Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Mao Sơn Âm Dương Môn (Vô Say)

Đoán mệnh tại sao người mù chiếm đa số, Đào mộ vì sao hiếm có giàu có, bắt quỷ vì sao tiêu vong với bỏ mạng. Huyền Môn bên trong, kết quả có cái nào không muốn người biết bí mật cấm kỵ, ở Vô Say lực bút mang ngươi đi vào quỷ bí kỳ thần Linh Dị thế giới!***

Huyền Môn có nói: Tổn hại âm dương, Đạo thiên vong; uổng sinh tử, đoạn luân hồi.

80 năm trước Bạch Lăng sơn, trùng điệp hơn ngàn dặm, tây lên Thái Hành, Đông lâm biển cả, Chủ Phong cắm thẳng vào Vân Tiêu trên, đỉnh núi quanh năm xanh um tươi tốt, mây mù lượn quanh, phong cảnh úy vi đồ sộ. Dưới chân núi có một ít Thôn, tứ tứ phương phương, tương truyền chính là Thái Cổ thời kỳ hai vị đại thần đánh cờ chỗ, trong thôn con đường lần lượt thay nhau chỗ cơ hồ đều là góc 90 độ, từ trời cao mắt nhìn xuống toàn thôn, trang nghiêm một khối to bàn cờ lớn, thôn như vậy được đặt tên, liền kêu Kỳ Bàn Thôn.

Thôn nam đầu có một gia đình, họ Lưu, gia chủ Lưu lão hán năm nay đã sáu mươi tuổi, dưới gối ba đứa con, hiện nay đều đã lấy vợ lập gia đình, mỗi người đều là sống đất không tệ, lại cũng hiếu thuận có thừa, đối với Lưu lão hán cực tốt.

Theo đạo lý mà nói, lúc này Lưu lão hán, hẳn là áo cơm không lo, di dưỡng thiên niên, nhưng mà thực tế cũng không, nguyên lai này Lưu lão hán năm gần đây một mực có một cái tâm sự không có thể giải quyết. Này tâm sự chính là Lưu lão hán mặc dù ba nhi tử đã thành gia nhiều năm nhưng là lại đều là vẫn không có sinh ra hài tử. Tìm mua: Mao Sơn Âm Dương Môn TiKi Lazada Shopee

Đầu chút ít năm, người nhà họ Lưu vì vậy sự tình, khắp nơi cầu y hỏi thuốc, uổng tiền không biết tốn bao nhiêu, kết quả nhưng đều là không có hiệu quả chút nào, sau đó thậm chí là cầu Tiên bái phật, dấu chân giẫm đạp khắp xa gần trăm dặm Phật Đường ngưỡng cửa, khẩn cầu thần linh cho bọn hắn gia ban cho cái Tôn Tử, kết quả lại cũng giống vậy, chẳng có tác dụng gì có.

Vì này cái sự tình, Lưu lão hán thật là thao toái liễu tâm, tóc cũng gấp trắng chừng mấy vụ, nhưng là lại cũng không có cách nào. Sau đó hắn cảm thấy có thể là trong nhà phong thủy xảy ra vấn đề, với là tìm phong thủy tiên sinh đến cho nhìn, kết quả kia tiên sinh nói nhà hắn phong thủy cực tốt, chủ tử Tôn cả sảnh đường, phú quý nhiều năm liên tục, căn bản cũng không khả năng xuất hiện không có vấn đề con cháu.

Cái này thì để cho Lưu lão hán càng nghi ngờ, liên tiếp tìm nhiều cái phong thủy tiên sinh cho nhìn, cách nói cơ bản đều giống nhau, đều nói nhà hắn phong thủy cực tốt, không có bất cứ vấn đề gì. Về phần nàng ba nhi tử tại sao cũng có thể sinh con sự tình, những thứ kia phong thủy tiên sinh cũng náo không hiểu, nhìn tới nhìn lui không nhìn ra đầu tự, có mấy cái lòng tham còn tìm một ít mượn cớ lừa gạt rất nhiều tiền, thiếu chút nữa không đem Lưu lão hán cho tức chết.

Mấy năm qua, Lưu lão hán tâm lực tiều tụy, cuối cùng suy nghĩ có thể là chính mình đời trước đã làm gì thất đức sự tình, Thượng Thiên cố ý phạt nhà hắn tuyệt hậu, vì vậy cũng liền tuyệt vọng, không nữa giằng co.

Kết quả là ở Lưu lão hán thật tuyệt vọng khi, gặp một cái sự tình, thay đổi hết thảy các thứ này.

Nguyên lai niên đại đó, chính là "Trung Hoa đất đai khói lửa lên, Cửu Châu nước sông khắp Lưu Ly" thời đại, cùng chỗ thâm sơn Kỳ Bàn Thôn bất đồng là thế giới bên ngoài lúc này đã thân nhau, không thể tách rời ra rồi.

Cũng vừa lúc đó, có một ngày, một cái người tuổi trẻ lưu lạc đến Kỳ Bàn Thôn, vừa vặn đến Lưu lão hán cửa nhà.

Người tuổi trẻ ước chừng hai mươi tuổi bộ dáng, vóc người thon gầy, vẻ mặt có chút hốt hoảng, thấy Lưu lão hán sau khi, vội vàng tiến lên yêu cầu hắn cứu mạng.

Lưu lão hán hỏi một chút, bất giác kinh trụ, này người tuổi trẻ lại được xưng là trong thành ám sát quân cảnh đội trưởng sau khi trốn ra được, trước mắt đang bị quân cảnh đuổi bắt.

Lưu lão hán mặc dù là người miền núi, nhưng mà dầu gì sống đến từng tuổi này, kiến thức rộng, trong thành sự tình ít nhiều cũng biết một chút. Lại nói này Kỳ Bàn Thôn lệ thuộc thuật sông thành, trong thành quân cảnh đội trưởng là xưng tên ác hán, khi nam phách nữ, ăn hối lộ uổng pháp, năm này không biết hại chết bao nhiêu người, đã sớm làm dân oán sôi trào, mọi người luôn muốn vặn ngã hắn, nhưng mà đều không có thể thành công, bởi vì hắn cấp trên có chỗ dựa, bây giờ không nghĩ tới lại bị ám sát, này không thể không nói là một kiện hả lòng hả dạ sự tình.

Lưu lão hán kính trọng kia người tuổi trẻ cử động, đem hắn giấu ở phòng chứa củi.

Sau khi không bao lâu, quả nhiên Đội một quân binh đuổi tới, lái xe, khiêng Dương súng, người người hung thần ác sát, nói là đang bắt đào phạm, hỏi Lưu lão hán có thấy hay không không rõ lai lịch người xa lạ đi ngang qua, Lưu lão hán dĩ nhiên nói là không có, kết quả những quân binh kia thấy hắn gia cảnh sung túc, có lòng cướp bóc, liền trực tiếp vọt vào Lưu lão Hán gia trong lục soát đứng lên.

Nói là lục soát, thật ra thì chính là cướp đồ, cái này bắt mấy con gà, cái đó bắt một con heo, có lòng tham, trực tiếp đem mễ đại ở đi ra ngoài trên xe dời, kết quả một trận đi xuống, Lưu lão Hán gia cũng sắp bị lấy sạch.

Bất quá, tha cho là như thế, Lưu lão hán cũng một mực ẩn nhẫn đến thiện ý cuối cùng là đem những quân binh kia đưa đi, lúc này mới yên lòng.

Lưu lão hán về nhà, người tuổi trẻ liền từ phòng chứa củi trong đi ra, đã cám ơn Lưu lão hán, tiếp theo muốn đi.

Lưu lão hán thấy hắn thân vô trường vật, có lòng không đành lòng, liền lại từ trong thùng gạo múc một túi thước, cho hắn mang theo.

Đến nơi này lúc, người tuổi trẻ quả thực có chút làm rung động, liền cùng Lưu lão hán nói hắn thời gian cấp bách, không thể lưu lại lâu, nhưng là lại có thể làm chút sự tình báo đáp Lưu lão hán ân tình, sau đó liền hỏi Lưu lão hán có không có cái gì sự tình yêu cầu hắn hỗ trợ, chỉ cần Lưu lão hán mở miệng, hắn nhất định làm được.

Lưu lão hán liền nói không cần gì cả hắn hỗ trợ, chính mình gia cảnh sung túc đầy đủ sung túc, áo cơm không lo, bây giờ đã là di dưỡng thiên niên, trừ có hay không ôm đến Tôn Tử một món chuyện ăn năn ra, còn lại, trên căn bản liền có thể an tâm chờ chết.

Lưu lão hán vốn là thuận miệng nói, không nghĩ kia người tuổi trẻ nghe được tâm lý, lập tức hỏi kỹ Lưu lão hán tại sao không có ôm đến Tôn Tử.

Lưu lão hán cũng là bởi vì là này sự tình ứ đọng quá lâu, có loại bày tỏ **, liền đem sự tình nói ra.

Kết quả, để cho Lưu lão hán không nghĩ tới là, kia người tuổi trẻ nghe Lưu lão tiếng Hán sau khi, nhưng là giương mắt nhìn bốn phía nhìn Lưu lão hán sân, đối với Lưu lão hán nói hắn có thể giúp chuyện này.

Lưu lão hán căn bản không đem này cái sự tình coi là thật, thầm nghĩ hắn một cái người tuổi trẻ, có thể giúp được gì, không tự chủ liền khoát tay nói không cần, cầu y hỏi thuốc, cầu Tiên bái phật nhiều năm như vậy đều vô dụng, ngươi làm sao có thể giúp được?

Bất quá kia người tuổi trẻ cũng không nhìn như vậy, lập tức hắn vòng quanh Lưu lão hán nhà vòng vo một vòng, tiền tiền hậu hậu nhìn qua một lần, sau đó liền đối với Lưu lão hán nói hắn tìm được nguyên nhân, biết Lưu lão hán ba nhi tử tại sao vẫn không có hài tử.

Lưu lão hán có chút hiếu kỳ, liền hỏi hắn chuyện gì xảy ra.

Kết quả hắn nói là phong thủy xảy ra vấn đề.

Lưu lão hán liền cười, nói ta tòa nhà này, không biết bao nhiêu cái phong thủy tiên sinh nhìn rồi, đều nói là phong thủy thật tốt chỗ, chủ nhà lý tử tự lâu dài, phú quý hưng vượng, thế nào thiên về ngươi nói ta nhà phong thủy có vấn đề, ngươi như vậy tuổi trẻ, không hiểu không nên nói lung tung.

Người tuổi trẻ nói hắn trước kia đi theo kỳ nhân học qua một ít phong thủy kiến thức, ước chừng có thể nhìn thấu một ít cửa ngõ, còn nói hắn là thật tâm nghĩ báo ân, hy vọng Lưu lão hán không nên hoài nghi.

Lưu lão hán liền nói, vậy theo ngươi lời nói, giải quyết như thế nào cái vấn đề này.

Vì vậy kia người tuổi trẻ liền dẫn Lưu lão hán, đến nhà hắn nhà phía sau, chỉ một nơi mương, đối với Lưu lão hán nói: "Vấn đề nằm ở chỗ cái này mương trong. Ngươi tòa nhà này vốn là dựa lưng vào núi xanh, mặt hướng bình nguyên, tàng phong Tụ Khí, là một nơi phong thủy Bảo Địa, nhưng là lại vì vậy mương phá hư hơi đất, này mới tạo thành ngươi ba nhi tử vẫn luôn không sinh được hài tử tới."

Lưu lão hán nói nước này đường cũng đã sớm bị phong thủy tiên sinh nhìn rồi, mọi người đều nói nước này đường xuống tiếp tục Tuyền Nhãn, bên trên nhìn Thanh Thiên, là một nơi Bích Ngọc chậu, Chúa tụ tài Tụ Bảo, thế nào ngươi nhìn một cái liền phá hư hơi đất rồi.

Nghe Lưu lão tiếng Hán, người tuổi trẻ trong lòng có dự tính đất mỉm cười một cái nói: "Nước này đường đúng là một nơi Bích Ngọc Tụ Bảo Bồn, nhưng mà kia phải là nó trống không khi mới được. Bây giờ ngươi này Bích Ngọc Tụ Bảo Bồn đã bị người khác chiếm cứ, toàn bộ nhà linh khí đều bị người khác hút đi, này chậu liền không còn là Tụ Bảo Bồn, mà là một nơi tuyệt hậu chậu rồi. Chính là bởi vì nguyên nhân này, ngươi ba nhi tử mới vẫn không có sinh ra hài tử tới."

Lúc đó, Lưu lão hán nghe kia người tuổi trẻ lời nói, liền hỏi hắn lời này nói thế nào.

Người tuổi trẻ một bộ cao thâm mạt trắc bộ dáng, cười nhạt một chút, để cho hắn không nên hỏi nhiều, chỉ án tấm ảnh hắn nói đi làm là được.

Lưu lão hán căn cứ ngựa chết thành ngựa sống ý nghĩ, đáp ứng hắn.

Vì vậy kia người tuổi trẻ sẽ để cho Lưu lão hán đem hắn ba nhi tử tìm đến, để cho hắn ba nhi tử một người cầm một cái chậu, đem nước kia đường trong nước hướng bát, cho đến thanh trừ sạch sẽ mới thôi.

Lưu lão hán tâm tồn nghi ngờ, nhưng vẫn làm theo, lập tức tìm đến ba nhi tử, để cho bọn họ đi tạt nước.

Này tạt một cái chính là ba ngày, rồi mới đem nước kia đường thanh trừ sạch sẽ, sau đó, mương thấy đáy sau khi, phát hiện nước kia đường trong ngay cả một cây bèo đều không sinh, một cái cá tôm cũng không có, tình trạng cực kỳ quái dị, chỉ ở đó trung tâm nhất địa phương, có liếc mắt ba thước lớn bằng Tuyền Nhãn, một mực ở ồ ồ ra bên ngoài bốc lên nước.

Đến lúc này, kia người tuổi trẻ liền mang theo một cái giỏ trúc lớn, xuống đến mương trong, đi tới kia Tuyền Nhãn bên cạnh, sau đó chợt hướng kia trong con suối vừa kéo, chỉ nghe "Thình thịch oành" một trận trầm đục tiếng vang, đem giỏ trúc chấn thẳng đi lang thang, đề lên nhìn lên, lại phát hiện bên trong lại là một cái dài đến một xích Đại Thanh cá.

Người tuổi trẻ đem cá nhắc tới bên bờ, Lưu lão hán người một nhà vây quanh nhìn kỹ, phát hiện kia cá sống lưng đen nhánh, Tu dài như niêm, thân Thượng Thanh Lân lớn chừng móng tay, quai hàm bên càng là có ba mảnh vảy cá đảo sinh, ánh mắt lại là trợn mắt tròn trương, bộ dáng có chút hung ác.

Sau đó người tuổi trẻ liền nói con cá này phỏng chừng đã có tuổi rồi, ít nhất đến có ba trăm năm đạo hạnh rồi, chính là bởi vì nó tồn tại, chẳng những đem đường bên trong cá tôm bèo ăn sạch sẽ, còn vô hình trung đem Lưu lão Hán gia linh khí cũng hút khô, này mới đưa đến Lưu lão hán con trai không sinh được hài tử.

Lưu lão hán liền là tò mò nói, ta đây tại sao không chịu ảnh hưởng?

Kia người tuổi trẻ liền giải thích nói Lưu lão hán chính mình mặc dù có thể sinh ra hài tử, có thể là bởi vì năm xưa không ở nơi này ở nguyên nhân.

Lưu lão hán một suy nghĩ, phát hiện mình sinh con hồi đó, quả nhiên không phải là ở nơi này, hắn là sau đó né tránh chiến loạn, cử gia dời đến Kỳ Bàn Thôn.

Ngay sau đó, Lưu lão hán hỏi kia người tuổi trẻ, có phải hay không đem con cá này chết là được rồi.

Kết quả kia người tuổi trẻ cười cười nói, làm như vậy, dĩ nhiên là được rồi, bất quá hắn có thể để cho Lưu lão hán đạt được tốt hơn hiệu quả.

Lưu lão hán hỏi làm sao bây giờ, người tuổi trẻ cũng không nói chuyện, chỉ là muốn tới một cây đao, sau đó bóp bảy bóp tám, ấn xuống kia cá trắm đen đỉnh đầu, hai dưới đao đi, đem kia cá chém thành tam đoạn, sau khi chính là để cho Lưu lão hán đem kia cá lấy về nấu, một mực nấu tràn đầy ba canh giờ, sau đó để cho ba cái con dâu thay phiên tới bưng, một nhà một đoạn.

Lưu lão hán gật đầu đáp ứng, lập tức đem kia cá mang về nhà nấu đi, mà kia cái người tuổi trẻ cũng cáo từ rời đi, nói là ba tháng sau trở lại nhìn.

Bên này, người tuổi trẻ đi sau khi, Lưu lão hán đem kia cá một mực nấu ba canh giờ, sau đó đi kêu ba cái con dâu tới bưng cá, trước thông báo là con trai lớn gia, sau đó là con thứ hai, cuối cùng là con thứ ba.

Đại con dâu lấy được thông báo, liền vội vàng bận rộn đi bưng cá, sau khi đến, nhìn một cái cá vừa lúc bị chia làm tam đoạn, nàng tương đối thèm ăn, liền đem thân cá ở kia chặn thịt nhiều nhất một đoạn bưng đi nha. Sau đó là nhị nhi tức phụ, đến Na nhi nhìn một cái, phát hiện chỉ còn lại đầu cá đuôi cá rồi, đuôi cá còn có chút thịt, đầu cá vậy cũng là xương, vì vậy nàng liền đem đuôi cá bưng đi nha.

Cuối cùng đến lúc đó ba con dâu, đến Na nhi nhìn một cái, phát hiện liền còn dư lại cái đầu cá, lập tức tâm lý liền không thoải mái, lòng nói được a, các ngươi đều ăn thịt, để cho ta gặm xương, từng cái làm việc đều không bằng lương tâm, thật là ghét.

Bất quá ba con dâu hiếu thuận, không dám làm Lưu lão hán mặt nổi giận, cuối cùng vẫn là đem đầu cá bưng đi nha.

Sau khi về nhà, ba con dâu đem đầu cá hướng trên bàn một hồi, chỉ chồng liền bắt đầu than phiền.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mao Sơn Âm Dương Môn PDF của tác giả Vô Say nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nô Tỳ Isaura (Bernardo Guimarães)
Là con gái một nô tì da đen và một viên quản lý người Bồ Đào Nha, Isaura được nữ chủ nhân một điền trang ở Campos thuộc tỉnh Rio de Janeiro nuôi dạy như một tiểu thư con nhà giàu. Vào tuổi hai mươi, nhan sắc của nàng được mọi người chiêm ngưỡng: dung nhan như một nữ thần, mái tóc đen dài và rậm, dáng dấp như một nữ hoàng. Nhưng rồi nữ chủ nhân qua đời trong khi chưa kịp trả tự do cho cô gái, bỏ nàng lại làm một mồi ngon cho dục vọng của Leoncio, người chủ mới của điền trang. Bị ép uổng, hành hạ, Isaura phải trốn đi với cha, sau khi Leoncio không chịu để ông này chuộc con về. Ở Recife, số phận run rủi cho Isaura gặp Alvaro, một thanh niên giàu có có tư tưởng chống chế độ nô lệ. Một tình yêu mãnh liệt nảy nở giữa hai người. Nhưng Alvaro vì thiếu tỉnh táo đã đưa nàng đến dự một buổi dạ hội của giới thượng lưu, trong đó Isaura bị lộ tung tích. Nô tì Isaura (tiếng Bồ Đào Nha: A escrava Isaura, phát âm tiếng Việt như là A ét-cơ-ra-ba Y-xao-ra) là một cuốn tiểu thuyết khai thác đề tài giải phóng nô lệ da đen của nhà văn Bernardo Guimarães, xuất bản lần đầu năm 1875. Với cuốn tiểu thuyết này, Bernardo Guimarães đã giành được danh vọng tột đỉnh trong sự nghiệp sáng tác, thậm chí được chính hoàng đế Pedro II đánh giá rất cao. Trước khi trở thành bộ phim vô tuyến truyền hình nhiều tập nổi tiếng vào bậc nhất trên thế giới, Nô tỳ Isaura vốn là một thiên tiểu thuyết rất lớn của văn học Brazil thế kỷ thứ XIX.Được viết vào năm 1875 do ngòi bút của Bernardo Guimarães (1825_1884), nhà thơ, nhà văn và giáo sư, cuốn tiểu thuyết này minh hoạ cho phong trào phản kháng mãnh liệt lên án và đòi bãi bỏ chế độ chiếm hữu nô lệ đang dấy lên rầm rộ trên khắp đất nước Brazil lúc bấy giờ ( chế độ này tồn tại đến năm 1888).Sự kiện trong truyện xảy ra vào khoảng thập kỷ 1830, dưới triều vua Pêdrô đệ nhị. Tìm mua: Nô Tỳ Isaura TiKi Lazada Shopee Là con gái một nô tỳ lai da đen và một viên quản lý người Bồ Đào Nha, Isaura được nữ chủ nhân một điền trang ở Campos thuộc tỉnh Rio de Janeiro nuôi dạy như một tiểu thư con nhà giàu. Vào tuổi hai mươi, nhan sắc của nàng được mọi người chiêm ngưỡng:dung nhan như một nữ thần, mái tóc đen dài và rậm, dáng dấp như một nữ hoàng. Nhưng rồi nữ chủ nhân qua đời trong khi chưa kịp trả tự do cho cô gái, bỏ nàng lại làm một mồi ngon cho dục vọng của Leoncio, người chủ mới của điền trang.Bị ép uổng, hành hạ, Isaura phải trốn đi với cha, sau khi Leoncio không chịu để ông này chuộc con về. Ở Recife, số phận run rủi cho Isaura gặp Alvaro, một thanh niên giàu có có tư tưởng chống chế độ nô lệ. Một tình yêu mãnh liệt nẩy nở giữa hai người.Nhưng Alvaro vì thiếu tỉnh táo đã đưa nàng đến dự một buổi dạ hội của giới thượng lưu, trong đó Isaura bị lộ tung tích. Trong câu chuyện đầy những tình tiết bất ngờ này, đây chỉ là đoạn giữa chừng. Người đọc hồi hộp cầu mong cho cuộc tình duyên đầy gian truân của đôi bạn kêt thúc tốt lành... *** Vào những năm đầu của triều đại Don Perdro, trên dải đất Goitacases phì nhiêu và trù phú, có một điền trang tuyệt đẹp trải dọc con sông Paraiba, cách thị trấn Campos mấy dặm đường. Một tòa dinh thự nguy nga với những đường nét hài hòa mọc lên trên vùng đồng bằng canh tác, dưới chân mấy ngọn đồi phủ rừng đã có phần được những người tiều phu khai phá. Quanh vùng ấy, thiên nhiên hãy còn giữ nguyên vẻ hoang dã nguyên thủy, nhưng trong khu vực gần dinh thự bàn tay con người đã thuần phục cái thế giới thực vật quá phồn vinh để gầy dựng những khu vườn cây ăn quả, những bãi chăn súc vật tươi tốt và những vườn hoa cỏ xén phẳng phiu. Lác đác đó đây mới thấy những cây đại thụ - những cây xoài khổng lồ, những cây thông bá hương và những khóm chuối - hắt bóng lên cảnh vật như những di tích còn lại của sức sống mãnh liệt của rừng xưa. Họa hoằn lắm mới thấy một dãy tường, một hàng rào hay một quãng hào hố. Những cánh đồng cỏ và những khu trồng trọt lân cận được phân giới bằng những lũy tre khiến cho toàn cảnh nom như một khu công viên rộng mênh mông. Tòa nhà trông thẳng ra mấy ngọn đồi.Trước mặt nhà là dãy thềm bậc đá dẫn đến một khung cửa bám đầy những cây leo lúc nào cũng nở hoa. Phía sau tòa dinh thự là khu nhà phụ thuộc: những túp lều của nô lệ, những dãy chuồng bò và những kho chứa thóc và rơm rạ. Xa hơn nữa là những khu vườn hoa, vườn trồng cau và một khu vườn ăn quả rộng mênh mông chạy dài ra đến bờ sông. Ấy là một buổi chiều tháng mười quang đãng và yên tĩnh. Mặt trời như vẫn chần chừ không muốn lặn; nó cứ nổi lềnh bềnh cuối chân trời, treo lơ lửng trên những đám mây viền kim tuyến chốc chốc lại đổi màu. Một làn gió nhẹ và thơm khẽ lay động đám cây con và những tàu lá dừa soi mình trên nước sông trong vắt. Ánh tà dương đỏ rực chiếu thẳng vào các cửa kính trông như thể ở bên trong các phòng lửa đã tràn ngập khắp nơi. Cảnh vật chìm trong im lặng. Mấy con bò cái tơ nằm dưới bóng cây cao nhai cỏ chầm chậm, dáng hiền hòa. Đàn gà vịt tha thẩn đi nhặt thóc quanh nhà, mấy con cừu chốc chốc lại kêu lên vài tiếng “bê-ê-bê bê-ê-bê”, và mấy con thỏ thong thả về chuồng, thỉnh thoảng cất tiếng rống buồn bã. Tòa nhà dường như hoàn toàn hoang vắng. Chỉ có mấy cánh cửa lớn ở phía trước và mấy cánh cửa sổ ở phòng khách mở rộng là còn cho biết rằng trong nhà vẫn có người. Bỗng trong bóng hoàng hôn êm ả nổi lên những tiếng dương cầm thánh thót, rồi một giọng nữ du dương và tha thiết, tươi mát và trong trẻo lạ thường, cất tiếng hát. Giọng hát tuy có phần bị nén lại nhưng vẫn có một âm hưởng vang dội. Điệu hát buồn buồn, nghe như xa vắng khiến người ta nghĩ đến lời than thở của một tâm hồn bị giày vò đau đớn. Lời hát rằng: Từ thuở lọt lòng tôi đã thở Không khí đắng cay của kiếp nô lệ Như một mầm cây gieo xuống Một mảnh đất bị rủa nguyền Suốt đời tôi than khóc Thân phận kẻ tôi đòi. Hai cánh tay tôi bị kìm hãm Chẳng còn ôm ấp được ai Đôi môi và đôi mắt của tôi Nào có dám nói lấy một lời âu yếm Trời cho tôi một quả tim Chỉ để tôi đau khổ hơn nữa mà thôi. Trong gió đồng nội cất lên Hoa tỏa hương ngây ngất Chim chóc tự do ca ngợi Vẻ đẹp của rừng Riêng kẻ nô tỳ tội nghiệp Làm gì có được một lời ca! Hãy im đi, kẻ nô tỳ đáng thương Lời than của mi đầy tội lỗi Mi không có quyền Hát lên những niềm tủi cực Đời mi nào phải của mi Mà tim mi cũng không: hãy nhớ lấy.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nô Tỳ Isaura PDF của tác giả Bernardo Guimarães nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lục Xì (Vũ Trọng Phụng)
Lục xì là phóng sự của Vũ Trọng Phụng xuất bản từ năm 1937. Trước đấy một năm đã nổ ra cuộc bút chiến dữ dội giữa Thái Phỉ chủ báo Tin văn với Vũ Trọng Phụng. Thái Phỉ lên án các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng là “văn chương dâm uế”. Ngày ấy Vũ Trọng Phụng viết cho báo Tương lai. Lê Thăng viết báo bao giờ cũng chung cái bằng của mình thi đỗ bên Pháp: “Lê Thăng luật khoa tiến sĩ” và báoPhong hóa, rồi Ngày nay châm biếm, đả kích Lê Thăng thêm cho học hàm, học vị của ông ta bốn chữ nữa: “Lê Thăng, luật khoa tiến sĩ, con đĩ đánh bồng”. Nhưng mà cả Lê Thăng và Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, thủ lĩnh và linh hồn của các báo Phong hóa rồi Ngày nay đều ghét báo Tương lai và Vũ Trọng Phụng. Trong một bài báo, Vũ Trọng Phụng viết năm 1937 khi Lục xì mới ra đời: “Cũng như ông Lê Thăng trả thù Tương lai bằng cách bảo tôi là thằng khốn nạn. Ngày nay cũng trả thủ Tương lai bằng cách công kích thiên phóng sự Lục xì”. Và gần đây tôi (Hoàng Thiếu Sơn) lại được đọc trong tập Di bút và di cảo của Hoài Thanh ghi năm 1938, một lời phê bình, đánh giá sự nghiệp văn chương của Vũ Trọng Phụng, nguyên văn: “Văn chương hạ cấp. Đồ rác rưởi”. Sinh thời Vũ Trọng Phụng đã trả lời các ông Thái Phỉ và Nhất Linh rồi một cuốn văn học sử Việt Nam mà chân chính nào cũng phải nói rõ, nói đúng về cuộc luận chiến giữa các người cầm bút ấy. Ở đây chúng tôi chỉ xin nhắc lại Vũ Trọng Phụng đã trả lời thế nào về vụ Lục xì. Trước tiên là về thể loại của tác phẩm và chức năng của tác giả: “Viết thiên phóng sự Lục xì tôi không phải chỉ là một nhà văn, nhưng còn là một nhà báo. Nhà báo thì phải nói sự thật cho mọi người biết. Nếu một việc đã có thực thì bổn phận của tôi chỉ là thông báo cho mọi người biết, chứ không phải là lo sợ rằng cái việc làm phận sự ấy lợi hại cho ai. Thí dụ như tờ nhật báo, trong khi đăng tin ông Đinh Công Huy làm giấy bạc giả, ông sư Hà văn Thụy hiếp dâm, ông Vi văn Huyền giết người và tự tử vì tình thì tờ báo ấy đã làm tròn phận sự thông tin rồi, chứ không phải lo thông tin như thế là hại cho quan trường, hại cho Phật giáo, hại cho tiếng thơm họ Vi”. Tìm mua: Lục Xì TiKi Lazada Shopee Nạn mại dâm thì thời nào cũng là tệ nạn xã hội, nhà báo làm ngơ sao được trước những tệ nạn xã hội thời ấy không riêng gì Vũ Trọng Phụng viết phóng sự về nạn mại dâm mà có không ít người khác nữa nhưng đem so sánh với người đồng thời thì ai cũng phải ngạc nhiên về cách đặt vấn đề của Vũ Trọng Phụng, về phương pháp đi sâu vào nghiên cứu vấn đề, về các biện pháp giải quyết vấn đề, về các chính sách của chính quyền để ngăn ngừa tệ nạn, chữa chạy nạn nhân, về cách phân tích lợi hại của các biện pháp đã thực hành đã áp dụng… Người viết phải quan tâm thật sâu sắc đến vấn đề xã hội mới đứng ra làm các việc như thế. Và nhất là phải có tinh thần khoa học cao, có phương pháp khoa học giỏi mới làm được việc có kết quả. Lục xì là một phóng sự có giá trị khoa học lớn, trong lịch sử văn học của ta đã ở một vị trí độc nhất vô nhị trong văn học về mặt y học và pháp lý; đã có vị bác sĩ nào, bậc lương y nào, nhà luật học nào nêu lên được vấn đề như thế, phân tích tình hình như thế và về nhiều mặt góp ý kiến xác đáng như thế với người có trách nhiệm trong xã hội. Và ngày nay trong xã hội ta nạn mại dâm đâu phải đã bị xóa bỏ, những biện pháp phòng ngừa, những phương pháp chữa trị vẫn còn là quan tâm lớn của Nhà nước và nhân dân, thì đọc lại, mà phải đọc Lục xì, ta không rút được bao nhiêu kinh nghiệm và ý kiến bổ ích sao? Cuốn phóng sự này nên đọc như một cuốn sách khoa học hơn là cuốn sách văn chương. Nói như thế không phải là gạt nó ra khỏi di sản văn học của dân tộc, mà để tự hào đúng mức là ta cũng có một tác phẩm thuộc về văn chương khoa học chứ không phải chỉ toàn là sách văn chương. Vũ Trọng Phụng đã để lại cho ta một mẫu mực về văn chương phục vụ xã hội và khoa học với cuốn Lục xì.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Vũ Trọng Phụng":Số ĐỏLàm ĐĩCạm Bẫy NgườiDứt TìnhLấy Nhau Vì TìnhTập Truyện Ngắn Một Đồng BạcTrúng Số Độc ĐắcCơm Thầy Cơm CôGiông TốLục XìTruyện Ngắn - Vũ Trọng PhụngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lục Xì PDF của tác giả Vũ Trọng Phụng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lục Xì (Vũ Trọng Phụng)
Lục xì là phóng sự của Vũ Trọng Phụng xuất bản từ năm 1937. Trước đấy một năm đã nổ ra cuộc bút chiến dữ dội giữa Thái Phỉ chủ báo Tin văn với Vũ Trọng Phụng. Thái Phỉ lên án các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng là “văn chương dâm uế”. Ngày ấy Vũ Trọng Phụng viết cho báo Tương lai. Lê Thăng viết báo bao giờ cũng chung cái bằng của mình thi đỗ bên Pháp: “Lê Thăng luật khoa tiến sĩ” và báoPhong hóa, rồi Ngày nay châm biếm, đả kích Lê Thăng thêm cho học hàm, học vị của ông ta bốn chữ nữa: “Lê Thăng, luật khoa tiến sĩ, con đĩ đánh bồng”. Nhưng mà cả Lê Thăng và Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, thủ lĩnh và linh hồn của các báo Phong hóa rồi Ngày nay đều ghét báo Tương lai và Vũ Trọng Phụng. Trong một bài báo, Vũ Trọng Phụng viết năm 1937 khi Lục xì mới ra đời: “Cũng như ông Lê Thăng trả thù Tương lai bằng cách bảo tôi là thằng khốn nạn. Ngày nay cũng trả thủ Tương lai bằng cách công kích thiên phóng sự Lục xì”. Và gần đây tôi (Hoàng Thiếu Sơn) lại được đọc trong tập Di bút và di cảo của Hoài Thanh ghi năm 1938, một lời phê bình, đánh giá sự nghiệp văn chương của Vũ Trọng Phụng, nguyên văn: “Văn chương hạ cấp. Đồ rác rưởi”. Sinh thời Vũ Trọng Phụng đã trả lời các ông Thái Phỉ và Nhất Linh rồi một cuốn văn học sử Việt Nam mà chân chính nào cũng phải nói rõ, nói đúng về cuộc luận chiến giữa các người cầm bút ấy. Ở đây chúng tôi chỉ xin nhắc lại Vũ Trọng Phụng đã trả lời thế nào về vụ Lục xì. Trước tiên là về thể loại của tác phẩm và chức năng của tác giả: “Viết thiên phóng sự Lục xì tôi không phải chỉ là một nhà văn, nhưng còn là một nhà báo. Nhà báo thì phải nói sự thật cho mọi người biết. Nếu một việc đã có thực thì bổn phận của tôi chỉ là thông báo cho mọi người biết, chứ không phải là lo sợ rằng cái việc làm phận sự ấy lợi hại cho ai. Thí dụ như tờ nhật báo, trong khi đăng tin ông Đinh Công Huy làm giấy bạc giả, ông sư Hà văn Thụy hiếp dâm, ông Vi văn Huyền giết người và tự tử vì tình thì tờ báo ấy đã làm tròn phận sự thông tin rồi, chứ không phải lo thông tin như thế là hại cho quan trường, hại cho Phật giáo, hại cho tiếng thơm họ Vi”. Tìm mua: Lục Xì TiKi Lazada Shopee Nạn mại dâm thì thời nào cũng là tệ nạn xã hội, nhà báo làm ngơ sao được trước những tệ nạn xã hội thời ấy không riêng gì Vũ Trọng Phụng viết phóng sự về nạn mại dâm mà có không ít người khác nữa nhưng đem so sánh với người đồng thời thì ai cũng phải ngạc nhiên về cách đặt vấn đề của Vũ Trọng Phụng, về phương pháp đi sâu vào nghiên cứu vấn đề, về các biện pháp giải quyết vấn đề, về các chính sách của chính quyền để ngăn ngừa tệ nạn, chữa chạy nạn nhân, về cách phân tích lợi hại của các biện pháp đã thực hành đã áp dụng… Người viết phải quan tâm thật sâu sắc đến vấn đề xã hội mới đứng ra làm các việc như thế. Và nhất là phải có tinh thần khoa học cao, có phương pháp khoa học giỏi mới làm được việc có kết quả. Lục xì là một phóng sự có giá trị khoa học lớn, trong lịch sử văn học của ta đã ở một vị trí độc nhất vô nhị trong văn học về mặt y học và pháp lý; đã có vị bác sĩ nào, bậc lương y nào, nhà luật học nào nêu lên được vấn đề như thế, phân tích tình hình như thế và về nhiều mặt góp ý kiến xác đáng như thế với người có trách nhiệm trong xã hội. Và ngày nay trong xã hội ta nạn mại dâm đâu phải đã bị xóa bỏ, những biện pháp phòng ngừa, những phương pháp chữa trị vẫn còn là quan tâm lớn của Nhà nước và nhân dân, thì đọc lại, mà phải đọc Lục xì, ta không rút được bao nhiêu kinh nghiệm và ý kiến bổ ích sao? Cuốn phóng sự này nên đọc như một cuốn sách khoa học hơn là cuốn sách văn chương. Nói như thế không phải là gạt nó ra khỏi di sản văn học của dân tộc, mà để tự hào đúng mức là ta cũng có một tác phẩm thuộc về văn chương khoa học chứ không phải chỉ toàn là sách văn chương. Vũ Trọng Phụng đã để lại cho ta một mẫu mực về văn chương phục vụ xã hội và khoa học với cuốn Lục xì.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Vũ Trọng Phụng":Số ĐỏLàm ĐĩCạm Bẫy NgườiDứt TìnhLấy Nhau Vì TìnhTập Truyện Ngắn Một Đồng BạcTrúng Số Độc ĐắcCơm Thầy Cơm CôGiông TốLục XìTruyện Ngắn - Vũ Trọng PhụngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lục Xì PDF của tác giả Vũ Trọng Phụng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhà Tôi (Duyên Anh)
Nhà mình.. Nửa đêm… Phượng yêu dấu, Đêm nay, anh cố ý thức thật khuya để khỏi viết cuốn thứ ba trong bộ truyện dài sáu cuốn của anh. Đời anh sẽ chỉ loay hoay ở bộ truyện này. Bởi vì, bộ truyện này anh viết tặng con chúng ta. Bởi vì, khi anh viết bộ truyện này tâm hồn anh không phải là tâm hồn của anh hiện tại, thứ tâm hồn què quặt, xảo trá, thủ đoạn của người sớm bước xuống cuộc đời, sớm biết cuộc đời để sớm ghê tởm cuộc đời. Tâm hồn anh, khi viết truyện tặng con chúng ta là tâm hồn của ngày xưa còn bé. Tâm hồn ấy đã ngập ứ kỷ niệm hoa bướm, trong suốt pha lê. Cho nên, hễ anh viết, ý tưởng từ óc chảy xuống tim chảy ra năm đầu ngón tay anh. Và anh viết rất nắn nót. Viết cả đêm chỉ được ba trang giấy. Như lần khởi sự viết cuốn thứ nhất. Phượng ạ, anh đốt hết nửa gói thuốc lá, uống cạn một chai nước lọc mà vẫn chưa “đẻ” được dòng nào. Thế mới biết thực hiện đúng ý muốn của mình bao giờ cũng khó. Anh ngó em… Qua tấm màn lan tiêu, em đang thiêm thiếp ngủ. Dạo này em ngủ ngon giấc, ngủ không cần thuốc an thần của anh Đức cho. Em ngủ được nhờ anh. Em nói thế. Nhờ anh đã thật tình với em. Không nói dối em. Không bắt tội em băn khoăn, sầu khổ. Chợt anh nhớ tới một truyện ngắn trong tập truyện “Cái bong bóng lợn” của ông Phan văn Tạo. Truyện ngắn đó là một bức thư của một người chồng viết cho vợ và dán tem đem bỏ vào thùng thư. Anh luôn luôn xúc động sau mỗi lần đọc những truyện viết về gia đình. Đọc truyện ngắn “Hai chị em” của bà Nguyễn thị Vinh anh rơm rớm nước mắt. Nhưng đọc những tiểu thuyết tình ái dang dở, lâm ly, anh không mảy may xúc động. Bởi vậy anh chưa hề viết nổi một cuốn tiểu thuyết ái tình lâm ly nước mắt. Mà chỉ viết chuyện gia đình, truyện con nít tầm thường. Lại viết giản dị, hiền lành và… bình dân! Đến nỗi các nhà phê bình văn học ở đây coi anh như kẻ đi về đường xưa lối cũ để lượm nhặt những cái mảnh sành, mảnh kính chìm lấp dưới lớp cát dầy. Tiểu thuyết của anh không biết mổ xẻ thân phận làm người. Nghĩa là không bầy chân dung của Jean-Paul Sartre, Albert Camus, Nathalie Sarraute, Simone de Beauvoir, André Malraux.. Điều ấy dễ hiểu. Vì anh không đủ chữ Pháp để đọc và thấu hiểu những Sartre, những Camus. Vì anh không thích đọc để chẳng hiểu gì mà cứ toan làm dáng sự hiểu biết của mình. Và, có thể, vì anh kiêu hãnh. Anh không muốn giống những người khác, không muốn làm con trâu nhai lại. Anh rất mừng là, tuy những gì anh đã viết chẳng hay hớm, cao siêu nhưng chúng thuộc của riêng anh, chỉ anh mới có. Anh ví anh như cây dại giữa đồng không mông quạnh. Cây dại ấy chịu đựng nắng cháy mưa tầm mà lớn dần để nở hoa. Hoa không hương sắc. Vẫn là hoa. Cuộc đời anh khởi tự dưới lớp đất khô cằn cỗi hay ủng mục. Không một bóng mát của đại thụ che chở. Bóng mát duy nhất của đời anh là em. Anh giống thứ trái cây chín hoang. Anh hãnh diện ngoảnh mặt nói “Tôi làm lấy đời tôi, chưa là mầm non do ai đào tạo, tôi không thích làm vệ tinh của người nào”. Cuộc chiến đấu vươn mình thoát khỏi túng quẫn và lãng quên của anh rất âm thầm, vất vả. Em chấp nhận hạnh phúc thật giản dị. Em muốn anh sống đời sống tầm thường miễn là vợ chồng con cái sum họp hạnh phúc. Anh thương em, tội nghiệp em và muốn em có một người chồng không tầm thường. Anh lăn xả vào nghề làm báo để gây chút tiếng tăm. Tiếng tăm trở thành tai tiếng. Anh đã làm khổ em. Do đó mà, mỗi lần đọc những tiểu thuyết viết về hạnh phúc hay tình thương gia đình, anh đã xúc động. Anh muốn bắt chước ông Phan văn Tạo, viết cho em một bức thư nhờ bưu điện chuyển tận tay em. Anh dẹp bàn, viết đây, viết thư cho Trần thị Phượng, người vợ đau khổ tám năm ròng rã của anh. Tìm mua: Nhà Tôi TiKi Lazada Shopee Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Duyên Anh":Ảo Vọng Tuổi TrẻĐêm Thánh Vô CùngDzũng ĐakaoGiấc Mơ Một Loài CỏNhà TôiMây Mùa ThuTruyện Ngắn - Duyên AnhVết Thù Hằn Trên Lưng Ngựa HoangĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhà Tôi PDF của tác giả Duyên Anh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.