Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bản Tình Ca Nhỏ

Edit:Muối  Thể loại:Đam mỹ, hiện đại, theo hướng hiện thực, niên thượng, 1×1, HE. Tô Tần có mục tiêu lớn nhất là:  Học thật giỏi, trả nợ cho gia đình, tốt nghiệp xong thì tìm một công việc ổn định, tốt nhất là tránh xa xa cái người kia ra, sau đó bình bình ổn ổn sống qua ngày" Mục tiêu của Nghiêm Qua: Mỗi bữa đều có cơm ăn, tối đến có giường ngủ, có một cô vợ nhu thuận để yêu thương, về già cùng nắm tay nhau đi dạo. “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda Đây là một câu chuyện tình yêu về hai người hơn kém nhau năm tuổi: ấm áp có, tranh cãi có, có thất vọng rồi cũng có hy vọng, HE. Bài “Tiểu tình ca” – Green Soda *** [Review] Bản Tình Ca Nhỏ “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda BẢN TÌNH CA NHỎ Tác giả: Mạc Thanh Vũ Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, theo hướng hiện thực, niên thượng, 1×1, HE Văn án: Mục tiêu của Tô Tần: Học thật giỏi, trả nợ cho gia đình, tốt nghiệp xong thì tìm một công việc ổn định, tốt nhất là tránh xa xa cái người kia ra, sau đó bình bình ổn ổn sống qua ngày. Mục tiêu của Nghiêm Qua: Mỗi bữa đều có cơm ăn, tối đến có giường ngủ, có một cô vợ nhu thuận để yêu thương, về già cùng nắm tay nhau đi dạo. “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda. Đây là một câu chuyện tình yêu về hai người hơn kém nhau năm tuổi: ấm áp có, tranh cãi có, có thất vọng rồi cũng có hy vọng, HE. Cảm nhận: “Bản tình ca nhỏ” - Hãy tận hưởng câu chuyện như tận hưởng một bản tình ca thật sự. Đoạn đầu tiên là một khúc dạo đầu ngọt ngào và ấm áp, giống như người nhạc sĩ nào đó muốn phá cách bài hát của mình nên đã để đoạn điệp khúc vang lên đầu tiên với tiết tấu chậm rãi, nhẹ nhàng. Tác giả viết phiên ngoại lên trước, kể về cuộc sống thường nhật vừa gắn bó vừa giản dị của cặp đôi chính. Bạn có thể lựa chọn đọc nó hoặc để lại đến kết thúc truyện cũng không ảnh hưởng đến tiết tấu truyện. Bởi vì, với một số độc giả, đọc trước kết thúc truyện cũng giống như lấy đi sự tò mò hứng thú tìm hiểu nội dung bên trong của họ. Còn với mình, văn án cũng đã đề cập đến đôi chính, ghi rõ kết thúc HE nên là đọc trước phiên ngoại cũng không làm giảm hứng thú của mình, ngược lại càng kích thích mình đọc nhanh hơn để tận hưởng trọn vẹn câu chuyện, chứng kiến nhanh hơn câu chuyện đẹp của hai nhân vật! Bản tình ca này sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng chủ yếu vẫn là: chua xót - tiếc nuối, trân trọng - mãn nguyện. Chua xót - tiếc nuối vang lên ở đoạn đầu bài hát. Tô Tần - người con trai với hoàn cảnh nghèo khó - một thân một mình lên thành phố đi học, sống dành dụm chắt chiu nên khu nhà ổ chuột. Ai có thể biết được dáng vẻ trưởng thành, cứng cỏi đó của cậu lại là miếng băng gạc che dấu trái tim chằng chịt những vết thương mà nguồn cơn của nó đều từ một người mang tên “Thường Dịch”. Đấy là người mà cậu yêu thương sâu đậm suốt nhiều năm ròng. Thời thiếu niên của cậu cũng đong đầy những kỉ niệm chứa chan hạnh phúc với người ấy. Thế rồi khi hai người dần nghĩ đến chuyện tương lai, con đường tương lai mà cậu định sẵn sẽ đi ngỡ sẽ khắc tên người ấy thì anh lại nói với cậu “Mình chia tay đi”. “Ai có thể ngờ người này sẽ nói ra những lời chia tay dứt khoát như vậy, như chẳng có chút cảm tình gì. Tô Tần nhớ mình đã chật vật và khiếp sợ đến mức nào, khi ấy những nghi hoặc, chất vấn chẳng thể được thốt lên. Khi ấy cậu phẫn nộ, xúc động, rồi lại ngây ngốc chấp nhận. Chấp nhận rồi thì sao? Muốn đứng lên, trong lòng vẫn còn cảm giác sợ hãi ấy. Thường gia giúp đỡ gia đình cậu, bọn họ rất quan trọng với cậu, Thường Dịch cũng rất quan trọng, giấc mộng về Thường Dịch cũng rất quan trọng. Giấc mộng một tương lai không quẩn quanh trong thôn trang nhỏ, hy vọng có thể làm nhiều hơn cho em trai mình, cho nên cậu luôn đặt bản thân vào vị trí kẻ lấy lòng, không dám làm Thường Dịch tức giận. Cậu có thể dễ dàng chấp nhận lời chia tay của Thường Dịch, chỉ đơn giản trong mấy chữ, xé bỏ giấc mơ. Giấc mơ kia biến thành một bức ảnh đen trắng trống rỗng, không có chút ôn độ nào, tương lai sẽ không còn… cái người tên Thường Dịch kia nữa, không có bất cứ ước định nào. Cảm giác tê dại ăn sâu vào đáy lòng, cậu không thể nói rõ tâm trạng của mình. Thống khổ cũng tốt, chật vật cũng chịu, huống hồ chẳng còn ai để kể. Cho nên cậu nhanh chóng giấu tất cả đi, tựa như chưa từng xảy ra điều gì mà tới Nam Thành, bắt đầu một cuộc sống mới. Điều tàn khốc nhất thế gian này là gì? Là dù cho bạn có đau, có khó khăn hơn nữa, trời mỗi ngày lại sáng, ánh dương chiếu lên vết thương đến một cái bóng cũng chẳng chừa. Mỗi ngày cậu đều phải đối diện với những khó khăn kia, chừng nào cậu còn phải đối mặt với tương lai, thì chừng ấy cậu vẫn phải đè nén tất cả như chưa từng xảy ra chuyện gì. Sẽ không ai biết trong lòng cậu có một vết thương đang rỉ máu, luống cuống đến bi thương, thẳng đến khi cái người tên Nghiêm Qua kia xông vào, không chút do dự bưng kín vết thương lòng.” Nghiêm Qua - một anh chàng với lối sống phóng túng và đầy tự do đã không đem đến cho Tô Tần cái nhìn thiện cảm từ ngày đầu tiên, nếu không phải nói là “đối tượng cần phải tránh xa”. Thế nhưng, hết lần này đến lần khác, anh như một mạch nước ngầm thấm dần vào cuộc sống cậu, bảo vệ cậu, chăm sóc cậu, khâu vá cho cậu những vết thương lòng. Chính cậu cũng thay đổi anh. Nếu vì anh như một chú chim tự do tung cánh trên bầu trời, thì cậu chính là tổ ấm mà dù bay đến đâu anh cũng sẽ tìm về. Nếu ví anh như một chú ngựa hoang dã thì cậu chính là dây cương nhắc anh dừng lại đúng lúc. Hai con người vốn tràn đầy khuyết điểm nhưng vì tình yêu mà dần trở nên hoàn thiện tốt đẹp hơn. Đó chính là thông điệp đáng yêu mà mình cảm nhận được từ câu chuyện. Giai điệu chua xót nghẹn ngào dần thế chỗ cho những âm thanh tươi sáng hơn của ngày mai, của tương lai. Chương cuối của truyện quả thực là một trang viết đầy xúc động. Ở đó có mặt cả 3 con người: Thường Dịch - Tô Tần - Nghiêm Qua, là hiện diện của quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Gặp lại Thường Dịch, Tô Tần có cơ hội kiểm nghiệm lại vết thương lòng cũ của mình. Ở đó cậu nhận ra “Trên đời này có bao nhiêu người bị cảm tình làm tổn thương, chỉ là một người muốn đánh một người muốn bị đánh, nếu bạn thẳng thắn xoay người đi, chẳng có thứ tình cảm nào có thể bủa vây lấy bạn.” Đã từng là tất cả của nhau, thế nhưng người rẽ trái, kẻ rẽ phải. Anh chọn lựa cuộc hôn nhân với một cô gái mà anh không mặn mà. Cậu lựa chọn người con trai đang ở nơi nào đó, lo lắng, bồn chồn, chờ đợi cậu, lau khô giọt nước mắt rớt trên mi cậu. Như cái cách bình thường của mọi bản ballad cảm động lòng người, điệp khúc được lặp lại với một tông độ cao hơn, ca sĩ sẽ phiêu lên nốt cao chót vót và chậm rãi ngân vang những ca từ cuối cùng. Sự trở lại của Thường Dịch chỉ khiến Tô Tần kiên định hơn với tình yêu và quét sạch hết nỗi niềm băn khoăn còn vương lại. Từ đây về sau chỉ có anh và em …. Mãi mãi hạnh phúc với bản tình ca Tần - Qua của chúng ta! Những phiên ngoại nhỏ của chuyện khắc họa một cuộc sống không thể đời thường hơn. Đó cũng là điểm đặc biệt mà mình thích ở truyện này. Bởi nó không giống như bao câu chuyện ngọt ngào khác kể về câu chuyện hài hước, trêu chọc của cặp đôi chính mà đó là những chuyện cơm áo muối gạo hết sức bình dị. Giữa muôn vàn những bài hát tình yêu vang lên trong cuộc sống này, chỉ mong có thể cùng anh tấu nên một bài tình ca nhỏ cho riêng mình! Truyện còn có sự xuất hiện của một số cặp phụ, nhưng để lột tả cảm xúc của mình với cặp đôi chính cũng đã dùng muốn cạn khô ngôn ngữ của mình rồi, thôi thì mọi người đọc và khám phá thêm nhé! *** Tô Tần thuê một căn phòng nhỏ cũ kĩ, tuy không gian chật hẹp, điều kiện căn bản cũng không tốt, nhưng với cậu mà nói, như thế này đã tốt lắm rồi. Cứ tưởng mọi việc đã ổn thỏa, vậy mà bất ngờ xuất hiện một Nghiêm Qua đòi thuê chung phòng với cậu. Dáng vẻ bất cần lẫn chút gì đó lưu manh, mái tóc dài xuề xòa che khuất đôi mắt, hiển nhiên anh chàng đòi thuê chung kia để lại trong cậu ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp, kết quả là cậu thẳng thừng từ chối. Nhưng trước cuộc gặp gỡ không mấy vui vẻ giữa hai con người Tô Tần và Nghiêm Qua, bản tình ca nhỏ mới thực sự bắt đầu vang lên những giai điệu đầu tiên. Tô Tần chỉ là một cậu sinh viên gia đình nghèo khó, hoàn cảnh khó khăn, mang theo hy vọng của người thân, của chính cậu mà một thân một mình xa quê lên Nam Thành học tập. Tô Tần chững chạc, Tô Tần ngoan ngoãn, Tô Tần lễ phép, Tô Tần hiểu chuyện, Tô Tần khiến cho người khác không kiềm được mà quý mến cậu. Nhưng mấy ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài ấy là một trái tim chịu tổn thương và mơ hồ. Trước khi xa nhà lên Nam đại, thế giới của Tô Tần vẻn vẹn chỉ là miền quê chất phác đơn sơ, một nơi gần với cỏ cây với những con người giản đơn, mà người duy nhất khiến cuộc sống của cậu có thêm chút màu sắc chính là Thường Dịch. Ba năm, cậu toàn tâm toàn ý với người kia. Ba năm, cậu nuôi nấng ước mơ, Thường Dịch nói muốn mở bệnh viện, cậu nói sẽ trở thành bác sĩ của anh. Họ đã có với nhau những kỉ niệm đẹp, những tháng ngày hạnh phúc. Thế nhưng, giữa khung cảnh lãng mạn rực sáng bầu trời của pháo hoa, người kia lại nói lời chia tay. Anh vừa mới nói cười với cậu, hôn cậu nhẹ nhàng, vậy mà bỗng chốc đã thành người dưng. Trong mắt bạn học, trong mắt những người quen biết, Tô Tần điềm tĩnh, Tô Tần khiến người khác yêu tâm, cậu dường như trưởng thành sớm hơn so với những bạn cùng trang lứa. Phải, điều đó không sai. Nhưng cậu cũng chỉ là một cậu nhóc hai mươi tuổi, tâm hồn đơn giản, suy nghĩ đơn giản, nhiều thứ chỉ là một khái niệm mơ hồ đối với cậu. Thích thật ra là gì? Bản thân cậu thật ra muốn làm cái gì? Tô Tần không ngừng hỏi chính mình, nhưng cậu không thể trả lời. Ngay cả cậu cũng không rõ, tình cảm với Thường Dịch ngày trước có được gọi là thích hay không, nhưng may mắn thay cậu gặp được Nghiêm Qua. Có người từng hỏi tại sao cậu chọn anh, mà không phải ai khác. “Em chọn Nghiêm Qua, thật ra lý do rất đơn giản.” Ngô Úy cúi đầu nhìn cậu, thấy Tô Tần đặt tay mình lên vị trí trái tim cậu, nói: “Lúc anh ôm em, ở đây đập rất bình thường, nhưng khi Nghiêm Qua ôm em, nơi này đập rất nhanh.” Chữ “thích” mà cậu tìm kiếm bấy lâu nay, chỉ đơn giản là thế thôi. Bạn bè Tô Tần hay trêu chọc mà gọi Nghiêm Qua là “chú”. Gọi Nghiêm Qua như thế thật ra cũng không quá. Không phải anh đã sang ngưỡng tuổi ba mươi, anh chỉ mới hai mươi lăm, gọi “chú” bởi anh mang một tâm hồn già dặn, trải đời, cùng với vẻ ngoài chững chạc pha chút bất cần. Không phải ai khi bước vào xã hội cũng buông bỏ được mối lo cơm áo gạo tiền sau lưng. Nghiêm Qua là một người rất đặc biệt. Anh có bằng cấp, có một công việc tốt, lại vì không thích mối quan hệ giả tạo và khách sáo mà nghỉ việc. Anh thích tự do, cho nên anh làm những gì bản thân cảm thấy thoải mái nhất, dù cho trong ánh nhìn của gia đình, đó là biểu hiện của ăn chơi sa đọa, theo ánh nhìn của người ngoài, đó là biểu hiện của một người không thể làm nên đại sự. Thật ra bản thân anh vẫn luôn tự hỏi, một câu hỏi giống với Tô Tần: thứ bản thân muốn làm là gì? “Có anh ở bên sẽ tốt hơn rất nhiều, anh sẽ giúp em trông nhà, giúp em làm cơm, sẽ nuôi em đến mập mạp, em không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.” Nghiêm Qua vẫn xem Tô Tần là một đứa trẻ cần được chăm sóc, đơn giản vì anh yêu cậu, nên muốn cậu được hạnh phúc, được vui vẻ mà thực hiện mục tiêu của mình. Nghiêm Qua sẽ buồn bực khi quanh cậu toàn những người có ý định cướp cậu khỏi anh, sẽ thỏa mãn khi nhìn thấy nụ cười của cậu, sẽ hạnh phúc khi mỗi khi nhìn thấy cậu, sẽ vì Tô tần mà lo lắng không yên. “Mũi Tô Tần chua xót, vùi đầu vào chiếc áo ba lỗ của anh mà cọ cọ, lại thấy một mùi khó nghe. Cậu ngẩng đầu, bịt mũi, nâng mi. Nghiêm Qua có chút xấu hổ, “Anh… vẫn không quay về, vốn nghĩ em sẽ ra nhanh thôi.” Tô Tần ngây người, “Anh ở đây suốt sao?” “Ừ.” Nghiêm Qua ngượng ngùng nói: “Bác sĩ không cho anh thăm em, lại không biết bao giờ thì em ra. Sợ em sợ, nên vẫn ở đây chờ.” Buổi tối ngủ ở phía đối diện McDonald, ban ngày vẫn một mực ở đây chờ. Có người cho anh là ăn mày, liền tiến lên bỏ lại vài đồng rồi đi. Tô Tần nhìn anh đầy kinh ngạc, nửa ngày mới tìm thấy thanh âm của mình, “Vì.. sao?” “Em ở đây đến một người thân cũng không có, đương nhiên anh phải chăm sóc em rồi.” Nghiêm Qua nói một cách đương nhiên, dắt tay Tô Tần đi, “Về nhà phải bồi bổ cho em mới được, nhìn sắc mặt em không tốt lắm.” Hai con người, hai cuộc đời, bất chợt gặp nhau, rồi dần bị thu hút bởi đối phương. Nghiêm Qua tùy hứng, Tô Tần thấu hiểu sự tùy hứng của anh. Tô Tần mang vết thương lòng, Nghiêm Qua bên cạnh xoa dịu vết thương ấy. Anh muốn dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, cậu sẽ cố gắng cùng anh. Cậu cần trưởng thành và đối diện với quá khứ, anh là động lực, bảo hộ cậu, chờ đợi cậu, khi cậu ngoảnh lại, vẫn luôn có một hình bóng chờ cậu phía sau. Tô Tần chưa thể hiểu được “thích” mà mình tìm kiếm, cũng chưa đủ can đảm làm điều mình muốn, nhưng bởi vì có Nghiêm Qua, tất cả không còn là mơ hồ. Nghiêm Qua bất cần tùy ý bao năm, nhưng bởi vì có Tô Tần, anh sẵn sàng nỗ lực vì tương lai của hai người. Vẫn căn phòng nhỏ cũ kĩ, vẫn chú mèo nhỏ quấn quýt bên chân, vẫn là những bữa ăn cùng nhau trong căn phòng ấm cúng, tình yêu của họ chỉ đơn giản vậy thôi...   Mời các bạn đón đọc Bản Tình Ca Nhỏ của tác giả Mạc Thanh Vũ.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Cao Thủ “Đổi Đen Thay Trắng”
Có lẽ nếu ai đã từng đọc tác phẩm "Cung đấu không bằng nuôi cún" thì cái tên Phong Lưu Thư Ngốc sẽ không quá xa lạ đối với các bạn. Phong Lưu Thư Ngốc là một tác giả khá nổi tiếng trong giới ngôn tình và đam mỹ, hầu như các truyện của tác giả này đều là sủng văn, ngược tra, đọc rất sảng khoái và bộ truyện "Cao Thủ Đổi Trắng Thay Đen" này cũng mang phong cách như vậy. Nhân vật chính Chu Doãn Thịnh là một siêu hacker của thế giới công nghệ cao tương lai. Trong một lần giao dịch trên mạng vũ trụ, hắn đã bị "không gian chủ thần" khống chế và buộc phải xuyên qua các thế giới khác nhau hoàn thành nhiệm vụ của nhân vật phản diện. Trải qua ngàn năm, vạn vạn thế giới, chịu đựng bao lần phản bội, nhục nhã, chết không nhắm mắt, Chu Doãn Thịnh cuối cùng cũng thoát khỏi sự khống chế được chủ thần và bắt đầu quá trình trả thù. Chu Doãn Thịnh bề ngoài là một con người ôn hoà nhưng thực chất lại rất xảo trá, giỏi nguỵ trang, thích kiểm soát mọi chuyện trong tay. Sống qua nghìn kiếp luân hồi, Chu Doãn Thịnh đã trở thành một con cáo già âm hiểm, xuyên qua bất kì thế giới nào hắn cũng dễ dàng nắm chắc chiến thắng. Chu Doãn Thịnh đã làm nhân vật phản diện đủ lắm rồi, cho nên từ nay về sau hắn lúc nào cũng đứng trên đỉnh cao nhất của đạo đức, cho tất cả mọi người thấy hắn là cỡ nào lương thiện, cỡ nào tốt đẹp. Chu Doãn Thịnh hắn chính là người tốt. Có một nhân vật chính như vậy đọc truyện rất sảng khoái, cái gì mà ngược thụ, tiện thụ tra công... chỉ là mây bay mà thôi. Còn về nhân vật chính công - Y không có tên gọi rõ ràng, mỗi thế giới là mỗi cái tên khác nhau, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi chính là tình yêu của y dành cho Chu Doãn Thịnh. Y có đủ các yếu tố của một người chồng tốt: Thân phận cường đại, yêu thương Chu Doãn Thịnh hết mực, sủng vô đối, cho dù trải qua bao thế giới không có ký ức của kiếp trước vẫn chỉ yêu mỗi Chu Doãn Thịnh. Y chính là mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc đời của Chu Doãn Thịnh. Truyện bao gồm 15 thế giới giả thuyết với đủ các loại bối cảnh: cổ đại, hiện đại, mạt thế, tu chân, ABO, tây huyễn…Mỗi thế giới đều được miêu tả và giải quyết một cách vừa phải, không dài dòng hay quá ngắn gọn gây hụt hẫng cho người đọc. Chu Doãn Thịnh xuyên qua nhiều nhân vật, mỗi nhân vật lại mang một hoàn cảnh khác nhau. Có những thế giới nguyên chủ vốn là người vô tội nhưng lại trở thành hòn đá kê chân cho nhân vật chính nên chỉ có thể bị oan uổng, bị hại chết hoặc là cả đời sống trong đau khổ. Nhưng đến khi Chu Doãn Thịnh xuyên qua mọi thứ liền thay đổi. Vận dụng sự xảo trá và tài hacker của bản thân, Chu Doãn Thịnh liền lật ngược thế cờ, bóc trần tất cả sự thật: Uất ức mà nguyên chủ phải chịu, bộ mặt giả dối của các "vận mệnh chi tử”, ví dụ như thế giới hiện đại của Vệ Tây Ngạn, giới giả trí Âu Tử Nam, mạt thế Bạch Mặc Hàn... Tất nhiên không phải thế giới nào cũng được xây dựng một cách hợp lý, có những thế giới tác giả sa đà vào việc nâng cao nhân vật chính, lạm dụng bàn tay vàng tạo hào quang cho Chu Doãn Thịnh. Nhưng đây chỉ là một câu truyện trên sách, không thể quá yêu cầu sự hợp lý như ngoài đời. Vì thế nếu bỏ qua những khuyết điểm nhỏ này thì đây vẫn là một bộ truyện hay và đáng để đọc thử một lần. Đoạn trích: *"Tiếng dương cầm ngưng bặt, Chu Doãn Thịnh (Âu Tử Nam) lấy tay che mặt, không để người khác trông thấy sự chật vật của mình. Cùng lúc đó, trên màn hình cực lớn hiện gương mặt già nua của Âu Nhất Bách. Ông đang cầm máy quay phim, chiếu ống kính vào ngay mặt mình, suy yếu nói – “Con trai nói muốn viết một bài hát dành riêng cho tôi, tôi rất mong đợi.” Màn hình rung động, chiếu vào thanh niên tuấn mỹ ngồi ngay trước dương cầm. Nhìn bài trí xung quanh, đây chắc hẳn là biệt thự nhà họ Âu. Thanh niên rất căng thẳng, cởi hai khuy áo trên cùng áo sơ mi ra, khụ một tiếng, sau đó mới chậm rãi nói – “Bài hát này tên là “Vì người”. Ba, con cho rất nhiều lời từng muốn nói với ba vào bài hát này, ba nhất định phải nghe thật kỹ đấy.” Âu Nhất Bách ừ một tiếng, tuy rằng trong màn hình không xuất hiện gương mặt của ông, nhưng niềm vui và sự an ủi trong giọng nói của ông không thể nào nhận nhầm. Dưới đài, fan của Lâm Tư Khanh nhất tề ngây ngẩn, trong lòng liên tục ùa lên cảm xúc xấu hổ đến tột độ. Tất cả chứng cứ Lâm Tư Khanh đệ trình lên pháp viện đều được chụp ảnh công bố trên weibo. Tất cả bản nháp “Vì người” đều có đánh dấu ngày, thể hiện thời gian bắt đầu sáng tác là sau khi thầy anh ta qua đời. Nhưng lúc này đây, Âu Nhất Bách còn sống, Âu Tử Nam cũng đã viết ra bài hát này, hơn nữa còn hát trước mặt ông. Đến cùng ai đạo ai, không cần nói cũng biết đáp án. Những văn bản mà Lâm Tư Khanh đệ trình kia trở thành bằng chứng không thể biện hộ chứng minh anh ta đang nói dối. Cùng một tiết tấu, cùng một giọng ca, cùng là hát đến một nửa rồi không thể tiếp tục, Âu Tử Nam gục đầu xuống dương cầm, từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống phím đàn đen trắng, thể hiện rõ nỗi đau và tuyệt vọng vì không cứu được cha của cậu. Âu Nhất Bách lật chăn ra, tập tễnh đi đến bên cạnh con trai, hạ thấp người xuống, nắm chặt lấy đôi tay cậu, nói – “Tử Nam, bài hát này rất tuyệt, là bài ca tuyệt nhất mà ba từng nghe trong cuộc đời này. Có một câu này ba vẫn quên chưa nói với con.” “Câu gì ạ?” – thanh niên quay mặt nhìn ông, hốc mắt và chóp mũi đỏ rực, trông vô cùng yếu ớt, cũng cực kỳ đáng yêu. Âu Nhất Bách nhẹ nhàng cười rộ lên, năm ngón tay xuyên qua mái tóc con trai, vừa thong thả vừa kiên định nói – “Tử Nam, con chưa bao giờ khiến ba thất vọng. Hoàn toàn ngược lại, con vẫn luôn là niềm kiêu ngạo của ba. Con là niềm kiêu ngạo của ba.” Vì lời khẳng định này, Âu Tử Nam đã chờ đợi mười mấy năm, cậu không dám tin mà trợn to mắt, còn đang ngẩn ngơ thì bị Âu Nhất Bách ôm vào lòng, vỗ về như một đứa trẻ. Dần dần, nhịp vỗ trên lưng trở nên yếu ớt, cho đến khi dừng lại. Âu Tử Nam dè dặt quay đầu lại, nhìn về phía cha mình, lại thấy ông đã nhắm mắt, khoé miệng vẽ lên một nụ cười an bình. Ông vĩnh biệt cõi đời trong niềm thoả mãn tột độ. “Không! Ba, ba đừng bỏ con, con sợ…” Tiếng khóc kêu tan nát cõi lòng của thanh niên vang vọng toàn bộ Tinh Quán. Nỗi đau và tuyệt vọng khi mất đi người thân yêu nhất giống như một con dao sắc bén, chầm chậm đâm vào lồng ngực, cắt trái tim thành từng mảnh. Dưới đài, tất cả người xem đều đang đè nén trái tim đau đớn và thương cảm. Nhưng nơi ánh đèn chiếu đến, hốc mắt người nào cũng đỏ bừng, nước mắt đong đầy trên mặt, thậm chí có người còn bật khóc không thể ngừng lại.” ____________ *Trích dẫn từ trong truyện Review by #Lăng_Tuyết Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Họa Gian Phi *** Mình thường ít viết review, bởi đa phần mình tự nhận thấy mình toàn nói nhảm. ~~ Mà thôi, vào luôn vấn đề chính. Bạn nào thích đọc đam mỹ khoái xuyên chắc chắn đã đọc hay ít nhất cũng nghe giới thiệu về bộ “Cao thủ đổi đen thay trắng” (Khoái xuyên chi đả kiếm cuồng ma) này. Mình là một đứa thích BL, cũng đọc qua khá nhiều bộ đam mỹ Trung rồi và phải nói đây là một trong những tác phẩm mình thích nhất (thật ra mình đọc không nhiều lắm đâu >
ABO - Vợ Chồng Gà - Tinh Phân Dữu Tử Trà
“Gà mái bất ngờ chết sạch, chỉ còn lại gà trống không thể giao phối, nhân loại sắp mất đi loài gà, không có trứng gà ăn. Nhưng rất may, đã có hoóc môn ABO, loài gà lại có thể tiếp tục giao phối sinh sản, đẻ trứng nở gà con. Nó là một con gà omega vừa nhỏ vừa gầy vừa vô dụng, chẳng hề được chào đón, thậm chí khó có thể đẻ trứng. Cho đến một ngày, nó nhặt được một con gà alpha "vừa béo vừa mù". Sau này, hai chúng nó trở thành cặp gà alpha đẹp nhất và gà omega đẻ nhiều nhất.” … Tiểu Kỷ là một con gà trống. Hơn nữa nó còn là một con gà trống rất xấu. Gầy teo như gà bệnh, nếu là người khác phỏng chừng đã sớm mang nó đi làm thịt hoặc bán quách đi cho đỡ chật chuồng.  Nhưng may mắn Tiểu Kỷ sống trên núi với cậu chủ vô cùng từ ái và yêu thương đám gà nhà mình nên thoát được kiếp này. Dịch bệnh kéo đến, gà mái bất ngờ chết sạch. Cậu chủ quyết định tiêm hoóc môn cho đám gà quê của mình với mong muốn có một con gà Alpha hoặc ít nhất cũng có Omega (hai chủng loại này rất được xã hội coi trọng). Tiểu Kỷ được sao sáng chiếu mệnh, oanh oanh liệt liệt từ gà bệnh xấu xí trở thành con gà Omega duy nhất trên núi, mặc dù nó (vẫn) xấu như trước.  Thế nhưng mặc dù đã trở thành gà Omega, bác sĩ vẫn nói thể chất của Tiểu Kỷ không thích hợp để đẻ trứng. Nghĩa là ngoài việc mang hoóc môn Omega quý hiếm ra, nó vẫn chỉ là một con gà trống gầy teo xấu xí mà thôi.  Những tưởng cuộc sống của Tiểu Kỷ sẽ yên ả trôi qua nơi núi non này thì bất thình lình một ngày nó nhặt được một con gà trống Alpha - gọi là Đại Kế. Khi được Tiểu Kỷ nhặt về, Đại Kế rất xấu. Theo lời Tiểu Kỷ thì nó bị phát phì - tức là tiểu công của chúng ta khi gặp tiểu thụ thì cân nặng rất là dư thừa nha . Mắt sưng húp vì vừa bị đánh, không mở ra được. Vì thế Tiểu Kỷ đã từng nhận định Đại Kế là một con gà trống Alpha đã béo lại còn mù.  Gà trống alpha vừa béo lại vừa mù này là con gà cưng của một ông trùm - vâng, nói cách khác, bối cánh của Đại Kế rất lớn đó ạ. Em nó là đại gia trong đám gà.  Và đại gia thì luôn có bóng hồng đi theo đúng không nào. Bóng hồng mà Đại Kế chọn… tất nhiên là Tiểu Kỷ rồi, còn ai vào đây nữa.  _________________________ “Gần đây tớ phát hiện ra Đại Kế thật là một con gà alpha kỳ lạ. Rõ ràng là cậu chủ đã thu dọn cho nó một một cái ổ cực kỳ ấm áp, vừa sạch sẽ vừa thoải mái, lại không để mấy gà khác quấy rầy. Vậy mà nó lại không thích, nói cảm giác không an toàn, cứ nằng nặc đòi chen chúc một chỗ với tớ mới chịu. Trong thời gian "Đại Kế dưỡng thương, buổi tối thì không ra khỏi ổ, ban ngày thì lại càng lười hơn, không hề chủ động đi kiếm ăn, ngoại trừ tớ ra thì không muốn tiếp xúc với bất cứ gà nào, một bộ gà sống chớ lại gần.” ... “Đại Kế thật là một con gà kỳ quái. Hồi trước thì không nói làm gì, còn bây giờ tớ thật không thể hiểu nổi. Cũng đều là bới đất kiếm trùn ăn, Đại Kế lại ngại bẩn ngại phiền, liếc mắt khinh thường mấy con gà khác, vậy mà nó lại thích ăn mấy con trùn mà tớ bắt được, lại còn đòi tớ phải dùng mỏ đút cho nó ăn mới được. Có lẽ Đại Kế rất thiếu tình thương của mẹ, mấy hạt thóc với mấy con trùn có dính nước miếng của tớ vậy mà nó cũng chịu ăn. Tớ còn tưởng rằng gà quý xờ tộc như Đại Kế đây sẽ mắc bệnh sạch sẽ quá mức, rồi là chê gà khác dơ bẩn nọ kia.” ____________________________ Tiểu Kỷ rất là đáng yêu luôn nhé. Vì truyện viết theo góc nhìn của Tiểu Kỷ nên thấy em suy nghĩ đơn giản và ngây thơ hết sức luôn ấy, cơ mà em không ngốc lắm đâu, vẫn rất chu đáo và biết lo cho người khác nhé. Nửa đêm bị ăn đậu hũ, ẻm còn tưởng mình nằm mộng xuân cơ mà. (♡´艸`) _______________ “Tụi tớ chiên tranh lạnh hai ngày, đến tối ngày thứ ba, trong khi tớ đang ngủ thì có ai đó lấy mỏ mổ mổ tớ, mấy cái vào miệng, mấy cái vào mông. Trong cơn mơ màng, tớ còn nghe thấy câu hỏi: “Em có bằng lòng sinh gà con cho anh không?” Khi đó tớ còn tưởng là mình đang nằm mơ. Ngủ dậy, nhớ lại hình ảnh trong mơ không khỏi mặt đỏ bừng tim đập thình thịch: ôi mình dậy thì rồi, cũng bắt đầu mộng xuân.” _________________ Lúc được giới thiệu cho truyện này mình cũng hơi đắn đo vì chưa đọc thú x thú bao giờ, nhưng mà khi bắt đầu đọc thì đọc từ đầu đến cuối không dứt ra được luôn . Trí tưởng tượng của tác giả thật phong phú, truyện được kể theo lời của tiểu thụ Tiểu Kê, rất là moe moe moe moe nha. Giọng edit cũng rất mượt, rất tự nhiên. Đây là một trong những bộ mình tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại. Lúc đọc vừa cười vừa khóc với hai em gà, đáng yêu chết mất. ♡^▽^♡ Thế nhưng (bao giờ cũng thế) sóng gió lại đến sau những ngày yên bình . Ông chủ của Đại Kế cuối cùng cũng tìm được nó, mang nó về nhà. Tiểu Kỷ bắt đầu hành trình đi tìm Đại Kế. Nhưng mà khi nó tới nơi, Đại Kế đã bị... mất trí nhớ. Vâng, cuộc đời thì luôn éo le như vậy đấy. Tiểu Kỷ đành phải ở lại, ngày ngày nói chuyện khơi ngợi kỉ niệm để Đại Kế nhớ ra. Và cuối cùng, sau một màn "anh hùng cứu mỹ nhân" - Đại Kế cứu Tiểu Kỷ khỏi kiếp bị làm thịt, thì đôi bên cũng thừa nhận tình cảm chính thức và về chung một chuồng  Nếu bạn muốn tìm một câu truyện có cốt hay và mới thì mình xin nhiệt liệt đề cử “ABO vợ chồng gà”. Mình khá chắc chắn là bạn sẽ không phải thất vọng đâu, một đứa kị thú thú, nhân thú… vân vân, như mình còn nuốt được ngon lành mà. (♡´艸`) Trước thấy có vài bạn comment nói chờ review đam sủng thì hôm nay có đam sủng đây. Hi vọng bộ truyện này hợp ý các bạn nhé.  Review by #Ám Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105 Mời các bạn đón đọc ABO - Vợ Chồng Gà của tác giả Tinh Phân Dữu Tử Trà.
Xuất Sao (Rút Kiếm) - Tô Du Bính
Trên đời này ai cũng có điểm yêu. Hắn không những không có mà còn để lộ rõ ràng cho người khác thấy. Điêu Đình Văn muốn lợi dụng những điểm yếu đó. *** Vừa đọc xong bộ XUẤT SAO của chị Bính :”>, chỉ hai chữ thôi “Tuyệt vời” o(≧∀≦)o *tung bông* Cảnh H của bộ này là cảnh H mà tớ thik nhất trong tất cả các bộ của chị ấy. Cuồng nhiệt nhưng có gì đó bi thương. Hình tượng của hai bạn trong này rất lạ, không hài – tửng – ngơ – bựa như các nhân vật trước đó. Thụ – Đại nội tổng quản Tịch Đình Vân (nói vậy ai cũng hiểu bạn ấy là thái giám rồi ha :-s), luôn che giấu nỗi đau trong lòng, và nỗi đau ấy chỉ có thể cảm nhận được qua tình yêu dành cho bạn công. Công – Nam Cương vương Hoắc Quyết – tài cao khí ngạo thiếu niên anh hùng, là một người quái đản, có chút tùy hứng, có chút trưởng thành… nhưng bản chất vẫn là thiếu niên (a.k.a con nít thôi :”>) Phần trích dưới đây từ cuối chương 51 đến khoảng giữa chương 53 – chính là cảnh tắt lửa tối đèn của hai bạn =)) Trans: QT – Edit: Rainy Mời các bạn đón đọc Xuất Sao (Rút Kiếm) của tác giả Tô Du Bính.
Võng Du Chi Diễn Kỹ Nhất Lưu - Tô Du Bính
Kiều Dĩ Hàng  vốn dĩ mọi chuyện đều thuận bườm xui gió vậy mà không biết bị gì mà mọi chuyện chuyển đổi. toàn gặp chuyện không may. Lần đầu tiên hắn đóng mà bị chê dỡ. Bỏ một đống tiền ngoạn trò chơi,  bị người cướp trang bị. Phát tiết chửi bởi, bị hacker vạch trần thân phận, hình tượng bị hủy. … Công ty hạ lệnh: yêu quý sinh mệnh thì rời xa trò chơi. Hắn hạ quyết tâm: trên có chính sách, dưới phải nghĩ đối sách. *** Bộ này được coi là một trong những tác phẩm võng du hay nhất của chị Bính. Nội dung thì không phải chê gì cả, tình cảm tốt, chi tiết tốt, phân tuyến nhân vật cũng ổn luôn. Kết cấu hài hòa và hợp lý, tính cách của cả công và thụ đều tuyệt, các nhân vật phụ cũng không bị lu mờ. Là diễn hay là thật, các bạn hãy tự đánh giá nhé, đừng để những kỹ xảo của bạn thụ đánh lừa. *** Quả nhiên nam sợ chọn sai nghề, nữ sợ gả sai người. Nếu như có thể sống lại lần nữa, Suất Chinh nhất định sẽ không học ngành kỹ sư xây dựng, dù là làm thư ký ngày ngày ngồi trong phòng điều hóa đánh chữ cũng tốt hơn mặc gió mặc mưa làm bạn cùng bê-tông cốt thép. Hắn toàn thân vô lực ra khỏi xe, bò ba tầng lầu quay về phòng trọ. Xe và phòng trọ tạm thời đều do cha mẹ chu cấp, giờ hắn còn đang thực tập, tiền lương cầm tới đảm bảo ba bữa cơm hàng ngày còn khó khăn. Nhưng kể cả thế, hắn vẫn cắn răng dùng tiền tiết kiệm nâng cấp cạc màn hình cùng bộ nhớ máy tính. Biết sao được, ai bảo cái sắc hòa thượng kia luôn miệng ầm ĩ kêu máy tính hắn tồi tàn, tốc độ quá chậm. Về đến nhà, hắn trước bật máy tính rồi vào bếp đun nước xong quay lại trước bàn mở “Bát nháo giang hồ“. Sau khi vào game, hắn gửi một dãy chấm dài cho Thủy Tiên hòa thượng, không đợi trả lời, vào bếp chỉnh lửa. Mì trộn xì dầu hắn làm thuần thục, đến khi chín chỉ mất một phút đồng hồ. Chờ hắn bê mì về lại trước máy tính, Thủy Tiên hòa thượng đã gửi một đống tin trả lời. Mời các bạn đón đọc Võng Du Chi Diễn Kỹ Nhất Lưu của tác giả Tô Du Bính.