Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Khi nói đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Với trung bình 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày, nhiều cá nhân, tổ chức coi Facebook là nền tảng quảng bá chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Quảng cáo Facebook là loại hình tiếp thị rẻ tiền và dễ theo dõi nhất trong các phương thức quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và kiểm soát được các vấn đề liên quan, điều quan trọng là ở chỗ bạn có biết làm thế nào để tối ưu hóa nó hay không? Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả 1. Có mục tiêu rõ ràng Để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì? Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được. Trang đầu tiên bạn nhìn thấy khi bắt đầu thiết lập quảng cáo Facebook là đây: Facebook cũng đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi mục tiêu lại tương ứng với những hành động khác nhau. Nếu bạn muốn nhiều người click vào website của mình, thì hãy chọn mục tiêu tăng traffic. Tương tự như vậy, nếu như bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo phản hồi sự kiện. Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook sử dụng trước khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ. Để có thể thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, số lượng đối thủ cạnh tranh, những yếu tố tác động đến mục tiêu,.... Và những danh mục bài viết trong chuyên mục "chia sẻ kinh nghiệm" của Codon.vn là tất cả những gì bạn cần để tổng hợp thông tin và đưa ra mục tiêu cho riêng mình. 2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm kinh doanh cho tới học sinh, sinh viên. Do vậy, dù cho khách hàng mục tiêu của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều sử dụng Facebook. Cũng do số lượng người dùng lớn như vậy mà chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Và, nếu như còn chưa biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì bạn có thể bắt đầu với những tùy chọn như tất cả người dùng trên Facebook (Everyone on Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience). Tất cả người dùng trên Facebook là tùy chọn cơ bản nhất, và bạn có thể thu hẹp dần phạm vi bắt đầu từ đây. Nếu như đã Page của bạn đã có một số lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng mục tiêu. Trong trường hợp không có nhiều người theo dõi nhưng bạn lại có một danh sách khách hàng, thì lựa chọn cuối cùng - đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa, giảm chi phí quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn đã đến đúng nơi. Nhấp vào link bài viết, bạn sẽ nhanh chóng nắm được các mẹo, thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay. 3. Sử dụng hình ảnh bắt mắt Một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu như nó không có hình ảnh đẹp mắt. Lúc này, kinh nghiệm chạy Facebook ads yêu cầu sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hình ảnh tốt nhất là hình ảnh có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu như bạn bán đồ dùng nhà bếp cho những cặp vợ chồng mới cưới, thì hình ảnh những em bé xinh xắn đang chơi đồ dùng nấu ăn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của đúng đối tượng tiềm năng. Ngoài ra, sử dụng video cũng là một trong các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Video có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn là hình ảnh. Cộng với tính năng tự động phát của Facebook, thì bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng video của bạn không phụ thuộc quá nhiều vào phần âm thanh bởi có tới hơn 85% video Facebook bị tắt tiếng khi xem. Trong quá trình chạy quảng cáo, có đôi lúc tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ, phạt vi phạm vì không tuân thủ đúng chính sách quảng cáo từ Facebook. Lúc này, để quảng cáo hoạt động trở lại, bạn cần sửa đổi quảng cáo, làm kháng nghị quảng cáo Facebook bị từ chối,.., và gửi về đội ngũ quản trị Facebook. Để biết thêm nhiều cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị khóa ở bài viết làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa của Codon.vn. 4. Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ bỏ qua bạn ngay lập tức. Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người xem, bạn cần phải cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định và là động lực để người xem thực hiện hành động. Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì mà bạn muốn người xem thực hiện. Bạn muốn họ mua hàng, click vào website, đăng ký email marketing, .....? Lời kêu gọi phải thật rõ ràng và mạch lạc thì mới có thể thôi thúc hành động của người xem. (Bạn đọc có thể tìm hiểu tổng quan thông tin về call to action trên Wikipedia theo đường dẫn này) 5. Quảng cáo một cách tự nhiên Không ai thích xem quảng cáo cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, bí quyết chạy quảng cáo Facebook thành công nằm ở chỗ, bạn phải tạo cho người đọc cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo. Mục đích của bạn là để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải là để bạn nói cho họ biết điều đó. Ngoài ra, thay vì nói về những tính năng của sản phẩm, hãy nói về những giá trị của nó với người dùng, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn. 6. Đầu tư ngân sách cho quảng cáo Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải có một số tiền kha khá để chạy quảng cáo. Nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều, thì sẽ càng có nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Như vậy, để có thể chạy quảng cáo thành công, kinh nghiệm chạy Facebook ads chỉ ra rằng bạn cần đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó. Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn phải xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng. Hiệu quả quảng cáo lúc này phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa của bạn và chất lượng nội dung của quảng cáo. Chi phí chạy quảng cáo có thể giảm nếu bạn biết các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook . (Xem thêm mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả ở đây) Rất khó để nói số tiền trung bình dành cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu. Mức giá mà bạn cần phải trả còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô công ty, mức giá của sản phẩm mà bạn quảng cáo, phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng, và mục tiêu ROI của bạn. Các công ty nhỏ thường có ngân sách nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn. Một công ty bán đồ nội thất không thể hy vọng chi phí quảng cáo cũng nhỏ như một cửa hàng bán kẹo ngọt được. Nếu như đang chạy quảng cáo Facebook nhưng cảm thấy không hiệu quả, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà Codon.vn giới thiệu trên đây. Đặc biệt, khi đang đi thuê chạy quảng cáo hay tự chạy quảng cáo, nắm được những kinh nghiệm, mẹo chạy quảng cáo Facebook này và điều chỉnh lại quảng cáo của mình, hiệu quả quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện một cách tích cực. Với tất cả những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook trên đây, bạn có thể học và áp dụng vào chiến lược quảng cáo Facebook, Marketing online của cá nhân, công ty hoặc sử dụng để trả lời các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí Marketing Facebook. Nếu đang có dự định tìm việc, thay đổi công việc ở vị trí Facebook Ads, bạn cũng cần tìm hiểu thêm các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời. Dưới đây là cách trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp, một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường xuyên đặt ra cho ứng viên mà bạn cần nắm được. Mời các bạn đón đọc Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả của tác giả James Scherer & Trần Hải Thủy (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Khi Bạn Tắc Đường Thì Tôi Đang Chơi Golf
Khi Bạn Tắc Đường Thì Tôi Đang Chơi GolfLàm thế nào một người có thể đạt được thành công cân bằng tất cả mọi mặt của cuộc sống: Sự nghiệp, công việc kinh doanh, các kết quả tài chính, gia đình, sức khoẻ, tinh thần, xã hội và sự phát triển bản thân?Là một nhà lãnh đạo nổi tiếng thành công trong ngành kinh doanh theo mạng năng động, Simon Thompson “tiết lộ” một số tính cách và phẩm chất quan trọng cần có để gặt hái được thành công trong công việc kinh doanh của bạn.Với mạng lưới đa quốc gia, gồm Malaysia, Singapore, Brunei, Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ, Simon thompson đã đúc kết 15 năm kinh nghiệm để rút ra các nguyên tắc thành công có thể giúp bạn định vị bản thân đối với sự phát triển công việc kinh doanh.Trong 21 chương sách đầy lôi cuốn, với giọng văn hóm hỉnh, tác giả nên ra những ý tưởng thực tế để từng người đánh giá hay theo đuổi công việc kinh doanh theo mạng như một phương tiện để đạt được giấc mơ và mục tiêu của mình. Đây không phải là cuốn sách bàn về những khía cạnh lý thuyết của ngành kinh doanh theo mạng, mà hơn hết nó là một cuốn cẩm nang hướng dẫn mang tính thực tế về cách thức để tiến lên vị trí cao nhất.
Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minh
Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minhCuốn sách Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minh là cuốn sách mà những nhà kinh doanh theo mạng rất cần. Nó được viết một cách khoa học, thể hiện sinh động thực tế kinh doanh, và truyền tải những kinh nghiệm thực chiến của tác giả trong lĩnh vực kinh doanh này.Trong kinh doanh theo mạng luôn có sự tăng trưởng cá nhân, phát triển, làm ăn phát đạt, và vì thế mà vì sao chúng ta đang ở trong mạng kinh doanh mang tính con người. Vì vậy những kiến thức, sự hiểu biết mà mọi người nhận được và đến với mọi người một cách trực tiếp, cân xứng với những thành công của chúng ta trong loại hình kinh doanh này
Người Giàu Nhất Thế Gian
Người Giàu Nhất Thế GianSolomon – vị Hoàng đế Do Thái được Đức Chúa Trời ban cho của cải, giàu có, danh vọng mà không một vị vua nào trước hay sau ông có được. Với văn phong dễ hiểu và truyền cảm, cuốn sách Người giàu nhất thế gian (The Richest Man Who Ever Lived) của tác giả Steve K. Scott đã tiết lộ cho chúng ta những bí quyết để trở nên khôn ngoan và giàu có như vị Hoàng đế nổi tiếng này. Hãy tưởng tượng tiền lương của bạn đang ở mức trung bình được tăng lên hơn 600 nghìn đô-la một tháng? Hãy tưởng tượng trong sáu năm sau khi tốt nghiệp đại học, bạn đã mất việc tới chín lần và khi bắt đầu công việc thứ mười, bạn thực hiện thành công hàng loạt thương vụ trị giá hàng triệu đô-la, đạt doanh thu hàng tỷ đô-la. Hãy tưởng tượng bạn đã làm được tất cả những điều này là nhờ lời khuyên của Solomon trong sách Châm Ngôn của kinh Cựu Ước. Đó là câu chuyện về cuộc đời của Scott mà bạn sẽ được biết trong cuốn sách này. Đồng thời, với mỗi lời khuyên và chiến lược của Solomon, Scott đều minh họa bằng một câu chuyện về những thành công và thất bại của những nhân vật nổi tiếng khác như Benjamin Franklin, Thomas Edison, Oprah Winfrey, Bill Gates và Steven Spielberg. Với Người giàu nhất thế gian, chúng ta sẽ có bí quyết để giành chiến thắng trong mọi cuộc đua, có những cách thức hữu hiệu để giải quyết xung đột, biến kẻ thù trở thành đồng minh, và khám phá được năm phẩm chất cần thiết để trở thành người được ngưỡng mộ và đánh giá cao trong công việc cũng như cuộc sống riêng tư. Dù được ứng dụng vào lĩnh vực nào của cuộc sống, công việc, nghề nghiệp, hôn nhân hay việc nuôi dạy con cái của bạn, những câu Châm ngôn của Solomon đều có sức mạnh thay đổi mọi thứ. Dù hiện tại bạn thành công đến mức nào, tương lai của bạn sẽ còn tươi sáng hơn thế nữa. Nội Dung:Chương 1:Người giàu nhất thế gian có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, thành công hơn và giàu có hơn như thế nào?Chương 2: Bí quyết để chiến thắng mọi cuộc đuaChương 3: Hoạt động tạo ra thành công phi thườngChương 4: Bí ẩn sức mạnh của Solomon khi biến ước mơ thành hiện thựcChương 5: Chìa khóa mở mọi cánh cửaChương 6: Tăng tốc: Chìa khóa để thành công lớn nhất trong thời gian ngắn nhấtChương 7: Bí mật của hạnh phúcChương 8: Bốn phẩm chất giúp bạn trở nên vô giáChương 9: Giải quyết và chiến thắng mọi xung độtChương 10: Hãy biến kẻ thù nguy hiểm nhất trở thành người bạn tốt nhấtChương 11: Xóa bỏ các yếu tố phá hoại mối quan hệChương 12: Giải trừ “những cái bẫy” trên đường đến thành côngChương 13: Nguyên nhân duy nhất và lớn nhất dẫn đến thua lỗ tài chínhChương 14: Đánh bại kẻ thù của hạnh phúc và thành côngChương 15: Nền tảng thành công của Solomon.
Thuật Khởi Nghiệp - Những Chỉ Dẫn Khôn Ngoan Để Bắt Đầu Mọi Việc
Thuật Khởi Nghiệp – Những Chỉ Dẫn Khôn Ngoan Để Bắt Đầu Mọi Việc“Đây là cuốn sổ tay khởi nghiệp cơ bản, bao hàm trí tuệ sâu rộng, những lời khuyên bổ ích và nét hóm hỉnh phản ánh cả hành trình thành công lẫn thất bại của Kawasaki.” – Arianna Huffington“Nếu quy đổi tri thức ra tiền tệ, Thuật Khởi Nghiệp sẽ là một mỏ vàng!” – Adrienne Young“Đây là cẩm nang hình thành tư duy khởi nghiệp thành công của Kawasaki… Thậm chí nếu chỉ được chọn một, bạn cũng nên chọn cuốn sách này.” – Geoffrey James“Đây là cuốn sách phải đọc đối với mọi doanh nhân khởi nghiệp.” – Mark Cuban“Dù tôi đã nghiêm túc cố gắng vạch lá tìm sâu đối với đứa con tinh thần của Kawasaki, nhưng đó quả là một pháo đài kiên cố.” – Matthew May“Lý do cuốn sách này tối cần thiết với mọi doanh nhân khởi nghiệp không chỉ vì kho lời khuyên phong phú cùng bí quyết hành động được hun đúc từ chính quá trình trải nghiệm thương trường của tác giả, mà còn bởi Kawasaki đã khéo léo truyền đạt chúng thông qua nguồn ví dụ minh họa dồi dào và lời lẽ dung dị đầy lay động.” – Akira Hirai