Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Người Cha Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt (Đông Tử)

Lời mở đầu

Người cha tốt mới có con tốt - Đông Tử

Bất luận là giáo dục gia đình hay giáo dục nhà trường, Trung Quốc luôn là đất nước coi sự giáo dục của người mẹ là chính. Sự giáo dục của người mẹ có nghĩa là người thực hiện giáo dục chủ yếu là nữ giới, ở nhà là mẹ, bà nội, bà ngoại, ở trường là cô giáo.

Sự mờ nhạt của người cha trong giáo dục gia đình dẫn đến hiện tượng “Mối quan hệ tình cảm nghiêng về những người mẹ”. Người mẹ làm tất cả mọi việc, nhưng đại đa số các mẹ lại không nắm được cách dạy con khoa học, thường nuông chiều con quá mức. Kết quả là ngày càng có nhiều trẻ ích kỉ chỉ biết đến lợi ích của bản thân, yếu đuối, dễ nóng giận, trầm lặng ít nói, tự ti xấu hổ, tình cảm lạnh nhạt, sợ hãi thất bại... Trong khi đó, những thứ không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trẻ như khả năng tự lập, tâm lí tự tin, phẩm chất kiên cường, tinh thần dũng cảm thì lại dần mất đi.

Theo như một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Yale(*) thì những đứa trẻ do người cha nuôi nấng trưởng thành có chỉ số thông minh cao hơn, có thành tích ở trường tốt hơn, khi bước ra xã hội cũng dễ dàng thành công hơn. Tìm mua: Người Cha Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt TiKi Lazada Shopee

____________ (*) Đại học Yale là một trong những viện đại học tư thục lâu đời ở Mĩ.

Colombo(*) từng nói:“Thế giới thuộc về những người dũng cảm”. Trong cuộc đời của mỗi con người, dũng khí là thứ cần phải có, mà việc bồi dưỡng sự tự tin lại là ngọn nguồn của dũng khí.

Sự tự tin của trẻ phần lớn lại có mối quan hệ mật thiết với cha mẹ. Không chỉ sự tự tin, người cha còn mang đến cho con những đặc điểm như sự kiên nhẫn, hào phóng, quả cảm, tự tin, vui vẻ, tự lập... những đức tính đó trở thành trụ cột tinh thần của trẻ, là nguồn gốc sức mạnh giúp trẻ trưởng thành.

Chính vì vậy, sự giáo dục của người cha cần phải được coi trọng.

Muốn nuôi dạy con tốt, trước hết chúng ta phải làm một người cha tốt.

Mọi người luôn thống nhất trong cách nhìn nhận, đánh giá về tiêu chuẩn của một đứa trẻ tốt nhưng lại không thống nhất về tiêu chuẩn của một người cha tốt. Vậy thế nào là một người cha tốt?

Nói đến người cha tốt, Đông Tử luôn nhớ đến một cảnh tượng thế này:

Hai năm trước khi ở Thẩm Dương, vào một buổi chiều tối mùa hè nóng bức, tôi đi bộ trên một con phố có những dãy nhà mái bằng san sát ở phía đông bắc bến xe Thẩm Dương. Băng qua một ngõ nhỏ bẩn thỉu, tôi thong dong đi về phía trước. Đột nhiên vang vọng bên tai tiếng ca lanh lảnh, theo tiếng ca đó, qua cánh cửa sổ đang mở, tôi nhìn thấy một người đàn ông trạc 30 tuổi, mặc quần đùi, cởi trần vừa đốt lò than vừa cao giọng hát; trên chiếc giường(**) có một cô bé khoảng 5,6 tuổi, mặc chiếc váy hoa, tung tăng nhảy múa theo tiếng hát của cha, trên mặt họ hiện rõ niềm vui...

_____________ (*) Cristoforo Colombo (1451-1506): Nhà hàng hải người Ý, và cũng là đô đốc của Hoàng đế Castilla. Những chuyến vượt Đại Tây Dương của ông đã mở ra những cuộc thám hiểm châu Mĩ, cũng như quá trình thực dân hoá của châu Âu. (**) Nguyên văn là chữ 炕(kàng): Một loại giường xây bằng gạch hoặc đất, ở dưới có bếp lửa, có thể sưởi ấm, thường thấy ở miền bắc Trung Quốc.

Tôi mải mê quan sát hai cha con, không ngờ đã dừng lại ở đó mấy phút. Nhiều năm làm báo đã hình thành cho tôi thói quen chuyện gì cũng muốn tìm hiểu, nhưng lần này tôi đã kìm chế cảm xúc của mình, đợi họ hát xong tôi đã lặng lẽ rời bước, tôi không muốn làm phiền giây phút họ đắm chìm trong niềm vui và hạnh phúc bên nhau...

Căn cứ vào đặc điểm ngôi nhà mà hai cha con ở (thường là kiểu nhà trọ dành cho những công nhân ở tỉnh khác đến thuê) và cách ăn mặc của họ, Đông Tử đoán rằng, người cha này không phải là người có tiền cũng không phải là người có quyền. Nhưng theo Đông Tử, anh ta là một người cha tốt mà không một người cha có tiền, có quyền, có danh vọng, có địa vị nào có thể sánh được! Bởi anh ta có thể mang lại niềm vui cho đứa con của mình. Đối với một đứa trẻ, có thứ gì quan trọng hơn niềm vui chứ?

Niềm vui có thể mang lại cho trẻ sự lạc quan, sự tự tin, niềm hi vọng... Một người cha có thể đem đến cho con tất cả những điều này thì đó là một người cha tốt.

Cho nên tiêu chuẩn của một người cha tốt không liên quan đến tiền bạc, quyền lực hay vật chất. Dù của cải có nhiều hay địa vị có cao đến đâu, nhưng chỉ mải mê kiếm tiền, không quan tâm chăm sóc con cái, thì dù có cho con bao nhiêu tiền, cho con hưởng thụ cuộc sống vật chất đầy đủ đến thế nào đi nữa, bạn vẫn không phải là một người cha tốt. Bởi đời sống tinh thần mà trẻ cần hoàn toàn trống rỗng, một khi chúng ta không thể thỏa mãn nhu cầu tinh thần của trẻ, chính là đã làm tổn thương tâm hồn của trẻ. Một người cha làm tổn thương tâm hồn của con mình, chắc chắn không phải là một người cha tốt.

Đương nhiên, không có tiêu chuẩn thống nhất để đánh giá một người cha tốt. Nhưng khi con cần bạn có thể giúp đỡ; khi con buồn bạn có thể động viên; khi con mắc lỗi sai bạn không mắng mỏ mà kiên trì nói chuyện để hiểu con; khi con cảm thấy mơ hồ hoang mang bạn có thể hướng dẫn và giúp đỡ; khi con làm đúng bạn có thể khen ngợi, tán thành; khi con thành công bạn có thể chia sẻ... Đây hiển nhiên là những điều mà một người cha tốt nên làm.

Nếu như bạn là một người cha có thể kiên trì tập thể dục cùng con, chơi cùng con; biết khống chế tâm trạng, cảm xúc của bản thân, hài hước; luôn chú trọng phát triển tố chất và bồi dưỡng những thói quen, phẩm chất đạo đức tốt đẹp; có thể lạc quan nhìn nhận và đối xử công bằng với trẻ; có tâm thái, có tấm lòng rộng mở, luôn đặt mình ở địa vị của con để suy nghĩ cho con, đồng thời luôn hiểu, tôn trọng, tín nhiệm con; thì con của bạn chắc chắn sẽ là một đứa trẻ tốt!

Thực tế đã chứng minh, có cha tốt mới có con tốt, một người cha đạt tiêu chuẩn còn hơn một trăm giáo viên ưu tú!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Người Cha Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt PDF của tác giả Đông Tử nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet
Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet Bạn là một nhân viên bán hàng từ xa chuyên nghiệp: là người tiên phong trong trận chiến của doanh nghiệp nhằm giành ưu thế trên thị trường, là người cưỡi đầu ngọn sóng biến đổi của thế giới Sales 2.0 và đấu tranh thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng tự do, bận rộn.. Bạn cần tìm kiếm những công ty hay cá nhân có năng lực, thu hút họ qua điện thoại, Internet và kết thúc hợp đồng – một cách nhanh chóng. Hệ thống 10 công cụ tiếp thị từ xa thông minh mạnh mẽ, toàn diện cho Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet của Josiena Feigon sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, và còn hơn thế nữa. Được xây dựng dựa trên 10 kỹ năng quan trọng đối với chu trình bán hàng, cần thiết, dễ học, quy trình đơn giản, từng bước trong Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet sẽ giúp bạn đánh bại “sự tê liệt kinh doanh” – một lần và mãi mãi! Thuật bán hàng Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Bạn sẽ học cách diễn đạt ngắn gọn nhằm nắm bắt sự chú ý của khách hàng tiềm năng, đặt những câu hỏi bộc lộ nhu cầu thật sự của khách hàng hay thăm dò, vượt qua những trở ngại và “người gác cổng” để đến được với người ra quyết định và khách hàng tiềm năng! Hãy dành nhiều thời gian hơn vào việc bạn làm tốt nhất – bán hàng – và giảm thiểu những công việc tẻ nhạt, không đem lại lợi nhuận. Biến thất bại thành thành công và doanh số! Bạn đã sẵn sàng để trở thành một chiến binh bán hàng từ xa thực thụ chưa? Hãy đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet – và nắm bắt thế giới bán hàng thế hệ Sales 2.
Tiếp Thị Số Từ A Đến Z
Tiếp Thị Số Từ A Đến Z Tiếp Thị Số Từ A Đến Z Trong Tiếp Thị Số Từ A Đến Z, Damian Ryan sẽ dẫn bạn quay trở về quá khứ để tìm hiểu lịch sử của các công nghệ vốn đã làm thay đổi nhân sinh quan của các thế hệ con người. Chính những ảnh hưởng lớn của chúng đến hành vi của con người là thứ dẫn đến nhiều thay đổi lớn trong môi trường kinh doanh. Những mô hình kinh doanh mới liên tục được tạo ra, đời sống kết nối số của người tiêu dùng liên tục tiến hóa và tất nhiên là kéo theo những cách thức tiếp thị mới, hiện đại ra đời. Tuy nhiên, tiếp thị số không có nghĩa là đơn thuần truyền thông điệp bằng cách chặn giữa luồng tiếp nhận thông tin qua các phương tiện số như mô hình tiếp thị truyền thống đã áp dụng cho báo giấy, tivi và radio. Tiếp thị số cũng không chỉ là việc lựa chọn các kênh mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng. Mà đó còn là hoạt động dõi theo hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số, thấu hiểu những điểm giao tiếp với họ trên cả không gian số và không gian vật lý, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ để tận dụng sức mạnh lan tỏa, giá trị ảnh hưởng của từng khách hàng trên không gian số của chính họ. 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng Thôi Miên Bằng Ngôn Từ Thật hiếm có những cuốn sách như cuốn này của Damian Ryan, tích luỹ một cách đầy đủ, như chính cái tên của nó, các mô hình tiếp thị số. Ở đầu mỗi chương, tác giả đưa ra cam kết về những thông tin bạn sẽ nhận được trong suốt chương sách và rồi ở cuối chương, bạn sẽ thấy hài lòng. Ryan cũng đưa đến cho bạn những thông tin cập nhật rất mới về định nghĩa, cách thức triển khai, mô hình quản lý của từng công cụ, giúp bạn không chỉ có khả năng lựa chọn những công cụ tiếp thị số phù hợp mà còn hiểu và định hình được chiến lược số cho doanh nghiệp của mình. Tiếp Thị Số Từ A Đến Z xứng đáng nằm trên kệ của mỗi người làm tiếp thị tại Việt Nam, như một cuốn từ điển chuyên ngành nhỏ mà bạn có thể tra cứu.
Kotler - Bàn Về Tiếp Thị
Kotler – Bàn Về Tiếp Thị Kotler Bàn Về Tiếp Thị – Philip Kotler Philip Kotler sinh ngày 27 tháng 5 năm 1931 tại Chicago, Hoa Kỳ; là Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới; “cha đẻ” của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing, ông tổ của tiếp thị hiện đại thế giới Kotler – Bàn Về Tiếp Thị trình bày những chỉ dẫn cơ bản đã được mong đợi từ lâu của ông về tiếp thị dành cho các nhà quản lý, vừa mới được viết dựa trê cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thiên niên kỷ mới. Với các nhà doanh nghiệp hoặc đang mong muốn trở thành nhà doanh nghiệp, đây là một trong những cuốn sách gối đầu giường không thể không đọc, suy ngẫm và vận dụng để thành đạt trên thương trường. 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy Cái tên của Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị, một chuyên gia hàng đầu của Kotler Marketing Group trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing. Ông được hàng triệu người trên thế giới biết đến như một chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp, tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh; trong đó có Kotler – Bàn Về Tiếp Thị. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn. Đừng quên chia sẻ cuốn sách và đăng ký email nhận thông báo sách mới.
40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại
40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại 40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại 40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại là một cuốn cẩm nang nhỏ gọn, hữu ích dành cho mọi nhân viên cần trau dồi thêm những kỹ năng giao tiếp cũng như khả năng thuyết phục khách hàng thông qua điện thoại, khiến họ hài lòng và vui vẻ mua hàng, quan trọng nhất là khiến họ trở thành những khách hàng trung thành của bạn. Thương trường là một chiến trường thầm lặng vô cùng khốc liệt, nơi mà các doanh nghiệp cần có mọi thứ vũ khí lợi hại để sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên hiện nay, khi những công cụ hữu ích như chiến lược giá, mẫu mã và chất lượng của sản phẩm đã gần như bão hòa thì phong cách phục vụ lại nổi lên thành một yếu tố chiếm lợi thế gần như tuyệt đối, và những người nắm giữ cũng như sử dụng chúng không ai khác chính là những nhân viên bán hàng trực tiếp phục vụ khách hàng. Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền Những đòn tâm lý trong bán hàng Tất cả những bí kịp bạn cần đều nằm trong cuốn sách này. Với 40 + tình huống bị từ chối và phương pháp đối phó thực tế, được viết ra dựa trên những chia sẻ kinh nghiệm của các nhân viên tiếp thị xuất sắc, qua những khảo sát, phân tích, nghiên cứu về kịch bản đối thoại giữa họ và khách hàng. Cuốn sách không chỉ tiết lộ những phương thức tiếp thị thành công mà còn cho bạn cái nhìn đầy thú vị về quy luật từ chối của khách hàng.