Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bình Minh Ngủ Say

Ba năm trước, một tin dữ truyền về Đế Đô. Hoàng thái tử Ryan hy sinh anh dũng ở biên cương, ngay cả hài cốt cũng không thể tìm thấy. Đế quốc mất đi vị thái tử tuấn mỹ chói mắt như thiên thần kia, cũng mất đi một trong những tân tinh nhân loại mạnh nhất thế kỷ này. Người ta nói rằng Thái tử đã để lại một tàn nhân loại đáng thương. ...... Trong tang lễ, vị tàn nhân loại tóc đen da trắng kia, trầm mặc cúi đầu đỡ quan tài, cả người viết đầy cảm giác yếu ớt thuộc về nhân loại tàn tinh. Hoàng thất cùng cao tầng của Đế quốc không khỏi nhíu mày: Khiến điện hạ khi còn sống yêu đến thần hồn điên đảo, lại là người như vậy. Khương Kiến Minh làm cá muối ba năm ở học viện quân đội đế quốc, bình thường vô cùng. Mùa tốt nghiệp, anh bình tĩnh đem gánh nặng gói lại, một cước tiến vào chiến trường xa sao tàn khốc, đi thu thi cho tiểu điện hạ nhà mình. Đều biết thể chất tàn nhân loại nhu nhược, không có nửa điểm sức chiến đấu. Bao nhiêu người hoặc mỉa mai hoặc tiếc nuối, chờ đợi để bọc xác chết cho người thanh niên không tự lượng sức mình. Mãi cho đến sau này, thanh niên tái nhợt đẫm máu đạp khắp đất cháy, khẽ giơ tay lên tiếng súng kinh phá trường đêm. Đáy mắt thanh minh phản chiếu Ngân Hà, đao phong mộc của robot ở trong bóng tối hiện lên vô số tinh quang. Ở phía sau anh, vô số nhân loại mới thiên kiêu tâm phục, đồng thanh kính xưng là "Thống soái". Các sinh vật dị tinh ngửi thấy mùi đáng sợ, run rẩy. Hải tặc vũ trụ hung tàn đối với anh vừa yêu vừa hận... Khương Kiến Minh mỉm cười: "Đừng khoa trương như vậy, tôi chỉ là tàn nhân yếu đuối nhiều bệnh mà thôi. " Cư dân Đế quốc: "? " Mà khi đế vương từ địa ngục trở về nhân gian. Đối mặt với câu chuyện huyền thoại về người yêu của mình đã khuấy động các ngôi sao xa xôi, hoàng đế lạnh lùng: "Vô nghĩa. Thống soái chỉ là tàn nhân yếu ớt nhiều bệnh mà thôi... Cho nên, hôm nay là ai dám để Thống soái lên robot?" Đế chế: "??? " Xin người hãy thắp lên những năm tháng khô héo kia, xuyên qua tàn hỏa của nền văn minh xưa cùng vạn dặm hàn tinh, trước khi bình minh nhân loại giáng xuống, thức tỉnh trong lòng ta. *** Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, anh ngửi thấy mùi gió buổi sáng mùa hè. Cát... Có mùi lá cỏ ẩm ướt trong gió. Khương Kiến Minh ý thức mông lung, anh nghĩ: Mình đang ở đâu. Ánh nắng chói chang quấy nhiễu màu xanh biếc, những hạt ánh sáng từ cành lá bên ngoài chiếu xuống, chim sẻ ở phía xa xa ríu rít khẽ kêu. Học sinh quân đội trẻ tuổi nằm sấp ngủ trên một chiếc bàn đọc sách gần cửa sổ của thư viện quốc gia Á Tư Lan, tay phải đặt lên trang sách mở ra, ánh sáng trắng yên tĩnh vây quanh anh. Một bàn tay thon dài vươn tới, xoa xoa mái tóc đen của anh. Khương Kiến Minh mí mắt sáng giật giật, hồi lâu mới mở mắt ra. Có một thân ảnh thon dài ngược ánh sáng đứng ở trước mặt anh, mái tóc xoăn màu vàng trắng mềm mại như tơ lụa, tràn đầy ánh sáng. Thân ảnh hơi cúi đầu, mái tóc xoăn tán loạn, trong ánh sáng ngược dòng mơ hồ lộ ra một đôi mắt xinh đẹp lại thanh lẫm, giống như hồ băng phỉ thúy trong truyện cổ tích. Ngón tay kia trượt xuống, bốn đầu ngón tay nhẹ nhàng, quyến luyến vuốt ve hai má Khương Kiến Minh. Khương Kiến Minh vẫn nằm trên bàn như cũ, nghiêng đầu nửa mở to mắt, một sợi tóc rủ xuống trước mắt phải, "... Ryan." Người được anh gọi tên, im lặng trong nháy mắt. Ánh mắt di chuyển xuống, anh nhìn thấy sách dưới tay phải của mình. Đó là một tập thơ mới được xuất bản, mở ra một trang rõ ràng viết: [Lưỡi chiến đấu được gối trên lá cờ bị đốt cháy. Gió buồn thổi từ bắc xuống nam.] Hoàng tử tóc vàng mắt xanh cúi người, thay anh gạt tóc ra sau tai. Cánh môi mở ra tựa hồ ôn nhu nói cái gì đó, nhưng không có thanh âm truyền ra. Cái bóng của hoàng tử chiếu xuống theo động tác của hắn mà dời đi, ánh sáng cùng bóng râm đan xen trên tờ giấy trắng như bông tuyết trong tập thơ, phảng phất ngày đêm luân chuyển trên chữ những dòng chữ hắc thể in. [Chuông tang lễ vang lên lúc rạng sáng. Kéo bài hát trong đêm. Vào lúc hoàng hôn, bên cạnh vách đá cao nhất, Héo một bông hồng vàng kiêu ngất.] Rắc rắc, rắc rắc... Trong thư viện quốc gia Á Tư Lan rộng lớn như vậy, tiếng kim giây của đồng hồ treo tường kiểu địa cầu cổ đại phát ra tiếng vang nhẹ. Bốn phía là vô số giá sách gỗ sơn mài cùng với sách giấy cổ xưa trên đó, ngoài ra không còn ai khác. "Ryan." Khương Kiến Minh lại kêu một tiếng, thở dài. Sau đó anh ngẩng đầu, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Tiểu điện hạ, tôi đã nói rồi, người chết cũng không nên đến trong mộng của tôi nữa." Lạch cạch! Giấc mộng yên tĩnh trắng sáng đột nhiên từ gián đoạn nứt ra, vết nứt vừa lúc đem hoàng thái tử trẻ tuổi tuấn mỹ chém thành hai nửa. Cách đó không xa, giá sách, cửa sổ thủy tinh gần đó cùng cành cây, bàn đọc sách trước mắt cùng quyển thơ mở ra kia, đều hóa thành mảnh vụn, chết trong mộng cảnh. Chỉ có phông chữ in giống như con bướm đen đuổi theo ánh sáng, lẳng lặng bay ra khỏi giấy trắng, hai hàng cuối cùng của bài thơ chết dần dần biến mất giữa không trung: [Đừng khóc, khi mặt trời vĩnh cửu rơi xuống... Ta thấy anh hồn hóa thành chim trắng tinh, bay tới tổ tinh hải] "Nếu như ngài thật sự muốn báo mộng." Khương Kiến Minh đẩy tập thơ tiêu tán ra, chậm rãi đứng thẳng lên mười ngón tay giao nhau, ánh mắt lại có vẻ rất thành khẩn, "Hẳn là đi Trần Hán Khắc lão nguyên soái trong mộng đi một chút, nhanh chóng nói cho thượng tầng cùng hoàng thất, hài cốt hoàng thái tử điện hạ của bọn họ đến tột cùng lạnh ở nơi nào —— " Ở trước mặt anh, thân ảnh Hoàng thái tử Ryan đang từng chút từng chút vỡ vụn. Khương Kiến Minh lại không buồn không vui nhìn, tự mình nói: "Không cần phải lo lắng." "Nhưng Ryan, thật ra tôi rất hoài nghi ngài thật sự còn có hài cốt sao? Ba năm trôi qua, có cốt của ngài có bị những con kền kền hay chó hôi ăn sạch hay không?" Răng rắc... Giống như không chịu nổi lời nói sắc bén như vậy, bóng người trước mắt hoàn toàn sụp đổ. Khương Kiến Minh nhắm mắt lại. Sau một khắc, dưới chân anh cũng ầm ầm nứt ra, ý thức gào thét rơi xuống. Trong phút chốc, bóng tối không có ánh sáng —— ...... Anh từ từ mở mắt của mình. Đập vào mắt là kiến trúc màu xanh đậm của Học viện quân sự Đệ Nhất Đế Quốc Khải Áo, kính phản chiếu màu sắc đẹp dưới ánh mặt trời. "Tê..." Khương Kiến Minh đau đầu muốn nứt ra, anh giơ tay ấn huyệt thái dương một bên, chậm rãi chống đỡ mình từ trên ghế dài ngồi thẳng lên. Anh ngơ ngác nâng trán lẩm bẩm: "Chiến trường giữa các vì sao xa cũng có kền kền và chó cẩu sao?...... Không, có lẽ là không." Sau khi thoát khỏi giấc mơ, mặt trời buổi chiều đầu thu vẫn còn một chút nóng, nhưng gió thổi rất mát mẻ, cách đó không xa học sinh trẻ ồn ào và tiếng cười, tiếng bước chân nhanh chóng xuyên qua bóng râm bên cạnh truyền đến. Khương Kiến Minh đứng lên, vỗ vỗ thường phục của sĩ quan màu xanh da trời bị đè ra nếp gấp, ánh mắt dừng lại trên bảng điểm trong tay. Khoảng một giờ trước, anh nhận xong bảng điểm trên giấy của khóa học cuối cùng của mình, sau đó tìm một chỗ ngủ bù... Sau đó, xuất hiện một giấc mơ không mấy dễ chịu. Khương Kiến Minh liếc mắt nhìn trang đầu tiên, xé tên mình ra, lại đem bảng điểm chỉnh tề nhào thành một đoàn, tiện tay ném vào thùng rác trắng bên cạnh. ...... Thứ này không có ích gì cho anh. Anh đi ra khỏi bóng râm và chuẩn bị trở lại ký túc xá. Kết quả mới đi được hai bước, đã bị một bóng người bên cạnh xông tới hung hăng đụng một cái. Một cỗ dao động kỳ dị theo đó truyền đến, lục phủ ngũ tạng trong cơ thể đều bị khơi dậy một trận đau đớn, Khương Kiến Minh lảo đảo hai bước. "Tàn phế!" Người kia kinh hô một tiếng, "Tàn... Tàn tinh nhân loại!?" Khương Kiến Minh đỡ cây đứng vững, ánh mắt liếc về phía sau. Trước mắt là hai học sinh quân đội, người đụng vào anh là tóc nâu, phía sau là một đồng bạn tóc vàng, hai người trẻ tuổi đều là vẻ mặt gây họa kinh hoảng. Đây là bộ xương tinh thể ngoài cơ thể của tân tinh nhân loại, tục gọi là "tinh cốt". Từ khi bức xạ sóng đen giáng xuống vẽ dấu chấm hết cho kỷ nguyên Lam Tinh cũ, có sinh ra tinh cốt hay không liền trở thành tiêu chuẩn duy nhất phân chia "Tân tinh nhân loại" và "Tàn tinh nhân loại". Tinh cốt nhanh chóng bị thu lại trong cơ thể, hai thanh niên kia ba bước cùng hai bước chạy tới, hoảng hốt đưa tay đỡ cậu: "Bạn học cậu không sao chứ!? Cả hai chúng tôi đều nghĩ rằng không có ai - chúng tôi thực sự không có ý đó!" Khương Kiến Minh không cần những người này đỡ, tự mình đứng thẳng lắc đầu: "Không có việc gì." "Ai, cậu chậm một chút đi." Cậu bé tóc nâu kia lại càng luống cuống, "Cái gì, tôi vừa mới thả ra tinh cốt, bạn học cậu có chỗ nào khó chịu hay không, đầu váng tức ngực gì đó... Nếu không tôi đưa cậu đến phòng khám?" Khương Kiến Minh dừng một chút, nhướng mày quay đầu lại —— Dáng người anh rất gầy gò, làn da đặc biệt trắng bệch, gần giống tái nhợt hơi thiếu huyết sắc. Vì thế lông mi cùng sống mũi ném bóng tối càng thêm thâm thúy, diện mạo này trời sinh làm cho người ta có một loại cảm giác tinh xảo dễ vỡ. Nhưng mà, loại cảm giác này lại chỉ dừng lại ở trước khi anh nâng mắt lên. Có lẽ là bởi vì đôi mắt đen nhánh kia quá mức trầm tĩnh cùng bao dung, mà thần thái của anh lại quá mức tán đạm, khiến cho ngoại hình văn nhược vô hình bị xóa đi, ngược lại ấp ủ ra một loại khí chất khiếp người. Khương Kiến Minh ôn nhu nói: "Đừng sợ, tôi thật sự không có việc gì, trở về uống một ngụm thuốc an thần là được rồi." Hai tiểu tử kia sững sờ ở đó, cho đến khi Khương Kiến Minh đều tự mình xoay người rời đi, hai người mới nhìn bóng lưng đơn bạc kia phục hồi tinh thần lại. Thanh niên tóc nâu kinh phách chưa định, lẩm bẩm: "Mẹ dọa chết lão tử, tàn nhân loại làm sao có thể đến một viện chứ? Học viện của chúng ta ở đâu có thể học được với con người tàn tinh này?" Người bạn đồng hành tóc vàng của hắn khẽ túm tóc: "Nói không chừng là tiểu mỹ nhân lục viện đến tìm đối tượng của cậu ta." Thanh niên tóc nâu thở dài một hơi, vỗ vỗ ngực nói: "Người đẹp tâm thiện, may mà người ta rộng lượng không so đo, bằng không... Mẹ nó, ở trước mặt tàn nhân loại phóng tinh cốt, cái này phải dựa theo pháp luật của đế quốc, hai chúng ta phải bị bắt vào trong lao." Trong miệng cậu vừa nói vừa nhấc chân đi về phía trước, không ngoài dự liệu rất nhanh nhìn thấy ghế dài dưới bóng cây, còn có thùng tái chế màu trắng bên cạnh ghế dài. Trong thùng rất sạch sẽ, trên cùng là một xấp giấy in tinh xảo, lại bị nhào nặn. Thanh niên tóc nâu vui vẻ, nhịn không được đem thành tích kia bóp ra, cười với đồng bạn: "A, thật đúng là có ngày tốt nghiệp liền ném bảng điểm, đây là phải thi thảm thiết đến mức nào chứ." Sự tò mò của con người luôn luôn khó kiềm chế. Hai chàng trai thú vị mở bảng điểm của người bạn học không rõ danh tiếng này ra, mới nhìn trang đầu tiên đã bị một hàng điểm thấp kia chấn đến nhăn mũi: "Chậc chậc... chậc chậc. Đúng là vậy." Thao tác hạt tinh thể 57 điểm, cơ sở diễn tập thực chiến 162 điểm, diễn tập thực chiến tiến giai 50 điểm, robot tinh thể mới 76 điểm, cơ sở bắn súng 79 điểm... Thật là một người thảm không đành lòng nhìn. Thanh niên nấu ăn líu lưỡi, tùy ý lật một trang, khóa học trên bảng điểm rõ ràng nhiều hơn. Đồng bọn tóc vàng bên cạnh lại nhịn không được "cắn" một tiếng, bởi vì thành tích trên trang này tựa hồ xinh đẹp không ít. Binh khí tinh mới 87 điểm, nhân loại tiến hóa 89 điểm, sinh học dị tinh 91 điểm, kỷ nguyên triết học 90 điểm... Hai chàng trai ngạc nhiên nhìn nhau. Thanh niên tóc nâu lại đem ánh mắt quay lại trên tay, lẩm bẩm nói: "Người này tu học thật đúng là tạp, viện nào đây... Mẹ kiếp! Tâm lý học chiến trường 94? Môn học này điểm cao nhất của học viện chúng ta hình như cũng chỉ hơn chín mươi tuổi chứ?" Thanh niên tóc vàng hít sâu một hơi, chỉ vào một cột hét lên: "Ý thức tinh thần chiếu 92 điểm!...... Đây là tiết học chính khó nhất của tam viện, nhưng bên kia không phải nói năm nay ngay cả tám mươi cũng không có mấy người sao?" Thanh niên tóc nâu nuốt nước bọt, đột nhiên cảm thấy bảng điểm nhìn như bình thường này, hình như cũng không quá bình thường. Ngón tay của cậu ta run rẩy mở trang tiếp theo ra, trợn to hai mắt: "Chờ một chút... Mô phỏng chiến thuật đối kháng 97!? Phân tích lịch sử chiến lược của đế quốc 100 — đạt điểm cao nhất luôn sao!? ” ...... Đó đã là trang cuối cùng của bảng điểm, bên cạnh là nhận xét của viện trưởng. Bình luận về điều này, trên thực tế, bất kể khoa nào, thậm chí bất kể trường học nào, cuối cùng đều là một định dạng giống nhau: Cuộc sống như thế nào, tốt hay xấu đều do chúng ta lựa chọn — một lời chúc lịch sự mà không mất cách tiếp cận. Nhưng mà trên bảng điểm này, bình luận lại là đơn giản mà rung động ngắn ngủi hai dòng chữ: "Thiên kiêu kỳ tài, mỹ ngọc sinh tỳ." "Chí Thành đề cử quân đội phá cách nhập vào chức vụ dân sự nòng cốt." Hai thanh niên kia sửng sốt hồi lâu, bỗng nhiên giật mình, nhớ tới đi xem tên bảng điểm này. Nhưng mà lật trở lại trang đầu tiên, lại phát hiện thanh thông tin cơ bản đã bị người xé ra, chỉ có mấy thành tích môn học bình thường không có gì lạ dưới đây, còn yên lặng nằm trên giấy. Mời các bạn mượn đọc sách Bình Minh Ngủ Say của tác giả Nhạc Thiên Nguyệt.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Bất Hủ Kiếm Thần
Thời đại Thái Cổ, Thiên Ma tàn sát chúng sinh. Chứng kiến cảnh sinh linh đồ thán, cường giả trăm tộc đã hợp với nhau dựng lên một phương thế giới, chống chọi với Thiên Ma. Trận chiến Thần Ma đại phát, số Thần tham chiến ngã xuống quá nửa nhưng đổi lại là cuộc sống bình yên của trăm họ, năm tháng an bình. Nghỉ dưỡng sức suốt vạn năm, trăm họ cùng đón nhận thời đại thịnh thế. Một tên tiểu tử thân thể bất phàm ngang trời xuất thế, hắn dùng sức một người xông vào Ma Vực, chiến ngoại tộc, lòng mang chính nghĩa, phá vỡ thần thoại, trở thành một truyền kỳ bất hủ. Nhưng khi hắn đang đứng sừng sững ở trên đỉnh phong tiên đồ, bước trên hỏi ông trời thì lại biết được càng nhiều hơn về những đều mới lạ của Thái Cổ và bí mật kinh người. Một ít chân tướng dần dần trồi lên mặt nước, làm cho cả người hắn phát lạnh... Tiên và Ma vốn chỉ gần nửa bước,chẳng qua chỉ là một ý niệm.... *** Mặt trời chói chang ở trên không, trên mặt đá có một mảnh rêu xanh lớn có mười mấy đứa trẻ non nớt đang ngồi xếp bằng, tay bấm pháp quyết, nhắm mắt thổ tức, không ít đứa trẻ vì nóng tới mức không chịu nổi cho nên len lén dùng ống tay áo để lau mồ hôi. Thạch bình mười cấp có hai tên Đạo sĩ đang đứng, một mập một gầy, tuổi không lớn lắm, lưng đeo bảo kiếm, đều là Đạo sĩ chấp giáo của Dịch Kiếm Tông, lúc này khuôn mặt hai người nghiêm túc, mắt không chớp nhìn chằm chằm về những đứa trẻ ở phía dưới. - Tất cả đều phải chú tâm, không được lười biếng. Bí quyết Ngưng Khí là pháp quyết tu đạo nhập môn đơn giản nhất. Nếu như trong vòng một tháng mà các ngươi có thể ngưng ra một tia linh khí, như vậy cũng không uổng tâm tư trông ngóng thành tiên của phụ mẫu các ngươi. Hôm nay là kỳ hạn chót, nếu như vẫn không thể ngưng ra linh khí, như vậy cũng có nghĩa các ngươi vô duyên với tu đạo. Đột nhiên, một đứa trẻ hoa chân múa tay rất vui vẻ, hưng phấn nói: - Ta đã ngưng ra linh khí, ta đã ngưng ra rồi, ha ha ha. Đạo sĩ mập cũng mỉm cười gật đầu, đạo sĩ gầy hừ lạnh một tiếng, nói: - Người tu đạo cần tâm tĩnh như nước, không thể vui buồn vì bất kỳ chuyện gì, ngồi xuống tiếp tục tu luyện, vận chuyển linh khí một vòng. Trong mười mấy đứa trẻ có một tiểu hài tử chừng mười tuổi, có chút đần độn, nhắm mắt thổ tức một lúc lâu, đột nhiên cả người chấn động, hai mắt mở ra, ánh mắt tản mạn, lộ ra vẻ mờ mịt. Sau đó dường như nó không cam lòng, cái miệng nhỏ nhắn mím lại, lần nữa nhắm mắt điều tức, một lát sau, đứa trẻ này lại lần nữa mở hai mắt ra, vẻ mờ mịt trong mắt quá nặng, giống như si ngốc vậy. - Cũng không biết đứa trẻ này Lâm sư thúc tìm từ đâu tới, chăm chỉ thì vô cùng chăm chỉ, có điều… Quả thực ngu ngốc nhiều hơn, thời gian một tháng, chỉ mình hắn là chưa ngưng ra linh khí, ài. Đạo sĩ mập thở dài một tiếng. Trong mắt Đạo sĩ lóe lên vẻ khinh bỉ, lắc đầu lạnh lùng nói: - Đường tu đạo chia làm Ngưng Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh. Ngưng Khí chính là một hòn đá lớn đầu tiên trên con đường tu đạo, nếu như trong một tháng mà không ngưng ra được một tia linh khí, tư chất bậc này tốt nhất nên yên tâm làm một phàm nhân thì hơn. Năm đó khi Dịch Kiếm Tông ta còn hưng thịnh, lúc thu đồ đệ đều là trong một ngày Ngưng Khí thì mới có thể gia nhập tông môn, hôm nay điều kiện đã trở nên phóng khoáng hơn, mà người này vẫn không thể Ngưng Khí ra được. Như vậy cũng chỉ trách hắn vô duyên với Dịch Kiếm Tông ta mà thôi. Mặt trời chiều dần dần ngả về phía Tây, hoàng hôn đã tới gần. Mời các bạn đón đọc Bất Hủ Kiếm Thần của tác giả Tuyết Mãn Cung Đao.
Sơn Hải Dị Thú Chí
Sơn Hải Dị Thú Chí Tác giả: Mao Đậu (Biên tập), Thôn Thôn (Minh họa), Mặc Ngư (Minh họa) Mục lục 1. Cửu Dư 2. Thiên Cẩu 3. Nhân Mã 4. Nhân Xà 5. Cửu Nhĩ Khuyển 6. Cửu Vĩ Xà 7. Tam Giác Thú 8. Đan Ngư 9. Bạch Viên 10. Lộc Thục 11. Toàn Quy 12. Lục 13. Loại 14. Chuyên Dã 15. Quán Quán 16. Cổ Điêu 17. Tê 18. Li Lực 19. Hủy 20. Hổ Giao 21. Phượng Hoàng 22. Chuyên Ngư 23. Ngung 24. Hàm Dương 25. Đồng Cừ 26. Phì Di (Xà) 27. Phì Di (Điểu) 28. Thông Lung 29. Mân 30. Quặc Như 31. Điệp 32. Du Sơn Thần 33. Phù Hề 34. Chu Yếm 35. Nhân Diện Mã Thân Thần    36. Nhân Diện Ngưu Thân Thần 37. Cử Phụ 38. Long Thân Nhân Diện Thú 39. Bi 40. Khê Biên 41. Sổ Tư 42. Man Man 43. Cổ 44. Văn Diêu Ngư 45. Anh Chiêu 46. Thiên Thần 47. Lục Ngô 48. Thổ Lâu 49. Hoạt Ngư 50. Trường Thừa 51. Giảo 52. Thắng Ngộ 53. Thần Ủy Thị 54. Tranh 55. Tất Phương 56. Kỳ Đồng 57. Đế Giang 58. Hoan 59. Kỳ Dư 60. Nhiễm Di Ngư 61. Bác 63. Cùng Kỳ 63. Thục Hồ 64. Thủy Mã 65. Quán Sơ 66. Điều Ngư 67. Hà La Ngư 68. Mạnh Hòe 69. Tập Tập Ngư 70. Ngụ    71. Nhĩ Thử 72. Mạnh Cực 73. U Át 74. Túc Tí 75. Chư Kiền 76. Trường Xà 77. Nghễ Ngư 80. Bào Hào 79. Hiêu 80. Thiên Mã 81. Phi Thử 82. Lĩnh Hồ 83. Tượng Xà 84. Toan Dữ 85. Hoàn 86. Dong Dong Ngư 87. Tòng Tòng 88. Điều Dong 89. Chu Nhụ 90. Tệ Tệ 91. Du Du 92. Kiết Câu 93. Uyển Hồ 94. Yết Thư 95. Kỳ Tước 96. Hợp Dũ 97. Phỉ 98. Tứ Thánh Thú 99. Thanh Long 100. Bạch Hổ 101. Chu Tước 102. Huyền Vũ 103. Kỳ Lân Mời các bạn đón đọc Sơn Hải Dị Thú Chí của tác giả Mao Đậu & Thôn Thôn & Mặc Ngư.
Máu Mực
Nếu bạn đã đọc và say mê Harry Potter của J.K.Rowling thì không thể bỏ qua Tim Mực của Cornelia Funke, hiện đang đứng đầu danh sách Bestseller tại CHLB Đức và Mỹ. Với bộ tác phẩm Tim Mực, Cornelia Funke được coi là J.K.Rowling của nước Đức. Một đêm nọ, cha của Meggie, ông Mo, đọc to thành tiếng cuốn Tim Mực. Và thế là tên trùm nanh nọc đen ác tên là Capricom cựa quậy, sổng ra ngoài ranh giới của sự tưởng tượng và xuất hiện sừng sững trong phòng khách. Bằng cách nào đó Meggie và ba Mo phải học cách chế ngự phép thuật để giải thoát khỏi cơn ác mộng này. Bằng cách nào đó, họ phải thay đổi diễn biến của câu chuyện để thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi… *** Cornelia Caroline Funke là một nhà văn người Đức dành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực văn học cho trẻ em. Funke được biết đến nhất với bộ ba Inkworld; bản dịch tiếng Anh của tập thứ 3 Inkdeath đã được phát hành vào 6 tháng 10 năm 2008. Các tác phẩm của bà phần lớn thuộc thể loại giả tưởng, phiêu lưu và rất nhiều trong số đó đã được dịch sang tiếng Anh. Hiện bà đang sống tại Los Angeles, California.   Cornelia Funke đã bán được hơn 10 triệu bản sách trên toàn thế giới.   Cornelia Funke sinh năm 1958 tại thị trấn Dorsten nước Đức, là con của Karl-Heinz và Helmi Funke. Lúc còn nhỏ, bà muốn trở thành một phi hành gia hoặc phi công, nhưng sau đó đã quyết định theo học ngành sư phạm tại Đại học Hamburg. Sau khi hoàn thành việc học, Funke làm nhân viên xã hội trong 3 năm, tập trung chủ yếu vào những đứa trẻ có hoàn cảnh thiếu thốn. Cornelia Funke có một công việc minh họa sách, nhưng bà đã sớm bắt đầu viết những tác phẩm của riêng mình, được truyền cảm hứng từ những câu chuyện đã hấp dẫn lũ trẻ nghèo khổ mà bà làm việc cùng. Vào cuối những năm 80 và thập kỷ 90, Funke đã gây dựng tên tuổi tại Đức với 2 loạt truyện cho trẻ em có hơi hướng giả tưởng là Gespensterjäger (Ghosthunters) và Wilde Hühner (Wild Chicks). Tiểu thuyết giải tưởng Kỵ sĩ rồng (1996) là bước đột phá quốc tế của bà. Tác phẩm này đã lọt vào danh sách Sách bán chạy nhất của tờ New York Times trong 78 tuần, và sau đó là The Thief Lord (Vua Trộm) (2000, dịch sang tiếng Anh năm 2002), đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách này trong 19 tuần và bán được 1.5 triệu bản. Tiểu thuyết tiếp theo của Cornelia Funke là Inkheart (2003) đã giành giải thưởng BookSense Book of the Year Children's Literature năm 2004. Inkheart (Tim Mực) là phần đầu tiên của bộ ba Inkworld, tiếp đó là Inkspell (Máu Mực) (2005) đã tiếp tục giành giải BookSense Book of the Year Children's Literature năm 2006. Bộ ba được kết thúc với Inkdeath (xuất bản tại Đức năm 2007, phát hành bản tiếng Anh vào năm 2008, bản Mỹ vào mùa thu 2008).   Trên trang chủ của mình, Cornelia Funke phát biểu rằng điểm khởi đầu sống còn cho một quyển sách hay là “ý tưởng”, và nếu ý tưởng đó có giá trị thì hãy nghiên cứu những chủ đề thú vị để phục vụ nó và tìm kiếm những địa điểm và nhân vật thích hợp. Bà nói về những ý tưởng: “chúng đến từ mọi nơi và chẳng từ đâu cả, cả trong lẫn ngoài. Tôi có rất nhiều và không thể viết hết chúng trong một cuộc đời này được.” Cornelia Funke cũng nói về các nhân vật của mình: “Hầu hết bọn họ bước vào phòng viết của tôi và sống động đến mức tôi phải tự hỏi bản thân, rằng họ từ đâu đến. Dĩ nhiên, một vài nhân vật là kết quả của suy nghĩ kỹ lưỡng, thêm vào tính cách, cử chỉ..., nhưng những người khác đều sống từ ngay giây phút đầu tiên họ xuất hiện”. Bà cũng cho biết Dustfinger trong “Inkheart” là một trong những nhân vật sống động nhất đã từng nảy ra trong đầu bà. Đối với những người đang mơ ước trở thành nhà văn, Funke khuyên: “Đọc – và hãy tò mò. Nếu có ai đó nói với bạn: ‘Mọi thứ là như vậy. Bạn không thể thay đổi được’ – thì đừng tin một lời nào.”  *** Khi bắt đầu viết tiểu thuyết Tim Mực, tôi hoàn toàn không linh cảm được rằng câu chuyện này rồi sẽ lớn lên trong đầu tôi, lớn đến mức nó đổ đầy hơn một cuốn sách. Đã từ rất lâu rồi tôi muốn viết một câu chuyện nơi các nhân vật trở thành thực thể sống, bởi ai mê sách mà không biết cảm giác đó: rằng các nhân vật trong một cuốn sách đối với ta còn thực hơn và gần gũi hơn là những con người ta quen trong đời thực.   Lời giải thích thật đơn giản. Đã có người thực nào cho phép ta nhìn thật sâu vào trái tim anh ấy, giống như cách mà người kể chuyện cho phép ta làm với những nhân vật? Ta có thể đào đến đáy sâu tâm hồn, có thể nhìn thấy mọi nỗi sợ, mọi tình yêu, mọi giấc mơ.   Nhưng còn một điều nữa thúc cho tôi viết Tim Mực – một hình ảnh mà tôi luôn nhìn thấy trước mắt mình: một cô bé, quỳ trên giường trong đêm, trước một khuôn cửa sổ ướt nước mưa, và phía ngoài kia có một người đang đứng. Tôi nhìn thấy hình ảnh đó thật rõ ràng, giống như một cảnh trong phim, và tôi chỉ cần tìm cho ra câu chuyện nào đang núp đằng sau hình ảnh đó. Dĩ nhiên tôi đọc rất nhiều, kể cả những cuốn sách về những người sưu tầm sách, những người ăn cắp, những người giết sách, những người mê sách, những người đóng sách (như Mo)… và tìm thấy rất nhiều thứ cùng rất nhiều ý tưởng để có thể chăm bón cho câu chuyện của mình.   Chưa bao giờ việc viết sách đối với tôi trở nên dễ dàng đến như thế, như khi viết Tim Mực, chưa bao giờ có một câu chuyện thúc hối được tràn xuống mặt giấy như vậy – rất có thể bởi đó là nỗi đam mê về một câu chuyện của bản thân tôi, nỗi đam mê dành cho sách vở, và kể cả dành cho việc đọc sách cho người khác nghe. Giờ đây Tim Mực đã được xuất bản.   Tôi đang viết tiếp phần ba của câu chuyện này – và nó vẫn là một cuộc phiêu lưu lớn lao! Tôi hoàn toàn không biết trước kết cục sẽ ra sao, nhưng như vậy là tốt! Tôi rất thích để những nhân vật của mình gây ngạc nhiên cho bản thân mình. Nếu tôi biết chính xác con đường rồi sẽ dẫn tới đâu, chắc là tôi sẽ nhàm chán đến chết khi viết mất.   Như vậy đấy – tôi hy vọng khi đọc sách bạn cũng sẽ thấy vui thú y hệt như khi tôi viết sách – xin chào mừng bạn vào mê hồn trận của các chữ cái!   CORNELIA FUNKE *** Trẻ thơ muốn đọc sách. Các em đòi hỏi những câu chuyện lớn lao và không cần những mẩu thức ăn dễ tiêu. Ít nhất thì đó cũng là ấn tượng được gây nên bởi những phong trào đọc sách trong mấy năm gần đây. Ý tôi không chỉ nói đến cậu học trò phù thủy Harry Potter hoặc Molly Moon, cô gái với ánh mắt thôi miên, mà cũng muốn đề cập tới cả thành công của tủ sách pháp thuật Bartimäus của Jonathan Stroud (Anh) và các tập Eragon từ công viên rồng của nhà văn trẻ tuổi người Mỹ Christopher Paolini… Đặc biệt đáng chú ý là những cuốn sách đan quyện một thế giới tưởng tượng với thế giới thực, chặt chẽ tới mức độc giả dễ dàng lướt qua lướt lại giữa hai nơi. Những tiểu thuyết đó mang lại cho dòng văn học tưởng tượng một thứ như là một mảnh đất nền tảng.   Thế giới trong Máu Mực của Cornelia Funke mang không khí của một chợ phiên thời Trung Cổ: dòng hoạt động nhộn nhịp, thợ thủ công làm những nghề đã từ lâu sa vào quên lãng, trẻ em ồn ào, những lề thói thô bạo và những mối nguy hiểm lớn lao. Trong phần hai này của Tim Mực, những nhân vật được đưa vào một vương quốc được làm bằng câu chữ - vào cuốn sách. Họ bị đọc vào đây bởi giọng nói của những người đọc sách tài năng, những người không chỉ thổi sức sống vào trang sách theo nghĩa bóng.   Ngón Tay Bụi, người lúc đầu được xuất hiện trong thế giới thực vì nhầm lẫn, nay quay trở lại chốn cũ và thấy mình không còn dễ sống như trước nữa. Còn Meggie, vốn chỉ muốn chạy vào, ngó qua Thế Giới Mực chút đỉnh, lại không thể thoát ra được. Cô cảm thấy thân thiết với thế giới này, bởi mẹ cô cũng đã từng bị biến vào đây, thời Meggie còn nhỏ. Nhưng giờ thì cả cha cô cũng bị kéo vào đó, và không ít kẻ muốn lấy mạng ông.   Với Máu Mực, Cornelia Funke đã chứng minh rằng bà thật sự có được một hơi văn dài, đã được báo trước khi phần một kết thúc trong lời hứa hẹn tiếp nối. Cũng vẫn chính là các nhân vật đã quen thuộc, nhưng Cornelia Funke kể tiếp câu chuyện trong những điều kiện khác hẳn. Nếu trong phần một, chị dệt ra một cuộc kiếm tìm cuốn sách bí hiểm, cuốn Tim Mực đã nhả ra chàng Ngón Tay Bụi thông minh và cả một loạt những gương mặt u tối, với quầng hào quang của tình yêu sách vở còn phần nào quen thuộc với ta, thì cú nhảy vào trong sách cũng có nghĩa là một cuộc di chuyển tới một địa hình xa lạ.   Nữ văn sĩ Cornelia Funke, thuở đầu còn bị trách móc vì viết quá nhanh (mặc dù không tác phẩm nào của chị thiếu ý tưởng), ở đây đã chú ý rất kỹ đến chi tiết. Người đọc hiểu cách Ngón Tay Bụi gọi cho lửa múa; người đọc nhìn thấy vẻ buồn rầu của ông Vua, cảm thấy những ánh mắt tò mò của lũ trẻ. Và mỗi lần đổi cảnh là mỗi lần một bầu không khí lạ lùng kỳ ảo được tạo ra.   Cuốn sách hấp dẫn tới phút chót.   Cornelia Geißle   (Tạp chí Berlin)   Mời các bạn đón đọc Máu Mực của tác giả Cornelia Funke.
Tim Mực
Nếu bạn đã đọc và say mê Harry Potter của J.K.Rowling thì không thể bỏ qua Tim Mực của Cornelia Funke, hiện đang đứng đầu danh sách Bestseller tại CHLB Đức và Mỹ. Với bộ tác phẩm Tim Mực, Cornelia Funke được coi là J.K.Rowling của nước Đức. Một đêm nọ, cha của Meggie, ông Mo, đọc to thành tiếng cuốn Tim Mực. Và thế là tên trùm nanh nọc đen ác tên là Capricom cựa quậy, sổng ra ngoài ranh giới của sự tưởng tượng và xuất hiện sừng sững trong phòng khách. Bằng cách nào đó Meggie và ba Mo phải học cách chế ngự phép thuật để giải thoát khỏi cơn ác mộng này. Bằng cách nào đó, họ phải thay đổi diễn biến của câu chuyện để thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi… *** Cornelia Caroline Funke là một nhà văn người Đức dành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực văn học cho trẻ em. Funke được biết đến nhất với bộ ba Inkworld; bản dịch tiếng Anh của tập thứ 3 Inkdeath đã được phát hành vào 6 tháng 10 năm 2008. Các tác phẩm của bà phần lớn thuộc thể loại giả tưởng, phiêu lưu và rất nhiều trong số đó đã được dịch sang tiếng Anh. Hiện bà đang sống tại Los Angeles, California.   Cornelia Funke đã bán được hơn 10 triệu bản sách trên toàn thế giới.   Cornelia Funke sinh năm 1958 tại thị trấn Dorsten nước Đức, là con của Karl-Heinz và Helmi Funke. Lúc còn nhỏ, bà muốn trở thành một phi hành gia hoặc phi công, nhưng sau đó đã quyết định theo học ngành sư phạm tại Đại học Hamburg. Sau khi hoàn thành việc học, Funke làm nhân viên xã hội trong 3 năm, tập trung chủ yếu vào những đứa trẻ có hoàn cảnh thiếu thốn. Cornelia Funke có một công việc minh họa sách, nhưng bà đã sớm bắt đầu viết những tác phẩm của riêng mình, được truyền cảm hứng từ những câu chuyện đã hấp dẫn lũ trẻ nghèo khổ mà bà làm việc cùng. Vào cuối những năm 80 và thập kỷ 90, Funke đã gây dựng tên tuổi tại Đức với 2 loạt truyện cho trẻ em có hơi hướng giả tưởng là Gespensterjäger (Ghosthunters) và Wilde Hühner (Wild Chicks). Tiểu thuyết giải tưởng Kỵ sĩ rồng (1996) là bước đột phá quốc tế của bà. Tác phẩm này đã lọt vào danh sách Sách bán chạy nhất của tờ New York Times trong 78 tuần, và sau đó là The Thief Lord (Vua Trộm) (2000, dịch sang tiếng Anh năm 2002), đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách này trong 19 tuần và bán được 1.5 triệu bản. Tiểu thuyết tiếp theo của Cornelia Funke là Inkheart (2003) đã giành giải thưởng BookSense Book of the Year Children's Literature năm 2004. Inkheart (Tim Mực) là phần đầu tiên của bộ ba Inkworld, tiếp đó là Inkspell (Máu Mực) (2005) đã tiếp tục giành giải BookSense Book of the Year Children's Literature năm 2006. Bộ ba được kết thúc với Inkdeath (xuất bản tại Đức năm 2007, phát hành bản tiếng Anh vào năm 2008, bản Mỹ vào mùa thu 2008).   Trên trang chủ của mình, Cornelia Funke phát biểu rằng điểm khởi đầu sống còn cho một quyển sách hay là “ý tưởng”, và nếu ý tưởng đó có giá trị thì hãy nghiên cứu những chủ đề thú vị để phục vụ nó và tìm kiếm những địa điểm và nhân vật thích hợp. Bà nói về những ý tưởng: “chúng đến từ mọi nơi và chẳng từ đâu cả, cả trong lẫn ngoài. Tôi có rất nhiều và không thể viết hết chúng trong một cuộc đời này được.” Cornelia Funke cũng nói về các nhân vật của mình: “Hầu hết bọn họ bước vào phòng viết của tôi và sống động đến mức tôi phải tự hỏi bản thân, rằng họ từ đâu đến. Dĩ nhiên, một vài nhân vật là kết quả của suy nghĩ kỹ lưỡng, thêm vào tính cách, cử chỉ..., nhưng những người khác đều sống từ ngay giây phút đầu tiên họ xuất hiện”. Bà cũng cho biết Dustfinger trong “Inkheart” là một trong những nhân vật sống động nhất đã từng nảy ra trong đầu bà. Đối với những người đang mơ ước trở thành nhà văn, Funke khuyên: “Đọc – và hãy tò mò. Nếu có ai đó nói với bạn: ‘Mọi thứ là như vậy. Bạn không thể thay đổi được’ – thì đừng tin một lời nào.”  *** Khi bắt đầu viết tiểu thuyết Tim Mực, tôi hoàn toàn không linh cảm được rằng câu chuyện này rồi sẽ lớn lên trong đầu tôi, lớn đến mức nó đổ đầy hơn một cuốn sách. Đã từ rất lâu rồi tôi muốn viết một câu chuyện nơi các nhân vật trở thành thực thể sống, bởi ai mê sách mà không biết cảm giác đó: rằng các nhân vật trong một cuốn sách đối với ta còn thực hơn và gần gũi hơn là những con người ta quen trong đời thực.   Lời giải thích thật đơn giản. Đã có người thực nào cho phép ta nhìn thật sâu vào trái tim anh ấy, giống như cách mà người kể chuyện cho phép ta làm với những nhân vật? Ta có thể đào đến đáy sâu tâm hồn, có thể nhìn thấy mọi nỗi sợ, mọi tình yêu, mọi giấc mơ.   Nhưng còn một điều nữa thúc cho tôi viết Tim Mực – một hình ảnh mà tôi luôn nhìn thấy trước mắt mình: một cô bé, quỳ trên giường trong đêm, trước một khuôn cửa sổ ướt nước mưa, và phía ngoài kia có một người đang đứng. Tôi nhìn thấy hình ảnh đó thật rõ ràng, giống như một cảnh trong phim, và tôi chỉ cần tìm cho ra câu chuyện nào đang núp đằng sau hình ảnh đó. Dĩ nhiên tôi đọc rất nhiều, kể cả những cuốn sách về những người sưu tầm sách, những người ăn cắp, những người giết sách, những người mê sách, những người đóng sách (như Mo)… và tìm thấy rất nhiều thứ cùng rất nhiều ý tưởng để có thể chăm bón cho câu chuyện của mình.   Chưa bao giờ việc viết sách đối với tôi trở nên dễ dàng đến như thế, như khi viết Tim Mực, chưa bao giờ có một câu chuyện thúc hối được tràn xuống mặt giấy như vậy – rất có thể bởi đó là nỗi đam mê về một câu chuyện của bản thân tôi, nỗi đam mê dành cho sách vở, và kể cả dành cho việc đọc sách cho người khác nghe. Giờ đây Tim Mực đã được xuất bản.   Tôi đang viết tiếp phần ba của câu chuyện này – và nó vẫn là một cuộc phiêu lưu lớn lao! Tôi hoàn toàn không biết trước kết cục sẽ ra sao, nhưng như vậy là tốt! Tôi rất thích để những nhân vật của mình gây ngạc nhiên cho bản thân mình. Nếu tôi biết chính xác con đường rồi sẽ dẫn tới đâu, chắc là tôi sẽ nhàm chán đến chết khi viết mất.   Như vậy đấy – tôi hy vọng khi đọc sách bạn cũng sẽ thấy vui thú y hệt như khi tôi viết sách – xin chào mừng bạn vào mê hồn trận của các chữ cái!   CORNELIA FUNKE   Mời các bạn đón đọc Tim Mực của tác giả Cornelia Funke.