Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyện Người Tùy Nữ (Margaret Atwood)

“Sự Cám dỗ của Chuyên chế” là tên một cuốn sách của Jean-François Revel (1924-2006) tôi mượn đặt cho bài viết này bởi câu chuyện kỳ dị cay đắng và bóp nghẹt lồng ngực của Chuyện người tùy nữ có lẽ trước hết cảnh cáo ta về một tiềm năng mang tính dị truyền lịch sử của một thứ nhu cầu, ham muốn, và khả năng đáp ứng nhu cầu ấy nơi con người, cái hoàn toàn có thể diễn đạt như là sự cám dỗ của chuyên chế.

Cám dỗ chuyên chế lớn đến độ người ta thấy nó thấp thoáng đằng sau mỗi chân lý hay lẽ phải mà lịch sử từng biết đến.

Ở đây, đó là nền chính trị thần quyền của một “Nước Cộng hòa Gilead” - cái tên có lẽ là một kiểu chơi chữ: Cộng hòa do Chúa dẫn dắt. Khái niệm này bản thân nó là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất của trí tưởng tượng: một nền cộng hòa trong khi chờ Chúa trở lại.

Đối với bất cứ ai chỉ cần một chút quan tâm đến thời sự thì đơn giản đó đã là một mẫu hình có trong thực tế, và tính sáng tạo kỳ quái của nó, tính tưởng tượng phi thường của nó, lại phải nhờ đến văn học làm môi trường phát lộ - như trong cuốn tiểu thuyết này.

Chuyện người tùy nữ tuy nhiên lại không đi con đường phân tích có tính chất sử thi các hiện tượng, các sự kiện và biến cố ở tầm mức ta quen hình dung về cái gọi là Lịch sử; việc này có đối chứng ở phần cuối của cuốn tiểu thuyết, không đánh số trang, như một phụ lục hay một vĩ thanh độc đáo dưới tiêu đề “Chú dẫn lịch sử về chuyện người tùy nữ”. Tìm mua: Chuyện Người Tùy Nữ TiKi Lazada Shopee

Toàn bộ câu chuyện chính tập trung vào thể hiện cái trải nghiệm của nhân vật người Tùy nữ, chính là người đã kể câu chuyện này. Và đây là một tác phẩm hiếm hoi cho ta thấy một trải nghiệm cá nhân có thể được mô tả thích hợp, trọn vẹn, sâu sắc và triệt để như thế nào.

Trước hết đó là một thực nghiệm gắt gao: tước bỏ những điểm chuẩn quen thuộc luôn dựng lên gợi lên cái nhìn từ bên ngoài hay là một hình thức cái nhìn bên ngoài về một con người: tên tuổi, những đặc điểm nhân thân và những chuỗi liên hệ xoay quanh, đi và đến từ những đặc điểm ấy.

Nhưng nói cho đúng thì đó không phải là sự tước bỏ, mà, giống như một ngọn đèn không cần tự soi sáng cái đui của nó, nhân vật người Tùy nữ kể chuyện đã đặt ta vào một quan hệ nội tiếp với ý thức của chị ta, vào bên trong cái nhìn của người kể chuyện, bên trong đôi mắt căng thẳng, lo âu, kìm nén và sắc sảo luôn bị chặn giữa “hai cái cánh” khi đi ra ngoài “để chúng tôi không thấy được, nhưng cũng không bị thấy” (tr.17), cũng là đôi mắt luôn luôn nhìn thấy những mảnh vỡ của quá khứ chính mình, những mảnh vỡ của đời sống, và của Lịch sử…

Sự tước bỏ ấy, hay là sự đặt ta vào bên trong cái ý thức cá nhân, cụ thể đặc thù mà vẫn vô danh ấy, lạ thay lại làm nổi bật lên, sắc nét một cách khó có thể sắc nét hơn, chính cái con người cá nhân đó.

Ngay từ những câu kể đầu tiên, người kể đã lôi chúng ta vào một con sông lười của dòng chảy tâm lý nhân vật, cái dòng ý thức của chị ta; nhưng chỉ đến vậy thôi: chúng ta không buộc phải lặn ngụp, chúng ta ngồi trên những chiếc phao để nghe con sông kể về chính nó như một thứ giáo cụ trực quan.

Và người Tùy nữ không quên thỉnh thoảng lại nhắc nhở chúng ta về tình trạng đó. Chị ta sẽ bảo: “Tôi những muốn tin mình chỉ đang kể chuyện” (tr.59), hay: “Bên kia cửa là cuộc sống bình thường. Tôi sửa lại: bên kia cửa trông như cuộc sống bình thường” (tr.187), v.v…

Dường như để nhấn mạnh hành động kể, việc “Tôi” chuyển thành lời cái trải nghiệm của “Tôi” - một việc có tầm quan trọng sống còn, có giá trị bằng toàn bộ tương lai vô vọng trong hoàn cảnh của “Tôi” lúc đó, có giá trị đúng bằng sự sống còn bởi tách mình được khỏi cái thực tại kinh khủng thông qua hành động biến nó thành chuyện (vì tạm thời không có cách nào khác) và do đó, “ai tin được rằng chuyện kể chỉ là chuyện kể sẽ có cơ may cao hơn” (tr.59), có giá trị bằng sự tồn tại của những người thiết thân cho mình bởi hành động kể tạo lập người nghe và “Tôi kể, vì thế người tồn tại” (tr.356), người tạo thành thế giới cho tồn tại của “Tôi” - dường như để nhấn mạnh hành động kể quan trọng như thế nên người Tùy nữ hơn một lần đã ra sức làm rõ việc kể chuyện này.

“Đây là tái dựng…” (tr.183), chị ta cho thấy những câu chuyện trong câu chuyện; chị ta kể lại lời kể của người bạn gái thân Moira mà “không thể nhớ đúng từng từ, bởi không cách nào chép lại”, nhưng “tôi đã cố sao cho càng giống cô càng tốt. Cũng là một cách giữ cho cô sống” (tr.330).

Đó hoàn toàn không phải là điều nằm ở bình diện một mánh lới kể chuyện, hoàn toàn vượt qua cấp độ những thủ pháp của một người kể ý thức sâu sắc về hành động kể của mình. Tôi đã nói rồi: chị ta đưa chúng ta lên những chiếc phao (gì cũng được!) trên một dòng chảy của ý thức.

Có chuyện chị ta kể đến hai lần, liên tiếp; như chuyện chị ta ngủ với Nick lần đầu tiên; vừa kể dứt, chị ta bảo: “Tôi bịa ra đấy. Không phải thế đâu. Mà là thế này” (tr.350).

Hai lần kể cho cùng một câu chuyện - và ta thấy trong khoảng thời gian đó không phải là ta đứng yên hay dòng sông kia ngừng chảy, lại càng không quang cảnh kia lặp lại, cho dù vẫn chuyện đó thôi.

Vậy thì điều ta thấy ở câu chuyện được nhân đối ấy phải chăng là hai cái thực tại khác nhau, cho dù không khác đáng là bao, mà song song tồn tại? Hay phải chăng ở những khe hở giữa hai thực tại không trùng khít lên nhau đó ta lờ mờ thấy một thực tại thứ ba khác hẳn, không được rọi chiếu, không hiển ngôn?

Vâng, nếu có như vậy thì ta cũng không bao giờ biết được.

Mà câu chuyện bảo ta rằng nó kể về những thực tại mang tính ý hướng, những sự kiện chỉ trở nên thực tế bởi có một ý thức soi rọi vào bằng ý định và sự cố ý của mình, bởi có một ý thức đã kinh qua các sự kiện đó để biến chúng thành sự kiện, đã trải nghiệm chúng để liên kết chúng vào kinh nghiệm của chúng ta, biến chúng thành thực tế.

Và cái ý-thức-người-Tùy-nữ đó, trước khi kết thúc câu chuyện, càng tỏ ra day dứt hơn bởi tính trải nghiệm cá nhân mà hành động kể của chị bộc lộ:

“Tôi ước gì câu chuyện này khác đi. Tôi ước nó văn minh hơn. Tôi ước mình hiện ra trong đó tốt đẹp hơn, bớt do dự, bớt phân tâm vào những điều nhỏ nhặt. Tôi ước nó có đầu có đuôi hơn. (…) Thứ lỗi cho tôi vì chuyện này quá nhiều đau thương đến thế. Thứ lỗi cho tôi nó rời rạc từng mảnh vụn, như xác người kẹt giữa hỏa lực cánh sẻ hay ngũ mã phanh thây. Nhưng tôi nào có làm gì sửa được. Tôi cũng đã cố đưa vào ít thứ tốt lành rồi đấy. Hoa chẳng hạn, bởi chúng ta sẽ ra sao nếu không có hoa?” (tr.355-356)

Quả là có một số đoạn rất đẹp, sống động một cách độc đáo, về hoa, mà tôi tin bạn sẽ cảm thấy ở đấy chủ yếu là các chất liệu: nhựa cây, cánh hoa và lá vò nát trên ngón tay, màu đỏ tự nhiên một cách khó hiểu ở chỗ bông hoa rụng ra, v.v… chứ không phải những bức tiểu họa duyên dáng nào đó.

Và không phải là những biểu lộ trữ tình.

Trong câu chuyện của Người Tùy nữ này không có hy vọng, không có tương lai, cho nên những khi hoa hiện lên trong trải nghiệm cá nhân căng thẳng của chị ta thì nó hiện lên như những biểu tượng trong mơ của cả hai điều ấy, đồng thời cũng biểu trưng cho các ký ức về những gì gọi là hy vọng và tương lai.

Hoa đó chính là hoa “ước gì” và hoa “Thứ lỗi cho tôi…” trùng điệp trong đoạn văn trích ở trên.

Người Tùy nữ lăp lại “ước gì” và “xin thứ lỗi” ngay trước một đoạn tàn bạo đến cực điểm - trường đoạn chị ta kể về buổi hành quyết định kỳ được gọi là “Cứu chuộc đàn ông”. Bạn sẽ phải tưởng tượng cảnh một người còn sống bị một nghìn con mèo nhà xé xác.

Nhưng ở đây tôi muốn nói đến sự lặp lại những khẳng định về hành động kể, về việc kể chuyện - sự lặp lại rõ ràng cố ý của Người Tùy nữ.

Đúng là có sự tô đậm, rất phong cách, một nét nữ tính trong những ước gì và xin thứ lỗi đó.

Tuy nhiên không chỉ là như vậy.

Trở lại một chút phần lời kể ở trang 59, đã trích ở trên, chị ta đã phân định rõ ràng: “Tôi những muốn tin mình chỉ đang kể chuyện. Tôi cần tin thế. Tôi phải tin thế…”, song ngay sau đó thì: “Đây không phải tôi đang kể chuyện. Đây cũng là tôi đang kể chuyện, trong đầu mình; trong lúc vẫn đang sống tiếp.”

Như vậy, không thể rõ ràng hơn: trải nghiệm cá nhân phải là một trải nghiệm ở cấp độ thứ hai - cấp độ của ý thức nhận thức về chính nó, cũng như truyện kể luôn luôn là truyện kể về một câu chuyện (“Ngày xửa ngày xưa, có một ông vua…”).

Chính là ở cấp độ đó thì một tính ý hướng của ý thức trải nghiệm mới có được sự xác nhận, bằng sự tách rời tương đối với cái thực tại mà nó kinh qua và quan trọng hơn - như trong bối cảnh của Người Tùy nữ, đặc biệt trong những cảnh như cơn cuồng loạn đám đông một buổi “Cứu chuộc đàn ông” - bằng sự tách rời với một tính ý hướng bị mặc định, bị ám thị thôi miên và do đó mà hợp thức hóa những kinh nghiệm mà mình không muốn, xác nhận một ý thức nào đó bên ngoài ý chí mình.

“Tôi ước gì…”, “Xin thứ lỗi cho tôi…” - bởi thế - là cất lên tiếng nói của một câu chuyện khác bên kia câu chuyện đang kể đây, tiếng nói chống lại sự cám dỗ của việc thích nghi với một thực tại “có quá nhiều đau thương đến thế” này, sự thích nghi mà chính Người Tùy nữ đã có lúc rơi vào, khi chị ta có được Nick giống như “một vợ dân khai khẩn”, một người đàn bà thoát khỏi chiến tranh và kiếm được một người đàn ông; mà chị ta phải thốt lên: “Sửng sốt biết bao, khi thấy người ta tập quen được những gì, miễn là có tí bù đắp” (tr.362).

Câu chuyện của Người Tùy nữ do đó là câu chuyện của một người đàn bà chống lại sự cám dỗ.

Mà không phải người đàn bà đối diện những cám dỗ thông thường ai cũng nghĩ đến ngay.

Ở đây, Người Tùy nữ kể câu chuyện của mình chống lại một Sự Cám dỗ của Chuyên chế.

Nguyễn Chí Hoan

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chuyện Người Tùy Nữ PDF của tác giả Margaret Atwood nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7 (Neale Donald Walsch)
Thượng đế, xin hãy ở đây. Chúng con cần sự giúp đỡ. Ta ở đây. Chúng con cần sự giúp đỡ. Ta biết. Ngay lúc này. Tìm mua: Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7 TiKi Lazada Shopee Ta hiểu. Thế giới đang ở bên bờ vực của thảm họa. Và con không nói đến thảm họa tự nhiên, mà điều con đang nói ở đây chính là những thảm họa do con người tạo ra. Ta hiểu. Và con đúng rồi đấy. Ý con là nhân loại đã có nhiều mối bất hòa từ trước, những mối bất hòa rất nghiêm trọng, nhưng theo như chúng con biết, những sự chia rẽ và mối bất hòa hiện nay có thể dẫn tới không chỉ đơn giản là những cuộc chiến tranh - đấy là còn vẫn chưa đủ tệ hại đâu - mà dẫn tới sự kết liễu của cả một nền văn minh. Đúng. Con đã tiếp đánh giá được tình thế một cách chính xác rồi đấy. Các con hiểu được tính khốc liệt của vấn đề, nhưng các con chỉ đơn giản là không hiểu được bản chất của vấn đề. Các con không hề biết điều gì đã tạo nên vấn đề đó. Thế nên, các con vẫn cứ cố gắng giải quyết vấn đề ở mọi cấp độ, nhưng lại ngoại trừ cấp độ mà vấn đề đó tồn tại. Nó là gì vậy? Cấp độ niềm tin. Vấn đề mà thế giới phải đối mặt hiện nay đó chính là vấn đề về tinh thần và tâm linh. Quan niệm của các con về tinh thần và tâm linh đang giết chết các con. Các con vẫn cứ cố gắng giải quyết vấn đề của thế giới như thể nó là một vấn đề chính trị, hay một vấn đề kinh tế, hay thậm chí là một vấn đề quân sự, và thật ra thì vấn đề không là cái nào trong số đó cả. Nó là vấn đề tinh thần và tâm linh. Và đó cũng chính là vấn đề mà nhân loại dường như không biết làm thế nào để giải quyết. Vậy hãy giúp chúng con với. Ta đang giúp đây. Bằng cách nào? Bằng nhiều cách. Kể tên một cái nhé. Quyển sách này. Quyển sách này sẽ giúp được chúng con sao? Đúng, nó có thể. Chúng con phải làm gì? Đọc nó. Và sau đó thì sao? Lưu ý nó. Đó cũng là những gì mà người ta thường nói đấy thôi. Họ nói, “Tất cả đều nằm trong Quyển Sách”, “Hãy đọc nó và lưu ý nó. Đó là tất cả những gì bạn phải làm”. Vấn đề là tất cả bọn họ đều nêu ra một quyển sách khác nhau. Ta hiểu. Và mỗi quyển nói một khác. Ta biết. Vậy bây giờ chúng con nên “đọc và lưu ý” quyển sách này sao? Câu hỏi không phải là về các con nên làm gì, mà câu hỏi là các con có thể làm gì nếu các con chọn đọc nó. Đây là một lời mời, chứ không phải là bắt buộc. Tại sao con lại muốn đọc quyển sách này, trong khi Những Tín Đồ Thật Sự bảo chúng con rằng tất cả những câu trả lời mà chúng con tìm kiếm đều nằm trong những quyển sách khác, những quyển sách mà họ bảo chúng con phải lưu ý chứ? Bởi vì con chưa lưu ý chúng. Có chứ, chúng con có lưu ý đấy chứ. Chúng con tin rằng mình đã lưu ý rồi. Đó là lý do tại sao bây giờ các con lại cần sự giúp đỡ. Các con tin rằng mình đã lưu ý nhưng thật ra các con vẫn chưa. Các con vẫn cứ khư khư nói rằng Thánh Kinh của các con (các nền văn hóa của các con có nhiều quyển khác nhau, mang nhiều tên khác nhau) là những gì đã cho các con quyền để đối xử với nhau theo cách mà các con đang đối xử với nhau, để làm những gì các con vẫn đang làm.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neale Donald Walsch":Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 1Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 4Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt TrờiĐối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 2Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 3Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 6Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 9Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 5Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7 PDF của tác giả Neale Donald Walsch nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhân Tướng Học (Hy Trương)
Nhân Tướng học là một môn khoa học có từ rất lâu đời. Phát triển và song hành cùng thời đại, ngày nay nhân tướng học đã được nhiều người quan tâm nghiên cứu và tìm hiểu. Nghiên cứu và tìm hiểu về Nhân tướng học là công việc đòi hỏi phải có những hiểu biết nhất định và có sự kiên trì, chuyên tâm đặc biệt. Hiểu và vận dụng những tri thức về Nhân tướng học trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống là công việc khó khăn phức tạp và hữu ích Nhân tướng học là phép dự đoán về con người thông qua các bộ vị thân thể của con người. Phép dự đoán này có từ rất lâu đời và tồn tại đến ngày nay, trở thành một nét đặc biệt luôn hấp dẫn của nền văn hóa thần bí phương Đông. Do chỉ dựa trên quan sát và kinh nghiệm mà đi đến kết luận nên nhân tướng học không được chứng minh theo kiểu khoa học thực nghiệm và tồn tại rất nhiều quan điểm phản bác. Với những nội dung được giới thiệu, chia sẻ một cách chi tiết, cụ thể trong cuốn sáchNhân tướng học, tác giả Hy Trương hy vọng sẽ mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc hơn, thấu đáo hơn để đối diện với những vấn đề còn chưa được làm sáng tỏ ở lĩnh vực đầy phức tạp này. NHÂN TƯỚNG HỌC LỜI MỞ ĐẦU QUYỂN I Tìm mua: Nhân Tướng Học TiKi Lazada Shopee PHẦN I. CÁC NÉT TƯỚNG TRONG NHÂN TƯỚNG HỌC CHƯƠNG I. TỔNG QUÁT VỀ KHUÔN MẶT I. TAM ĐÌNH 1. Vị trí của Tam Đình 2. Ý nghĩa của Tam Đình II. NGŨ NHẠC 1. Vị trí của Ngũ Nhạc 2. Điều kiện đắc dụng của Ngũ Nhạc 3. Những yếu tố bù trừ 4. Sự khuyết hãm của Ngũ Nhạc III. TỨ ĐẬU 1. Vị trí của Tứ Đậu 2. Điều kiện tối hảo của Tứ Đậu IV. LỤC PHỦ V. NGŨ QUAN 1. Vị trí của Ngũ Quan 2. Điều kiện tối hảo của Ngũ Quan VI. 13 BỘ VỊ QUAN TRỌNG VII. Ý NGHĨA CỦA TỪNG BỘ VỊ 1. Thiên Trung 2. Thiên Đình 3. Tư Không 4. Trung Chính 5. Ấn Đường 6. Sơn Căn 7. Niên Thượng 8. Thọ Thượng 9. Chuần Đầu 10. Nhân Trung 11. Thủy Tinh 12. Thừa Tương 13. Địa Các VIII. 12 CUNG TRONG TƯỚNG HỌC 1. CUNG MẠNG (h9/1) 2. CUNG QUAN LỘC (h.9/2) 3. CUNG TÀI BẠCH 4. CUNG ĐIỀN TRẠCH 5. CUNG HUYNH ĐỆ 6. CUNG TỬ TỨC (h.9/3) 7. CUNG NÔ BỘC (h.9/4) 8. CUNG THÊ THIẾP (h.9/5) 9. CUNG TẬT ÁCH (h.9/6) 10. CUNG THIÊN DI (h.9/7) 11. CUNG PHÚC ĐỨC 12. CUNG TƯỚNG MẠO IX. TRÁN 1. ĐẠI CƯƠNG 2. CÁC DẠNG THỨC CỦA TRÁN 2.1. Trán rộng 2.2. Trán cao 2.3. Trán vuông 2.4. Trán có góc tròn 2.5. Trán gồ (lồi) 2.6. Trán tròn (h.16) 2.7. Trán lẹm (h1.7, h.18) 3. Ý NGHĨA VẬN MỆNH CỦA TRÁN 4. CÁC VẰN TRÁN CHƯƠNG II. LÔNG MÀY I. TỔNG QUÁT VỀ LÔNG MÀY a. Các đặc tính của Lông Mày b. Các đặc thái của Lông Mày II. CÁC Ý NGHĨA CỦA LÔNG MÀY a) Tương quan giữa Lông Mày và cá tính. 1. Thông minh tổng quát 2.Thông minh, đa tài và khéo léo 3. Thông minh hiền hòa 4. Cứng cỏi, ngoan cố, ngu độn 5. Cô độc, quả giao 6. Hào sáng phóng khoáng 7. Mềm mỏng, nhu thuận 8. Tham lam, dâm dật 9. Tàn nhẫn, háo sắt b) Tương quan giữa Lông Mày và phú quí, bần tiện III. CÁC LOẠI LÔNG MÀY ĐIỂN HÌNH CHƯƠNG III. MẮT I. TỔNG QUÁT VỀ MẮT II. CÁC Ý NGHĨA CỦA MẮT III. CÁC LOẠI MẮT ĐIỂN HÌNH CHƯƠNG IV. MŨI VÀ LƯỠNG QUYỀN A. MŨI I. TỔNG QUÁT VỀ MŨI II. CÁC Ý NGHĨA CỦA MŨI III. CÁC LOẠI MŨI ĐIỂN HÌNH TRONG TƯỚNG HỌC B. LƯỠNG QUYỀN I. TỔNG QUÁT VỀ LƯỠNG QUYỀN C- PHỤ LUẬN VỀ MŨI VÀ LƯỠNG QUYỀN CHƯƠNG V. MÔI MIỆNG VÀ KHU VỰC HẠ ĐÌNH A. MIỆNG VÀ MÔI I. ĐẠI CƯƠNG VỀ MÔI MIỆNG II. CÁC Ý NGHĨA CỦA MÔI VÀ MIỆNG III. CÁC LOẠI MIỆNG ĐIỂN HÌNH TRONG TƯỚNG HỌC B. KHU VỰC HẠ ĐÌNH I. PHÁP LỆNH II. NHÂN TRUNG III. CẰM IV. MANG TAI CHƯƠNG VI. TAI I. TỔNG QUÁT VỀ TAI II. Ý NGHĨA CỦA TAI III. CÁC LOẠI TAI ĐIỂN HÌNH PHẦN II. CÁC LOẠI TƯỚNG CHƯƠNG I. LOẠI TƯỚNG CHÍNH THƯỜNG I. LỐI PHÂN LOẠI CỔ ĐIỂN THÔNG DỤNG II. LỐI PHÂN LOẠI CỦA VƯƠNG VĂN KHIẾT III. PHÂN LOẠI THEO 12 CHI CHƯƠNG II. LOẠI TƯỚNG BIẾN CÁCH I. KHÁI NIỆM TỔNG QUÁT CHƯƠNG III. NHỮNG TƯỚNG CÁCH ĐẶC BIỆT I. NGŨ TRƯỜNG II. NGŨ ĐOẢN III. NGŨ HỢP IV. NGŨ LỘ: V. NGŨ TÚ VI. LỤC ĐẠI VII. LỤC TIỂU CHƯƠNG IV. ÂM THANH, RÂU TÓC VÀ NỐT RUỒI VÀ ĐỘNG TÁC I. NHỮNG NÉT TƯỚNG ÂM THANH II. NHỮNG NÉT TƯỚNG TÓC VÀ RÂU III. NHỮNG NÉT TƯỚNG NỐT RUỒI IV. NHỮNG NÉT TƯỚNG ĐỘNG TÁC V. NHỮNG NÉT TƯỚNG TRÊN THÂN MÌNH VI. - NHỮNG NÉT TƯỚNG CHÂN TAY QUYỂN II - LÝ TƯỚNG VÀ PHÁP TƯỚNG CHƯƠNG I. NGUYÊN TẮC THANH TRỌC I. THỬ PHÁT HỌA HAI Ý NIỆM THANH VÀ TRỌC II. TƯƠNG QUAN THANH TRỌC III. THẨM ĐỊNH Ý NGHĨA CỦA TƯƠNG QUAN THANH TRỌC IV. SỰ ỨNG DỤNG CỦA NGUYÊN TẮC THANH TRỌC TRONG TƯỚNG HỌC CHƯƠNG II. NGUYÊN LÝ ÂM DƯƠNG VÀ NGŨ HÀNH TRONG TƯỚNG HỌC I. ÂM DƯƠNG VÀ NGŨ HÀNH TRONG VŨ TRỤ QUAN TRUNG HOA II. ỨNG DỤNG CỦA ÂM DƯƠNG TRONG TƯỚNG HỌC: IV. KHÁI LUẬN VỀ NGŨ HÀNH HÌNH TƯỚNG: V. TỔNG LUẬN PHÉP TƯƠNG HỢP NGŨ HÀNH ÁP DỤNG VÀO NHÂN TƯỚNG HỌC: CHƯƠNG III. THẦN, KHÍ, SẮC VÀ KHÍ PHÁCH ĐẠI CƯƠNG VỀ THẦN KHÍ SẮC THẦN NGUYÊN TẮC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THẦN KHÍ I. PHÁC HỌA Ý NIỆM KHÍ II. VAI TRÒ CỦA ÂM THANH TRONG VIỆC NGHIÊN CỨU KHÍ: III. PHÂN LOẠI KHÍ: IV. TƯƠNG QUAN GIỮA KHÍ VÀ SẮC SẮC I. Ý NIỆM SẮC TRONG TƯỚNG HỌC Á ĐÔNG II. CÁC LOẠI SẮC TRONG TƯỚNG HỌC: III. TƯƠNG QUAN GIỮA SẮC VÀ CON NGƯỜI KHÍ PHÁCH I. QUAN NIỆM CỦA TƯỚNG HỌC Á ĐÔNG VỀ KHÍ PHÁCH II. THỬ PHÁC HỌA Ý NIỆM KHÍ PHÁCH III. KHẢO LUẬN VỀ CÁC THÀNH TỐ CỦA KHÍ PHÁCH CHƯƠNG IV. PHƯƠNG PHÁP XEM TƯỚNG I. NHỮNG NGUYÊN TẮC CĂN BẢN TRONG PHƯƠNG PHÁP XEM TƯỚNG II. CÁC TƯỚNG PHÁI III. KỸ THUẬT XEM TƯỚNG THEO TIÊU CHUẨN THỜI GIAN CHƯƠNG V. ỨNG DỤNG NHÂN TƯỚNG HỌC I. ỨNG DỤNG NHÂN TƯỚNG HỌC VÀO VIỆC XỬ THẾ A. Quan sát cá tính bằng hữu B. Quán sát cá tính người giúp việc: C. Quan sát cá tính người trên II. ỨNG DỤNG NHÂN TƯỚNG HỌC VÀO VIỆC TIÊN LIỆU VẬN MẠNG A, PHÁT ĐẠT B. PHÁ BẠI: C. THỌ YỂU CHƯƠNG VI. TƯỚNG PHỤ NỮ I. NHẬN ĐỊNH TỔNG QUÁT II. NHỮNG TƯỚNG CÁCH PHỤ NỮ III. PHỤ LUẬN VỀ TƯỚNG PHỤ NỮ THAY LỜI KẾTĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhân Tướng Học PDF của tác giả Hy Trương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cự Giải Và Chuyện Tình Yêu (Linda Goodman)
Suy nghĩ của Cự Giải luôn bước theo đường zig zag và tâm trạng của Cự Giải khiến bạn nhiều khí bối rối vô cùng vì sự thay đổi chóng mặt - “sáng nắng chiều mưa trưa bão”. Nếu một Cự giải bị tổn thương, họ sẽ ẩn náu kĩ hơn dưới lớp vỏ bảo vệ chắc chắn và lập tức biến mất trong sự im lặng đầy quở trách. Phải làm sao để theo kịp và trấn tĩnh những đợt sóng cảm xúc không biết lúc nào sẽ ập tới của anh chàng hay cô nàng Cự Giải? Những chàng trai/cô gái cung Lửa và Khí liệu có kém may mắn hơn trong cuộc đua chinh phục trái tim Cự Giải chỉ vì hai phía có tính cách quá khác nhau? Cung Đất và cung Nước liệu có phải lựa chọn hoàn hảo nhất với Cự Giải? “Mỗi người đều thấy những ước muốn không cần thốt thành lời, được phản chiếu trong ánh mắt nhau, ngay từ lần đầu thấy nhau khi ngang qua một con phố đông người hay trong một căn phòng ồn ã mà họ vô tình nhìn vào mắt đối phương. Nhiều năm sau họ sẽ kể cho nhau về những đợt sóng xúc cảm bất ngờ mà cả hai cùng cảm thấy, không hiểu sao, ngay cả trong lần đầu gặp mặt, khi họ thậm chí còn không biết tên người kia”- (Cự Giải và câu chuyện tình yêu - Linda Goodman) Câu trả lời của Linda Goodman sẽ khiến bạn phấn khích hơn nhiều. Bà sẽ dẫn bạn vào khu vườn tình ái, nơi Cự Giải đang ở đó với trái tim yêu thương và chờ đợi, nơi không phân biệt bạn là cung hoàng đạo nào, chỉ cần bạn thấu hiểu Cự Giải đủ sâu sắc bạn sẽ biết phải làm gì. Bạn sẽ biết phải làm gì để cải thiện giao tiếp, mở cửa trái tim Cự Giải, và bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc, lãng mạn. Bạn sẽ giúp Cự Giải cảm nhận được thứ tình yêu sâu đậm đang tồn tại trong trái tim hai người, sẽ giải phóng nỗi sợ hãi, rụt rè vốn khiến trái tim Cự Giải khép cửa bấy lâu và thắp sáng lên ngọn lửa đam mê cháy bỏng chứ?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Linda Goodman":Nhân Mã Và Chuyện Tình YêuSong Ngư Và Chuyện Tình YêuSong Tử Và Chuyện Tình YêuXử Nữ Và Chuyện Tình YêuBảo Bình Và Chuyện Tình YêuCự Giải Và Chuyện Tình YêuKim Ngưu Và Chuyện Tình YêuSong TửSư TửThiên Bình Và Chuyện Tình YêuThần Nông Và Chuyện Tình YêuSư Tử Và Chuyện Tình YêuBạch Dương Và Chuyện Tình YêuMa Kết Và Chuyện Tình YêuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cự Giải Và Chuyện Tình Yêu PDF của tác giả Linda Goodman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bảo Bình Và Chuyện Tình Yêu (Linda Goodman)
Giới thiệu Một ngày đẹp trời nào đó, một tiếng sét rẹt qua trúng vào bạn và một Bảo Bình thì xin chúc mừng bạn. Bạn sẽ được trải nghiệm một tình yêu đòi hỏi sự đấu trí không ít hơn những nhu cầu cảm xúc lãng mạn. Bởi lẽ các chàng trai và cô gái Bảo Bình đều dễ phấn khích với những thứ kích thích các nơ-ron thần kinh của họ, không chỉ là thông minh mà còn cả trí tưởng tượng không giống bất kì ai. Bảo Bình thích các trò chơi trí tuệ ngay cả trong lúc yêu đương. Nếu bạn từng yêu một Bảo Bình, hẳn đã từng nghe qua câu chuyện kinh điển này: “Khi họ chia xa, mỗi người sẽ suy nghĩ về điều đó và cố gắng để quyết định giữa sự chia tay dứt khoát cuối cùng hay một nỗ lực hòa giải - nàng có thể viết cho chàng một lá thư thăm dò, kết thúc với một trong những câu hỏi theo cách rất thông minh của mình: “Em hy vọng rằng, dù có bất cứ điều gì xảy ra, chúng ta vẫn có thể là bạn bè. Chúng ta sẽ luôn là bạn bè, được không, anh yêu?” Chắc chắn một người đàn ông Xử Nữ sẽ đủ tỉnh táo để hiểu ý tứ sâu xa trong câu hỏi của Bảo Tìm mua: Bảo Bình Và Chuyện Tình Yêu TiKi Lazada Shopee Bình ranh mãnh (Bảo Bình và câu chuyện tình yêu - Linda Goodman). Vậy câu trả lời thông minh đó là gì? Nếu bạn quan tâm tới việc chinh phục một cô nàng Bảo Bình, hay đơn giản chỉ là hóa giải một sự xích mích với người yêu Bảo Bình, cuốn sách trên sẽ tiết lộ cho bạn chiến lược bí mật thu phục Bảo Bình kì quái và khiến chàng trai hay cô gái Bảo Bình của bạn ngày càng say đắm bạn hơn. Lời tựa Tặng Mike Todd, người đàn ông Song Tử, người thực sự thấu hiểu tâm lý con người. Và tặng Melissa Anne, cô gái Song Ngư, vì đã giữ lời hứa... Và như thế, câu chuyện về Thế giới thần tiên được viết ra, dần dần, từng chút một. Thêm một chút những sự kiện hay hay là lạ của Ana, và câu chuyện đã được hoàn thành như thế đó...Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Linda Goodman":Nhân Mã Và Chuyện Tình YêuSong Ngư Và Chuyện Tình YêuSong Tử Và Chuyện Tình YêuXử Nữ Và Chuyện Tình YêuBảo Bình Và Chuyện Tình YêuCự Giải Và Chuyện Tình YêuKim Ngưu Và Chuyện Tình YêuSong TửSư TửThiên Bình Và Chuyện Tình YêuThần Nông Và Chuyện Tình YêuSư Tử Và Chuyện Tình YêuBạch Dương Và Chuyện Tình YêuMa Kết Và Chuyện Tình YêuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bảo Bình Và Chuyện Tình Yêu PDF của tác giả Linda Goodman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.