Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi cuối học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Giang

Nội dung Đề thi cuối học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Giang Bản PDF Giới thiệu đề thi cuối học kì 2 môn Toán lớp 8 năm học 2022 - 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang:

Kính gửi quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đề thi cuối học kì 2 môn Toán năm học 2022 - 2023 do sở GD&ĐT Bắc Giang công bố.

Đề thi được chia thành hai phần, bao gồm 50% câu hỏi trắc nghiệm và 50% câu hỏi tự luận. Thời gian làm bài là 90 phút, không tính thời gian giao đề.

Để cho quý thầy, cô và các em có cái nhìn tổng quan về đề thi, chúng ta sẽ trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi cuối học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bắc Giang.

1. Bài toán thứ nhất:

"Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2023), trường THCS X đã phối hợp cùng đơn vị bộ đội kết nghĩa để tổ chức hoạt động trải nghiệm 'Một ngày làm chiến sĩ' nhằm tích hợp giáo dục kĩ năng sống với tạo cơ hội cho học sinh cảm nhận thực tế về đời sống, sinh hoạt của người lính trong thời kì xây dựng đất nước. Trong ngày đầu tiên đăng ký tham gia, số học sinh nam bằng 4/3 số học sinh nữ. Đến ngày cuối cùng chốt danh sách đăng ký, số học sinh nữ không đổi nhưng số học sinh nam tăng thêm 10 bạn, do đó số học sinh nam bằng 140% số học sinh nữ. Hỏi có bao nhiêu học sinh nữ đã đăng ký tham gia buổi trải nghiệm?"

2. Bài toán thứ hai:

"Cho hình thang vuông ABCD (AD || BC). Gọi O là giao điểm của hai đường chéo AC và BD.
a) Chứng minh rằng OAB ≡ OCD.
b) Biết AB = 2/3 CD và diện tích tam giác OAB bằng 2/32 cm². Hãy tính diện tích tam giác OCD."

3. Bài toán thứ ba:

"Hình thoi có hai đường chéo là 10 cm và 16 cm. Một tứ giác có các đỉnh là trung điểm của các cạnh hình thoi. Hãy tính diện tích của tứ giác đó?"

Qua những câu hỏi trên, chúng ta có thể thấy đề thi cuối học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bắc Giang đa dạng và phong phú, từ đó giúp các em có cơ hội rèn luyện và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Để tải file WORD chứa đề thi chi tiết, quý thầy, cô vui lòng tải về theo link sau: [link_download].

Chúc quý thầy, cô và các em học sinh lớp 8 có một kỳ thi thành công và đạt kết quả tốt!

Xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô và các em đã dành thời gian quan tâm đến đề thi cuối học kì 2 môn Toán lớp 8 năm học 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bắc Giang.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Hòa Phú TP. HCM
Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Hòa Phú TP. HCM Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 trường THCS Hòa Phú TP. HCM Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 trường THCS Hòa Phú TP. HCM Đề thi HK2 Toán lớp 8 năm học 2016 - 2017 trường THCS Hòa Phú - TP. HCM bao gồm 6 câu hỏi trắc nghiệm và 5 bài toán tự luận. Đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. Dưới đây là một số bài toán trong đề: Một hình lăng trụ đứng có đáy là tam giác vuông (như hình vẽ). Độ dài hai cạnh góc vuông của đáy là 5cm và 12cm, chiều cao của lăng trụ là 8cm. Yêu cầu: Tính diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ đó. Bình đi xe đạp từ nhà đến trường với vận tốc 15 km/h. Khi tan học về nhà Bình đi với vận tốc 12km/h nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi 6 phút. Hỏi nhà Bình cách trường bao xa? Đề thi đã được giải đáp chi tiết và đúng đắn để giúp học sinh hiểu rõ và tự tin trong quá trình ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ 2.
Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 phòng GD và ĐT thành phố Tân An Long An
Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 phòng GD và ĐT thành phố Tân An Long An Bản PDF Bài thi học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2016-2017 do phòng GD và ĐT thành phố Tân An, Long An tổ chức có đặc điểm như sau: đề bài gồm 16 câu hỏi trắc nghiệm và 3 bài toán tự luận.Trong số đề thi này, chúng ta có thể lựa chọn một số bài toán để phân tích chi tiết như sau:- Bài toán 1: Hai xe máy khởi hành từ điểm A đến điểm B cùng một thời điểm. Vận tốc của xe thứ nhất là 40km/h và của xe thứ hai là 25km/h. Biết rằng xe thứ hai đến chậm hơn xe thứ nhất 1 giờ 30 phút. Yêu cầu tính độ dài quãng đường AB.- Bài toán 2: Cho tam giác ABC. AD là tia phân giác của góc BAC. Yêu cầu tính độ dài đoạn DC khi biết AB = 5cm, AC = 8cm và BD = 3cm.- Bài toán 3: Cho tam giác ABC vuông tại A, có đường cao AH. Để chứng minh hai tam giác ABC và HBA đồng dạng, trước tiên cần tính độ dài BC. Sau đó, chứng minh rằng AB^2 = BH.BC. Cuối cùng, vẽ trung tuyến AM và xác định điểm E trên tia đối của tia MA sao cho ME = 5cm, điểm F trên tia đối của tia BA sao cho BF = 6cm. Chứng minh rằng BC // EF.Để phân tích một cách cụ thể và dễ hiểu, chúng ta có thể sử dụng phiếu thi để giải thích từng bước giải các bài toán trên. Như vậy, người đọc dễ dàng nắm bắt cách giải và hiểu được từng bước tính toán một cách rõ ràng.Qua bài thi này, học sinh lớp 8 sẽ có cơ hội thử thách và cải thiện kỹ năng giải toán của mình. Các bài toán đãi khá đa dạng về nội dung và yêu cầu tư duy logic, giúp học sinh rèn luyện sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và khả năng tư duy sáng tạo.Tổ chức đề thi học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2016-2017 này là một cách để đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh sau một kỳ học.
Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Tịnh Bình Quãng Ngãi
Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Tịnh Bình Quãng Ngãi Bản PDF Đề thi học kỳ 2 lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 trường THCS Tịnh Bình, Quãng Ngãi, bao gồm 6 bài toán tự luận, được đính kèm lời giải chi tiết. Dưới đây là một số bài toán trong đề:Bài toán 1:Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Lúc 6 giờ sáng, một xe máy khởi hành từ A để đi đến B. Đến 7 giờ 30 phút, một ôtô thứ hai cũng khởi hành từ A để đi đến B với vận tốc lớn hơn ôtô thứ nhất là 20km/h và hai xe gặp nhau lúc 10 giờ 30. Tính vận tốc của xe máy và ôtô. (Xe máy và ôtô không bị hư hỏng hay dừng lại dọc đường).Bài toán 2:Cho hình lăng trụ đứng ABC.A’B’C’ có chiều cao AA’ = 6cm, đáy là tam giác vuông có hai cạnh góc vuông AB = 4cm và AC = 5cm. Tính thể tích của hình lăng trụ.Bài toán 3:Cho hình thang vuông ABCD có AB//CD (góc A bằng 90 độ), AB = 4cm, CD = 9cm, AD = 6cm.a/ Chứng minh hai tam giác BAD và ADC đồng dạng.b/ Chứng minh AC vuông góc với BD.c/ Gọi O là giao điểm của AC và BD. Tính tỉ số diện tích hai tam giác AOB và COD.d/ Gọi K là giao điểm của DA và CB. Tính độ dài KA.Trên đây là nội dung đề thi học kỳ 2 lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 tại trường THCS Tịnh Bình, Quãng Ngãi. Đề bao gồm các bài toán tự luận và được cung cấp kèm lời giải chi tiết. Đây là một số bài toán trong đề, bao gồm việc giải quyết bài toán bằng cách lập phương trình, tính thể tích của hình lăng trụ, chứng minh đồng dạng của hai tam giác và tính tỉ số diện tích.. Bằng cách thực hiện từng bước giải quyết từng bài toán, giáo viên giải thích chi tiết và cung cấp các phương pháp giải quyết.
Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Đức Phổ Lâm Đồng
Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016 2017 trường THCS Đức Phổ Lâm Đồng Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 trường THCS Đức Phổ Lâm Đồng Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm học 2016-2017 trường THCS Đức Phổ Lâm Đồng Đề thi học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2016-2017 tại trường THCS Đức Phổ - Lâm Đồng bao gồm 10 bài toán tự luận, kèm theo lời giải chi tiết. Dưới đây là một số bài toán trong đề: Bài 1: Xác định hệ số a, b của phương trình bậc nhất 2x - 3 = 0. Bài 2: Cho hình lăng trụ đứng có đáy là tam giác đều cạnh 3cm và chiều cao 5cm. Tính diện tích xung quanh của hình lăng trụ đó. Bài 3: Một người đi xe máy từ điểm A đến điểm B với vận tốc trung bình là 50km/h. Khi trở về, người đó đi với vận tốc trung bình là 40km/h, nên thời gian trở về nhiều hơn thời gian đi là 30 phút. Tính độ dài quãng đường AB. Đề thi nêu qua một số bài toán đặc trưng trong đề và bao gồm lời giải chi tiết để học sinh nắm vững các phương pháp giải toán. Điều này giúp học sinh hiểu rõ từng bước giải quyết vấn đề và áp dụng vào các bài tương tự.