Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường của tác giả Phùng Hiếu. “Thương trường như chiến trường” là câu nói phản ánh đúng bản chất của thị trường kinh doanh hiện nay. Các nhà lãnh đạo hàng đầu được coi là các vị tướng thống trị, dẫn đường chỉ lối doanh nghiệp, quyết định không nhỏ tới sự thành bại của doanh nghiệp. Đặc biệt, kỹ năng lãnh đạo là yếu tố không thể thiếu để đưa các nhà lãnh đạo tới thành công trên thương trường, đánh bại các đối thủ khác. Các nhà lãnh đạo phải luôn trau dồi kỹ năng lãnh đạo thì mới đổi mới doanh nghiệp giữ vững thành công của doanh nghiệp. Một trong những cuốn sách mà các nhà lãnh đạo quan tâm đó là: “Tôn Tử binh pháp tinh tuyển nghệ thuật thương trường”. Cuốn sách nêu rõ và phân tích cụ thể những quan điểm trong Binh Pháp Tôn Tử, nhìn nhận kỹ năng lãnh đạo theo hướng lý giải của Binh pháp Tôn Tử như là kim chỉ nam để các nhà lãnh đạo học hỏi, ứng dụng và hiểu nó như thế nào trong nghệ thuật kinh doanh cũng như đưa ra các bài học thành công từ những nhà lãnh đạo, các tập đoàn, các công ty lớn từ khi nhìn nhận và áp dụng Binh Pháp vào thương trường. *** Tóm tắt Cuốn sách Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường của tác giả Phùng Hiếu là một cuốn sách self-help giúp các nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về vai trò của bản thân và cách thức áp dụng những nguyên tắc trong binh pháp Tôn Tử vào kinh doanh. Cuốn sách được chia thành 10 chương, mỗi chương đề cập đến một khía cạnh khác nhau của lãnh đạo và kinh doanh. Review Cuốn sách được viết với một giọng văn rõ ràng, dễ hiểu. Tác giả Phùng Hiếu đã chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của bản thân để giúp người đọc hiểu rõ hơn về binh pháp Tôn Tử và cách ứng dụng nó vào kinh doanh. Cuốn sách đã đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu dành cho các nhà lãnh đạo, bao gồm: Lãnh đạo cần có tầm nhìn xa trông rộng và tư duy chiến lược. Lãnh đạo cần biết cách phân tích tình hình và đưa ra quyết định sáng suốt. Lãnh đạo cần biết cách truyền cảm hứng và động viên nhân viên. Lãnh đạo cần biết cách xây dựng và phát triển đội ngũ. Đánh giá chung Cuốn sách Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường là một cuốn sách hữu ích dành cho các nhà lãnh đạo đang tìm kiếm những lời khuyên và bài học kinh nghiệm để phát triển bản thân và doanh nghiệp. Một số điểm cộng của cuốn sách: Giọng văn rõ ràng, dễ hiểu. Chia sẻ nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế của tác giả. Đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu dành cho các nhà lãnh đạo. Một số điểm trừ của cuốn sách: Một số nội dung trong cuốn sách có thể hơi trừu tượng và khó áp dụng vào thực tế. Cuốn sách có thể không phù hợp với những người không có kinh nghiệm kinh doanh. Kết luận Nhìn chung, cuốn sách Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường là một cuốn sách self-help đáng đọc dành cho các nhà lãnh đạo. Cuốn sách sẽ giúp các nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về vai trò của bản thân và cách thức áp dụng những nguyên tắc trong binh pháp Tôn Tử vào kinh doanh để đạt được thành công. *** MAN THIÊN QUÁ HẢI (Giấu trời qua bể) Bị chu tắc ý đãi, thường kiến tác bất nghi. Âm tại dương chi nội, bất tại dương chi đối. Thái dương, thái âm. Nghĩa là: Khi lực lượng đầy đủ thì ý chí chiến đấu thường lơi là, việc quen mắt thì thường không thấy nghi ngờ. “Âm” ở trong “dương” mà chẳng phải ở chỗ đối lập với “dương” – Như về binh pháp mà nói thì “âm” tức là chỉ mưu kế bí mật, “dương” là chỉ sự vật hiển hiện, công khai! Nói “thái dương, thái âm” nghĩa là chỗ hết sức hiển hiện, công khai lại chính là chỗ hết sức kín đáo, bí mật. Kế sách này bắt nguồn từ sách “Tôn Tử binh pháp”. Thiên Mưu lược (Kế thiên) của sách này nói rằng: “Cận nhi thị chi viễn, viễn nhi thị chi cận”. (Câu này có nghĩa nói về dùng binh tác chiến ắt phải ngụy tạo. Ngụy tạo nghĩa là có khi muốn áp sát đối phương nhưng phải giả trá rằng có ý muốn tránh xa; có khi muốn tránh xa đối phương phải giả trá rằng muốn áp sát). Thiên Phòng thủ và tấn công (Hư thực thiên) thì nói: “Cố hình binh chi cực, chí vu vô hình” (nghĩa là: Quân đội với thực lực mạnh mẽ nhất là quân đội khiến người ta không thể nhìn ra binh tình thực lực). Kế sách Man thiên quá hải (Giấu trời qua bể) chỉ việc cố ý tạo ra một hiện tượng ngụy tạo, khiến người ta bất ngờ bị đẩy vào “cạm bẫy”. Trên thương trường, nếu tự đắc cho rằng công việc kinh doanh của mình đã hoàn hảo về mọi mặt thì bạn sẽ dễ giảm sút chí tiến thủ, do thế mà dễ lơ là khinh suất, thậm chí đối với một số việc lại “có mắt như mù”, không chút để tâm đặt vấn đề xem sự việc có khúc mắc, uẩn tình nào không. Khoảng 70 năm trước đây, ở Kobe (Nhật Bản) một công ty kinh doanh than đá, lấy tên là Fukumatsu, được thành lập. Vị giám đốc công ty là một thanh niên vừa tốt nghiệp đại học tên là Matsunaga. Anh ta tuổi trẻ tài cao, rất tự hào về công việc kinh doanh phát triển thuận lợi của mình. Sau ngày thành lập không lâu, công ty của Matsunaga đón tiếp một nhân viên khách sạn chuyển thư đến. Chỉ thoáng nhìn qua cách ăn mặc của người này thì ai cũng có thể nhận ra đó là nhân viên của một khách sạn sang trọng, nổi tiếng. Người nhân viên gửi đến giám đốc Matsunaga một bức thư, trên phong bì thư viết “Kính gửi đến ông chủ Matsunaga – Người gửi: “Yamashita Kamesaburo”. Trong thư viết “Tôi là nhà kinh doanh than đá Yokohama. Qua giới thiệu của ông Akihara – một cấp dưới của ngài Fukusawa (ông này vốn là bạn của bố Matsunaga, người đã cho Matsunaga vay một số tiền lớn để thành lập công ty), tôi được biết ngài cũng kinh doanh về lĩnh vực than đá. Vì thế, tôi rất quan tâm đến quý công ty. Để bày tỏ lòng kính trọng của tôi với quý công ty, tối hôm nay, tôi xin có lời mời ngài đến và cùng gặp gỡ tại khách sạn Nishimura. Rất mong ngài bớt chút thời gian nhận lời mời của tôi”. Chàng thanh niên Matsunaga mới 27 tuổi, lần đầu tiên được người khác xưng tụng kính cẩn, được tôn kính gọi là “ông chủ”, hơn nữa lại là lần đầu được mời đến một khách sạn sang trọng hạng nhất với tư cách là thượng khách – với bằng ấy lí do, Matsunaga quả thật không nén nổi “lòng tự đắc” cho bản thân mình. Buổi tối hôm đó, khi Matsunaga vừa bước vào khách sạn, một nhân viên phục vụ lập tức ra nghênh đón và đưa anh đến chỗ ngồi của khách VIP. Matsunaga bước vào phòng. Một người đàn ông trạc 40 tuổi bước tới chào anh và mời anh ngồi. Sau đó, ông tự ngồi ở phía cuối cửa ra vào, người cúi rạp và nói: “Tôi là Yamashita Kamesaburo. Hôm nay, tôi vô cùng vinh hạnh được đón tiếp ngài”. Nghe ông Kamesaburo nói, Matsunaga vẫn tiếp tục nhấc chén rượu lên. Ông Kamesaburo nói tiếp: “Hiện nay tôi có quen biết với nhà tiêu thụ than đá khá lớn, tiếng tăm của cửa hàng này cũng rất tốt. Ông chủ của cửa hàng này tên là Abe, vốn là khách hàng cũ của tôi”. Ông Kamesaburo dừng lại trong giây lát như có ý thăm dò. Nhận thấy Matsunaga đang chăm chú lắng nghe, ông tiếp lời: “Nếu được ngài coi trọng và tin tưởng, để tôi được phục vụ ngài, thì tôi xin trình bày với ngài một việc như sau: Tôi làm trung gian chuyển sản phẩm của quý công ty đến chỗ Abe. Tôi biết ông ta nhất định sẽ nhận làm đại lí bán sản phẩm cho ngài và ngài thì chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận. Tôi ở giữa chỉ xin một ít “chi phí môi giới” là đủ. Như vậy tôi không biết ý ngài thế nào?” Matsunaga nghe xong, còn lẩm nhẩm thầm tính thì ông Kamesaburo không chờ có câu trả lời, ông gọi gọi cô phục vụ bàn đến và nói: “Tối nay tôi không có thời gian tiếp ngài Matsunaga nữa. Ngày mai tôi có việc cần, phiền cô mua giúp tôi một ít bánh đặc sản Kobe để làm quà cho người ta”. Nói xong, ông rút trong túi ra một sấp 10 vạn yên, ngoài ra, còn rút thêm hai tờ đưa cho cô phục vụ. Vừa đưa tiền cho người phục vụ bàn, ông Kamesaburo nói qua loa rằng: “Phải rồi, còn đây là cho cô”. Cô phục vụ tỏ vẻ ngạc nhiên khi nhận được số “tiền công” nhiều đến như vậy, rồi sau giây lát cô vui vẻ lui ra. Tất nhiên là chẳng cứ gì cô phục vụ, sự việc này cũng khiến Matsunaga cảm thấy lạ lùng. Đột nhiên, anh thấy mất bình tĩnh. Matsunaga đã trấn tĩnh lại, anh nói với ông Kamesaburo: “Thưa ngài Kamesaburo, tôi chấp nhận đề nghị của ông”. Nghe những lời của Matsunaga nói, ông Kamesaburo vẫn vẻ vội vã như không còn thời gian tiếp đãi Matsunaga nữa, ông nói: “Tôi vô cùng cảm tạ. À, mà xin lỗi, tôi có một chút việc phải ra ngoài, thật thất lễ”. Kamesaburo cúi đầu chào Matsunaga rồi nhanh chóng rời khỏi phòng khách. Ông đi nhanh qua hành lang xuống lầu dưới, vừa đuổi kịp cô phục vụ ban nãy, ông nói với cô phục vụ: “Xin cô đợi một chút, ngày mai tôi có việc khác phải làm, cô không cần phải giúp tôi mua bánh nữa. Vậy nên cô hãy gửi lại số tiền tôi đưa cho cô vừa nãy, kể cả tiền công”. Sau khi lấy lại tiền, ông Kamesaburo quay trở lại phòng khách, nơi Matsunaga vẫn đang ngồi. Cuộc nói chuyện lại tiếp tục. Sau đó, Matsunaga và Kamesaburo đã ký kết một hợp đồng kinh doanh than đá. Ngay sau bữa tiệc thịnh soạn với Matsunaga, ông Kamesaburo đáp chuyến xe cuối cùng của ngày hôm đó trở về Yokohama. Như vậy số tiền mà Kamesaburo bỏ ra để ăn trong khách sạn sang trọng đó đã đạt được “mục đích xứng đáng” của nó. Mời các bạn mượn đọc sách Tôn Tử Binh Pháp - Tinh Tuyển Nghệ Thuật Thương Trường của tác giả Phùng Hiếu.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo
Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo cung cấp cho bạn đọc – các nhà nghiên cứu, những người lãnh đạo trong các tổ chức và công ty, các học viên theo học các khóa về kỹ năng lãnh đạo Cuốn achs cung cấp những kiến thức hết sức cơ bản về đời sống tâm lý con người cũng như những yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới hành vi của cá nhân khi họ tồn tại trong một nhóm và tổ chức. Với những kiến thức đó, người lãnh đạo có thể tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc một cách tốt nhất, quản lý và giải quyết được những mâu thuẫn và xung đột trong các tổ chức cũng như nâng cao và sử dụng quyền lực của mình trong quá trình lãnh đạo một cách hiệu quả. Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên 9 cuốn sách kinh doanh sẽ làm thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn Lãnh đạo là quá trình gây ảnh hưởng đến hành vi của một cá nhân hay một nhóm người nhằm đạt được mục đích của tổ chức trong những điều kiện nhất định. Muốn tác động đến hành vi của nhân viên một cách hiệu quả thì người lãnh đạo cần phải am hiểu tâm lý của họ, hiểu được tâm tư nguyện vọng, tình cảm để từ đó tạo được động lực thúc đẩy nhân viên thực hiện mục đích của tổ chức. Người lãnh đạo phải hiểu tâm lý nhân viên để đánh giá chính xác năng lực và tính cách của nhân viên mình, từ đó đặt họ đúng vị trí để giúp họ phát huy hết năng lực và sức sáng tạo của bản thân. Hiểu được tâm lý của nhân viên mình, người lãnh đạo sẽ tạo được thiện cảm với họ, giúp họ thực hiện nhiệm vụ một cảm tự giác và gắn bó hơn với tổ chức. Mời các bạn đón đọc Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo.
Quản trị dự án – Những nguyên tắc căn bản
Quản trị dự án – Những nguyên tắc căn bản Quản trị dự án – Những nguyên tắc căn bản – Joseph Heagney Quản lý dự án là việc áp dụng các kiến thức, các kỹ năng, các công cụ và kỹ thuật để lên kế hoạch hành động nhằm đạt được các yêu cầu của dự án. Với cách tiếp cận từng bước đơn giản, cuốn sách là lời chỉ dẫn hoàn hảo về các công cụ, kỹ thuật và khái niệm quản lý dự án. Người đọc sẽ học cách xây dựng báo cáo chiến lược, tầm nhìn, mục tiêu, đối tượng, lập kế hoạch dự án, lập thời khóa biểu công việc, nắm được cách phân tích doanh thu, quản lý đội dự án, điều khiển và đánh giá tiến độ ở từng giai đoạn. Đọc thêm: Nhà quản lý tức thì Thuật quản lý thời gian Trí Tuệ Xúc Cảm – Ứng Dụng Trong Công Việc Với cách tiếp cận từng bước đơn giản, cuốn sách là lời chỉ dẫn hoàn hảo về các công cụ, kỹ thuật và khái niệm quản lý dự án. Người đọc sẽ học cách xây dựng báo cáo chiến lược, tầm nhìn, mục tiêu, đối tượng, lập kế hoạch dự án, lập thời khóa biểu công việc, nắm được cách phân tích doanh thu, quản lý đội dự án, điều khiển và đánh giá tiến độ ở từng giai đoạn. Quản trị dự án – Những nguyên tắc căn bản với sự cập nhật đầy đủ theo phiên bản mới nhất của Viện tri thức về quản lý dự án (PMBOK), phiên bản thứ tư bao gồm những thông tin mới và các thông tin mở rộng về các kế hoạch mạo hiểm của các dự án, sự thay đổi quá trình điều khiển, khái niệm quản lý dự án như người lãnh đạo… Cuốn sách cung cấp các lời khuyên và kĩ thuật lập kế hoạch cũng như tiến hành các dự án về thời gian, ngân sách, và đạt được hiệu quả cao nhất. Thư viện Ebook miễn phí Sách Mới xin trân trọng giới thiệu đến độc giả.
Swiss Made
Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Phi Thường Của Đất Nước Thụy Sỹ Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Phi Thường Của Đất Nước Thụy Sỹ – R. James Breiding Khi nhắc đến Thụy Sĩ, chắc hẳn bạn sẽ hình dung ngay đến một trung tâm tài chính sầm uất, những chiếc đồng hồ xa xỉ cũng như ngành ngân hàng phát triển bâc nhất thế giới. Vậy đằng sau thành công này là gì? Cuốn sách Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Của Đất Nước Thụy Sỹ sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn. Swiss Made chính là một cuốn bách khoa toàn thư chứa đựng hàng trăm năm kinh nghiệm xuất phát từ tư duy và hành động thực tế của người Thụy Sĩ. Cuốn sách chính là nguồn cảm hứng quý giá cho sinh viên các ngành kinh tế, pháp luật, khoa học chính trị, cũng như kỷ thuật công nghệ, kiến trúc và du lịch. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Gửi bạn trẻ: Hãy ngưng đọc các bài viết về “Những điều người thành công làm” Thành Công Không Còn Là Bí Mật Những bài học được đúc rút này đã tác động sâu sắc đến Kiến trúc luật pháp, hành chính, giáo dục và cơ sở hạ tầng của đất nước, trở thành nền tảng cho một sân chơi công bằng của mọi công dân và doanh nhân, từ đó thúc đẩy đãi ngộ hiền tài và sáng tạo. Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Của Đất Nước Thụy Sỹ đích thực là một ‘vị quân sư và người cổ vũ’ tuyệt vời cho giới doanh nhân Việt Nam.
Công Ty Nhật Bản
Công Ty Nhật Bản Công Ty Nhật Bản – Rodney Clark Cuốn sách Công ty Nhật Bản ra đời nhằm lý giải về cách thức quản lý của một công ty Nhật Bản, ảnh hưởng lề lối làm việc của nó đối với những người có liên quan nói riêng và người dân Nhật nói chung. Đối với mọi nước đồng ý chấp nhận hình thức liên doanh, các công ty liên doanh đã đạt tới một tầm quan trọng to lớn. Những công ty này đảm nhận phần lớn việc sản xuất, thương mại và thuê rất nhiều nhân công. Họ phân phối tài sản, đem lại sự giàu sang cho một số người và vẫn duy trì sự nghèo khó ở một số khác, khiến nhiều vùng trở nên thịnh vượng hoặc kìm hãm sự phát triển của một số vùng khác. Bản thân các công ty là những thể chế chính trị có ảnh hưởng nhất định, bởi trong nội bộ, các thành viên gắn bó chặt chẽ và với các mục đích chung, như điều thường có trong hoàn cảnh bình thường của một nền dân chủ. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Nhật Hoàng Hirohito Và Công Cuộc Kiến Thiết Nước Nhật Hiện Đại Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Các công ty cũng không thể lãnh đạm với các hoạt động của chính phủ và thường ra sức tác động tới hoạt động chính trị. Công ty cũng có những ảnh hưởng về tri thức, văn hóa và đạo đức. Công ty tài trợ và tiến hành rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học và xã hội để phục vụ cho nền kinh tế, giúp cho xã hội thấy rõ các vấn đề của nó để chuẩn bị cho sự thay đổi. Những quảng cáo của công ty không chỉ khuyến khích các ý thích nhất thời, mà còn cả các ý tưởng sâu sắc. Bằng sự bảo trợ trực tiếp, nhất là qua các chính sách tuyển dụng, công ty đã đóng góp vào sự phát triển hệ thống giáo dục, giúp định hình giá trị của các ngành học vấn khác nhau. Cuối cùng, công ty đã mang đến cho nước này các quy trình và tư tưởng mới của nước khác, tạo điều kiện cho sự giao lưu của con người ở các vùng khác nhau trên thế giới.