Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Đỉnh Núi Du Ca (Nguyễn Mạnh Tiến)

Đã từ lâu, người H’Mông là một tộc người rất đặc biệt trong các tộc người phía Bắc Việt Nam. Nghiên cứu về H’Mông là thách thức lớn trong nghiên cứu dân tộc học.

Nhưng với Nguyễn Mạnh Tiến, nhà nghiên cứu dân tộc học độc lập, bằng thái độ thông hiểu và nhiều năm ròng rã thực địa tại cao nguyên đá Đồng Văn, “Những đỉnh núi du ca - một lối tìm về cá tính H’Mông” là công trình nghiên cứu xuất sắc xoay quanh phát hiện, xác lập và làm sáng bộ từ khóa đã kiến tạo “cá tính H’Mông” trong lịch sử: tâm thức lưu vong - tâm thức di dân-tâm thức mồ côi, ám ảnh Hán, nổi loạn, tự do, mộng mơ, tình yêu, tự trị tộc người, quyền lực miền núi...

Trong nghiên cứu của mình, Nguyễn Mạnh Tiến cho rằng, chính cá tính H’Mông là vấn đề then chốt khi tìm hiểu tộc người này. “Cá tính H’Mông là cấu trúc ngầm ẩn, quyết định toàn bộ số phận văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng người H’Mông” (tr.45), từ đó khai triển cái nhìn trên một nền tảng rộng lớn hơn nhằm tìm kiếm một thực tại khác về lịch sử Việt Nam, phần nhìn từ núi.***

Quyển sách này là một nỗ lực dân tộc học mà phần trọng tâm trước tiên đặt vào kho tàng văn chương dân gian tộc người, nhất là ở những bài hát, sau đó, mở rộng phạm vi vào tìm hiểu các hệ thống chính trị miền núi. Việc phân tích các dữ kiện dân tộc học về H’mông, từ nhiều phương diện, rốt cục là nhằm hướng đến khái quát nên hệ thống những đặc điểm trong tâm thức tập thể tộc người, gói vào trong bộ từ khóa (key words) xác lập “cá tính H’mông” ở đời - phần làm thành quan niệm nhân sinh: tâm thức lưu vong - tâm thức di dân - tâm thức mồ côi, ám ảnh Hán, tự tử, nổi loạn, tự do, mộng mơ, tình yêu, tự trị tộc người, quyền lực miền núi. Sự tiến triển của nghiên cứu này, vì thế, là một nỗ lực xoay quanh phát hiện, xác lập và làm sáng bộ từ khóa đã kiến tạo “cá tính H’mông” trong lịch sử.

Nhưng như vậy thì phải chăng nghiên cứu này đã hàm ý nhấn quá mạnh vào loạt hệ thống những khác biệt. Cái khiến H’mông chỉ có thể là H’mông! Tìm kiếm một căn cước H’mông không lẫn lộn? Điều này, ở Việt Nam hiện nay, thường trùng với sự “ca ngợi”, “tô đậm” có phần thái quá và đầy siêu hình về cụm từ “bản sắc”, và kéo theo đó là niềm tin duy ý chí “bảo tồn, phát triển bản sắc dân tộc”. Cho dù, “bản sắc” thường hiện lên là một cái gì mang tính tưởng tượng và mù mờ, chung chung không rõ hình dạng. Vậy, phải chăng, ở đây lại sẽ tái lặp một tiếp diễn của tâm thế “thơ ngây” ca tụng chủ nghĩa dị biệt (différentialisme) khi quan sát tộc người. Sự thực thì, không thể tồn tại một văn hóa làm thành từ những dị biệt. H’mông không là ngoại lệ. H’mông là một sự tiến triển, biến đổi và kiến tạo văn hóa trong suốt quá trình lịch sử xuyên biên giới dài lâu. Vì thế, để tránh một sự hiểu lầm đáng tiếc, nghiên cứu này cố gắng tìm kiếm một bộ từ khóa nhằm xác lập, qui định căn cước H’mông ở đời. Đồng thời, nó cũng đã không quên liên tục cố gắng so sánh hệ đặc điểm cá tính H’mông với văn hóa đa dạng của các tộc người ở miền núi Việt Nam. Và vì thế, không có gì là sự dị biệt đến khu biệt. Sự dị biệt cũng bao hàm tính “phổ biến” nhất định của nó. Sự dị biệt, vì thế, được hiểu là thành tố nổi trội ở tộc người này, nhưng là không nổi trội ở tộc người khác, dù chung lại, nhiều tộc người đều sở hữu, cùng chia sẻ những sự kiện xã hội ấy. Tất cả, chung và riêng, xối trộn và đan cài, làm thành hình ảnh quen thuộc của dân tộc học: một bức khảm văn hóa miền núi. Tìm mua: Những Đỉnh Núi Du Ca TiKi Lazada Shopee

Và bạn có thể tự tìm thấy trong nghiên cứu này, như là mong muốn của tôi, sẽ không có sự phấn khích thái quá với những “khác biệt” mà “chỉ H’mông mới có”. “Lí người H’mông”, “lí người Thái” hay “lí người Cống”... những cái lí tộc người ấy, do vậy, vừa có những khác biệt đồng thời lại chia sẻ những tương đồng đáng kể. Trong quan sát của tôi, cái lí (logos) của tộc người, gồm cả phần giống và khác, tổng thể ấy tạo thành căn cước, bản sắc của tộc người. Cái lí tộc người ấy, do vậy, là một kiến tạo chứ không cố định, bất biến, có từ “xa xưa” trong “văn hóa truyền thống” đầy mơ hồ mang tính chất tưởng tượng tập thể. Cái lí ấy là sự tái cấu trúc liên tục chất liệu khi tộc người phải xê dịch vì tị nạn chính trị, tìm kiếm sinh kế, liên kết hay va chạm trong cộng cư với các tộc người lân cận. Tuy nhiên, dẫu sao thì vẫn phải nhận thấy, đứng trước cùng một sự kiện gay cấn, mang tính xung đột hay bước ngoặt của số phận cộng đồng, mỗi nhóm đã có một cách hành xử không giống nhau. Bộ từ khóa được tìm kiếm trong nghiên cứu này, do vậy, hi vọng làm tỏ hơn phần bóng âm trong động cơ những lựa chọn của hành động tộc người H’mông từ có mặt trên đất Việt Nam.

Nghiên cứu H’mông này, thêm nữa, còn hướng đến sự kết nối hàng loạt những đặc điểm của cá tính H’mông tưởng như rời rạc vào một hệ thống. Tâm thức lưu vong - tâm thức di dân - tâm thức mồ côi, ám ảnh Hán, tự tử, nổi loạn, tự do, mộng mơ, tình yêu, tự trị tộc người, quyền lực miền núi không phải nắm cá tính rời rã, mà nó móc nối, chằng chéo với nhau trong tính liên kết chặt. Cái này dẫn đến cái kia, và, cái kia quay lại qui định cái này. Tổng thể ấy đan cài vào nhau, gài răng lược, làm thành một chủ đề nổi bật mà quan sát dân tộc học thuờng nhận thấy và nhấn mạnh: cá tính H’mông.

Và dù sống ở các đỉnh núi, luôn nỗ lực, đến mức nhiều khi là cực đoan về các hoàn cảnh sống nhằm duy trì sự tự trị về hiện hữu ở đời, người H’mông vẫn không là một ngoại lệ của sự tiếp xúc (giao lưu hòa bình hay va chạm chính trị, quân sự) rất thường xuyên ở miền núi Việt Nam và Đông Nam Á, xưa cũng như nay. Văn hóa H’mông trải qua một thế kỷ đầy biến động “bị lôi kéo vào chiến tranh”, liên tục biến đổi và biến chuyển dữ dội bởi sự lớn mạnh từ sức chi phối ngày càng hiệu quả của các nhà nước ở đồng bằng, đồng thời, cũng phải chịu sự tác động chung lớn lao từ kỷ nguyên toàn cầu hóa có nguy cơ san phẳng, thương mại hóa các giá trị khác biệt. Chừng ấy những “va đập” của lịch sử đã khiến xã hội H’mông hiện tại và xã hội H’mông “truyền thống” có quá nhiều biến đổi. Các kiến giải của nghiên cứu này, vì thế, sẽ gần với các sự thực hơn nếu người đọc có sẵn một tiền nghiệm là công trình này nhắm đến lí giải, quan sát về các xã hội miền núi trước 1945, xa hơn nữa, trước thế kỷ XX, khi xã hội H’mông cũng như nhiều xã hội tộc người khác còn mang nặng “tính truyền thống”. Thêm nữa, tôi cũng muốn các bạn lưu ý thêm, giữa hai cộng đồng H’mông - H’mông Tin Lành và H’mông truyền thống, những phân tích của nghiên cứu này được xây dựng chủ yếu từ những dữ kiện của các nhóm H’mông truyền thống, nhóm vẫn chiếm đa số, hơn 80% tổng dân số H’mông cho đến gần đây (Nguyễn Văn Thắng 2009: 19). Nhưng dù thế, thì bộ từ khóa cá tính H’mông được tìm kiếm, tác giả của nó vẫn mong muốn có thể ít nhiều soi sáng cho cái hiện tại ở mọi xã hội H’mông, cả phần theo đạo và giữ tín ngưỡng truyền thống.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Đỉnh Núi Du Ca PDF của tác giả Nguyễn Mạnh Tiến nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Bất Diệt Thần Vương - Phần 2 (Quan Kỳ)
Bất Diệt Thần Vương là 1 bộ truyện hài, bạn nhớ những pha hố người mặt dày vô sỉ của thần cấp đại ma đầu hay nhất niệm vĩnh hằng thì hãy đọc bộ này. Địa Cầu Nhân Vương có thể mang theo tổ truyền tiên kiếm xuyên qua Thần Châu Tinh. May mắn được Đại Nhật Bất Diệt Thần Công, một kiếm nơi tay, chém hết thiên hạ tà ma, thần uy vô hạn, nổ tung thế gian bất bình, áp chính đạo, tru ma đạo, thành Bất Diệt Thần Vương.*** Chu Tiên Trấn! Trong một đại sảnh cực kỳ rộng rãi. Giờ phút này, chưởng quỹ các cửa hàng lớn và tử đệ các gia tộc tu tiên của Chu Tiên Trấn đang ngồi kín bốn phía đại sảnh, tất cả mọi người lẳng lặng nhìn về phía một đài cao ở hướng chính bắc, một nam tử áo trắng tuấn lãng thẳng thắn nói. - Ta nói nhiều như vậy, chư vị đã hiểu đại khái chưa? Tìm mua: Bất Diệt Thần Vương - Phần 2 TiKi Lazada Shopee Bạch y nam tử nhìn mọi người trong đại sảnh, cười nói. - Vương gia chủ, lời ngươi nói chúng ta đều hiểu, chỉ là chúng ta còn hơi bận tâm! Ngươi có tiền như vậy còn cần tiền của chúng ta làm gì? Một nam tử ngồi ở phía dưới lo lắng nói. - Tiền? Ai sẽ ngại nhiều? Có càng nhiều tiền, ta có thể làm chuyện càng lớn hơn. Có nhiều tiền hơn ta có thể mời Đan Sư lợi hại hơn luyện ra đan dược càng tốt hơn để bán, có thể mời Luyện Khí Sư lợi hại hơn rèn đúc ra pháp bảo tốt hơn để bán, các ngươi thấy Vương Khả ta từng làm vụ mua bán lỗ vốn nào chưa? Bạch y nam tử Vương Khả cười nói. - Không có, không có, từ khi Vương gia chủ đến Chu Tiên Trấn, tiền của Chu Tiên Trấn không ngừng chảy vào Vương gia, sao Vương gia chủ có thể mua bán lỗ vốn? Đám người cười nói. - Vậy chư vị còn lo lắng cái gì? Lo lắng Vương Khả ta lừa gạt tiền của mọi người? Vương Khả cười nói. - Sao có thể như vậy? Nói thế nào thì Vương gia ngươi cũng là một trong tứ đại gia tộc tu tiên của Chu Tiên Trấn, gia tài vô số, phần lớn cửa hàng của Chu Tiên Trấn đều có vốn của Vương gia các ngươi, sao có thể quan tâm chút tiền ấy của chúng ta? Nam tử trước đó cười nói. Bầu không khí trong đại sảnh cũng hòa hoãn hơn không ít. - Bây giờ Thập Vạn Đại Sơn càng ngày càng hung hiểm, muốn tìm linh dược, linh thạch càng ngày càng gian nan, chư vị nói Vương Khả ta biết cách làm giàu, muốn tìm ta tư vấn, ta mới nhớ tới mình cũng là người Chu Tiên Trấn, mở ra đại hội này, chỉ cho mọi người một con đường sáng, như thế nào? Chư vị còn có gì muốn hỏi không? Vương Khả cau mày nói. - Vương gia chủ, ngươi nói là thật? Chỉ cần chúng ta mua “sản phẩm tài chính” gì kia của ngươi, mỗi năm đều có hai thành lợi tức? Một nam tử áo xám mong đợi nói. - Đương nhiên, Vương gia ta ở Chu Tiên Trấn cũng không phải một năm hai năm, sản nghiệp to lớn, giấy trắng mực đen ký kết đàng hoàng, còn có thể giả được sao? Vương Khả nghiêm mặt nói. - Không không, chúng ta đương nhiên tin tưởng Vương gia chủ, chỉ là, chỉ là cái này trước kia chưa từng có, chúng ta nhất thời có chút… có chút hưng phấn! Nam tử áo xám kia cười nói. - Phải, Vương gia chủ hứa hẹn, chúng ta tự nhiên tin tưởng! Mặc dù chúng ta cũng tu tiên, nhưng không so được đệ tử của các đại tiên môn, bọn họ có vô số tài nguyên, linh khí, chúng ta tu tiên tài nguyên đều phải dựa vào tự mình đi tranh thủ, linh dược trong Thập Vạn Đại Sơn không ít, nhưng đều có yêu thú thủ hộ, muốn nhổ răng cọp, sẽ bốc lên nguy hiểm tánh mạng, Thập Vạn Đại Sơn hỗn loạn, thường thường lại có sự tình giết người cướp của phát sinh, tranh đoạt chút điểm tài nguyên, thường thường sinh tử đối mặt, hơi không cẩn thận sẽ thân tử đạo tiêu. Chúng ta tu hành, quá khó khăn! Lại một người áo đỏ khổ sở nói. - Đúng vậy, Vương gia chủ là đại thiện nhân, để cho chúng ta ngồi ở trong nhà, cũng có thể tiền đẻ ra tiền? - Vương gia chủ nói rồi, ngươi không để ý tới tiền, tiền sẽ không để ý tới ngươi, ngươi hàng ngày bưng bít lấy túi tiền, chỉ sẽ càng ngày càng ít, vẫn là Vương gia chủ chỉ cho chúng ta một con đường quản lý tài sản! - Không sai, Vương gia chủ, sản phẩm tài chính gì kia của ngươi, ta mua! - Ta cũng mua! - Một năm hai thành lợi tức? Ta bế quan một lần cũng một năm, chẳng phải là bế quan một lần, linh thạch của ta sẽ tăng hai thành? Đám người trong đại sảnh, tựa hồ có một số người đang không ngừng tô đậm lấy bầu không khí, để người nghe dần dần trở nên nhiệt huyết sôi trào. - Nên nói, ta đã nói, muốn mua, đi sảnh ngoài của Vương gia ta, ký tên mua sắm! Nhóm sản phẩm tài chính đầu tiên, số lượng có hạn! Chư vị, cứ tùy tiện! Vương Khả vừa cười vừa nói. - Sảnh ngoài? Ở đâu, giao tiền ở đâu? Ta ra 50 cân linh thạch! Nam tử áo xám lúc trước lập tức chạy ra đại sảnh. - Trương chưởng quỹ, ngươi chờ ta một chút, chừa chút cho ta, sản phẩm tài chính số lượng có hạn, đừng có mua hết! Lại một nam tử mặc áo hồng chạy ra ngoài. - Chờ chút, chờ chút, chừa cho ta một chút! - Ta muốn mua hết! Mới vừa rồi đại sảnh còn hết sức huyên náo, trong nháy mắt đi không còn một mống, cả đám người chen lấn đi mua sắm sản phẩm tài chính do Vương gia phát hành. Đại sảnh chỉ còn lại Vương Khả khá hài lòng, còn có một đám đệ tử Vương gia. - Nhìn thấy không? Sản phẩm tài chính, chính là bán như vậy, trừ Chu Tiên Trấn, tiên trấn khác các ngươi dựa theo làm là được! Vương Khả bưng lên một chén trà, vừa uống vừa nói. - Gia chủ, đám người này thật nguyện ý dùng số lớn linh thạch, đi mua một trang giấy kia? Tiền này kiếm lời cũng quá dễ dàng rồi? Gia chủ, vì sao trước kia chúng ta không làm? Một cấp dưới vẻ mặt kinh ngạc hỏi. Vương Khả háy hắn một cái: - Ngươi biết cái gì, Vương gia ta không đặt chân vững vàng ở Chu Tiên Trấn, kinh doanh không đủ tín dự, ai sẽ tin tưởng sản phẩm tài chính này? - Ách? - Còn nữa, trước đó ta dặn dò các ngươi như thế nào? Làm “cò mồi” cũng không biết? Vừa rồi nếu không phải ta khống chế tốt, lần huy động vốn này sẽ bị các ngươi làm hỏng! Vương Khả trầm giọng nói. - Thuộc hạ thất trách! Đám thuộc hạ cúi đầu nhận sai. - Được rồi, cái sản phẩm tài chính này, ta cũng mới làm lần thứ nhất, có thể như vậy đã không tệ! Đúng rồi, bảo ngươi sàng chọn người, sàng lọc như thế nào rồi? Vương Khả nhìn về phía đám thủ hạ hỏi. - Gia chủ yên tâm, hôm nay mời tới phần lớn đều là hạng người làm giàu bất nghĩa, những người thuần thiện kia, ta không để bọn hắn tham gia, cũng sẽ cố ý làm khó dễ, không cho phép bọn họ mua! Thuộc hạ cung kính nói. - Rất tốt! Vương Khả ta, chỉ lấy tiền tài của người bất nghĩa! Vương Khả nhấp một ngụm trà, hài lòng nói.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Quan Kỳ":Bất Diệt Thần VươngBất Diệt Thần Vương - Phần 2Bất Diệt Thần Vương - Phần 3Bất Diệt Thần Vương - Phần 4Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bất Diệt Thần Vương - Phần 2 PDF của tác giả Quan Kỳ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tử Hồ (Quỷ Cổ Nữ)
Áo tơi trong mưa gió Câu cuộc đời héo tàn Bị giết hay mất tích Kiếp người đều dở dang Nhử mồi, Người hay Cá? Tìm mua: Tử Hồ TiKi Lazada Shopee Gặp Tần Hoài, lỡ làng Tự sát, điên, chạy trốn Mất mạng hay tình tan Câu chuyện lấy bối cảnh ở hồ Chiêu Dương, về truyền thuyết được lưu truyền ở đây. Tương truyền đây là nơi cất giấu kho báu từ thời xa xưa, chính vì vậy đã có không ít người lặn xuống hồ mạo hiểm hy vọng tìm ra kho báu. Trong vùng lại có một truyền thuyết khác nói là nếu nhìn thấy có người ngồi thuyền mặc áo tơi buông cần câu trên hồ, cần không có dây câu thì sẽ có người phải chết. Và thực tế đã có nhiều trường hợp chết không rõ nguyên nhân xảy ra ở đây, không rõ có phải là ứng với lời đồn đãi đó hay không? Na Lan- nhân vật chính của câu chuyện- là một sinh viên học khoa tâm lý, cô vô tình bị cuốn vào những câu chuyện có liên quan đến hồ Chiêu Dương và gặp phải vô số đe dọa rình rập, cùng với khúc mắc trong lòng về tình cảm của cô với người có tên là Tần Hoài Tần Hoài - với biệt danh mà các báo lá cải đặt cho là “nhà văn chơi tem”- thực sự anh là con người như thế nào- chung tình hay lãng tử ăn chơi- và dường như anh còn che giấu những bí mật nào đó… Một truyền thuyết kỳ dị kể lại rằng, nếu trên mặt hồ Chiêu Dương bỗng xuất hiện một người mặc áo tơi ngồi thả cần câu lơ lửng giữa trời thì sẽ có kẻ phải chết bất đắc kỳ tử. Tên trộm khét tiếng Phụng Trung Long, đem theo ái nữ bỏ nhà theo zai của thái sư cùng một tấm bản đồ kho báu ăn cắp được từ trong cung, đến khu vực hồ Chiêu Dương. Nửa đêm tiểu thư nhà thái sư giật mình tỉnh giấc, nhìn thấy người mặc áo tơi ngồi câu trong màn đêm mưa gió. Ngày hôm sau Phụng Trung Long lặn xuống đáy hồ tìm kho báu…. Cô sinh viên chuyên ngành tâm lý học Na Lan trở thành trợ lý viết lách cho Tần Hoài, tác giả của mấy bộ tiểu thuyết kinh dị đang bán chạy trên thị trường, cô bị ép phải cuốn vào một vụ rắc rối lớn - Tần Hoài là một tên Đông Gioăng trăng hoa, một đối tượng tội phạm bị tình nghi, và là một dân chơi đêm thứ thiệt. Những người xung quanh hắn, từng người từng người một đều chết rất kỳ lạ. Đồng thời, Na Lan phát hiện có một nhóm người không rõ danh tính luôn theo dõi nhất cử nhất động của cô… Càng tiếp xúc lâu với Tần Hoài, Na Lan càng cảm thấy cô hiểu biết quá ít về hắn. Nhưng có thể khẳng định chắc chắn một điều, Tần Hoài là một nhân vật cực kỳ nguy hiểm. Và cô cũng đang chơi một trò chơi vô cùng mạo hiểm, nguy hiểm chết người: cô đã sa vào lưới tình của Tần Hoài mất rồi. Truyền thuyết về kho báu dưới đáy hồ, một mớ chuyện kỳ quái với 5 xác chết, ân ân óan oán thế gia, bí mật đen tối của Tần Hoài, tất cả như tấm lưới bủa vây và siết chặt lấy Na Lan. Cuối cùng, vào một đêm mưa gió, Na Lan đã gặp người mặc áo tơi ngồi thả cần câu không trên một con thuyền nhỏ….. Cô là người cận kề cái chết nhất.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tử Hồ PDF của tác giả Quỷ Cổ Nữ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tử Hồ (Quỷ Cổ Nữ)
Áo tơi trong mưa gió Câu cuộc đời héo tàn Bị giết hay mất tích Kiếp người đều dở dang Nhử mồi, Người hay Cá? Tìm mua: Tử Hồ TiKi Lazada Shopee Gặp Tần Hoài, lỡ làng Tự sát, điên, chạy trốn Mất mạng hay tình tan Câu chuyện lấy bối cảnh ở hồ Chiêu Dương, về truyền thuyết được lưu truyền ở đây. Tương truyền đây là nơi cất giấu kho báu từ thời xa xưa, chính vì vậy đã có không ít người lặn xuống hồ mạo hiểm hy vọng tìm ra kho báu. Trong vùng lại có một truyền thuyết khác nói là nếu nhìn thấy có người ngồi thuyền mặc áo tơi buông cần câu trên hồ, cần không có dây câu thì sẽ có người phải chết. Và thực tế đã có nhiều trường hợp chết không rõ nguyên nhân xảy ra ở đây, không rõ có phải là ứng với lời đồn đãi đó hay không? Na Lan- nhân vật chính của câu chuyện- là một sinh viên học khoa tâm lý, cô vô tình bị cuốn vào những câu chuyện có liên quan đến hồ Chiêu Dương và gặp phải vô số đe dọa rình rập, cùng với khúc mắc trong lòng về tình cảm của cô với người có tên là Tần Hoài Tần Hoài - với biệt danh mà các báo lá cải đặt cho là “nhà văn chơi tem”- thực sự anh là con người như thế nào- chung tình hay lãng tử ăn chơi- và dường như anh còn che giấu những bí mật nào đó… Một truyền thuyết kỳ dị kể lại rằng, nếu trên mặt hồ Chiêu Dương bỗng xuất hiện một người mặc áo tơi ngồi thả cần câu lơ lửng giữa trời thì sẽ có kẻ phải chết bất đắc kỳ tử. Tên trộm khét tiếng Phụng Trung Long, đem theo ái nữ bỏ nhà theo zai của thái sư cùng một tấm bản đồ kho báu ăn cắp được từ trong cung, đến khu vực hồ Chiêu Dương. Nửa đêm tiểu thư nhà thái sư giật mình tỉnh giấc, nhìn thấy người mặc áo tơi ngồi câu trong màn đêm mưa gió. Ngày hôm sau Phụng Trung Long lặn xuống đáy hồ tìm kho báu…. Cô sinh viên chuyên ngành tâm lý học Na Lan trở thành trợ lý viết lách cho Tần Hoài, tác giả của mấy bộ tiểu thuyết kinh dị đang bán chạy trên thị trường, cô bị ép phải cuốn vào một vụ rắc rối lớn - Tần Hoài là một tên Đông Gioăng trăng hoa, một đối tượng tội phạm bị tình nghi, và là một dân chơi đêm thứ thiệt. Những người xung quanh hắn, từng người từng người một đều chết rất kỳ lạ. Đồng thời, Na Lan phát hiện có một nhóm người không rõ danh tính luôn theo dõi nhất cử nhất động của cô… Càng tiếp xúc lâu với Tần Hoài, Na Lan càng cảm thấy cô hiểu biết quá ít về hắn. Nhưng có thể khẳng định chắc chắn một điều, Tần Hoài là một nhân vật cực kỳ nguy hiểm. Và cô cũng đang chơi một trò chơi vô cùng mạo hiểm, nguy hiểm chết người: cô đã sa vào lưới tình của Tần Hoài mất rồi. Truyền thuyết về kho báu dưới đáy hồ, một mớ chuyện kỳ quái với 5 xác chết, ân ân óan oán thế gia, bí mật đen tối của Tần Hoài, tất cả như tấm lưới bủa vây và siết chặt lấy Na Lan. Cuối cùng, vào một đêm mưa gió, Na Lan đã gặp người mặc áo tơi ngồi thả cần câu không trên một con thuyền nhỏ….. Cô là người cận kề cái chết nhất.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tử Hồ PDF của tác giả Quỷ Cổ Nữ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Ngạo Thế Chi Vương - Phần 2 (Khoái Xan Điếm)
Nếu các bạn là một người yêu thích các bộ truyện tiểu thuyết, truyện tiên hiệp. Hoặc đã có một thời gian ngụp lặn trong những group, diễn đàn cổ trang,… Thì chắc chắn sẽ thấy được sức hút của bộ Ngạo Thế Chi Vương. Bộ truyện được chấm bút viết bởi tác giả Tân Phong hiện đang có mặt tại nhiều website lớn. Ban đầu thì đây là truyện đọc, hiện tại đã xuất hiện các bản Audio được thu bài bản. Trên một số website về radio, truyện đọc,… thì đều có sự xuất hiện của bộ này. Nên là các bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi muốn tìm hiểu về nó. Với nội dung là tiên hiệp, huyền thuyên nhưng lại pha nhiều yếu tố hài hước, có phần hơi bựa một tí. Điều này lại mang đến sự mới mẻ và thu hút nhiều người theo dõi hơn. Tất nhiên, bộ truyện sẽ thích hợp cho việc đọc để giải trí hơn là suy ngẫm về đời. Nên nếu các bạn có ý định đọc hoặc nghe nó thì hãy chú ý về mục đích nhé. Cốt truyện chính Câu chuyện kể về nhân vật tên là Lâm Phàm, lần đầu tiên lạc vào Thánh Ma Tông. Anh ngẩn ngơ với kiếp sống như một bao cát và bị đánh đấm mỗi ngày. Trong Thánh Ma Tông, Lâm Phàm đã suýt nữa thì bị đánh thành một tên phế vật. Thế nhưng một số người vẫn còn có lương tâm, giúp anh vượt qua cuộc sống này. Tìm mua: Ngạo Thế Chi Vương - Phần 2 TiKi Lazada Shopee Anh được cung cấp một quyển sổ tên là “Bí Tịch Luyện Thể”. Một hôm trăng thanh, gió mát, khi đang ngủ một giấc an lành. Thì đùng phát sở hữu Tối Cường Thăng Cấp, một hệ thống khá là lạ giúp hắn võ công cao cường. Giống như main chính ở các bộ tu tiên khác, nhân vật này được buff khá nhiều Sau đó thì hắn sẽ bắt đầu các cuộc hành trình, ngày đêm tu luyện của mình. Vượt qua nhiều cảnh giới khác nhau để đạt cấp độ cao nhất. Bên cạnh đó sẽ là các yếu tố về tình cảm, các tình huống “siêu bựa” diễn ra. Những điều này khi tổng hợp lại tạo nên cốt truyện khá đặc sắc và phải gọi là rất lạ. Mặc dù là truyện tiên hiệp, nhưng nó gây cười và cực kỳ giải trí. Vậy nên cũng dễ hiểu về lý do mà bộ truyện này được các bạn trẻ hiện nay yêu thích.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ngạo Thế Chi Vương - Phần 2 PDF của tác giả Khoái Xan Điếm nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.