Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nhật Ký Chăm Sóc Nhân Vật Phản Diện Ốm Yếu

Tên khác: NHẬT KÝ CHĂM SÓC VAI ÁC ỐM YẾU (Nhật Ký Nuôi Dưỡng Nam Phụ) Xuyên thành nữ phụ ác độc chịu đủ ức hiếp sau đó được nữ chính giúp đỡ, nhưng vì thích nam chính mà đố với nữ chính, lấy oán trả ơn, kết cục cuối cùng thê thảm. Đàm Mặc, thiếu niên hai chân tàn phế bị vất bỏ, hai năm sau sẽ đi đời nhà ma, lại chính là vai ác nắm trong tay trăm triệu gia sản. Suy nghĩ của Kiều Lam chính là: “Tới gần hắn, quyến rũ hắn, trở thành người phụ nữ thân cận, sau đó, ngồi chờ Đàm Mặc chết, kế thừa gia sản. Đàm Mặc chính là nam phụ được yêu thích nhất trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng này, fans bất mãn kết cục bi thảm của Đàm Mặc, vì thế viết riêng một quyển đồng nhân tiểu thuyết để hắn làm nam chính. Đàm Mặc trong cuốn tiểu thuyết này từ nhỏ hai chân tàn phế chịu đủ khi dễ, sau lại trọng sinh một lần nữa làm lại cuộc đời, cũng trở thành phú hào oai phong một cõi của thương giới. Nhiều năm trước, khi Đàm Mặc vẫn còn là thiếu niên thân khể khiếm khuyết, tự ti lại tối tăm, bạn bè ở sau lưng chê cười hắn là người tàn phế không đứng dậy nổi. Đàm Mặc khớp tay nắm chặt xe lăn đến mức nổi gân xanh, đột nhiên, thân hình nhỏ gầy của thiếu nữ vọt vào đám người, hung hăng đánh nhau với đám bằng hữu đang ác ý cười đùa. *** Tác giả: Tiểu Hài Ái Cật Đường Thể loại: Thanh xuân vườn trường, Độc chiếm, Ngôn tình, Hiện đại, Hào môn thế gia, Nữ phụ văn, Song xử, Sủng, Thầm mến, Xuyên sách, Thâm tình, Nam/nữ có bệnh, Nam khiếm khuyết (sau được chữa khỏi), Tâm lý, 1Vs1, HE. Độ dài: 127 chương Tình trạng: Hoàn edit Kiều Lam xuyên sách. Xuyên thành nữ phụ ác độc chịu đủ ức hiếp sau đó được nữ chính giúp đỡ, nhưng vì thích nam chính mà đố kỵ với nữ chính, lấy oán trả ơn, kết cục cuối cùng thê thảm. Sau khi xuyên sách, Kiều Lam lột xác trở nên xinh đẹp, tài giỏi hơn. Đồng thời, bên cạnh cô còn có Đàm Mặc – nam phụ được yêu thích nhất trong cuốn tiểu thuyết bán chạy. ---------- Trong nguyên tác, Kiều Lam là cô gái ốm yếu gầy gò, học lực bình thường, sống trong một gia đình cha không yêu, mẹ không thương, bọn họ đều mang nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ”. Nhà họ Kiều vì muốn có bằng được một đứa con trai liền sinh tù tì ba cô con gái, Kiều Lam chính là đứa con bị ghét bỏ nhất, hằng ngày còn phải hầu hạ đứa em trai để kiếm tiền tiêu vặt.  Đâu dừng lại ở đó, gia đình của cô chỉ xem cô như một món hàng, bọn họ buộc cô nghỉ học sớm lấy chồng để được hưởng tiền sính lễ. Đời trước, Kiều Lam mồ côi cha mẹ, lúc đó cô luôn mơ rằng một ngày nào đó mình sẽ có gia đình, có cha có mẹ, như vậy hạnh phúc biết bao nhiêu. Bây giờ điều ước thành hiện thực, nhưng Kiều Lam lại cảm thấy, thà đừng có còn hơn.  Nam chính Đàm Mặc (trong nguyên tác là nam phụ) vừa mắc hội chứng Asperger vừa bị tàn tật phải ngồi xe lăn, lại vì bệnh sợ ánh sáng và gió nên vẫn luôn ngồi ở chỗ hẻo lánh nhất trong lớp học. Anh chịu đủ những lời miệt thị nhục nhã, họ nói anh bị thần kinh, đáng sợ, nói anh là tên tàn tật, ngu ngốc không xứng đáng có bạn bè. Bạn bè trong lớp, ai nấy đều xa lánh, cô lập anh. Hết lần này tới lần khác, họ dùng những lời chế giễu độc nhất ở lứa tuổi này để kích thích một thiếu niên vốn đang bên bờ vực sụp đổ. Sau vụ tai nạn xe hơi, một đứa trẻ tự kỷ mắc hội chứng Asperger, tận mắc chứng kiến mẹ mình qua đời vì tai nạn giao thông, rồi đôi chân cũng bị liệt sau chính trận tai nạn đó, từ đó về sau đã để lại cho anh những nỗi đau không thể nào bị phai nhòa. Hội chứng Asperger khiến đôi mắt anh như bị giăng kín bởi lớp sương mù khi đối mặt với người khác. Anh không phân biệt rõ ý tốt và ý xấu, vì vậy, bất kể là loại nào đi nữa, anh đều quy tất cả chúng về hướng xấu hơn. Mặc dù hội chứng Asperger sẽ khiến người ta tự kỷ và mất đi khả năng giao tiếp cơ bản nhưng khả năng ghi nhớ và IQ của Đàm Mặc lại vượt xa người thường. Tuy vậy, anh vẫn mặc định bản thân là một tên điên, từ khi sinh ra đã là một sự thừa thãi, là gánh nặng, là đồ bỏ đi thì tuyệt nhiên sẽ không bao giờ được ai chấp nhận. Anh giống như một con robot không có tình cảm hay những cảm xúc thất thường. Từng bị bóng ma quá khứ đeo bám, anh quyết định thu mình lại, quyết định không còn tin vào ý tốt của bất kỳ người nào nữa, kể cả Kiều Lam. Vì ngoại trừ mẹ ra, trên thế giới này không có ai lại đột nhiên muốn đối xử tốt với anh cả. Vậy nên lúc đầu, Kiều Lam rất vất vả trong việc kết bạn và trò chuyện cùng anh. Bởi tâm lý anh không chấp nhận tiếp thu bất kỳ ai, anh kháng cự, cố ý xa cách cô. ---------- Nhưng thời gian cứ thế trôi qua từng giây từng phút, ánh nắng nghiêng nghiêng chiếu vào phòng học, từng chút làm bừng lên góc tường tối tăm kia của anh. Mà cô chính là ánh nắng ấy. Sự nhiệt tình cùng tâm hồn ấm áp của Kiều Lam đã dần nhen lên một sức nóng trong sâu thẳm trái tim anh. Thế nhưng chung quy, giữa họ vẫn còn rất nhiều rào cản không thể vượt qua hay hóa giải ngày một ngày hai được. Đàm Mặc muốn mở lòng, muốn trò chuyện cùng cô nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Còn Kiều Lam, lo sợ sự nhiệt tình của mình sẽ khiến anh phiền hà, khó chịu, cô biết chứng bệnh của anh sẽ bài xích mọi sự tiếp cận từ thế giới bên ngoài, mà cô cũng không muốn làm tổn thương anh. Đàm Mặc tự đánh giá cao cảm xúc trong lòng mình, thực ra, mặt hồ yên ả như tâm tình của anh, sớm đã bị Kiều Lam khuấy lên những gợn sóng lăn tăn.  Biết được hoàn cảnh của cô khó khăn, anh đến nhà hàng nơi cô làm việc cuối tuần chỉ để gọi thật nhiều món ăn đắt tiền, cho cô nhiều tiền boa. Tuy rằng những hành động giúp đỡ của anh đôi lúc khiến người đọc dở khóc dở cười.  “Tại sao cậu lại muốn giúp người bạn này?” “Bởi vì cô ấy thiếu tiền” “Cô ấy thiếu tiền thì có liên quan gì đến thiếu gia đâu” “Tôi không thiếu” ---------- Bởi vì trong cuộc sống Đàm Mặc chưa từng có ánh sáng, cho nên chỉ cần có người đối xử tốt với anh một chút, anh đã vô cùng quý trọng rồi.  Không biết tự bao giờ, anh đã biết ghen, biết khó chịu khi Kiều Lam nói chuyện với bạn học nam khác, anh cáu kỉnh bực bội, không kiềm được sự tức giận. Nhưng anh biết, nếu anh bộc lộ quá nhiều cảm xúc như thế, có phải Kiều Lam sẽ ghét anh hay không? Vậy nên mỗi ngày, anh đều thận trọng cố giữ khoảng cách, không muốn Kiều Lam bị kéo vào vũng lầy đen tối này cùng mình. Thế nhưng, cô ấy lại chủ động bước đến, mang theo ánh sáng ấm áp xua đi cái tối tăm lạnh lẽo trong tâm hồn anh, khiến anh không biết làm thế nào với cô nữa. “Nếu cậu thật sự không để ý đến mình nữa, vậy thì thật sự không có ai thèm quan tâm đến mình rồi” Ở thế giới trước kia, sống hơn hai mươi năm, đã từng có lúc, tuyết rơi chưa có ai bảo Kiều Lam mặc ấm, nhắc cô mang dù, càng không nói đến việc cố ý đưa cô về nhà. Mà hiện tại, Đàm Mặc vì cô mà làm nhiều việc như vậy, khiến lòng cô nhói đau. Người khác nghĩ anh kỳ quặc, đáng sợ nhưng họ đều không biết rằng, nội tâm của anh lại đơn thuần hơn bất kỳ người nào. Cô không thể chịu nổi vẻ ảm đạm, u buồn khi bị cả thế giới ruồng bỏ ánh lên trong mắt anh. Cô đau lòng vì anh. Ngay từ đầu, sự quan tâm của Kiều Lam đối với Đàm Mặc đều bắt nguồn từ sự yêu thích của cô đối với nhân vật này và sự thương hại với Đàm Mặc, nhưng không biết tự lúc nào, Kiều Lam đã xem việc chăm sóc Đàm Mặc như là trách nhiệm của mình vậy. Bởi vì khi cô giúp đỡ thiếu niên này, anh đã trả lại cho cô quá nhiều thứ. Con người thì luôn luôn có tình cảm. Mà anh, Đàm Mặc, cũng chưa hề nhận ra, có một cô gái nhỏ âm thầm lặng lẽ như một mầm chồi non, len lỏi sinh trưởng, thậm chí bám rễ trong trái tim anh mãi nhiều năm sau này. Nhưng tiếc là, anh không thể lý giải được tình cảm mà anh dành cho cô tột cùng là như thế nào. Anh chỉ biết bản thân luôn khao khát nhìn thấy cô, giúp đỡ, bảo vệ cô một cách thầm lặng như vậy. Cũng giống như ngọn nến đang dần tắt đi trong bóng tối từng chút cách anh thật xa. Đàm Mặc không dám xác định, ánh nến kia có thắp sáng trở lại vì anh không. Đối với người bình thường mà nói, đôi khi họ thấy thiếu đi cảm giác an toàn. Còn đối với Đàm Mặc, anh căn bản không có cảm giác an toàn. Thế giới của Đàm Mặc chỉ mới le lói một chút ánh sáng nhỏ đã bị người khác che kín không còn một một khe hở. Bọn họ nói anh không có trái tim, nói anh máu lạnh. Ngay giây phút đầu anh tràn ngập những lời nói ác độc sâu trong ký ức đau khổ ập về, tiếng chuông điện thoại của Kiều Lam kịp lúc kéo anh quay về với thực tại. Thế giới của thiếu niên vỏn vẹn hai gam màu đen trắng, giờ đây đã dần xuất hiện những màu sắc rực rỡ mới. Bởi vì không biết tương lai Kiều Lam sẽ ở đâu, vậy nên Đàm Mặc cũng không quyết định sớm sau này mình sẽ như thế nào. Anh căn bản không hề do dự một chút nào, cứ thế tự nhiên viết tên một người vào bức tranh tương lai trống không của mình cái tên “Kiều Lam”. Lần đầu tiên Đàm Mặc cảm nhận rõ ràng một điều rằng, đối với Kiều Lam, anh có một cảm giác ỷ lại mãnh liệt, anh muốn đi theo cô. Kiều Lam chính là ánh sáng của anh. Ánh sáng ở đâu thì anh sẽ ở đó. Mà khi ánh sáng biến mất, cuộc sống của anh sẽ lại trở nên tối tăm và khó có thể vượt qua được. Anh chỉ biết mình không thể rời xa ánh sáng, xa rời tia nắng này, như một ngọn cỏ nhỏ nhoi không thể rời xa ánh nắng.  Dưới sự kiên trì dạy dỗ của Kiều Lam, anh từ từ hiểu và lý giải được cảm xúc. Đàm Mặc cảm thấy tự ti, khổ sở bởi đôi chân không thể đứng lên, không xứng với cô. Một người như anh với một tình yêu mang đầy tính chiếm hữu, một người thần kinh như anh sao có thể xứng đáng có được tình yêu đây? “Đàm Mặc, cậu thích Kiều Lam phải không?” “Nhưng Đàm Mặc à, sao cậu dám chứ? Mình biết, thích Kiều Lam là một chuyện không thể nào bình thường hơn. Cậu ấy xinh đẹp, tốt bụng, thành tích học tập lại còn rất tốt. Mình không tìm ra được bất kỳ khuyết điểm nào của cậu ấy cả, vậy nên thích cậu ấy là một việc rất bình thường, rất nhiều người thích cậu ấy, thật sự chẳng có việc gì cả. Thế nhưng Đàm Mặc à, sao cậu lại dám thích cậu ấy chứ?” Những tự ti, khổ sở được anh che giấu rất kĩ bỗng một ngày có một người không hề thương tiếc dùng cách trực tiếp nhất r.ạ.ch một đường d.a.o, lôi hết tất cả vết sẹo còn rướm m.á.u kia lên.  “Kiều Lam là giấc mơ mà tôi không dám nghĩ đến” Bản thân anh phải giằng xé trái tim mình, tự nhủ không được tham luyến cô, anh quyết định sẽ rời xa cô, trả lại cho cô một cuộc sống bình thường nhất. Nhưng, anh không làm được, vậy thì anh quyết tâm nhất định phải đứng lên một lần nữa, để đứng bên cạnh cô, bảo vệ cô. “Mình nói nếu như, nếu như đi kiểm tra, bác sĩ nói với mình, cả đời này mình mãi mãi không đứng dậy được nữa…” Cậu sẽ làm thế nào? “Vậy thì mình sẽ chăm sóc cậu cả đời” Bất kể là đời trước hay đời này, đến tận bây giờ Kiều Lam vẫn luôn một mình, không có người thân, không nơi nương tựa. Cô luôn luôn dùng hết sức chạy về phía trước. Cô độc quá lâu, cô vốn không biết cảm giác dựa vào ai đó là như thế nào. Nhưng không biết từ bao giờ, Kiều Lam chậm chạp nhận ra bản thân mình ỷ lại Đàm Mặc bao nhiêu, thích anh bao nhiêu, rốt cuộc sau lưng cô không còn là bóng tối vô hạn nữa mà là lồng ngực ấm áp chở che. Anh đạp bay hết tàn dư của con đường đổ nát từng khiến cô giẫm vào thinh không, sau đó vì cuộc đời cô mà trải sẵn một con đường bằng phẳng, dễ dàng khác. Người ta nói rằng vạn vật đều có khe hở, mà Đàm Mặc là ánh sáng chiếu vào thế giới tăm tối bên trong Kiều Lam. “Mặc Mặc” “Chúng ta ở bên nhau đi” Ở nơi này của em, anh chính là tất cả. Hãy để em là tia nắng duy nhất chiếu sáng toàn bộ không gian tăm tối của anh… “Bọn họ nói anh không có trái tim, anh không biết yêu người khác” “Nhưng anh thật sự rất yêu em” “Anh sẽ rất yêu rất yêu em, không ai có thể yêu em hơn anh” Một Đàm Mặc đầy tự ti, tính cách vặn vẹo lại vì người mình yêu mà quyết tâm gánh chịu những đau đớn để có thể lần nữa đứng dậy, lần nữa đứng bên cạnh cô, yêu cô, bảo vệ cô. Thế giới của Đàm Mặc đã bị Kiều Lam chiếm giữ, tên của cô, giọng nói, dáng vẻ đều chiếm cứ mọi giác quan của anh, mạnh mẽ lôi anh ra khỏi thế giới tăm tối ấy. “Em trưởng thành trong một gia đình hệt như một bãi bùn nát, tối tăm không ánh mặt trời, không có cách nào lùi bước nhưng cũng chẳng thể nhìn thấy phía trước. Anh là ánh sáng, ánh sáng dưa em ra khỏi bóng tối, là sự cứu rỗi của em”  “Trong khi mọi người đều ngắm sao, anh có biết em đang làm gì không?” ** “…” “Ngắm anh” ** *__________________* Tình yêu giống như một phép màu nhiệm, vừa dịu dàng, vừa ấm áp, vừa thiêng liêng. Bất kỳ ai trong chúng ta đều xứng đáng có được tình yêu, bao gồm cả những người khiếm khuyết về mặt thể xác lẫn tinh thần. Bởi vì tình yêu mà, nó có thể vỗ về lên những vết sẹo cằn cỗi, cũng có thể bao dung và sưởi ấm trái tim khô héo. Nam chính Đàm Mặc trong bộ truyện này cũng vậy. Cho dù khát khao được yêu thương của anh luôn đè nén và che giấu dưới vỏ bọc tự ti, thì vẫn có một Kiều Lam nguyện ngược gió, ngược sáng đi về phía anh, mang theo hơi ấm và tình yêu đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Có thể nói, Kiều Lam là một trong những nữ chính là tôi thích nhất, cô mạnh mẽ, thông minh, lạc quan, còn có một sự kiên nhẫn bao dung rất lớn mới có thể từ từ mở cánh cửa trái tim Đàm Mặc. Cả quãng thời thanh xuân ngắn ngủi mà tốt đẹp ấy, cô cùng anh bước qua những ngày tháng ấm áp, tràn đầy tiếng cười. Bọn họ cứ như vậy, từ từ tiến vào sinh mệnh của nhau, nắm tay nhau bước vào ngôi trường Đại học giống như hẹn ước, sau đó cùng bước về phía lễ đường hoa lệ… Đây là bộ truyện đầu tiên tôi đọc của Tiểu Hài Ái Cật Đường. Ban đầu nhìn thấy tên tác giả và truyện khá lạ lẫm, tuy vậy, tác giả lại viết rất chắc tay, những phân đoạn miêu tả nội tâm giằng xé với sự biến đổi cảm xúc của từng nhân vật được khắc họa rõ nét đến nỗi làm người đọc cũng cảm nhận được nỗi đau đớn, mặc cảm ấy. Đặc biệt các phân đoạn đặc tả nội tâm của Đàm Mặc rất sâu sắc. Anh không phải là một nam chính hoàn mỹ mà mang trong mình căn bệnh Asperger cả đời không thể chữa khỏi, cùng với đôi chân bị liệt. Nhưng tình yêu của anh, lại lớn lao, đẹp đẽ nhất, thà tự chịu đựng đau xót một mình còn hơn là để Kiều Lam biết được tình cảm vặn vẹo, bùn lầy của anh.  Đặc biệt, điều khiến tôi thích nhất chính là cách triển khai cốt truyện của tác giả, nếu nữ chính xuyên qua thì sẽ trở thành nữ chính xuyên suốt, cốt truyện cũng xoay quanh nữ chính và nam chính mà không đề cập đến nam nữ chính của tiểu thuyết gốc. Bên cạnh đó, truyện cũng phản ánh một số vấn đề thực tế nhất trong cuộc sống. Môi trường học đường cũng giống như một xã hội thu nhỏ, có người tốt, cũng có người xấu. Nạn bạo lực học đường chưa bao giờ được giải quyết triệt để, chúng âm thầm hành hạ những nạn nhân thông qua những lời miệt thị, châm chọc, chửi bới… Hơn nữa, chúng ta có thể thấy rằng, cách giáo dục của gia đình chính là một phần định hình nên phẩm chất của một con người. Chỉ có gia đình cực phẩm như Kiều gia mới có thể “đào tạo” ra Kiều Nguyên hống hách, ăn cắp vặt, rồi dẫn đến phải cắt bỏ một quả thận.  “Nhật ký chăm sóc nhân vật phản diện ốm yếu” chính là một làn gió mới mẻ đối với những bạn thích thể loại xuyên sách có nam chính khiếm khuyết, độc chiếm. Chúc các bạn có những giây phút đọc truyện thật vui vẻ! ___ “ ” : Trích từ truyện ** : Trích từ bài hát “Cùng anh ngắm sao trời” của Trần Tử Linh Giải thích: Hội chứng Asperger là một dạng của bệnh tự kỷ. Từ năm 2013, tất cả các dạng tự kỷ được gọi chung là rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Những người mắc hội chứng Asperger có thể trẻ tự kỷ thông minh và kỹ năng nói tốt hơn mức trung bình, do đó hội chứng này còn được gọi là tự kỷ chức năng cao (nguồn: internet).   Mời các bạn mượn đọc sách Nhật Ký Chăm Sóc Nhân Vật Phản Diện Ốm Yếu của tác giả Tiểu Hài Ái Cật Đường.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng
Tóm tắt, Review và Đánh giá sách Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng của tác giả Mạnh Trung Đắc Ý: Theo quan điểm của Phí Nghê, nhà ở còn đáng tin cậy hơn tình yêu rất nhiều. Nếu không phải vì cưới xong mới được phân nhà, chắc chắn cô sẽ không kết hôn với Phương Mục Dương. Những người không hiểu chuyện đều cho rằng Phí Nghê lấy Phương Mục Dương đơn giản là vì anh ta đẹp trai, dù sao con người này ngoài cái mã ra thì cũng chỉ có hai bàn tay trắng. Sau này, khi Phương Mục Dương nổi danh nhờ tài vẽ tranh, cha mẹ cũng được khôi phục chế độ đãi ngộ, mọi người mới khen ngợi Phí Nghê nhìn xa trông rộng, đã sớm nhận ra tài hoa của anh ta tự thủa nào. Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1970. Truyện hoàn toàn là hư cấu, xin đừng nhầm lẫn với thực tại. Giới thiệu vắn tắt: Một đôi vợ chồng trẻ ngủ giường tầng. Lập ý: Nhớ về quá khứ đắng cay cùng những ngọt bùi hiện tại. *** Tóm tắt: Phí Nghê là một cô gái thực dụng, cô quan niệm rằng nhà ở còn đáng tin cậy hơn tình yêu. Vì vậy, cô đã kết hôn với Phương Mục Dương, một chàng trai đẹp trai nhưng nghèo khó, chỉ vì anh ta có thể giúp cô được phân nhà. Mọi người đều cho rằng Phí Nghê lấy Phương Mục Dương vì tiền, nhưng cô lại cho rằng mình là người phụ nữ thông minh, đã nhìn ra tài năng của anh ta. Sau này, Phương Mục Dương nổi danh nhờ tài vẽ tranh, cha mẹ anh ta cũng được phục hồi chế độ đãi ngộ. Cuối cùng, Phí Nghê đã được đền đáp xứng đáng cho sự lựa chọn của mình. Review: Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng là một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng đầy sâu sắc. Tác phẩm đã khắc họa thành công hình ảnh một người phụ nữ thực dụng nhưng cũng rất thông minh và biết nhìn xa trông rộng. Phí Nghê là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, cô không ngại thể hiện sự thực dụng của mình. Tuy nhiên, cô cũng là một người phụ nữ có trái tim lương thiện, cô luôn yêu thương và quan tâm đến chồng con. Phương Mục Dương là một chàng trai tài năng nhưng cũng rất tự ti. Anh ta luôn nghĩ rằng mình không xứng với Phí Nghê. Tuy nhiên, nhờ sự yêu thương và động viên của vợ, anh ta đã vượt qua mọi khó khăn để thành công. Câu chuyện kết thúc với một cái kết viên mãn, Phí Nghê và Phương Mục Dương đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Đánh giá: Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng là một câu chuyện đáng đọc. Tác phẩm mang đến cho người đọc những giây phút thư giãn và suy ngẫm về tình yêu, hôn nhân và cuộc sống. Giải thích thêm: Phí Nghê là một người phụ nữ thực dụng, nhưng cô không phải là một người xấu xa. Cô chỉ đơn giản là muốn có một cuộc sống ổn định và thoải mái. Phương Mục Dương là một người đàn ông tài năng, nhưng anh ta lại rất tự ti. Anh ta không tin rằng mình xứng đáng với Phí Nghê. Tình yêu của Phí Nghê và Phương Mục Dương là một sự kết hợp giữa thực tế và lãng mạn. Họ đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để có được hạnh phúc. Lấy ví dụ: Trong câu chuyện, Phí Nghê đã sử dụng sự thực dụng của mình để đạt được mục tiêu của mình. Cô đã thuyết phục Phương Mục Dương kết hôn với cô bằng cách hứa sẽ giúp anh ta được phân nhà. Phương Mục Dương đã chứng minh tài năng của mình bằng cách trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Anh ta đã được công nhận và tôn trọng bởi những người khác. Câu chuyện kết thúc với một cái kết viên mãn, Phí Nghê và Phương Mục Dương đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Họ đã chứng minh rằng tình yêu và thực tế có thể hòa hợp với nhau. Mở rộng câu trả lời: Tác phẩm đã đề cập đến một vấn đề thực tế trong xã hội hiện đại, đó là sự thực dụng trong tình yêu. Nhiều người lựa chọn kết hôn với người khác không phải vì tình yêu, mà vì những lợi ích vật chất hoặc địa vị xã hội. Tác phẩm cũng đã đề cao giá trị của tình yêu đích thực. Tình yêu đích thực không phải là thứ có thể mua được bằng tiền bạc hay địa vị. Nó là thứ phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Kết luận: Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng là một câu chuyện đáng đọc, mang đến cho người đọc những suy ngẫm sâu sắc về tình yêu, hôn nhân và cuộc sống. Tác phẩm đã cho thấy rằng tình yêu và thực tế có thể hòa hợp với nhau, nếu hai người yêu nhau thực sự biết trân trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Mời các bạn mượn đọc sách Tình Yêu Của Kẻ Thực Dụng của tác giả Mạnh Trung Đắc Ý.
Đỉnh Cao Phú Quý
Tóm tắt, Review và Đánh giá sách Đỉnh Cao Phú Quý: Một định kiến từ thời trước cho rằng những người đàn ông ở rể nhà vợ thì là những người có gia đình nghèo khó, bản thân người đó thì vô dụng không thể đi làm, chỉ biết ở nhà ăn bám vợ mình. Nhưng thời buổi hiện giờ việc ở rể cũng không phải là gì quá nghiêm trọng, nếu người phụ nữ có thể qua làm dâu nhà chồng thì người đàn ông cũng có thể qua ở rể nhà vợ. Nếu người chồng là người thành đạt, có công ăn việc làm ổn định mà vẫn chịu ở rể nhà vợ thì chứng minh đó là người đàn ông trưởng thành, thương vợ, bỏ qua những ánh nhìn tiêu cực xung quanh, chấp nhận bỏ môi trường mà mình thân quen để đến với nơi xa lạ, vì thương mà hi sinh cho vợ. Nói thật, rất hiếm người đàn ông nào dám hi sinh vì vợ như vậy, nếu thật sự có thì cô gái đó quả thật là một người may mắn. Và lí do mình nói về những định kiến của việc ở rể là vì mình sẽ Review truyện Đỉnh Cao Phú Quý, một bộ truyện về nam chính ở rể nhà vợ. Ngoài ra, các bạn có thể tìm đọc truyện bằng những cách khác nhau ghi tên truyện kèm với tên hai nhân vật chính nếu sợ nhầm lẫn hoặc thay chữ “truyện” bằng chữ “tiểu thuyết” ví dụ như: Đỉnh cao phú quý- Trình Uyên, Bạch An Tương, ĐỈNH CAO PHÚ QUÝ.  Đỉnh cao phú quý- Trình Uyên, Bạch An Tương thuộc thể loại truyện ngôn tình, đô thị, lãng mạn nhưng cũng có chút ngược. Hiện đang có hơn 600 chương và vẫn đang được cập nhật. Hai năm trước khi ở rể, nam chính Trình Uyên của chúng ta là một thanh niên vừa mới ra trường, đang trong thời gian tuổi trẻ hừng hực đầy năng lực, đang cố gắng tìm một công việc tốt để mang lại cuộc sống sung túc đầy đủ cho mẹ của mình thì đột nhiên, mẹ anh bệnh nặng, anh cần một số tiền lớn để chữa trị cho mẹ, nhưng với khả năng tài chính của anh lúc đó thì làm sao có thể chi trả đủ được. May thay có một người đàn ông trung niên đến giúp đỡ anh nhưng với điều kiện là anh phải ký hợp đồng kết hôn ba năm với con gái của ông ấy, cô ấy tên là Bạch An Tương cũng chính là nữ chính của chúng ta. Lúc đó vì bệnh tình của mẹ không thể chậm trễ được nên anh đã đồng ý và trở thành con rể ở rể nhà họ Bạch như hiện giờ. Nguyên nhân ba của Bạch An Tương làm vậy là vì muốn con gái của mình tránh được việc hôn nhân thương nghiệp, ông muốn cô có một đám cưới với người bình thường không hề chứa những tâm cơ, những âm mưu đằng sau hôn nhân đó. Đó là lí do ông muốn gả con gái mình cho một chàng thanh niên vừa ra trường không hề có của cải tài sản gì. Mở đầu truyện là vào bữa tiệc sinh nhật của ông nội nữ chính - tên Bạch An Tương, khi các con cháu trong nhà đang tranh nhau tặng quà cho ông nội rồi chúc mừng sinh nhật nịnh nọt các thứ để ông vui thì có tiếng nói vang lên, tiếng nói này không phải là lời chúc sinh nhật càng không phải xu nịnh mà là lời nói xin mượn tiền, và người nói câu này không ai khác chính là nam chính của chúng ta Trình Uyên, nguyên nhân là vì mẹ của nam chính đột nhiên bệnh cũ tái phát nên cần số tiền lớn gấp để phẫu thuật. Có lẽ tác giả muốn thông qua tình huống này để thể hiện việc nam chính ở rể nên lời nói không có giá trị và bị tất cả mọi người trong nhà vợ khinh thường, chê cười. Nhưng đọc tới chi tiết này mình lại thấy nam chính Trình Uyên của chúng ta xử lý không tinh tế lắm, nếu cần tiền gấp vẫn có thể xử sự lịch sự và phải phép hơn là nói chêm vào khi mọi người đang vui vẻ chúc sinh nhật. Anh có thể đi qua nói nhỏ với ông cụ hơn là nói thẳng trước mặt nhiều họ hàng bạn bè xung quanh như vậy. Hoặc nếu biết ông cụ không thích mình thì có thể nhờ vợ mình là nữ chính nói giúp để làm dịu tình hình lại và khả năng mượn được tiền sẽ cao hơn. Đương nhiên đó cũng chỉ là suy nghĩ của mình, có lẽ trong lúc gấp gáp thì chúng ta cũng khó suy nghĩ thấu đáo được. Và đương nhiên kết quả của việc nam chính lên tiếng mượn tiền là sự không hài lòng thậm chí là khó chịu của ông nội, sự chê cười chỉ trích của người thân trong nhà vợ và những người xung quanh. Sau đó anh mượn được tiền từ anh họ của nữ chính, nhưng trước đó đã bị sỉ nhục vô cùng quá đáng và số tiền vay đó phải trả lãi cực kỳ cao. Nhưng vì bệnh tình của mẹ mà anh không quan tâm nhiều vậy, lập tức lấy tiền chạy đến bệnh viện. Nhưng kí lạ thay khi đến thì tiền viện phí đã được thanh toán rồi. Anh gặp một người tự xưng là mẹ của anh còn đưa anh một tấm thẻ đen, giải thích nguyên nhân năm đó vứt bỏ mình. Biết được thân phận thật của mình là con của một gia đình cực kỳ giàu có với khối tài sản kếch xù, liệu nam chính có chấp nhận tha thứ cho ba mẹ ruột để sống cuộc sống sung túc hơn không?  *** Tóm tắt: Trình Uyên là một thanh niên trẻ, đầy nhiệt huyết và khát vọng. Anh có ước mơ trở thành một người thành đạt, giàu có để có thể lo cho mẹ và những người thân yêu của mình. Tuy nhiên, cuộc sống của anh đã rẽ sang một hướng khác khi mẹ anh bị bệnh nặng và cần một số tiền lớn để chữa trị. Không có tiền, Trình Uyên đã đồng ý ký hợp đồng kết hôn với Bạch An Tương, một cô gái xinh đẹp, thông minh và giàu có. Review: Nội dung: Đỉnh Cao Phú Quý là một câu chuyện ngôn tình, đô thị, lãng mạn nhưng cũng có chút ngược. Truyện kể về hành trình của Trình Uyên từ một thanh niên nghèo khó, bị khinh thường trở thành một người đàn ông thành đạt, giàu có và được mọi người kính trọng. Ngay từ đầu truyện, tác giả đã xây dựng một tình huống khá cao trào khi nam chính Trình Uyên phải xin mượn tiền từ gia đình vợ mình để chữa bệnh cho mẹ. Điều này đã khiến anh bị mọi người trong nhà vợ khinh thường, chê cười. Tuy nhiên, anh vẫn không hề nản chí, vẫn cố gắng nỗ lực để thay đổi bản thân và chứng minh cho mọi người thấy rằng anh không hề thua kém ai. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Trình Uyên đã dần thay đổi bản thân và trở thành một người đàn ông thành đạt. Anh không chỉ có tiền bạc, quyền lực mà còn có được tình yêu của người phụ nữ mình yêu. Nhân vật: Trình Uyên là một nhân vật chính rất đáng yêu và đáng ngưỡng mộ. Anh là một người có nghị lực, kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc. Anh cũng là một người con hiếu thảo, luôn yêu thương và chăm sóc mẹ mình. Bạch An Tương là một nhân vật nữ chính rất xinh đẹp, thông minh và mạnh mẽ. Cô là người luôn đứng về phía Trình Uyên, luôn tin tưởng và ủng hộ anh. Cốt truyện: Cốt truyện của Đỉnh Cao Phú Quý khá hấp dẫn, lôi cuốn với nhiều tình huống bất ngờ và kịch tính. Truyện có nhiều chi tiết hài hước, giúp người đọc giải trí. Đánh giá: Đỉnh Cao Phú Quý là một câu chuyện ngôn tình hay và đáng đọc. Truyện có nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và cốt truyện lôi cuốn. Một số ý kiến đánh giá khác: Ý kiến 1: "Truyện rất hay, nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu. Mình rất thích cách Trình Uyên thay đổi bản thân và trở thành một người đàn ông thành đạt. Anh ấy là một tấm gương sáng cho những người trẻ tuổi." Ý kiến 2: "Truyện khá sến nhưng cũng rất ngọt ngào. Mình thích nhất là mối tình của Trình Uyên và Bạch An Tương. Họ rất xứng đôi vừa lứa." Ý kiến 3: "Truyện có một số tình tiết hơi phi logic nhưng nhìn chung vẫn rất đáng đọc. Mình sẽ recommend truyện này cho những bạn thích truyện ngôn tình sủng ngọt ngào." Kết luận: Đỉnh Cao Phú Quý là một câu chuyện ngôn tình hay và đáng đọc. Truyện có nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và cốt truyện lôi cuốn. Giải thích thêm: Về tình tiết Trình Uyên xin mượn tiền từ gia đình vợ: Tình tiết này đã thể hiện rõ sự bất công mà Trình Uyên phải chịu đựng khi là một người đàn ông ở rể. Trong xã hội Á Đông, người đàn ông ở rể thường bị coi là thấp kém hơn người đàn ông ở nhà vợ. Họ thường bị coi là không có quyền lực, không có tiếng nói và không được tôn trọng. Tình tiết này cũng đã thể hiện nghị lực và ý chí của Trình Uyên. Anh không ngại bị khinh thường, chê cười để có thể cứu mẹ của mình. Về hành trình thay đổi của Trình Uyên: Trình Uyên đã thay đổi từ một thanh niên nghèo khó, bị khinh thường trở thành một người đàn ông thành đạt, giàu có và được mọi người kính trọng. Sự thay đổi này của anh không phải là một điều dễ dàng. Anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách.  Mời các bạn mượn đọc sách Đỉnh Cao Phú Quý của tác giả Khuyết Danh.
Ngạo Mạn
Tóm tắt, Review và Đánh giá sách Ngạo Mạn của tác giả Giác Giác Kim Thiên Dã Tưởng Thụy Giác: Cố chấp bình tĩnh điên cuồng nhưng yêu chiều thụ vô điều kiện công X tính tình kém mà kiêu ngạo thụ Phương Bạch Cảnh đụng phải một gã điên, y đẹp trai hơn một chút, có tiền hơn một chút, quyền thế hơn một chút so với những kẻ điên khác. Cậu lần đầu chạm mặt Phó Phong là ở bữa tiệc mừng công, bị xúi bẩy kính rượu với y. Phương Bạch Cảnh cong môi, nâng chén rượu tự ý mà cụng vào ly rượu của Phó Phong. Dưới tiếng vang giòn giã, cậu chứng kiến Phó Phong nâng mắt lên nhìn mình. Lần thứ hai gặp phải Phó Phong, y cầm một phần hợp đồng cùng chi phiếu, thả xuống trước mặt Phương Bạch Cảnh. Phó Phong nhìn cậu nói: “Ở bên tôi.” Y nói chính là ở bên, không phải bao nuôi. Phương Bạch Cảnh thì cười lạnh hất tách cafe trước mặt vào mặt y, thần sắc Phó Phong không thay đổi, lặp lại lần nữa: “Ở bên tôi.” Sau đó, Phương Bạch Cảnh mới biết được, Phó Phong chỉ là thông báo, chứ không phải thương lượng với cậu. Cậu từng thử trốn, thử phát điên mất kiểm soát*, dưới tình huống cực đoan còn thử giả tự sát. Song Phương Bạch Cảnh phát hiện, Phó Phong chính là đồ thần kinh chính gốc. *Nguyên văn 歇斯里底 (Hysteria): một rối loạn tâm thần phát sinh từ sự lo âu dữ dội. Bệnh nhân mất kiểm soát đối với hành vi và cảm xúc của mình và nó thường đi kèm với cơn co giật đột ngột bất tỉnh với những cơn kích động cảm xúc. Nhưng nếu cậu ngoan ngoãn ở bên cạnh Phó Phong, thì y sẽ chiều cậu vô điều kiện. Cậu đưa ra bao nhiêu yêu cầu vô lý, Phó Phong cũng đều thỏa mãn. Phương Bạch Cảnh: Vậy sao mình không thoải mái mà tận thú yêu đương nhỉ? *** Tóm tắt: Phương Bạch Cảnh là một nhà thiết kế trẻ tài năng, nhưng tính tình lại kém cỏi và kiêu ngạo. Trong một lần đi dự tiệc, cậu gặp gỡ Phó Phong, một doanh nhân thành đạt và quyền lực. Phó Phong đã ngay lập tức bị Phương Bạch Cảnh thu hút, và quyết tâm chiếm lấy cậu bằng mọi giá. Phương Bạch Cảnh ban đầu phản đối Phó Phong, nhưng dần dần bị sự kiên trì và chiều chuộng của y cảm hóa. Cậu bắt đầu mở lòng mình với Phó Phong, và họ dần dần nảy sinh tình cảm. Review: Ngạo Mạn là một câu chuyện ngôn tình hiện đại sủng ngọt với những tình tiết hài hước và lãng mạn. Truyện kể về hành trình từ ghét bỏ đến yêu của Phương Bạch Cảnh và Phó Phong. Phương Bạch Cảnh là một nhân vật thú vị và đáng yêu. Cậu có tính cách hài hước, nhưng cũng rất ương bướng và kiêu ngạo. Phó Phong là một nhân vật thâm tình và ấm áp. Y yêu Phương Bạch Cảnh vô điều kiện, và luôn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến cậu vui vẻ. Cốt truyện của truyện khá hấp dẫn với những tình huống bất ngờ và kịch tính. Truyện có nhiều tình huống hài hước, giúp người đọc giải trí. Đánh giá: Ngạo Mạn là một câu chuyện ngôn tình sủng ngọt đáng đọc. Truyện có nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và cốt truyện lôi cuốn. Một số ý kiến đánh giá khác: Ý kiến 1: "Truyện rất hay, nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu. Mình rất thích cách Phương Bạch Cảnh dần dần mở lòng mình với Phó Phong. Họ là một cặp đôi rất xứng đôi." Ý kiến 2: "Truyện khá sến nhưng cũng rất ngọt ngào. Mình thích nhất là những màn sủng ngọt của Phó Phong dành cho Phương Bạch Cảnh." Ý kiến 3: "Truyện có một số tình tiết hơi phi logic nhưng nhìn chung vẫn rất đáng đọc. Mình sẽ recommend truyện này cho những bạn thích truyện ngôn tình sủng ngọt." Điểm cộng: Nội dung hấp dẫn, lôi cuốn Nhân vật đáng yêu, dễ thương Cốt truyện hài hước, lãng mạn Điểm trừ: Một số tình tiết hơi phi logic *** Cậu chính là muốn làm cho Phó Phong không thoải mái! Trường quay dưới mặt trời gay gắt như thể lò hấp, mấy chiếc camera to lớn được quay phim khiêng trên vai, ống kính đồng loạt nhắm thẳng vào nam nữ chính tại trung tâm. Trời đã nóng bức như vậy, lại còn quay phim cổ trang, trên thân hai người đều mặc đồ diễn vừa dày lại nặng, rõ ràng nóng muốn chết, trên mặt vẫn phải tỏ ra vẻ bình thản ung dung. Đạo diễn cầm một tờ báo, che trên trán mình, nâng loa hô: “Nào nào! Tiến lên mấy bước đi...... Ngay lúc này, rút đao!” “Chậc!” Nam chính phản ứng chậm nhịp, đạo diễn lấy tờ báo quạt quạt, vô tác dụng, gió thổi ra rất oi bức. Gã nâng tay lên hô, “Cắt cắt! Lại một lần nữa!” Dứt lời, gã cẩn thận nâng mí mắt nhìn nhìn đám người Phương Bạch Cảnh đang chờ, thương lượng với cậu: “Bạch Cảnh cậu chờ thêm một lát nhé, không sao chứ?” Trên người Phương Bạch Cảnh cũng mặc trang phục diễn, vây quanh cậu có rất nhiều trợ lý mà đạo diễn cung cấp cho. Cậu lắc đầu nói: “Không sao đâu ạ.” Đạo diễn nghe cậu nói như vậy, khẽ thở phào. Hôm nay gã lỡ gọi tiểu tổ tông này đến chờ diễn sớm, thời tiết nóng đến thế, nam nữ chính còn chưa quay qua nổi cảnh này, gã rất sợ Phương Bạch Cảnh chờ khó chịu, lại về thủ thỉ bên gối, thì đoàn phim này trực tiếp thành Vương thị phá sản khi trời lạnh mất*. *Nguyên văn 天凉王破 ( thiên lương vương phá) : Câu này là giản lược của cụm “Trời lạnh rồi, khiến Vương thị phá sản thôi” nhé. “Bạch Cảnh.” Trợ lý Kỷ Vĩ Nhạc của Phương Bạch Cảnh bưng chậu nước đá từ ban hậu c ần sang, kê bên chân Phương Bạch Cảnh, hỏi, “Có dễ chịu hơn không?” “Cũng được.” Bởi trời nóng, ngữ khí của Phương Bạch Cảnh bất giác lộ ra vài phần bực dọc, song cậu không có thói quen nổi cáu vì công việc với người khác, chỉ tự bực bội cầm quạt điện loại nhỏ thổi. Trang phục quá nặng nề, Phương Bạch Cảnh không kiên nhẫn kéo kéo cổ áo, làn da trắng đến chói mắt chợt hiện ra. Nhưng Phương Bạch Cảnh như chợt nhận ra điều gì, luống cuống tay chân mà kéo trang phục lên, vết đỏ dưới xương quai xanh còn chưa kịp lộ ra, đã bị cậu kịp thời che khuất. Đồ thần kinh! Phương Bạch Cảnh lại nhịn không được mắng Phó Phong một câu trong lòng. Cậu lần này diễn một tiểu thiếu gia trời sinh yếu ớt nhiều bệnh, quần áo trên thân còn dày hơn mấy lớp so với người khác. Phương Bạch Cảnh không nỡ để cô bé bên cạnh quạt gió giúp mình mãi, đưa tay lấy cái quạt trong tay cô, rầu rĩ không vui nói: “Để tôi tự làm.” Cậu che đến mức có chút ngộp khí, ấn đường vì bực bội mà hơi hơi nhíu lại. Cô gái nhìn đến ngây người, đỏ mặt đưa cây quạt đến tay Phương Bạch Cảnh. Cô không nhịn được, lại trộm quan sát  Phương Bạch Cảnh một cái. Bộ dáng nhíu mày Phương Bạch Cảnh không khiến người ta cảm thấy rằng cậu đang nổi giận, sau đó né tránh thật xa, thoạt nhìn chỉ như đang hơi giận dỗi. Vì còn phải quay, trên mặt Phương Bạch Cảnh có trang điểm. Làn da của cậu vốn rất đẹp, phấn nền chỉ đánh một lớp mỏng, nhìn tựa như mặt mộc. Để càng khớp với vai diễn, MUA* che bớt đôi môi nguyên bản đỏ thắm của cậu đi, lại kẻ thêm hàng mày đơn giản tinh tế. *MUA: Make up artist – Nghệ sỹ trang điểm. Phối hợp với phim trường gạch đỏ, thoạt nhìn liền thấy Phương Bạch Cảnh thật giống như thiếu gia thế gia xinh đẹp ngọc ngà sang quý bước ra từ tiểu thuyết. Phương Bạch Cảnh phát giác tầm mắt của cô, mặt giãn ra cười cười, khuôn mặt cô gái lại càng đỏ hơn. Cậu còn chưa cười xong, bả vai đã bị Kỷ Vĩ Nhạc đẩy đẩy mang ý cảnh báo. Phương Bạch Cảnh chẳng nề hà liếc xéo một cái, chỉ hận rèn sắt không thành thép mắng: “Sao anh chẳng có tý tiền đồ nào thế! Sợ cái gì!” Dù rằng đồ thần kinh Phó Phong này khẳng định có nhét gián điệp vào đoàn phim, nhưng Phương Bạch Cảnh cảm thấy, cười một cái thôi mà, không đến mức có một chuyện cỏn con cũng báo cáo với Phó Phong. Thời gian chờ dài, ánh sáng mặt trời có chút chuyển lệch, bóng râm Phương Bạch Cảnh nguyên bản đang ngồi vô cớ bị chiếu đến phát nóng. Dưới mông cậu chính là đạo cụ xe lăn của đoàn phim. Điểm duy nhất Phương Bạch Cảnh vừa lòng với vai diễn này chính là có chiếc ghế dựa, cũng không biết là dùng gỗ loại cây nào để làm ra, hiệu quả không khác biệt mấy với xe lăn bình thường, có thể tự điều khiển đi tới đi lui. Phương Bạch Cảnh xoay ghế dựa dịch lên phía trước, một lần nữa trốn được vào trong bóng mát. Cậu mượn cớ đuổi mớ trợ lý đạo diễn giao cho mình, chỉ để Kỷ Vĩ Nhạc lại bên người. Kỷ Vĩ Nhạc là theo cậu từ khi mới debut, Phương Bạch Cảnh là dạng chuyên bắt nạt người nhà, lúc sai phái hắn tuyệt đối không khách sáo. Cậu lười biếng ngồi trên xe lăn, hối thúc Kỷ Vĩ Nhạc nói: “Mau đem chậu đá tới đây đi, tôi sắp bị hun đến cảm nắng rồi đây!” Kỷ Vĩ Nhạc hết lòng hết dạ mà lôi chậu đá đã tan không ít lại, còn đi lấy chai nước đá cho Phương Bạch Cảnh. Lưng áo hắn ướt đẫm, bất đắc dĩ thở dài nói: “Tổ tông ơi, trời nắng thế này, cậu khăng khăng đòi nhận kịch bản này để làm gì thế?” Phương Bạch Cảnh uống ngụm nước đá lạnh thấu tâm can, kéo kéo tóc giả của mình, cây ngay không sợ chết đứng nói: “Bởi nam hai với nữ chính có rất nhiều cảnh thân mật á!” Cậu lại xiết cái chai, căm phẫn bất bình nói: “Thế mà Phó Phong lại bắt người ta sửa lại kịch bản của tôi.” Phương Bạch Cảnh gõ gõ chai nước trên xe lăn, quang minh chính đại mắng: “Anh ta không cho tôi diễn cảnh thân mật, tôi lại càng muốn đấy!” Đầu Kỷ Vĩ Nhạc càng thêm đau, hắn đoạt lại chai nước từ  trong tay Phương Bạch Cảnh, khuyên nhủ: “Cậu mà cứ khăng khăng bướng bỉnh như vậy, người bị tổn thất chẳng phải là chính cậu sao?” “Không thì thế nào!” Mắt Phương Bạch Cảnh trừng lớn, cậu nổi nóng lên thì liền nói không biết lựa lời, “Chẳng lẽ tôi phải ngoan ngoãn để anh ta...... Để anh ta.....” Mặt cậu từng chút đỏ bừng, cuối cùng một chữ cũng chẳng thể thốt nổi. Phương Bạch Cảnh chỉ có thể dùng sức lắc đầu, ngữ điệu có chút tủi thân: “Dù sao anh ta khiến tôi khó chịu, thì tôi cũng sẽ khiến anh ta không thoải mái.” Ở bên Phó Phong không phải là do Phương Bạch Cảnh tự nguyện.   Mời các bạn mượn đọc sách Ngạo Mạn của tác giả Giác Giác Kim Thiên Dã Tưởng Thụy Giác (Giác Giác Hôm Nay Cũng Muốn Ngủ).
Ngạn Thiếu Truy Thê
Tóm tắt, Review và Đánh giá sách Ngạn Thiếu Truy Thê của tác giả Rosepea:  Bạn đang tìm đến câu chuyện Ngạn Thiếu Truy Thê do tác giả Rosepea sáng tác. Năm Sơ Sênh còn chỉ mới 10 tuổi, một cơn bão biển ập đến và biến đổi hoàn toàn cuộc sống của cô, khiến cô trở thành một đứa trẻ mồ côi có nơi nương tựa. Nhưng may mắn thay, cô được Ngạn Bách Ngôn nhận nuôi và chăm sóc như một con gái đích thực. Tuy nhiên, Ngạn Bách Ngôn luôn kiểm soát Sơ Sênh, không cho cô tiếp xúc với bất kỳ người đàn ông nào khác. Mỗi lần cô gặp gỡ một người đàn ông, anh ta sẵn sàng đánh đập và khiến cho người đó suy sụp. Ánh mắt của cha nuôi không còn chứa đựng tình cảm của một người cha dành cho con gái, mà thay vào đó là sự chiếm đoạt và lấn áp đáng ngại! Anh ta muốn định đoạt Sơ Sênh và tuyên bố cô là người phụ nữ của mình, không ai có thể cướp cô gái này khỏi tay của anh được! Sơ Sênh, em là người phụ nữ của tôi! *** Tóm tắt: Ngạn Thiếu Truy Thê là một câu chuyện ngôn tình ngược tâm, kể về mối tình giữa Sơ Sênh và Ngạn Bách Ngôn. Sơ Sênh là một cô gái mồ côi, được Ngạn Bách Ngôn nhận nuôi. Tuy nhiên, Ngạn Bách Ngôn lại không yêu thương Sơ Sênh như một người cha, mà chỉ coi cô như một món đồ chiếm hữu. Anh ta luôn kiểm soát Sơ Sênh, không cho cô tiếp xúc với bất kỳ người đàn ông nào khác. Mỗi lần cô gặp gỡ một người đàn ông, anh ta sẵn sàng đánh đập và khiến cho người đó suy sụp. Review: Nội dung: Ngạn Thiếu Truy Thê có nội dung khá hấp dẫn, với những tình tiết ngược tâm, kịch tính. Truyện kể về hành trình của Sơ Sênh từ một cô gái ngây thơ, vô tư trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường. Cô đã vượt qua mọi khó khăn để giành lấy tự do và hạnh phúc cho mình. Nhân vật: Sơ Sênh là một cô gái đáng thương, bị Ngạn Bách Ngôn chiếm đoạt và chà đạp. Cô ấy mạnh mẽ và kiên cường, nhưng cũng rất yếu đuối và dễ tổn thương. Ngạn Bách Ngôn là một người đàn ông lạnh lùng, tàn nhẫn, luôn muốn chiếm hữu Sơ Sênh. Anh ta là một nhân vật phản diện điển hình, khiến người đọc cảm thấy căm ghét và phẫn nộ. Cốt truyện: Cốt truyện của Ngạn Thiếu Truy Thê khá hấp dẫn, với những tình tiết ngược tâm, kịch tính. Truyện có nhiều tình huống gây bất ngờ và cảm động. Đánh giá: Ngạn Thiếu Truy Thê là một câu chuyện ngôn tình ngược tâm đáng đọc. Truyện có nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và cốt truyện lôi cuốn. Tuy nhiên, truyện có một số tình tiết hơi phi logic và không thực tế. Một số ý kiến đánh giá khác: Ý kiến 1: "Ngạn Thiếu Truy Thê là một câu chuyện ngôn tình ngược tâm rất hay. Truyện có nội dung hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và cốt truyện lôi cuốn. Mình rất thích cách Sơ Sênh vượt qua mọi khó khăn để giành lấy tự do và hạnh phúc cho mình." Ý kiến 2: "Mình thấy Ngạn Thiếu Truy Thê có một số tình tiết hơi phi logic và không thực tế. Tuy nhiên, nhìn chung truyện vẫn rất đáng đọc." Ý kiến 3: "Mình không thích Ngạn Bách Ngôn, anh ta là một người đàn ông lạnh lùng, tàn nhẫn. Mình thích Sơ Sênh, cô ấy là một cô gái mạnh mẽ và kiên cường." Trên đây là tóm tắt, review và đánh giá sách Ngạn Thiếu Truy Thê của tác giả Rosepea. ***   Trước khi vào truyện, mình có lưu ý nho nhỏ: Mọi nhân vật, sự kiện, chức vụ, hành động của các nhân vật đều là HƯ CẤU, không có mục đích cổ súy, khích bác, đả kích bất kì cá nhân, ngành nghề, tệ nạn,...!nào. ________________________________________________ - Sơ Sênh, con phải sống, nhất định phải sống! Trong dòng nước ngập tràn mùi bùn đất tanh tưởi, từng đợt sóng vỗ như muốn xé xác toàn bộ những ngư dân trên đảo, người mẹ khắc khổ không ngừng hét lớn về phía đứa con gái yêu mới chừng mười tuổi. Sơ Sênh được mẹ đặt trên một tấm ván lớn, không ngừng trôi nổi, dập dềnh trên mặt nước, vì sợ hãi hoảng loạn mà nhắm nghiền hai mắt, cắn chặt bờ môi nứt nẻ. Cha mẹ cô bé nhìn theo bóng hình con gái, nước mắt lưng tròng, sau đó ôm chặt nhau, dần dần chìm sâu xuống lòng biển lạnh lẽo. Chiếc thuyền mưu sinh cuối cùng của gia đình ông Sơ cứ như thế bị chìm dần vào trong quên lãng. Sơ Sênh nhìn theo tàn dư của chiếc thuyền đánh cá, miệng không ngừng gọi cha mẹ. Cuối cùng, vì mệt mỏi quá độ, cô bé thiếp đi. Giữa dòng biển cô quạnh, chỉ có duy nhất một bé gái nhỏ nhắn, khắp người ướt nhẹp, nằm trên tấm ván vỡ nát, tưởng chừng như đã chết. Những con diều hâu gầy gò vẫn không ngừng bay lượn trên cao, sải cánh chao qua chao lại. Dường như chúng đang chờ đợi thời cơ, chỉ cần cô bé nằm trên tấm ván kia không còn dấu hiệu của sự sống là chúng sẽ lập tức sà xuống. Bầu trời u ám cô đặc vần vũ trong tiếng gió biển, liên tục thét gào. Sự sống của cô bé cũng trở nên mong manh hơn. Ù...!ù... - Thiếu gia, phía trước hình như có người! Trưởng tàu dùng ống nhòm, phát hiện trên mặt biển gần đó, có một bé gái đang nằm trên ván, trôi lềnh bềnh giữa dòng biển khơi. Nghe báo cáo, vị thiếu gia kia đưa tay giật lấy ống nhòm, cẩn thận quan sát một lượt. Ngay sau đó, anh liền phẩy tay ra hiệu, trưởng tàu lập tức gật đầu, đánh lái tiến dần đến hướng nằm của cô bé. - Con nhóc đó còn sống hay đã chết? Vị thiếu gia nhàn nhạt lên tiếng, trên tay còn cầm một ly Champa đỏ rượu, rất biết thưởng thức mà uống một ngụm. Thuộc hạ của anh nhanh nhẹn ném xuống một chiếc xuồng cứu sinh, đoạn nhảy phốc xuống, với tay kéo Sơ Sênh lên trên mạn tàu. - Thưa thiếu gia, cô bé này vẫn còn sống. Chỉ đáng tiếc nhịp tim rất yếu, xem chừng không trụ được lâu. Vương Chính vội vàng báo cáo, bàn tay không quên ấn ấn lên ngực Sơ Sênh, hòng giúp cô bé hít thở thêm chút oxy. Cô bé này một thân một mình trôi dạt trên biển. Biển lớn gấp hàng ngàn, hàng vạn lần cơ thể của cô, vậy mà cô vẫn có thể sống sót một cách thần kỳ. Quả là trường hợp hiếm gặp. Nghe Vương Chính trình bày, vị thiếu gia kia khẽ nghiêng nghiêng đầu, đưa tay chạm nhẹ lên mạch cổ của Sơ Sênh: - Không sao! Con nhóc không chết được đâu. Mau đem vào khoang giữ ấm cơ thể, khoảng độ một tiếng nữa sẽ tỉnh! - Tuân lệnh! Người đàn ông thu tay, đứng thẳng trên boong, ánh mắt sắc lạnh nhìn xoáy sâu vào vùng biển lạnh lẽo. Anh ta chính là Ngạn Bách Ngôn- bác sĩ ngoại quốc mang hai dòng máu lai giữa Nhật Bản và Mỹ, là vị bác sĩ đứng đầu trong bệnh viên quốc tế xuyên quốc gia. Tài năng của Ngạn Bách Ngôn không phải hạng tầm thường, dễ chọc. Tên tuổi và địa vị của anh đã vươn tầm thế giới. Mười năm sau... - Tiểu thư Sơ Sênh, ông chủ có báo tối nay người sẽ về muộn, nhắc cô ở nhà không cần phải đợi cơm! Nữ quản gia Ngải Hiên nhẹ nhàng bước đến bên cạnh Sơ Sênh, không quên truyền tải lại toàn bộ những lời mà ông chủ của bà đã ra lệnh. Vừa nghe nói Ngạn Bách Ngôn sẽ về trễ, trong lòng Sơ Sênh bỗng cảm thấy hết sức thoải mái. Cô thở phào một tiếng, vui vẻ nhảy nhót, đánh chân sáo chạy thẳng lên trên lầu. Sơ Sênh không hiểu vì sao, mỗi khi đối mặt với người đàn ông lạnh lùng này, thâm tâm cô đều cảm thấy không rét mà run. Thứ cảm giác sợ hãi không ngừng len lỏi vào từng cơ mạch của cô, khiến Sơ Sênh không dám mở lời với cha nuôi quá mười câu mỗi ngày. Cô gọi anh là cha nuôi, nhưng Ngạn Bách Ngôn chưa bao giờ thừa nhận Sơ Sênh là con nuôi của mình. Có lần, Sơ Sênh buột miệng gọi Ngạn Bách Ngôn là cha liền bị anh trừng mắt đe dọa. - Tôi và cô bé không có chung bất kỳ dòng dõi huyết thống nào cả. Tôi chỉ cứu vớt và đem cháu về sống trong cái nhà này. Vì vậy, không được phép gọi tôi là "cha". Thế nhưng, vì quen miệng, Sơ Sênh vẫn gọi Ngạn Bách Ngôn là cha. Dần dần, anh cũng không bắt bẻ cô nữa, nhưng sẽ có lúc chỉnh đốn lại cách ăn nói, xưng hô của Sơ Sênh khiến cô sợ chết khiếp. Thái độ vui vẻ, phấn khích của Sơ Sênh đã hoàn toàn bị thu gọn lại trên màn hình máy tính của Ngạn Bách Ngôn. Anh tựa lưng ra ghế xoay, bàn tay gõ gõ di chuyển hướng camera, khóe môi bắt đầu cong nhẹ.. Mời các bạn mượn đọc sách Ngạn Thiếu Truy Thê của tác giả Rosepea.