Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quan Duẫn Tử Văn Thủy Chân Kinh

Quan Duẫn Tử Văn Thủy Chân Kinh

Nhất vũ

Vũ giả, đạo dã.

Quan duẫn tử viết: phi hữu đạo bất khả ngôn, bất khả ngôn tức đạo, phi hữu đạo bất khả tư, bất khả tư tức đạo. Thiên vật nộ lưu, nhân sự thác thác nhiên, nhược nhược hồ hồi dã, kiết kiết hồ đấu dã, vật vật hồ tự nhi phi dã. Nhi tranh chi, nhi giới chi, nhi ? Chi, nhi sách chi, nhi khứ chi, nhi yếu chi. Ngôn chi như xuy ảnh, tư chi như lũ trần. Thánh trí tạo mê, quỷ thần bất thức. Duy bất khả vi, bất khả trí, bất khả trắc, bất khả phân, cố viết thiên viết mệnh viết thần viết nguyên, hợp viết đạo.

Người chia xẻ:  Tiên Thiên Đại Đạo

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Kinh Dịch Thánh Ngôn TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Hai ngôi Bác, Phục một tâm cơ,Đổi nghịch xung tranh mỗi mỗi giờ.Dương đã thắng âm, đợi thịnh trị,Tài khi lấn đức, đạo lu mờ.Bác như biển khổ dìm trăm họ,Phục tợ Thiên đường tỉnh giấc mơ.Kẻ sĩ rõ thông đường họa phước,Kềm lòng giữ hạnh, chớ đơn sơ. Người chia xẻ:  Sadhguru OshoNgười chia xẻ:  Người chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Phép luyện công của Lã Động Tân (Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ)
Phép luyện công của Lã Động Tân (Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ) Đây là một bộ kỳ thư, một danh tác về công pháp Nội Đan của phái Long Môn Đạo giáo, một kiệt tác của Tiên tổ chân truyền Lã Động Tân - một trong "Tám vị Tiên" (Bát Tiên).Người chia xẻ: Nhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia Nhóm: 
Đại Thành Tiệp Yếu
Chương I: Tập cổ đan kinh mục lục biện ngôn  Đạo vốn chỉ một lý, pháp chia ra tam nguyên: thiên nguyên, địa nguyên, nhân nguyên. Đan tông cửu phẩm phân đúng tam thành: sơ thành, trung thành, thượng thành. Tam nguyên này trong các đan kinh tách riêng mà nói thì thiên nguyên gọi là đại đan, địa nguyên gọi là thần đan, nhân nguyên gọi là kim đan, hợp lại mà nói thì sơ thành gọi là kim đan, trung thành gọi là thần đan, thượng thành gọi là đại đan. Cho nên tam nguyên đều có tên gọi là đại đan, thần đan và kim đan. Ở thiên nguyên thì tận tính thấu mệnh, ở địa nguyên bắt sa nắm hống, nhân nguyên có thể dời hoa ghép cành. Sơ thành trăm ngày xây nền, trung thành 10 tháng dưỡng thai, thượng thành ba năm bú mớm. Và trong đan khiếu thiên nguyên không gì khác là diên kia hống này, trộm lấy thiên bảo tàng ẩn trong nhau. Thực ra đều là nhất âm nhất dương phối hợp hỗn luyện mà thành ra tạo hóa. Nên đan đạo tam nguyên này, lý giống nhau nhưng pháp có khác, tác dụng vốn có chỗ riêng. Nhưng người tu chân trên đời đa số biết một mà không biết hai. Cuối cùng trong vạn người không có một người có thể mở toan cửa để nắm được chân tri. Tôi từng thấy có người được nghê về thiên nguyên đại đan và từ thiên nguyên mà hiểu đạo nên mới biết tới chỗ tôn quý của thiên nguyên, nhưng không biết còn có sự huyền diệu của địa nguyên và nhân nguyên. Có người được nghe về địa nguyên thần đan và từ địa nguyên phục thực để lên tiên, mới biết tới sự tôn qúy của địa nguyên, nhưng không biết còn có chỗ ảo diệu của thiên nguyên và nhân nguyên. Có người được nghe về nhân nguyên kim đan nhưng không biết còn có quy kết về thiên nguyên, địa nguyên. Còn có người sùng thượng nhân nguyên tôn nó làm kim dịch, mạo nhận thiên nguyên là ngọc dịch. Như vậy là không biết nhân nguyên là sơ thừa (bước đầu) tiếp mệnh, thiên nguyên là thượng thừa thông tới tính, địa nguyên là trung thừa phục thực (ăn đan). Buồn thay, thử xem xưa có người nghe được địa nguyên thần đan và cũng nghe cả thiên nguyên đại đan, đó là Hứa Thi Dương chân nhân. Có người nghe được địa nguyên thần đàn và nghe được cả nhân nguyên kim đan, đó là Cát Nhã Xuyên chân nhân. Có người nghe được nhân nguyên, thiên nguyên và cả địa nguyên, đó là Lã Thuần Dương, Trương Tam Phong. Đến như ngũ tổ phía nam tông cũng đều nhờ vào nhân nguyêm kim đan mà đạt đạo. Bảy vị chân nhân Bắc tông đều nhờ vào thiên nguyên đại đan mà lên tiên. (Trích)Người chia xẻ:  Xích LongNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Đại Đạo Tính Tu - Xiển dương Đạo gia Việt Nam
ĐẠI ĐẠO TÍNH TUXiển Dương Đạo Gia Việt NamÁp Lãng Chân Nhân chính tông đạo mạch truyền thừa chân quyết. Tính trong tính mệnh song tu vốn chẳng xa rời thế gian. Thường nghe người xưa nay nói đến tính cách, thiên tính, tính khí. Mệnh công thì khó gặp, nếu không phải là kẻ đại đức đại duyên, lại có thêm lòng quyết tâm mạnh mẽ cầu đạo thì khó mà gặp được. Vậy chẳng lẽ người tu học cầu đạo khó khăn đến thế sao? Xin nói rằng chẳng phải vậy, đó là tại bởi người tu học không biết đường mà cầu nên nghĩ nó rối mà thôi! Thường nói đến mỗi một cá nhân đều trải qua vô vàn kiếp để đến với đại đạo. Có mấy ai khi vừa mới xuất hiện đã có duyên với đại đạo đâu. Có kẻ vô tình đến đất đạo, có kẻ vô tình gặp đạo nhân, có kẻ thì tình cờ đọc được một cuốn đạo kinh hay nghe người ta nhắc đến đạo, nhiều lắm. Tiểu đạo nhân ta ứng theo sư tổ nói rõ về tính công chân chính của đại đạo. Kẻ sĩ thiên hạ không biết đâu là đường đến với đạo thì đây là báu vật. Học trò tu học đạo gia hiểu thêm về bí quyết chân chính của cổ tiên mà sớm ngày lên trời.Người chia xẻ: Nhóm: