ Phẩm đâu. Đối với mình thì đây là tác phẩm có nội dung đồ sộ, phức tạp và cũng xuất sắc nhất của Priest tính đến thời điểm hiện tại. ⚡️⚡️ Bonus: hiệu trưởng Lục thật sự đáng yêu lắm luôn á . Và nhất định, nhất định, nhất định phải cẩn thận lật thuyền. *** Mình là con người đơn giản, thấy Priest là mình auto nhảy thôi =)) Đầu tiên nói qua nội dung và thể loại truyện, cá nhân mình thì không thích khoa học viễn tưởng vũ trụ lắm vì hơi khó hiểu, sau khi nhảy hố Tàn thứ phẩm thì mình nhận ra mình đúng là không hợp thể loại này :< Đọc mấy chương đầu (edit rồi) đã đủ để nơ ron xoắn mấy vòng rồi, lúc sau đọc QT thì còn thảm hơn, không hiểu ba cái thiết định vũ trụ với mớ lí thuyết về cơ giáp nó ra làm sao hết ;;__;; Nói chung mình đọc với tinh thần hiểu chỗ nào hay chỗ ý thôi, bây giờ mình khái quát ra bối cảnh truyện nó là như thế này: Mấy nghìn mấy vạn năm sau gì đó, loài người bước sang kỉ nguyên mới, không còn chen chúc trong một địa cầu bé nhỏ nữa mà là sống trong vũ trụ, da vàng da trắng da đen cũng không phân chia gì, nước non cũng không còn, tất cả túm lại là “loài người”, sống trong một Liên minh, thủ đô đặt ở hành tinh Voutto của tinh hệ thứ nhất. Có tổng cộng tám tinh hệ, mỗi tinh hệ gồm nhiều hành tinh nhỏ, trong không gian có mấy cái gọi là “điểm quá độ” để cơ giáp thực hiện bước nhảy để di chuyển. Ngoài tám tinh hệ ra thì còn lẻ tẻ bên ngoài vài căn cứ của hải tặc vũ trụ, dân buôn lậu, các loại phản nghịch khác. Đấy là thời đại khoa học kĩ thuật cực cực phát triển rồi, thời đại của máy móc và trí tuệ nhân tạo ấy. Tuổi thọ con người kéo dài đến 300 năm, tuổi thanh xuân khoảng hơn 200 năm ( cho nên mặc dù anh Tĩnh Hằng hơn em Tất Hành những ba mươi mấy tuổi  thì cũng chẳng thấm vào đâu :>) Con người thì từ lúc sinh ra được đăng kí vào một cái gọi là Vườn địa đàng, kiểu như một mạng lưới phủ sóng toàn quốc ấy, cái đó có thể truyền tri thức vào não con người từ khi còn là sơ sinh, ngoài ra còn có chức năng điều tiết cảm xúc, phân bố hormone, tóm lại là nếu sống trong ý thì không bao giờ có cảm xúc tiêu cực. À Vườn địa đàng chỉ áp dụng cho bảy tinh hệ đầu thôi, tinh hệ thứ tám kiểu như dân quê ý, không được hưởng gì hết, máy móc công nghệ cũng không phát triển, đời sống dân cư nghèo khổ như thời cổ đại địa cầu, đã thế lại còn không có quyền tự trị quân đội, tóm lại là khổ vl khổ, hết ốm đau bệnh tật đến bị hải tặc xâm lược. Đấy sơ qua bối cảnh là như thế. Còn nhân vật thì đm mình ấn tượng Lâm Tĩnh Hằng nhất hicc người đâu mà ngầu vlll TT Xứng đáng xếp top 1 những bạn thụ công nhất =))) Ảnh là thượng tướng của pháo đài Bạch Ngân nhé, dưới tay có nhân công trí năng Trạm Lô, còn có Bạch Ngân thập vệ, ai nghe tên anh cũng phải run rẩy thổn thức ;___; Ngoài mặt thì anh có chút máu lạnh sắt đá, vì đại cục anh không tiếc hi sinh người thường, nhưng sau khi ở cùng Lục hiệu trưởng lâu thì anh cũng dần mềm lòng đi nhiều rồi :> Anh đối xử với người khác có phần lạnh nhạt cơ mà anh chiều Lục hiệu trưởng hết lòng luôn, chỉ cần Lục hiệu trưởng muốn thì anh cái gì cũng làm, ngay cả việc cho Lục hiệu trưởng nằm trên ahihi =))) Về Lục Tất Hành aka Lục hiệu trưởng, ấn tượng đầu tiên của mình về ảnh là một thanh niên thánh mẫu có tấm lòng rộng lớn bao la trùm kín cả thiên hạ, kiểu ôm chí lớn viển vông ấy. Những lời ảnh nói nghe qua thì hào hùng hoành tráng các kiểu nhưng ngẫm nghĩ mới thấy toàn là những lời kêu gọi sáo rỗng (mà ảnh gọi là canh gà/ chicken soup for soul ấy) So Lục Tất Hành với Lâm Tĩnh Hằng thì thấy Lục Tất Hành trẻ người non dạ hơn rất nhiều, thậm chí còn có chút ngây thơ, thậm chí lúc đầu mình còn hoài nghi không biết ảnh có ontop nổi không ???? Nhưng dần dà Lục Tất Hành cũng trưởng thành lên theo thời gian, từ một thanh niên ôm hùng tâm tráng chí viển vông đã cứng cáp trở thành một người đàn ông có thể gánh vác trách nhiệm, không chỉ là với một hai người mà là cả một tinh hệ, từ Lục hiệu trưởng trở thành Lục tổng trưởng. Mà nguyên nhân  khiến Lục Tất Hành buộc phải thay da hoán cốt, ấy lại là sự ra đi đằng đẵng mười sáu năm của Lâm Tĩnh Hằng. Điều làm mình cảm động nhất trong tình cảm của hai người, không phải là những cái ôm hôn, mà là khi một Lâm Tĩnh Hằng  gan góc như sắt thép lại luôn không nhịn được mà chiều chuộng Lục Tất Hành, là khi Lâm Tĩnh Hằng nói “Chỉ cần cậu còn ở đây, tôi nhất định sẽ trở về”. Còn điều làm mình đau lòng nhất, không phải là khi Lâm Tĩnh Hằng tưởng như chết đi rồi, không phải là mười sáu năm xa cách, mà là khi gặp lại, Lục Tất Hành đã nói “Tôi không cách nào đem người mà anh có chút thích kia trả lại cho anh”. Người tưởng rằng chết nay lại trở về, đôi tình nhân ly tán nay lại trùng phùng, những tưởng lập tức sẽ hạnh phúc, nhưng mà lại không thể lờ đi được sự tàn phá của thời gian. Mười sáu năm biến Lục Tất Hành ngây ngô khi xưa thành một tổng trưởng có chút tâm cơ, nới rộng khoảng cách giữa hai người bằng những bí mật — Nhưng có một điều mà thời gian không cách nào thay đổi được, có là cảm tình sâu đậm đã in sâu hằn vết trong trái tim hai người, chỉ cần dám yêu, chỉ cần còn yêu — “Cuộc sống của tôi chỉ còn dư lại một chút ý nghĩa này, không thích có thể không cần sao?” Lục Tất Hành thay đổi, có hề gì đâu? Sâu thẳm nội tâm hắn vẫn là một thiếu niên ngây ngô yêu đến lo được lo mất. Lâm Tĩnh Hằng vẫn cam nguyện bao dung hắn, chiều chuộng hắn. Có bí mật thì đồng thời san sẻ, có khó khăn thì cùng nhau vượt qua, hoạn nạn thì càng thấy chân tình :> (À đúng rồi, mình cảm thấy couple này có chút gì đó giông giống với Cố Quân và Trường Canh bên Sát Phá Lang =))) Cũng là kiểu thụ xông pha chiến trường, công trị quốc bình thiên hạ ấy =))) Mình thích truyện của Priest chính là vì ngoài nhân vật chính ra, các nhân vật còn lại đều rất thú vị, có màu sắc riêng, tâm hồn riêng, câu chuyện riêng, không ai là thừa thãi. Như bốn học trò của Lục hiệu trưởng mỗi người một vẻ, như AI Trạm Lô lải nhải dong dài, như Độc nhãn ưng luôn làm bộ thờ ơ kỳ thực rất yêu thương Lục Tất Hành…Và bên cạnh tình yêu lứa đôi, những tình cảm quan trọng khác cũng được khắc họa hết sức chân thực. Tình anh em của Lâm Tĩnh Hằng và Lâm Tĩnh Xu, tình cha con của Lục Tín và Lục Tất Hành, còn cả tình đồng đội, tình bạn bè — Và cả tín ngưỡng. “Mọi người sống trong tín ngưỡng, bị hủy bởi tín ngưỡng. Mọi người lại từ trong tro tàn của tín ngưỡng mà trọng sinh.” Hừm, còn một đoạn nữa khá hay nè. Trong Mặc độc Pi đại đã từng nhắc đến một câu “Khi bạn nhìn vực sâu, vực sâu cũng nhìn lại bạn” hay là “Người tiêu diệt ác quỷ, phải cẩn thận mình cũng sẽ biến thành ác quỷ” (đại khái thế minh không nhớ rõ lắm), thì trong Tàn thứ phẩm cũng có một đoạn: “Tại sáng sớm trắng đêm không ngủ kia, hắn đột nhiên nghĩ, Lâm Tĩnh Hằng là người cao ngạo nói một không hai như vậy, vì cái gì lại để mặc Trạm Lô ở bên tai nói nhảm thật nhiều năm, chưa từng có ý muốn cấm công năng tự chủ của nó? Trạm Lô hàng này thậm chí còn từng liên hợp cùng người khac bẫy chủ nhân nó. Trong nháy mắt, hắn hiểu được, một người cầm kiếm sắc đi đêm, nhất định phải mang theo một chiếc xiềng xích, cho dù chỉ có thể khóa lại một ngón út, cũng có thể khiến hắn ở một nơi không gì cố kỵ, tại thời điểm quên hết tất cả, nhẹ nhàng mà kéo hắn một cái.” Tóm lại, Tàn Thứ Phẩm là một câu chuyện hay, tuy rằng mình không thích nó bằng những truyện khác của Pi đại (vì hơi khó hiểu), nhưng mình vẫn tích cực tích cực đề cử nhé :>   Mời các bạn đón đọc Tàn Thứ Phẩm của tác giả Priest.
Kim Phong Ngọc Lộ
Văn án: Cố sự về một vị Vương gia nói lắp muốn “trâu già gặm cỏ non” mà không dám ra tay. --- Lâu lắm mới thầy nhà Hoại Băng hoàn thêm bộ nữa nên mình vội vàng nhảy hố ngay và luôn, và gu chọn truyện của Băng Băng hầu như chưa bao giờ làm mình thất vọng. Kim Phong Ngọc Lộ là hệ liệt của bộ Tam Hỉ (bộ này nghe đồn vẫn chưa ai hốt, cầu cao nhân gom ẻm về :”