Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và luôn là người làm chủ Trò chơi Thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó – đồng thời biến chúng thành “vũ khí bí mật” của chính bạn?

Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.

Sách gồm 7 chương :

Chương 1: “Vũ khí” gây ảnh hưởng

Chương 2: Nguyên tắc đáp trả

Chương 3: Nguyên tắc cam kết và nhất quán

Chương 4: Nguyên tắc bằng chứng xã hội

Chương 5: Nguyên tắc thiện cảm

Chương 6: Nguyên tắc uy quyền đồng thuận

Chương 7: Nguyên tắc khan hiếm

Phần kết: Ảnh hưởng tức thì

Làm chủ nghệ thuật thuyết phục

Hẳn đã có lúc bạn gặp những người có lời nói và hành động đầy sức mê hoặc khiến bạn như rơi vào vòng xoáy ảnh hưởng, bị dẫn dắt theo những ý tưởng, niềm tin của họ. Có lẽ cũng không ít lần bạn băn khoăn tự hỏi điều gì làm nên quyền uy của những bậc thầy thuyết phục đó. Câu trả lời là: vì họ biết cách thu hút mọi người, lay chuyển và biến những người chưa theo hoặc phản đối thành người ủng hộ dựa trên các nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục. Điều gây ấn tượng không chỉ ở cách họ dễ dàng sử dụng sức thu hút và tài hùng biện để thuyết phục người khác đồng thuận với mình, mà còn ở chỗ họ khiến người khác cảm thấy hào hứng khi làm vậy. Họ chính là những chuyên gia thuyết phục.

Không chỉ các chuyên gia thuyết phục mới biết và áp dụng các nguyên tắc của nghệ thuật thuyết phục. Trong các mối quan hệ thường ngày với hàng xóm, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp, khách hàng, đối thủ, chúng ta vẫn thường áp dụng những nguyên tắc tâm lý gây ảnh hưởng lên người khác chỉ có điều, chúng ta chưa am hiểu tường tận để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của các “vũ khí” gây ảnh hưởng này.

Trong Những đòn tâm lý trong thuyết phục, tiến sĩ tâm lý Robert Cialdini đã chỉ ra và phân tích sáu nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục như: sự nhất quán, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế, thiện cảm và sự khan hiếm. Đây là những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng và chi phối đến những lựa chọn, quyết định của con người. Minh chứng cho mỗi nguyên tắc đó là những ví dụ rất sinh động và thiết thực.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc lĩnh hội nghệ thuật thuyết phục ngày càng ảnh hưởng tới thành công cá nhân. Đặc biệt, nó trở nên vô cùng quan trọng đối với những người mà sức thu hút và khả năng diễn thuyết là yếu tố căn bản, không thể thiếu như các nhà lãnh đạo, giám đốc, nhà quản lý, nhân viên bán hàng, quảng cáo, marketing, v.v…

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục là một trong những cuốn sách được đánh giá rất cao trên thế giới: nằm trong danh sách bestseller của tạp chí New York Times, và danh sách “75 cuốn sách kinh doanh trí tuệ nhất” của tạp chí Fortune. Cùng một số cuốn sách khác đã xuất bản về chủ đề này như: Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì của Herb Cohen, Sức mạnh thuyết phục của Kurt W. Mortensen, Lời Từ chối hoàn hảo của William Ury, Phong thái của bậc thầy thuyết phục của Dave Lakhani, chúng tôi tin rằng Những đòn tâm lý trong thuyết phục là một cuốn sách hữu ích và có giá trị, giúp bạn biết cách gây ảnh hưởng lên người khác và đạt được điều mình mong muốn. Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả!

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực (Inamori Kazu)
Mục lục Inamori Kazuo với “ƯỚC MƠ CỦA BẠN NHẤT ĐỊNH SẼ THÀNH HIỆN THỰC”. LỜI NÓI ĐẦU VỀ TÁC GIẢ INAMORI KAZUO Tìm mua: Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực TiKi Lazada Shopee LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG MỞ ĐẦU CHƯƠNG MỘT THỜI NIÊN THIẾU ĐA CẢM BỊ LAO NGƯỜI THẦY TẬN TÌNH NHỮNG TRẬN KHÔNG KÍCH DỮ DỘI VẬT LỘN ĐỂ MƯU SINH HỌC TIẾP HAY ĐI BÁN HÀNG? ÔN THI VẤT VẢ THI TRƯỢT ĐẠI HỌC QUỐC GIA, ĐẬU ĐẠI HỌC TỈNH Ý VỊ CỦA TÔ MỲ HAI VẮT YAKUZA - PHẢI CHĂNG CŨNG LÀ MỘT CÁCH SỐNG? CUỘC ĐỜI KHÔNG PHẢI TOÀN ĐIỀU XẤU CHƯƠNG HAI ƯỚC MƠ SẼ THÀNH HIỆN THỰC LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY THUA LỖ CHỈ CÒN LẠI MỘT MÌNH CÔNG TY ĐIỆN TỬ MATSUSHITA ĐỂ MẮT TỚI TÔI QUYẾT GIỮ ĐÚNG HẠN GIAO HÀNG QUYẾT KHÔNG CHỊU THUA KÉM NGƯỜI ĐẤU TRANH VỚI TƯ TƯỞNG BẤT AN THÍCH THÚ VỚI CÔNG VIỆC LUÔN SUY NGHĨ SÁNG TẠO NIỀM VUI HỒN NHIÊN LÀ LIỀU THUỐC BỔ TRONG CUỘC ĐỜI THÍCH NƠI LÀM VIỆC SỐNG HẾT MÌNH MỖI NGÀY. CHƯƠNG BA KHÔNG QUÊN TRI ÂN NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG CÂU CHUYỆN THÀNH LẬP CÔNG TY KYOCERA QUA LÒ LUYỆN IBM ĐỂ TRỞ THÀNH CÔNG TY HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐÃ CẦU TRỜI PHÙ HỘ CHƯA? KHIÊU CHIẾN VỚI TẬP ĐOÀN KHỔNG LỒ NTT MOBILPHONE THƯƠNG HIỆU “AU” CỎ DẠI CŨNG CÓ ĐỨC HIẾU SINH HỌC CÁI GÌ Ở TRƯỜNG? TẠI SAO LẠI MẮNG HỌC TRÒ? TÁC PHẨM TRONG DỊP NGHỈ HÈ. COI TRỌNG TÍNH SÁNG TẠO KHẢ NĂNG SÁNG TẠO CỦA NGƯỜI NHẬT HÃY SUY NGHĨ VỀ MỤC ĐÍCH CUỘC SỐNG CÓ DÁM HỌC LẠI HAY KHÔNG? LÚA NGẮN NGÀY VÀ LÚA DÀI NGÀY HÃY Ý THỨC VỀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ ĐẤT NƯỚC ĐIÊU TÀN MONG MUỐN TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ ÍCH CHƯƠNG NĂM KHÔNG NẢN LÒNG TRƯỚC VẬN ĐEN MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC ĐỜI - TÂM HỒN CAO THƯỢNG GIAN NAN RÈN LUYỆN MỚI THÀNH NHÂN CHẤP NHẬN ĐỐI ĐẦU VỚI THỬ THÁCH GƯƠNG TÔI LUYỆN TRONG THỬ THÁCH TÌM CHO MÌNH LẼ SỐNG ĐÁP SỐ CUỘC ĐỜI LUÔN SUY NGHĨ LẠC QUAN LỜI DẠY CỦA VỊ SƯ GIÀ CON ĐƯỜNG ĐẮC ĐẠO LỜI PHẬT DẠY o BA TÍNH XẤU TRONG CON NGƯỜI. o LÀM NGƯỜI CHƯƠNG SÁU NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN TẬP TRUNG SUỐT 90 PHÚT CÓ DŨNG KHÍ CHÍNH TRỰC CÁI TÂM QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRỊ CON NGƯỜI DẤN THÂN ĐỂ THÀNH NGƯỜI NGƯỜI GIỎI BỎ ĐI NGƯỜI CHẬM Ở LẠI ĐẶC TÍNH KHIẾN NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH PHI THƯỜNG CÓ CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC SỰ KHIỂN TRÁCH KHÔNG? TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC QUAN TÂM ĐẾN NGUỜI KHÁC. NGƯỜI CÕI ĐỊA NGỤC NGƯỜI CÕI CỰC LẠC SUY NGHĨ NHẤT ĐỊNH THÀNH HIỆN THỰC THIỆN TÂM VÀ Ý CHÍ CỦA VŨ TRỤ MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI LÀ DƯỠNG TÂM PHÁT HUY THIỆN TÂM - BẢN CHẤT CON NGƯỜI MONG SAO NHẬT BẢN LÀ SOHOUKA TRÊN THẾ GIỚI LỜI BẠTĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực PDF của tác giả Inamori Kazu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sức Mạnh Của Sự Khích Lệ
Sức Mạnh Của Sự Khích LệĐiều gì khiến ta quan tâm nhiều nhất trong cuộc sống, công việc và những mối quan hệ với người khác? Chúng ta luôn mong muốn có được những kết quả tốt nhất, thế nhưng, chúng ta lại thường có thói quen chỉ chú ý đến những khuyết điểm hơn là ưu điểm và mặt tích cực. Và chúng ta cũng có khuynh hướng chỉ trích, phê bình hơn là động viên, khích lệ. Nếu thế, những mối quan hệ của chúng ta sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ trở nên xấu đi! Trong những lúc chúng ta phải đối mặt với thất bại, lo lắng, bế tắc trong công việc, cuộc sống thì chính sự khích lệ, cảm thông sẽ là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm nhiệt tình để chúng ta vượt qua những khó khăn mà tiếp tục theo đuổi mục tiêu.Tiến sĩ Ken Blanchard đã rút ra được kinh nghiệm quý báu đó khi làm việc với những người huấn luyện cá voi ở Công viên Thế giới Đại dương (Orlando, Florida) để rồi chia sẻ với bạn đọc trong cuốn sách nổi tiếng đầy cảm hứng và thú vị: Whale done! – Sức mạnh của sự khích lệ.Tiến sĩ Ken Blanchard là người sáng lập và là tổng giám đốc của Ken Blanchard Companies. Ông là một trong những tác giả, diễn giả chuyên nghiên cứu về thái độ sống của con người, đồng thời là nhà tư vấn tâm lý – quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới. Những ý tưởng sâu sắc, khác biệt của Ken Blanchard đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực tư vấn và quản lý. Ông là tác giả của hơn 30 cuốn sách thuộc loại bán chạy nhất như The One Minute Manager, Balance Work and Life (First News đã giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam qua tựa đề Vị Giám đốc Một phút và Cân bằng Công việc và Cuộc sống), Full Team Ahead!, Gung Ho, Raving Fans, Mission Possible, Everyone’s A Coach… Những quyển sách của ông đã bán trên 12 triệu bản và được dịch ra hơn 25 ngôn ngữ, phần lớn trong số đó đã trở thành sách gối đầu của bạn đọc trên khắp thế giới.Trong tác phẩm Whale done! – Sức mạnh của sự khích lệ, Ken Blanchard đã đưa ra phương pháp khích lệ những mặt tích cực để định hướng những hành vi chưa tốt của người khác. Để tăng hiệu quả công việc cũng như cải thiện các mối quan hệ, thay vì tạo ra những tình huống tiêu cực làm tinh thần người khác suy giảm, ông đã phát hiện ra phương pháp khích lệ, động viên con người phát huy khả năng, ý chí và sự tích cực trong ngôn từ, thái độ, hành vi. Bằng những nghiên cứu, trải nghiệm và quá trình thâm nhập thực tế trong suốt mười năm, tác giả đã đúc kết nên những kinh nghiệm quý báu và hữu ích: “Nếu ta mở lòng với mọi người bằng một thái độ sống tích cực thì ta sẽ nhận lại được những kết quả tích cực”, “Hãy nghĩ và đối xử với người khác theo cách mình muốn họ trở thành” v.v.Thật là sai lầm và phản tác dụng nếu chúng ta cứ chăm chăm soi mói người khác để tìm ra những sai phạm, lỗi lầm của họ và cho rằng đó mới là điều đáng để quan tâm. Chính vì sai lầm nghiêm trọng đó mà biết bao mối quan hệ bị đổ vỡ, khiến cho công việc thất bại, cuộc sống gia đình đứng bên bờ vực tan vỡ. Nếu chúng ta biết nhìn vào những việc tốt mình làm được, cũng như nhận ra điều tích cực ở người khác thì mọi chuyện trong cuộc sống sẽ được cải thiện – đặc biệt là mối quan hệ giữa con người với nhau. Bởi vì chắc chắn ai cũng sẽ cảm nhận được niềm vui và nghị lực sống khi được sống và làm việc cùng một người biết tôn trọng mọi mối quan hệ, luôn có cái nhìn lạc quan về cuộc sống và biết đề ra những giải pháp tích cực để đối mặt với khó khăn, thất bại.Hãy luôn nhớ rằng, cách nhìn và thái độ đối xử tích cực của bạn với một người sẽ có tác dụng thay đổi người đó theo hướng tích cực, như bạn mong muốn. Chúc các bạn tìm thấy nhiều điều thú vị cho mình trong tập sách này.– First News
Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực (Inamori Kazu)
Mục lục Inamori Kazuo với “ƯỚC MƠ CỦA BẠN NHẤT ĐỊNH SẼ THÀNH HIỆN THỰC”. LỜI NÓI ĐẦU VỀ TÁC GIẢ INAMORI KAZUO Tìm mua: Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực TiKi Lazada Shopee LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG MỞ ĐẦU CHƯƠNG MỘT THỜI NIÊN THIẾU ĐA CẢM BỊ LAO NGƯỜI THẦY TẬN TÌNH NHỮNG TRẬN KHÔNG KÍCH DỮ DỘI VẬT LỘN ĐỂ MƯU SINH HỌC TIẾP HAY ĐI BÁN HÀNG? ÔN THI VẤT VẢ THI TRƯỢT ĐẠI HỌC QUỐC GIA, ĐẬU ĐẠI HỌC TỈNH Ý VỊ CỦA TÔ MỲ HAI VẮT YAKUZA - PHẢI CHĂNG CŨNG LÀ MỘT CÁCH SỐNG? CUỘC ĐỜI KHÔNG PHẢI TOÀN ĐIỀU XẤU CHƯƠNG HAI ƯỚC MƠ SẼ THÀNH HIỆN THỰC LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY THUA LỖ CHỈ CÒN LẠI MỘT MÌNH CÔNG TY ĐIỆN TỬ MATSUSHITA ĐỂ MẮT TỚI TÔI QUYẾT GIỮ ĐÚNG HẠN GIAO HÀNG QUYẾT KHÔNG CHỊU THUA KÉM NGƯỜI ĐẤU TRANH VỚI TƯ TƯỞNG BẤT AN THÍCH THÚ VỚI CÔNG VIỆC LUÔN SUY NGHĨ SÁNG TẠO NIỀM VUI HỒN NHIÊN LÀ LIỀU THUỐC BỔ TRONG CUỘC ĐỜI THÍCH NƠI LÀM VIỆC SỐNG HẾT MÌNH MỖI NGÀY. CHƯƠNG BA KHÔNG QUÊN TRI ÂN NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG CÂU CHUYỆN THÀNH LẬP CÔNG TY KYOCERA QUA LÒ LUYỆN IBM ĐỂ TRỞ THÀNH CÔNG TY HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐÃ CẦU TRỜI PHÙ HỘ CHƯA? KHIÊU CHIẾN VỚI TẬP ĐOÀN KHỔNG LỒ NTT MOBILPHONE THƯƠNG HIỆU “AU” CỎ DẠI CŨNG CÓ ĐỨC HIẾU SINH HỌC CÁI GÌ Ở TRƯỜNG? TẠI SAO LẠI MẮNG HỌC TRÒ? TÁC PHẨM TRONG DỊP NGHỈ HÈ. COI TRỌNG TÍNH SÁNG TẠO KHẢ NĂNG SÁNG TẠO CỦA NGƯỜI NHẬT HÃY SUY NGHĨ VỀ MỤC ĐÍCH CUỘC SỐNG CÓ DÁM HỌC LẠI HAY KHÔNG? LÚA NGẮN NGÀY VÀ LÚA DÀI NGÀY HÃY Ý THỨC VỀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ ĐẤT NƯỚC ĐIÊU TÀN MONG MUỐN TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ ÍCH CHƯƠNG NĂM KHÔNG NẢN LÒNG TRƯỚC VẬN ĐEN MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC ĐỜI - TÂM HỒN CAO THƯỢNG GIAN NAN RÈN LUYỆN MỚI THÀNH NHÂN CHẤP NHẬN ĐỐI ĐẦU VỚI THỬ THÁCH GƯƠNG TÔI LUYỆN TRONG THỬ THÁCH TÌM CHO MÌNH LẼ SỐNG ĐÁP SỐ CUỘC ĐỜI LUÔN SUY NGHĨ LẠC QUAN LỜI DẠY CỦA VỊ SƯ GIÀ CON ĐƯỜNG ĐẮC ĐẠO LỜI PHẬT DẠY o BA TÍNH XẤU TRONG CON NGƯỜI. o LÀM NGƯỜI CHƯƠNG SÁU NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN TẬP TRUNG SUỐT 90 PHÚT CÓ DŨNG KHÍ CHÍNH TRỰC CÁI TÂM QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRỊ CON NGƯỜI DẤN THÂN ĐỂ THÀNH NGƯỜI NGƯỜI GIỎI BỎ ĐI NGƯỜI CHẬM Ở LẠI ĐẶC TÍNH KHIẾN NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH PHI THƯỜNG CÓ CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC SỰ KHIỂN TRÁCH KHÔNG? TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC QUAN TÂM ĐẾN NGUỜI KHÁC. NGƯỜI CÕI ĐỊA NGỤC NGƯỜI CÕI CỰC LẠC SUY NGHĨ NHẤT ĐỊNH THÀNH HIỆN THỰC THIỆN TÂM VÀ Ý CHÍ CỦA VŨ TRỤ MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI LÀ DƯỠNG TÂM PHÁT HUY THIỆN TÂM - BẢN CHẤT CON NGƯỜI MONG SAO NHẬT BẢN LÀ SOHOUKA TRÊN THẾ GIỚI LỜI BẠTĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực PDF của tác giả Inamori Kazu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đời Đơn Giản Khi Ta Đơn Giản
Đời Đơn Giản Khi Ta Đơn GiảnTa lớn lên trong một thế giới do não trái định hướng. Não trái thích xác định sự tồn tại của các quy định hiện hành, phù hợp với các quy tắc và chuyên mục đó, nhưng nó không phù hợp với các khả năng mới phát sinh. Bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra, hoặc những cơ hội nào sẽ phát sinh, cho đến khi bạn đến được thời điểm đó. Bạn có thể lên hết kế hoạch này đến kế hoạch khác, nhưng đơn giản không có cách nào để biết mọi việc sẽ ra sao. Chắc chắn, bạn có thể liên tục điều chỉnh kế hoạch dựa trên thay đổi hoàn cảnh… nhưng vậy thì, ý nghĩa của kế hoạch là gì? Không có kế hoạch nào, chỉ việc thưởng thức những gì đang làm, làm hết sức có thể, và xem chuyện gì phát sinh. Đây là một cách tiếp cận hoàn toàn khác cách nhiều người vẫn làm. Điều này không có nghĩa là sẽ thiếu động lực để làm hết sức mình – cũng không có nghĩa là bạn giữ thái độ thiếu nhiệt tình với công việc. Mà nó có nghĩa là bạn được thúc đẩy bởi công việc, bạn tận hưởng các hoạt động, chứ không phải được thúc đẩy bởi mục tiêu, điểm đến hoặc kết quả.