Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề số vô tỉ, khái niệm về căn bậc hai, số thực

Tài liệu gồm 16 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề số vô tỉ, khái niệm về căn bậc hai, số thực, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 7 trong quá trình học tập chương trình Toán 7 phần Đại số chương 1: Số hữu tỉ và số thực. Mục tiêu: Kiến thức: + Nhận biết được sự tồn tại của số thập phân vô hạn tuần hoàn, từ đó hiểu được khái niệm số vô tỉ. + Nắm được khái niệm về căn bậc hai của một số không âm. + Biết được tập số thực là tên gọi chung cho tập số hữu tỉ và tập số vô tỉ. Từ đó thấy được sự phát triển các tập số từ N đến Z, Q và R. + Nắm được ý nghĩa của trục số thực. Kĩ năng: + Nhận biết được số vô tỉ. Phân biệt được dạng đồ thị của hàm số mũ và hàm số logarit. + Tính được căn bậc hai của một số không âm (bằng định nghĩa và máy tính bỏ túi) và sử dụng đúng kí hiệu. + Có kĩ năng so sánh số các số thực và biểu diễn số thực trên trục số. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1: Nhận biết mối quan hệ giữa các tập số. Dạng 2: Tìm căn bậc hai của một số cho trước và tìm một số biết căn bậc hai của nó. + Bài toán 1. Tìm căn bậc hai của một số cho trước. + Bài toán 2. Tìm một số biết căn bậc hai của nó. Dạng 3: Thực hiện phép tính. Dạng 4: Tìm x. Dạng 5: So sánh hai số. Dạng 6: Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức chứa căn bậc hai. Dạng 7. Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức nhận giá trị nguyên.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề tiên đề Euclid, tính chất của hai đường thẳng song song lớp 7 môn Toán
Nội dung Chuyên đề tiên đề Euclid, tính chất của hai đường thẳng song song lớp 7 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề tiên đề Euclid, tính chất của hai đường thẳng song song Chuyên đề tiên đề Euclid, tính chất của hai đường thẳng song song Chuyên đề này bao gồm 40 trang với tóm tắt lí thuyết và hướng dẫn giải các dạng bài tập về tính chất của hai đường thẳng song song trong chương trình môn Toán lớp 7. PHẦN I. TÓM TẮT LÍ THUYẾT: Nơi tóm tắt những kiến thức cơ bản về tính chất của hai đường thẳng song song. PHẦN II. CÁC DẠNG BÀI: Dạng 1: Tính số đo góc. Đây là phần bài tập giúp học sinh áp dụng tính chất hai đường thẳng song song để tính số đo của các góc. Dạng 2: Chứng minh hai đường thẳng song song, vuông góc. Bao gồm các phương pháp chứng minh hai đường thẳng song song và hai đường thẳng vuông góc dựa trên các dấu hiệu nhận biết và tiên đề Euclid. PHẦN III. BÀI TẬP TƯƠNG TỰ LUYỆN: Phần này cung cấp các bài tập giúp học sinh ôn tập và luyện tập các kiến thức về tính chất của hai đường thẳng song song. Bằng cách tham gia vào chuyên đề này, học sinh sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về tính chất của hai đường thẳng song song và cách áp dụng chúng vào việc giải các bài tập.
Chuyên đề hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết lớp 7 môn Toán
Nội dung Chuyên đề hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết lớp 7 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết lớp 7 môn Toán Chuyên đề hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết lớp 7 môn Toán Chuyên đề này bao gồm 32 trang tài liệu, tóm tắt lí thuyết và hướng dẫn giải thực hành các dạng bài tập về hai đường thẳng song song và các dấu hiệu nhận biết trong chương trình môn Toán lớp 7. PHẦN I. TÓM TẮT LÍ THUYẾT Phần này cung cấp các kiến thức cơ bản về hai đường thẳng song song và các dấu hiệu nhận biết liên quan. PHẦN II. CÁC DẠNG BÀI Dạng 1: Xác định các cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía, cặp góc so le ngoài trên hình vẽ. Vẽ hoặc kiểm tra hai đường thẳng song song. Tính toán số đo góc. Dạng 2: Nhận biết hai đường thẳng song song và vận dụng tính chất góc để giải quyết bài tập. PHẦN III. BÀI TẬP TỰ LUYỆN Phần này chứa các bài tập giúp học sinh ôn tập và luyện tập kỹ năng trong chuyên đề hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết. Chuyên đề này sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về tính chất và cách giải quyết vấn đề liên quan đến hai đường thẳng song song trong môn Toán lớp 7.
Chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt, tia phân giác của một góc lớp 7 môn Toán
Nội dung Chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt, tia phân giác của một góc lớp 7 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu học tập về chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt và tia phân giác Tài liệu học tập về chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt và tia phân giác Trang tài liệu này bao gồm 33 trang, chia thành 3 phần chính. Phần đầu tiên là tóm tắt lí thuyết về chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt, tia phân giác của một góc trong môn Toán lớp 7. Phần thứ hai là hướng dẫn giải các dạng bài tập khác nhau liên quan đến chuyên đề này. Phần I. Tóm tắt lí thuyết bao gồm các kiến thức cơ bản về góc kề bù, góc đối đỉnh. Phần II. Hướng dẫn giải các dạng bài tập, bắt đầu từ việc vẽ góc với độ đo cho trước đến áp dụng tính chất tia phân giác của một góc. Phần III. Bài tập tự luyện giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức đã học thông qua việc làm các bài tập liên quan đến chuyên đề góc ở vị trí đặc biệt và tia phân giác của một góc. Tài liệu mang đến những kiến thức bổ ích và những bước giải chi tiết, dễ hiểu giúp học sinh nắm vững chuyên đề này.
Chuyên đề làm quen với xác suất của biến cố lớp 7 môn Toán
Nội dung Chuyên đề làm quen với xác suất của biến cố lớp 7 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề làm quen với xác suất của biến cố lớp 7 môn ToánPHẦN I. TÓM TẮT LÍ THUYẾTPHẦN II. CÁC DẠNG BÀIDạng 1. Xác suất của biến cố đồng khả năng xảy raDạng 2. Áp dụng công thức tính xác suấtDạng 3. Xác suất của biến cố chắc chắn, không thểDạng 4. Xác suất của biến cố ngẫu nhiênPHẦN III. BÀI TẬP TỰ LUYỆN Chuyên đề làm quen với xác suất của biến cố lớp 7 môn Toán Tài liệu này bao gồm 44 trang, chia thành hai phần chính: Tóm tắt lí thuyết và Hướng dẫn giải các dạng bài tập chuyên đề làm quen với xác suất của biến cố trong chương trình môn Toán lớp 7. PHẦN I. TÓM TẮT LÍ THUYẾT Trong phần này, chúng ta sẽ được tóm tắt lý thuyết về xác suất của biến cố đồng khả năng xảy ra và các quy tắc cơ bản trong tính toán xác suất. PHẦN II. CÁC DẠNG BÀI Phần này chứa các dạng bài tập thực hành nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về xác suất của biến cố trong các tình huống thực tế. Các dạng bài bao gồm: Dạng 1. Xác suất của biến cố đồng khả năng xảy ra Nếu chỉ xảy ra A hoặc B (cả A B là hai biến cố đồng khả năng xảy ra), thì xác suất của chúng bằng nhau và bằng 0,5. Trong trường hợp có k biến cố đồng khả năng và chỉ xảy ra duy nhất một biến cố trong số đó, xác suất của mỗi biến cố đó đều bằng 1/k. Dạng 2. Áp dụng công thức tính xác suất Trong dạng này, chúng ta sẽ học cách tính xác suất bằng cách đếm số phần tử của tất cả các trường hợp có thể xảy ra, sau đó tính số kết quả thỏa mãn yêu cầu bài toán và áp dụng công thức tính xác suất. Dạng 3. Xác suất của biến cố chắc chắn, không thể Trình bày và phân tích khả năng xảy ra của từng biến cố bằng cách xác định xem biến cố đó có khả năng xảy ra (a = 1) hay không thể xảy ra (a = 0). Dạng 4. Xác suất của biến cố ngẫu nhiên Bước 1: Xác định số lần xảy ra của biến cố đang xét. Bước 2: Xác định số biến cố của thực nghiệm. Bước 3: Xác suất của biến cố là tỉ số giữa số lần xảy ra của biến cố và số biến cố của thực nghiệm. PHẦN III. BÀI TẬP TỰ LUYỆN Phần này chứa các bài tập tự luyện giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tính toán và áp dụng lý thuyết xác suất vào các bài tập cụ thể.