Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hoài Niệm (Sói Xám Mọc Cánh)

Mục lục

1. Lời ngỏ

2. Thiền và sức khỏe

3. Thiền định Phật giáo

4. Kinh nhập tức xuất tức niệm (Anàpànasati Sutta) Tìm mua: Thiền Và Sức Khỏe TiKi Lazada Shopee

5. Stress

6. Thở để chữa bệnh

7. Lợi ích của thở bụng

8. Thiền và Thở

9. Những sai lầm thường gặp

10. Thiền và ăn

11. Thiền và ngủ

12. Thiền và Yoga

13. Thiền với trí thức

14. Thiền với doanh nhân

15. Thiền với sinh viên

16. Thiền và... những câu hỏi

THIỀN & SỨC KHỎE

Lời ngỏ

Tôi đến với Thiền rất trễ, gần tuổi 60. Trước đó, những năm hai mươi tuổi tôi cũng có đọc thiền, biết thiền qua sách vở, qua Krishnamurti, Suzuki, Minh Châu, Nhất Hạnh… nhưng đọc để biết, để có kiến thức với người ta thế thôi.

Tôi cảm thấy thiền là cái gì đó huyền bí xa vời, chỉ dành riêng cho một giới nào đó, có phần như dị đoan mê tín nên chỉ “kính nhi viễn chi”. Tôi là một bác sĩ, hơn 12 năm làm ở Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Sài Gòn, rồi hơn 20 năm phụ trách Trung tâm truyền thông và Giáo dục sức khỏe, thực hiện các chương trình Săn sóc sức khỏe ban đầu (Primary Health Care), tham gia giảng dạy ở các trường Y, viết sách báo v.v… làm việc như điên, cho đến một hôm người ta phải đưa tôi đi bệnh viện để mổ sọ não cấp cứu vì tai biến.

Từ lúc lơ mơ đến lúc tỉnh dây ở phòng hồi sức… hình như tôi đã trải qua một cuộc… phiêu lưu kỳ thú! Khi bước đi được những bước đầu tiên lẫm chẫm như một em bé trên nền đất, tôi thấy quả là một phép lạ. Tôi nhìn tôi trong gương với cái đầu trọc lóc và thấy tức cười. Tôi đó ư? Vậy mà lâu nay tôi tưởng tôi là cái gì khác chứ! Bạn bè trong ngành ai cũng thương cho thật nhiều thuốc. Tôi chọn dùng một thứ duy nhất bởi biết bệnh tôi không thể chữa bằng thuốc. Phải đi tìm một con đường khác thôi. Rồi tôi đọc lại Tâm

Kinh “Quán Tự Tại Bồ-tát hành thâm Bát Nhã ba-la-mật-đa thời chiếu kiến ngũ uẫn giai không, độ nhất thiết khổ ách…”. Những câu kinh xưa mịt mờ bây giờ bỗng sáng rõ với tôi. Phải rồi. Phải tự tại. Phải dựa vào chính mình thôi. Tôi vừa tìm hiểu kinh thư vừa lục toang đống sách y khoa đã học từ mấy chục năm trước để tìm kiếm. Thì ra có sẵn một con đường mà bấy lâu xa lạ.

“Đây là con đường độc nhất dẫn tới thanh tịnh cho chúng sanh, diệt trừ khổ ưu, thành tựu chánh trí…” (Satipatthana, Tứ Niệm Xứ). Con đường độc nhất ư? Có thể dẫn tới thanh tịnh ư? Còn mong gì hơn khi ta đang sống trong một thời đại đầy “điên đảo mộng tưởng”, có thể diệt trừ khổ ưu ư? Còn mong gì hơn khi ta đang sống một nếp sống đầy khổ đau và phiền muộn, rồi thành tựu chánh trí nữa ư? Thì ra cái “trí” của ta bấy lâu chỉ là cái trí tích cóp, cái “thức” của ta bấy lâu chỉ là cái thức phân biệt, thị phi… Con đường nào đó vậy? Chính là thiền Anapanasati hay Nhập tức xuất tức niệm, cũng được dịch là An-ban thủ ý, đã được nói đến từ ngàn xưa, bây giờ được gọi là “Quán niệm hơi thở”: Thở vào thì biết thở vào, thở ra thì biết thở ra… Chỉ có vậy thôi sao? Tin được không?

Tìm hiểu thấu đáo, thực hành “miên mật” thì quả là có cơ sở khoa học để tin.

Gần đây ngày càng nhiều nhà sinh học, tâm lý học, hợp tác cùng các nhà sư dùng những kỹ thuật mới như EEG, PET, fMRI… hy vọng khám phá những “bí nhiệm” của Thiền thì “thiền” nở rộ như nấm gặp mưa, đến nỗi gây ra không ít hoang mang, ngờ vực! Thực ra, đưa kỹ thuật vào khảo sát thiền định chỉ có thể thấy được một góc nào đó thôi, vì đằng sau còn biết bao điều “bất khả thuyết”, bất khả tư nghì!

Thế là từ hơn mười năm trước, tôi đã đến với thiền bằng cách riêng của mình, nhằm để tự chữa bệnh mình, dựa trên thiền Anapanasati, thứ thiền căn bản, được dạy trong kinh Tứ Niệm Xứ, có cơ sở sinh y học, khoa học thực nghiệm. Tôi bắt đầu với phương pháp thở bụng (abdominal breathing) của Nguyễn Khắc Viện - mà tôi được ông truyền thụ trực tiếp - cùng tham khảo thêm các chương trình điều trị tim mạch của Dean Ornish, phương pháp trị liệu toàn diện của Deepak Chopra, những đồng nghiệp phương Tây, đồng thời tôi lặn lội đến tham vấn các vị Sư thầy mà tôi tin tưởng, nơi này nơi khác, học hỏi mỗi người một chút. Khi nắm được những nguyên tắc, tôi quyết định đi vào thiền tập dựa vào bản thân mình, làm theo cách riêng mình, với tâm sinh lý riêng của mình, kết hợp thiền “Anapanasati” với thể dục, với ăn uống ngủ nghỉ phù hợp, từ đó thấy sức khỏe phục hồi tốt, sức đề kháng và sức bền gia tăng, không phải lệ thuộc vào thuốc men…

Năm 2008, tôi có dịp đến chùa Từ Đàm ở Huế để trình bày về Thiền và Sức khỏe nhân Tuần lễ văn hoá Phật giáo, rồi năm 2010, cũng đề tài này tại tuần lễ văn hoá Phật giáo ở Nha Trang với các vị sư sải. Sau đó tôi cũng đã có nhiều buổi trao đổi kinh nghiệm với các bạn trí thức, doanh nhân, sinh viên, và trên trang nhà www.dohongngoc.com... Tất cả đều là những cơ hội giúp tôi được học hỏi, trao dồi thêm những hiểu biết và kinh nghiệm thực hành của mình.

Đến nay, có nhiều bạn khuyên đã đến lúc nên mạnh dạn sẻ chia cùng mọi người, những bạn bè có tuổi, những người đồng bệnh tương lân, những doanh nhân, trí thức, nhất là các bạn trẻ… đang ngày càng quan tâm đến thiền như một cách sống hạnh phúc.

Trong tập tài liệu nhỏ này, tôi chỉ khu trú vào mối tương quan giữa Thiền và Sức khỏe mà tôi đã được trải nghiệm, nhằm góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mọi người, theo đó, sức khỏe được định nghĩa như là “một sự hoàn toàn sảng khoái (well-being; bien-être) về thể chất, tâm thần và xã hội chớ không phải chỉ là không có bệnh hay tật” (WHO, 1946).

Hai trăm năm trước, Nguyễn Du viết: “Mãn cảnh giai không hà hữu tướng/ thử tâm thường định bất ly thiền” (tất cả cảnh đều là không vì tâm ta luôn ở trong thiền định) và năm trăm năm trước đó nữa, Trần Nhân Tông đã bảo:

Cư trần lạc đạo thả tùy duyên

Cơ tắc xan hề khốn tắc miên

Gia trung hữu bảo hưu tầm mích

Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền! (Ở đời vui đạo cứ tùy duyên/ Đói đến thì ăn mệt ngủ liền/ Trong nhà có báu thôi tìm kiếm/ Trước cảnh vô tâm chẳng hỏi thiền!).

Thôi thì, hãy cứ “tùy duyên”!

Thân mến,

Ðỗ Hồng NgọcDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đỗ Hồng Ngọc":Nghĩ Từ Trái TimThiền Và Sức KhỏeNhững Người Trẻ Lạ LùngViết Cho Các Bà Mẹ Sinh Con Đầu Lòng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Và Sức Khỏe PDF của tác giả Đỗ Hồng Ngọc nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Hoàng Cung Tư Truyện (Selene Lee)
Lời mở đầu Ngày 10, tháng Năm, năm 1965, Thái Lan. ột trong những nhóm Peace Corps đầu tiên, uống rượu sâm-banh ở 30 ngàn dặm trên mặt biển Thái Bình, chúc mừng Tây phương sang gặp gỡ Đông phương. Vì tôi chưa đầy 21 tuổi, Pan Am không bán rượu cho tôi. Những gì tôi biết về Phật giáo không đủ làm đầy những chiếc ly nhỏ bé làm bằng plastic ấy: một người đàn ông mỉm cười với cái bụng phệ, một ý niệm về tĩnh lặng, thở vào trong mọi vật. Tháng Bảy, năm 1974. Một khóa mùa Hè tại viện Naropa, Boulder, Colorado, một thứ “đại hội nhạc trẻ Woodstock” đón mừng Đông phương sang gặp gỡ Tây phương. Lễ trao truyền chức giáo thọ cho tôi ở Hoa Kỳ. Giữa những phấn khởi, thèm khát muốn học hỏi của tất cả mọi người. Tôi cảm thấy gió tụ về, nâng cao tất cả lên, và tôi nghĩ, “Đây là sự khởi đầu của một việc gì đó.” Tìm mua: Kinh Nghiệm Thiền Quán TiKi Lazada Shopee Tháng Giêng, năm 1993. Một thế hệ sau, giáo pháp của đức Phật thổi đều đặn, nhẹ nhàng vào trong văn hóa Tây phương. Khóa tu ba tháng vừa chấm dứt, khóa tu thiền quán thứ 18 kể từ năm 1975. 100 người bước về với thế giới bên ngoài, một vài người mỉm cười lặng lẽ, một số khác bừng cháy với ngọn lửa kinh nghiệm được chân lý. Giữa đêm đông vắng lặng, màn ảnh máy điện toán của tôi sáng lên với những thắc mắc câu hỏi của họ. Tiếng gầm của con sư tử lớn kêu gọi chúng ta hãy thức dậy. Nếu biết nhìn cho sâu sắc, ta sẽ khám phá ra được tuệ giác và tình thương, chân tánh của chính mình. Khích lệ bởi tiềm năng này, nhiều người trong chúng ta đã học cách nhìn, biết thắc mắc, và biết tự khám phá chính mình. Khám phá là bước đầu tiên. Rồi tiếp theo đó? Ngài Karmapa thứ 16 của Tây Tạng đã trả lời một cách hết sức đơn giản: “Chúng ta phải thực hành những gì mình biết.” Muốn giải thóat, chúng ta phải biết mang những gì mình khám phá vào trong sự thực tập. Có nhiều người Tây phương đã tu tập thiền quán Phật giáo gần 20 năm. Có người ngồi thiền đều đặn mỗi ngày. Có người tham dự những khóa tu ba tháng, hoặc nhiều tháng. Có người tu tập lâu hơn nữa. Trong thời gian ấy, mỗi giây phút là một cơ hội. Những gì sau đây bàn đến một phạm vi rộng lớn của mọi đề tài, được liên tục nêu lên bởi các thiền sinh. Quyển sách này được ra đời từ những câu hỏi thực tế, sâu sắc và đôi khi thẳng thắn ấy. Joseph Goldstein Barre, Massachusetts Tháng Giêng, năm 1993Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kinh Nghiệm Thiền Quán PDF của tác giả Joseph Goldstein nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hoang Dã (Jill Barnett)
MỤC LỤC Lời nói đầu.. 922 BỨC THƯ I. Sự Chỉnh hợp của Chân Ngã với Phàm Ngã... 14 Chỉnh hợp và sự rung động.. 15 Tìm mua: Tham Thiền Huyền Linh TiKi Lazada Shopee Sự điều hợp của Chân ngã. 17 Sự chỉnh hợp của đại vũ trụ và tiểu vũ trụ.. 18 BỨC THƯ II... Sự quan trọng của tham thiền. 21 BỨC THƯ III. Những điểm cần cứu xét khi ấn định sự tham thiền... 27 1- Cung của Chân ngã. 29 2- Cung phàm ngã của người môn sinh. 33 Một minh họa thực tế. 34 3- Điều kiện nghiệp quả của môn sinh. 36 A. Trình độ tiến hóa của môn sinh:.. 38 B.- Trọng lượng riêng và dung tích của thể nguyên nhân. 44 4- Tình trạng của thể nguyên nhân.. 49 a- Mối liên quan của Chân Ngã với Đại Đoàn Chưởng Giáo. 50 b- Sự liên quan của Chân Ngã đối với trong việc tự phát triển của nó. 54 c- Liên quan giữa các Chân Ngã... 55 5- Nhu cầu cấp thiết của thời đại và khả năng hiện có của con người... 57 Vài lời khích lệ.. 61 9- Những nhóm nội và ngoại môn mà người môn sinh liên hệ. 63 Thư về Tham Thiền Huyền Linh BỨC THƯ IV.. Sử dụng Thánh Ngữ khi tham thiền... 69 Những nguyên lý căn bản.. 70 Hiệu quả kép của Thánh Ngữ: tính cách xây dựng và phá hoại. 72 Bảy hơi thở lớn.. 73 Tham thiền và Thánh Ngữ... 77 Vài gợi ý thực tế... 80 Phát âm và sử dụng Thánh Ngữ trong tham thiền cá nhân. 81 Hòa âm của Thượng Đế và sự tương đồng... 84 Sử dụng Thánh Ngữ trong nhóm.. 85 Những nhóm dành cho những mục tiêu đặc biệt... 88 Bảy bí huyệt và Thánh Ngữ.. 91 Liệt kê các bí huyệt. 92 Bí huyệt lá lách. 93 Những bí huyệt chủ yếu.. 95 Sự phát triển và khai mở các bí huyệt.. 99 Hiệu quả của tham thiền huyền linh trên các bí huyệt. 103 Nhận xét tổng kết. 106 BỨC THƯ V. Những nguy hiểm cần tránh trong khi tham thiền.. 110 Việc giữ lại thông tin.. 110 Những nguy hiểm cố hữu nơi phàm ngã. 117 Vài tư tưởng về lửa. 124 Những nguy hiểm cho bộ óc vật chất... 128 Những nguy hiểm cho thần kinh hệ... 129 Những nguy hiểm cho các cơ quan sinh dục. 131 Những nguy hiểm do nghiệp quả của môn sinh.. 132 Mục tiêu của tiểu vũ trụ.. 133 Những nguy hiểm do di truyền quốc gia và loại thể xác. 136 Những nguy hiểm đi kèm với nhóm.. 141 Ba loại nhóm liên hệ với môn sinh.. 142 Những nguy hiểm do các năng lực tinh vi gây ra.. 148 Ba nhóm thực thể. 148 Những nguy hiểm của sự ám ảnh... 150 Những nguyên do của sự ám ảnh... 152 Các loại thực thể ám ảnh.. 155 Những nguy hiểm từ sự tiến hóa thiên thần. 157 Nguy hiểm do các huynh đệ bên hắc đạo. 160 Các huynh đệ bóng tối... 164 BỨC THƯ VI.. Sử dụng hình thức khi tham thiền. 170 1- Sử dụng hình thức tham thiền để nâng cao tâm thức. 172 2- Những hình thức tham thiền của huyền bí gia và thần bí gia... 178 Hình thức tham thiền thần bí. 181 Hình thức tham thiền huyền linh. 182 Những hình thể do thần bí gia và huyền bí gia tạo ra thấy bằng thần nhãn... 184 Sử dụng những hình thức đặc biệt cho những mục tiêu đặc biệt. 187 Những hình thức thiền dùng cho ba hạ thể... 188 Những hình thức thiền của các cung. 190 Các hình thức thiền để chữa bệnh... 191 Các hình thức thiền bằng thần chú. 195 Các câu chú trong các cung... 198 Những hình thức thiền dùng cho một trong ba ngành. 200 Ba con đường tiếp cận... 202 1.- Con đường của Đức Bàn Cổ:. 205 2.- Con đường của Đức Di Lạc Bồ Tát.. 206 3.- Con đường của Đức Văn Minh Bồ Tát.. 207 Thư về Tham Thiền Huyền Linh Những hình thức thiền để kêu gọi các vị thần và các tinh linh. 208 Các thần chú của quyền lực... 213 Sự hiểu biết về thần lực. 215 Các hình thức thiền dùng thần chú có liên hệ đến lửa. 220 Việc sử dụng hình thức thiền tập thể. 227 Sử dụng âm thanh tập thể trong các hình thức thiền... 230 Sử dụng nhịp điệu tập thể trong tham thiền. 235 Những cơ hội đặc biệt để sử dụng các hình thức tham thiền tập thể này.. 239 BỨC THƯ VII. Sử dụng màu sắc và âm thanh. 243 Một vài lưu ý về màu sắc. 244 Liệt kê các màu sắc.. 251 Vài nhận xét về màu sắc... 254 Các màu sắc ngoại môn và màu sắc nội môn. 264 Sự tương ứng giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ... 266 Các tương ứng căn bản. 269 Màu sắc trong tiểu vũ trụ và trong đại vũ trụ. 271 Ảnh hưởng vào môi trường chung quanh.. 278 Ứng dụng của màu sắc.. 280 Sử dụng màu sắc khi tham thiền.. 280 Ứng dụng màu sắc để chữa bệnh. 284 Nhãn quan cao và sức khỏe. 287 Tiên đoán về tương lai... 292 Đồ hình các Huyền Giai thái dương và địa cầu.. 297 BỨC THƯ VIII.. Tiếp cận Chân Sư nhờ tham thiền. 298 Tìm kiếm mục tiêu... 298 Các Chân Sư là ai?.. 302 Điều kiện để tiếp cận Chân Sư.. 309 Ba mục tiêu của một đệ tử dự bị.. 311 Địa vị đệ tử nhập môn.. 314 Địa vị con của Đức Thầy. 316 Mối liên hệ của Chân Sư và Đệ Tử. 319 Các phương pháp tiếp cận và các hiệu quả đạt được. 328 Năm hiệu quả của tham thiền trong ba cõi thấp.. 334 BỨC THƯ IX... Những trường tham thiền trong tương lai.. 343 Những nhận xét đầu tiên. 343 Những trường tham thiền tương lai. 245 Thiền viện nền tảng duy nhất... 348 Những phân chi ở các nước của trường duy nhất này. 353 Địa điểm, nhân sự và các cơ sở của thiền viện huyền môn.. 359 Thiền viện dự bị. 363 Thiền viện cao cấp... 367 Các bậc học và các lớp học... 373 BỨC THƯ X. Sự tinh luyện các hạ thể.. 382 Việc huấn luyện thể xác... 383 Sự thanh lọc thể dĩ thái (hay thể sinh lực).. 386 Sự thanh lọc thể cảm dục. 387 Sự thanh lọc thể trí.. 390 BỨC THƯ XI... Cuộc sống phụng sự hiệu quả. 393 Động lực phụng sự. 394 Các phương pháp phụng sự... 395 Thái độ sau khi hành động.. 399 NGỮ GIẢI... 402Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Huyền Linh PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hoàng Đế Càng Muốn Cưng Chiều Nàng (Khai Hoa Bất Kết Quả)
MỤC LỤC Lời nói đầu.. 922 BỨC THƯ I. Sự Chỉnh hợp của Chân Ngã với Phàm Ngã... 14 Chỉnh hợp và sự rung động.. 15 Tìm mua: Tham Thiền Huyền Linh TiKi Lazada Shopee Sự điều hợp của Chân ngã. 17 Sự chỉnh hợp của đại vũ trụ và tiểu vũ trụ.. 18 BỨC THƯ II... Sự quan trọng của tham thiền. 21 BỨC THƯ III. Những điểm cần cứu xét khi ấn định sự tham thiền... 27 1- Cung của Chân ngã. 29 2- Cung phàm ngã của người môn sinh. 33 Một minh họa thực tế. 34 3- Điều kiện nghiệp quả của môn sinh. 36 A. Trình độ tiến hóa của môn sinh:.. 38 B.- Trọng lượng riêng và dung tích của thể nguyên nhân. 44 4- Tình trạng của thể nguyên nhân.. 49 a- Mối liên quan của Chân Ngã với Đại Đoàn Chưởng Giáo. 50 b- Sự liên quan của Chân Ngã đối với trong việc tự phát triển của nó. 54 c- Liên quan giữa các Chân Ngã... 55 5- Nhu cầu cấp thiết của thời đại và khả năng hiện có của con người... 57 Vài lời khích lệ.. 61 9- Những nhóm nội và ngoại môn mà người môn sinh liên hệ. 63 Thư về Tham Thiền Huyền Linh BỨC THƯ IV.. Sử dụng Thánh Ngữ khi tham thiền... 69 Những nguyên lý căn bản.. 70 Hiệu quả kép của Thánh Ngữ: tính cách xây dựng và phá hoại. 72 Bảy hơi thở lớn.. 73 Tham thiền và Thánh Ngữ... 77 Vài gợi ý thực tế... 80 Phát âm và sử dụng Thánh Ngữ trong tham thiền cá nhân. 81 Hòa âm của Thượng Đế và sự tương đồng... 84 Sử dụng Thánh Ngữ trong nhóm.. 85 Những nhóm dành cho những mục tiêu đặc biệt... 88 Bảy bí huyệt và Thánh Ngữ.. 91 Liệt kê các bí huyệt. 92 Bí huyệt lá lách. 93 Những bí huyệt chủ yếu.. 95 Sự phát triển và khai mở các bí huyệt.. 99 Hiệu quả của tham thiền huyền linh trên các bí huyệt. 103 Nhận xét tổng kết. 106 BỨC THƯ V. Những nguy hiểm cần tránh trong khi tham thiền.. 110 Việc giữ lại thông tin.. 110 Những nguy hiểm cố hữu nơi phàm ngã. 117 Vài tư tưởng về lửa. 124 Những nguy hiểm cho bộ óc vật chất... 128 Những nguy hiểm cho thần kinh hệ... 129 Những nguy hiểm cho các cơ quan sinh dục. 131 Những nguy hiểm do nghiệp quả của môn sinh.. 132 Mục tiêu của tiểu vũ trụ.. 133 Những nguy hiểm do di truyền quốc gia và loại thể xác. 136 Những nguy hiểm đi kèm với nhóm.. 141 Ba loại nhóm liên hệ với môn sinh.. 142 Những nguy hiểm do các năng lực tinh vi gây ra.. 148 Ba nhóm thực thể. 148 Những nguy hiểm của sự ám ảnh... 150 Những nguyên do của sự ám ảnh... 152 Các loại thực thể ám ảnh.. 155 Những nguy hiểm từ sự tiến hóa thiên thần. 157 Nguy hiểm do các huynh đệ bên hắc đạo. 160 Các huynh đệ bóng tối... 164 BỨC THƯ VI.. Sử dụng hình thức khi tham thiền. 170 1- Sử dụng hình thức tham thiền để nâng cao tâm thức. 172 2- Những hình thức tham thiền của huyền bí gia và thần bí gia... 178 Hình thức tham thiền thần bí. 181 Hình thức tham thiền huyền linh. 182 Những hình thể do thần bí gia và huyền bí gia tạo ra thấy bằng thần nhãn... 184 Sử dụng những hình thức đặc biệt cho những mục tiêu đặc biệt. 187 Những hình thức thiền dùng cho ba hạ thể... 188 Những hình thức thiền của các cung. 190 Các hình thức thiền để chữa bệnh... 191 Các hình thức thiền bằng thần chú. 195 Các câu chú trong các cung... 198 Những hình thức thiền dùng cho một trong ba ngành. 200 Ba con đường tiếp cận... 202 1.- Con đường của Đức Bàn Cổ:. 205 2.- Con đường của Đức Di Lạc Bồ Tát.. 206 3.- Con đường của Đức Văn Minh Bồ Tát.. 207 Thư về Tham Thiền Huyền Linh Những hình thức thiền để kêu gọi các vị thần và các tinh linh. 208 Các thần chú của quyền lực... 213 Sự hiểu biết về thần lực. 215 Các hình thức thiền dùng thần chú có liên hệ đến lửa. 220 Việc sử dụng hình thức thiền tập thể. 227 Sử dụng âm thanh tập thể trong các hình thức thiền... 230 Sử dụng nhịp điệu tập thể trong tham thiền. 235 Những cơ hội đặc biệt để sử dụng các hình thức tham thiền tập thể này.. 239 BỨC THƯ VII. Sử dụng màu sắc và âm thanh. 243 Một vài lưu ý về màu sắc. 244 Liệt kê các màu sắc.. 251 Vài nhận xét về màu sắc... 254 Các màu sắc ngoại môn và màu sắc nội môn. 264 Sự tương ứng giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ... 266 Các tương ứng căn bản. 269 Màu sắc trong tiểu vũ trụ và trong đại vũ trụ. 271 Ảnh hưởng vào môi trường chung quanh.. 278 Ứng dụng của màu sắc.. 280 Sử dụng màu sắc khi tham thiền.. 280 Ứng dụng màu sắc để chữa bệnh. 284 Nhãn quan cao và sức khỏe. 287 Tiên đoán về tương lai... 292 Đồ hình các Huyền Giai thái dương và địa cầu.. 297 BỨC THƯ VIII.. Tiếp cận Chân Sư nhờ tham thiền. 298 Tìm kiếm mục tiêu... 298 Các Chân Sư là ai?.. 302 Điều kiện để tiếp cận Chân Sư.. 309 Ba mục tiêu của một đệ tử dự bị.. 311 Địa vị đệ tử nhập môn.. 314 Địa vị con của Đức Thầy. 316 Mối liên hệ của Chân Sư và Đệ Tử. 319 Các phương pháp tiếp cận và các hiệu quả đạt được. 328 Năm hiệu quả của tham thiền trong ba cõi thấp.. 334 BỨC THƯ IX... Những trường tham thiền trong tương lai.. 343 Những nhận xét đầu tiên. 343 Những trường tham thiền tương lai. 245 Thiền viện nền tảng duy nhất... 348 Những phân chi ở các nước của trường duy nhất này. 353 Địa điểm, nhân sự và các cơ sở của thiền viện huyền môn.. 359 Thiền viện dự bị. 363 Thiền viện cao cấp... 367 Các bậc học và các lớp học... 373 BỨC THƯ X. Sự tinh luyện các hạ thể.. 382 Việc huấn luyện thể xác... 383 Sự thanh lọc thể dĩ thái (hay thể sinh lực).. 386 Sự thanh lọc thể cảm dục. 387 Sự thanh lọc thể trí.. 390 BỨC THƯ XI... Cuộc sống phụng sự hiệu quả. 393 Động lực phụng sự. 394 Các phương pháp phụng sự... 395 Thái độ sau khi hành động.. 399 NGỮ GIẢI... 402Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Huyền Linh PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hoàng Đế Càng Muốn Cưng Chiều Nàng (Khai Hoa Bất Kết Quả)
MỤC LỤC Lời nói đầu BÀI 1: Vì sao cần thiền định BÀI 2: Ta là ai? BÀI 3: Ý thức tâm hồn Tìm mua: Thiền Định Thiết Thực - Cho Sự Bình An Của Tâm Hồn TiKi Lazada Shopee BÀI 4: Đây là tâm trí BÀI 5: Giữ lấy sự quân bình BÀI 6: Luật nhân quả BÀI 7: Cội nguồn năng lượng sống BÀI 8: Phải chăng thời gian không chờ đợi ai? BÀI 9: Tám sức mạnh Kết luận Phụ lục Lời nói đầu Thiền Định Thiết Thực là cuốn sách dành cho những ai bắt đầu con đường khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của thế giới nội tâm. Con người giờ đây càng ngày càng nhận ra rõ hơn nhu cầu phát triển sức mạnh tâm trí, bởi lúc nào chúng ta cũng phải nỗ lực tận cùng để theo kịp nhịp sống quay cuồng và phức tạp. Người ta thường cho rằng thiền định là điều gì đó chỉ dành cho những người có nhiều thời gian, hay những người có cuộc sống “tách biệt, xa rời” khỏi “thế giới thực tại”. Sự thật không phải như vậy. Quyển sách này giới thiệu cơ bản về kỹ thuật thiền Raja Yoga - Thiền mở mắt - một phương pháp thực hành thiết thực, thích hợp cho những ai đang sống với bộn bề trách nhiệm, mối quan hệ, công việc và những thử thách hàng ngày. Chín bài học trong cuốn sách vốn là chuỗi chín bài giảng tại học viện buổi tối ở Leeds, nước Anh. Bạn có thể một mình thực hành các hướng dẫn trong bài giảng cùng sự hỗ trợ từ đĩa CD Thiền định Thiết thực (có thể mua kèm với quyển sách này) để đạt được kết quả tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều nếu trong quá trình luyện tập, bạn tham dự một khóa thiền miễn phí tại bất kỳ một trung tâm Raja Yoga nào. Không khí ở các trung tâm Raja Yoga và trải nghiệm của những người thực hành thiền định sẽ khắc sâu thêm trải nghiệm và hiểu biết mà bạn đúc kết được từ cuốn sách này. Bằng cách ứng dụng Thiền định trong cuộc sống thực tế, chúng ta không chỉ đạt được bình an thật sự trong tâm trí mà còn có được một thái độ sống tích cực và lành mạnh hơn. - Brahma KumarisĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Định Thiết Thực - Cho Sự Bình An Của Tâm Hồn PDF của tác giả Brahma Kumaris nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.